Top 13 # Xem Nhiều Nhất Yêu Cầu Của Quyết Định Quản Lý Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Athena4me.com

Yêu Cầu Của Văn Bản Quản Lý Hành Chính

Quản Lý Tài Chính Trong Cơ Quan Hành Chính Nhà Nước, Quản Lý Hành Chính Học Viện Hành Chính, Quyết Định Số 438 Về Ban Hành Quy Chế Giáo Dục Chinh Trị Trong Quân Đội Nhân Dân Và Dân Quân Tự Vệ V, Quyết Định 438 Về Ban Hành Quy Chế Giáo Dục Chính Trị Trong Quân Đội Nhân Dân Việt Nam Và Dân Quân T, Khoa Luân Mon Quan Ly Hanh Chinh Nha Nuoc Lop Trung Cấp Chinh Tri, Quản Lý Hành Chính, Quận 12 Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Thủ Tục Hành Chính Cấp Xã, Quản Lý Văn Bản Hành Chính, Thủ Tục Hành Chính Hải Quan, Yêu Cầu Của Văn Bản Quản Lý Hành Chính, Cục Quản Lý Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Hành Chính, Thủ Tục Hành Chính Quận 7, Thủ Tục Hành Chính Quận 12, Thủ Tục Hành Chính Quận 1, Thủ Tục Hành Chính Quận Nam Từ Liêm, Mẫu Đơn Xin Việc Vào Cơ Quan Hành Chính, Văn Bản Hành Chính Quản Lý Nhà Nước, Bài Tập Về Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Quản Lý Nhà Nước Về Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Nhà Nước Về Hành Chính, Quản Trị Hành Chính Văn Phòng, Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Phần Mềm Quản Lý Văn Bản Hành Chính, Phần Mềm Quản Lý Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Là Gì, Nhung Van De Co Ban Cua Quan Ly Hanh Chinh, Mẫu Văn Bản Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Khoa Học Quản Lý Hành Chính, Vai Trò Của Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Văn Bản Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Thủ Tục Hành Chính Quận Đống Đa, Thủ Tục Hành Chính Quận Cầu Giấy, Học Thuyết Quản Trị Hành Chính, Thủ Tục Hành Chính Quận Hoàng Mai, Đề Thi Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Thủ Tục Hành Chính Quận Hai Bà Trưng, Thủ Tục Hành Chính Quận Bắc Từ Liêm, Thủ Tục Hành Chính Quận Hà Đông, Văn Bản Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Là Gì, Thủ Tục Hành Chính Quận Ba Đình, ý Nghĩa Của Văn Bản Quản Lý Hành Chính, Bai Thao Luan Mon Quan Ly Hanh Chinh Lan 2, Thao Luan Mon Quan Ly Hanh Chinh Lan 2, Thủ Tục Hành Chính Quận Thanh Xuân, Đề Cương Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Nhung Van De Co Ban Cua Quan Ly Hanh Chinh Nha Nuoc, Đề Cương Môn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Vai Trò Chủ Yếu Trong Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Quản Lý Nhà Nước Học Viện Hành Chính, Lý Luận Về Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Ban Hành Quy Chế Giáo Dục Chính Trị Trong Quân Đội, Luận Văn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Tài Liệu Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Quản Lý Tổ Chức Hành Chính Nhà Nước, Lý Luận Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Bai Tapve Quan Li Hanh Chinh Nha Nuoc, Quy Chế Văn Hoá Công Sở Tại Các Cơ Quan Hành Chính Nhà Nước, Bao Cao Tốt Nghiệp Nghành Quan Ly Hanh Chinh Nha Nuoc, Giáo Trình Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Tiểu Luận Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Nêu Vai Trò Của Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Đối Với Sự Phát Triển Của Xã Hội, Bài Tiểu Luận Về Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Mẫu Giấy Uỷ Quyền Trong Cơ Quan Hành Chính, Nêu Kỹ Thuật Trình Bày Văn Bản Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Về Việc Ban Hành Quy Chế Quản Lý Tài Chính Của Tổng Cục Thống Kê, Khái Niệm Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Quy Phạm Và Quan Hệ Pháp Luật Hành Chính, Bài Thảo Luận Môn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Giáo Trình Môn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Quyết Định Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Thao Luan Quan Ly Hanh Chinh Nha Nuoc Lan 2, Thảo Luận Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Bài Thảo Luận Môn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Lần 1, Bài Thảo Luận Môn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Lần 2, Vai Trò Quan Trọng Nhất Trong Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Nghị Định 112 Xu Phat Vi Pham Hanh Chinh Quan Su, Thảo Luận Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Phần 2, Quyết Định Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Bất Hợp Pháp, Quản Trị Hành Chính Văn Phòng Nguyễn Thị Tiểu Laon, Cơ Quan Hành Chính Thành Phố, Huyện Trong Tỉnh Okayama, Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Hải Quan, Xử Lý Kỷ Luật Công Chức Trong Cơ Quan Hành Chính Nhà Nước, Tìm Hiểu Vai Trò Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Phát Triển Kinh Tế ở Địa Phương, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Hải Quan, Quyết Đinh Ban Hanh Quy Che Giao Duc Chính Tri Trong Quan Đôi Nhân Dân Việt Nam, Mẫu 08/tkdv.vn Giấy Đề Nghị Chỉnh Sửa Bổ Sung Thông Tin Khách Hành Là Cơ Quan Đơn Vị , Phân Tích ưu Nhược Điểm Của Các Phương Pháp Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Tiểu Luận Tình Huống Quản Lý Nhà Nước Xử Lý Hành Chính Trong Lĩnh Vự Y ế, Tiểu Luận Tình Huống Quản Lý Nhà Nước Xử Lý Hành Chính Trong Lĩnh Vự Y Tế, Tiểu Luận Xử Lý Kỷ Luật Công Chức Trong Cơ Quan Hành Chính Nhà Nước, Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Quản Lý, Bảo Vệ Biên Giới Quốc Gia, Giáo Trình Lý Luận Hành Chính Nhà Nước Học Viện Hành Chính, Tiểu Luận Tình Huống Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Xây Dựng Đối Với Cán Bộ Quản Lý Cấp P, Khóa Luận Ttots Nghiệp Về Nâng Cao Công Tác Soạn Thảo Văn Bản Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Chủ Trương, Thái Độ, Quan Điểm Của Chính Phủ, Chính Quyền Cơ Sở Và Các Cơ Quan Đặc Biệt Của Các Nước, Chuyên Đề 7 Hệ Thống Thông Tin Trong Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Quy Định Về Phối Hợp Trong Công Tác Quản Lý Về Xử Lý Vi Phạm Hành Chính Trong Cand,

