Cách Khắc Phục Nhanh Lỗi Không In Được Văn Bản Word

--- Bài mới hơn ---

  • Khắc Phục File Word Lỗi, Không Mở Được File Văn Bản Trên Word
  • Làm Thế Nào Để Đọc File Word 2007/ 2010/2016.. Trên Word 2003
  • File Word Bị Lỗi Không Mở Được Trên Máy Tính
  • Cách Khôi Phục, Sửa Văn Bản Word 2013 Bị Lỗi
  • 3 Cách Khắc Phục Lỗi File Word Không Mở Được Trên Máy Tính
  • Trong quá trình sử dụng Word, việc gặp lỗi không in được file là vấn đề khá phổ biến. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra những lỗi cơ bản khiến bạn không in được file Word và cách khắc phục những lỗi đó.

    1. Không kết nối được máy in

    Khi bạn thực hiện lệnh in nhưng máy in của bạn lại không phản hồi trở lại vậy chứng tỏ việc kết nối giữa máy tính và máy in của bạn đã gặp phải lỗi. Những trường hợp lỗi như vậy các bạn cần phải kiểm tra lại kết nối với máy in.

    • Kiểm tra xem máy in đã được bật lên chưa.
    • Kiểm tra xem dây cáp kết nối với máy in có bị lỏng hay không.
    • Kiểm tra xem dây cáp của máy in có bị hỏng hay không.
    • Kiểm tra máy in của bạn có bị hỏng không, nếu hỏng hãy mang máy đi sửa hoặc mua máy mới.

    2. Lỗi tới từ driver của máy in

    Bước 1: Các bạn mở tab Search sau đó nhập vào Control Panel để tìm và mở Control Panel.

    Bước 2: Sau khi mở được Control Panel, các bạn chọn View devices and printers tại mục Hardware and Sound.

    Bước 3: Lúc này, cửa sổ Devices and Printers hiện ra. Các bạn nhấn chuột phải vào máy in bạn đang cần kết nối và chọn Troubleshoot.

    3. Lỗi do file Word bị hỏng

    Nếu như không in được do file Word bị hỏng thì các bạn có thể khắc phục bằng cách lưu dữ liệu ra một file Word mới. Các bạn chọn thẻ File trên thanh công cụ, sau đó chọn Save As. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng phím tắt F12 để mở hộp thoại Save As. Sau đó các bạn chọn vị trí lưu file cũng như đặt tên file mới rồi mở ra và in một cách bình thường.

    4. Chuyển sang file PDF để in

    Nếu tất cả các file Word của bạn đều không thể in được như bình thường vậy rất có thể phần mềm Word của bạn đã bị lỗi. Trong trường hợp này tốt nhất các bạn nên gỡ cài đặt phần mềm Word và cài đặt lại. Nhưng nếu bạn cần in tài liệu quá gấp thì có thể lựa chọn cách chuyển file Word thành file PDF để in. Các bạn chọn thẻ File trên thanh công cụ sau đó chọn Save As. Hoặc cũng có thể sử dụng phím tắt F12 để thực hiện chức năng tương tự.

    Lúc này, cửa sổ Save As hiện ra. Tại mục Save as type các bạn chọn PDF (*.pdf) sau đó chọn vị trí lưu và đặt tên file rồi nhấn Save để lưu file dạng PDF. Sau đó các bạn mở file PDF vừa lưu ra rồi in một cách bình thường.

    Tags: công cụ word, kế toán và word, mẹo word, microsoft word, phần mềm word, sửa lỗi word, tạo bảng trong word, thao tác với word, thủ thuật word, tính năng word, word, word cho kế toán, word office

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tìm Và Xóa 2 Dấu Cách Trống Trong Microsoft Word
  • Cách Xóa Khoảng Trắng, Xóa Dấu Cách Thừa, Dòng Trống Thừa Trong Word
  • 10 Cách Chỉnh Sửa Văn Bản Trên Iphone Hiệu Quả, Tiện Lợi
  • Cách Tạo Đường Viền Trong Word 2013, Làm Khung, Boder Bao Quanh Văn Bả
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Khung Viền Đẹp Và Chuẩn Nhất Cho Word 1/2021
  • Gạch Dưới Văn Bản Hoặc Dấu Cách

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Gạch Chân Trong Word Và Cách Tắt Gạch Chân Đỏ Trong Word
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Text Box Trong Word 2010
  • 12 Lỗi Gõ Tiếng Việt Trong Word Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục
  • Cách Căn Lề Chuẩn Cho Văn Bản Cho Word 2010
  • Chọn Mã Hóa Văn Bản Khi Bạn Mở Và Lưu Tệp
  • Gạch dưới các từ và khoảng trắng giữa các dấu cách

    Cách nhanh nhất để gạch chân văn bản là nhấn Ctrl + bạn và bắt đầu nhập. Khi bạn muốn ngừng gạch dưới, nhấn Ctrl + U một lần nữa.

    Bạn cũng có thể gạch chân văn bản và không gian theo nhiều cách khác.

    1. Chọn văn bản bạn muốn gạch dưới.

    Gạch dưới từ, nhưng không khoảng cách giữa chúng

    1. Chọn văn bản bạn muốn gạch dưới.

    2. Đi đến trang chủ và chọn công cụ khởi động hộp thoại phông chữ .

    3. Đi đến phông chữ và chọn các từ chỉ trong danh sách thả xuống gạch dưới kiểu .

    Thay đổi màu và kiểu gạch dưới

    1. Chọn văn bản bạn muốn gạch dưới.

    2. Đi đến trang chủ và chọn công cụ khởi động hộp thoại phông chữ .

      Mẹo: Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt Ctrl + D.

    3. Sử dụng danh sách thả xuống kiểu gạch dưới để chọn kiểu gạch dưới.

      Sử dụng danh sách thả xuống gạch dưới màu để thay đổi màu của đường kẻ.

    Sử dụng gạch chân kép

    1. Chọn văn bản bạn muốn gạch dưới.

    2. Đi đến trang chủ và chọn công cụ khởi động hộp thoại phông chữ .

    3. Chọn gạch chân đôi trong danh sách thả xuống kiểu gạch dưới .

    Gạch chân không gian trống

    Bạn có thể gạch chân không gian trống bằng cách nhấn Shift + gạch nối (-), nhưng rất khó để sắp xếp đường gạch nối – nếu bạn đang tạo biểu mẫu điền vào, ví dụ. Ngoài ra, nếu tùy chọn tự định dạng để thay đổi các ký tự gạch dưới vào các đường viền được bật, hãy nhấn Shift + gạch nối (-) ba hoặc nhiều lần trong một hàng sẽ dẫn đến một đường mở rộng độ rộng của đoạn văn, vốn có thể không được những gì bạn muốn.

