Top 11 # Xem Nhiều Nhất Viết Văn Bản Trong Excel Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Athena4me.com

Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Excel

Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Excel, Hướng Dẫn In Trong Excel, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Excel, Hướng Dẫn Viết Vba Trong Excel, Hướng Dẫn Đánh Văn Bản Trong Excel, Hướng Dẫn Viết Số 0 Trong Excel, Hướng Dẫn Thực Hành Các Hàm Trong Excel, Hướng Dẫn Trộn Văn Bản Trong Excel 2003, Mẫu Báo Cáo Trong Excel, Mục Lục Trong Excel, Hàm If Trong Excel, Các Hàm Trong Excel, Văn Bản Mẫu Trong Excel, Văn Bản Trong Excel, Hàm Tìm Kiếm Văn Bản Trong Excel, In Tài Liệu Trong Excel, Hàm Sumif Trong Excel, Đổi Văn Bản Thành Số Trong Excel, Hàm Lý Luận Trong Excel, Hàm Hlookup Trong Excel Là Gì, Hàm Vlookup Trong Excel, Hàm Hlookup Trong Excel, Cách Viết Số 0 Trong Excel, Cách Viết Số 01 Trong Excel, Công Thức Thêm Số 0 Trong Excel, Cách Viết Số âm Trong Excel, Công Thức Bỏ Số 0 Trong Excel, Cách Viết Trong ô Excel, Cài Solver Trong Excel 2003, Giáo Trình Vba Trong Excel, An Công Thức Trong Excel, Cách Viết Số 0 ở Đầu Trong Excel, Các Hàm Thời Gian Trong Excel, Hàm Hlookup Trong Excel Dùng Để Làm Gì, Bảng Cửu Chương Trong Excel, Hàm Hlookup Trong Excel 2010, Cách Viết 90 Độ Trong Excel, Cách Viết 001 Trong Excel, Hàm Vlookup Trong Excel Dùng Để Làm Gì?, Kỹ Năng Excel Trong Kế Toán, Bài Tập Thực Hành Các Hàm Trong Excel, Tạo Danh Bạ Điện Thoại Trong Excel, Phân Tích Anova Trong Excel, Tạo 1 List Danh Sách Trong Excel, Công Thức Khác 0 Trong Excel, Cách Tính Điểm Thi Trong Excel, ẩn Công Thức Trong Excel Bằng Vba, Cách Viết 2 Dòng Trong Excel, Tổng Hợp Các Dạng Bài Tập Và Lời Giải Trong Excel, Cách Viết X Ngang Trong Excel, Cách Viết 2 Dòng Trong 1 ô Excel, Cách Viết ô Chéo Trong Excel, So Sánh 2 Danh Sách Trong Excel, Cách Trích Dẫn Dữ Liệu Trong Excel, Cách Viết Số 0 ở Đầu Trong Excel 2003, Khóa ô Công Thức Trong Excel, Cách Viết Số 0 Trong Excel 2007, Bảng Công Thức Trong Excel, Thiết Lập Bảng Tính Trong Excel, Cách Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Excel, Hiện ô Công Thức Trong Excel, Cách Viết M Khối Trong Excel, ẩn Công Thức Trong File Excel, Khóa ô Công Thức Trong Excel 2016, ẩn Công Thức Trong Bảng Tính Excel, Lọc Danh Sách Học Sinh Giỏi Trong Excel, Lập Danh Sách Khách Hàng Trong Excel, Công Thức Trong Bảng Tính Excel, Công Thức Tính Điểm Thi Trong Excel, Khóa ô Công Thức Trong Excel 2010, Cách Viết Số 0 Đứng Trước Trong Excel, Cách Viết Xuống Dòng Trong Excel, Cách Tạo Danh Sách Khách Hàng Trong Excel, Cách Viết X Bình Phương Trong Excel 2007, Hướng Dẫn Về Excel, Hướng Dẫn Cài Đặt Excel, Excel Hướng Dẫn, Hướng Dẫn Excel, Hướng Dẫn Cơ Bản Về Excel 2003, Hướng Dẫn Cơ Bản Về Excel 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Excel, Hướng Dẫn Về Excel 2013, Hướng Dẫn Về Excel 2010, Hướng Dẫn Làm Văn Bản Trên Excel, Hướng Dẫn Trình Bày Excel, Hướng Dẫn Cơ Bản Về Excel 2007, Hướng Dẫn Dùng Excel, Excel 2007 Hướng Dẫn Sử Dụng, Hướng Dẫn Soạn Văn Bản Trên Excel, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trên Excel, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Excel, Hướng Dẫn Thực Hành Excel Cơ Bản, Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2003, Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2007, Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2013, Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2016, Hướng Dẫn Thực Hành Excel, Hướng Dẫn Đánh Văn Bản Trên Excel, Hướng Dẫn Quản Lý Kho Bằng Excel, Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Excel,

Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Excel, Hướng Dẫn In Trong Excel, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Excel, Hướng Dẫn Viết Vba Trong Excel, Hướng Dẫn Đánh Văn Bản Trong Excel, Hướng Dẫn Viết Số 0 Trong Excel, Hướng Dẫn Thực Hành Các Hàm Trong Excel, Hướng Dẫn Trộn Văn Bản Trong Excel 2003, Mẫu Báo Cáo Trong Excel, Mục Lục Trong Excel, Hàm If Trong Excel, Các Hàm Trong Excel, Văn Bản Mẫu Trong Excel, Văn Bản Trong Excel, Hàm Tìm Kiếm Văn Bản Trong Excel, In Tài Liệu Trong Excel, Hàm Sumif Trong Excel, Đổi Văn Bản Thành Số Trong Excel, Hàm Lý Luận Trong Excel, Hàm Hlookup Trong Excel Là Gì, Hàm Vlookup Trong Excel, Hàm Hlookup Trong Excel, Cách Viết Số 0 Trong Excel, Cách Viết Số 01 Trong Excel, Công Thức Thêm Số 0 Trong Excel, Cách Viết Số âm Trong Excel, Công Thức Bỏ Số 0 Trong Excel, Cách Viết Trong ô Excel, Cài Solver Trong Excel 2003, Giáo Trình Vba Trong Excel, An Công Thức Trong Excel, Cách Viết Số 0 ở Đầu Trong Excel, Các Hàm Thời Gian Trong Excel, Hàm Hlookup Trong Excel Dùng Để Làm Gì, Bảng Cửu Chương Trong Excel, Hàm Hlookup Trong Excel 2010, Cách Viết 90 Độ Trong Excel, Cách Viết 001 Trong Excel, Hàm Vlookup Trong Excel Dùng Để Làm Gì?, Kỹ Năng Excel Trong Kế Toán, Bài Tập Thực Hành Các Hàm Trong Excel, Tạo Danh Bạ Điện Thoại Trong Excel, Phân Tích Anova Trong Excel, Tạo 1 List Danh Sách Trong Excel, Công Thức Khác 0 Trong Excel, Cách Tính Điểm Thi Trong Excel, ẩn Công Thức Trong Excel Bằng Vba, Cách Viết 2 Dòng Trong Excel, Tổng Hợp Các Dạng Bài Tập Và Lời Giải Trong Excel, Cách Viết X Ngang Trong Excel,

Hiệu Chỉnh Văn Bản Trong Excel 2010

Nếu bạn không thích hiệu chỉnh mặc định của ô, bạn có thể thay đổi nó theo các cách sau.

Sử dụng Home tab

Bạn có thể thay đổi hiệu chỉnh theo chiều ngang và dọc của ô. Mặc định thì trong Excel, số sẽ xuất hiện từ bên phải và văn bản xuất hiện từ bên trái. Trên Home tab, bạn chọn các tùy chọn có trong nhóm Alignment để thay đổi hiệu chỉnh.

Sử dụng định dạng ô (Format cells)

Nhấn chuột phải vào ô và chọn Format cell. Trong hộp thoại Format cells, bạn chọn Alignment tab. Sau đó bạn có thể chọn các tùy chọn để căn chỉnh ngang và dọc.

