Top 13 # Xem Nhiều Nhất Website Cung Cấp Văn Bản Pháp Luật / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Athena4me.com

Phương Pháp Trích Dẫn Văn Bản Pháp Luật ? Cung Cấp Văn Bản Pháp Luật / 2023

Lawdata không ngừng cập nhật hệ thống văn bản pháp luật mới, đặc biệt với đội ngũ chuyên viên dịch thuật chuyên ngành có trình độ pháp lý cao Lawdata hiện cung cấp tất cả các văn bản pháp lý quan trọng bằng tiếng anh theo yêu cầu của Quý khách hàng.

Các văn bản pháp luật của Việt Nam trong dữ liệu gồm:

– Hiến pháp, Luật, Nghị quyết của Quốc hội;

– Pháp lệnh, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội;

– Sắc lệnh, Sắc luật, Lệnh của Chủ tịch nước;

– Các văn bản dưới luật của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ và các Cơ quan ngang Bộ thuộc Chính phủ như: Nghị định, Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định,Thông tư…

– Các văn bản hướng dẫn dạng Công văn do Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội… ban hành.

Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại gọi: 1900.6162

Triển khai hoạt động từ tháng 10/2009, Hệ thống website Cơ sở dữ liệu Luật Việt Nam () là kho dữ liệu văn bản luật Việt Nam đồ sộ nhất trên hệ thống, hệ thống một số lượng văn bản khổng lồ, đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu tra cứu và cập nhật nhanh chóng, chính xác thông tin văn bản, chính sách Nhà nước của đông đảo nhà nghiên cứu, quản lý, các doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước.

Ngoài việc cung cấp văn bản luật với công cụ tra cứu tiện lợi, website Cơ sở dữ liệu Luật Việt Nam còn đem lại cho người dùng nhiều hỗ trợ tiện ích với các chuyên mục: Bản dịch văn bản tiếng Anh; Tra cứu Hiệu lực văn bản (giúp xác định văn bản còn giá trị áp dụng hay không), Tra cứu Thời điểm áp dụng văn bản (giúp xác định văn bản được đăng Công báo khi nào), Tin nóng tóm lược nội dung văn bản mới, Bản tin văn bản hàng tuần gửi miễn phí qua email…Lawdata nhận cung cấp bản dịch văn bản pháp luật bằng tiếng anh chính xác nhất cho Quý khách hàng.

Hơn thế nữa, mọi cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng văn bản pháp luật đều có thể chọn lựa sử dụng một trong nhiều hình thức cung cấp dịch vụ của https://luatminhkhue.vn/ theo đúng nhu cầu của mình. Các hình thức cung cấp dịch vụ hiện có gồm: Dịch vụ thuê bao Tra cứu văn bản mới; Dịch vụ Tra cứu hiệu lực văn bản; Dịch vụ Lawdata-SMS (Nhắn tin từ điện thoại di động để nhận văn bản), Dịch vụ Lawdata – Daily (Đăng ký sử dụng dịch vụ theo ngày) hay Dịch vụ Miễn phí sử dụng một phần dữ liệu….

Với việc không ngừng cải tiến, nâng cấp các tiện ích nhằm hỗ trợ hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhu cầu tìm hiểu và thực thi pháp luật Việt Nam, hy vọng website http://www.luatminhkhue.vn sẽ luôn là địa chỉ tin cậy của đông đảo người dùng Internet ở mọi nơi, mọi lúc.

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý Khách hàng!

Trân Trọng./.

THAM KHẢO DỊCH VỤ TƯ VẤN LIÊN QUAN:

1. Tư vấn pháp luật lao động;

2. Luật sư riêng cho doanh nghiệp;

3. Tư vấn pháp luật lĩnh vực dân sự;

4. Tư vấn luật hành chính Việt Nam;

5. Dịch vụ luật sư tư vấn giải quyết tranh chấp tại tòa án.

6. Luật sư tranh tụng tại tòa án và đại diện ngoài tố tụng;

7. Luật sư tư vấn giải quyết tranh chấp hôn nhân gia đình;

3. Thể thức và cách trình bày văn bản

Nếu như trước đây phông chữ sử dụng để trình bày văn bản trên máy vi tính là phông chữ tiếng Việt của bộ mã ký tự Unicode theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001 thì hiện nay đã quy định cụ thể phông chữ phải là phông chữ tiếng Việt Times New Roman, bộ mã ký tự Unicode theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001.

Cỡ chữ và kiểu chữ không có quy định chung mà phụ thuộc vào từng yếu tố thể thức.

