Top 15 # Xem Nhiều Nhất Việc Làm Công Ty Luật / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Athena4me.com

Thành Lập Công Ty Dịch Vụ Việc Làm / 2023

Việt Nam là một quốc gia trẻ, có nguồn lao động dồi dào. Tuy nhiên chỉ số thất nghiệp ở Việt Nam vẫn ở mức cao, nhiều người không tìm được việc làm phù hợp. Để có thể kết nối giữa người lao động với việc làm thì các công ty dịch vụ việc làm đóng vai trò rất quan trọng. Vậy cá nhân, tổ chức muốn thành lập công ty dịch vụ việc làm cần phải làm những thủ tục gì, phải đáp ứng điều kiện nào? Công ty luật Việt An xin giải đáp các thắc mắc trên trong bài viết này.

Căn cứ pháp lý

Luật việc làm năm 2013;

Nghị định số 52/2014/NĐ-CP quy định điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm;

Luật doanh nghiệp năm 2014;

Nghị định số 78/2015/NĐ-CP Quy định về đăng ký doanh nghiệp.

Khái quát về công ty dịch vụ việc làm

Dịch vụ việc làm bao gồm: Tư vấn, giới thiệu việc làm; Cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động; Thu thập, cung cấp thông tin về thị trường lao động.

Công ty hoạt động dịch vụ việc làm là doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp và phải có giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm cấp tỉnh cấp.

Các dịch vụ việc làm của công ty dịch vụ việc làm bao gồm:

Tư vấn cho người lao động và người sử dụng lao động;

Giới thiệu việc làm cho người lao động, cung ứng và tuyển lap động theo yêu cầu của người sử dụng lao động;

Thu thập, phân tích, dự báo và cung ứng thông tin thị trường lao động;

Tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực tìm kiến việc làm và đào tạo kỹ năng, dạy nghề theo quy định của pháp luật;

Thực hiện các chương trình, dự án về việc làm.

Điều kiện để công ty được hoạt động dịch vụ việc làm

Công ty dịch vụ việc làm được thực hiện các hoạt động của mình trên thực tế khi được cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm.

Điều kiện được cấp Giấy phép:

Có trụ sở ổn định và có thời hạn từ 03 năm (36 tháng) trở lên;

Có bộ máy chuyên trách để thực hiện các hoạt động dịch vụ việc làm bao gồm ít nhất 03 nhân viên có trình độ cao đẳng trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, lý lịch rõ ràng;

Đã thực hiện ký quỹ theo quy định của pháp luật. Công ty phải nộp tiền ký quỹ là 300.000.000 đồng (ba trăm triệu đồng) tại ngân hàng thương mại nơi doanh nghiệp mở tài khoản giao dịch chính.

Thủ tục thành lập mới công ty hoạt động dịch vụ việc làm

Thủ tục thành lập công ty hoạt động dịch vụ việc làm được tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Đăng ký thành lập mới doanh nghiệp

Công ty hoạt động dịch vụ việc làm được thành lập theo quy định của pháp luật doanh nghiệp. Khi đăng ký thành lập, công ty cần phải đăng ký các ngành nghề về dịch vụ việc làm được quy định cụ thể. Công ty luật Việt An cung cấp một số ngành nghề về hoạt động dịch vụ việc làm để Qúy khách hàng tham khảo.

STT Tên ngành nghề Mã số

1 Hoạt động của các trung tâm, đại lý tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm. 7810

2 Cung ứng lao động tạm thời 7820

3 Cung ứng và quản lý nguồn lao động

Bao gồm:

– Cung ứng và quản lý nguồn lao động trong nước;

– Cung ứng và quản lý nguồn lao động đi làm việc ở nước ngoài.

7830

Công ty luật Việt An cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói. Qúy khách hàng quan tâm vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn chi tiết.

Thời hạn thành lập doanh nghiệp của Công ty luật Việt An trong 06 – 08 ngày làm việc.

Bước 2: Ký quỹ ngân hàng

Sau khi đăng ký thành lập công ty, doanh nghiệp phải mở tài khoản ngân hàng tại ngân hàng thương mại.

Sau đó, công ty thực hiện ký quỹ 300.000.000 đồng tại ngân hàng thương mại nơi doanh nghiệp mở tài khoản giao dịch chính.

Ngân hàng có trách nhiệm xác nhận tiền ký quỹ kinh doanh hoạt động dịch vụ việc làm cho doanh nghiệp.

Bước 3: Xin cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bao gồm:

Văn bản đề nghị cấp giấy phép của doanh nghiệp;

Bản sao chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, xuất trình bản gốc để đối chiếu;

Bản sao chứng thực Giấy xác nhận việc đã thực hiện ký quỹ;

Các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện về địa điểm theo quy định của pháp luật.

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được (01 bộ) hồ sơ theo quy định tại Khoản 1 Điều này, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày cấp giấy phép, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm phải thông báo bằng văn bản cho Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Sau khi thực hiện các thủ tục trên thì công ty dịch vụ việc làm được thực hiện hoạt động kinh doanh các ngành nghề về dịch vụ việc làm đã đăng ký trên Giấy đăng ký doanh nghiệp.

