Top 3 # Xem Nhiều Nhất Yếu Tố Quyết Định Tiếng Anh Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Athena4me.com

Yếu Tố Quyết Định Trong Tiếng Tiếng Anh

Yếu tố quyết định không bao giờ là nguồn lực, mà chính là tài xoay xở.

The defining factor is never resources; it’s resourcefulness.

QED

Tư lợi có nhận thức không phải lúc nào cũng là yếu tố quyết định.

Rational self-interest is not always the dominating factor.

ted2019

” Thời gian dường như chính là yếu tố quyết định , ” Torgler lưu ý .

” Time seems to be a crucial element , ” noted Torgler .

EVBNews

Yếu tố quyết định thành công của vượt ngục gồm 3 điều.

A SUCCESSFUL BREAKOUT DEPENDS ON THREE THINGS,

OpenSubtitles2018.v3

Cuối cùng, là kỷ luật phi vũ trang, có nó có thể là yếu tố quyết định.

Now, at the end, nonviolent discipline. And this is probably the game- changer.

QED

Nhiều hơn một yếu tố quyết định có thể góp phần hình thành nhận thức của khách thể.

More than one determinant can contribute to the formation of the subject’s perception.

WikiMatrix

Chuẩn bị là yếu tố quyết định.

Preparation is the key.

jw2019

Nhưng vẫn thiếu một yếu tố quyết định.

But we were still missing a critical element.

ted2019

Ông biết đấy, tôi đang nghĩ về những yếu tố quyết định của Freud.

You know, I was wondering about Freudian determinants.

QED

Tư lợi có nhận thức không phải lúc nào cũng là yếu tố quyết định.

Rational self- interest is not always the dominating factor.

QED

Một yếu tố quyết định

A Determining Factor

jw2019

Tội trạng là một trong những yếu tố quyết định.

The nature of the wrongdoing is one of the determining factors.

jw2019

Điều gì sẽ là yếu tố quyết định cách chúng ta phản ứng?

What should be the determining factor in our response?

jw2019

Quy mô không quan trọng nữa, linh hoạt mới là yếu tố quyết định.

Scale does not matter anymore, flexibility does.

ted2019

Thứ hai, tăng cường tạo thuận lợi thương mại có thể là một yếu tố quyết định.

Second, promoting trade facilitation could be a game changer.

worldbank.org

Môi trường là yếu tố quyết định.

Environment is very, very crucial.

QED

Nhưng có phải nơi chốn luôn là yếu tố quyết định không?

But is this always the case?

jw2019

Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành bại của một doanh nghiệp .

It is also a good example of learning from one’s defeats.

WikiMatrix

Tuổi tác không phải là yếu tố quyết định.

Age is not the primary factor.

jw2019

Nhiệt độ thay đổi ít theo mùa; độ cao là yếu tố quyết định chính.

Temperatures vary little with season; elevation is the primary determinant.

WikiMatrix

Gen có thể là một yếu tố quyết định.

Genes could play a role.

jw2019

Tuy nhiên, trong thánh chức rao giảng, thời gian không luôn luôn là yếu tố quyết định.

In our field ministry, however, timing is not always a factor.

jw2019

Người dùng có thể coi mẫu là yếu tố quyết định khi mua đồ nội thất.

Users might use pattern as a deciding factor when shopping for furniture.

support.google

Sự chú ý của người ta là yếu tố quyết định.

The primary factor is the person’s interest.

jw2019

Từ mùng 2 tới mùng 4, quan điểm của quân đội là yếu tố quyết định.

Between October 2–4, the position of the army was the deciding factor.

WikiMatrix

Những Yếu Tố Quyết Định Trong Việc Tự Học Tiếng Anh

Tiếng Anh hiện giờ đã là ngôn ngữ vô cùng phổ biến và đã trở thành 1 yếu tố tuyển dụng quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp, chính vì vậy việc học tốt tiếng Anh là vô cùng cần thiết trong xã hội ngày càng năng động và hiện đại này. Tuy nhiên, đối với Việt Nam thì việc học tiếng Anh lại không phải chuyện dễ dàng, bởi nhiều yếu tố; tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất đó là chưa có phương pháp học chính xác và hiệu quả.

Đây là yếu tố cần thiết và quan trọng nhất để bạn thực hiện bất kỳ công việc gì trong bất kỳ lĩnh vực nào, bạn sẽ khó lòng mà thành công nếu luôn nghi ngờ rằng mình không thể làm được điều đó.

