Top 7 # Xem Nhiều Nhất Xoay Văn Bản Trong Excel Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Athena4me.com

Cách Xoay Văn Bản Trong Word · ? Creative Stop ▷ ?

Bạn thực sự muốn tạo các văn bản có văn bản theo cả chiều ngang và chiều dọc nhưng không biết làm thế nào? Tôi vẫn tốt tin tức cho bạn. Tất cả những gì bạn cần là Word cổ điển có trong bộ Microsoft Office. Có thể bạn chưa bao giờ nghĩ về điều đó, nhưng bằng cách sử dụng hộp văn bản Word, bạn có thể tạo tài liệu chứa văn bản được định hướng theo bất kỳ hướng nào, cả chiều ngang và chiều dọc.

Tò mò muốn biết chi tiết làm thế nào để tiến hành? Sau đó dành năm phút rảnh rỗi và đọc những lời khuyên của tôi về Cách xoay văn bản trong Word. Trong vòng chưa đầy một chút nữa, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá cách sửa đổi tài liệu Word để thay đổi hướng của một hoặc nhiều đoạn văn có trong đó. Đây thực sự là một trò chơi của niños.

Cách xoay một dòng chữ trong Word cho PC và Mac

Bước đầu tiên bạn nên làm trước khi khám phá Cách xoay văn bản trong Word rõ ràng nó là viết tài liệu của bạn bình thường hoặc mở tài liệu có sẵn mà bạn muốn xoay văn bản, sử dụng phần tử mở có mặt trong thực đơn Lưu trữ / Văn phòng Từ (trên cùng bên trái).

Sau đó chọn phần văn bản hoặc đoạn bạn muốn xoay bằng chuột, chuyển đến tab nhập Word bấm vào nút Hộp văn bản nằm ở phía trên bên phải và chọn mục Vẽ hộp văn bản từ menu xuất hiện. Theo cách này, bạn sẽ bao gồm văn bản đã chọn trong một hộp được gọi là chính xác là hộp văn bản và bạn sẽ có khả năng xoay nó theo nhiều hướng.

Tại thời điểm này, nhấp vào hộp văn bản bạn vừa tạo và chuyển đến tab Công cụ vẽ xuất hiện trên thanh công cụ Word.

Sau đó bấm vào nút Định hướng văn bản (nằm ở trung tâm phía trên) và chọn từ menu xuất hiện tùy chọn định hướng bạn muốn đưa ra văn bản: ngang, Xoay 90 độ o Xoay tất cả 270 °. Lặp lại cho tất cả các đoạn và phần văn bản bạn muốn, sắp xếp lại các hộp văn bản khác nhau theo sở thích của bạn bằng cách di chuyển chúng bằng chuột.

Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể văn bản nghiêng và đặt nó theo đường chéo bằng cách nhấp vào biểu tượng mũi tên tròn xuất hiện bên cạnh hộp văn bản và di chuyển hộp văn bản bằng chuột. Nhấp vào biểu tượng thay thế hình bán nguyệt được đặt bên cạnh mỗi hộp văn bản, bạn có thể đặt bố cục của hộp văn bản và chọn xem bạn có muốn giữ nó phù hợp với văn bản không, đặt nó lên trên cùng, trong nền, v.v.

Một điều khác tôi khuyên bạn nên làm là loại bỏ cạnh màu đen Trình bày xung quanh tất cả các hộp văn bản. Để làm điều này, tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào hộp văn bản, chọn tab Công cụ vẽ Word bấm vào nút Hình dạng phác thảo ở góc trên bên trái và chọn mục Không có đường viền từ menu mở ra. Sau đó lặp lại thao tác cho tất cả các hộp văn bản bạn đã tạo bên trong tài liệu của mình và bạn đã hoàn tất.

Khi bạn đã hoàn thành công việc và hài lòng với kết quả, bạn có thể bảo vệ tài liệu của bạn với văn bản được xoay bằng cách chọn mục Bảo vệ hôn mê Trình đơn Lưu trữ / Văn phòng Từ (nằm ở phía trên bên trái). Tất cả ở đây. Tôi nói với bạn nó rất dễ dàng, phải không?

Giải pháp thay thế

Nếu bạn muốn lật một đoạn văn bản nhỏ và quy trình tạo hộp văn bản trong Word quá phức tạp, bạn có thể viết văn bản của mình trên một trang web như Flip Text và lật nó bằng chức năng Lật ngược. Theo cách này, bạn sẽ nhận được một tập lệnh lộn ngược (do đó, bao gồm các ký tự đặc biệt được hiển thị lộn ngược từ phần còn lại của văn bản) để sao chép từ trình duyệt và dán vào Word bằng một bản sao và dán đơn giản. Đây không phải là một giải pháp đặc biệt tinh tế hoặc thanh lịch, nhưng nó hoạt động. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng nó nếu bạn phải lật một số văn bản và chỉ khi những văn bản này không dài lắm.

