PHÒNG GD&ĐT BẾN CÁT
TRƯỜNG THCS MỸ THẠNH
Số: /BC-THCSMT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Mỹ Phước, ngày tháng 6 năm 2020
BÁO CÁO TỔNG KẾT
NĂM HỌC 2019 – 2020
Thực hiện công văn hướng dẫn báo cáo tổng kết năm học và báo cáo thống kê số liệu cấp THCS của Phòng GDĐT Bến Cát;
Nhằm để đánh giá được kết quả thực hiện kế hoạch năm học 2019 – 2020;
Trường THCS Mỹ Thạnh thực hiện báo cáo tổng kết năm học 2019 – 2020 như sau:
Phần I:
BÁO CÁO TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
NĂM HỌC 2019 – 2020
I. ĐÁNH GIÁ VIỆC PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI TRƯỜNG, LỚP, HỌC SINH.
1. Quy mô phát triển trường, lớp, học sinh, giáo viên.
a/ Học sinh:
Số lớp, số học sinh:
Khối
Số lớp
Số HS đầu năm
Số HS cuối năm
So với đầu năm học
T.số
Nữ
T.số
Nữ
C. đến
Giảm
Bỏ học
C. đi
6
11
478
229
461
219
1
17
11
6
77
10
441
217
429
211
2
12
7
7
86
9
370
174
360
170
1
10
5
6
93
7
294
147
287
143
2
7
6
3
Tổng
37
1583
767
1537
743
6
46
29
22
Tỉ lệ %
1.83%
–
Tăng 03 lớp và tăng 143 học sinh so với cùng kỳ năm học trước.
– Mặc dù ảnh hưởng của Dịch bệnh COVID 19 tỉ lệ học sinh bỏ học giảm 0,04%
b/ Đội ngũ
: Tổng số GBGV – CNV: 63, Trong đó: BGH: 3, Kế toán: 1, Thư viện: 1, Văn thư: 1, Thiết bị: 1; Bảo vệ: 2, Y tế: 1; NVPV: 1, Đội: 1; Giáo viên: 51
Toán
Lý
Hoá
Sinh
CN
Văn
Sử
Địa
GDCD
TD
Nhạc
MT
Tin
AV
8
4
2
4
2
8
3
3
2
3
1
2
2
8
Đội ngũ CBGVNV đảm bảo số lượng, cơ cấu tạm đủ đáp ứng được yêu cầu giảng dạy, thực hiện nhiệm vụ được giao.
2. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia:
Các tiêu chí về cơ sở vật chất đạt mức độ thấp, hoặc không đạt. Mặc dù khó khăn về cơ sở vật chất so với các đơn vị khác trong thị xã nhưng trường THCS Mỹ Thạnh cũng đã tập trung tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho tất cả các hoạt động tối thiểu của trường theo các tiêu chí đạt kiểm định chất lượng.
Thành lập Hội đồng tự đánh giá ngoài năm học 2019-2020, phân công các nhóm công tác thu thập và đánh giá các tiêu chí thuộc các tiêu chuẩn được phân công phụ trách.
Nhà trường tự đánh giá trường đạt kiểm định mức độ 2.
3.
Công tác phổ xóa mù chữ – phổ cập giáo dục và xây dựng xã hội học tập:
Phân công nhân viên thông tin dữ liệu phụ trách công tác phổ cập giáo dục trong nhà trường, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cho cán bộ phụ trách.
II. KẾT QUẢ CHỈ ĐẠO VÀ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ GIÁO DỤC.
1. Tình hình và kết quả công tác chỉ đạo, tổ chức và quản lý hoạt động chuyên môn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.
Thực hiện kế hoạch giáo dục,
tiếp tục thực hiện chương trình 37 tuần theo hướng dẫn của Bộ GDĐT và
thực hiện đúng đủ chương trình theo chuẩn kiến thức kỹ năng, thực hiện giảm tải theo đúng quy định và PPCT do các tổ bộ môn của nhà trường soạn thảo dựa trên chương trình của BGD được Ban giám hiệu ký duyệt.