Công ty luật Việt An cung cấp dịch vụ thành lập công ty dịch vụ việc làm trọn gói. Qúy khách hàng quan tâm xin vui lòng liên hệ để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Thành Lập Công Ty Môi Giới Việc Làm 2022 / 2023

Với vai trò là cầu nối giữa các bên, các công ty môi giới việc làm hỗ trợ giới thiệu và cung cấp việc làm cho những đối tượng đang có nhu cầu tìm kiếm một công việc phù hợp.

Môi giới việc làm là lĩnh vực hoạt động chuyên về môi mới, tư vấn việc làm cho người lao động và người sử dụng lao động về lựa chọn nghề, trình độ đào tạo phù hợp với khả năng và nguyện vọng.

Ngoài ra, môi giới việc làm còn thực hiện thu thập, phân tích, dự báo và cung ứng các thông tin về thị trường lao động. Tổ chức đào tạo, thực hiện tập huấn nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm và đào tạo các kỹ năng, dạy nghề theo quy định pháp luật. Thực hiện mở các chương trình, dự án về việc làm cho các đối tượng có nhu cầu.

Điều kiện thành lập công ty môi giới việc làm

Tại điều 06 Nghị định 52/2014/NĐ-CP Về điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm, quy định:

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm được cấp bởi UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc do Sở lao động thương binh xã hội được UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ủy quyền cấp cho doanh nghiệp được thành lập theo quy định pháp luật về doanh nghiệp hiện hành và có đủ các điều kiện được quy định tại điều 07 của Nghị định này.

Theo đó, điều kiện thành lập công ty môi giới việc làm cần đáp ứng các điều kiện như sau:

Đầu tiên, cần thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp năm 2014;

Tiếp đó, do kinh doanh dịch vụ việc làm theo quy định là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, vậy nên cần thực hiện thủ tục xin Giấy phép kinh doanh dịch vụ việc làm. Điều kiện để được cấp phép được quy định cụ thể tại Điều 07 Nghị định 52/2014/NĐ-CP:

+ Cần có trụ sở theo quy định: có địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh của doanh nghiệp phải hoạt động ổn định và có thời gian từ 03 năm trở lên; nếu trường hợp là nhà thuộc sở hữu của người đứng tên đăng ký doanh nghiệp thì kèm theo hồ sơ đề nghị cấp giấy phép phải có giấy tờ hợp lệ; trường hợp nếu là nhà thuê thì cần có hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 03 năm trở lên;

+ Đã được thực hiện ký quỹ theo quy định tại Điều 10 Nghị định này, cụ thể: tiền ký quỹ sẽ được sử dụng nhằm giải quyết các rủi ro và chi trả các khoản đền bù có thể xảy ra khi doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm.

Số tiền mà doanh nghiệp phải nộp ký quỹ là 300.000.000 đồng tại ngân hàng thương mại tại nơi doanh nghiệp đang mở tài khoản để giao dịch chính.

Như vậy, thành lập công ty môi giới việc làm doanh nghiệp cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên theo quy định. Khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện, doanh nghiệp thực hiện chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để nộp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận để được xem xét cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm.

Hồ sơ thành lập công ty môi giới việc làm

Căn cứ quy định tại Điều 11 Nghị định 52/2014/NĐ-CP để được cấp phép thành lập công ty môi giới việc làm, doanh nghiệp cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

+ 01 văn bản đề nghị cấp giấy phép của doanh nghiệp;

+ 01 Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc bản sao của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (lưu ý khi đi doanh nghiệp cần xuất trình bản chính để đối chiếu);

+ Giấy xác nhận về việc đã thực hiện ký quỹ theo quy định tại Điều 10 Nghị định này (01 bản sao chứng thực);

+ Các giấy tờ chứng minh về địa điểm đủ điều kiện theo quy định tại Điều 08 Nghị định này.

Doanh nghiệp sẽ nộp hồ sơ trực tiếp tại UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan thực hiện cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm cho doanh nghiệp. Trường hợp không cấp giấy phép phải trả lời cho doanh nghiệp bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Thủ tục thành lập công ty môi giới việc làm

Để thành lập công ty môi giới việc làm, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục theo các bước sau đây:

Bước 01. Để có thể đưa công ty môi giới về việc làm đi vào hoạt động, đầu tiên cần thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp theo quy định tại Luật doanh nghiệp 2014.

Bước 02. Sau đó doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ 01 bộ hồ sơ theo quy định tại điều 11 Nghị định 52/2014/NĐ-CP để xin giấy phép đủ điều kiện kinh doanh môi giới việc làm.

Bước 03. Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc Sở lao động thương binh và xã hội được UBND ủy quyền cấp.

Bước 04. Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan thực hiện cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm cho doanh nghiệp. Trường hợp không cấp giấy phép phải trả lời cho doanh nghiệp bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Tác giả

Phạm Kim Oanh

Bà Oanh hiện đang làm việc tại Bộ phận Sở hữu trí tuệ của Công ty Hoàng Phi phụ trách các vấn đề Đăng ký xác lập quyền cho khách hàng trong lĩnh vực sáng chế, giải pháp hữu ích và kiểu dáng công nghiệp. Đây là một trong những dịch vụ khó, đòi hỏi khả năng chuyên môn cao của người tư vấn.

