Top 12 # Xem Nhiều Nhất Văn Bản Siêu Dài / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Athena4me.com

Khái Niệm Siêu Văn Bản / 2023

Khái Niệm Siêu Văn Bản, Tờ Rơi Khai Trương Siêu Thị, Hàng Siêu Trường, Siêu Trọng Được Hiểu Như Thế Nào Là Đúng?, Khái Niệm Thơ 8 Chữ, Khái Niệm Thờ ơ, Khái Niệm ăn Xin, Khái Niệm 4p, Khái Niệm Tk 632, Khái Niệm Hàm Số Lớp 9, Khái Niệm Hàm Số Lớp 7, Khái Niệm 4m, Khái Niệm 4k, Khái Niệm 4g, Khái Niệm 4c Bao Gồm Các Yếu Tố Nào Sau Đây, Khái Niệm Thơ 7 Chữ, Khái Niệm Sử Thi, Khái Niệm 5g, Khái Niệm 500 Anh Em, Khái Niệm Số 0, Khái Niệm In Vết, Khái Niệm Số Từ, Khái Niệm Erp, Khái Niệm Hợp âm 7, Khái Niệm Hóa Trị Lớp 8, Khái Niệm 4r, Khái Niệm P, Khái Niệm ăn Vặt, Khái Niệm Văn Bản, Khái Niệm 4c, Khái Niệm 4.0 Là Gì, Khái Niệm 4.0, Khái Niệm ước Mơ, Khái Niệm ước Và Bội, Khái Niệm Url, Khái Niệm Usb, Khái Niệm ưu Đãi, Khái Niệm ưu Đãi Đầu Tư, Khái Niệm ưu Đãi Xã Hội, Khái Niệm ưu Thế Lai, Khái Niệm Uy Tín, Khái Niệm ước, Khái Niệm G, Khái Niệm Tục Ngữ, Khái Niệm Tục Ngữ Lớp 7, Khái Niệm Giá Trị, Khái Niệm ăn Mòn Hóa Học, Khái Niệm Ucp, Khái Niệm Ucp 600, Khái Niệm Uml, Khái Niệm Ung Thư, Khái Niệm Gdp, Khái Niệm Ung Thư Gan, Khái Niệm Ung Thư Là Gì, Khái Niệm 3t, Khái Niệm âm Vị, Khái Niệm A, Khái Niệm 911, Khái Niệm 821, Khái Niệm 811, Khái Niệm ở Rể, Khái Niệm 802.1x, Khái Niệm ô Tô, Khái Niệm Oan Sai, Khái Niệm Oda, Khái Niệm ơn Gọi, Khái Niệm Lễ Hội, Khái Niệm Lời Cảm ơn, Khái Niệm Lớp 7, Khái Niệm âm Tố, Khái Niệm Là Gì Lớp 4, Khái Niệm ăn Dặm, Khái Niệm Nhà Máy, Khái Niệm Ma Túy, Khái Niệm M&e, Khái Niệm M&a, Khái Niệm M Là Gì, Khái Niệm Lực ở Lớp 6, Khái Niệm ăn Mặc, Khái Niệm ở Cữ, Khái Niệm Oop, Khái Niệm Là Gì Cho Ví Dụ, Khái Niệm R&d, Khái Niệm 5s Là Gì, Khái Niệm Iso, Khái Niệm Rủi Ro, Khái Niệm 5s 3d, Khái Niệm Ip, Khái Niệm Rủi Ro Tỷ Giá, Khái Niệm Iot, Khái Niệm 5s, Khái Niệm ăn Tạp, Khái Niệm Rút Gọn Câu, Khái Niệm Kết Hôn, Khái Niệm ăn, Khái Niệm Oxi, Khái Niệm Oxi Hóa, Khái Niệm 7p, Khái Niệm 6s, Khái Niệm Là Gì, Khái Niệm 635,