    Cách tốt hơn để gạch chân không gian trống cho một tài liệu được in là dùng phím tab và áp dụng định dạng gạch dưới vào các ký tự tab.

    Khi bạn muốn tạo gạch dưới vào biểu mẫu trực tuyến, hãy chèn ô bảng với viền dưới cùng.

    Gạch chân không gian trống cho một tài liệu được in

    Để gạch chân không gian trống cho một tài liệu được in, hãy sử dụng phím tab và áp dụng định dạng gạch dưới vào các ký tự tab.

    1. Nhấn phím Tab.

    2. Chọn các ký tự tab mà bạn muốn gạch dưới. Một ký tự tab trông giống như một mũi tên nhỏ.

    3. Thực hiện một trong những thao tác sau:

      • Nhấn Ctrl + bạn để áp dụng gạch chân đơn giản.

      • Để áp dụng kiểu gạch dưới khác nhau, hãy đi đến trang chủ và chọn công cụ khởi động hộp thoại phông chữ .

        Chọn kiểu gạch dưới để chọn kiểu gạch dưới khác.

    Gạch dưới dấu cách trống cho một tài liệu trực tuyến

    Để tạo gạch dưới trong tài liệu hoặc biểu mẫu trực tuyến, hãy chèn ô bảng có viền dưới cùng. Phương pháp này đảm bảo rằng khi có người nào đó trên đường kẻ, dòng vẫn giữ nguyên vị trí.

    1. Bấm hoặc gõ nhẹ vào vị trí bạn muốn chèn gạch chân trống.

    2. Chọn hộp phía trên bên trái để chèn bảng 1×1.

      Nếu bạn muốn thêm văn bản giới thiệu, chẳng hạn như tên hoặc số an sinh xã hội, trước khi gạch dưới, hãy chèn bảng 2×1.

      Để thay đổi độ dài của đường kẻ, di chuyển con trỏ đến cuối bảng cho đến khi nó trở thành một con trỏ đổi kích cỡ, sau đó di chuyển mũi tên sang phải hoặc trái để kéo dài hoặc rút ngắn dòng.

    3. Bấm hoặc gõ nhẹ vào bảng (hoặc trong ô thứ hai trong bảng nếu bạn đã tạo một bảng 2×1).

    4. Bên dưới thiết đặt, hãy chọn không có.

    5. Bên dưới kiểu, chọn kiểu, màu sắc và độ rộng mà bạn muốn.

    6. Trong sơ đồ bên dưới bản xem trước, hãy bấm hoặc gõ nhẹ vào giữa các dấu lề dưới để thêm viền dưới cùng. Hãy đảm bảo rằng chỉ có dòng dưới cùng được hiển thị.

      Lưu ý: Nếu bạn muốn xem bảng không có đường lưới màu xám nhạt không in ra, hãy chọn bảng, đi tới bố trí bên cạnh tab thiết kế bảng, rồi chọn xem đường lưới.

      Nếu bạn đã sử dụng bảng 2×1 để tạo phòng cho văn bản giới thiệu, bạn có thể nhập văn bản trước dòng.

    Loại bỏ gạch dưới

    Để loại bỏ dấu gạch chân riêng lẻ khỏi từ và dấu cách, hãy chọn văn bản được gạch dưới và nhấn Ctrl + U.

    Để loại bỏ các kiểu khác của phần lót, hãy nhấn Ctrl + U hai lần.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thực Hiện Định Dạng Văn Bản Trên Word 2010
  • Cách Định Dạng Trang Trên Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 Đẹp Và Nha
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Microsoft Word 2010
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Đánh Số Trang Trong Word 2010, 2013, 2022, 2022
  • Hướng Dẫn Cách Trộn Thư Trong Word 2010 Chi Tiết Sử Dụng Mail Merge
  • Cách Đóng Dấu Văn Bản Hành Chính

    --- Bài mới hơn ---

  • Kỹ Năng Soạn Thảo Văn Bản
  • Tiêu Chuẩn Căn Lề Chuẩn Nhất Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022
  • Có Bao Nhiêu Loại Văn Bản Hành Chính Thông Thường
  • Văn Bản Hành Chính Thời Phong Kiến
  • Chính Sách Đối Ngoại Của Trung Quốc Thời Phong Kiến
  • Văn bản hành chính là gì?

    Dựa vào tính chất, có thể chia văn bản hành chính là thành hai loại như sau:

    Thứ nhất: Văn bản hành chính thông thường: Là những văn bản mang tính thông tin về điều hành, quản lý những công việc cụ thể, phản ánh tình hình trao đổi, ghi chép công việc trong cơ quan. Hệ thống văn bản hành chính thông thương uô gồm 2 loại văn bản chính là văn bản có tên loại và văn bản không có tên loại.

    Văn bản có tên loại là những văn bản có tên gọi ở phần tên văn bản như thông báo, giấy mời, giấy triệu tập, đề cương, đề án, chương trình, kế hoạch,… Tuy nhiên, những văn bản mà thông thường chúng ta thường gặp là:

    + Báo cáo: Được dung để trình bày về tình hình công việc, tiến độc hoàn thành công việc. Loại văn bản này thường dung khi cấp dưới cần trình bày nội dung, tiến dộ công việc với cấp quản lý của mình.

    + Biên bản: Là văn bản ghi chép lại những sự việc đã xảy ra tại một thời điểm nhất định để làm căn cứ cho những công việc diễn ra sau đó (Biên bản đề nghị, biên bản nghiệm thu,…)

    Văn bản không có tên loại là những văn bản không có tên gọi ở phần đầu mục văn bản, nó được thể hiện dưới dạng là một công văn (Công văn trình bày, công văn mời họp, công văn yêu cầu, công văn giải thích,…)

    Thứ hai: Văn bản hành chính cá biệt: Đây là loại văn bản hành chính thể hiện quyết định của người quản lý hành chính nhà nước có thẩm quyền trên cơ sở những quy định chung mang tính chất quy phạm nhà nước được dung để giải quyết các công việc cụ thể, ví dụ như Quyết định của Hội đồng thành viên công ty TNHH, Quyết định bổ nhiêm chức danh Tổng giám đốc, Nghị quyết Hội đồng thành viên,…

    Những ai được đóng dấu lên chữ ký?

    Trước khi hướng dẫn về Cách đóng dấu văn bản hành chính, chúng tôi xin lưu ý Quý vị về chủ thể có thẩm quyền đóng dấu.

    Theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP thì Dấu chữ ký là dấu được đóng trên chữ ký của người có thẩm quyền ký ban hành văn bản, đây là con dấu khẳng định giá trị pháp lý của văn bản.

    – Cách đóng dấu chữ ký:

    + Đóng dấu sau khi có chữ ký của người có thẩm quyền, không đóng dấu khi chưa có chữ ký.

    + Khi đóng dấu lên chữ ký, dấu đóng phải trùm lên khoảng 1/3 chữ ký về phía bên trái.

    + Dấu đóng phải rõ ràng, ngay ngắn, đúng chiều và dùng đúng mực dấu màu đỏ theo quy định.

    Tại khoản 1, điều 32, Nghị định 30/2020/NĐ-CP thì 1. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức có trách nhiệm giao cho Văn thư cơ quan quản lý, sử dụng con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức theo quy định.

    Cách đóng dấu lên văn bản hành chính

    Con dấu và thể hiện vị trí pháp lý một cơ quan, tổ chức hay một doanh nghiệp, Vì vậy, việc đóng dấu phải hết sức chính xác và theo đúng quy định của pháp luật.

    Các hình thức đóng dấu hiện nay bao gồm 4 hình thức, đó là đóng dấu tròn của cơ quan, tổ chức, đóng dấu treo, đóng dâu giáp lai và đóng d ấu correct hay dấu hiệu chỉnh. Nhưng dù là hình thức đóng dấu nào thì cũng cần phải tuân thủ theo quy định của pháp luật.

    Hiện nay, pháp luật có quy định hướng dẫn về việc đóng dấu văn bản hành chính. Cụ thể tại khoản 1, 2, 3, điều 32 và khoản 1, điều 33, Nghị định 30/2020/NĐ-CP quy định về quản lý, sử dụng con dấu như sau:

    “Điều 32. Quản lý con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật 1. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức có trách nhiệm giao cho Văn thư cơ quan quản lý, sử dụng con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức theo quy định. 2. Văn thư cơ quan có trách nhiệm a) Bảo quản an toàn, sử dụng con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức tại trụ sở cơ quan, tổ chức. b) Chỉ giao con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức cho người khác khi được phép bằng văn bản của người có thẩm quyền. Việc bàn giao con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức phải được lập biên bản. c) Phải trực tiếp đóng dấu, ký số vào văn bản do cơ quan, tổ chức ban hành và bản sao văn bản. d) Chỉ được đóng dấu, ký số của cơ quan, tổ chức vào văn bản đã có chữ ký của người có thẩm quyền và bản sao văn bản do cơ quan, tổ chức trực tiếp thực hiện. Điều 33. Sử dụng con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật 1. Sử dụng con dấu a) Dấu đóng phải rõ ràng, ngay ngắn, đúng chiều và dùng đúng mực dấu màu đỏ theo quy định. b) Khi đóng dấu lên chữ ký, dấu đóng phải trùm lên khoảng 1/3 chữ ký về phía bên trái. c) Các văn bản ban hành kèm theo văn bản chính hoặc phụ lục: Dấu được đóng lên trang đầu, trùm một phần tên cơ quan, tổ chức hoặc tiêu đề phụ lục. d) Việc đóng dấu treo, dấu giáp lai, đóng dấu nổi trên văn bản giấy do người đứng đầu cơ quan, tổ chức quy định. đ) Dấu giáp lai được đóng vào khoảng giữa mép phải của văn bản hoặc phụ lục văn bản, trùm lên một phần các tờ giấy; mỗi dấu đóng tối đa 05 tờ văn bản”.

    Tổng đài 1900 6560 tư vấn và hướng dẫn cách đóng dấu lên văn bản hành chính

    Nếu như quý khách cần tư vấn thêm về Cách đóng dấu văn bản hành chính hoặc tư vấn về những vấn đề khác thì hãy gọi ngay đến số 19006560 để được TBT Việt Nam chúng tôi hỗ trợ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Soạn Văn Lớp 8 Bài Tính Thống Nhất Chủ Đề Của Văn Bản Ngắn Gọn Hay Nhất
  • Soạn Bài: Văn Bản Thông Báo Lớp 8
  • Soạn Bài Văn Bản Tường Trình
  • Văn Bản Pháp Luật Khiếm Khuyết Là Gì? Thẩm Quyền Xử Lý Văn Bản Pháp Luật Khiếm Khuyết?
  • Tăng Sức Thuyết Phục Xác Đáng Với Bí Quyết Viết Đơn Xin Nghỉ Học Đơn Giản
  • Cách Tìm Và Xóa 2 Dấu Cách Trống Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Khắc Phục Nhanh Lỗi Không In Được Văn Bản Word
  • Khắc Phục File Word Lỗi, Không Mở Được File Văn Bản Trên Word
  • Làm Thế Nào Để Đọc File Word 2007/ 2010/2016.. Trên Word 2003
  • File Word Bị Lỗi Không Mở Được Trên Máy Tính
  • Cách Khôi Phục, Sửa Văn Bản Word 2013 Bị Lỗi
  • Cuộc tranh luận giữa 1 dấu cách và 2 dấu cách

    Việc tranh luận xem nên dùng 1 dấu cách hay 2 dấu cách đã diễn ra liên tục trong nhiều thập kỷ. Kiểu sắp chữ truyền thống, yêu cầu sử dụng 2 dấu cách sau dấu chấm và dấu hai chấm. Điều này chủ yếu là do những hạn chế của công nghệ và đó cũng là phong cách tiêu chuẩn được giảng dạy bởi hầu hết các trường học, cho đến khoảng 20 năm trước đây. Với sự ra đời của việc in kỹ thuật số, nhu cầu về việc sử dụng 2 dấu cách không còn nữa. Nhưng rất nhiều người vẫn tuân thủ điều này.

    Ngay cả hướng dẫn về cách trình bày cũng không nhất quán nữa. Các ấn bản mới nhất của Chicago Manual of Style và MLA đều đề xuất sử dụng 1 dấu cách. Còn các nguyên tắc của APA hiện vẫn đề xuất dùng 2 dấu cách.

    Tóm lại, việc sử dụng 1 dấu cách hay 2 dấu cách phụ thuộc vào sở thích của bạn trên tài liệu cá nhân hoặc theo kiểu được quy định, nếu bạn viết hoặc chỉnh sửa tài liệu cho trường học, doanh nghiệp hoặc nhà xuất bản, và bài viết này không thể cho bạn biết bạn nên chọn loại nào.