Quản Lý Tài Chính Trong Cơ Quan Hành Chính Nhà Nước, Quản Lý Hành Chính Học Viện Hành Chính, Quyết Định Số 438 Về Ban Hành Quy Chế Giáo Dục Chinh Trị Trong Quân Đội Nhân Dân Và Dân Quân Tự Vệ V, Quyết Định 438 Về Ban Hành Quy Chế Giáo Dục Chính Trị Trong Quân Đội Nhân Dân Việt Nam Và Dân Quân T, Khoa Luân Mon Quan Ly Hanh Chinh Nha Nuoc Lop Trung Cấp Chinh Tri, Quản Lý Hành Chính, Quận 12 Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Thủ Tục Hành Chính Cấp Xã, Quản Lý Văn Bản Hành Chính, Thủ Tục Hành Chính Hải Quan, Yêu Cầu Của Văn Bản Quản Lý Hành Chính, Cục Quản Lý Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Hành Chính, Thủ Tục Hành Chính Quận 7, Thủ Tục Hành Chính Quận 12, Thủ Tục Hành Chính Quận 1, Thủ Tục Hành Chính Quận Nam Từ Liêm, Mẫu Đơn Xin Việc Vào Cơ Quan Hành Chính, Văn Bản Hành Chính Quản Lý Nhà Nước, Bài Tập Về Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Quản Lý Nhà Nước Về Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Nhà Nước Về Hành Chính, Quản Trị Hành Chính Văn Phòng, Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Phần Mềm Quản Lý Văn Bản Hành Chính, Phần Mềm Quản Lý Thủ Tục Hành Chính, Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Là Gì, Nhung Van De Co Ban Cua Quan Ly Hanh Chinh, Mẫu Văn Bản Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Khoa Học Quản Lý Hành Chính, Vai Trò Của Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Văn Bản Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Thủ Tục Hành Chính Quận Đống Đa, Thủ Tục Hành Chính Quận Cầu Giấy, Học Thuyết Quản Trị Hành Chính, Thủ Tục Hành Chính Quận Hoàng Mai, Đề Thi Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Thủ Tục Hành Chính Quận Hai Bà Trưng, Thủ Tục Hành Chính Quận Bắc Từ Liêm, Thủ Tục Hành Chính Quận Hà Đông, Văn Bản Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Là Gì, Thủ Tục Hành Chính Quận Ba Đình, ý Nghĩa Của Văn Bản Quản Lý Hành Chính, Bai Thao Luan Mon Quan Ly Hanh Chinh Lan 2, Thao Luan Mon Quan Ly Hanh Chinh Lan 2, Thủ Tục Hành Chính Quận Thanh Xuân, Đề Cương Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Nhung Van De Co Ban Cua Quan Ly Hanh Chinh Nha Nuoc, Đề Cương Môn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước,

Khái Niệm, Đặc Điểm Và Yêu Cầu Của Quyết Định Quản Trị

1. Quyết định quản trị là gì?

Quyết định quản trị là hành vi sáng tạo của chủ thể quản trị nhằm định ra mục tiêu , chương trình và tính chất hoạt động của tổ chức để giải quyết một vấn đề đã chính muồi trên cơ sở hiểu biết các quy luật vận động khách quan và phân tích thông tin về tổ chức và môi trường

2. Đặc điểm của quyết định quản trị là gì?

