Cách Căn Lề Chuẩn Trong Văn Bản Word 2003, 2007, 2010,2013, 2021 Theo Quy Định

--- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Căn Chỉnh Microsoft Word Chuẩn Quy Định Nhà Nước
  • Hướng Dẫn Cách Định Dạng Văn Bản Trong Word 2013
  • Làm Mất Dấu Gạch Đỏ Dưỡi Chữ Trong Word 365, Word 2021, Word 2021, Word 2013, Word 2010, Word 2007, Word 2003
  • Cách Sửa Lỗi Nhảy Font Chữ Trong Word Gây Khó Chịu Khi Nhập Văn Bản
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Track Changes Trong Word 2010
  • Hướng dẫn các bạn cách căn lề chuẩn trong văn bản word theo quy định nhà nước. Nhiều bạn soạn thảo văn bản nhưng không biết cách căn chỉnh lề sao cho phù hợp và đúng theo quy định. Do đó để giúp các bạn biết cách và nắm vững các thao tác căn lề chuẩn trong word 2003, 2007, 2010,2013,2016 cho các bạn nha.

    Cách căn lề trong văn bản word chuẩn theo quy định

    Hướng dẫn cách căn lề trong văn bản word chuẩn nhất. Lề mặc định trên Word không chính xác theo quy định của nhà nước.

    Quy định về căn lề chuẩn trong văn bản Word (khổ A4):

    • Căn lề trên (lề trên cách mép trên): 20mm – 25mm (2cm – 2,5cm).
    • Căn lề dưới (lề dưới cách mép dưới): 20mm – 25mm (2cm – 2,5cm).
    • Căn lề trái (lề trái cách mép trái): 30mm – 35mm (3cm – 3,5cm).
    • Căn lề phải (lề phải cách mép phải): 15mm – 20mm (1,5cm – 2cm).

    1. Thay đổi số đo từ inch sang mm cho dễ dùng

    Bước 2: Các bạn chọn tab Advanced trong menu bên phải, sau đó nhìn sau bên phải, trong phần Display chọn đơn vị trong mục Show measurements in units of centimeters là Millimeters . Sau đó nhấn OK để lưu lại thay đổi.

    + Với Word 2010, 2013 và 2021

    Bước 1: Bạn nhấn vào tùy chọn File trên thanh công cụ của Word.

    Bước 2: Chọn Options .

    Bước 3: Chọn Advanced trong menu bên trái, sau đó nhìn sang bên phải kéo xuống phần Display , trong phần Show measurements in units of bạn chọn đơn vị là Millimeters .

    Cuối cùng là nhấn nút OK để lưu lại thay đổi.

    2. Hướng dãn cách căn chỉnh lề, khổ giấy chuẩn trên Word

    Hướng dẫn cụ thể cách căn chỉnh lề trên word cho các bạn:

    Bươc 2: Sau khi cửa sổ Page Setup được mở, bạn chọn tab Paper , chọn Paper size là A4

    Bước 3: Chọn tab Margins , nhập các thông số căn chỉnh lề theo quy định quả nhà nước (khổ giấy A4 đã chỉnh ở trên rồi). Cụ thể là:

    • Lề trên: cách mép trên từ 20 đến 25 mm
    • Lề dưới: cách mép dưới từ 20 đến 25 mm
    • Lề trái: cách mép trái từ 30 đến 35 mm
    • Lề phải: cách mép phải từ 15-20 mm

    Chọn xong, bạn nhấn nút OK để lưu lại thay đổi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Căn Lề Chuẩn Trong Word 2007, 2010, 2013 Và 2021
  • Cách Tạo Khung Trong Văn Bản Word 2010, 2013, 2007, 2003
  • Mẫu Khung Văn Bản Trong Word 2007
  • Hướng Dẫn Tạo Khung Viền Trong Word Đẹp Và Chuẩn Nhất
  • Mẫu Khung Viền Đẹp Cho Word, Powerpoint
  • Cách Căn Lề Chuẩn Trong Word, Căn Chỉnh Văn Bản Word 2003, 2007, 2010,

    --- Bài mới hơn ---

  • Lỗi Không Chỉnh Sửa Được Căn Lề Trong Word
  • Cách Căn Lề Trong Word Chuẩn Khổ Giấy, Căn Chỉnh Lề Văn Bản Trong Word
  • Cách Xóa Gạch Chân Trong Word, Bỏ Dấu Gạch Đỏ Và Xanh Dưới Chữ Trong W
  • Cách Xóa Dấu Đỏ Gạch Chân Trong Word 2021, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Xóa Bỏ Gạch Đỏ Dưới Chữ Trong Word
  • Word là công cụ không thể thiếu với bất cứ ai trong chúng ta, đặc biệt với dân văn phòng thì Word thực sự cần thiết vì đây là công cụ hỗ trợ bạn làm việc hằng ngày. Để viết được một đoạn văn bản hoàn chỉnh có rất nhiều các quy định bạn phải nắm rõ, trong đó bước đầu tiên chính là việc căn lề chuẩn trong Word. Công việc căn chỉnh lề trong word sẽ quyết định xem đoạn văn hay bản báo cáo của bạn được hiển thị như thế nào.

    Cách Căn lề chuẩn trong Word, căn chỉnh văn bản Word

    Trong bài viết này, Taimienphi, sẽ hướng dẫn bạn cách căn lề chuẩn trong Word, bước đầu tiên để tạo nên một đoạn văn bản thành công, và cách căn lê chuẩn trong Word sẽ áp dụng cho các phiên bản từ Word 2003, 2007 đến Word 2010, 2013Word 2021.