Cách xoay dòng chữ trong Word cho điện thoại di động và máy tính bảng

Như bạn có thể đã biết, từ Nó cũng có sẵn như một ứng dụng cho điện thoại di động và máy tính bảng. Nó tương thích với tất cả các hệ điều hành chính trong thế giới di động ( Android, iOS y windows Phone) và có thể được sử dụng miễn phí trên tất cả các thiết bị nhỏ hơn 10.1 “. Mặt khác, trên các thiết bị đầu cuối lớn hơn, nó chỉ cho phép bạn xem các tài liệu: để sửa đổi chúng, bạn phải đăng ký một dịch vụ Văn phòng 365.

Điều đó đang được nói, nếu bạn có điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng được trang bị một trong các hệ điều hành được liệt kê ở trên và bạn muốn biết Cách xoay văn bản trong Word với cái sau, hãy làm theo hướng dẫn mà tôi sẽ cung cấp cho bạn. Tôi đảm bảo với bạn rằng chúng ít nhất đơn giản như những gì tôi đã đưa cho bạn trước đó cho phiên bản máy tính để bàn của chương trình.

Bước đầu tiên bạn nên làm là mở tài liệu bạn quan tâm bằng chức năng đặc biệt của Word (bạn có thể mở các tài liệu đã lưu trước đó cục bộ hoặc các tệp Word trong các dịch vụ như OneDrive hoặc Dropbox). Sau đó, bạn phải sử dụng ngón tay của mình để chọn văn bản để xoay và chuyển đến tab nhập ứng dụng

Nếu bạn sử dụng máy tính bảng, thẻ nhập Nó nằm ở phía trên bên trái. Nếu bạn sử dụng điện thoại thông minh, để tiếp cận nó, bạn phải nhấn menu casa ở phía dưới bên trái và bạn phải chọn tùy chọn nhập Của sau này

Sau đó, bạn phải tải lên hộp văn bản và bạn phải sử dụng mũi tên tròn xuất hiện bên cạnh hộp văn bản để đặt chữ viết vào vị trí mong muốn.

Để xóa viền đen khỏi hộp văn bản, hãy chuyển đến tab hình thức, “Nhấn” vào nút đường viền và chọn bài viết Không có đường viền từ menu mở ra. Khi bạn hài lòng với kết quả, nhấn mũi tên nằm ở phía trên bên trái để lưu các thay đổi được thực hiện cho tài liệu và đó là nó.

Hướng Dẫn Xoay Bảng Dữ Liệu Từ Hàng Sang Cột Trong Excel

Bạn đang gặp bảng tính có chiều ngang dài và muốn chuyển thành bảng tính có chiều dọc để theo dõi dễ hơn. Vậy, mình sẽ chia sẻ với bạn cách để chuyển dữ liệu bảng tính có chiều ngang thành dọc hoặc ngược lại trong Excel.

Bằng cách sử dụng hàm TRANPOSE trong Excel, thì việc chuyển chiều cho bảng tính sẽ rất dễ dàng. Và trong bài viết này sẽ chia sẻ với bạn cách TRANPOSE dễ hơn nữa hay kết hợp sử dụng cả 2 TRANPOSE hay kết hợp TRANPOSE với điều kiện IF để bắt dữ liệu.

Hàm TRANPOSE

📝 Hàm TRANPOSE là hàm được dùng để chuyển cột thành hàng tương ứng. Tức là chuyển từ bảng dữ liệu có chiều ngang thành chiều dọc hoặc ngược lại.

Cú pháp:

=TRANSPOSE(

array

)

Code language:

PHP

(

php

)

Trong đó:

array: là một mảng (Range) mà bạn muốn chuyển chiều của bảng tính. Tại đó, hàng đầu tiên của mảng gốc sẽ là cột đầu tiên của bảng mới, tương tự như vậy cho đến hết mảng.

📝 Để hàm TRANPOSE thực hiện đúng, sau khi nhập lệnh bạn cần sử dụng tổ hợp phím [Ctrl + Shift + Enter] để Excel hiểu rằng bạn muốn kết quả trả về dạng mảng.

Sử dụng hàm TRANPOSE trong Excel

Hàm TRANPOSE cũng đơn giản để sử dụng nhưng bạn cần xác định chính xác số hàng và cột của bảng dữ liệu gốc.