2. Chỉ sử dụng khổ giấy A4 cho tất cả các loại văn bản

Thay vì được phép trình bày văn bản hành chính trên khổ giấy A4 hoặc A5 (đối với giấy giới thiệu, giấy biên nhận hồ sơ, phiếu gửi, phiếu chuyển) thì hiện nay, tất cả các loại văn bản hành chính đều chỉ sử dụng chung khổ giấy A4 (210mm x 297mm).

Văn bản được trình bày theo chiều dài của khổ A4, trường hợp văn bản có các bảng, biểu nhưng không được làm thành phụ lục riêng thì có thể được trình bày theo chiều rộng.

3. Thay đổi cách đánh số trang văn bản

Trước đây số trang văn bản được trình bày tại góc phải ở cuối trang giấy (phần footer) thì nay số trang văn bản được đặt canh giữa theo chiều ngang trong phần lề trên của văn bản, được đánh từ số 1, bằng chữ số Ả-rập, cỡ chữ 13 đến 14, kiểu chữ đứng và cũng không hiển thị số trang thứ nhất.

4. Phải ghi cả tên cơ quan chủ quản

Thông tư 01 loại trừ một số trường hợp không ghi cơ quan chủ quản thì nay quy định mới đã bãi bỏ các trường hợp loại trừ này.

Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản là tên chính thức, đầy đủ của cơ quan, tổ chức hoặc chức danh nhà nước của người có thẩm quyền ban hành văn bản.

Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản bao gồm: tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản và tên cơ quan, tổ chức chủ quản trực tiếp.

Đối với tên cơ quan chủ quản trực tiếp ở địa phương phải có thêm tên tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc quận, huyện, thị xã, thành phố hoặc xã, phường, thị trấn nơi cơ quan đóng trụ sở.

Được phép viết tắt những cụm từ thông dụng.

Tên cơ quan ban hành văn bản được trình bày chữ in hoa, cỡ chữ 12 tới 13, đứng, đậm, đặt canh giữa dưới tên cơ quan chủ quản trực tiếp. Trong đó, tên cơ quan chủ quản trực tiếp viết chữ in hoa, đứng, cỡ chữ 12 tới 13.

5. Tên loại và trích yếu nội dung văn bản

Tên loại văn bản là tên của từng loại văn bản do cơ quan, tổ chức ban hành. Trích yếu nội dung của văn bản là một câu ngắn gọn hoặc một cụm từ phản ánh khái quát nội dung chủ yếu của văn bản.

Tên loại và trích yếu được đặt canh giữa theo chiều ngang văn bản. Tên loại trình bày bằng chữ in hoa, cỡ chữ 13 đến 14, đứng, đậm.

Trích yếu nội dung văn bản được đặt ngay dưới tên loại văn bản, chữ thường, cỡ 13 đến 14, đứng, đậm. Bên dưới có đường kẻ ngang, nét liền, có độ dài bằng từ 1/3 đến 1/2 độ dài dòng chữ và đặt cân đối so với dòng chữ.

6. Bổ sung yêu cầu trình bày căn cứ ban hành văn bản

Căn cứ ban hành văn bản ghi đầy đủ tên, loại văn bản, số, ký hiệu, cơ quan ban hành, ngày tháng năm ban hành và trích yếu nội dung văn bản (Luật và Pháp lệnh không ghi số, ký hiệu và cơ quan ban hành).

Căn cứ ban hành văn bản trình bày bằng chữ in thường, kiểu chữ nghiêng, cỡ chữ từ 13 đến 14, trình bày dưới phần tên loại và trích yếu nội dung văn bản; sau đó mỗi căn cứ phải xuống dòng có dấu chấm phẩy, dòng cuối cùng kết thúc bằng dấu chấm.

7. Chữ ký của người có thẩm quyền

Nghị định mới đã bổ sung chữ ký số của người có thẩm quyền.

Theo đó, hình ảnh, vị trí chữ ký số của người có thẩm quyền là hình ảnh chữ ký của người có thẩm quyền trên văn bản giấy, màu xanh, định dạng Portable Netwwork Graphics (.png) nền trong suốt; đặt canh giữa chức vụ của người ký và họ tên người ký.

