Top 12 # Xem Nhiều Nhất Yêu Cầu Quyết Định Hành Chính Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Athena4me.com

Yêu Cầu Về Tính Hợp Pháp, Hợp Lý Của Quyết Định Hành Chính

Yêu cầu về tính hợp pháp, hợp lý của quyết định hành chính. Phân tích mối quan hệ giữa tính hợp pháp và tính hợp lý của quyết định hành chính theo quy định mới nhất.

Ra đời nhằm thực hiện chức năng quản lí hành chính nhà nước, quyết định hành chính chiếm một tỉ lệ rất lớn trong các văn bản pháp luật, có vị trí rất quan trọng trong quá trình thi hành luật. Cũng do chức năng quản lí hành chính nhà nước, đảm bảo các quan hệ pháp luật hành chính diễn ra trong khuôn khổ luật định mà các quyết định hành chính khi ra đời phái luôn đảm bảo tính hợp pháp và hợp lí. Nhằm mục đích làm rõ tầm quan trọng của tính hợp pháp và hợp lí đối với quyết định hành chính, nhóm chúng quyết định chọn đề tài “Phân tích các yêu cầu về tính hợp pháp, hợp lí của quyết định hành chính và nhận xét về tính hợp pháp, hợp lí của quyết định hành chính do cơ quan hành chính nhà nước ban hành” cho bài tập nhóm lần một này. Dù rất cố gắng tìm hiểu cũng như mở rộng phạm vi kiến thức về vấn đề này nhưng không thể nào tránh khỏi những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra. Chúng em rất mong nhận được sự góp ý của thầy cô và các bạn để hoàn thiện hơn mảng chuyên đề này. Chúng em xin chân thành cảm ơn!

I, Những yêu cầu về tính hợp pháp, hợp lí của quyết định hành chính

Quyết định hành chính là một dạng của quyết định pháp luật, là kết quả sự thể hiện ý chí quyền lực của nhà nước thông qua những hành vi của các chủ thể được thực hiên quyền hành pháp trong hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước tiến hành theo một trình tự dưới những hình thức nhất định theo quy định của pháp luật, nhằm đưa ra những chủ trương, biện pháp, đặt ra các quy tắc xử sự hoặc áp dụng những quy tắc đó giải quyết một công việc cụ thể trong đời sống xã hội nhằm thực hiện chức năng quản lí hành chính nhà nước.

Quyết định hành chính, ngoài hai đặc điểm chung của quyết định pháp luật là tính quyền lực nhà nước và tính pháp lí còn có các đặc điểm riêng như tính dưới luật; do những chủ thể có thẩm quyền trong quản lí hành chính nhà nước ban hành; có mục đích và nội dung phong phú, đa dạng. Chính bởi những đặc điểm đó mà quyết định hành chính khi ra đời phải đảm bảo những yêu cầu về tính hợp pháp và tính hợp lí.

2, Yêu cầu về tính hợp pháp và hợp lí của quyết định hành chính

Hợp pháp tức là đúng với pháp luật hay không trái pháp luật. Mọi vấn đề thuộc phạm vi điều chỉnh của pháp luật được coi là có tính hợp pháp khi và chỉ khi nó được thực hiện theo đúng những yêu cầu mà pháp luật đặt ra. Với đó, một quyết định hành chính ra đời chỉ hợp pháp khi đảm bảo theo đúng những quy định của pháp luật về thẩm quyền của chủ thể ban hành, trình tự thủ tục ban hành và không trái với những văn bản có hiệu lực pháp lí cao hơn.

Hợp lí, theo nghĩa chung, là đúng lẽ phải, đúng với sự cần thiết, phù hợp với logic của sự vật. Không có điều gì tồn tại được lâu dài nêu như nó bất hợp lí. Một quyết định hành chính cũng vậy. Để ra đời và tồn tại lâu dài, một quyết định hành chính phải đảm bảo các yêu cầu về tính hợp lí như đảm bảo lợi ích của Nhà nước cũng như nguyện vọng của nhân dân, phù hợp thực tế khách quan, ngôn ngữ dễ hiểu, chính xác, rõ ràng, có tính dự báo và tính khả thi cao.

Một quyết định hành chính không thể tồn tại nếu thiếu một trong hai tính hợp pháp hoặc hợp lí. Trước hết, các quyết định hành chính ra đời trên cơ sở luật và để thi hành luật, chính thế cho nên, không thể tồn tại một quyết định hành chính bất hợp pháp. Nếu một quyết định hành chính không đảm bảo những yêu cầu về tính hợp pháp thì đương nhiên là nó sẽ bị mất hiệu lực.

Từ phân tích trên có thể thấy rằng, tính hợp pháp và hợp lí luôn gắn bó với nhau, cả vè nội dung lấn hình thức như một chỉnh thể thống nhất mà nếu thiếu một trong những yêu cầu đó thì việc ban hành quyết định hành chính sẽ không hiệu quả, đạt được mục đích.

