Top 2 # Xem Nhiều Nhất Xem Văn Bản Ở Dạng Web Layout Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Athena4me.com

Câu 1: Để Xem Trước Khi In Một Trang Văn Bản Ta Dùng Chế Độ Hiển Thị: A. Page Layout B. Page Break Preview C. Normal D. Page Layout, Page Break Preview, Normal

A. Page Layout

B. Page Break Preview

C. Normal

D. Page Layout, Page Break Preview, Normal

Câu 2: Để xem trước khi in ta sử dụng các nhóm lệnh trong:

A. Nhóm WorkbookViews trên dải lệnh View.

B. Nhóm WorkbookViews trên dải lệnh Insert.

C. Nhóm WorkbookViews trên dải lệnh Page Layout.

D. Nhóm WorkbookViews trên dải lệnh Data

Câu 3: Làm thế nào để điều chỉnh được các trang in sao cho hợp lí?

A. Xem trước khi in, ngắt trang hợp lí

B. Chọn hướng giấy in

C. Đặt lề cho giấy in

D. Xem trước khi in, ngắt trang hợp lí, chọn hướng giấy in, đặt lề cho giấy in Câu

4: Lợi ích của việc xem trước khi in?

A. Cho phép kiểm tra trước những gì sẽ được in ra

B. Kiểm tra xem dấu ngắt trang đang nằm ở vị trí nào

C. Kiểm tra lỗi chính tả trước khi in

D. Kiểm tra dấu chấm câu.

Câu 5: Để điều chỉnh ngắt trang như ý muốn, sử dụng lệnh:

A. Page Layout

B. Page Break Preview

D. Custom Views

Câu 6: Chọn đáp án sai

A. Các trang in luôn được đặt kích thước lề ngầm định.

B. Hướng giấy luôn mặc định là hướng ngang.

C. Xem trước khi in với mục đích kiểm tra dữ liệu được in ra.

D. Chương trình trang tính luôn tự động phân chia trang tính ra thành các trang nhỏ.

Câu 7: Trong các thao tác sau, đâu là thao tác đặt hướng giấy in thẳng đứng?

A. View / Page Break Preview

B. Page Layout / Page setup / Page / Poitrait

C. File / Page setup / Margins

D. File / Print / Page

Câu 8: Trong các thao tác sau, đâu là thao tác để đặt lề giấy in?

A. View / Page Break Preview

B. File / Page Setup / Page

C. Page Layout/ Page Setup / Margins

D. File / Print

Câu 9: Trong các thao tác sau, đâu là thao tác mở hộp thoại để In trang tính?

A. View / Page Break Preview

B. File / Page setup / Page

C. File / Page setup / Margins

D. File / Print/ nháy chuột vào biểu tượng Print

Câu 10: Trong các thao tác sau, đâu là thao tác đặt hướng giấy nằm ngang?

A. View / Page Break Preview

B. Page Layout / Page setup / Page / Landscape

C. File / Page setup / Margins

D. File / Print / Margins

Hướng Dẫn Cách Sao Chép Văn Bản Ở Trang Web Không Cho Copy

Hiện nay, tình trạng copy nội dung bài viết từ website này sang website khác ngày càng nhiều. Chính vì thế, những người làm Web đã sử dụng các đoạn JavaScript để khóa tính năng chuột trái hoặc phải trên trình duyệt. Tuy nhiên nhu cầu tìm kiếm và tham khảo thông tin, tài liệu từ các trang Web ngày một tăng, việc bị chặn copy gây khó khăn trong việc copy nội dung cần thiết. Tuy nhiên không phải là không có cách lấy được các nội dung này.

Copy nội dung trên các trang không cho phép bằng mã nguồn

Bước 1: Các bạn nhấp chuột phải vào trang và chọn Xem nguồn trang – View page source.

Bước 2: Lúc này trang web mà các bạn đang mở sẽ được hiển thị theo một dạng khác, đó là các mã nguồn. Các bạn có thể thấy trên thanh địa chỉ xuất hiện thêm view – source ở trước tên miền của trang. Hãy copy tất cả mã nguồn này lại, và paste ra Notepad.