Tìm hiểu các tùy chọn hiệu chỉnh

1. Horizontal Alignment : Bạn có thể căn chỉnh ngang sang trái, phải hay trung tâm…

Left : Căn chỉnh nội dung sang cạnh trái của ô.

Center: Căn chỉnh nội dung vào trung tâm ô.

Right : Căn chỉnh nội dung sang cạnh phải của ô.

Fill : Lặp lại nội dung của ô tới khi lấp đầy ô đó.

Justify : Căn chỉnh cạnh trái và cạnh phải. Tùy chọn này được sử dụng khi các ô có nhiều hơn một dòng.

2. Vertical Alignment : Bạn có thể thiết lập căn chỉnh dọc lên đầu, giữa hay dưới cùng…

Top : Căn chỉnh nội dung lên phần trên cùng của ô.

Center : Căn chỉnh nội dung vào trung tâm ô theo chiều dọc.

Bottom : Căn chỉnh nội dung xuống phần dưới cùng của ô.

Justify : Căn chỉnh nội dung vào chính giữa ô từ cạnh trên và cạnh dưới. Tùy chọn này sử dụng khi nội dung ô nhiều hơn một dòng.

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

Học tiếng Anh tại vietjack.com:

Hướng Dẫn Trộn Văn Bản Trong Excel 2003

Hướng Dẫn Trộn Văn Bản Trong Excel 2003, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2003, Cài Solver Trong Excel 2003, Cách Viết Số 0 ở Đầu Trong Excel 2003, Hướng Dẫn Cơ Bản Về Excel 2003, Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2003, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2003, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word 2003, Bài Tập Mẫu Excel 2003, Sổ Tay Excel 2003, Cẩm Nang Excel 2003, Bài Giảng Excel 2003, Giải Bài Tập Excel 2003, Sách Học Excel 2003, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Excel, Hướng Dẫn In Trong Excel, Giáo Trình Excel 2003, Bài Tập Thực Hành Excel 2003, Hướng Dẫn Viết Số 0 Trong Excel, Hướng Dẫn Đánh Văn Bản Trong Excel, Hướng Dẫn Viết Vba Trong Excel, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Excel, Hướng Dẫn Thực Hành Các Hàm Trong Excel, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2007, Các Loại Cây Trồng Xen Tron Vườn, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2010, Tìm R Trong Phương Trình Đường Tròn, Hành Vi Bỏ Trốn Sau Khi Gây Tai Nạn Để Trốn Tránh Trách Nhiệm Hoặc Khi Có Điểu Kiện Mà Cố ý, Giải Cùng Em Học Toán Lớp 5 Tập 2 Bài Hình Tròn. Đường Tròn Trang6 7 8, Rút Mục Lục Trong Word 2003, Mục Lục Mẫu Trong Word 2003, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw Ngày 14-12-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương, Hướng Dẩn 23-hd/tw Ngày 14-03-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương Về Hướng Dẫn Thực Hiện Quy Định 76, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Ngày 14 Tháng 10 Năm 2003 Về Việc Hướng Dẫn Thực Hiện Quy Định 76 Của Bộ Ch, Hướng Dẫn So 23 -hd/btctw Ngay 14/10/2003 Cua Ban To Chuc Trung Uong Ve Huong Dan Thuc Hien Quy Dinh, Hướng Dẫn 23-hd/tctw Ngày 14- 03-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương Về Hướng Dẫn Thực Hiện Qui Định 76, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Ngày 14/10/2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương Về Hướng Dẫn Thực Hiện Qui Định, Hướng Dẫn So 23 -hd/btctw Ngay 14/10/2003 Cua Ban To Chuc Trung Uong Ve Huong Dan Thuc Hien Quy Dinh, Hướng Dẫn 23-hd/btctw Ngày 14-10-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương Hướng Dẫn