2.1) Yêu cầu về tính hợp pháp của quyết định hành chính.

Theo yêu cầu đặt ra trong điều kiện xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam hiện nay, một quyết định hành chính chỉ có hiệu lực thi hành khi nó hợp pháp, tức là thoả mãn tất cả các yêu cầu sau:

Thứ nhất, quyết định hành chính được ban hành phải phù hợp với nội dung và mục đích của luật, không trái với hiến pháp, luật, pháp lệnh và các quy định của cơ quan nhà nước cấp trên. Điều này xuất phát từ đặc điểm riêng của quyết định hành chính, đó là tính dưới luật. Chính bởi hiệu lực pháp lí của các quyết định hành chính luôn thấp hơn luật nên không thể trái ngược với những quy định mà hiến pháp và luật đã đặt ra.

Ngược lại chính là vi hiến, vi pháp. Bất kì văn bản luật nào vi hiến, vi pháp đều sẽ bị xử lí, điều chỉnh. Ví dụ: Ngày 23/4/2008, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GĐ&ĐT) đã ban hành Thông tư số 22/2008/TT-BGDĐT hướng dẫn về tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục và hồ sơ xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú (gọi tắt là Thông tư 22). Tuy nhiên, Thông tư 22 đã có dấu hiệu vượt quá Điều 62 Luật Thi đua khen thưởng năm 2003. Vì vậy, lãnh đạo Bộ Tư pháp và lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ đã có buổi làm việc với đại diện của Bộ GD &ĐT bàn về cách xử lý Thông tư 22.

Thứ hai, quyết định hành chính được ban hành trong phạm vi thẩm quyền của chủ thể ra quyết định quản lý. Các cơ quan (người có chức vụ) tuyệt đối không được ban hành những quyết định mà pháp luật không cho phép, vượt quá phạm vi quyền hạn được trao, thậm chí không được lẩn tránh và lạm quyền. Việc đảm bảo đúng thẩm quyền ở đây là thẩm quyền trên hai khía cạnh phạm vi và lĩnh vực. Cơ quan nào phụ trách quản lí cho khu vực, lĩnh vực gì thì ra quyết định hành chính cho khu vực, lĩnh vực ấy, không được phép vượt quá thẩm quyền mình có, thậm chí, cấp trên cũng không được can thiệp vào lĩnh vực của cấp dưới.

Các quyết định quy phạm và quyết định cá biệt tuy không có trình tự thủ tục phức tạp như quyết định chủ đạo nhưng đều là những văn bản pháp luật, có tính pháp lí nên về hình thức, trình tự thủ tục xây dựng và ban hành phải tuân thủ theo đúng những gì pháp luật đã quy định.

2.2) Yêu cầu về tính hợp lí của quyết định hành chính.

Để bảo đảm tính hiệu quả, quyết định hành chính phải đáp ứng các yêu cầu về tính hợp lý vì có hợp lý thì mới có khả năng thực thi cao. Một quyết định hành chính được coi là có tính hợp lý khi nó đáp ứng được yêu cầu sau đây :

Thứ nhất, quyết định hành chính phải tính đến yêu cầu tổng thể bảo đảm hài hoà lợi ích của Nhà nước, tập thể và cá nhân. Yêu cầu này đòi hỏi sự cân đối hợp lý giữa lợi ích Nhà nước và xã hội, coi lợi ích Nhà nước và lợi ích chung của công dân là tiêu chí để đánh giá sự hợp lý của quyết định hành chính.

Thứ tư, quyết định hành chính phải bảo đảm kỹ thuật lập quy, tức là ngôn ngữ, văn phong, cách trình bày phải rõ ràng, dể hiểu, ngắn ngọn, thuật ngữ pháp lí chính xác, không đa nghĩa. Bởi các quyết định hành chính ban hành nhằm để thi hành luật trên thực tế nên nếu không rõ ràng chính xác sẽ dễ gây hiểu lầm dẫn đến áp dụng sai, thậm chí là tùy tiện, bừa bãi, “lách luật” để phạm pháp.

Thứ năm, quyết định hành chính phải có tính khả thi, có nghĩa là phải có cơ sở, điều kiện để thực hiện quyết định trên thực tế. Những quyết định không mang tính khả thi trên thực tế sẽ không đem lại hiệu quả mong muốn, Ví dụ: trước đây đã từng có ý kiến giảm ách tắc giao thông bằng cách chỉ cho phép xe máy có biển số chẵn đi ngày chẵn, còn xe máy có biển số lẻ đi ngày lẻ, quyết định trên không có tính khả thi do đó đã không được áp dụng trên thực tế.