Thực hiện công văn
s
ố
: 5555/BGD
Đ
T-GDTrH c
ủa Bộ GD-ĐT hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học/trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh, bảo đảm yêu cầu thực hành, thí nghiệm và vận dụng kiến thức, kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tiễn, đa đạng hóa các hình thức học tập, chú trọng trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh.
Việc kiểm tra thường xuyên, định kỳ, học kỳ được thực hiện đầy đủ theo phân phối chương trình, đã thực hiện kiểm tra tập trung 03 môn: Toán, Văn, tiếng Anh , tổ chức ôn tập kiểm tra học kỳ nghiêm túc và kịp thời.
Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh: Tổ chức cuộc thi Rung Chuông vàng trạng nguyên nhỏ tuổi vào tiết sinh hoạt dưới cờ cho học sinh
Tổ chức giáo dục hướng nghiệp cho HS lớp 9
mỗi tháng thực hiện 1tiết/lớp phân công giáo viên chủ nhiệm thực hiện và công tác phân luồng học nghề sau khi Công nhận tốt nghiệp THCS, nhà trường đã phối hợp với các trường cao đẳng, trung cấp nghề trong tỉnh đến tổ chức tư vấn đến từng học sinh và phụ huynh trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, họp PHHS lớp (mời các trường: Cao đẳng dạy nghề Việt Nam – Singapore, Trung cấp Nông lâm Bình Dương, Trung cấp Kinh tế Bình Dương, Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật TP. HCM chi nhánh Bình Dương, Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An nên có 25% theo học nghề. Việc
xét Tốt nghiệp CN THCS học sinh lớp 9 theo đúng qui định và kịp tiến độ có tổng số: 283 hs được CN TN THCS đạt tỉ lệ 98.60% (trong đó: giỏi 48, tỉ lệ 16,96%; khá 92, tỉ lệ 32,50%%; TB 143, tỉ lệ 50,53%), không CN TN: 04 hs.
Kết quả hoạt động dạy học ngoại ngữ:
Thực hiện dạy môn ngoại ngữ theo chương trình đổi mới, giáo dục cho học sinh theo 4 kỹ năng. Việc ứng dụng các bài giảng điện tử vào các tiết dạy ngoại ngữ thường xuyên và cũng tạo điều kiện cho GV dạy tiếng Anh tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn và nghiêp vụ (Tổ Anh văn đã tổ chức 01 sinh hoạt chuyên đề cấp phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã và 01 chuyên đề cấp trường), tổ chức tập huấn lại sử dụng bảng tương tác và bộ trắc nghiệm cho giáo viên dạy ngoại ngữ.
Kết quả hai mặt giáo dục cuối năm, năm học 2019 – 2020 ( biểu mẫu thống kê kèm theo)
Công tác giáo dục đạo đức, lối sống của giáo viên học sinh:
+ Tổ chức các hoạt động ngay từ đầu năm học cho học sinh cam kết về ATGT, nói không với bạo lực học đường, các tệ nạn XH và thi ATGT:
Lồng ghép buổi sinh hoạt dưới cờ
tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh
. Tuyên truyền và ký cam kết giửa phụ huynh học sinh với nhà trường thực hiện tốt an toàn giao thông. Buộc các chủ xe đưa đón học sinh do phụ huynh hợp đồng làm cam kết với nhà trường.
– Tham gia hội thi “Tuyên truyền ATGT học sinh” .
Kết quả:
+ Cấp thị xã: Đạt giải I phần thi kiến thức năm 2019
+ Cấp tỉnh: Đạt 02 giải nhì cá nhân, giải nhất tập thể vòng 1, đạt giải nhì vòng 2,3,4,5, Tổng kết: giải nhì toàn đoàn
– Tham gia hội thi “Nhà sử học nhỏ tuổi” cấp tỉnh có 06 học sinh được công nhận nhà sử học nhỏ tuổi cấp tỉnh
+
Tổ chức học sinh tham gia và các hoạt động nhân đạo của hội CTĐ như: Phong trào heo đất của HS được 22.150.000 triệu đồng.