Các quyết định quản trị là sản phẩm tư duy của chủ thể quản trị, chứa đựng một hàm lượng tri thức khoa học lẫn cả yếu tố sáng tạo và tính nghệ thuật nhất định.

Các quyết định quản trị đề ra khi vấn đề đã chín muồi xoay quanh vấn đề của tổ chức. Chất lượng của quyết định quản trị phụ thuộc vào chất lượng thông tin thu nhận và khả năng phân tích của nhà quản trị.

Khả năng ra quyết định quản trị không phải là khả năng bẩm sinh.

3. Yêu cầu của 1 quyết định quản trị là gì?

– Tính hợp pháp : Quyết định quản trị là hành vi của tổ chức hay cá nhân các nhà quản trị nên nó phải tuân theo pháp luật.

+Quyết định phải được đưa ra trong phạm vi thẩm quyền của tổ chức hoặc cá nhân .

+ Quyết định không trái với nội dung mà pháp luật quy định.

+ Quyết định phải được ban hành đúng thủ tục và thể thức.

– Tính khoa học: Tính hợp pháp chưa đủ đảm cảo cho quyết định có hiệu quả.Muốn có hiệu quả thì quyết định phải có tính khoa học.Đó là các quyết định quản trị phải có căn cứ khoa học bất kể đó là quyết định loại nào, nó phải được đề ra trên cơ sở nắm vững những đòi hỏi của các quy luật khách quan dựa trên cơ sở những thông tin xác thực và đảm bảo chất lượng.

– Tính thống nhất: tính thống nhất được thể hiện:

+ Các quyết định được ban hành bởi các cấp và bộ phận chức năng phải thống nhất theo cùng một hướng. Hướng đó do mục tiêu chung xác định

+ Các quyết định được ban hành tại thời điểm khác nhau không được mâu thuẫn, trái ngược, phủ định lẫn nhau. Quyết định nào đã hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp cần phải loại bỏ.

– Tính linh hoạt: Đòi hỏi các quyết định phải phản ánh được các nhân tố mới trong lựa chọn quyết định, phản ánh tính thời đại, môi trường mà quyết định ra đời và thực hiện.

– Tính cụ thể về thời gian và người thực hiện: Các quyết định quản trị đòi hỏi phải thật cụ thể về thời gian, đặc biệt là các quyết định có tính chất dây chuyền công nghệ, bộ phận này phải hoàn thành nhiệm vụ vào thời điểm nào để bàn giao cho bộ phận kia thực hiện chuyển tiếp.

Quyết Định Quản Lí (Managerial Decision) Là Gì? Yêu Cầu Đối Với Quyết Định Quản Lí

Định nghĩa

Quyết định quản lí trong tiếng Anh là Managerial decision. Quyết định quản lí là phương án hợp lí nhất trong các phương án có thể để xử lí vấn đề theo mục tiêu và những điều kiện, môi trường của hệ thống trong hiện tại và tương lai.

Đặc điểm của quyết định quản lí

– Quyết định quản lí là sản phẩm của hoạt động quản lí.

– Chủ thể ra quyết định là những cá nhân hay tập thể có quyền hạn.

– Phạm vi tác động rộng, thường ảnh hưởng tới nhiều nguời, thậm chí cả quốc gia.

– Gắn liền với hoạt động thu thập và xử lí thông tin.

Phân loại quyết định quản lí

* Theo thời gian: Quyết định dài hạn, quyết định trung hạn, quyết định ngắn hạn.

* Theo tính chất vấn đề của quyết định: Quyết định chuẩn tắc, quyết định không chuẩn tắc.

* Theo mức độ tổng quát: Quyết định chiến lược, quyết định chiến thuật, quyết định tác nghiệp.

* Theo cơ quan ra quyết định: Quyết định quản lí Nhà nước, quyết định của các tổ chức.

* Theo số người cần ra quyết định: Quyết định tập thể, Quyết định cá nhân.

Yêu cầu đối với quyết định quản lí

– Tính hợp pháp (tính pháp lí)

Trong một Nhà nước pháp quyền, mọi hành vi của tổ chức và cá nhân đều phải tuân theo pháp luật, nên các quyết định dù của tập thể hay của cá nhân nhà quản lí cũng không được trái với luật pháp.