II, Tính hợp pháp, hợp lí của quyết định hành chính do cơ quan hành chính nhà nước ban hành

1, Thực trạng về tính hợp pháp và hợp lí của một số quyết định hành chính đã được các cơ quan hành chính nhà nước ban hành

* Thông tư 02/2003/TT-BCA ngày 13/1/2003 về việc hướng dẫn tổ chức đăng kí biển số phương tiện giao thông cơ giới quy định “mỗi người chỉ được đăng kí 01 xe mô tô hoặc xe gắn máy” căn cứ vào thông tư này, thành phố Hà Nội đã tạm dừng đăng kí ở 7 quận, huyện trực thuộc thành phố.

Cũng chính bởi quyết định nếu trên vi phạm tính hợp lí và hợp pháp nên đã bị hủy bỏ bằng quyết định sô 221 của UBND thành phố Hà Nội.

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật khẳng định Quyết định 51 có một số quy định mang tính cấm đoán không có căn cứ, có biểu hiện “ngăn sông cấm chợ” đối với các cá nhân, công dân tham gia hoạt động giết mổ, vận chuyển, chế biến, buôn bán gia súc, gia cầm. Cụ thể như “cấm vận chuyển gia súc, gia cầm vào khu vực nội thành, nội thị; cấm vận chuyển gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm trên xe máy, xích lô, xe đạp hoặc các phương tiện khác”.

Về nội dung quy định “gia súc, gia cầm chỉ được vận chuyển đến cơ sở giết mổ được phép của thành phố…” còn hạn chế quyền của nhiều cá nhân khác. Ngoài ra, Quyết định 51 còn có một số quy định mang tính cấm đoán không có cơ sở, không rõ ràng về nội dung quy phạm pháp luật, gây hiểu nhầm, đồng thời có thể dẫn đến việc áp dụng xử lý tùy tiện…

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét, xử lý kịp thời, bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, khả thi của văn bản và trong 30 ngày phải kiểm tra, xử lý, đến Cục về các nội dung trên.

2, Nhận xét về tính hợp pháp, hợp lí của quyết định hành chính do cơ quan hành chính nhà nước ban hành

Trong thời gian qua các quyết định của pháp luật về ban hành văn bản pháp luật nói chung trong đó có những quyết định hành chính nói riêng ngày càng được đổi mới hoàn thiện hơn, đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, bên cạnh nhưng kết quả đã đạt được, hoạt động ban hành quyết định của các chủ thể quản lí hành chính nhà nước trên thực tế vẫn còn tồn tại nhiều bất cập hạn chế làm giảm hiệu quả tác động của quyết định trong quá trình quản lí.

Số lượng quyết định gia tăng qua các năm nhằm đáp ứng những yều cầu về quản lí nhà nước ngày càng tăng lên theo sự phát triển của kinh tế xã hội. Theo báo cáo về tình hình thực tiễn công tác tự kiểm tra và xử lí văn bản tại TPHCM từ năm 2004- 2008, UBND đã ban hành hơn 1000 quyết định, Lạng Sơn là hơn 120 quyết định…

Chất lượng ngày càng được nâng cao, đảm bảo tính hợp hiến hợp pháp tính thống nhất với pháp luật hiện hành. Đa số các văn bản đúng thẩm quyền cả về nội dung và hình thức, phù hợp với văn bản của cơ quan nhà nước cấp trên, thể chế hóa đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó giảm thiểu những quyết định và khắc phục được những quyết định không đáp ứng được yêu cầu vê pháp lí cũng như nhu cầu thực tiễn đời sống.

Công tác xây dựng các quyết định hành chính đã có những chuyển biến tích cực có sự đầu tư thời gian, nhân lực, sự phối hợp giữa các cơ quan chính điều đó làm nâng cao hiệu quả áp dụng thực tiễn và hiệu quả quản lí của các cơ quan nhà nước.

Tình trạng những Quyết định có dấu hiệu trái pháp luật diễn ra khá phổ biến cả ở Trung ương lẫn địa phương. Nhiều quyết định hành chính không đúng thẩm quyền, chủ thể, chưa phù hợp với quy định pháp luật, chưa đáp ứng được đòi hỏi của thực tiễn cuộc sống. Thậm chí, một số quyết định Quản lí nhà nước được ban hành trái với thẩm quyền của chủ thể ban hành, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nội dung chưa phù hợp với lợi ích của Nhà nước và xã hội.

Theo thống kê của Bộ Tư pháp, qua kiểm tra 1.506 văn bản pháp luật đã ban hành của cấp bộ và địa phương trong năm 2007, phát hiện 320 văn bản có dấu hiệu trái pháp luật. Năm 2008, kiểm tra 1.968 văn bản thì phát hiện 490 văn bản có dấu hiệu trái pháp luật (trong đó có 93 văn bản cấp bộ và 397 văn bản của địa phương). Như vậy, khoảng từ 20-25% số văn bản được kiểm tra có dấu hiệu vi phạm.

Có thể nói rằng trong nhưng năm gần đây số lượng những quyết định ban hành có dấu hiệu sai trái còn rất nhiều, các quyết định có dấu hiệu sai trái ở nhiều khía cạnh: căn cứ pháp lí, thẩm quyền, nội dung, thể thức, kĩ thuật trình bày, thủ tục ban hành…mà trong đó chủ yếu là trái thẩm quyền ban hành.