+ Tổ chức Lễ hội: “Cây mùa xuân” gây quỹ giúp học sinh nghèo vui Tết với nội dung: bán hàng rong, biểu diễn thời trang bằng sản phẩm rác thải như giấy, ni lon… biểu diễn văn nghệ, tổ chức tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui Tết gồm 52 suất (mỗi suất trị giá 800.000 đồng gồm: gạo, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn và 600.000 đồng tiền mặt)
+ Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được nhà trường quan tâm nên tổ chức phân công giáo viên có kinh nghiệm, tuyển chọn học sinh và tổ chức ôn luyện ngay từ đầu năm
học kết quả đạt 01 giải ba văn Sao Khuê thị xã, đạt 01 giải KK Olympic tỉnh;
Có 01/02 sản phẩm khoa học kỹ thuật dự thi cấp thị xã đạt giải gồm:
Số TT
Lĩnh vực
Tên đề tài
Kết quả
1
Hệ thống nhúng.
Thiết bị đa năng hỗ trợ người khiếm thị, người mù sử dụng sóng siêu âm.
– Đạt 01 giải nhất cấp thị xã.
– Đạt 01 giải nhì cấp tỉnh.
Công tác giáo dục thể chất:
+
Tổ Giáo dục sức khỏe thực hiện kiểm tra rèn luyện thân thể cho học sinh toàn trường qua các môn chạy 30m, chạy tùy sức, gập bụng, bật xa
+ Kết quả thi Hội khỏe Phù Đổng vòng trường gồm: 08 giải nhất; 08 giải nhì và 08 giải ba ở các môn: Nhảy xa nam/nữ; Nhảy cao nam/nữ; Đá cầu nam/nữ; Cờ vua nam/nữ.
+ Kết quả thi Hội khỏe Phù Đổng vòng thị xã đạt 25 giải gồm: 05 giải nhất, 05 giải nhì, 11 giải ba, 04 giải tư, tham gia
+ Kết quả thi Hội khỏe phù Đổng đạt 04 giải đồng: (Bóng chuyển nam, bóng chuyền nữ, võ Takondo)
+ Công tác phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước luôn được quan tâm qua các buổi tuyên truyền, thực hiện Đề án phổ cập bơi thị xã Bến cát đã tổ chức cho học sinh học bơi 328 (năm học 2019-2020/ 265 (năm học 2018-2019) tăng 72 học sinh tham gia học bơi so với năm học trước, số học sinh có giấy chứng học bơi toàn trường 276 em đạt tỉ lệ 84%).
2. Công tác ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh 10 năm học 2020 – 2021.
Ngay từ đầu năm học nhà trường đã xác định nhiệm vụ trọng tâm của học sinh lớp 9 là đảm bảo kiến thức cơ bản cho việc xét kết quả tốt nghiệp THCS cuối năm nên tổ chức ôn tập các môn toán, văn, anh với số tiết 2 tiết/ tuần trong thời khóa biểu chiều nhằm cho học sinh ôn luyện, tiếp cận kiến thức tuyển sinh lớp 10;
Trong học kỳ 2 trường lên kế hoạch và tổ chức phụ đạo cho các em học sinh yếu kém lớp 9 nhằm để học sinh theo kịp kiến thức cơ bản và vận dụng tốt hơn trong học tập, làm bài, vận dụng kiến thức.
Việc ôn tập tuyển sinh lớp 10 được lên kế hoạch theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục – Đào tạo và tổ chức thực hiện trong tháng 6/2020, được thông qua BĐD CMHS và phụ huynh các lớp thống nhất về thời gian, chương trình, nội dung và kinh phí ôn tập tuyển sinh lớp 10, trường chọn và phân công giáo viên có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác ôn luyện tuyển sinh, trong quá trình thực hiện có sự phối hợp giữa nhà trường với phụ huynh
đảm bảo thời gian lên lớp học, tự học tại nhà
, có 209 tham gia ôn tập tuyển sinh 10 tại trường 03 môn: Văn, Toán tiếng Anh tổng thời lượng 840 tiết (mỗi môn dạy 40 tiết/lớp), tổ chức thi thử 02 lần/tháng, tổ chức
trả hồ sơ cho học sinh lớp 9 ngày 18/6/2020.