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Tuyển Trợ Lý Luật Sư Tại Hà Nội Làm Việc Tại Công Ty Luật Tnhh Hqc / 2023

HQC là một tổ chức gồm hai đơn vị: Công ty Luật HQC (HQC LAW FIRM) – Một tổ chức hành nghề luật sư chuyên sâu về hoạt động tư vấn pháp luật, cung cấp dịch vụ pháp lý, đại diện trong và ngoài tố tụng; Công ty Tư Vấn HQC (HQC CONSULTING) – Một công ty tư vấn chuyên nghiệp về hoạt động lập dự án, chuyển nhượng dự án tại Việt Nam. Với phương châm giữ gìn uy tín và hình ảnh để tôn vinh sự tín nhiệm sử dụng dịch vụ pháp lý, HQC luôn nỗ lực tích lũy kinh nghiệm và ngày càng hoàn thiện năng lực tư vấn trên nhiều lĩnh vực để đáp ứng tốt hơn yêu cầu của khách hàng.

HQC là thương hiệu được lấy từ tên viết tắt của cụm từ “High Quality Consulting – Tư vấn chất lượng cao”. Tiêu chí về chất lượng phục vụ của HQC đối với khách hàng luôn là tiền đề cho toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật ngay từ ngày đầu khởi sự và được khẳng định sẽ phát huy liên tục trên con đường phát triển không ngừng.

HQC tập hợp một đội ngũ luật sư và chuyên viên tư vấn trẻ, nhiệt tình và sáng tạo là nòng cốt cho chiến lược phát triển bền vững. Với quan điểm mọi tình huống pháp lý đều có phương án giải quyết triệt để, HQC luôn cho rằng quy luật vận động không ngừng chính là chìa khóa để mở ra các nút thắt trong mỗi vấn đề pháp lý vướng mắc của khách hàng.

Với tôn chỉ bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng, HQC luôn đề cao trách nhiệm bảo mật tuyệt đối thông tin trong mọi giao dịch với khách hàng. Bằng lợi thế của sức trẻ, trí tuệ sắc bén, trách nhiệm nghề nghiệp và một quan điểm về mức thù lao hợp lý mang tính cạnh tranh, HQC tự tin cho rằng:

“Thành công của khách hàng – Sự khẳng định của HQC”

Trụ sở công ty: Ha Noi office: No.337 Truong Chinh street – Thanh Xuan districtHo Chi Minh office: No.158 Dien Bien Phu street – 3 district Bac Giang office: Lot B7-B8 – Dinh Tram Industrial area – Viet Yen districtHai Phong office: No.8A/17 Kieu Son street – Dang Lam w

Website: http://hqclaw.com/

Tìm Việc Làm, Tuyển Dụng Công Ty Tnhh Bảo Hiểm Nhân Thọ Aia (Việt Nam) / 2023

Thông tin công ty

Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ AIA (Việt Nam)

Gần một thế kỷ qua, AIA đã phục vụ cho nhu cầu không ngừng đổi thay của hàng triệu người dân khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

AIA Việt Nam là thành viên của Tập đoàn AIA – tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết.Được thành lập vào năm 2000 với mục tiêu bảo vệ sự phồn thịnh và an toàn tài chính cho người dân Việt Nam, AIA Việt Nam hiện đang là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu và là thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy.

TẠI SAO CHỌN AIA?

Chúng tôi biết rằng cuộc sống vốn dĩ khó lường. Với nền tảng tài chính vững mạnh và sự am hiểu sâu rộng thị trường Châu Á, chúng tôi ở đây để hỗ trợ bạn vượt qua những thăng trầm trong cuộc sống.

“Chúng tôi luôn tiên phong trong việc xây dựng những mô hình dịch vụ sáng tạo nhằm đem đến những trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng. Mục tiêu của AIA Việt Nam là trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ ưu việt tại Việt Nam.”

HỢP TÁC PHÂN PHỐI BẢO HIỂM QUA NGÂN HÀNG

Dựa trên nền tảng hợp tác chặt chẽ, AIA đã xây dựng thành công đội ngũ hợp tác kinh doanh chuyên nghiệp nhằm đưa ra các giải pháp kinh doanh ưu việt cho khách hàng và đối tác.

AIA HIỆN ĐANG HỢP TÁC VỚI CÁC ĐỐI TÁC NGÂN HÀNG HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM

Sự kết hợp giữa thế mạnh trong lĩnh vực tài chính của Ngân hàng và năng lực vượt trội về bảo hiểm nhân thọ của AIA, sẽ mang đến những giải pháp tài chính trọn gói, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và các chuyên viên tư vấn được đào tạo chuyên nghiệp, AIA cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

Công ty cũng hỗ trợ các đối tác Ngân hàng về mọi mặt từ nghiên cứu phát triển sản phẩm, đào tạo, quản lý bán hàng đến các hoạt động phát triển và hỗ trợ kinh doanh.