Bước 3: Tiếp tục lưu lại mã nguồn của trang này từ Notepad (Nhấn vào File / Save As…).

Trong quá trình lưu, các bạn cần chú ý:

Lưu lại file theo dạng ” tên file.html“, như trong bài, chúng tôi lưu file này với tên là “Copynoidungtrangwebbichan.html”.

Sau khi mở lên, thanh địa chỉ sẽ không phải là địa chỉ của trang đó, mà là đường dẫn của file mà chúng ta vừa lưu mã nguồn ở trên, từ đây, các bạn có thể thoải mái copy lại những gì mà mình cần như bình thường.

Sao chép nội dung các trang bị chặn trên Chrome và Cốc Cốc

Bước 3: Tại giao diện mới, các bạn tìm tới mục Bảo mật, chọn vào Cài đặt nội dung – Content settings.

Bước 4: Kéo thanh trượt để di chuyển xuống dưới và tìm mục JavaScript, tick vào ô Không cho phép bất kỳ trang web nào chạy JavaScript – Do not allow any site to run JavaScript. Sau đó chọn vào Hoàn tất – Done để kết thúc.

Đây cũng là cách chúng ta có thể sử dụng để đối phó với các trang web áp dụng cài đặt chống thao tác chuột phải một cách khá hữu dụng.

Sử dụng thêm tiện ích mở rộng trên các trình duyệt

Hiện nay đã có khá nhiều các tiện ích mở rộng được phát triển để hỗ trợ cho các trình duyệt cũng như giúp cho người dùng có được những trải nghiệm tốt nhất, sử dụng các trình duyệt một cách hoàn hảo cũng như đạt được một hiệu suất tối đa. Trong số đó, cũng có những tiện ích hỗ trợ cho người dùng trong việc tìm kiếm và sao chép nội dung của các trang web sử dụng thủ thuật để hạn chế, như Auto Copy (trên Google Chrome và Cốc Cốc) hay AutoCopy (trên Firefox)

Ngoài ra, còn một số cách khác mà có lẽ các bạn cũng muốn tham khảo qua, như:

Lưu lại trang đó dưới dạng đuôi .html, sau đó chuột phải vào và chọn mở file đó bằng Microsoft Word. Sau đó các bạn thực hiện thao tác sao chép như trên văn bản bình thường.

Hoặc có thể sử dụng tới các phần mềm hỗ trợ nếu các cách trên đều không có tác dụng.

Định Dạng Văn Bản Trong Word

Định dạng word 2013

Định dạng trong word đối với văn bản là cách thay đổi kiểu dáng, vị trí, kí tự (con số, ký hiệu), các đoạn văn bản và các đối tượng khác trên trang. Vậy hướng dẫn định dạng cho văn bản sẽ bao gồm các thao tác như sau :

1. Căn lề, kích thước – Bước đầu tiên định dạng word

Để căn lề a4 cho trang văn bản một cách chính xác trước tiên bạn cần phải chuyển đổi kích thước sang cm.

Tỷ lệ căn lề chuẩn trong Word (tờ giấy A4) theo như quy ước là:

Lề trên (Top) được căn ở khoảng từ 2 cho đến 2,5 cm.

Lề dưới (Bottom) được căn lề từ 2 đến 2,5 cm.

Với lề trái (Left) cách mép trái từ 3 đến 3,5 cm.

Lề phải (Right) có độ căn lề từ 1,5 đến 2 cm.

Các bước thực hiện như sau:

Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy tab . Trong đó sẽ có các mục tùy chỉnh căn lề cho files văn bản của bạn bao gồm:

Và bạn chỉ cần căn chỉnh đúng kích thước theo tiêu chuẩn của 4 mục trên cho files Word là được .

Trong định dạng word – Chỉnh văn bản thành khổ ngang khổ dọc sẽ ở trong phần Orientation:

Nếu bạn muốn soạn thảo văn bản ở khổ giấy dọc thông thường thì chọn Portrait, còn nếu bạn muốn văn bản của mình nằm ngang thì chọn Landscape.

2. Định dạng Font chữ trong Word:

Định dạng Font chữ trong Word cho văn bản mới: Việc định dạng font chữ bạn có thể làm với nhiều tùy chọn khác nhau như thay đổi kiểu chữ, cỡ chữ, màu chữ, chữ in nghiêng, in đậm…

Các bước thực hiện như sau:

Sau đó bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên trong mục Font hoặc ấn tổ hợp phím tắt Ctrl + D để hiện thị giao diện điều chỉnh Font

Một số phím tắt thông dụng

Một số phím tắt thông dụng phục vụ bạn trong việc định dạng Font chữ trong văn bản Word như sau:

Bôi đen văn bản và nhấn tổ hợp phím Ctrl+B: in đậm.

Ctrl+D: mở hộp thoại định dạng font chữ.

Bôi đen văn bản và nhấn tổ hợp phím Ctrl+I: in nghiêng.

Bôi đen văn bản và nhấn tổ hợp phím Ctrl+U: gạch chân.

Bôi đen văn bản và nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + <: giảm kích cỡ văn bản.

Cách tùy chỉnh khoảng cách chữ trong văn bản :

Bạn mở giao diện mục Font hoặc dùng phím tắt Ctrl+D rồi chọn tab Character Spacing để cài đặt. Trong mục Spacing sẽ có các tùy chọn để điều chỉnh khoảng cách chữ trong văn bản, đó là:

Normal: Chỉnh khoảng cách bình thường.

Expanded: Chỉnh khoảng cách rộng hơn bình thường.

Condensed: Thu hẹp khoảng cách các chữ lại.

By: Nhập các giá trị để bạn lựa chọn và tùy chỉnh cho phù hợp.

3. Hướng dẫn định dạng đoạn văn bản trong Word:

Công việc định dạng đoạn văn bản này sẽ giúp cho văn bản của bạn dễ nhìn và dễ hiểu hơn, tuân thủ đúng theo nguyên tắc nhất.

Với cửa sổ này:

Trong mục Spacing phần After trong hình trên bạn có thể tùy chỉnh khoảng cách giữa các đoạn văn bản với nhau

Phần Line spacing cho phép bạn tùy chỉnh khoảng cách dòng cho đoạn văn bản của mình. Trong đó:

Single (dòng đơn): tùy chỉnh để Font giãn nhiều nhất của dòng.

1.5 lines: Gấp 1,5 lần khoảng cách của dòng đơn ở trên.

Double: Gấp 2 lần khoảng cách của dòng đơn.

At least: Thiết lập một khoảng cách của dòng nhỏ nhất sao cho phù hợp với Font chữ của dòng.

Exactly: Cố định một khoảng cách dòng nhất định. Với giá trị này thì bạn tăng hoặc giảm cỡ chữ thì khoảng cách của dòng vẫn không thay đổi.

Multiple: Tùy chỉnh khoảng cách dòng tăng hoặc giảm bao nhiêu % so với dòng đơn mà bạn vừa chỉ định.

Phần Indentation cho phép bạn điều chỉnh căn lề cho đoạn văn bản. Giá trị Special thể hiện các lựa chọn cho bạn.

(none) là cả đoạn sẽ thụt vào so với lề trái hoặc lề phải (do bạn chọn)

First line tức là dòng đầu tiên sẽ thụt vào

Hanging là ngoại trừ dòng đầu tiên, phần còn lại của đoạn văn bản sẽ thụt vào.

4. Định dạng Tabs trong Word:

Đối với các phiên bản định dạng Word mỗi khi bạn gõ vào phím Tab file văn bản sẽ điều chỉnh một khoảng cách nhất định theo mặc định của MS Word hoặc là do bạn tự điều chỉnh. Và để điều chỉnh lại khoảng cách này thì bạn có thể làm như sau:

Trong Tab stop position: bạn sẽ gõ vào chỉ số chính là khoảng cách đến lề đến khi điểm dừng của việc nhấn phím .

Alignment: phần này có lựa chọn các loại Tab như sau:

Tab trái – Left: Khi bạn nhấn phím Tab thì điểm dừng của con trỏ chuột sẽ được đặt ở một vị trí so với lề trái.

Tab giữa – Center: Bạn nhập gõ nội dung của văn bản sẽ được canh giữa. Và ở vị trí dừng đó, chúng ta gõ văn bản sẽ được dịch về hai bên đều nhau.

Tab phải – Right: Bạn gõ nội dung của văn bản thì sẽ được canh phải ở vị trí dừng sau khi nhấn phím Tab và các ký tự được gõ thêm sẽ khiến cho văn bản dịch chuyển sang bên trái.

Tab thập phân – Decimal: Lúc bạn tiến hành gõ nội dung văn bản. Văn bản của bạn sẽ được tự động canh giữa ở vị trí dấu thập phân.

Bar Tab: Với tab này thì file văn bản của bạn sẽ chèn thêm một gạch thẳng đứng ở vị trí dừng.

5. Tạo khung cho văn bản -định dạng văn bản

Cửa sổ Border and Shading xuất hiện. Tại đây bạn sẽ thiết lập các thông số để tạo khung cho văn bản.

6. Định dạng đoạn văn bản trong Word:

Format Painter sẽ giúp bạn sao chép định dạng từ vùng văn bản này sang vùng văn bản. Với việc tài liệu của bạn xuất hiện nhiều vùng định dạng giống nhau thì công cụ này thực sự hữu ích.

Bạn bôi đen vào đoạn văn bản mà bạn muốn chỉnh sửa. Lúc này đoạn văn bản đó sẽ có định dạng giống hệt định dạng ủa đoạn văn bản ở trước đó.

Nếu muốn sao chép định dạng cho nhiều đoạn văn, chúng ta cũng bôi đen đoạn văn đã định dạng rồi nhấp đúp chuột vào biểu tượng chổi. Tiếp đó bôi đen vào các đoạn văn bản cần giống định dạng đã sao chép. Nhấn Esc để dừng quá trình sao chép.

Xem Kỹ Thuật Văn Bản Mới

(Theo Thông tư số 01/2011/TT-BNV của Bộ Nội vụ và Quyết định số 42/2011/QĐ-UBND của UBND tỉnh Tiền Giang) 1. Một số thể loại văn bản trường học có thể ban hành: II. Thể thức văn bản

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (Chữ in hoa, cỡ 12-13, đứng, đậm)

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc (Chữ in thường, cỡ 13-14, đứng, đậm)

(Đường gạch liền dài theo dòng)

2. * Cơ quan chủ quản (Chữ in hoa, cùng cỡ chữ của Quốc hiệu, kiểu chữ đứng)

* Cơ quan ban hành văn bản

– Chữ in hoa, cùng cỡ chữ của Quốc hiệu, kiểu chữ đứng, đậm

– Đường gạch dưới ½, đặt cân đối so với dòng chữ

Thí dụ:

UBND HUYỆN CHÂU THÀNH

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

– Chữ thường, cỡ 13, nghiêng

– Ngày: 01, 02, …, 09, 10

– Tháng 01, 02, 3,……12

– Địa danh và ngày, tháng, năm được đặt canh giữa dưới Quốc hiệu.

Thí dụ: Châu Thành, ngày 01 tháng 3 năm 2012 Tân Hiệp, ngày 10 tháng 02 năm 2012

– Chữ thường, cỡ 13, đứng – Ngang với địa danh

– Số: 01, 02, …09, 10 /ký hiệu văn bản- ký hiệu cơ quan ban hành văn bản

– Số, ký hiệu được đặt canh giữa dưới tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản

Thí dụ 1

Số: 01/KH-PGD&ĐT

Số: 15/BC-MNTP

Thí dụ 2

UBND HUYỆN CHÂU THÀNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Độc lập-Tự do- Hạnh phúc

Số: /BC-PGD&ĐT Châu Thành, ngày tháng năm 2012

Thí dụ: QUYẾT ĐỊNH KẾ HỌACH TỜ TRÌNH

5. Tên văn bản chữ in hoa, cỡ 14, đứng, đậm, được đặt canh giữa

– Chữ in thường, cỡ 14, đứng, đậm

– Phía dưới tên văn bản

Thí dụ: TỜ TRÌNH Về việc bổ sung thiết bị dạy học – Chú ý thể thức của công văn

– Đường gạch bằng 1/2 của dòng chữ, đặt cân đối so với dòng chữ

+ Không có ký hiệu công văn

+ Trích yếu nội dung: đặt dưới số, ký hiệu

Thí dụ:

+ Có phần Kính gửi

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Độc lập-Tự do- Hạnh phúc

UBND HUYỆN CHÂU THÀNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Số: /PGD&ĐT Châu Thành, ngày tháng năm 2012

V/v giải quyết đơn xin

nghỉ phép của viên chức

Kính gửi:

– Ông Hiệu trưởng trường …..

– Bà…, Giáo viên trường…….

* Cỡ chữ 14

* Khoảng cách giữa các đoạn đặt tối thiểu 6pt.

* Bố cục tùy theo từng lọai văn bản

* Phải rõ nghĩa, không dùng văn nói.

* Số liệu phải chính xác

* Thực hiện đúng những phần hướng dẫn. Không chép lại những phần hướng dẫn trong mẫu

Thí dụ: Chương I QUY ĐỊNH CHUNG

* Chú ý:

Thí dụ: Mục 1 CÔNG TÁC VĂN THƯ

– Phần, chương chữ in thường, số thứ tự của phần, chương dùng chữ số La Mã, tiêu đề phần, chương chữ in hoa, canh giữa

– Mục và số thứ tự của mục dùng chữ số Ả-rập, canh giữa

Thí dụ: Điều 1.

– Điều và số thứ tự thụt vào trong 1 tab,

– Sau số thứ tự có dấu chấm.

– Nội dung trong dấu ngoặc đơn (…), ngoặc kép “…”

– Dấu: , ; : đánh liền kề sau chữ, phía sau có một khoảng cách

Thí dụ: “Hôm nay, ngày khai trường…”

– Viết hoa trong văn bản

+ Viết tắt của một số từ ngữ

+ Sau dấu “.”

+ Đầu dòng

– Xuống dòng. Thụt đầu dòng 1.27 cm (1 default tab)

– Sau dấu đầu dòng phải có một khoảng cách

Thí dụ:

* Chú ý:

– Tài liệu gồm:

+ Nguyên nhân:

– Đánh số trong văn bản

+ Số La Mã: I.

+ Số thường: 2.

+ Chữ a,b,c: a)

Thí dụ:

I. Đặc điểm tình hình

1. Thuận lợi

2. Khó khăn

3. Nguyên nhân

a) Nguyên nhân chủ quan

b) Nguyên nhân khách quan

– Kết thúc văn bản./.

Thí dụ: HIỆU TRƯỞNG

– Chức vụ: chữ in hoa, cỡ 14, đứng, đậm

– Tên người ký: chữ in thường, cỡ 14, đứng, đậm

Trần Hữu Trung

– 1/3 về phía bên trái chữ ký

– Dấu cơ quan: thẳng đứng, rõ ràng, không nhòe mực

– Dấu tên người ký văn bản: thẳng hàng dưới chữ ký, rõ ràng, không nhòe mực

Nơi nhận:

– Chữ thường, cỡ 12, nghiêng, đậm, phía sau có dấu hai chấm

– Ngang với thẩm quyền người ký văn bản

Cơ quan gởi đến

– Chữ thường, cỡ 11, đứng, có dấu;

TRƯỞNG PHÒNG

– Lưu: VT.

Thí dụ:

Ngô Thanh Hùng

– UBND Huyện CT;

PHÓ TRƯỞNG PHÒNG

– Lưu: VT.

KT. TRƯỞNG PHÒNG

– Sở GD&ĐT;

Tạ Thị Kiều Nga III. Định dạng văn bản

– Phòng Nội vụ CT;

– Lưu: VT,CM.