✔ Như vậy, bảng ở trên chúng ta xác định được có 6 hàng và 7 cột.

Tiếp theo, mục đích của ta là chuyển bảng Excel ngang thành dọc. Vì vậy, bạn sẽ cần xác định vị trí cần tạo 1 bảng mới. Ở đây, mình sẽ tạo bảng ở Sheet khác và bắt đầu từ ô A1.

Như đã xác định cột và hàng ở bảng gốc, chúng ta có là 6 hàng và 7 cột. Nên ở bảng mới, bạn cần chọn trước bảng có 7 hàng và 6 cột.

Sau khi nhập tham số array, bạn hãy nhấn tổ hợp phím [Ctrl + Shift + Enter] để xem kết quả trả về.

Kết quả: Hàm TRANPOSE đã chuyển số hàng từ bảng gốc thành cột ở bảng mới. Và lặp lại cho đến hết bảng dữ liệu được chọn.

🟢 Nhìn vào cách thực hiện trên, chắc bạn rối khi cần xác định rõ số hàng và số cột ở cả bảng gốc và bảng cần tạo. Vậy có cách nào để sử dụng hàm TRANPOSE đơn giản hơn không? Cách tiếp theo sẽ giúp bạn!

Cách sử dụng TRANPOSE trong Paste Special

Đầu tiên, bạn hãy sao chép dữ liệu bảng gốc. Sau đó, đặt chuột tại vị trí ô đầu tiên bạn muốn tạo bảng mới.

Bạn hãy chuột phải và chọn Paste Special…

Trong tùy chọn Paste Special, bạn cần chọn vào Tranpose và OK.

Kết quả thực hiện sau khi thực hiện TRANPOSE bằng Paste Special.

Bạn sẽ thấy, TRANPOSE bằng Spaste Special thì bảng mới được tạo sẽ có luôn định dạng từ bảng gốc mà bạn không cần phải thực hiện lại định dạng.

Nếu bạn để ý, 2 cách TRANPOSE mình đã trình bày ở trên có một điểm khác nhau.

TRANPOSE bằng hàmTRANPOSE bằng Paste SpecialKhi thay đổi bảng chính thì dữ liệu bảng được chuyển đổi sẽ tự động cập nhật theo.Dữ liệu bảng được chuyển đổi sẽ giữ nguyên. Không cập nhật lại nếu bảng gốc thay đổi.

Nên vậy, cách mình hay áp dụng khi sử dụng TRANPOSE là cả 2 theo thứ tự sau:

Sử dụng TRANPOSE bằng Paste Special để Excel tự động lấy số hàng, cột và định dạng.

Xóa dữ liệu bảng vừa tạo ở trên và thực hiện hàm TRANPOSE thủ công.

Ngoài ra, trong TRANPOSE bạn có thể sử dụng thêm một số hàm như IF để bắt điêu kiện dữ liệu mong muốn.

Cách sử dụng TRANPOSE và IF trong Excel

📒 Trên là một ví dụ để mô tả về cách sử dụng TRANPOSE với IF. Bạn hãy ứng biến để phù hợp với dữ liệu của bạn.

Kết luận

Như vậy, bạn đã tìm hiểu qua cách để chuyển đổi bảng dữ liệu có chiều ngang thành dọc hoặc ngược lại rồi.

Có 3 cách là sử dụng hàm TRANPOSE, tùy chọn TRANPOSE bằng Paste Special hoặc kết hợp sử dụng cả 2. Ngoài ra, nếu bạn muốn loại bỏ giá trị khi TRANPOSE, hãy thêm vào các điều kiện IF để bắt dữ liệu.

Hy vọng, bài viết này hữu ích với bạn!

Chuyển Văn Bản Thành Lời Nói Trong Excel

Lệnh nói khác nhau sẵn dùng trong Excel.

Lưu ý: Bạn có thể dùng chức năng chuyển văn bản thành lời nói của Windows trong các chương trình Office khác:

Sử dụng các lệnh chuyển văn bản thành lời nói trong Excel

Bên cạnh công cụ truy nhập nhanh, bấm Tùy chỉnh công cụ truy nhập nhanh, rồi bấm Lệnh khác. .

Trong danh sách Chọn lệnh từ, hãy chọn Tất cả Lệnh.

Cuộn xuống và cho mỗi lệnh nói mà bạn muốn dùng, bấm vào bất kỳ lệnh Nói ô và sau đó bấm Thêm.

Bấm OK.