Bên cạnh những bất cập trong vấn đề pháp lí, rất nhiều các quyết định còn không có tính khả thi. Không xuất phát từ thực tiễn khách quan của đời sống xã hội, từ nhu cầu nguyện vọng của nhân dân mà xuất phát từ ý chí chủ quan của chủ thể ban hành, ví dụ: Quyết định số 26/UB- TP Hà Nội 3/2003 quy định về thời gian hoạt động của các phương tiện vận tải. Kết quả thực hiện đã làm cho nhiều phương tiện giao thông không thể hoạt động theo các quy định. Chỉ sau 2 ngày thực hiện đã phải tạm đình chỉ và sửa đổi.

Về tính dự báo: Công tác chuẩn bị nhằm triển khai thực hiện các quyết định hành chính của chủ thể ban hành vẫn còn chưa được tính đến trong phương án xây dựng và ban hành quyết định, còn coi các điều kiện để thi hành các quyết định quản lý chỉ là thứ yếu như cơ sở vật chất, phương tiện thi hành, cán bộ thực hiện, ngân sách, tài chính… chưa bảo đảm được yêu cầu đặt ra. Chưa có kế hoạch tổng thể, dài hơi về việc xây dựng kế hoạch ban hành quyết định hành chính, dẫn đến những lúng túng, bị động trong hoạt động triển khai thực hiện.

Về tính khả thi: Tính hiệu quả trong quá trình thực thi các quyết định hành chính chưa được một số chủ thể ban hành quyết định tính đến, cho nên, một số quyết định Quản lí nhà nước khi thực hiện đã vấp phải tình trạng “phản ứng” dữ dội, thậm chí là chống đối từ chính các chủ thể phải thi hành quyết định, cho nên, ngay từ khâu đầu tiên của quá trình thi hành quyết định đã không đem lại hiệu quả, không phù hợp với thực tế.

Như vậy có thể nói tính hợp lí của quyết định có vai trò quan trọng và cần thiết đảm bảo cho việc quyết định trên thực tế. Nếu không xuất phát từ thực tế nhu cầu của nhân dân trong xã hội thì gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện hoặc có thể không được thực hiện trong thực tế từ đó làm giảm hiệu quả, tác động của quyết định đối với quá trình quản lí nhà nước cũng như ảnh hưởng tới quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Trong quá trình ban hành các quyết định hành chính, cá chủ thể mang quyền quản lí hành chính nhà nước cần phải quan tâm hơn nữa đến tính hợp lí và hợp pháp của quyết định mà mình đưa ra nhằm đặt được hiệu quả cao nhất trong công tác quản lí hành chính nhà nước nói chung và công tác ban hành quyết định hành chính nói riêng.

Người Dân Yêu Cầu Hủy Bỏ Các Quyết Định Hành Chính Sai Pháp Luật

Về nguồn gốc thì toàn bộ diện tích đất mà CIC triển khai dự án khu biệt thự cao cấp có tên hoành tráng là Dreamy Hill Villas – Bà Kèo, tại khu phố 7 thị trấn Dương Đông là do người dân khai phá và sử dụng ổn định trước ngày 15/10/1993.

Theo quy định pháp luật về đất đai thì các hộ dân đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản trên đất nếu như không có dự án của CIC. Vì vậy, nhà đất của người dân đủ điều kiện được bồi thường nếu mục đích thu hồi đất là phục vụ xây dựng trường học, làm đường, còn CIC phải thương lượng về giá trị quyền sử dụng đất với người dân vì bản chất là dự án kinh doanh bất động sản cao cấp.

Không hiểu vì sao, ngày 20/11/2007, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ký Quyết định số 2654/QĐ-UBND phê duyệt phương án tổng thể bồi thường khu vực quy hoạch đầu tư xây dựng dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Bà Kèo. Đáng nói là, đến ngày 12/12/2007, các cơ quan chuyên môn của địa phương mới có các tờ trình về thẩm định dự án của CIC để Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký ban hành phương án bồi thường. Ngoài ra, về thẩm quyền thì Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang không được phép ký phê duyệt phương án mà thẩm quyền chung được pháp luật quy định là của UBND tỉnh Kiên Giang.

Ngay tại thời điểm năm 2017, các hộ dân đã kiến nghị cần điều chỉnh các văn bản hành chính không đúng quy định này nhưng Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vẫn không thực hiện. Thay vào đó, hàng loạt quyết định thu hồi nhà đất của UBND huyện Phú Quốc đã được ban hành căn cứ các văn bản sai pháp luật của cơ quan hành chính cấp trên.