3.
Công tác đổi mới quản lý chuyên môn và các hoạt động giáo dục:
–
Đổi mới quản lý việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục theo hướng phân cấp:
Th
ực hiện Công văn
S
ố
: 5555/BGD
Đ
T-GDTrH
của Bộ GDĐT, chỉ đạo các tổ đăng ký thi đua ngay từ đầu năm học, đăng ký chất lượng bộ môn giảng dạy, đăng ký đổi mới phương pháp; nghiêm túc đánh giá học sinh, không chạy theo thành tích; mỗi thầy cô giáo đều lập kế hoạch giảng dạy và tổ chức thực hiện; Xây dựng bảng lượng hóa thi đua đánh giá theo từng học kỳ và cuối năm học.
Đầu năm học, hiệu trưởng giúp cho các tổ chuyên môn xây dựng được kế hoạch hoạt động của tổ dựa trên kế hoạch và điều kiện cụ thể của đơn vị và của tổ về tình hình cơ sở vật chất và đội ngũ, xây dựng các chỉ tiêu thi đua để các thành viên trong tổ phấn đấu.
Hiệu trưởng chỉ đạo và hướng dẫn giáo viên xây dựng chương trình kế hoạch dạy học theo hướng tinh giản, lược bỏ kiến thức lạc hậu, cũ, bổ sung những kiến thức mới nhưng không làm thay đổi chương trình, mỗi giáo viên thực hiện sổ tích hợp vừa là kế hoạch cá nhân vừa là chương trình giảng dạy trong năm học. Hiệu và các phó hiệu trưởng, tổ trưởng căn cứ vào đó để kiểm tra giám sát thực hiện kế hoạch và chương trình của giáo viên.
Trang trí toàn bộ bảng biểu thông tin trong phòng Giáo viên (mặc dù là phòng tạm) thể hiện các hoạt động của nhà trường.
Luôn chú trọng về phẩm chất đạo đức nhà giáo, kiên quyết với trường hợp vi phạm đạo đức nhà giáo; thực hiện quy chế dân chủ, quy chế chuyên môn trong nhà trường; luôn nghiêm túc trong công tác thi cử và đánh giá xếp loại học sinh.
Đặc biệt chú trọng chỉ đạo các tổ chuyên môn tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Hiệu trưởng thường xuyên dự các buổi sinh hoạt của các tổ chuyên môn để hỗ trợ, bồi dưỡng năng lực quản lý tổ chuyên môn cho các tổ trưởng.
– Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học
Môn
Tên bài thao giảng
Ngày
thực hiện
GV
thực hiện
Anh
Unit 3: A trip to the countryside (E.9 – ActiIinspire)
23/9/2019
Huệ
Unit 4: Music and art (E.7 – ActiIinspire)
10/10/2019
Huệ
Unit 9: Cities of the world (E.6 – ActiIinspire)
9/1/2020
Huệ
Toán
Đại lượng tỉ lệ nghịch
24/10
Tiên
Phép trừ các phân thức đại số
26/11
Hưng
Giải bài toán bằng cách lập phương trình
17/4
Thảo
Sử
, Địa
Bài 12: Đời sống kinh tế-văn hóa
24/10/2019
Hạnh
Bài 33: Vùng Đông Nam Bộ (tt)
17/1/2020
Như
Bài: 23: Vị trí, giới hạn lãnh thổ
4/5/2020
Phượng
Hóa 8
Định luật bảo toàn khối lượng
28/10/2019
Trâm
Sinh 6
Thân to ra do đâu?