Hãy luôn củng cố niềm tin của mình rằng mình hoàn toàn có khả năng giao tiếp tiếng Anh một cách trôi chảy và thành công; đừng bao giờ suy nghĩ rằng mình không có năng khiếu, mình dốt; dù bạn đang ở bất kỳ giai đoạn nào bạn hoàn toàn có thể thành công.

Kế hoạch cụ thể, rõ ràng

Một khi đã có niềm tin vào chính bản thân mình rồi, thì bước tiếp theo bạn phải làm đó chính là có 1 kế hoạch cụ thể, rõ ràng để đạt được mục tiêu. Một số lưu ý khi lập kế hoạch để việc thực hiện của bạn trở nên dễ dàng hơn:

+ Tính khả thi: Hãy vẽ ra một bảng kế hoạch mà bạn có thể thực hiện được nó, chứ đừng vẽ ra một bản kế hoạch long lanh, viển vông sẽ làm bạn nản lòng khi thực hiện.

+ Tính chi tiết, cụ thể: hãy mô tả bản kế hoạch học tiếng Anh của bạn một cách tỉ mỉ, chi tiết nhất có thể; càng chi tiết càng tốt, càng cụ thể bao nhiêu thì việc thực hiện sẽ càng chính xác, đúng đắn bấy nhiêu. Nếu bạn vẽ một bản kế hoạch qua loa thì chắc chắn bạn sẽ không biết được bắt đầu từ đâu, và làm thế nào để đạt được nó.

Thực hiện đầy đủ

Dám chắc rằng với bất kỳ ai khi bắt đầu học tiếng Anh sẽ cảm thấy khó khăn khi bắt tay vào những công việc đầu tiên trong việc học tiếng Anh, chính vì vậy, những người có thể kiên trì hoàn thành được mục tiêu, kế hoạch mình đã đặt ra sẽ là người dành chiến thắng; hãy dùng toàn bộ tâm sức của mình để hoàn thành những việc dù là nhỏ nhặt nhất trong kế hoạch.

Hãy nghĩ đến nguyên nhân tại sao bạn lại lập bản kế hoạch học tiếng Anh ? tại sao bạn lại hao mòn tâm chí, sức lực để thực hiện những việc học này ? đó chính là những lý do để bạn củng cố thêm, tạo động lực, đam mê cho bản thân trong việc học tiếng Anh.

Có người học tiếng Anh để có một công việc lương cao, hay có người học chỉ để giao tiếp với một bạn gái xinh xắn người nước ngoài cùng khu trung cư, hay có người cảm thấy thực sự có niềm đam mê tiếng Anh và nhờ tiếng Anh để thực hiện những đam mê mãnh liệt hơn thế.

3 Yếu Tố Quyết Định Kỹ Năng Nghe Tiếng Anh Của Bạn

Học tiếng Anh

3 yếu tố quyết định kỹ năng nghe tiếng anh của bạn

Nếu bạn nghe một câu nhưng không hiểu rõ người ta muốn nói gì, nó nằm ở 1 trong 3 nguyên nhân sau: 1) bạn thiếu từ vựng; 2) bạn không nhận ra âm; 3) bạn chẳng biết cấu trúc câu, là cụm động từ mà câu đó đang dùng nên không hiểu được ý chính của câu.

1. Thiếu từ vựng

2. Phát âm sai, không nhận ra âm khi nghe

Phát âm của bạn đóng vai trò rất lớn cho việc nhận ra từ vựng mà người nói đang dùng. Nếu bạn phát âm một từ theo cách nào, theo vùng miền nào thì người vùng đó nói bạn nhận ra dễ dàng, còn người vùng khác nói bạn sẽ rất khó nghe hoặc không nghe được. Nếu học tiếng Anh mà bạn không tập âm để biến chất giọng của mình thành giọng chuẩn bản xứ, bạn sẽ rất khó nghe người bản xứ. Điều đơn giản mà những người theo cách học cũ không thể nhận ra là, phát âm của bạn quyết định bạn có nghe được hay không.