Khái Niệm Siêu Văn Bản, Tờ Rơi Khai Trương Siêu Thị, Hàng Siêu Trường, Siêu Trọng Được Hiểu Như Thế Nào Là Đúng?, Khái Niệm Thơ 8 Chữ, Khái Niệm Thờ ơ, Khái Niệm ăn Xin, Khái Niệm 4p, Khái Niệm Tk 632, Khái Niệm Hàm Số Lớp 9, Khái Niệm Hàm Số Lớp 7, Khái Niệm 4m, Khái Niệm 4k, Khái Niệm 4g, Khái Niệm 4c Bao Gồm Các Yếu Tố Nào Sau Đây, Khái Niệm Thơ 7 Chữ, Khái Niệm Sử Thi, Khái Niệm 5g, Khái Niệm 500 Anh Em, Khái Niệm Số 0, Khái Niệm In Vết, Khái Niệm Số Từ, Khái Niệm Erp, Khái Niệm Hợp âm 7, Khái Niệm Hóa Trị Lớp 8, Khái Niệm 4r, Khái Niệm P, Khái Niệm ăn Vặt, Khái Niệm Văn Bản, Khái Niệm 4c, Khái Niệm 4.0 Là Gì, Khái Niệm 4.0, Khái Niệm ước Mơ, Khái Niệm ước Và Bội, Khái Niệm Url, Khái Niệm Usb, Khái Niệm ưu Đãi, Khái Niệm ưu Đãi Đầu Tư, Khái Niệm ưu Đãi Xã Hội, Khái Niệm ưu Thế Lai, Khái Niệm Uy Tín, Khái Niệm ước, Khái Niệm G, Khái Niệm Tục Ngữ, Khái Niệm Tục Ngữ Lớp 7, Khái Niệm Giá Trị, Khái Niệm ăn Mòn Hóa Học, Khái Niệm Ucp, Khái Niệm Ucp 600, Khái Niệm Uml, Khái Niệm Ung Thư,

Soạn Văn Bản Văn Học Siêu Ngắn / 2023

Câu 1: (trang 121 SGK Ngữ văn 10 tập 2) Những tiêu chí chủ yếu của văn bản văn học (VBVH)

– VBVH đi sâu phản ánh hiện thực khách quan và khám phá thế giới tư tưởng, tình cảm, thỏa mãn nhu cầu thẩm mĩ của con người.

– VBVH xây dựng bằng ngôn từ nghệ thuật, có hình tượng, có tính thẩm mĩ cao.

– VBVH xây dựng theo một phương thức riêng, mỗi VBVH đều thuộc một thể loại nhất định, tuân thủ quy ước và cách thức của thể loại đó (thơ, truyện, kịch…).

Câu 2: Câu 2: (trang 121 SGK Ngữ văn 10 tập 2)

Nói hiểu tầng ngôn ngữ mới là bước đầu cần thiết để đi vào chiều sâu của văn bản văn học vì cấu trúc của VBVH mang nhiều tầng lớp bao gồm tầng ngôn từ, tầng hình tượng, tầng hàm nghĩa.

– Trong đó, vượt qua tầng ngôn từ, người đọc mới nắm bắt được ngữ âm, ngữ nghĩa trên bề mặt của tác phẩm.

– Từ đó, người đọc có cơ sở để nhận diện và khám phá tầng hình tượng (thể hiện ở chi tiết, cốt truyện, nhân vật, hoàn cảnh, tâm trạng…).

– Từ tầng ngôn từ, tầng hình tượng, người đọc mới có thể khám phá tầng hàm nghĩa ẩn sâu bên trong, tức là hiểu điều nhà văn muốn tâm sự, kí thác (nói theo nguyên lí “tảng băng trôi” của nhà văn Mĩ Hê-ming-uê là phần băng chìm khó nhận diện ở bên dưới).

Câu 3: Câu 3: (trang 121 SGK Ngữ văn 10 tập 2) Phân tích ý nghĩa một hình tượng yêu thích trong một bài/đoạn thơ ngắn:

VD: Hình tượng tấm lụa đào trong bài ca dao.

Thân em như tấm lụa đào Phất phơ giữa chợ biết vào tay ai

– Nghĩa ngôn từ: Cô gái so sánh thân mình giống như tấm lụa đào giữa chợ.

– Nghĩa hình tượng:

+ Đặc điểm của tấm lụa đào: quý giá, đẹp đẽ, mềm mại, đáng trân trọng.

+ Hoàn cảnh của tấm lụa đào: bị bán ở chợ, không biết sẽ vào tay người mua nào.