09/10/2019
Hiếu
Sinh 8
Thực hành: Hô hấp nhân tạo
06/11/2019
Hiếu
Sinh 9
Bệnh và tật di truyền
11/12/2019
Dung
Thể dục 7
Chạy ngắn
11/10/2019
Nghĩa
Thể dục 8
Đá cầu
17/01/2020
Quyền
Công nghệ
Bài Thu hoạch chế biến nông sản
Lý 8
Bài 8: Áp suất chất lỏng- Bình thông nhau
Tăng Cường công tác kiểm tra nội bộ trong các hoạt động sư phạm của nhà giáo, lãnh đạo nhà trường và tổ trưởng, tổ phó chuyên môn duy trì công tác dự giờ thao giảng hàng tháng để nắm bắt tình hình dạy của giáo viên và học tập của học sinh.
Trong năm học nhà trường tiến hành kiểm tra hồ sơ giáo viên các tổ chuyên môn 2 lần/năm học, thường xuyên dự giờ, thăm lớp, Ban Giám hiệu đã dự giờ 1/3 giáo viên (do ảnh hưởng dịch COVID19, số tiết dự giờ của Gv là 612 tiết, thao giảng 102 hầu hết đều có ứng dụng CNTT).
Chỉ đạo cho giáo viên xây dựng kế hoạch cá nhân và xây dựng chương trình giảng dạy thống nhất giữa các giáo viên cùng môn, hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường theo hướng sắp xếp lại các tiết học trong sách giáo khoa dựa theo chương trình của Bộ GDĐT; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
Hàng tháng thông qua các phiên họp hội đồng trường, nhà trường công khai các thủ tục, chế độ chính sách và kế hoạch hoạt động của hội đồng nhà trường.
Trong thời gian học sinh nghỉ ở nhà để phòng chống dịch bệnh COVID19 các tổ chuyên môn thực hiện giao bài tập cho học sinh và dạy học trực tuyến qua phần mềm Zoom theo chương trình tinh giản của Bộ GDĐT.
Mỗi tổ đã thực hiện ít nhất 02 chuyên đề về chuyên môn chú ý đến chất lượng, thao giảng minh họa có sự tham dự của các tổ trưởng chuyên môn và các thành viên trong tổ sự học tập và rút kinh nghiệm:
Tổ
Ngày
Tên Chuyên đề
Số người tham gia
Tự đánh giá
Toán
12/12/2019
Chuyên đề 1: Bồi dưỡng Toán 8
8
Tốt
21/2/2020
Sử dụng bảng tương tác thông minh (Kính thần kỳ)
25
Tốt
Ngữ Văn
12/12/2019
Chuyên đề 1: Giải pháp nâng cao chất lượng tuyển sinh 10
7
Tốt
25/10/2019
Chuyên đề: Dạy theo hướng nghiên cứu bài học
7
Tốt
Anh
25/02/2020
Chuyên đề 1: Một số kĩ năng làm bài Reading Comprehension trong đề thi TS 10
8
Tốt
14/11/2019
Games trong tiet day tiếng anh
7
Tốt
Lý- CN- Tin
20/11/2019
Chuyên đề 1 về vật lý: Hướng dẫn học sinh làm bài tập điện.
8
Tốt
Chuyên đề 2 về CN 7: “Hiệu quả của việc hoạt động nhóm trong dạy môn Công nghệ 7”
Tốt
Hóa – Sinh – TD
20/11/2019
Chuyên đề 1: Phúc lợi động vật trong bộ môn Sinh học 7.
8
Tốt
21/02/2020
Nâng cao hoạt động nghiên cứu khoa học cho học sinh vào cuộc thi KHKT
09
Tốt
Sử – Địa – GDCD – MT
20/11/2019
Chuyên đề 1: Vận dụng tích hợp kiến thức văn học trong dạy học Lịch sử 7
08
Tốt
27/2/2020
Thực trạng công tác giáo dục đạo đức cho học sinh của trường THCS Mỹ Thạnh.