Trong tiếng Anh có tổng cộng từ 45-52 âm, trong đó có 21 nguyên âm là bắt buộc phải phát đúng. 21 nguyên âm này kết hợp với các phụ âm đứng trước và đứng sau chúng để tạo ra thành các tổ hợp âm khác nhau. Nếu phát đúng âm và tổ hợp âm bạn sẽ nhận ra từ dễ dàng khi nghe người bản xứ nói. Trên thực tế, người ta hay chọn cách luyện nghe chứ không học phát âm vì suy nghĩ đơn giản rằng không nghe được thì phải luyện nghe. Nhưng nếu bạn sửa được âm và phát đúng các tổ hợp âm thì có thể nghe được ngay từ lần đầu tiên mà không phải tốn thời gian để luyện nghe.

2.1 Để học phát âm, cách tốt nhất là học âm trong các từ bạn đang học.

Nếu bạn theo cách học âm đơn lẻ, rời rạc như cách người ta vẫn đang dạy, dù có dạy trực quan đến đâu bạn cũng không sửa âm trong từ được. Hiện nay có phương pháp đọc tách-ghép âm có thể giúp bạn sửa âm bản xứ thật nhanh bằng cách sửa âm tại từ bạn đang học. Theo phương pháp này, nguyên âm của từ hay âm tiết được tách ra đọc riêng rẽ cho bạn nhận biết, sau đó phương pháp dạy bạn cách đọc nối giữa nguyên âm và phụ âm đứng trước và đứng sau nó để hình thành nên âm của cả từ.

Học tiếng anh : 3 yếu tố quyết định kỹ năng nghe tiếng anh của bạn

Với cách này, bạn sẽ nhận biết được những nguyên âm khó và những tổ hợp âm lạ không có trong tiếng mẹ đẻ của bạn. Một ví dụ về tổ hợp âm lạ mà ai cũng phát âm sai là từ “down”. Trong tiếng Việt có âm /au/ đứng cuối từ như trong từ “rau”, “trau”, “lau”… Nhưng trong tiếng Việt không hề có từ nào mà âm /au/ kết hợp với âm /n/ đứng sau nó. Vì thế cho nên sang học tiếng Anh, khi phát âm họ bỏ luôn âm cuối và nói thành từ “dau” và bỏ luôn âm /n/.

Một từ tiêu biểu khác là từ “time”. Trong tiếng Việt có âm /ai/ nhưng không hề có từ nào mà âm /ai/ kết hợp với âm /m/ đứng sau nó. Nên khi phát âm từ này, người Việt hay đọc là /tai/. Thời gian gần đây khi phát hiện ra mọi người đều phát âm từ “time” thiếu âm cuối /m/, nên người ta dạy thêm âm /m/. Nhưng vì trong tiếng Việt không có tổ hợp âm /aim/ nên người ta mượn âm /a/ để thay thế và đọc từ “time” thành /tam/ (bỏ nguyên âm đôi /ai/) thay vì đúng phải là /taim/.

Câu hỏi đặt ra là, cho đến khi nào bạn mới được gọi là đổi giọng? Hãy nhờ một giáo viên kiểm tra, nếu bạn nói chuyện bằng tiếng Anh một cách tự nhiên mà đã sử dụng toàn bộ âm chuẩn rồi thì xem như giọng bạn đã đổi. Điều này có nghĩa là bạn đã biến quán tính của mình thành phản xạ vô điều kiện. Nếu chỉ nhìn vào từ rồi dần dần nhớ lại mới có thể phát âm đúng thì xem như bạn cũng chưa đổi giọng vì nó chưa biến thành quán tính. Vì vậy, nếu âm nào chưa biến thành quán tính tự nhiên của bạn, hãy tìm cách đọc lặp lại chúng nhiều lần hơn nữa.

3. Nhận dạng cấu trúc khi nghe để hiểu ý chính

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong kỹ năng nghe của bạn là khả năng nhận dạng cấu trúc khi nghe. Nhận dạng cấu trúc là gì? Một câu nào được nói hay viết đều sử dụng một cụm động từ mà ta gọi là cấu trúc câu. Mỗi cụm động từ đều có nghĩa riêng của nó và khi nhắc đến cấu trúc đó mọi người đều hiểu nghĩa giống nhau, không thể nhầm lẫn được.

Tôi sẽ lấy một ví dụ để các bạn có thể hiểu rõ tầm quan trọng của cấu trúc. Ví dụ, với cấu trúc ” have been doing something” có nghĩa là làm một việc gì đó trong bao lâu rồi, hoặc một điều gì đó đã xảy ra trong bao lâu rồi cho đến thời điểm này. Cấu trúc này dùng để mô tả về độ dài của khoảng thời gian mà việc gì đó đã xảy ra. Nếu bạn hiểu được như thế, hãy xem câu “I have been studying English for 10 years”. Vì cấu trúc chuyển tải ý nghĩa là ” làm việc gì đó trong bao lâu cho đến thời điểm hiện tại ” và khi thấy một câu dùng cấu trúc đó, bạn chỉ cần lắng nghe động từ chính của nó là có thể nhận ra. “Làm việc gì đó” được cụ thể hoá trong câu ví dụ trên bằng động từ “study” (học).