8. Dấu, chữ ký số của cơ quan, tổ chức

Dấu và chữ ký số là điểm mới đáng chú ý tại Nghị định 30. Hình ảnh, vị trí chữ ký số của cơ quan, tổ chức là hình ảnh dấu của cơ quan, tổ chức ban hành văn bản trên văn bản, màu đỏ, kích thước bằng kich thước thực tế của dấu, định dạng (.png) nền trong suốt, trùm lên khoảng 1/3 hình ảnh chữ ký số của người có thẩm quyền về bên trái.

Chữ ký số của cơ quan, tổ chức trên văn bản kèm theo văn bản chính thực hiện như sau:

– Văn bản kèm theo cùng tệp tin với nội dung văn bản điện tử, chỉ thực hiện ký số văn bản và không ký số lên văn bản kèm theo;

– Văn bản không cùng tệp tin với nội dung văn bản điện tử phải thực hiện ký số của cơ quan, tổ chức trên văn bản kèm theo. Vị trí: góc trên, bên phải, trang đầu của văn bản kèm theo.

9. Bổ sung quy định về Phụ lục

Trường hợp văn bản có Phụ lục kèm theo thì trong văn bản phải có chỉ dẫn về Phụ lục đó. Văn bản có từ hai Phụ lục trở lên thì các Phụ lục phải được đánh số thứ tự bằng chữ số La Mã. Số trang của Phụ lục được đánh số riêng theo từng Phụ lục.

Thông tin chỉ dẫn kèm theo văn bản trên mỗi Phụ lục được ban hành bao gồm: số, ký hiệu văn bản, thời gian ban hành văn bản và tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản. Thông tin chỉ dẫn kèm theo văn bản được canh giữa phía dưới tên của Phụ lục, chữ in thường, cỡ chữ từ 13 đến 14, kiểu chữ nghiêng, cùng phông chữ với nội dung văn bản, màu đen.

Thông tin chỉ dẫn kèm theo văn bản trên mỗi phụ lục (Kèm theo văn bản số …/…-… ngày …. tháng ….năm ….) được ghi đầy đủ đối với văn bản giấy; đối với văn bản điện tử, không phải điền thông tin tại các vị trí này.

Đối với Phụ lục cùng tệp tin với nội dung văn bản điện tử, Văn thư cơ quan chỉ thực hiện ký số văn bản và không thực hiện ký số lên Phụ lục.

Đối với Phụ lục không cùng tệp tin với nội dung văn bản điện tử, Văn thư cơ quan thực hiện ký số của cơ quan, tổ chức trên từng tệp tin kèm theo.

4. Dịch vụ luật sư tư vấn luật qua tổng đài

Với dịch vụ luật sư tư vấn luật qua tổng đâì- Công ty TNHH tư vấn luật Minh Khuê, bạn có thể yêu cầu dịch vụ tư vấn ở bất kỳ đâu như: Ở nhà hoặc nơi làm việc, thậm chí đang trong chuyến công tác hoặc chuyến du lịch của mình…

Bạn đang có vướng mắc về các vấn đề pháp lý trong cuộc sống hàng ngày như: Dân sự, Thừa kế, Hợp động, Đất đai, Doanh nghiệp, Lao động, Hình sự, Bảo hiểm xã hội… mà chưa biết pháp luật quy định thế nào? Bạn đang cần tìm hiểu quy định pháp luật nhưng không biết tìm hiểu thế nào, không biết hỏi luật sư ở đâu? Hãy đăng ký nhận cuộc gọi để được luật sư của chúng tôi tư vấn ngay lập tức.

Chỉ cần hoàn thành thủ tục đăng ký và thanh toán phí tư vấn theo thời gian dự kiến bạn mong muốn, luật sư của chúng tôi sẽ liên hệ ngay theo số điện thoại bạn đăng ký, lúc này mọi vướng mắc pháp lý của bạn sẽ được luật sư giải đáp kịp thời và chính xác trên cơ sở, quy định pháp luật.

Những lợi ích khi bạn đăng ký tư vấn luật qua điện thoại

– Vượt trội hơn cả khi bạn đăng ký tư vấn luật qua điện thoại: Là luật sư sẽ nghiên cứu tình huống, trích dẫn cơ sở pháp lý và lên phương án về vụ việc của bạn trước khi gọi cho bạn để tư vấn. Từ đó cuộc trao đổi, tư vấn giữa luật sư của chúng tôi với bạn sẽ đảm bảo tối đa quyền lợi của bạn, kèm theo đó là cơ sở pháp lý vững chắc.

– Tiết kiệm, tiện lợi, phục vụ linh hoạt: Bạn biết đấy chúng tôi muốn vướng mắc của bạn được giải quyết triệt để, đảm bảo tối đa quyền lợi cho bạn với chi phí hợp lý nhất, thay vì bạn gọi đến chúng tôi, luật sư của chúng tôi sẽ liên hệ và tư vấn cho bạn.

– Luật sư tư vấn có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm trong vấn đề bạn vướng mắc: Khi đăng ký tư vấn qua điện thoại, bạn sẽ được các luật sư có kinh nghiệm từ 5 đến 15 năm kinh nghiệm nghiên cứu hồ sơ và tư vấn cho bạn.

– Nếu luật sư tư vấn giải quyết cho bạn hoàn thành nhưng thời gian đăng ký của bạn chưa hết, bạn có thể yêu cầu 1 cuộc gọi tiếp theo với bất kỳ vướng mắc pháp lý nào khác.

Do vậy, hãy là người tiêu dùng thông minh và đăng ký để luật sư của chúng tôi liên hệ tư vấn cho bạn vào bất kỳ lúc nào bạn rảnh rỗi.

5. Tư vấn pháp luật qua email

Tại sao nên liên hệ tư vấn pháp luật qua email?

Khách hàng gặp vấn đề pháp lý khó nói, muốn tham vấn ý kiến của luật sư

Khách hàng không có thời gian để gặp luật sư hoặc sử dụng các dịch vụ tư vấn pháp lý khác

Khách hàng không sử dụng các công cụ như facebook hoặc hạn chế về việc sử dụng các phương tiện thông tin

Sự tiện lợi của việc tư vấn pháp luật qua email

Việc tư vấn pháp luật qua email có nhiều thời gian hơn để các chuyên gia pháp lý và các luật sư nghiên cứu vấn đề trả lời cho khách hàng

Tư vấn pháp luật qua thư điện tử khách hàng có thể nhận câu trả lời bất cứ lúc nào, kể cả những lúc đang bận công việc trong ngày và lựa chọn thời gian rảnh đề nghiên cứu

Khách hàng nhận được lời khuyên chất lượng từ các luật sư giỏi nhất

Thông tin được xử lý nhanh hơn và chính xác hơn

Nhận được nội dung tư vấn hoàn toàn miễn phí

Có thể gửi bất cứ lúc nào trong ngày, trong tuần kể cả ngày nghỉ và ngày lễ

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ tư vấn qua email của Công ty Luật Minh Khuê

Bước 1: Khách hàng truy cập theo địa chỉ [email protected] để đặt câu hỏi tư vấn cho luật sư (Lưu ý: Nhập rõ các thông tin theo yêu cầu)Bước 2: Kiểm tra lại nội dung câu hỏi, nhấn gửi để luật sư trả lời và đưa ra các căn cứ pháp lý phù hợpBước 3: Chờ đợi phản hồi từ luật sư.

Khi Nào Một Văn Bản Pháp Luật Hết Hiệu Lực ? Dịch Vụ Cung Cấp Văn Bản Luật / 2023

Triển khai hoạt động từ tháng 10/2009, Hệ thống website Cơ sở dữ liệu Luật Việt Nam ( https://luatminhkhue.vn/) là kho dữ liệu văn bản luật Việt Nam đồ sộ nhất trên hệ thống, hệ thống một số lượng văn bản khổng lồ, đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu tra cứu và cập nhật nhanh chóng, chính xác thông tin văn bản, chính sách Nhà nước của đông đảo nhà nghiên cứu, quản lý, các doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước.

Hơn thế nữa, mọi cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng văn bản pháp luật đều có thể chọn lựa sử dụng một trong nhiều hình thức cung cấp dịch vụ của theo đúng nhu cầu của mình. Các hình thức cung cấp dịch vụ hiện có gồm: Dịch vụ thuê bao Tra cứu văn bản mới; Dịch vụ Tra cứu hiệu lực văn bản; Dịch vụ Lawdata-SMS (Nhắn tin từ điện thoại di động để nhận văn bản), Dịch vụ Lawdata – Daily (Đăng ký sử dụng dịch vụ theo ngày) hay Dịch vụ Miễn phí sử dụng một phần dữ liệu….

Với việc không ngừng cải tiến, nâng cấp các tiện ích nhằm hỗ trợ hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhu cầu tìm hiểu và thực thi pháp luật Việt Nam, hy vọng website sẽ luôn là địa chỉ tin cậy của đông đảo người dùng Internet ở mọi nơi, mọi lúc.

Thế mạnh của Lawdata là cùng với việc cung ứng hệ thống pháp luật đa dạng, đồng bộ theo yêu cầu của Quý khách hàng, Lawdata còn cung ứng các dịch vụ tư vấn pháp luật miễn phí theo những lĩnh vực khác hàng quan tâm tìm kiếm. Lawdata không chỉ là công cụ tìm kiếm đáng tin cậy mà còn là giải pháp đồng bộ cho vấn đề pháp lý của bạn. Hãy liên hệ với Chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi vấn đề pháp lý mà Bạn quan tâm.

1. Luật quản lý thuế 2019 (thông qua tại kỳ họp thứ 7 ngày 13/6/2019)

2. Luật kiểm toán nhà nước sửa đổi 2019 (thông qua tại kỳ họp thứ 8, ngày 26/11/2019)

3. Luật Bảo vệ bí mật nhà nước 2018 (thông qua tại kỳ họp thứ 6, ngày 15/11/2018)

4. Luật dân quân tự vệ 2019 (thông qua tại kỳ họp thứ 8, ngày 22/11/2019)

5. Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi 2019

6. Luật giáo dục 2019

7. Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam sửa đổi 2019

8. Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019

10. Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019

11. Luật Thư viện 2019

12. Luật Kiến trúc 2019

4. Thông tư 58/2020/TT-BCA và những điểm đáng chú ý

Thông tư 58/2020/TT-BCA được Bộ công an ban hành ngày 16/6/2020 có hiệu lực ngày 01/8/2020 thay thế thông tư 15/2014/TT-BCA có một số điểm mới như sau:

1. Bán xe khác tỉnh phải nộp lại biển số và đăng ký xe

Theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Thông tư 58/2020/TT-BCA, trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày làm giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe cho tổ chức, cá nhân khác tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, chủ xe trực tiếp hoặc ủy quyền cho cá nhân, tổ chức dịch vụ nộp Giấy chứng nhận (GCN) đăng ký xe và biển số cho cơ quan đăng ký xe.

Đối với việc sang tên cho tổ chức, cá nhân trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì chủ xe trực tiếp hoặc ủy quyền cho cá nhân, tổ chức dịch vụ nộp đăng ký xe cho cơ quan đăng ký xe. Trường hợp tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng, được phân bổ, thừa kế làm thủ tục sang tên ngay thì không phải làm thủ tục thu hồi đăng ký xe.

2. Trước 31/12/2021, toàn bộ xe kinh doanh vận tải phải chuyển sang biển vàng

Theo điểm đ khoản 6 Điều 25 của Thông tư 58/2020/TT-BCA, biển số ô tô kinh doanh vận tải sẽ có nền màu vàng, chữ và số màu đen…

Xe kinh doanh vận tải đăng ký mới sẽ bắt đầu chuyển sang biển màu vàng từ ngày 01/8/2020. Các phương tiện vẫn đang hoạt động trước ngày Thông tư 58/2020/TT-BCA có hiệu lực sẽ phải chuyển đổi sang biển vàng trước ngày 31/12/2021.

3. Bổ sung các trường hợp bị thu hồi đăng ký xe, biển số xe

Thông tư 58/2020/TT-BCA đã bổ sung 04 trường hợp bị thu hồi đăng ký xe, biển số xe, gồm:

– Xe đã đăng ký nhưng không đúng hệ biển;

– Xe thuộc diện sang tên, chuyển quyền sở hữu;

– Xe quân sự không còn nhu cầu cấp biển số xe dân sự;

– Xe đã đăng ký nhưng phát hiện hồ sơ xe giả hoặc cấp biển số không đúng quy định.

4. Không có giấy tờ mua bán vẫn được sang tên xe qua nhiều đời chủ

Tuy nhiên, tại Thông tư 58, với trường hợp xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người thì khi thực hiện sang tên xe, chỉ cần ghi rõ quá trình mua bán, giao nhận xe hợp pháp, cam kết về nguồn gốc xuất xứ của xe và nộp các giấy tờ gồm:

– GCN đăng ký xe, biển số xe;

– Giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong GCN đăng ký xe và giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng (nếu có).

Như vậy, quy định mới không bắt buộc phải có giấy tờ mua bán vẫn được sang tên xe qua nhiều đời chủ. Tuy nhiên, quy định này chỉ được áp dụng đến hết ngày 31/12/2021.

5. Giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời có giá trị trong thời hạn 30 ngày

Nếu như trước đây, GCN đăng ký xe tạm thời có giá trị trong thời hạn 15 ngày thì từ ngày 01/8/2020, GCN đăng ký xe tạm thời có giá trị lên đến 30 ngày.