    Cách thay đổi 2 dấu cách thành 1 dấu cách

    Nếu bạn không có bất kỳ đoạn văn bản nào được chọn khi bạn bắt đầu quá trình này, Word sẽ tìm kiếm các chỗ sử dụng 2 dấu cách trong toàn bộ tài liệu của bạn. Nếu bạn chỉ muốn tìm kiếm trong một phần cụ thể của tài liệu, hãy chọn đoạn văn bản đó trước khi bắt đầu.

    Lưu ý: Word sẽ tìm kiếm tất cả các trường hợp dùng 2 dấu cách, chứ không chỉ là các trường hợp dùng 2 dấu cách giữa các câu. Điều này có nghĩa, ví dụ, nếu Word tìm thấy một nơi mà ai đó đã sử dụng năm dấu cách thay vì một tab để căn chỉnh văn bản, nó sẽ thay thế một số chỗ dùng 2 dấu cách tại đó. Vì lý do đó, đặc biệt là trong các tài liệu dài, thường sẽ an toàn hơn nếu thực hiện quy trình này trên các đoạn văn bản ngắn tại một thời điểm, chứ không nên thực hiện trên toàn bộ tài liệu.

    Trên tab Home của Ribbon, nhấp vào nút “Replace” ở phía xa bên phải để mở cửa sổ Find and Replace. Bạn cũng có thể chỉ cần nhấn Ctrl + H.

    Bây giờ bạn sẽ thấy cửa sổ Find and Replace, trên tab “Replace”. Nhập hai dấu cách vào ô ” Find and Replace“, sau đó nhập một dấu cách vào hộp ” Replace With “. Về cơ bản, ta đang yêu cầu Word tìm kiếm trong tài liệu tất cả các chỗ sử dụng 2 dấu cách và thay thế chúng bằng 1 dấu cách.

    Nếu bạn muốn tiếp tục và thay thế mọi trường hợp mà Word tìm thấy, hãy tiếp tục và nhấp vào nút ” Replace All“. Bạn cũng có thể nhấp vào văn bản, nếu bạn muốn kiểm tra từng trường hợp trước khi thay thế nó. Tất cả là tùy thuộc vào bạn.

    Nếu bạn nhấp vào nút ” Replace All ” và để Word tìm kiếm trong toàn bộ tài liệu của bạn, bạn sẽ thấy một thông báo đơn giản cho bạn biết số lượng trường hợp thay thế mà Word đã thực hiện.

    Nếu bạn chỉ tìm kiếm trên một đoạn trong tài liệu của bạn, Word cũng sẽ cung cấp tùy chọn để tìm kiếm trong phần còn lại của tài liệu cho bạn.

    Dù bằng cách nào, tất cả các trường hợp sử dụng 2 dấu cách trong toàn bộ tài liệu hoặc trong các đoạn văn bản được lựa chọn của bạn bây giờ sẽ được đổi thành 1 dấu cách.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Xóa Khoảng Trắng, Xóa Dấu Cách Thừa, Dòng Trống Thừa Trong Word
  • 10 Cách Chỉnh Sửa Văn Bản Trên Iphone Hiệu Quả, Tiện Lợi
  • Cách Tạo Đường Viền Trong Word 2013, Làm Khung, Boder Bao Quanh Văn Bả
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Khung Viền Đẹp Và Chuẩn Nhất Cho Word 1/2021
  • Các Đề Thực Hành Word
  • Cách In Văn Bản Trong Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • In Văn Bản Trong Word 2022
  • Cách In Văn Bản File Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022.
  • Mẹo In Văn Bản Từ Iphone, Ipad Không Phải Ai Cũng Biết
  • Hướng Dẫn Cách In Nội Dung Từ Iphone Và Ipad
  • Làm Thế Nào Để In Văn Bản Tin Nhắn Từ Iphone
  • I. Truy cập tính năng Print

    Để in được văn bản thì điều cần làm đầu tiên là bạn phải truy cập vào tính năng Print.

    Bạn tiến hành truy cập vào tính năng Print theo các bước như sau:

    Bước 1: Mở văn bản cần in.

    Bước 2: Nhấp vào tab File trên thanh Ribbon, giao diện Backstage view sẽ xuất hiện với rất nhiều tính năng khác nhau.

    Bước 3: Bạn chọn Print thì giao hiện sẽ xuất hiện như hình sau:

    Những thông số có trong phần Print của Word 2022 mà bạn cần biết ở hình trên là:

    • Pinter: Nơi chứa các máy in mà bạn đã kết nối.
    • Print all Pages: Lựa chọn in toàn bộ hay in riêng lẻ trang đã chỉ định.
    • Print one Slied: Cho phép lựa chọn in một mặt hay 2 mặt.(máy in phải hỗ trợ ). Nếu in 1 mặt thì bạn chọn Print one Slied còn nếu in 2 mặt thì bạn chọn Print on Both Sides.
    • Collated: thứ tự in các bản copy, bạn có thể chọn in mỗi bản 1 lượt hoặc in mỗi trang của các bản trong một lượt.
    • Portrait Orientation: Lựa chọn mặt giấy ngang hay dọc để in
    • Letter: lựa chọn khổ giấy, cỡ giấy.
    • Normal Magins: Căn chỉnh khổ giấy, kích thước hiển thị chữ trên giấy.
    • Page per sheet: Gộp nhiều tờ vào một tờ để in.
    • Copies: Số lượng bản in

    Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉ truy cập Print bằng cách ấn tổ hợp phím Ctrl+P.

    II. In tài liệu

    Sau khi đã truy cập vào tính năng in và hiểu được những thông số quan trọng của tính năng này thì bạn thực hiện in văn bản lần lượt theo từng bước như sau:

    Bước 1: Trong giao diện Print, bạn chọn Printer thì sẽ hiện ra những máy in đã kết nối với máy tính của bạn. Lúc này bạn hãy chọn máy in mà mình mong muốn.

    Bước 2: Nhập số lượng bản sao mà bạn muốn in.

    Bước 3: Tùy chỉnh lại Settings nếu cần.

    Bước 4: Sau khi đã thiết lập xong các yêu cầu in ấn, chúng ta bấm vào nút Print để thực hiện việc in tài liệu ra máy in

    III. Thiết lập in trong Word 2022

    1. Thiết lập trang in

    Trong trường hợp bạn không muốn in toàn bộ tài liệu mà chỉ muốn in một vài trang nào đó thì bạn cần thiết lập lại cài đặt, như sau:

    Bước 1: Vào phần Print.

    Bước 2: Trong mục Pages của phần Settings, bạn nhập số trang mà bạn muốn in.

    Lưu ý: Bạn phải chia từng mục bằng dấu phẩy (ví dụ 1,3,5-7, hoặc 10-14) để in những trang đơn hoặc loạt trang.