Trắng đen đã tỏ, đúng sai đã rõ

Nhận thấy quyền và lợi ích bị xâm phạm, nhiều hộ dân đã gửi đơn khiếu nại đến UBND huyện Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang nhưng các cơ quan này đã bác khiếu nại. Do đó, một số hộ dân, trong đó có hộ bà Trần Mỹ Lệ, do ông Lê Ngọc Minh, ngụ tại tổ 3, khu phố 7, thị trấn Dương Đông, làm đại diện đã khởi kiện hành chính về quyết định thu hồi đất, và quyết định giải quyết khiếu nại.

Ngày 29/5/2015, TAND tỉnh Kiên Giang đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hành chính này. Sau khi nghiên cứu tài liệu, chứng cứ, kết quả tranh tụng, Hội đồng xét xử đã tuyên hủy quyết định thu hồi đất của UBND huyện Phú Quốc, quyết định giải quyết khiếu nại lần 1 của Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang.

Sau khi thua kiện, đại diện UBND huyện Phú Quốc đã kháng cáo nhưng tại phiên tòa phúc thẩm ngày 16/3/2016 thì UBND huyện Phú Quốc đã xin rút toàn bộ kháng cáo. Tiếp đó TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã có Quyết định số 14/2016/QĐPT-HC về đình chỉ xét xử phúc thẩm, công nhận Bản án số 15/2015/HCST có hiệu lực pháp luật.

Dù trắng đen đã tỏ, đúng sai đã rõ nhưng trong thực tế quyền và lợi ích hợp pháp của hộ bà Trần Mỹ Lệ, cùng hàng chục hộ dân có đất nằm trong ranh quy hoạch dự án biệt thự của CIC vẫn treo lơ lửng theo thời gian. Lý do là các cơ quan chức năng thuộc UBND tỉnh Kiên Giang và UBND huyện Phú Quốc đã không chấp nhận thi hành án đúng pháp luật.

Sau hơn 13 năm ròng rã khiếu nại và chờ đợi các cơ quan chức năng ban hành các quyết định giải quyết đúng pháp luật, cũng như thực hiện việc điều chỉnh chính sách bồi thường giải tỏa từ việc Nhà nước ban hành quyết định đến trách nhiệm của CIC phải thương lượng với người có nhà đất trong ranh dự án nhưng đều không được phản hồi.

Ngoài ra, đại diện các hộ dân cũng kiến nghị UBND tỉnh Kiên Giang một phương án phù hợp hơn cho CIC có thể triển khai dự án đúng định hướng phát triển của Phú Quốc. Đó là Thanh tra Chính phủ đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang thu hồi hơn 2ha đất tại ấp Bãi Sao, thị trấn An Thới vì là đất công của Nhà nước, khu vực này có mặt biển thuận lợi cho du lịch nghỉ dưỡng. Nếu CIC có văn bản xin chuyển vị trí xây dựng Dự án Dreamy Hill Villas từ khu phố 7 thị trấn Dương Đông về ấp Bãi Sao thì sẽ phù hợp hơn, còn phần đất tại khu phố 7 thì trả lại quyền sử dụng cho người dân để hạn chế hiện tượng khiếu nại kéo dài vì địa thế đất có độ dốc lớn chỉ thích hợp cho canh tác nông nghiệp.