Thực Hiện Quy Định 76, Xác Định Cn , Vn Trong Tưng Và Khoanh Tròn Vào Quan Hệ Từ Nối Các Vế Câu : Giá Bạn Đến Dự Với Chún, Xác Định Cn , Vn Trong Tưng Và Khoanh Tròn Vào Quan Hệ Từ Nối Các Vế Câu : Giá Bạn Đến Dự Với Chún, Cách Tạo Mẫu Văn Bản Trong Word 2003, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2003, Tạo Biểu Mẫu Trong Access 2003, Update Mục Lục Trong Word 2003, Hướng Dẫn In Trộn Văn Bản, Hướng Dẫn Số 23 Ngày 14/10/2003 Về Hướng Dẫn Thực Hiện Quy Chế Dân Chủ, Hãy Giải Thích Sự Hụt Thể Tích Trong Thí Nghiệm Trộn Rượu Và Nước, Cách Viết M Vuông Trong Word 2003, Cách Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2003, Cách Viết X Trung Bình Trong Word 2003, Chỉ Thị Số 25/ct- Tm Ngày 12/5/2003 Của Ttmt Về Việc Quản Lý, Sử Dụng Xe Mô Tô, Xe Gắn Máy Trong Quâ, Quyết Định Sô 3037/2003/qĐ-bgtvt Ngày 14/10/2003 Của Bộ Giao Thông Vận Tải, 6. Quyết Định Số 1152/2003/qĐ-blĐtbxh Ngày 18 Tháng 9 Năm 2003, Hướng Dẫn 23/2003, Hướng Dẫn Số 23 Năm 2003, Hướng Dẫn 23 14/10/2003, Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw Năm 2003, Huong Dan 23 Ngày 14/10/2003, Hướng Dẫn Làm Powerpoint 2003 Đẹp, Huong Dan So 23-hd/tctwngay 14/10/2003, Huong Dan So 23-hd/tw Ngay 14/10/2003, Văn Bản Hướng Dẫn Luật 2003, Huong Dan So 23-hd/btctw 14/10/2003, Huong Dan So 23/tw Ngay 14/10/2003, Huong Dan 23 Ngay 14/12/2003, Hướng Dẫn Số 23 Ngya 14/10/2003, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw, Nam 2003, Hướng Dẫn Số 23 Của Btc Tw Ngay 14/10/2003, Huong Dan 23-hdtw 14/10/2003, Hướng Dẫn Về Word 2003, Cho Đường Tròn Tâm O, Bán Kính 4cm. Vẽ Hình Vuông Nội Tiếp Đường Tròn Trên. Tính Độ Dài Cạnh Của Hìn, Cho Đường Tròn Tâm O, Bán Kính 4cm. Vẽ Hình Vuông Nội Tiếp Đường Tròn Trên. Tính Độ Dài Cạnh Của Hìn, Hinh Tron Duong Tron, Bài Hình Tròn , Dường Tròn, Dowload Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw Năm 2003, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Ngày 14/10/2003/nĐ-cp, Hướng Dẫn Số 23 – Hd/tctw Ngày 14/10/2003, Hướng Dẫn 23-hd/btctw, Ngày 14/10/2003, Hướng Dẫn Số 23, Ngày 14/10/2003 Của Btctw, Huong Dẫn Số 23-hd/bcttw Ngày 14/12/2003, Huong Dan So 23 Ngay 14thang 3 Nam 2003, Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw Ngày 14-12-2003, Hướng Dẫn 23-hd/tctw Ngày 14-10-2003, Huong Dẫn Số 23-hd/cttw Ngày 14/12/2003, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2003, Hướng Dẫn 23 Ngày 14 Tháng 10 Năm 2003, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Ngày 14-10-2003, Hướng Dẫn Sử Dụng Powerpoint 2003, Một Hình Tròn Có Diện Tích 28,26 Cm Vuông Hỏi Hình Tròn Đó Có Chu Vi Bằng Bao Nhiêu, Hướng Dẫn Số 23/2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương, Hướng Dẫn Thực Hành Powerpoint 2003, Hướng Dân Số 23/btctw Đảng Ngày 14/10/2003, Hướng Dẫn 23-hd/btctw Ngày 14 Tháng 10 Năm 2003, Hướng Dẫn Thực Hành Access 2003, Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw, Ngày 14/10/2003 Cua Ban Tổ Chức., Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw Ngày 14-12-2003 Của Ban Tổ Chức, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2003, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Ngày 14/10/2003, Hướng Dẫn Thi Hành Luật Xây Dựng 2003,