+ Nghĩa hàm ẩn: qua sự tương đồng giữa thân phận của mình với đặc điểm, hoàn cảnh của tấm lụa đào, cô gái vừa khẳng định giá trị bản thân vừa xót xa, lo lắng cho cuộc đời mình không biết sẽ gặp người bạn đời như thế nào. Bởi trong xã hội xưa, người con gái không được tự quyết chuyện trăm năm của mình.

Câu 4: Câu 4: (trang 121 SGK Ngữ văn 10 tập 2) Hàm nghĩa của văn bản văn học:

– Khái niệm: là ý nghĩa ẩn kín, ý nghĩa tiềm tàng trong VBVH. Cụ thể, đó là những điều nhà văn muốn tâm sự, muốn thể nghiệm về cuộc sống, những quan niệm đạo đức xã hội, những hoài bão. Đó là thông điệp nhà văn muốn gửi gắm cho đời.

– Ví dụ:

Xiên ngang mặt đất rêu từng đám Đâm toạc chân mây đá mấy hòn

(Trích “Tự tình” II- Hồ Xuân Hương)

– Tác giả miêu tả hành động, trạng thái của từng đám rêu mọc xiên ngang mặt đất, hình ảnh mấy hòn đá vươn lên “đâm toạc” chân mây. Chúng có sức sống mãnh liệt dù bé nhỏ, bình thường. Hàm nghĩa ở đây là thái độ bất bình, ngang tàng, phản kháng của Hồ Xuân Hương muốn chống lại số phận bé nhỏ, bấp bênh của người phụ nữ trong xã hội phong kiến xưa. Đó cũng là bản lĩnh Xuân Hương, cá tính Xuân Hương độc đáo, mạnh mẽ.

LUYỆN TẬP VB1: Nơi dựa

– Bài “Nơi dựa” chia thành hai đoạn có cấu trúc, hình tượng, tứ thơ giống nhau:

+ Cấu trúc: câu mở đầu và câu kết thúc giống nhau (điệp cấu trúc cú pháp).

+ Tứ thơ, hình tượng thơ tương đồng: mỗi đoạn đều có hai nhân vật, trong mỗi cặp nhân vật lại có một người không thể tự bước đi vững vàng mà phải nhờ vào người còn lại ( đứa bé nhờ vào mẹ – người mẹ già nhờ vào anh chiến sĩ).

– Những hình tượng trên gợi suy ngẫm sâu xa về chỗ dựa:

+ Nơi dựa giản đơn, dễ nhận thấy là chỗ dựa về sức khỏe, về vật chất: em bé phải dựa vào mẹ để tập đi, người mẹ già phải nhờ vào anh chiến sĩ để đi lại.

+ Nơi dựa sâu xa, quan trọng là chỗ dựa về tinh thần: em bé và người mẹ già yếu đều là nguồn sống, là chỗ dựa tình cảm để người mẹ trẻ và anh chiến sĩ có thể vượt qua thử thách.

VB2: Thời gian

– Các câu thơ được trích dẫn hàm chứa ý nghĩa: khẳng định sự tàn phá, mài mòn khủng khiếp của thời gian (làm khô héo cảm xúc khiến kỉ niệm đã qua giờ khô khan như tiếng sỏi trong lòng giếng cạn). Chỉ có thơ ca nghệ thuật và tình yêu vẫn luôn tràn đầy cảm xúc, tràn đầy sức sống bất diệt ( còn xanh, như hai giếng nước) bất chấp thời gian.

– Thông điệp trong bài “Thời gian”: trong dòng thời gian thử thách, khắc nghiệt, chỉ có những giá trị chân chính mới tồn tại lâu bền (nghệ thuật, tình yêu).

VB3: Mình và ta

– Mối quan hệ giữa người đọc và nhà văn (câu 1,2): mối quan hệ chặt chẽ, thống nhất, gần gũi, đồng cảm.

– VBVH và TPVH trong tâm trí người đọc (câu 3,4): VBVH, TPVH là các tác phẩm ngôn từ, thông điệp đã được ẩn trong các hình tượng, các câu từ. Nhờ có sự tiếp nhận, cảm thụ, trí hình dung tưởng tượng của người đọc mà những hình tượng ấy, ngôn từ ấy trở nên sinh động, hiện thực hóa và thực sự sống cuộc đời đích thực của nó. Nếu không được tiếp nhận trong tâm trí người đọc, VBVH hay TPVH mãi chỉ là những văn bản chết.