Xe đăng ký tạm thời được phép tham gia giao thông theo thời hạn, tuyến đường và phạm vi hoạt động ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời.

5. Bộ luật lao động năm 2019 và một số điểm mới

1. Mở rộng phạm vi và đối tượng điều chỉnh

2. Tăng tuổi nghỉ hưu lên 62 tuổi với nam, 60 tuổi với nữ

So với hiện nay theo Bộ luật Lao động hiện hành thì tuổi nghỉ hưu của người lao động đã tăng lên đáng kể; đồng thời, với những công việc đặc thù thì việc nghỉ hưu trước tuổi cũng được quy định ràng hơn.

Tuổi nghỉ hưu của người lao động trong điều kiện lao động bình thường được điều chỉnh theo lộ trình cho đến khi đủ 62 tuổi đối với lao động nam vào năm 2028 và đủ 60 tuổi đối với lao động nữ vào năm 2035.

Kể từ năm 2021, tuổi nghỉ hưu của người lao động trong điều kiện lao động bình thường là đủ 60 tuổi 03 tháng đối với nam; đủ 55 tuổi 04 tháng đối với nữ. Sau đó, cứ mỗi năm tăng thêm 03 tháng với lao động nam; 04 tháng với lao động nữ.

So với hiện nay theo Bộ luật Lao động hiện hành thì tuổi nghỉ hưu của người lao động đã tăng lên đáng kể; đồng thời, với những công việc đặc thù thì việc nghỉ hưu trước tuổi cũng được quy định ràng hơn.

Điều 112 Bộ luật Lao động sửa đổi còn bổ sung thêm 01 ngày nghỉ trong năm vào ngày liền kề với ngày Quốc khánh, có thể là 01/9 hoặc 03/9 Dương lịch tùy theo từng năm.

4. Không còn hợp đồng lao động theo mùa vụ

Điều 20 Bộ luật Lao động 2019 đã bỏ nội dung về hợp đồng mùa vụ hoặc theo một công việc có thời hạn dưới 12 tháng, thay vào đó chỉ còn 02 loại hợp đồng là: hợp đồng lao động không xác định thời hạn và hợp đồng lao động xác định thời hạn.

Xuất phát từ thực tiễn, với sự phát triển của khoa học công nghệ thì việc giao kết hợp đồng lao động không đơn thuần chỉ bằng văn bản, lời nói hay hành vi. Chính vì vậy, Điều 14 Bộ luật Lao động mới đã ghi nhận thêm hình thức giao kết hợp đồng lao động thông qua phương tiện điện tử có giá trị như hợp đồng lao động bằng văn bản.

6. Thêm trường hợp nghỉ việc riêng hưởng nguyên lương

Ngoài các trường hợp nghỉ việc riêng hưởng nguyên lương như trước đây (bản thân kết hôn: nghỉ 03 ngày; con kết hôn: nghỉ 01 ngày; Bố/mẹ đẻ, bố/mẹ vợ hoặc bố/mẹ chồng chết: nghỉ 03 ngày…) thì Điều 115 Bộ luật Lao động mới đã bổ sung thêm trường hợp cha nuôi, mẹ nuôi chết.

Lúc này, người lao động cũng được nghỉ 03 ngày như trường hợp bố đẻ, mẹ đẻ hay bố/mẹ chồng, bố/mẹ vợ chết.

7. Người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng không cần lý do

Nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập từ việc áp dụng các trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng của người lao động, Điều 35 Bộ luật Lao động 2019 cho phép người lao động được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng không cần lý do mà chỉ cần báo trước 30 ngày với hợp đồng xác định thời hạn và 45 ngày với hợp đồng không xác định thời hạn.

Bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến – Công ty luật Minh Khuê

Việt Nam Đã Cung Cấp Văn Bản Luật Bằng Tiếng Anh / 2023

Dịch vụ hiện có gần 7.000 bản dịch các văn bản luật của Việt Nam được ban hành từ năm 1986 đến nay.

Các bản dịch chính thức do tạp chí Vietnam Law and Legal Forum (thuộc Thông tấn xã Việt Nam) cung cấp.

Thành lập từ năm 1994, với bề dày kinh nghiệm dịch và phát hành Công báo (tiếng Anh) của Việt Nam, bản dịch của Vietnam Law and Legal Forum thường xuyên được sử dụng để đối chiếu khi có sự khác biệt giữa các bản dịch không chính thức đang lưu hành.