Hướng Dẫn Trộn Văn Bản Trong Excel 2003, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2003, Cài Solver Trong Excel 2003, Cách Viết Số 0 ở Đầu Trong Excel 2003, Hướng Dẫn Cơ Bản Về Excel 2003, Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2003, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2003, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word 2003, Bài Tập Mẫu Excel 2003, Sổ Tay Excel 2003, Cẩm Nang Excel 2003, Bài Giảng Excel 2003, Giải Bài Tập Excel 2003, Sách Học Excel 2003, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Excel, Hướng Dẫn In Trong Excel, Giáo Trình Excel 2003, Bài Tập Thực Hành Excel 2003, Hướng Dẫn Viết Số 0 Trong Excel, Hướng Dẫn Đánh Văn Bản Trong Excel, Hướng Dẫn Viết Vba Trong Excel, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Excel, Hướng Dẫn Thực Hành Các Hàm Trong Excel, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2007, Các Loại Cây Trồng Xen Tron Vườn, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2010, Tìm R Trong Phương Trình Đường Tròn, Hành Vi Bỏ Trốn Sau Khi Gây Tai Nạn Để Trốn Tránh Trách Nhiệm Hoặc Khi Có Điểu Kiện Mà Cố ý, Giải Cùng Em Học Toán Lớp 5 Tập 2 Bài Hình Tròn. Đường Tròn Trang6 7 8, Rút Mục Lục Trong Word 2003, Mục Lục Mẫu Trong Word 2003, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw Ngày 14-12-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương, Hướng Dẩn 23-hd/tw Ngày 14-03-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương Về Hướng Dẫn Thực Hiện Quy Định 76, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Ngày 14 Tháng 10 Năm 2003 Về Việc Hướng Dẫn Thực Hiện Quy Định 76 Của Bộ Ch, Hướng Dẫn So 23 -hd/btctw Ngay 14/10/2003 Cua Ban To Chuc Trung Uong Ve Huong Dan Thuc Hien Quy Dinh, Hướng Dẫn 23-hd/tctw Ngày 14- 03-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương Về Hướng Dẫn Thực Hiện Qui Định 76, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Ngày 14/10/2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương Về Hướng Dẫn Thực Hiện Qui Định, Hướng Dẫn So 23 -hd/btctw Ngay 14/10/2003 Cua Ban To Chuc Trung Uong Ve Huong Dan Thuc Hien Quy Dinh, Hướng Dẫn 23-hd/btctw Ngày 14-10-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương Hướng Dẫn Thực Hiện Quy Định 76, Xác Định Cn , Vn Trong Tưng Và Khoanh Tròn Vào Quan Hệ Từ Nối Các Vế Câu : Giá Bạn Đến Dự Với Chún, Xác Định Cn , Vn Trong Tưng Và Khoanh Tròn Vào Quan Hệ Từ Nối Các Vế Câu : Giá Bạn Đến Dự Với Chún, Cách Tạo Mẫu Văn Bản Trong Word 2003, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2003, Tạo Biểu Mẫu Trong Access 2003, Update Mục Lục Trong Word 2003, Hướng Dẫn In Trộn Văn Bản, Hướng Dẫn Số 23 Ngày 14/10/2003 Về Hướng Dẫn Thực Hiện Quy Chế Dân Chủ, Hãy Giải Thích Sự Hụt Thể Tích Trong Thí Nghiệm Trộn Rượu Và Nước, Cách Viết M Vuông Trong Word 2003, Cách Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2003,

Hướng Dẫn Cách Căn Chỉnh Văn Bản Trong Excel

Trong hướng dẫn này, Gitiho sẽ hướng dẫn cách căn chỉnh văn bản trong các ô của Excel cũng như cách thay đổi hướng văn bản, căn đều văn bản theo chiều ngang hoặc chiều dọc …

Theo mặc định Excel sắp xếp các số ở dưới cùng bên phải của ô và văn bản sẽ ở dưới cùng bên trái. Nhưng bạn có thể dễ dàng thay đổi căn chỉnh mặc định bằng cách sử dụng các tùy chọn trên giao diện ribbon, thông qua tổ hợp phím tắt và thông qua hộp thoại Format Cells.