Khi bạn muốn sử dụng một lệnh chuyển văn bản thành lời nói, hãy bấm lệnh này trong Thanh công cụ Truy nhập Nhanh.

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng các lệnh chuyển văn bản thành lời nói trong Excel 2007 và 2003 bằng cách trỏ tới Thoại trên menu Công cụ, sau đó bấm Hiện Thanh công cụ Chuyển Văn bản thành Lời nói.

Phát lại dữ liệu trang tính

Phát lại một nhóm ô

Để nghe lời nói tương ứng với văn bản trong một nhóm ô, hãy làm như sau:

Chọn một nhóm ô để mà bạn muốn nghe âm thanh lời nói.

Chọn cách máy tính sẽ đọc lại dữ liệu của bạn bằng cách bấm Theo hàng hoặc Theo cột .

Bấm đọc ô .

Để sửa lỗi, hãy bấm Dừng đọc , sau đó dùng chuột và bàn phím của bạn để thực hiện các thay đổi cần thiết.

Bấm Đọc ô để tính tiếp tục đọc lại lựa chọn của bạn.

Mẹo: Bạn có thể chọn một phạm vi cụ thể của các ô cho máy tính để đọc lại cho bạn. Hoặc, bạn có thể bấm Đọc ô mà không chọn bất kỳ ô nào và Excel sẽ tự động mở rộng vùng chọn để bao gồm các ô lân cận có chứa giá trị.

Phát lại sau mỗi mục nhập ô

Bấm nói trên nhập .

Nhập dữ liệu trong bất kỳ ô nào. Nhấn Enter, và máy tính sẽ đọc lại nội dung của ô.

Bạn cần thêm trợ giúp?

Bạn luôn có thể yêu cầu một chuyên gia trong Cộng đồng Kỹ thuật Excel, tìm hỗ trợ trong Cộng đồng Giải đáp hay đề xuất tính năng hoặc cải tiến mới ở Excel User Voice.

Chuyển Đổi Ngày Thành Văn Bản Trong Excel

Lượt Xem:684

Chuyển đổi ngày thành văn bản trong Excel

Excel online mô tả ba phương pháp khác nhau sau đây, có thể được sử dụng để chuyển đổi ngày thành văn bản trong Excel. Để ngăn chặn sự cố, bạn có thể cần phải chuyển đổi giữa các loại dữ liệu Excel khác nhau trước khi sử dụng các giá trị trong các hàm và công thức Excel.

Excel Convert Date to Text Index:

Ngày vào văn bản bằng cách thêm một dấu nháy đơn

Ngày để văn bản bằng cách sử dụng văn bản để cột

Ngày để văn bản bằng cách sử dụng hàm Excel

Chuyển đổi một ngày thành văn bản bằng cách thêm một dấu nháy đơn

Ô Excel có dấu nháy đơn được chèn trước ngày

Dấu nháy đơn sẽ không được hiển thị trong ô, nhưng nó sẽ cho Excel biết xử lý nội dung của ô dưới dạng văn bản.

Chuyển đổi một ngày thành văn bản bằng cách sử dụng Excel Text to Columns

Nếu bạn muốn chuyển đổi toàn bộ cột của Excel ngày thành văn bản, bạn có thể thích sử dụng lệnh Excel Text to Columns.

Tuy nhiên, lưu ý rằng lệnh Text to Columns chỉ hoạt động trên một cột dữ liệu tại một thời điểm.

Để sử dụng lệnh Excel Text to Columns để chuyển đổi ngày thành văn bản:

Chọn phạm vi (các) ô mà bạn muốn chuyển đổi (các ô này không được kéo dài quá một cột).

Nút tùy chọn Excel Text To Columns

Từ tab Dữ liệu trên ruy-băng Excel, chọn tùy chọn Văn bản thành Cột (xem bên phải ).

Điều này sẽ khiến trình hướng dẫn Chuyển văn bản thành cột mở ra. Trong khoảng này:

Bây giờ bạn sẽ được cung cấp một lựa chọn Định dạng Dữ liệu Cột. Chọn T ext và nhấn nút F inish .

Chuyển đổi ngày thành văn bản bằng chức năng văn bản Excel

Hàm văn bản Excel chuyển đổi giá trị số được cung cấp (bao gồm cả ngày hoặc giờ Excel) thành văn bản, sử dụng định dạng do người dùng chỉ định.

TEXT ( giá trị , định dạng_text )

giá trị là giá trị số được chuyển đổi thành văn bản;

format_text là một chuỗi văn bản xác định định dạng được áp dụng cho giá trị được cung cấp .

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn