Top 3 # Xem Nhiều Nhất Xem 2 Văn Bản Word Tren 1 Man Hinh Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Athena4me.com

Ghép 2 Văn Bản Word

Ghép 2 Văn Bản Word, Phương Pháp Ghép Và Các Kiểu Ghép, Bài 9 Phương Pháp Ghép Và Các Kiểu Ghép, Thủ Tục Ghép 2 Sổ Đỏ, Cau Ghep, Văn Bản Chỉ Đạo Dạy Lớp Ghép, Đơn Xin Ghép Lớp, Mắt Ghép Có Gỗ, Nội Quy ở Ghép, Từ Ghép, Hướng Dẫn Ghép ảnh, Bài Thi Ghép Ngang, Bài Thi Ghép Xe Ngang B2, Luyen Tu Va Cau Cau Ghep, Kiểu Ghép Rời Là, Phạm Quý Ngọ Ghép Gan, Sổ Tay Dung Sai Lắp Ghép, Bài Giảng Từ Ghép, Bài Tập Dung Sai Lắp Ghép, Thể Lệ Ghép Que Kem Merino, Thể Lệ Ghép Que Merino, Thủ Tục Ghép 2 Sổ Bhxh, Luyện Tập Về Từ Đơn Từ Ghép Lớp 4, Hướng Dẫn Ghép Đồ Dtcl Mùa 3, Giải Bài Tập Dung Sai Lắp Ghép, Tải Phần Mềm Cắt Ghép Video, Câu Ghép Lớp 8 Bài Giảng Điện Tử, Báo Cáo Thực Hành Ghép Bơm, Định Nghĩa Câu Ghép, Mẫu Đơn Học Ghép, 5 Bước Của Quá Trình Ghép Thận, Báo Cáo Thực Hành Ghép Nối Chi Tiết, Câu Hỏi Trắc Nghiệm Ghép Đôi ở Tiểu Học, Trắc Nghiệm Ghép Đôi ở Tiểu Họ, Công Thức Ghép Đồ Đấu Trường Chân Lý Mùa 3, Vấn Đề Lồng Ghép Trong Giáo Dục, Moodun Chỉ Đạo Hoạt Động Giáo Dục Trẻ Em Trong Các Nhóm, Lớp Ghép Nhiều Độ Tuổi, Tỏ Chức Hoạt Động Chăm Sóc Giáo Dục Trẻ Em Trong Nhóm Lớp Ghép Có Nhiều Độ Tuổi, Báo Cáo Thực Hành Nhân Giống Vô Tính ở Thực Vật Bằng Giâm Chiết Ghép, Mô Đun 18 Tổ Chức Hoạt Động Chăm Sóc Giáo Dục Trong Nhóm Lớp Ghep Nhiều Độ Tuổi Tại Cơ Sở Giáo Dục, Mô Đun 18 Tổ Chức Hoạt Động Chăm Sóc Giáo Dục Trong Nhóm Lớp Ghep Nhiều Độ Tuổi Tại Cơ Sở Giáo Dục , Giao Trinh Modun 18 Tổ Chức Chăm Soc Giao Dục Trẻ Lớp Ghép, Bài Thi Mos Word, Đáp án 4 Pic 1 Word, Gộp 2 Văn Bản Word, Word, Bài Tập Word, Đam Mỹ H Văn Bản Word, Pdf To Word, Mẫu Cáo Phó Word, Bản Cam Kết Word, Đáp án Word 8, 13 Mẫu Bìa Đẹp Word, Microsoft Word, Đáp án 4 Pics 1 Word, Mẫu Bìa Word 2010, Mẫu Cv Xin Việc Bản Word, Mục Lục Trong Word, Mẫu Thư Mời File Word, Mẫu Tin Buồn Word, Choose The Word , Hướng Dẫn In Văn Bản Word, Làm Phao Thi Word, Mẫu Thư Mời Bằng Word, Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Bản Word, In Văn Bản Trong Word, Mẫu Giấy Mời Bản Word, 86 Mẫu Bìa Word Đẹp Làm Luận Văn Đồ án, Mục Lục Word 2010, Mục Lục Word 2007, Mục Lục Word 2003, Mẫu Hóa Đơn Bán Lẻ File Word, Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Bản Word, 5a Tomorow’s Word, Bài Thi Mos Word 2013, Mẫu Bìa Hồ Sơ Xin Việc Word, Dc01 Bản Word, 5000 Word, Mẫu Bìa Word 2003, Question Word, Smart Word, Mẫu Bìa Word 2007, Word Patterns, Mẫu Bìa Word 2007 Đẹp, Bài Thi Word 2003, New Word Hotel, Bài Thi Word 2010, Mẫu Bìa Word 2013, Mẫu Đơn Sơ Yếu Lý Lịch Word, Mẫu Bìa Word 2016, Mẫu Bìa Word 2003 Đẹp, Xin 1 Bộ Đề Thi Word Excel, Unit7 Word, Word 2016, Word 2007, Vẽ Gia Phả Bằng Word, Văn Kiện Đại Hội 12 Word, Mục Lục Word 2013, Bài Tập Tin Học Đại Cương Word, Word Office,

Ghép 2 Văn Bản Word, Phương Pháp Ghép Và Các Kiểu Ghép, Bài 9 Phương Pháp Ghép Và Các Kiểu Ghép, Thủ Tục Ghép 2 Sổ Đỏ, Cau Ghep, Văn Bản Chỉ Đạo Dạy Lớp Ghép, Đơn Xin Ghép Lớp, Mắt Ghép Có Gỗ, Nội Quy ở Ghép, Từ Ghép, Hướng Dẫn Ghép ảnh, Bài Thi Ghép Ngang, Bài Thi Ghép Xe Ngang B2, Luyen Tu Va Cau Cau Ghep, Kiểu Ghép Rời Là, Phạm Quý Ngọ Ghép Gan, Sổ Tay Dung Sai Lắp Ghép, Bài Giảng Từ Ghép, Bài Tập Dung Sai Lắp Ghép, Thể Lệ Ghép Que Kem Merino, Thể Lệ Ghép Que Merino, Thủ Tục Ghép 2 Sổ Bhxh, Luyện Tập Về Từ Đơn Từ Ghép Lớp 4, Hướng Dẫn Ghép Đồ Dtcl Mùa 3, Giải Bài Tập Dung Sai Lắp Ghép, Tải Phần Mềm Cắt Ghép Video, Câu Ghép Lớp 8 Bài Giảng Điện Tử, Báo Cáo Thực Hành Ghép Bơm, Định Nghĩa Câu Ghép, Mẫu Đơn Học Ghép, 5 Bước Của Quá Trình Ghép Thận, Báo Cáo Thực Hành Ghép Nối Chi Tiết, Câu Hỏi Trắc Nghiệm Ghép Đôi ở Tiểu Học, Trắc Nghiệm Ghép Đôi ở Tiểu Họ, Công Thức Ghép Đồ Đấu Trường Chân Lý Mùa 3, Vấn Đề Lồng Ghép Trong Giáo Dục, Moodun Chỉ Đạo Hoạt Động Giáo Dục Trẻ Em Trong Các Nhóm, Lớp Ghép Nhiều Độ Tuổi, Tỏ Chức Hoạt Động Chăm Sóc Giáo Dục Trẻ Em Trong Nhóm Lớp Ghép Có Nhiều Độ Tuổi, Báo Cáo Thực Hành Nhân Giống Vô Tính ở Thực Vật Bằng Giâm Chiết Ghép, Mô Đun 18 Tổ Chức Hoạt Động Chăm Sóc Giáo Dục Trong Nhóm Lớp Ghep Nhiều Độ Tuổi Tại Cơ Sở Giáo Dục, Mô Đun 18 Tổ Chức Hoạt Động Chăm Sóc Giáo Dục Trong Nhóm Lớp Ghep Nhiều Độ Tuổi Tại Cơ Sở Giáo Dục , Giao Trinh Modun 18 Tổ Chức Chăm Soc Giao Dục Trẻ Lớp Ghép, Bài Thi Mos Word, Đáp án 4 Pic 1 Word, Gộp 2 Văn Bản Word, Word, Bài Tập Word, Đam Mỹ H Văn Bản Word, Pdf To Word, Mẫu Cáo Phó Word,

Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2007

Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2007, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2010, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2003, In Văn Bản Trong Word 2007, Mục Lục Trong Word 2007, Rút Mục Lục Trong Word 2007, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2007, Update Mục Lục Trong Word 2007, Mẫu Khung Văn Bản Trong Word 2007, Cách Viết 2 Bên Trong Word 2007, Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2007, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2007, Cách Làm ô Trắc Nghiệm Trong Word 2007, Cách Viết X Trung Bình Trong Word 2007, Mẫu Bìa Word 2007, Mục Lục Word 2007, Word 2007, Mẫu Bìa Word 2007 Đẹp, Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2007, Hướng Dẫn Về Word 2007, Sách Học Word 2007, Bài Kiểm Tra Word 2007, Bài Thi Trắc Nghiệm Word 2007, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2007, Trắc Nghiệm Word 2007 Có Đáp án, Trắc Nghiệm Word 2007, Bài Tập Thực Hành Word 2007, Giáo Trình Word 2007, Cẩm Nang Word 2007 Toàn Tập, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2007, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trên Word 2007, Các Loại Cây Trồng Xen Tron Vườn, Tìm R Trong Phương Trình Đường Tròn, Hướng Dẫn Trộn Văn Bản Trong Excel 2003, Hành Vi Bỏ Trốn Sau Khi Gây Tai Nạn Để Trốn Tránh Trách Nhiệm Hoặc Khi Có Điểu Kiện Mà Cố ý, Giải Cùng Em Học Toán Lớp 5 Tập 2 Bài Hình Tròn. Đường Tròn Trang6 7 8, Xác Định Cn , Vn Trong Tưng Và Khoanh Tròn Vào Quan Hệ Từ Nối Các Vế Câu : Giá Bạn Đến Dự Với Chún, Xác Định Cn , Vn Trong Tưng Và Khoanh Tròn Vào Quan Hệ Từ Nối Các Vế Câu : Giá Bạn Đến Dự Với Chún, Hãy Giải Thích Sự Hụt Thể Tích Trong Thí Nghiệm Trộn Rượu Và Nước, In Văn Bản Trong Word, Mục Lục Trong Word, In Văn Bản Trong Word 2010, In Văn Bản Trong Word 2016, Mục Lục Tự Đông Trong Word, Trích Dẫn Trong Word, Tìm Kiếm Văn Bản Trong Word, Rút Mục Lục Trong Word 2003, Mẫu Bìa Trong Word 2010, Làm Phao Thi Trong Word, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word, Trích Dẫn Apa Trong Word, In Mục Lục Trong Word 2010, Mục Lục Mẫu Trong Word 2003, Rút Mục Lục Trong Word 2010, Update Mục Lục Trong Word 2003, Cách Viết 2 La Mã Trong Word, Cách Viết 30 Độ C Trong Word, Cách Viết 90 Độ Trong Word, Mục Lục Hình ảnh Trong Word 2013, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2003, Cách Viết Mũ Trong Word, Cách Viết Y Mũ Trong Word, Update Mục Lục Trong Word 2010, Update Mục Lục Trong Word 2013, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2010, Cách Viết Vào ô Trong Word, Mẫu Bìa Giáo án Luận Văn Báo Cáo Đẹp Trong Word, Cách Viết 2 Cột Trong Word, Cách Tạo Mẫu Văn Bản Trong Word 2003, In Tài Liệu Trong Word 2010, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2013, Cách Viết T Độ Trong Word, Hướng Dẫn Viết Độ C Trong Word, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2016, ô Trắc Nghiệm Trong Word, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2003, Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word, Cách Viết 0 Độ Trong Word, Hướng Dẫn In 2 Mặt Trong Word 2016, Cách Viết 2 Bên Trong Word, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word, Tìm Kiếm 1 Đoạn Văn Bản Trong Word, Báo Cáo Tài Chính Trong Khách Sạn New Word, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2010, Cách Viết M Vuông Trong Word, Cách Viết ô Vuông Trong Word, Cách Viết 2 Cột Trong Word 2010, Cách Viết M Khối Trong Word, Mục Lục Bảng Biểu Trong Word 2010, In Tài Liệu Kèm Theo Ghi Chú Trong Word 2010, Cách Viết Dấu Mũ Trong Word 2010, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word 2003, Bài Tập Thực Hành Tạo Bảng Trong Word, Bài Tập Thực Hành Về Bảng Trong Word, Cho Đường Tròn Tâm O, Bán Kính 4cm. Vẽ Hình Vuông Nội Tiếp Đường Tròn Trên. Tính Độ Dài Cạnh Của Hìn, Cho Đường Tròn Tâm O, Bán Kính 4cm. Vẽ Hình Vuông Nội Tiếp Đường Tròn Trên. Tính Độ Dài Cạnh Của Hìn, Hinh Tron Duong Tron, Bài Hình Tròn , Dường Tròn,

Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2007, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2010, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2003, In Văn Bản Trong Word 2007, Mục Lục Trong Word 2007, Rút Mục Lục Trong Word 2007, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2007, Update Mục Lục Trong Word 2007, Mẫu Khung Văn Bản Trong Word 2007, Cách Viết 2 Bên Trong Word 2007, Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2007, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2007, Cách Làm ô Trắc Nghiệm Trong Word 2007, Cách Viết X Trung Bình Trong Word 2007, Mẫu Bìa Word 2007, Mục Lục Word 2007, Word 2007, Mẫu Bìa Word 2007 Đẹp, Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2007, Hướng Dẫn Về Word 2007, Sách Học Word 2007, Bài Kiểm Tra Word 2007, Bài Thi Trắc Nghiệm Word 2007, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2007, Trắc Nghiệm Word 2007 Có Đáp án, Trắc Nghiệm Word 2007, Bài Tập Thực Hành Word 2007, Giáo Trình Word 2007, Cẩm Nang Word 2007 Toàn Tập, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2007, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trên Word 2007, Các Loại Cây Trồng Xen Tron Vườn, Tìm R Trong Phương Trình Đường Tròn, Hướng Dẫn Trộn Văn Bản Trong Excel 2003, Hành Vi Bỏ Trốn Sau Khi Gây Tai Nạn Để Trốn Tránh Trách Nhiệm Hoặc Khi Có Điểu Kiện Mà Cố ý, Giải Cùng Em Học Toán Lớp 5 Tập 2 Bài Hình Tròn. Đường Tròn Trang6 7 8, Xác Định Cn , Vn Trong Tưng Và Khoanh Tròn Vào Quan Hệ Từ Nối Các Vế Câu : Giá Bạn Đến Dự Với Chún, Xác Định Cn , Vn Trong Tưng Và Khoanh Tròn Vào Quan Hệ Từ Nối Các Vế Câu : Giá Bạn Đến Dự Với Chún, Hãy Giải Thích Sự Hụt Thể Tích Trong Thí Nghiệm Trộn Rượu Và Nước, In Văn Bản Trong Word, Mục Lục Trong Word, In Văn Bản Trong Word 2010, In Văn Bản Trong Word 2016, Mục Lục Tự Đông Trong Word, Trích Dẫn Trong Word, Tìm Kiếm Văn Bản Trong Word, Rút Mục Lục Trong Word 2003, Mẫu Bìa Trong Word 2010, Làm Phao Thi Trong Word, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word,

Giáo Án Ngữ Văn 8 Tiết 1 + 2: Văn Bản Tôi Đi Học

Vaên baûn T«i ®i häc Thanh Tònh (1911-1988) I – MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT Cảm nhận được tâm trạng, cảm giác của nhân vật tôi trong buổi tựu trường đầu tiên trong một đoạn trích truyện có sử dụng kết hợp các yếu tố miêu tả và biểu cảm. II – TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KỸ NĂNG 1. Kiến thức – Cốt truyện, nhân vật, sự kiện trong đoạn trích Tôi đi học. – Nghệ thuật miêu tả tâm lý trẻ nhở ở tuổi đến trường trong một văn bản tự sự qua ngòi bút Thanh Tịnh. 2. Kỹ năng: – Đọc – hiểu đoạn trích tự sự có yếu tố miêu tả và biểu cảm. – Trình bày những suy nghĩ, tình cảm về một sự việc trong cuộc sống của bản thân. RÌn cho HS kÜ n¨ng ®äc diÔn c¶m, s¸ng t¹o, kÜ n¨ng ph©n tÝch, c¶m thô t¸c phÈm v¨n xu«i giµu chÊt tr÷ t×nh. 3. Th¸i ®é: Gi¸o dôc HS biÕt rung ®éng, c¶m xóc víi nh÷ng kØ niÖm thêi häc trß vµ biÕt tr©n träng, ghi nhí nh÷ng kØ niÖm Êy. III. Các hoạt động dạy học : – Chuẩn bị: Phiếu học tập, máy chiếu 1- ổn định tổ chức, 2- kiểm tra việc chuẩn bị bài của học sinh. 3- Bài mới ( lấy mục 3 “ Những điều cần lưu ý” – SGV để vào bài). GV HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: Giới thiệu về tác giả – tác phẩm ? Bằng sự hiểu biết cá nhân và qua việc soạn bài, hãy giới thiệu về tác giả Thanh Tịnh và tác phẩm “ Tôi đi học” ? – Trình bày theo chú thích TGTP trang 8 I. Giới thiệu tác giả- tác phẩm 1. Tác giả : – Thanh tịnh(1911-1988) – Tác phẩm mang văn phong đằm thắm, êm dịu, trong trẻo – Bổ sung theo “ Những điều cần lưu ý” trang 3 SGV I. Tiếp xúc V/b 1. Tác giả – tác phẩm 2. Tác phẩm “ Tôi đi học “ : In trong tập “ Quê” xuất bản năm 1941 Hoạt động 2: – Hướng dẫn cách đọc, đọc mẫu 1 đoạn – 2 HS đọc tiếp II. Tiếp xúc văn bản: 1. Đọc – Chú thích a. Đọc : Chú ý giọng gợi cảm, nhẹ nhàng tha thiết – Hướng dẫn đọc chú thích – Tự đọc CT b. Chú thích : lưu ý chú thích 2,6,7 ? VB thuộc thể loại gì? Vì sao? (Truyện ngắn mang đậm chất hồi kí) – Trả lời CN 2. Thể loại : truyện ngắn 3. Phương thức biểu đạt ? VB được viết theo phương thức biểu đạt ? – Nhận xét Tự sự – miêu tả – biểu cảm ? Kỷ niệm ngày đầu tiên đến trường của nhân vật “ tôi” được kể theo trình tự nào? 4. Bố cục ( trình tự kể ) Theo trình tự thời gian và không gian – Tương ứng với trình tự ấy là những đoạn văn nào? – Đánh dấu trong SGK 1-Từ hiện tại nhớ về dĩ vãng ( Từ đầu ® “ lòng tôi lại tưng bừng rộn rã” – Củng cố bằng máy chiếu – Ghi ND chính vào vở 2-Cảm nhận của “tôi” trên con đường tới trường. ( Từ “ Buổi mai hôm ấy” ® Trên ngọn núi” G/V: Như vậy, từ những biến chuyển của đất trời vào dịp cuối thu và hình ảnh những em nhỏ rụt rè núp dưới nón mẹ lần đầu tiên tới trường gọi cho nhân vật “ tôi” nhớ lại mình ngày ấy với những kỷ niệm trong sáng, được tái hiện theo trình tự thời gian. Kỷ niệm ấy đã sống dậy ào ạt trong lòng tác giả để thành truyện ngắn này – Lắng nghe, suy ngẫm 3 – Cảm nhận của “ tôi” lúc ở sân trường. ( Tiếp ® được nghỉ cả ngày nữa” ) 4 – Cảm nhận của nhân vật “ tôi” trong lớp học ( đoạn còn lại). III. Tìm hiểu văn bản: ? Đọc VB, em có cảm nhận được tâm trạng, cảm giác của nhân vật “tôi” không ? Đó là tâm trạng như thế nào? – 1. Tâm trạng của nhân vật “tôi” trong ngày đầu tiên đi học: Rất hồi hộp và bỡ ngỡ ? Tâm trạng ấy được thể hiện ở những lúc nào? – Trả lời dựa theo “ bố cục” – Chốt, dẫn dắt tiếp ? khi cùng mẹ đi trên con đường tới trường trong ngày khai giảng đầu tiên, nhân vật “ tôi” có cảm nhận và tâm trạng như thế nào? – Quan sát đoạn từ “ buổi mai” ® “ngọn núi” – Liệt kê, phân tích chi tiết a. Khi cùng mẹ đi trên đường tới trường: – Con đường cảnh vật vốn rất quen nhưng lần này tự nhiên thấy lạ ® tự cảm thấy có sự thay đổi lớn trong lòng. – Cảm thấy đứng đắn, trang trọng với bộ quần áo dài, với mấy quyển vở mới trên tay. – Cẩn thận nâng niu mấy quyển vở. Vừa lúng túng, vừa muốn khẳng định mình khi xin mẹ được cầm bút thước như các bạn khác Tâm trạng ấy xuất phát do đâu? – Yêu cầu đọc từ “ trước sân trường Mĩ Lí” ® “ rộn ràng trong các lớp” – Quan sát đoạn văn Þ Sự kiện quan trọng : Hôm nay tôi đi học. Đó là dấu hiệu đổi khác trong tình cảm và nhận thức của một cậu bé giàu cảm xúc trong ngày đầu tới trường, tự thấy mình như đã lớn lên ? – Khi đứng giữa sân trường trong ngày khai giảng đầu tiên, nhân vật “tôi” thấy thế nào? – Tìm chi tiết b. Khi đứng giữa sân trường: – Thấy sân trường dày đặc cả người, ai cũng quần áo sạch sẽ, gương mặt vui tươi sáng sủa. – Thấy ngôi trường vừa xinh xắn vừa oai nghiêm khác thường, cảm thấy mình bé nhỏ dâm lo sợ vẩn vơ ? Khi nghe ông đốc gọi tên từng người vào lớp, nhân vật “tôi” cảm thấy thế nào? (nhận xét chi tiết VB) c. Khi nghe gọi tên vào lớp: – Cảm thấy quả tim ngừng đập, giật mình lúng túng khi nghe gọi đến tên Hình ảnh ông đốc được nhớ lại qua các chi tiết? Từ đó cho thấy tác giả đã nhớ tới ông đốc bằng T/C nào? – Tìm trong VB và nhận xét (ông nóinhìn tươi cười nhẫn nại chờ) ? Tâm trạng của nhân vật “tôi” khi sắp phải rời bàn tay dịu dàng của mẹ như thế nào? Tại sao lại có tâm trạng ấy? – Cảm thấy sợ khi sắp phải xa mẹ, dúi đầu vào lòng mẹ nức nở khóc theo bạn. Thấy mình bước vào thế giới khác và cách xa mẹ hơn bao giờ hết ® vừa lo sợ vừa cảm thấy sung sướng. ? Những cảm giác nhân vật “ tôi” nhận được khi bước vào lớp là gì? Hãy lý giải những cảm giác đó? – Đọc chi tiết và nhận xét d. Khi ngồi trong lớp đón giờ học đầu tiên : – Cảm thấy vừa xa lạ vừa gần gũi với mọi người, mọi vật, vừa ngỡ ngàng vừa tự tin – Đoạn cuối của VB có 2 chi tiết “ Một con chim nhìn theo cánh chim”, “ nhưng tiếng phấn của thầy cô đánh vần đọc nói về nhân vật tôi”? Þ Yêu thiên nhiên, yêu tuổi thơ nhưng yêu cả sự học hành để trưởng thành ? Theo dòng hồi tưởng của tác giả trở về dĩ vãng. Đến đây em có thể lý giải vì sao thời gian và không gian “Một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh” ấy lại trở thành kỷ niệm không phai trong tâm trí tác giả? – Trao đổi theo cảm nghĩ cá nhân Þ Thời gian và không gian ấy gắn liền với kỷ niệm đầy ý nghĩa : Lần đầu tiên trong đời được cắp sách tới trường ? Tìm và phân tích các hình ảnh so sánh trong VB? – Tìm các hình ảnh so sánh và phân tích * Các hình ảnh so sánh: (máy chiếu) – Tác dụng : Những hình ảnh so sánh nên thơ, tinh tế hoặc gần gũi dễ hiểu khiến người đọc thấy được tâm trạng của nhân vật và câu chuyện buổi tựu trường đầu tiên của tuổi học trò thêm giàu chất thơ, trong sáng hồn nhiên và đẹp đẽ ? Qua văn bản, tác giả khiến em có cảm nhận gì về thái độ của những người lớn đối với các em bé lần đầu tiên đi học ? (Gợi ý : các vị phụ huynh, ông đốc, và thầy giáo?) – GV bình – Nêu chi tiết và nhận xét 2. Cảm nhận về thái độ, cử chỉ của người lớn đối với các em bé lần đầu tiên đi học : – Các PHHS: Chuẩn bị chu đáo cho con em; trân trọng tham dự buổi lễ quan trọng này: cùng lo lắng, hồi hộp cùng con – Ông đốc : Từ tốn bao dung – Thấy giáo trẻ : vui tính, giàu tình thương. Þ Nhà trường và gia đình rất có trách nhiệm với thế hệ tương lai. Ngôi trường của nhân vật “tôi” là một ngôi trường giáo dục ấm áp, là nguồn nuôi dưỡng các em trưởng thành. ? Nghệ thuật đặc sắc của truyện ngắn này là gì? (chú ý bố cục, phương thức biểu đạt 3. Đặc sắc nghệ thuật và mức cuốn hút của tác phẩm: a. Đặc sắc nghệ thuật: – Bố cục theo dòng hồi tưởng, cảm nghĩ của nhân vật “tôi” theo trình tự thời gian. ? Theo em, điều gì đã cuốn hút, hấp dẫn em? – Trình bày ý kiến cá nhân – Kết hợp hài hòa giữa kể –miêu tả-biểu cảm (tổng kết = máy chiếu) b. Sức cuốn hút của tác phẩm : – Tình huống truyện – Tình cảm ấm áp trìu mến của người lớn đối với các em nhỏ lần đầu tiên đến trường. – Hình ảnh thiên nhiên, ngôi trường, các hình ảnh so sánh giàu sức gợi cảm Þ Truyện toát lên chất trữ tình thiết tha IV. Tổng kết – ghi nhớ ( SGK) – Hướng dẫn đọc ghi nhớ SGK -HS đọc ghi nhớ V.Luyện tập: -Củng cố bằng phiếu học tập – Yêu cầu thực hiện BT1 – Đọc yêu cầu BT Bài tập 1 : Gợi ý – Dòng cảm xúc ấy diễn biến như thế nào trong buổi tựu trường đầu tiên của nhân vật “tôi” ? ( Theo trình tự thời gian và không gian) – Dòng cảm xúc ấy được bộc lộ ra sao? + Thiết tha, yêu quí, nhớ một cách sâu sắc ( lấy chi tiết làm dàn bài) + Trong trẻo : Là cảm xúc của tuổi thơ trong ngày đầu tiên đến trường nên rất hồn nhiên, trong sáng, đáng yêu , ( lấy chi tiết phân tích). Bài tập 2: Giao BT 2 về nhà Gợi ý : – Nhớ lại những chi tiết làm em xúc động nhất trong buổi tựu trường – Ghi lại một cách chân thành, tự nhiên và cảm xúc đó trong văn bản của mình * Dặn dò: – Đọc lại VB & bài ghi ở lớp – Học ghi nhớ. Làm BT2 – Soạn bài tiếp theo