Chia sẻ: chúng tôi

Chuyển Giọng Nói Thành Văn Bản , Chính Xác, Thông Minh, Văn Bản Dài / 2023

Theo tỉ giá thị trường, thì cửa hàng photocoppy sao chép một văn bản vào word sẽ tốn chi phí khoảng 10.000đ/mặt A4 . Vậy cuốn sách khoảng 50 tờ thì bạn tốn tiền triệu cho việc này . Vậy có cách nào khả thi hơn để giải quyết vấn đề này. Tôi là Ngọc, đến từ chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm từ bản thân cho chuyển giọng nói thành văn bản

Để nhập liệu được ngon, vì sử dụng dữ liệu thời gian thực thì bạn có thể tham khảo và sử dụng internet FPT , vì đang có chương trình giảm giá cực kỳ lớn trong năm . Đặc biệt là chương trình khuyến mại áp dụng tại Internet FPT Hà Nội .

Chuyển giọng nói thành văn bản khi bạn cần thực hiện trong trường hợp nào ?

Chia sẻ kinh nghiệm chuyển giọng nói thành văn bản

Trường hợp cần sao lưu lại một cuốn sách mà kiếm không ra file mềm

Sử dụng để viết bài (thay vì phải đánh máy )

….

: Ta dùng ứng dụng mail ( như gmail làm nơi soạn thảo ) . Sau đó dùng chức năng chuyển đổi giọng nói thành văn bản . Sau khi hoàn thành gửi mail đó sang máy tính . . Sử dụng Notepad ++ để tạo xuống dòng và dấu chấm ( thực hiện lệnh hàng loạt ) . Chỉnh sửa cuối những chỗ sai để hoàn thiện văn bản

Cách làm có thể thực hiện trên cả IPhone và Android như sau :

Quan trọng : Qua thực tế sử dụng mình có nhận xét riêng là như sau :

Iphone 6s ( sử dụng IOS 12 ) : Khá thông minh, đọc xuống dòng là biết xuống dòng chứ không phải ghi chữ xuống dòng như bên Android , nhưng nhận diện chữ còn rất tệ

Android ( Samsung J7 Prime sử dụng Android 7.0 ) : Thông minh bình thường nhưng nhận diện chữ viết thì bá đọc, cũng có sai nhưng chủ yếu do mình phát âm không chuẩn hoặc từ khó thôi, còn lại nhận điện cực kỳ ngon ( xem Demo sẽ thấy ) . Nhưng đổi lại thì đọc . thì ghi CHẤM, đọc xuống dòng thì ghi chữ xuống dòng .

Cuối cùng mình quyết định sử dụng Andoird , vì quan trọng nhất là nhận diện chữ phải thật sự chuẩn

: Tạm thời chúng ta sẽ có là dùng điện thoại Android , bật ứng dụng mail ( hoặc ghi chú nào bạn thích ) sau đó nhập liệu bằng giọng nói . Và nhập xong thì gửi mail đó luôn sang một mail khác , tiêu đề thì ghi rõ đây là mục nào, bài nào hoặc ghi chú mà bạn có thể hiểu được và ghép lại sau này

Xử lý và hoàn thiện một văn bản dài

Như đã nói ở trên, thì chúng ta sẽ chọn điện thoại Android làm thiết bị , vậy cần giải quyết vấn đề tiếp theo đó chính là xử lý các vấn đề :

Không hiểu được xuống dòng là như thế nào

Không hiểu được dấu chấm là thế nào

Cách làm : Ta gom lại những từ lặp lại nhiều lần, khi đọc dấu chấm đọc là chấm, dấu phẩy đọc là phẩy .

Trường hợp đen mà dính vào câu như “rau muống chấm nước mắm” thì ta bắt buộc phải chuyển toàn bộ chấm câu thành một dạng khác như chẻm ( đọc lái từ chấm đi ) .

Phần mềm hỗ trợ tiếp

Sau khi được đoạn văn liền mạch, không chấm không phẩy, Ta coppy đoạn văn đó từ email sang tạo một văn bản Word và bắt đầu chỉnh sửa .

Cần : Chuyển toàn bộ từ ” chấm” thành “.” , từ “phẩy” thành “,”…..