Thảo Du – Bao Dung

Yêu Cầu Của Văn Bản Quản Lý Hành Chính

Quản Lý Tài Chính Trong Cơ Quan Hành Chính Nhà Nước, Quản Lý Hành Chính Học Viện Hành Chính, Quyết Định Số 438 Về Ban Hành Quy Chế Giáo Dục Chinh Trị Trong Quân Đội Nhân Dân Và Dân Quân Tự Vệ V, Quyết Định 438 Về Ban Hành Quy Chế Giáo Dục Chính Trị Trong Quân Đội Nhân Dân Việt Nam Và Dân Quân T, Khoa Luân Mon Quan Ly Hanh Chinh Nha Nuoc Lop Trung Cấp Chinh Tri, Quản Lý Hành Chính, Quận 12 Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Thủ Tục Hành Chính Cấp Xã, Quản Lý Văn Bản Hành Chính, Thủ Tục Hành Chính Hải Quan, Yêu Cầu Của Văn Bản Quản Lý Hành Chính, Cục Quản Lý Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Hành Chính, Thủ Tục Hành Chính Quận 7, Thủ Tục Hành Chính Quận 12, Thủ Tục Hành Chính Quận 1, Thủ Tục Hành Chính Quận Nam Từ Liêm, Mẫu Đơn Xin Việc Vào Cơ Quan Hành Chính, Văn Bản Hành Chính Quản Lý Nhà Nước, Bài Tập Về Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Quản Lý Nhà Nước Về Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Nhà Nước Về Hành Chính, Quản Trị Hành Chính Văn Phòng, Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Phần Mềm Quản Lý Văn Bản Hành Chính, Phần Mềm Quản Lý Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Là Gì, Nhung Van De Co Ban Cua Quan Ly Hanh Chinh, Mẫu Văn Bản Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Khoa Học Quản Lý Hành Chính, Vai Trò Của Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Văn Bản Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Thủ Tục Hành Chính Quận Đống Đa, Thủ Tục Hành Chính Quận Cầu Giấy, Học Thuyết Quản Trị Hành Chính, Thủ Tục Hành Chính Quận Hoàng Mai, Đề Thi Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Thủ Tục Hành Chính Quận Hai Bà Trưng, Thủ Tục Hành Chính Quận Bắc Từ Liêm, Thủ Tục Hành Chính Quận Hà Đông, Văn Bản Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Là Gì, Thủ Tục Hành Chính Quận Ba Đình, ý Nghĩa Của Văn Bản Quản Lý Hành Chính, Bai Thao Luan Mon Quan Ly Hanh Chinh Lan 2, Thao Luan Mon Quan Ly Hanh Chinh Lan 2, Thủ Tục Hành Chính Quận Thanh Xuân, Đề Cương Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Nhung Van De Co Ban Cua Quan Ly Hanh Chinh Nha Nuoc, Đề Cương Môn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Vai Trò Chủ Yếu Trong Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Quản Lý Nhà Nước Học Viện Hành Chính, Lý Luận Về Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Ban Hành Quy Chế Giáo Dục Chính Trị Trong Quân Đội, Luận Văn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Tài Liệu Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Quản Lý Tổ Chức Hành Chính Nhà Nước, Lý Luận Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Bai Tapve Quan Li Hanh Chinh Nha Nuoc, Quy Chế Văn Hoá Công Sở Tại Các Cơ Quan Hành Chính Nhà Nước, Bao Cao Tốt Nghiệp Nghành Quan Ly Hanh Chinh Nha Nuoc, Giáo Trình Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Tiểu Luận Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Nêu Vai Trò Của Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Đối Với Sự Phát Triển Của Xã Hội, Bài Tiểu Luận Về Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Mẫu Giấy Uỷ Quyền Trong Cơ Quan Hành Chính, Nêu Kỹ Thuật Trình Bày Văn Bản Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Về Việc Ban Hành Quy Chế Quản Lý Tài Chính Của Tổng Cục Thống Kê, Khái Niệm Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Quy Phạm Và Quan Hệ Pháp Luật Hành Chính, Bài Thảo Luận Môn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Giáo Trình Môn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Quyết Định Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Thao Luan Quan Ly Hanh Chinh Nha Nuoc Lan 2, Thảo Luận Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Bài Thảo Luận Môn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Lần 1, Bài Thảo Luận Môn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Lần 2, Vai Trò Quan Trọng Nhất Trong Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Nghị Định 112 Xu Phat Vi Pham Hanh Chinh Quan Su, Thảo Luận Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Phần 2, Quyết Định Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Bất Hợp Pháp, Quản Trị Hành Chính Văn Phòng Nguyễn Thị Tiểu Laon, Cơ Quan Hành Chính Thành Phố, Huyện Trong Tỉnh Okayama, Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Hải Quan, Xử Lý Kỷ Luật Công Chức Trong Cơ Quan Hành Chính Nhà Nước, Tìm Hiểu Vai Trò Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Phát Triển Kinh Tế ở Địa Phương, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Hải Quan, Quyết Đinh Ban Hanh Quy Che Giao Duc Chính Tri Trong Quan Đôi Nhân Dân Việt Nam, Mẫu 08/tkdv.vn Giấy Đề Nghị Chỉnh Sửa Bổ Sung Thông Tin Khách Hành Là Cơ Quan Đơn Vị , Phân Tích ưu Nhược Điểm Của Các Phương Pháp Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Tiểu Luận Tình Huống Quản Lý Nhà Nước Xử Lý Hành Chính Trong Lĩnh Vự Y ế, Tiểu Luận Tình Huống Quản Lý Nhà Nước Xử Lý Hành Chính Trong Lĩnh Vự Y Tế, Tiểu Luận Xử Lý Kỷ Luật Công Chức Trong Cơ Quan Hành Chính Nhà Nước, Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Quản Lý, Bảo Vệ Biên Giới Quốc Gia, Giáo Trình Lý Luận Hành Chính Nhà Nước Học Viện Hành Chính, Tiểu Luận Tình Huống Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Xây Dựng Đối Với Cán Bộ Quản Lý Cấp P, Khóa Luận Ttots Nghiệp Về Nâng Cao Công Tác Soạn Thảo Văn Bản Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Chủ Trương, Thái Độ, Quan Điểm Của Chính Phủ, Chính Quyền Cơ Sở Và Các Cơ Quan Đặc Biệt Của Các Nước, Chuyên Đề 7 Hệ Thống Thông Tin Trong Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Quy Định Về Phối Hợp Trong Công Tác Quản Lý Về Xử Lý Vi Phạm Hành Chính Trong Cand,