Cách căn chỉnh văn bản trên Excel từ thanh công cụ ribbon

Để thay đổi căn chỉnh văn bản trong Excel, bạn chỉ cần chọn các ô muốn sắp xếp lại, sau đó chuyển đến thẻ Home và tại nhóm tính năng Alignment hãy chọn các tùy chọn để căn chỉnh văn bản muốn sử dụng.

Căn dọc: Nếu bạn muốn căn chỉnh dữ liệu theo chiều dọc chỉ cần bấm vào một trong các biểu tượng sau (hàng trên từ trái qua phải):

Top Align – Căn chỉnh nội dung vào đầu ô.

Middle Align – Căn chỉnh nội dung vào giữa hoặc đáy ô.

Bottom Align – Căn chỉnh nội dung ở dưới cùng của ô (mặc định).

Căn ngang: Để căn chỉnh dữ liệu của bạn theo chiều ngang, Microsoft Excel cung cấp các tùy chọn sau (hàng dưới từ trái qua phải):

Align Left – Căn chỉnh nội dung dọc theo cạnh trái của ô.

Center – Căn chỉnh nội dung chính giữa ô.

Align Right – Căn chỉnh nội dung dọc theo cạnh phải của ô.

Bằng cách kết hợp các sắp xếp dọc và ngang khác nhau, bạn có thể sắp xếp nội dung ô theo các cách khác nhau, ví dụ:

Tại đây bạn có thể xoay văn bản lên hoặc xuống và viết theo chiều dọc hoặc sang một bên. Các tùy chọn này đặc biệt tiện dụng để nhập các nội dung mà cột nhỏ:

Thụt lề văn bản trong một ô Excel

Không giống trong Word, khi bấm phím Tab trên Excel sẽ không thụt lề văn bản trong một ô và nó chỉ di chuyển con trỏ đến ô tiếp theo. Để thay đổi thụt lề của nội dung ô, bạn bấm các biểu tượng Indent nằm ngay bên dưới nút Orientation.

Để di chuyển văn bản xa hơn về bên phải, bấm vào biểu tượng Increase Indent. Nếu bạn quá xa bên phải, hãy bấm vào biểu tượng Decrease Indent để di chuyển văn bản trở lại bên trái.

Căn chỉnh văn bản trong Excel bằng tổ hợp phím tắt

Để thay đổi căn chỉnh trong Excel mà không cần phải rời các ngón tay khỏi bàn phím, bạn có thể sử dụng các tổ hợp phím tắt sau:

Căn chỉnh trên cùng: Bấm tổ hợp Alt + H sau đó bấm A + T

Căn giữa: Bấm Alt + H sau đó A + M

Căn chỉnh đáy: Bấm Alt + H sau đó A + B

Căn trái: Bấm Alt + H sau đó A + L

Căn giữa: Bấm Alt + H rồi A + C

Căn phải: Bấm Alt + H sau đó A + R

Trong các tổ hợp phím trên thì tổ hợp phím đầu tiên (Alt + H) để chọn thẻ Home, tổ hợp phím thứ hai với chữ cái đầu tiên luôn là “A” là viết tắt của nhóm tính năng “Alignment”, trong khi các chữ cái khác biểu thị hướng, ví dụ A + T là “Align Top”, A + L là “Align Left” hay A + C là “Center Alignment” …

Để đơn giản hóa mọi thứ hơn, Microsoft Excel sẽ hiển thị tất cả các phím tắt căn chỉnh cho bạn ngay khi nhấn tổ hợp phím Alt + H:

Cách căn chỉnh văn bản trong Excel bằng hộp thoại Format Cells

Một cách khác để căn chỉnh các ô trong Excel là sử dụng thẻ Alignment của hộp thoại định dạng Format Cells. Để mở hộp thoại này, chọn các ô bạn muốn căn chỉnh, rồi chọn:

Nhấn Ctrl + 1 và chuyển sang thẻ Alignment hoặc

Bấm vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở góc dưới cùng bên phải của nhóm tính năng Alignment.