File – Page setup – Margins – Top – Chọn 2cm

File – Page setup – Margins – Bottom – Chọn 2cm

File – Page setup – Margins – Left – Chọn 3cm

File – Page setup – Margins – Right – Chọn 2cm

Times New Roman

Tùy nội dung

– File – Page setup – Paper – Trong Paper Size chọn A4

– Giấy đứng: chọn Portrait

– Giấy ngang: chọn Landscape

– File – Page setup

– Chọn Default – OK

– Chọn khối trong phần nội dung văn bản

– Format – Paragraph – Chọn trong spacing

+ Before: 6pt

+ After: 6pt

OK

IV. Một số lưu ý 1. Chèn số thứ tự trang:

– Format – Paragraph

– Trong Line spacing, chọn Single

– Insert – Page numbers

– Trong Position: chọn Bottom. Trong Aligment: chọn Right

– Xoá dấu v trong Show number on first page

– Chọn Format- Trong Number format: chọn kiểu “1,2,3,” – OK – OK

Cài Auto text: dùng để sử dụng những cụm từ giống nhau, không phải thực hiện lại

– Chọn khối cần cài đặt

– Chọn Insert

– Chọn AutoText – AutoText

– Trong Look in: chọn All active templates

3. Mở Auto text:

– Trong Enter AutoText entries here: xoá chữ PAGE , đặt ký hiệu

– Chọn Add

Thí dụ:

– Đánh ký hiệu đã cài đặt

– Nhấn F3

– Sau khi cài AutoText

TRƯỜNG MẦM NON LONG ĐỊNH Độc lập-Tự do- Hạnh phúc

– Đánh chữ p và nhấn F3 sẽ có:

PHÒNG GD&ĐT CHÂU THÀNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Số: /BC-MNLĐ Long Định, ngày tháng năm 2012

– Đánh chữ h và nhấn F3 sẽ có:

HIỆU TRƯỞNG

PHÓ TRƯỞNG PHÒNG

Nguyễn Thị Bích

Tạ Thị Kiều Nga

– Đánh chữ k và nhấn F3 sẽ có:

KT. TRƯỞNG PHÒNG

4. Ép chữ (cho khoảng cách các chữ gần nhau)

– Chọn khối

5. Canh đều trong trang giấy

– Chọn Format – Font – Cheracter Spacing

– Trong Spacing: chọn By – Bấm số lớn dần

– OK

– Chọn khối văn bản

– Bấm vào biểu tượng Justfily ▒ trên thanh công cụ

6. Thực hiện 2 trang trên một tờ giấy

V. Cần phân biệt rõ 1. Văn bản cá nhân

– File – Page setup

2. Văn bản cơ quan

– Trong Margins chọn Multiple pages, chọn 2 pages per sheet – OK

– Khi in: chọn 1-2 – OK

Đơn . Tường trình. Thành tích …

– Phải đúng thể thức văn bản

– Không để một trang giấy chỉ có ký tên, đóng dấu và nơi nhận.

Thí dụ TỜ TRÌNH Về việc đề nghị bổ sung kinh phí

– Phần biểu bản: không nhất thiết phải định dạng nội dung như hướng dẫn

– Không có thể lọai văn bản: Bảng đề nghị, Danh sách

Thí dụ BÁO CÁO Danh sách học sinh nghèo xin học bổng khuyến học THÔNG BÁO Danh sách học sinh được tặng quà Trung thu năm 2012

+ BẢNG ĐỀ NGHỊ thay bằng TỜ TRÌNH

Thí dụ DANH SÁCH ĐỀ NGHỊ CÔNG NHẬN

+ Danh sách gởi cấp trên: dùng văn bản “BÁO CÁO”

I- Trường học xuất sắc:

+ Danh sách gởi nội bộ: dùng văn bản “THÔNG BÁO”

II- Trường học tiên tiến. :

+ Danh sách kèm theo Tờ trình: không theo thể thức văn bản

(Kèm theo Tờ trình số:………./TTr-…….. ngày…..tháng…năm …)

1. Trường …………

Trường …………

* Rất mong Hiệu trưởng các trường nghiên cứu, phổ biến cho tất cả các bộ phận trong đơn vị thực hiện đúng quy định.

* Rà soát cẩn thận trước khi ký, ban hành; không chủ quan, để sai sót trong quá trình thực hiện văn bản hành chính.

* Chúc các đơn vị luôn luôn thành công!