Quản Lý Tài Chính Trong Cơ Quan Hành Chính Nhà Nước, Quản Lý Hành Chính Học Viện Hành Chính, Quyết Định Số 438 Về Ban Hành Quy Chế Giáo Dục Chinh Trị Trong Quân Đội Nhân Dân Và Dân Quân Tự Vệ V, Quyết Định 438 Về Ban Hành Quy Chế Giáo Dục Chính Trị Trong Quân Đội Nhân Dân Việt Nam Và Dân Quân T, Khoa Luân Mon Quan Ly Hanh Chinh Nha Nuoc Lop Trung Cấp Chinh Tri, Quản Lý Hành Chính, Quận 12 Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Thủ Tục Hành Chính Cấp Xã, Quản Lý Văn Bản Hành Chính, Thủ Tục Hành Chính Hải Quan, Yêu Cầu Của Văn Bản Quản Lý Hành Chính, Cục Quản Lý Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Hành Chính, Thủ Tục Hành Chính Quận 7, Thủ Tục Hành Chính Quận 12, Thủ Tục Hành Chính Quận 1, Thủ Tục Hành Chính Quận Nam Từ Liêm, Mẫu Đơn Xin Việc Vào Cơ Quan Hành Chính, Văn Bản Hành Chính Quản Lý Nhà Nước, Bài Tập Về Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Quản Lý Nhà Nước Về Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Nhà Nước Về Hành Chính, Quản Trị Hành Chính Văn Phòng, Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Phần Mềm Quản Lý Văn Bản Hành Chính, Phần Mềm Quản Lý Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Là Gì, Nhung Van De Co Ban Cua Quan Ly Hanh Chinh, Mẫu Văn Bản Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Khoa Học Quản Lý Hành Chính, Vai Trò Của Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Văn Bản Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Thủ Tục Hành Chính Quận Đống Đa, Thủ Tục Hành Chính Quận Cầu Giấy, Học Thuyết Quản Trị Hành Chính, Thủ Tục Hành Chính Quận Hoàng Mai, Đề Thi Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Thủ Tục Hành Chính Quận Hai Bà Trưng, Thủ Tục Hành Chính Quận Bắc Từ Liêm, Thủ Tục Hành Chính Quận Hà Đông, Văn Bản Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Là Gì, Thủ Tục Hành Chính Quận Ba Đình, ý Nghĩa Của Văn Bản Quản Lý Hành Chính, Bai Thao Luan Mon Quan Ly Hanh Chinh Lan 2, Thao Luan Mon Quan Ly Hanh Chinh Lan 2, Thủ Tục Hành Chính Quận Thanh Xuân, Đề Cương Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Nhung Van De Co Ban Cua Quan Ly Hanh Chinh Nha Nuoc, Đề Cương Môn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước,