Khung Find and Replace hiện ra thì điền như sau

Find What ( từ cần thay thế ) : chấm

Replace With ( thay thế bằng từ gì ) : .

Sau đó chọn Replace All

Tiếp tục thực hiện với các từ khác , ta được một văn bản cơ bản với tốc độ cực kỳ nhanh. Về cơ bản thì mọi thứ cũng tạm chấp nhận, nhưng vấn đề xuống dòng là mình chưa tìm ra cách, thì khi sử dụng chức năng replace thì mục replace With không biết điền gì nữa.

Về cơ bản, nếu làm nghiêm túc thì trong khoảng 10 phút là bạn có thể làm việc được một văn bản A4 và quan trọng hơn đỡ stress , vì đánh máy tính sẽ Stress và nhàm chán hơn khá nhiều !

Soạn Bài: Văn Bản Văn Học (Siêu Ngắn) / 2023

Những tiêu chí chủ yếu của văn bản văn học:

– Văn bản văn học cỏn gọi là văn bản nghệ thuật văn bản văn chương. Văn bản văn học đi sâu vào phản ảnh hiện thực khách quan, khám phá thế giới tình cảm, tư tưởng, thoã mãn nhu cầu hướng thiện và thẩm mĩ của con người.

– Ngôn từ của văn bản văn học là ngôn từ nghệ thuật có hình tựong mang tính thẩm mĩ cao, trau chuốt biểu cảm, gợi cảm, hàm súc, đa nghĩa.

– Mỗi văn bản đều có một thể loại nhất định và theo quy ước cách thức thể loại đó.

Câu 2 (trang 121 sgk Ngữ văn 10 Tập 2):

Hiểu tầng ngôn từ mới là bước thứ nhất cần thiết để đi vào chiều sâu của văn bản văn học, vì:

– Trong một tác phẩm văn học, bao giờ nhà văn cũng gửi gắm tư tưởng, tình cảm, thái độ của mình trước cuộc đời thông qua hình tượng.

– Hình tượng nghệ thuật lại được hình thành từ sự khái quát của các lớp nghĩa ngôn từ

⇒ Vì thế, nếu mới chỉ hiểu tầng ngôn từ mà chưa biết tổng hợp nên ý nghĩa của hình tượng, chưa hiểu được các ý nghĩa hàm ẩn của văn bản thì chưa thể coi là đã nắm được nội dung tác phẩm.

Soạn văn 7 ngắn nhất tại Cunghocvui Câu 3 (trang 121 sgk Ngữ văn 10 Tập 2):

Cho câu thơ sau:

“Một ngày lạ thói sai nha

Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền”

(Truyện Kiều – Nguyễn Du)

– Tầng ngôn từ:

+ “Thói” là lối sống, cách sống, cách hành xử hay hành động thường không tốt, được lặp lại lâu ngày thành nếp, thành thói quen.

+ “Sai nha” là nha dịch và nha lại, lũ tay chân của bọn quan lại thời phong kiến.

+ “Khốc lại” nghĩa là tai hại, đáng sợ, đau khổ, đau thương.

– Tầng hình tượng:

Đó là bọn sai nha trong xã hội phong kiến thối nát: Chỉ vì tiền mà bọn sai nha làm cho gia đình Vương Ông bị tan nát, bị đau khổ. Gia đình Kiều đang yên vui hạnh phúc, bỗng trở nên tan hoang, tan nát, người bị tù tội, người phải bán mình chuộc cha! ⇒ Xã hội đồng tiền, “đồng tiền đâm toạc tờ giấy”.

– Tầng hàm nghĩa:

Nguyễn Du đã đứng về phía nhân dân, chỉ ra mặt trái của chế độ phong kiến, đã vạch mặt, lên án bọn quan lại, lũ sai nha với thái độ căm giận, khinh bỉ, đồng thời nói lên sự cảm thông sâu sắc, đồng cảm với nhân dân – những con người bị đối xử đến “khốc hại” “vì tiền”, nên những vần thơ của ông vừa giàu giá trị tố cáo hiện thực, vừa giàu giá trị nhân đạo.

Câu 4 (trang 121 sgk Ngữ văn 10 Tập 2):

– Hàm nghĩa của văn bản văn học là những lớp nghĩa ẩn kín, tiềm tàng của văn bản được gửi gắm trong hình tượng

Ví dụ câu ca dao:

“Đêm trăng thanh anh mới hỏi nàng

Tre non đủ lá đan sàng nên chăng”

⇒ Hàm nghĩa: chỉ chuyện tình yêu nam nữ, chỉ chuyện ướm hỏi, chuyện cưới xin.

Câu 1 (trang 121 – 122 sgk Ngữ văn 10 Tập 2): cấu trúc hai đoạn tượng tự nhau

– Câu đầu là câu hỏi của nhà thơ về một hiện tượng nhìn thấy trên đường

– 3 câu tiếp tả kỹ hai nhân vật: nét mặt, cử chỉ…

– Câu cuối vừa là câu hỏi vứa là nỗi băn khoăn, suy nghĩ về nơi dựa.

b/ hình ảnh tương phản:

người đàn bà – em bé,

người chiến sĩ – bà cụ

⇒ Người mẹ dựa vào đứa bé chập chững, anh bộ đội dựa vào bà cụ đang run rẩy cất bước trên đường. Đứa bé chính là niềm vui, niềm tin chổ dựa tinh thần để người mẹ sống và làm việc.

⇒ Bà cụ già yếu chính là nơi gởi lòng kính yêu của con cháu, là sức mạnh cho người lính chiến đấu và chiến thắng.

⇒ Nơi dựa nói theo Nguyễn Đình Thi là điểm tựa về mặt tinh thần, tình cảm: tình yêu, lòng hi vọng về tương lai, lòng biết ơn quá khứ.

Câu 2 (trang 122 sgk Ngữ văn 10 Tập 2):

a. Các câu hàm chứa ý nghĩa:

– Thời gian trôi chảy từ từ, nhẹ, im, tưởng như yếu ớt “thời gian qua kẽ tay”, thời gian “làm khô những chiếc lá”. Chiếc lá là hình ảnh mang tính biểu trưng, chiếc lá là mảnh đời đang trôi đi theo nhịp thời gian. Những chiếc lá khô hay chính là cuộc đời không thể tránh khỏi vòng sinh diệt. Những chiếc lá khô, những cuộc đời ngắn ngủi và những kỉ niệm của đời người cũng sẽ bị rơi vào quên lãng (hòn sỏi rơi vào lòng giếng cạn đầy bùn cát thì chẳng có tiếng vang gì cả).

⇒ Cuộc đời và những kỉ niệm đều tàn tạ, đều bị thời gian xóa nhòa.

– Thế nhưng, trong cuộc sống có những điều tồn tại mãnh liệt với thời gian đó là:

Riêng những câu thơ

còn xanh

Riêng những bài hát

còn xanh

– Hình ảnh “đôi mắt em”: đôi mắt người yêu (kỉ niệm tình yêu); “giếng nước”: giếng nước không cạn, gợi lên những điều trong mát ngọt lành.

b. Qua bài thơ “Thời gian”, Văn Cao muốn nói rằng: thời gian có thể xoá nhoà tất cả, chỉ có văn học nghệ thuật và tình yêu là có sức sống lâu bền.

Câu 3 (trang 123 sgk Ngữ văn 10 Tập 2):

a.

– Hai câu thơ thể hiện quan niệm sâu sắc của Chế Lan Viên về mối quan hệ giữa người đọc (mình) và nhà văn (ta).

– Trong quá trình sáng tạo, nhà văn luôn có sự đồng cảm với bạn đọc cũng như trong quá trình tiếp nhận tác phẩm, bạn đọc luôn có sự đồng cảm với nhà văn.

– Sự đồng cảm phải có được nơi tận cùng “sâu thẳm” thì tác phẩm mới thực sự là tiếng nói chung, là nơi gặp gỡ của tâm hồn, tình cảm con người.

b.

– Nhà văn viết tác phẩm văn học là sáng tạo nghệ thuật theo những đặc trưng riêng. – Những điều nhà văn muốn nói đều đã được gửi gắm vào hình tượng nghệ thuật và nghệ thuật chỉ có giá trị gợi mở chứ không bao giờ nói hết, nói rõ.

– Người đọc phải tái tạo lại, tưởng tượng thêm, suy ngẫm, phân tích để sao cho từ bếp “tro” tưởng như tàn lại có thể “nhen thành lửa cháy”, từ “viên đá con” có thể dựng nên thành, nên luỹ