– Tính khoa học

Tính khoa học của các quyết định thể hiện sự vận dụng hợp lí những cơ sở, căn cứ, thông tin, nhận thức, kinh nghiệm trong việc xử lí, giải quyết các vấn đề cụ thể, đòi hỏi có sự can thiệp bằng những quyết định của nhà quản lí. Ngoài ra, các quyết định còn phải tuân thủ đầy đủ mọi yêu cầu của qui luật khách quan.

– Tính hệ thống (thống nhất)

Tính hệ thống của quyết định quản lí thể hiện trên những mặt sau:

+ Mọi quyết định được ban hành bởi các cấp và bộ phận chức năng phải thống nhất theo cùng một hướng do mục tiêu chung xác định.

+ Các quyết định ban hành tại những thời điểm khác nhau không được mâu thuẫn, trái ngược và phủ định lẫn nhau. Quyết định nào đã hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp cần phải loại bỏ.

– Tính tối ưu

Quản lí quyết định thực chất là phương án hành động được lựa chọn nhằm giải quyết một vấn đề nảy sinh trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

– Tính linh hoạt

Yêu cầu về tính linh hoạt đòi hỏi các quyết định quản lí phải phản ánh được mọi nhân tố mới trong lựa chọn quyết định; phản ánh tính thời đại, môi trường mà quyết định ra đời và thực hiện.

– Tính cô đọng, dễ hiểu

Dù biểu hiện dưới bất cứ hình thức nào thì các quyết định cũng đều phải ngắn gọn, dễ hiểu nhằm tiết kiệm thông tin và tiện lợi cho việc bảo mật, di chuyển; mặt khác, tạo điều kiện để người thi hành không thể hiểu sai lệch về mục tiêu, phương tiện và cách thức thực hiện.

– Tính cụ thể về thời gian thực hiện

Ngày ban hành, thời điểm quyết định có hiệu lực; cũng như đối tượng, phạm vi điều chỉnh đều phải rõ ràng, minh bạch.

Nghĩa là, trong mỗi quyết định cần bảo đảm những qui định về quá trình triển khai và hoàn thành để cấp tiếp nhận không được kéo dài thời gian thực hiện.

Bộ Công Thương Yêu Cầu Dừng Xây Dựng Dự Thảo Nghị Định Về Quản Lý Chợ

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa yêu cầu Vụ Thị trường trong nước dừng xây dựng dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý ngành phân phối.

An ninh thủ đô đưa tin, ngày 27-6-2018, văn phòng Bộ Công Thương truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh về việc xây dựng dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý ngành phân phối.

Theo đó, “căn cứ sự cần thiết và thực tiễn quản lý hiện nay, đề nghị Vụ Thị trường trong nước phối hợp với Vụ Pháp chế dừng xây dựng dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý ngành phân phối”- văn bản của Bộ Công Thương nêu rõ.

VTCnews cho biết, trước đó, Bộ Công Thương đề xuất xây dựng dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý ngành phân phối. Theo đó, Dự thảo quy định siêu thị, trung tâm thương mại phải mở cửa tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ, tối thiểu từ 10 giờ đến 22 giờ.

Mỗi năm, các siêu thị, trung tâm thương mại chỉ được tổ chức ba đợt bán hàng giảm giá được chấp thuận bởi cơ quan có thẩm quyền, mỗi đợt giảm giá phải diễn ra trong tối thiểu 30 ngày, kèm đó là có các dịch vụ giao hàng tận nhà, bán hàng qua Internet, qua bưu điện, điện thoại…

Dự thảo này đã vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng có nhiều quy định bất cập, không hợp lý và nhiều điều kiện không cần thiết.

Theo Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, quy định như vậy là đang can thiệp sâu vào quyền tự chủ kinh doanh của doanh nghiệp. Còn Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, quy định này không phù hợp thực tế bởi thị trường Việt Nam không ở bối cảnh khan hiếm hàng hóa tiêu dùng đến mức bắt buộc phải duy trì các siêu thị, trung tâm thương mại tất cả ngày.

Về việc giới hạn số lượng các chương trình khuyến mại, VCCI cho rằng, thị hay trung tâm thương mại không phải là hoạt động đặc thù để có chính sách quy định riêng về khuyến mại.

Các quy định giới hạn về khuyến mãi tại siêu thị, trung tâm thương mại là sự can thiệp sâu vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp một cách bất hợp lý, giới hạn quy mô hoạt động của doanh nghiệp bán lẻ.

Trang Vũ (Tổng hợp)