Ngoài các tùy chọn căn chỉnh được sử dụng nhiều hiển thị trên giao diện ribbon như ở trên, hộp thoại Format Cells còn cung cấp một số tính năng ít được sử dụng (nhưng cũng rất hữu ích):

Các tùy chọn căn chỉnh văn bản

Ngoài việc căn chỉnh văn bản theo chiều ngang và chiều dọc trong các ô, các tùy chọn này cho phép co hoặc giãn nội dung trong ô cũng như lấp đầy toàn bộ ô với dữ liệu hiện tại.

Cách căn đều văn bản trong ô với nội dung hiện tại

Cách căn đều văn bản trong Excel

Để căn chỉnh văn bản theo chiều ngang, hãy chuyển đến thẻ Alignment của hộp thoại Format Cells và chọn tùy chọn Justify từ danh sách thả xuống tại mục Horizontal.

Tùy chọn này sẽ điều chỉnh khoảng cách trong mỗi dòng (ngoại trừ dòng cuối cùng) sao cho từ đầu tiên thẳng hàng với cạnh trái và từ cuối cùng thẳng hàng với cạnh phải của ô.

Trog khi tùy chọn Justify bên dưới mục Vertical trong hộp thoại Format Cells lại chỉ điều chỉnh khoảng trắng giữa các dòng để nội dung văn bản lấp đầy toàn bộ chiều cao của hàng.

Cách căn chỉnh văn bản Distribute trong Excel

Không giống như tùy chọn Justify ở trên, tùy chọn Distributed sẽ tự động căn đều nội dung để hiển thị văn bản trong ô khớp với cả chiều rộng và chiều cao của ô.

Tuy nhiên cách hiển thị còn tùy thuộc vào việc bạn chọn căn chỉnh Distributed tại mục Horizontal hoặc Distributed tại Vertical.

Khi thay đổi căn chỉnh Horizontal thành Distributed, bạn có thể đặt giá trị thụt lề Indent cho nội dung văn bản trong ô Excel.

CHỈ 7 GIỜ HỌC BÀI BẢN, TIẾP KIỆM HÀNG CHỤC NGHÌN GIỜ TRA CỨU

Căn giữa nội dung theo vùng

Đúng như trên của tính năng này, Center across selection trong nhóm Horizontal sẽ căn giữa nội dung của vùng dữ liệu được chọn. Thực tế thì tính năng này không khác mấy so với tính năng Merge cells, ngoại trừ các ô này không thực sự được hợp nhất.

Tùy chọn điều chỉnh văn bản Text control

Các tùy chọn này sẽ kiểm soát cách dữ liệu Excel được trình bày trong một ô.

Wrap text: Nếu văn bản trong một ô lớn hơn chiều rộng cột, hãy bật tính năng này để hiển thị nội dung trong một số dòng.

Shrink to fit: Giảm kích thước font chữ để văn bản vừa với kích thước ô. Càng có nhiều văn bản trong một ô, kích thước font chữ sẽ càng nhỏ.

Merge cells: Trộn nhiều ô thàng một ô.

Các tùy chọn định hướng văn bản có sẵn trên giao diện ribbon chỉ cho phép xoay văn bản dọc, xoay lên và xuống 90 độ hoặc xoay sang một bên 45 độ. Nhưng tùy chọn định hướng Orientation trong hộp thoại Format Cells còn cho phép xoay văn bản ở mọi góc, theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ.

Chỉ cần nhập góc quay văn bản muốn sử dụng từ 90 đến -90 vào hộp Degrees hoặc kéo con trỏ định hướng để chọn.

Thay đổi hướng nhập văn bản

Mục dưới cùng của thẻ Alignment chính là Right-to-left dùng để thiết lập hướng nhập văn bản.

Cài đặt mặc định là Context, nhưng bạn có thể thay đổi nó thành Right-to-Left để nhập từ phải sang trái hoặc Left-to-Right để nhập từ trái sang phải.

Tài liệu kèm theo bài viết