Yêu Cầu Khi Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính

Yêu Cầu Khi Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Vai Trò Của Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính 2013, Những Yêu Cầu Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Thông Tư 01 Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Quy Chuẩn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Cá Biệt, Chọn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Văn Bản Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Cách Soạn Thảo 1 Văn Bản Hành Chính, Bài Tập Thực Hành Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Thông Tư Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Thông Thường, Chọn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Thông Thường, Thông Tư Số 81/2019/tt-bqp Quy Định Về Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Trong Bộ Quốc Phòng, Khóa Luận Ttots Nghiệp Về Nâng Cao Công Tác Soạn Thảo Văn Bản Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Bài Thực Hành Soạn Thảo Văn Bản, Văn Bản Hành Chính Soạn, Văn Bản Hành Chính Soạn Bài, Soạn Bài Văn Bản Hành Chính, Dự Thảo Luật Ban Hành Quyết Định Hành Chính, Quy ước Soạn Thảo Văn Bản, Mẫu Văn Bản Soạn Thảo, Đề Tài Soạn Thảo Văn Bản, Quy ước Khi Soạn Thảo Văn Bản, Bài Mẫu Soạn Thảo Văn Bản, Văn Bản Soạn Thảo, Soạn Thảo Văn Bản, Yêu Cầu Soạn Thảo Văn Bản, Soạn Thảo Văn Bản Chỉ Đạo, Mẫu 01 Soạn Thảo Văn Bản, Yêu Cầu Về Soạn Thảo Văn Bản, Yêu Cầu Khi Soạn Thảo Văn Bản, Dự Thảo Xử Lý Vi Phạm Hành Chính, Nêu 1 Số Quy ước Trong Soạn Thảo Văn Bản, Sách Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn 01 Về Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 01, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 02, Thông Tư 81 Về Soạn Thảo Văn Bản, Quy Định Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 04, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 3, Quy Phạm Soạn Thảo Văn Bản, Kỹ Năng Soạn Thảo Văn Bản, Những Yêu Cầu Soạn Thảo Văn Bản, Quy Cách Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 03, Quy Chuẩn Soạn Thảo Văn Bản, Soạn Thảo 1 Tờ Trình, Văn Bản Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản, Thông Tư Số 01 Về Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Về Soạn Thảo Văn Bản, Soạn Thảo 1 Công Văn, Góp ý Dự Thảo Luật Hành Chính Công, Bản Đánh Giá Thủ Tục Hành Chính Của Dự Thảo Luật, Dự Thảo Luật Xử Lý Vi Phạm Hành Chính, Dự Thảo Luật Xử Lý Vi Phạm Hành Chính Sửa Đổi, Dự Thảo Luật Hành Chính Công, Bai Thao Luan Mon Quan Ly Hanh Chinh Lan 2, Thao Luan Mon Quan Ly Hanh Chinh Lan 2, Thao Luan Hanh Chinh Nha Nuoc Lần 2, Dự Thảo Chế Độ Kế Toán Hành Chính Sự Nghiệp, Tai Lieu Soan Thao Van Ban Word, Soạn Thảo 1 Quyết Định, Văn Bản Hướng Dẫn Soạn Thảo Hợp Đồng, Văn Bản Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Của Đảng, Hướng Dẫn Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản, Cách Soạn Thảo 1 Tờ Trình, Hướng Dẫn Soạn Thảo Và Trình Bày Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Excel, Cách Soạn Thảo 1 Công Văn, Thông Tư 81/tt-bqp Về Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản, Tiêu Chuẩn Soạn Thảo Văn Bản, Giáo Trình Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Online, Soạn Thảo 1 Hợp Đồng Mua Bán Hàng Hóa, Thông Tư Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản, Tiếng Việt Và Soạn Thảo Văn Bản, Các Thủ Tục Hành Chính Trong Dự Thảo Luật Du Lịch (sửa Đổi), Dự Thảo Luật Xử Lý Vi Phạm Hành Chính 2019, Dự Thảo Luật Xử Lý Vi Phạm Hành Chính 2018, Dự Thảo Xử Phạt Hành Chính Trong Giáo Dục, Thao Luan Quan Ly Hanh Chinh Nha Nuoc Lan 2, Bài Thảo Luận Môn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Lần 2, Bài Thảo Luận Môn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Thảo Luận Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Bài Thảo Luận Môn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Lần 1, Thông Tư 81 Quy Định Về Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản, Soạn Thảo 1 Quyết Định Cá Biệt, Thông Tư Hướng Dẫn Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản, Thông Tư Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Của Đảng, Soạn Thảo Quyết Định Sa Thải, Phần Iii Hệ Soạn Thảo Văn Bản Microsoft Word, Tai Lieu Huong Dan Soan Thao Van Ban Tren X7, Soạn Thảo Văn Bản Trong Doanh Nghiệp, Thảo Luận Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Phần 2, Nghị Định 30 Về Thể Thức Trình Bày Soạn Thảo Văn Bản, Dự Thảo Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Về Thuế, Hóa Đơn, 3 Nguyên Tắc Quan Trọng Nhất Để Soạn Thảo Một Báo Cáo Nghiên Cứu,

Yêu Cầu Khi Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Vai Trò Của Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính 2013, Những Yêu Cầu Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Thông Tư 01 Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Quy Chuẩn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Cá Biệt, Chọn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Văn Bản Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Cách Soạn Thảo 1 Văn Bản Hành Chính, Bài Tập Thực Hành Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Thông Tư Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Thông Thường, Chọn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Thông Thường, Thông Tư Số 81/2019/tt-bqp Quy Định Về Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Trong Bộ Quốc Phòng, Khóa Luận Ttots Nghiệp Về Nâng Cao Công Tác Soạn Thảo Văn Bản Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Bài Thực Hành Soạn Thảo Văn Bản, Văn Bản Hành Chính Soạn, Văn Bản Hành Chính Soạn Bài, Soạn Bài Văn Bản Hành Chính, Dự Thảo Luật Ban Hành Quyết Định Hành Chính, Quy ước Soạn Thảo Văn Bản, Mẫu Văn Bản Soạn Thảo, Đề Tài Soạn Thảo Văn Bản, Quy ước Khi Soạn Thảo Văn Bản, Bài Mẫu Soạn Thảo Văn Bản, Văn Bản Soạn Thảo, Soạn Thảo Văn Bản, Yêu Cầu Soạn Thảo Văn Bản, Soạn Thảo Văn Bản Chỉ Đạo, Mẫu 01 Soạn Thảo Văn Bản, Yêu Cầu Về Soạn Thảo Văn Bản, Yêu Cầu Khi Soạn Thảo Văn Bản, Dự Thảo Xử Lý Vi Phạm Hành Chính, Nêu 1 Số Quy ước Trong Soạn Thảo Văn Bản, Sách Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn 01 Về Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 01, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 02, Thông Tư 81 Về Soạn Thảo Văn Bản, Quy Định Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 04, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 3, Quy Phạm Soạn Thảo Văn Bản, Kỹ Năng Soạn Thảo Văn Bản, Những Yêu Cầu Soạn Thảo Văn Bản, Quy Cách Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 03, Quy Chuẩn Soạn Thảo Văn Bản, Soạn Thảo 1 Tờ Trình,