Việc sử dụng bản dịch của Vietnam Law and Legal Forum là sự đảm bảo đáng tin cậy cho khách hàng khi cần tìm hiểu văn bản luật Việt Nam bằng tiếng Anh.

Bên cạnh đó, với mỗi văn bản, LuatVietnam cũng cung cấp thêm các bản dịch mang tính tham khảo khác, đem lại cho khách hàng cái nhìn đầy đủ hơn về sự phong phú, đa dạng của các bản dịch văn bản (chính thức và không chính thức) tại Việt Nam hiện nay.

Dịch vụ văn bản luật tiếng Anh hiện là một trong nhiều dịch vụ được cung cấp tại website LuatVietnam – website đầu tiên tại Việt Nam chuyên cung cấp văn bản luật trên Internet, được thành lập từ tháng 10-2000 và đang bước sang năm kỷ niệm thứ 10.

Cùng với việc đảm bảo tốc độ cập nhật văn bản nhanh nhất hiện nay, cũng như tổ chức dữ liệu khoa học, dễ dàng tra cứu chính xác, LuatVietnam cũng vừa đưa vào sử dụng giao diện mới được thiết kế theo công nghệ hiện đại, giúp khách hàng thêm nhiều tiện ích khi sử dụng dịch vụ: Tra cứu văn bản chính xác với thông tin tìm kiếm bất kỳ; Lưu văn bản quan tâm trong thư mục cá nhân; Theo dõi văn bản cập nhật hằng ngày thông qua mục Mới cập nhật; văn bản được cung cấp đồng thời với định dạng pdf (có dấu cơ quan ban hành) và word…

Với LuatVietnam, bạn có thể:

Các chuyên mục và dịch vụ trên LuatVietnam luôn được hoàn thiện hơn để tiếp tục khẳng định vị trí và tính riêng có:

– Chuyên mục Tra cứu Hiệu lực văn bản- Chuyên mục Tra cứu công văn Thuế – Hải quan- Chuyên mục Thời điểm áp dụng văn bản- Dịch vụ Nhắn tin nhận văn bản- Dịch vụ Thuê bao tra cứu theo ngày- Bản tin chuyên thông tin văn bản hết hiệu lực, sửa đổi, thay thế hằng tuần…

Với việc khai trương dịch vụ văn bản luật tiếng Anh, LuatVietnam hi vọng đem đến cho khách hàng một địa chỉ tìm kiếm các bản dịch văn bản tiếng Anh chuẩn xác tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu hiểu đúng và áp dụng kịp thời các quy định pháp luật Việt Nam của các cá nhân và doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam, cũng như nhiều doanh nghiệp nước ngoài muốn tìm hiểu và đầu tư vào Việt Nam.

Dịch vụ được cung cấp bởi:

Trung tâm Luật Việt Nam – Công ty VietnamNet INCOMSố 13, lô 2C, phố Trung Hòa, khu đô thị mới Trung Yên, Hà NộiĐT: (04) 3783 3688 (máy lẻ 516) – Fax: (04) 3783 3699Website: http://www.luatvietnam.vn/ – Email: lawdata@luatvietnam.vn

Cung Cấp Giáo Viên Bản Ngữ / 2023

Cung cấp giáo viên bản ngữ để đưa vào giảng dạy tại các trường từ mầm non, tiểu học, trung học cho đến đại học và những trung tâm anh ngữ đang trở thành một nhu cầu cấp thiết của nền giáo dục hiện đại. Với nền kinh tế hội nhập quốc tế, việc giảng dạy và học tiếng anh trở thành một trong những công việc quan trọng được nhà trường và các bậc phụ huynh chú ý, tuy nhiên với cách giáo dục truyền thống mang lại hiệu quả chưa cao, đôi khi làm hạn chế khả năng phát triển của các em học sinh. Việc tiếp xúc, học tập với giáo viên bản ngữ sẽ tạo cho các em những thói quen tốt, phát huy được khả năng của bản thân và tự tin hơn trong giao tiếp với người nước ngoài. Qua thời gian dài nghiên cứu, việc đưa giáo viên bản ngữ vào giảng dạy tại các trường học, trung tâm đã đem lại những kết quả ban đầu khá tốt, nâng cao được khả năng sử dụng tiếng anh cho học sinh, đặc biệt là khả năng giao tiếp, nói và phát âm chuẩn theo yêu cầu.