10
Tốt
Riêng tổ Toán và tổ Tiếng Anh, mỗi tổ đã tổ chức 01 buổi sinh hoạt chuyên đề cấp thị xã cho tổ nghiệp vụ thị xã về dự. Cụ thể:
Tổ
Ngày
Tên Chuyên đề
Số người tham gia
Toán
12/12
Chuyên đề bồi dưỡng Toán 8
8
Anh-Nhạc
25/02/2020
Một số kĩ năng làm bài Reading Comprehension trong đề thi TS 10
8 thành viên trong tổ
STT
TÊN ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
MÔN
1
Camera đa năng
Toán
2
Bản đồ Việt Nam
Địa lý
3
Sơ đồ tư duy cho bài ôn tập truyện dân gian lớp 6
Ngữ văn
4
Bộ lắp ghép để luyện câu và luyện từ
Tiếng Anh
5
Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở
Công nghệ
6
Các bước nhỏ trong giai đoạn bước qua đà
Thể dục
Việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy được nhà trường và các tổ chuyên môn triển khai đầy đủ và khuyến thích giáo viên thực hiện thường xuyên trên lớp đạt 90% giáo viên sử dụng.
STT
Tên tổ chuyên môn
Số tiết ƯDCNTT
Số tiết sử dụng bảng tương tác thông minh
1
Anh – Nhạc
1336
11
2
Hóa – Sinh – TD
1228
28
3
Toán
1482
91
4
Sử – Địa – GDCD
2296
6
5
Lý – CN – Tin
819
0
6
Văn
350
2
Cộng
7511
138
Tổ chức cho tất cả giáo viên tập huấn và thực hành sử dụng phần mềm và bảng tương tác thông minh, bộ trắc nghiệm (Nhà trường mời chuyên gia của công ty AIC đến tập huấn thời gian 02 buổi, mời giáo viên trường bạn về tập huấn 01 buổi),
Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường kết quả có 43 giáo viên công nhận, có 23 đề tài SKKN vòng trường và tham gia vòng thị xã.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học xuất hiện những nhân tố tích cực: cá nhân làm tốt, điển hình trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” có thầy Đỗ Quốc Tấn có nhiều thành tích trong hướng dẫn học sinh có những sản phẩm dự thi khoa học kỹ thuật và sáng tạo trẻ đạt giải cấp tỉnh
4. Đánh giá chung:
4.1. Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020
4.1.1. Kết quả hai mặt giáo dục so sánh với năm học 2018-2019:
Lớp
Sĩ số
Học lực
Giỏi
Khá
Trung bình
Yếu
Kém
SL
TL%
SL
TL%
SL
TL%
SL
TL%
SL
TL%
6
461
141
30.59%
161
34.92%
138
29.93%
20
4.34%
1
0.22%
7
429
125
29.14%
167
38.93%
117
27.27%
20
4.66%
0
0.00%
8
360
130
36.11%
131
36.39%
85
23.61%
14
3.89%
0
0.00%
9
287
48
16.72%
92
32.06%
143
49.83%
4
1.39%
0
0.00%
Cộng
1537
444
28.89%
551
35.85%
483
31.42%
58
3.77%
1
0.07%
So với năm học 2018-2019, năm học 2019-2020 về kết quả hai mặt giáo dục:
– Số học sinh yếu kém: 3,84/6,39 giảm 2,55%
– Số học sinh khá, giỏi: 64,74/58,55 tăng 6,19%
4.1.2 Kết quả các giải học sinh giỏi, và các giải phong trào
– 01 giải nhì sản phẩm khoa học kỹ thuật cấp tỉnh
– 01 giải khuyến khích môn Toán Olympic lớp 9 cấp tỉnh
– 01 giải ba môn Văn Sao Khuê cấp thị xã
– Tham gia tìm hiểu kiến thức pháp luật về trẻ em vòng thị xã đạt 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, vòng tỉnh đạt 01 giải khuyến khích
– Tham gia hôi thi “Tuyên truyền ATGT học sinh” .
Kết quả:
+ Cấp thị xã: Đạt giải I phần thi kiến thức năm 2019
+ Cấp tỉnh: Đạt 02 giải nhì cá nhân, giải nhất tập thể vòng 1, đạt giải nhì vòng 2,3,4,5, Tổng kết: giải nhì toàn đoàn
– Giải ba cuộc thi làm bánh mừng xuân Liên đoàn Lao động thị xã tổ chức
– Giải nhì đơn ca giáo viên trong Hội thi Tiếng hát giáo viên
4.2. Ưu điểm:
– Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học đúng Nghị quyết của Đảng, chính quyền các cấp, hướng dẫn của Bộ GD – ĐT, Sở GD, Phòng GD.
– Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đảm bảo hoạt động dạy – học.
– Đa số giáo viên trẻ nhiệt tình
– Trình độ cán bộ giáo viên từng bước được nâng lên. Tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, giáo viên, nhân viên được thể hiện qua các hoạt động được tổ chức trong trường. Đặc biệt, lòng yêu nghề, yêu học sinh. Tận tụy hết mình chất lượng giáo dục của nhà trường với phương châm khẩu hiệu hành động: “Chất lượng là danh dự của nhà trường”, một số giáo viên đã khẳng định được thế mạnh trong công tác chuyên môn, góp phần đáng kể vào sự phát triển của nhà trường.
– Chất lượng dạy- học: đã có sự chuyển biến, kết quả học tập học kỳ II cao hơn học kỳ I.
+ Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Bình Dương: 3.000.000 đồng
+ Mạnh thường quân (Do cô Trần Thị Thảo – PCT UBND vận động): 1000 quyển tập
Ngoài ra, còn có những xuất học bổng dành cho học sinh nghèo, hiếu học do Hội Khuyến học thị xã vận động
4.3. Hạn chế:
Chất lượng giảng dạy chưa đồng đều ở các môn; học sinh giỏi các cấp còn ít.
Sự quan tâm của phụ huynh học sinh đối với con em chưa nhiều, sự phối hợp giữa nhà trường với gia đình còn hạn chế do đa số phụ huynh là công nhân trong các khu công nghiệp; cha mẹ chưa thật sự quan tâm việc học tập của con em mình; một số em chưa có ý thức học tập do cha mẹ ít có thời gian quan tâm các em.
4.4. Nguyên nhân:
Đội ngũ giáo viên chưa đều và đủ giữa các bộ môn làm cho việc phân công công tác cũng gặp khó khăn
Một số giáo viên trẻ mới ra trường chưa có kinh nghiệm, thời gian công tác không được lâu dài trong ngành (hợp đồng 9 tháng) nên sự phấn đấu lâu dài ổn định không có, một số chưa sâu sát trong quản lý lớp và chưa nắm bắt tâm sinh lý của lứa tuổi để có biện pháp phù hợp.
Một số ít giáo viên có thời gian công tác thâm niên do chủ quan, ỷ lại nên việc chuẩn bị không được chu đáo trong khâu soạn giảng.
Sự phối hợp giữa các lực lượng trong nhà trường như: GVCN, BVBM, Đoàn đội trong việc kiểm tra nhắc nhở giáo dục đạo đức và cũng như nề nếp còn hạn chế.
Cơ sở vật chất nhà trường còn thiếu; các phòng bộ môn chưa có; đa số thiết bị dạy học đã cũ được sửa chữa nhiều lần, sân chơi bãi tập chật hẹp và thời gian hoạt động không đồng bộ giữa hai cấp học trong một trường nên gây ảnh hưởng đến nề nếp học tập.
Số phòng học cũ, tạm, rải ra nhiều cơ sở nên việc quản lý cũng gặp không ít khó khăn.
Một số giáo viên thao tác sử dụng thiết bị chưa được thuần thục nên ảnh hưởng đến chất lượng các thiết bị
III. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ:
Bổ sung thêm biên chế cho các còn môn thiếu. Cần t
rang bị thêm các phòng bộ môn và phòng học.
Phần 2:
THỐNG KÊ KẾT QUẢ CÁC MẶT HOẠT ĐỘNG
(Các biểu mẫu kèm theo)
Nơi nhận :
– Phòng GD (bc);
HIỆU TRƯỞNG
- Lưu: VT.
Nguyễn Văn Giàu