    Bước 3: Chọn Print để in.

    2. Thiết lập thứ tự in các bản copy

    Để thiết lập thứ tự in các bản copy, bạn làm theo những bước sau:

    Bước 1: Vào phần Print.

    Bước 2: Trong mục Collated của phần Settings, bạn chọn số lượng mỗi bản in mà mình mong muốn.

    Bước 3: Chọn Print

    3. Thiết lập chiều hướng của trang in thành hướng ngang

    Bước 1: Vào phần Print.

    Bước 2: Nhìn vào mục Portrait Orientation của phần Settings. Ở đây được thiết lập mặc định là chiều dọc. Vậy nên muốn chuyển thành chiều ngang thì bạn chọn Landcape Orientation.

    Bước 3: Chọn Print

    4. Thiết lập cách in 2 mặt

    Theo mặc định khi in văn bản trong Word 2022, bạn chỉ in được một mặt của trang giấy. Thêm nữa là có một số máy in chỉ hổ trợ in 1 mặt chứ không có 2 mặt. Vậy nên nếu bạn có nhu cầu in 2 mặt thì hãy tham khảo các bước sau để thực hiện:

    Cách 1: In 2 mặt với máy in có hỗ trợ in 2 mặt

    Bước 1: Mở tài liệu cần in 2 mặt ra rồi bấm tổ hợp phím Ctrl + P để đi đến trang Print

    Bước 2: Giao diện Print sẽ xuất hiện như hình dưới, bạn thực hiện các thao tác sau để in 2 mặt đối với những máy in có hỗ trợ in 2 mặt:

    • Trong khung Settings bấm chuột vào mũi tên đi xuống như trong hình rồi bấm chuột chọn Manually Print on Both Sides số 1 hình dưới
    • Bấm chuột vào nút Print để ra lệnh in (số 2)

    Cách 2: In 2 mặt với máy in không hỗ trợ in 2 mặt

    Bước 1: Làm tương tự như bước 1 của cách 1 bên trên

    Bước 2: Bấm chuột vào Page Setup như hình dưới.

    Bước 3: Cửa sổ Page Setup xuất hiện, chọn thẻ Layout. Bạn hãy ấm chuột vào mũi tên đi xuống trong Section start và chọn Odd page. Sau đó bấm chuột chọn OK.

    Bước 4: Chương trình sẽ đưa bạn trở lại cửa sổ lệnh in. Bạn bấm chuột vào nút Print để ra lệnh in.

    Bước 5: Sau khi máy in đã in hết, bạn hãy lấy các trang giấy vừa in ra, xếp cho ngay ngắn (không xáo trộn các trang) rồi úp ngược những trang giấy đó vào khay giấy của máy in là nó sẽ tiếp tục in tiếp mặt sau của những trang đó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Căn Lề Để In 2 Mặt Giấy Trong Word 2003
  • Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2007
  • In Văn Bản Trong Word 2007
  • Cách In Hình Ảnh, Tài Liệu Không Dây Từ Điện Thoại
  • Cách In Tin Nhắn Văn Bản Từ Điện Thoại Samsung Android
  • Cách Xóa Khoảng Trắng, Xóa Dấu Cách Thừa, Dòng Trống Thừa Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tìm Và Xóa 2 Dấu Cách Trống Trong Microsoft Word
  • Cách Khắc Phục Nhanh Lỗi Không In Được Văn Bản Word
  • Khắc Phục File Word Lỗi, Không Mở Được File Văn Bản Trên Word
  • Làm Thế Nào Để Đọc File Word 2007/ 2010/2016.. Trên Word 2003
  • File Word Bị Lỗi Không Mở Được Trên Máy Tính
  • 1. Lỗi do thừa ký tự

    Với lỗi thừa ký tự, chúng ta sẽ phải giải quyết ở hai khía cạnh đó là khoảng trống trong cùng một dòng gồm khía cạnh dấu cách thừa cùng dấu tab thừa không cần thiết và khía cạnh dòng trống thừa do sử dụng nhiều Enter cùng một lúc.

    Tất cả các khía cạnh trên đều sử dụng bằng phương pháp chức năng Replace. Chức năng này giúp thay thế chỗ một ký tự này cho một ký tự khác dựa vào cài đặt tùy chỉnh. Nhờ thế, chúng ta sẽ thay chỗ cho khoảng trống hoặc dòng thừa bằng ký tự trống (không có ký tự nào cả), tương tự với việc mình xóa khoảng trống cùng dòng thừa đi.

    Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + H để mở chức năng này.

    Chính vì vậy khi ta để ^w ở Find what nghĩa là ta đang tìm cách thay thế nó đi, khi đó ở Replace with ta chỉ để một dấu cách khoảng trống để thế chỗ cho toàn bộ các khoảng trống bị thừa khác.

    Còn tại Replace with thì chỉ điền một ^p mà thôi. Bởi vì nếu bạn không điền dòng nào như trên thì toàn bộ dấu Paragraph Mark sẽ bị xóa hết và mọi dòng chữ của bạn sẽ dính vào nhau, không có xuống dòng. Chính vì thế chúng ta để lại một dấu ^p để khoảng cách giữa các đoạn chỉ còn là một dấu xuống dòng Paragraph Mark.

    Bạn phải làm vậy để đề phòng có những vị trí trong văn bản có rất nhiều dấu Paragraph Mark nối tiếp thì sau khi thực hiện công việc thay thế bằng 1 dấu Paragraph Mark, những dấu Paragraph Mark vừa được thay thế ra sẽ lại nối liền với nhau để tạo thành khoảng trống mới.

    Đến chỗ này các bạn có hai hướng đi để giải quyết. Một là chèn thêm một dòng nữa giữa các đoạn và hai là sử dụng định dạng Paragraph để tạo khoảng cách cho các đoạn.

    Bạn điền ^p vào Find what và ^p^p vào Replace with. Lúc này giữa các đoạn chỉ tồn tại một dấu Paragraph Mark cho nên bạn không cần phải lo lắng khi thực hiện chức năng Replace nó sẽ đẻ ra thêm những khoảng trống không mong muốn.

    Đầu tiên bạn phải bôi đen toàn bộ văn bản của mình bằng tổ hợp phím Ctrl + A để chắc chắn rằng định dạng bạn sắp chỉnh sửa sẽ tác động lên toàn bộ văn bản.