Qua thời gian nghiên cứu và tìm hiểu, trung tâm anh ngữ chúng tôi đã thay dần những phương pháp học truyền thống, thực hiện giảng dạy bằng giáo viên bản ngữ đặc biệt là những lớp giao tiếp sử dụng 100% giáo viên bản ngữ. Ngoài những giờ học, trung tâm anh ngữ của chúng tôi tổ chức những hoạt động ngoại khóa miễn phí cho các em học sinh để giao lưu trực tiếp với giáo viên bản ngữ, giúp các em mạnh dạn, tự tin và nâng cao khả năng của bản thân. Không chỉ áp dụng phương pháp dạy học mới tại trung tâm anh ngữ chúng tôi chúng tôi còn thực hiện cung cấp giáo viên bản ngữ cho các trường mầm non, tiểu học, trung học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, bởi chúng tôi biết rằng những giờ học Tiếng Anh chính khóa trên lớp cũng cần được đầu tư bằng những giáo viên chất lượng để các em có được hệ thống kiến thức cơ bản nhất.

Cung cấp giáo viên bản ngữ tại trung tâm anh ngữ chúng tôi của chúng tôi được nhiều nhà trường quan tâm bởi đội ngũ giáo viên đạt tiêu chuẩn, có khả năng truyền đạt giúp các em nghe đúng ngữ điệu và phát âm đúng chuẩn đến từ những quốc gia thông thạo Tiếng anh như Anh, Mỹ, Úc, Canada…Với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, trung tâm anh ngữ chúng tôi là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cap giao vien ban ngu tại thành phố Hồ Chí Minh.

Sử dụng dịch vụ cung cấp giáo viên bản ngữ nhà trường, trung tâm anh ngữ có được những lợi ích gì?

Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả của các giáo viên bản ngữ sẽ đem đến cho các em học sinh những kiến thức vững chắc, giúp các em làm quen với những cách phát âm chuẩn từ đó hình thành nên sự tự tin trong giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài.

Đối với những trường học, trung tâm anh ngữ sử dụng dịch vụ cung cấp giáo viên bản ngữ tại trung tâm anh ngữ chúng tôi sẽ được gửi các em học sinh đến cùng tham gia những buổi sinh hoạt ngoại khóa cuối tuần, giúp các em có cơ hội được gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều giáo viên và người bản xứ.

Trung tâm anh ngữ chúng tôi luôn có những cam kết ràng buộc như sau:

Cung cấp giáo viên bản ngữ đến từ những nước Anh, Mỹ, Úc, Canada ngoài việc có bằng cấp giảng dạy đạt tiêu chuẩn quốc tế còn phải là những giáo viên phát âm chuẩn, có năng khiếu truyền đạt và giảng dạy.

Là những giáo viên tận tâm, tận tụy, có tinh thần trách nhiệm với công việc. Bên cạnh đó phải có thời gian làm việc tại Việt Nam dài đủ để hoàn thành các khóa học đã đặt kế hoạch trước.

Các giáo viên này phải thường xuyên học hỏi, trao dồi kiến thức và phương pháp đào tạo tiên tiến của các nước để áp dụng vào giảng dạy trong môi trường Việt nam một cách có hiệu quả nhất. Ngoài thời gian lên lớp, những giáo viên bản ngữ này có thể hướng dẫn thêm cho học sinh những lúc cấp bách theo yêu cầu của nhà trường, trung tâm anh ngữ.

tại trung tâm anh ngữ chúng tôi của chúng tôi đã hân hạnh hợp tác với các trường học và trung tâm anh ngữ lớn tại thành phố Hồ Chí Minh. Với đội ngũ giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm, nhiệt tình chúng tôi hy vọng sẽ đem đến cho các thế hệ học sinh Việt Nam một nền tảng kiến thức Anh ngữ tốt nhất, giúp các em tự tin vươn cao vươn xa hơn nữa trong công việc và học tập.

Với những ưu điểm nổi bật của việc cung cap giao vien ban ngu cùng với nhiều phương pháp dạy hiệu quả, trung tâm anh ngữ chúng tôi luôn nhận được sự hài lòng của nhà trường và phụ huynh. Nhiều phụ huynh đã liên hệ và đăng ký các lớp học ngoài giờ cho các em tại trung tâm. Vậy nếu là một phụ huynh biết đầu tư cho tương lai của con em mình, hãy liên hệ ngay với trung tâm anh ngữ chúng tôi chúng tôi để nhận được những phương pháp học hiệu quả nhất và được cung cấp giao viên bản ngữ chuyên nghiệp nhất.