Vậy khi nhận dạng được cấu trúc, bạn có thể hiểu được là “học” trong bao lâu rồi và chỉ cần lắng nghe khoảng thời gian nữa là có thể hiểu được toàn bộ câu. Nếu ai đó dùng động từ khác thì bạn tập trung vào động từ khác đó và chỉ cần hiểu nghĩa của động từ đó mà thôi. Hiểu được điều này, bạn sẽ hiểu rằng một cấu trúc có thể dùng lại trong hàng chục, hàng trăm câu khác nhau mà khi nghe bạn đã có thể hiểu chúng ngay mà không cần lắng nghe toàn bộ mọi từ trong câu mới có thể hiểu được ý của người nói.

Những Yếu Tố Quyết Định Việc Học Tiếng Anh Ở Đâu: Giáo Viên

Một trong những yếu tố quyết định câu trả lời cho việc ” học tiếng Anh ở đâu ” chính là giáo viên. Giáo viên là người đóng vai trò quan trọng trong một lớp học tiếng Anh vì đó là người truyền thụ kiến thức và tạo dựng cảm hứng học tập nơi bạn. Vậy như thế nào là một giáo viên tốt mà bạn nên lựa chọn cho khóa học tiếng Anh của mình ?

Giáo viên – yếu tố quyết định học tiếng Anh ở đâu

Giáo viên – yếu tố quyết định học tiếng Anh ở đâu

Kiên nhẫn. Đôi khi người học chậm tiếp thu hay mỏi mệt, đó là một điều thường thấy tại nhiều lớp học và người dạy tốt sẽ biết cách nhẫn nại để không nổi nóng mà tìm cách giúp học viên lấy lại sự tập trung.

Sáng tạo. Việc tuân theo những giáo trình sẵn có rất đơn giản và nó làm việc giảng dạy trở nên dễ dàng hơn nhưng lại nhàm chán hơn đối với việc học. Những hoạt động sáng tạo trong giờ dạy với sự trợ giúp của Internet chính là thể hiện của sự quan tâm khơi gợi hứng thú ở người học.

Có khoảng nghỉ trước mỗi bài học. Người giáo viên tốt là người biết nếu bản thân mệt mỏi trước mỗi giờ dạy thì giờ dạy sẽ trở nên hết sức khó khăn và họ cũng dễ dàng mất kiên nhẫn và chỉ mong tiết học kết thúc nhanh chóng. Khi người dạy mệt mỏi, họ không muốn đào sâu vào bài học mà cứ đơn giản lướt qua từng phần một. Họ cũng sẽ phải tập trung nỗ lực nhiều hơn vào công việc khi họ mệt mỏ. Do đó, giáo viên nên biết tạo cho mình những khoảng nghỉ cần thiết để tái tạo sức lao động và duy trì những năng lượng tích cực.

Giữ cho bài học thú vị. Người dạy chu đáo và nhạy cảm sẽ biết những gì học viên mình quan tâm và sẽ cố gắng liên hệ những gì được học với những vấn đề đó để tạo nhiều hứng thú hơn cũng như học viên sẽ dễ tiếp thu và tập trung hơn. Không gì tệ hơn với giáo viên khi họ phát hiện học sinh của mình đang mất dần hứng thú và trở nên mệt mỏi.

Biết khen thưởng. Đối với những học viên nhỏ tuổi, khen thưởng là một yếu tố quan trọng cần lưu ý. Nếu chúng thấy chúng sẽ đạt được điều gì đó và giáo viên thì hài lòng với sự tiếng bộ của chúng, chúng sẽ cố gắng giữ sự tập trung trong giờ học. Có nhiều cách để thưởng cho những học viên trẻ em như bánh kẹo, đồ chơi,… Với người lớn, chỉ khen ngợi khi họ hoàn thành tốt bài tập của họ. Khi họ làm sai, chỉ ra chỗ sai và hướng dẫn họ. Khi họ làm tốt, hãy khen ngợi và khuyến khích.