    Giải thích rõ ràng hơn để các bạn hiểu thì chỉ số Before là chỉ số khoảng cách của đoạn văn sở tại so với đoạn văn trước nó. Tương tự như thế thì After là khoảng cách của đoạn văn sở tại so với đoạn văn nằm sau nó. Khi bạn tăng chỉ số của chúng lên thì các đoạn văn sẽ cách nhau ra một khoảng theo cài đặt.

    Bấm vào OK để xác nhận toàn bộ thay đổi bạn vừa cài.

    2. Lỗi do định dạng đoạn khoảng cách đoạn

    Như đã nói ở trên, lỗi do định dạng khoảng cách đoạn đó là bạn để định dạng khoảng cách giữa các đoạn quá lớn khiến giữa các dòng các đoạn như cách nhau cả một đoạn dài.

    Còn Line spacing là khoảng cách giữa các dòng với nhau thì bạn để 1.5 lines hoặc tùy chỉnh nó trong khoảng 1.3 tới 1.5 là vừa đủ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Cách Chỉnh Sửa Văn Bản Trên Iphone Hiệu Quả, Tiện Lợi
  • Cách Tạo Đường Viền Trong Word 2013, Làm Khung, Boder Bao Quanh Văn Bả
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Khung Viền Đẹp Và Chuẩn Nhất Cho Word 1/2021
  • Các Đề Thực Hành Word
  • Đâu Là Cách Học Word Nhanh Nhất?
  • Hướng Dẫn Cách In Văn Bản Trong Word 2013, 2010, 2007, 2003 Cách In Văn Bản, File Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Định Dạng Văn Bản Trong Word 2007, 2010, 2013
  • Cách Khắc Phục Vấn Đề In Trong Word
  • Hướng Dẫn In Bài Trong Microsoft Word
  • Hướng Dẫn In 2 Mặt Trong Word 2022
  • In Cả Hai Mặt Giấy (In Hai Mặt) Trong Word
  • Hướng dẫn cách in văn bản trong Word 2013, 2010, 2007, 2003 Cách in văn bản, file trong Word

    Hướng dẫn cách in văn bản trong Word 2013, 2010, 2007, 2003

    Cách hủy lệnh in trong word, excel 2013, 2010, 2007, 2003 Cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2007 2010 2013 khi in Cách chuyển đổi từ PDF sang Word trực tuyến, Full trang, không lỗi font

    In văn bản trong chương trình soạn thảo Microsoft Word khá dễ dàng nhưng cũng cần nhiều chú ý mà đôi khi bạn không để ý cũng như các bạn mới in lần đầu chưa được tự tin. VnDoc xin được gửi tới các bạn hướng dẫn cách in văn bản trong Word 2013, 2010, 2007, 2003.

    In Văn bản trong Word là công việc thường xuyên tiếp xúc với nhiều bạn, không chỉ riêng các bạn nhân viên văn phòng, bên cạnh hướng dẫn Khắc phục lỗi nhảy cách chữ trong Word thì các bạn có thể xem những hướng dẫn cũng như những chú ý khi in văn bản sau:

    Hướng dẫn cách in văn bản trong Word 2003

    Tải Microsoft Office 2003 Service Pack 3 Tải Tự học Microsoft Word 2003

    Bước 1: Mở giao diện văn bản mà các bạn cần in, để hiện ra hộp thoại Print các bạn có các cách:

    • Đưa trỏ chuột đến File à Print.
    • Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P

    Bước 2: Sau khi lựa chọn Print thì hộp thoại cửa sổ Print sẽ hiện ra cho các bạn tiếp tục thao tác, lựa chọn các chế độ, máy in trước khi in văn bản.

    • (1) Name: Đây là tên máy in mà bạn sẽ sử dụng, tài liệu bạn muốn in sẽ được in ra từ máy này
    • (2) Page range: Lựa chọn các trang mà bạn sẽ in.
      • Current page – chỉ in trang hiện tại
      • Pages – in theo đánh số trang, bạn có thể chỉ in một số trang mà bạn cần chứ không phải in toàn bộ văn bản, khi nhập số trang cần in thì phải ngăn cách bằng dấu phẩy “,”, các trang liền nhau thì ngăn cách bằng “-“. Ví dụ in trang 2, 4, 8, 14 đến 20 thì bạn sẽ nhập là 2, 4, 8, 14-20.
    • (3)Copies: Số lượng văn bản bạn muốn in. Chẳng hạn nhập 1 để in ra 1 bản.
    • (4)Print what: Đây là nội dung cần in. Bạn không cần quan tâm lắm tới tùy chọn này.
    • Print: Cách in chọn trang chẵn lẻ (cách nhau 2 mặt giấy)
    • (5)Pages per sheet: Với tùy chọn này bạn có thể in nhiều trang trên cùng một khổ giấy
    • (6)Scale to paper size: Nếu muốn thu phóng tỷ lệ bạn có thể chọn ở đây.

    Bước 3: Sau khi lựa chọn xong tất cả thì các bạn nhấn OK để quá trình in được diễn ra.

    Hướng dẫn cách in văn bản trong Word 2007, 2010, 2013

    Tải Microsoft Office 2013 Professional Plus Tải Microsoft Office – Tiếng Việt (32 bit) Tải Microsoft Office – Tiếng Việt (64 bit)

    Bước 1: Giống như in trong Word 2003, bạn cũng mở văn bản cần in, ấn tổ hợp phím Ctrl + P, hoặc chọn File à Print

    Bước 2: Có một số khác biệt trong khi in văn bản:

    • Printer: lựa chọn máy in để in văn bản, tương đương với mục Name với cách in trong word 2003.
    • Print All Pages tương đương Page range, lựa chọn số trang bạn muốn in.
    • Print One Sided: Lựa chọn in 2 mặt hoặc một mặt, khi kích vào sẽ có 2 lựa chọn Print One Sided và Manually Print on Both Sides.
    • Copies: Số lượng văn bản bạn muốn in.
    • Collated: Tương tự tùy chọn pages, nhưng có thể chọn số lượng bản in.
    • 1 Page Per Sheet: Lựa chọn số trang in trên cùng mặt giấy.
    • Letter: Lựa chọn kích cỡ Khổ giấy in (A3/A4/A5)
    • Portrait Orientation: Lựa chọn khổ (dọc, ngang).

    Bước 3: Sau khi lựa chọn xong, các bạn nhấn vào biểu tượng máy in Print sau đó chờ đợi in.

    Như vậy là chúng tôi vừa hướng dẫn các bạn cách in văn bản trong Word 2013, 2010, 2007, 2003.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Định Dạng Văn Bản Trong Word
  • Cách In 2 Mặt Trong Word, Excel Và Pdf (Cập Nhật 2022)
  • Hướng Dẫn Cách In 2 Mặt Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Căn Lề Trong Word 2010 Đẹp Và Chuẩn, Chỉnh Lề Đẹp Văn Bản Word 20
  • Cách Sửa Lỗi Chữ Bị Cách Xa Trong Word 2022, 2003, 2013, 2007, 2010
  • Cách Xóa Màu Nền Văn Bản Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Loại Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Chuẩn Nhất Hiện Nay!
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Của Cán Bộ, Công Chức Chuẩn Nhất,
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép, Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Năm 2022
  • 6 Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Đúng Chuẩn Cho Nhân Viên (Update 2022)
  • Tải Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Trình Bày Đúng Thể Thức Văn Bản
  • Video hướng dẫn xóa màu nền trong Word

    Trường hợp 1: Xóa màu nền cho đoạn văn Word

    Cách 1: Sử dụng tính năng Paste trong Word

    Khi bạn paste nội dung vào Word sẽ được lựa chọn nhiều kiểu paste nội dung khác nhau, trong đó có tùy chọn chỉ paste nội dung chữ và bỏ qua mọi định dạng được áp dụng cho đoạn văn gốc.

    Cách 3: Xóa màu nền bằng Shading trong Word

    Chúng ta cũng sao chép và dán văn bản Word sang trang mới rồi bôi đen toàn bộ. Sau đó nhấn vào tab Home rồi chọn biểu tượng Shading. Khi đó hiển thị giao diện bảng màu. Người dùng hãy nhấn chọn vào No Color là xong. Khi đó màu nền tài liệu được loại bỏ ngay lập tức.

    Cách 4: Sử dụng Text Highlight Color

    Nếu đoạn văn bản chỉ có một vài dòng, hay vài chữ được đổ màu thì chúng ta có thể sử dụng công cụ Text Highlight Color để xóa màu nền cho chữ đó đi. Cách thực hiện này giống như chúng ta xóa highlight của chữ.

    Bạn bôi đen cụm từ cần loại bỏ màu nền rồi nhấn vào biểu tượng Text Highlight Color. Sau đó cũng chọn No Color là được.

    Cách 5: Xóa màu nền Word bằng Notepad

    Cách này thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần sao chép đoạn văn bản có màu rồi paste nội dung vào trong Notepad. Sau đó copy lại đoạn văn bản được bỏ màu nền vào vị trí cũ trên Word là xong.

    Trường hợp 2: Xóa background, màu nền Word

    Những cách bên trên sẽ áp dụng với trường hợp màu nền sử dụng cho các đoạn văn bản, một vài cụm từ để nổi bật trong đoạn văn bản. Nếu tài liệu Word có background màu thì chúng ta không thể thực hiện theo những cách trên được.

    Xóa màu nền trên Word rất đơn giản và có nhiều cách thực hiện khác nhau với trường hợp đổ màu nền cho đoạn văn. Với việc xóa background cho trang Word thì bạn phải thực hiện qua Page Color. Tuy nhiên nếu tài liệu Word đã khóa chỉnh sửa nội dung thì chúng ta không thể thực hiện các bước xóa màu nền cho Word được nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn 3 Cách Đánh Số Trang Cho Văn Bản Word
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Văn Bản Ngẫu Nhiên Trong Word Đơn Giản
  • Cách Tạo Mẫu Văn Bản Trong Word 2003
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Văn Bản Word
  • Một Số Thủ Thuật Giúp Trình Bày Văn Bản Word Đẹp Hơn (24/10/2018)
  • Cách Thu Nhỏ Văn Bản Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Thu Nhỏ Hoặc Bung Rộng Các Phần Của Một Tài Liệu
  • Hướng Dẫn Sửa Lỗi Bị Mất Chữ Khi Nhập Nội Dung Trong Word
  • Sửa Lỗi Gõ Chữ Có Dấu Bị Mất Chữ, Tự Động Xóa Chữ Trong Word
  • Hành Vi Scan Dấu Có Phạm Tội Không?
  • Giải Bài Tập Tin Học 10
  • 1. Lề giấy

    Một văn bản Word tiêu chuẩn thường để khoảng cách lề từ 2 đến 3 cm. Nhưng nếu văn bản của bạn điều chỉnh độ rộng lề trên lề dưới lề trái lề phải quá lớn sẽ khiến khoảng trống lề rộng ra quá nhiều, không chỉ đánh mất thẩm mỹ trình bày mà còn khiến văn bản của bạn bị dài ra không cần thiết.

    Để điều chỉnh lề của một văn bản các bạn có thể chỉnh trực tiếp trên thành ruler.

    Trong Margins cũng có các kiểu lề thường thấy để bạn có thể lựa chọn sử dụng nó cho tệp tài liệu của mình. Bên cạnh sẽ có chú thích rõ ràng các khoảng cách lề trên (Top), lề dưới (Bottom), lề trái (Left) và lề phải (Right).

    Nhưng nếu muốn lựa chọn khoảng cách lề một cách tự do hơn thì bạn có thể vào Custom Margins ở cuối cùng.

    Với Top là lề trên tính bằng khoảng cách từ dòng đầu tiên tới cạnh trên của tờ giấy.

    Bottom là lề dưới tính bằng khoảng cách từ dòng cuối cùng tới cạnh dưới của tờ giấy.

    Left là lề trái tính bằng khoảng cách từ cạnh trái của tờ giấy cho tới ký tự văn bản.

    Right là lề trên tính bằng khoảng cách từ cạnh phải của tờ giấy cho tới ký tự văn bản.

    Riêng với Gutter thì là khoảng cách để bạn đóng quyển (hay hiểu là gáy sách) cho nên bạn có thể tùy chỉnh cả 4 vị trí ở 4 cạnh, nó sẽ chừa ra không khoảng trống nhỏ nữa để khi in ra bạn có thể đem đi đóng quyển mà không ảnh hưởng tới khoảng cách các lề đã điều chỉnh từ trước.

    Sau khi điều chỉnh xong, bạn bấm OK để xác nhận toàn bộ cài đặt.

    Độ dài giữa hai đoạn và dòng với nhau cũng là vấn đề cần để ý trong bài viết thu nhỏ văn bản này:

    Khoảng cách giữa hai đoạn văn với nhau không cần thiết quá lớn, chỉ cần bằng khoảng một dòng chữ là đủ. Bình thường khoảng cách giữa các đoạn cùng chương mục chỉ cần rộng bằng một dòng chữ là đủ nhưng nếu nó bị cách quá nhiều thì bạn nên điều chỉnh lại.

    Tương tự như vậy khoảng cách giữa hai dòng chữ trong cùng một đoạn cũng không cần phải để quá lớn.

    Với Before chúng ta điều chỉnh khoảng cách của đoạn văn bản đã chọn với đoạn văn bản phía trên và ngược lại với After, chúng ta điều chỉnh khoảng cách của đoạn văn bản đã chọn với đoạn văn bản phía dưới.

    Bình thường nếu bạn không sử dụng Enter làm phương pháp cách đoạn thì có thể để mỗi cái là 6 pt, cộng vào tổng cộng khoảng cách giữa các đoạn sẽ là 12 pt.

    Khoảng cách này xấp xỉ bằng một dòng đoạn văn nếu các bạn sử dụng font chữ 12 cho toàn bộ văn bản của mình.

    3. Định dạng ký tự

    Điều chỉnh lại size chữ và font chữ cũng giúp bạn thu hẹp lại đáng kể văn bản soạn thảo của mình.

    3.1 Chỉnh size hàng loạt

    Với các văn bản hành chính bình thường, size chữ chỉ ở tầm từ 12 pt cho tới 14 pt. Một số văn bản dùng size nhỏ hơn tùy chỉnh.

    Khi điều chỉnh Size, bạn cần phải bôi đen tất cả những đoạn văn bản cần chỉnh và vào Home, thay đổi Size tại mục Font.

    Với phương pháp điều chỉnh trên bạn có thể chỉnh size đồng loạt các ký tự bạn đã bôi đen về với cỡ size mà bạn chọn. Nhưng có một vấn đề được đặt ra ở đây là nếu như trong văn bản có những đoạn phải có cỡ chữ to hơn hoặc nhỏ hơn, vậy thì việc điều chỉnh size hàng loạt sẽ gây sai lệch định dạng cho những dòng có cỡ khác biệt đấy.

    Chính vì thế chúng ta có thể sử dụng chức năng chỉnh size xuống đồng loạt theo tỷ lệ để tránh né vướng mắc trên.

    Sau đó chọn dòng More Commands.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách In Tin Nhắn Văn Bản Từ Android
  • Cách In Tài Liệu Và Hình Ảnh Từ Thiết Bị Android
  • Cách In Hai Mặt Giấy Trong Word, In 2 Mặt Trong Pdf, Excel Đơn Giản Nh
  • Làm Thế Nào Để In Văn Bản Tin Nhắn Từ Iphone
  • Hướng Dẫn Cách In Nội Dung Từ Iphone Và Ipad
  • Có Được In Màu Con Dấu Không

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách In Hết Khổ Giấy A4 Trong Word 2010 Nhanh Và Đơn Giản
  • Cách In 2 Mặt Trong Word 2010, Word 2013, Word 2007, Word 2003
  • Hướng Dẫn In Văn Bản Trên Máy Tính Không Có Phần Mềm In Ấn Hoặc World
  • Hướng Dẫn In Ảnh Ở Conbini Qua Ứng Dụng Điện Thoại (Phần 1)
  • Hướng Dẫn In Tài Liệu File Pdf – In Sách Pdf – In Catalogue Pdf
  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở in ấn nhận dịch vụ in màu con dấu vì lợi nhuận cao mà lại nhanh chóng. Tuy nhiên đây là hành vi KHÔNG được pháp luật cho phép.

    Theo Nghị định 25/2018/NĐ-CP ngày 28/02/2018 máy photocopy màu có thể được sử dụng trong các hoạt động kinh doanh, tuy nhiên, tổ chức, cá nhân muốn sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu phải đăng ký trước khi sử dụng. Và nghiêm cấm các hành vi in màu dấu đỏ, làm giả con dấu để chuộc lợi.

    In màu con dấu đỏ

    Mặc dù vậy có một số tổ chức, hay cá nhân có thể không biết hoặc biết luật nhưng vẫn phạm luật, cố tình thực hiện các hành vi như in màu con dấu, photo màu con dấu, làm giả dấu đỏ mà trong điều luật đã cấm.

    Để chấm dứt tình trạng này, quý khách không nên tiếp tay cho những cơ sở này phạm luật. Tuyệt đối không photo màu con dấu và thuê làm giả con dấu. Khi cầu biến mất thì cung cũng sẽ tự động bị triệt tiêu.

    In màu dấu đỏ, làm giả dấu đỏ – Chủ cơ sở photocopy bị bắt

    Ngày 19.2, Công an thị xã Thuận An – Bình Dương bắt giữ Loan Thị Thu Hằng (32 tuổi, quê Gia Lai) là chủ tiệm photocopy tại khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao.

    Trước đó, công an bất ngờ ập vào tiệm của bà Hằng để kiểm tra hành chính. Bà Hằng hốt hoảng, không kịp phi tang 3 bộ hồ sơ xin việc giả mạo.

    Bà chủ tiệm photocopy Loan Thị Thu Hằng bị bắt giữ ngày 19/2 – Ảnh: báo Dân Việt

    Kiểm tra từng bộ hồ sơ, công an phát hiện có các giấy tờ gồm có sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, giấy chứng nhận hạnh kiểm, phiếu khám sức khỏe đều đóng sẵn con dấu đỏ của các cơ quan chức năng. Đáng nói dù con dấu đỏ được đóng sẵn nhưng phần tên tuổi người xin việc đều để trống. Mục đích là người nào mua các bộ hồ sơ này sẽ tự điền tên sau. Sau đó người mua sẽ nộp cho các doanh nghiệp để xin việc. Hằng thừa nhận mình đã làm giả các con dấu bằng cách in phun màu điện tử từ file dữ liệu có sẵn trong máy tính.

    Việc làm giả dấu này dẫn đến hậu quả, nhiều đối tượng sau một thời gian ngắn trà trộn được vào doanh nghiệp liền dở thói trộm cắp, biển thủ tài sản công ty và thực hiện nhiều chiêu lừa đảo khó lường.

    –Nguồn–Hanoimoi.com.vn

    Đây là một lời cảnh tỉnh cho những đối tượng muốn trục lợi bằng cách phạm pháp, việc này đem lại một chút lợi nhuận nho nhỏ nhưng lại phải trả cái giá rất đắt, chính vì vậy hãy trung thực để bảo vệ chính bản thân mình và xã hội.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách In Tài Liệu Thu Nhỏ Đơn Giản Và Nhanh Chóng
  • Phóng To, Thu Nhỏ Tài Liệu
  • Công Ty In Ấn Giá Rẻ Chất Lượng Cao Nhất.
  • Hướng Dẫn In Hai Mặt Giấy Các File Word, Pdf, Excel
  • Cách In Từ Điện Thoại Ra Máy In Đơn Giản Và Nhanh Chóng Nhất
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100