Bài Tóm Tắt Văn Bản Tự Sự Văn 10 Tập 1: Giải Câu 1, 2, 3, 4 Trang 87…

Giải câu 1, 2, 3, 4 trang 87 SBT Ngữ văn 10 tập 1. Dựa vào cốt truyện, hãy tóm tắt Truyện An Dương Vương và Mị Châu – Trọng Thuỷ.. Soạn bài Tóm tắt văn bản tự sự

1. Bài tập 1, trang 121, SGK.

Trả lời:

Đọc kĩ đề bài, nhất là hai đoạn tóm tắt và xác định các yêu cầu của bài tập.

a) Mục đích tóm tắt của hai văn bản khác nhau :

– Văn bản (1) : Tóm tắt nhằm mục đích ghi nhớ tác phẩm hoặc làm tài liệu khi cần thiết.

– Văn bản (2) : Tóm tắt nhằm mục đích minh hoạ cho luận điểm trong bài viết. (Chú ý câu : “Câu chuyện lẽ ra chấm hết ở đó, nhưng dân chúng không chịu nhận cái tình thế đau đớn ấy, và cố gắng đem một nét huyền ảo để an ủi ta.”).

b) Cách thức tóm tắt vì thế có sự khác biệt :

– Văn bản (1) : Dựa vào cốt truyện tóm tắt toàn bộ diễn biến của câu chuyện.

– Văn bản (2) : Lược đi những chi tiết, sự việc không cần thiết, dựa theo nhân vật chàng Trương để tóm tắt chứ không tóm tắt toàn bộ câu chuyện.

2. Dựa vào cốt truyện, hãy tóm tắt Truyện An Dương Vương và Mị Châu – Trọng Thuỷ.

Trả lời:

Đọc lại văn bản Truyện An Dương Vương và Mị Châu – Trọng Thuỷ trong SGK và tham khảo các gợi ý sau :

a) Truyện gồm hai phần :

– Chuyện An Dương Vương xây thành, chế nỏ thần giữ nước.

– Chuyện về bi kịch tình yêu Mị Châu – Trọng Thuỷ gắn với sự thất bại của nước Âu Lạc.

b) Chú ý một số sự việc chính sau đây và diễn biến của chúng :

– An Dương Vương xây thành nhưng cứ xây lại đổ. Sau nhờ Rùa Vàng giúp mới xây xong.

– An Dương Vương được Rùa Vàng tặng một cái vuốt để làm nỏ thần. Nhờ nỏ thần, An Dương Vương đánh tan được Triệu Đà, giữ được nước.

– Triệu Đà cầu hôn Mị Châu cho con trai là Trọng Thuỷ. An Dương Vương vô tình đã mắc mưu Triệu Đà : gả con gái cho Trọng Thuỷ.

– Trọng Thuỷ đánh cắp bí mật nỏ thần, chia tay vợ về nước. Triệu Đà phát binh đánh Âu Lạc.

– Thua trận, An Dương Vương đem con gái chạy trốn. Biết Mị Châu là mầm tai hoạ, vua chém đầu con gái rồi đi xuống biển.

– Cái chết của Trọng Thuỷ và truyền thuyết giếng nước – ngọc trai.

3. Dựa vào cốt truyện của đoạn Chiến thắng Mtao Mxây (trích sử thi Đăm Săn) hãy tóm tắt câu chuyện theo nhân vật Đăm Săn.

Trả lời:

– Đọc lại đoạn trích và bài giảng của thầy (cô) giáo.

– Hình dung diễn biến của cốt truyện theo các sự việc chủ yếu.

– Viết tóm tắt theo nhân vật Đăm Săn.

Gợi ý :

+ Mở đầu : Đăm Săn đứng trước nhà Mtao Mxây khiêu khích, thách đấu.

+ Phần chính : Đăm Săn chiến đấu với kẻ thù. Trận đấu gồm ba hiệp. Hiệp một… Hiệp hai… Hiệp ba…

+ Kết thúc : Trong ngày vui chiến thắng, Đăm Săn vừa cười vừa nói hả hê vừa ăn uống thoả thích, tỏ rõ chàng là người anh hùng vô địch.

– Khi tóm tắt theo nhân vật Đăm Săn, cần chú ý : hình dáng, điệu bộ, cử chỉ của nhân vật. Hình dụng các hành động, lời nói tiêu biểu của nhân vật để nêu bật đặc điểm của nhân vật đó.

4. Dựa vào cốt truyện Tấm Cám, hãy tóm tắt câu chuyện theo nhân vật Tấm, hoặc nhân vật Cám.

Trả lời:

– Đọc truyện Tấm Cám trong SGK.

– Hình dung rõ địa vị, hành động, lời nói và quan hệ giữa nhân vật cần tóm tắt với các nhân vật khác. Ví dụ : Nếu tóm tắt truyện theo nhân vật Tấm thì cần nêu rõ quan hệ giữa Tấm với Cám, dì ghẻ, bà cụ già.

– Nếu tóm tắt truyện theo nhân vật Cám thì cần nêu rõ quan hệ giữa Cám với Tấm, nhất là với những lần Tấm biến hoá.

– Chú ý chọn được các hành động, lời nói tiêu biểu để làm nổi bật đặc điểm của nhân vật.