    Hướng dẫn Căn lề chuẩn trong Word, căn chỉnh văn bản Word

    Cách căn lề Word chuẩn trong phiên bản 2013, Word 2021.

    Vì 2 phiên bản này giống nhau về giao diện nên chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách căn lề chuẩn Word của cả 2 phiên bản này với nhau.

    Bước 1: Trước khi đi vào căn lề chuẩn ,bạn cần phải đổi đơn vị đo trên Word 2013, Word 2021 vì mặc định công cụ này ở dạng Inch.

    – Đầu tiên bạn ấn vào File chọn Options để truy cập Word Options .

    Bước 2: Trong Word Options , ấn tiếp vào tab Advanced . Bên tay phải bạn kéo xuống mục Display và trong phần Show measurements in units of chúng ta chuyển từ Inches sang Centimeters , sau đó nhấn OK để xác nhận chuyển.

    Và khi truy cập được vào Margins bạn chỉnh lề tại phần Top, Left, Bottom, Right với các thông số chuẩn như sau:

    Quy định về căn lề chuẩn trong văn bản hành chính (giấy A4) như sau:

    – Lề trên cách mép trên từ 20 – 25 mm (tương đương 2 đến 2,5 cm).

    – Lề dưới cách mép dưới từ 20 – 25 mm (tương đương 2 đến 2,5 cm).

    – Lề trái cách mép trái từ 30 – 35 mm (tương đương 3 đến 3,5 cm).

    – Lề phải cách mép phải từ 15 – 20 mm (tương đương 1,5 đến 2 cm)

    Cách căn lề Word chuẩn trong phiên bản 2007, Word 2010.

    Bước 1: Trước khi căn lề chuẩn ,bạn cần phải đổi đơn vị đo trên Word 2007, 2010 tương tự như phần trên.

    – Đầu tiên bạn ấn vào File chọn Options để vào Word Options .

    Bước 2: Tại tab Advanced . Bên tay phải bạn kéo xuống mục Display và trong phần Show measurements in units of chúng ta chuyển từ Inches sang Centimeters , sau đó nhấn OK để xác nhận chuyển.

    Cách căn lề Word chuẩn trong phiên bản 2003

    Bước 1: Để có thể căn lề chuẩn trong Word 2003 ,bạn cần phải đổi đơn vị đo từ Inch sang Centimes

    – Đầu tiên bạn ấn vào Tools chọn Options để vào Word Options .

    Bạn hãy nhớ rằng việc căn lề Word chuẩn chỉ là bước đầu tiên trong các quy định chuẩn về văn bản Word mà thôi, còn rất nhiều thứ bạn cần phải biết để có thể tạo ra được một văn bản chuẩn nhất hiện nay.

    Ngoài ra, trong các bản báo cáo chúng ta thường thấy các dòng cấm trong Word mà không biết chúng có từ đâu, tất nhiên không phải là cách gõ văn bản thông thường được. để tạo được các dòng chấm trong Word bạn đọc có thể tham khảo bài viết hướng dẫn tạo dòng chấm trong Word và làm theo hướng dẫn dể biết cách tạo thêm một dạng văn bản.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/can-le-chuan-trong-word-23091n.aspx

    Với nhiều bạn yêu thích học Excel, ngoài các tính năng, công cụ thiết kế trong Excel thì các hàm toán học sẽ là những kiến thức mà bạn cần phải nắm rõ nhất, có rất nhiều hàm như hàm nâng cao, hàm lấy số lẻ, hàm cơ bản, hàm tính toán … trong đó, hàm lấy số lẻ trong excel cũng là một trong những hàm khá thú vị giúp bạn trích xuất các số lẻ trong một dãy số.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Định Dạng Văn Bản Chuẩn Trong Word
  • Mẫu Văn Bản Hành Chính Word
  • Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Đẹp Trong Word
  • Cách Căn Chỉnh Văn Bản Word Đẹp
  • Một Số Thủ Thuật Giúp Trình Bày Văn Bản Word Đẹp Hơn
  • Chuẩn Trình Bày Văn Bản Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Một Số Thủ Thuật Giúp Trình Bày Văn Bản Word Đẹp Hơn (24/10/2018)
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Văn Bản Word
  • Cách Tạo Mẫu Văn Bản Trong Word 2003
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Văn Bản Ngẫu Nhiên Trong Word Đơn Giản
  • Hướng Dẫn 3 Cách Đánh Số Trang Cho Văn Bản Word
  • Đơn từ là một trong những văn bản thường được sử dụng nhiều. Hiện nay có rất nhiều mẫu đơn được cung cấp hoặc bản sẵn, tuy nhiên nếu muốn bạn vẫn có thể tự mình thực hiện các đơn từ theo ý riêng của mình bằng cách sử dụng chương trình soạn thảo văn bản trên máy vi tính.

    Mở chương trình Word trên máy vi tính và kiểm tra và thiết lập khổ giấy, khoảng cách lề, kiểu chữ, kích thước chữ phù hợp.

    Đối với các văn bản thông thường thì sử dụng khổ giấy A4; khoảng cách lề trên và dưới là 2,5cm, trái 3cm và phải 2cm; các kiểu chữ thông dụng: Times New Roman (Unicode), VNI-Times (VNI), .VnTime (TCVN),…; kích thước chữ trung bình khoảng 13 (pt).

    Nhập vào toàn bộ nội dung của đơn từ muốn trình bày. Nhấn phím Enter mỗi khi muốn xuống dòng mới.

    Đánh dấu chọn 4 dòng đầu tiên và nhấn vào nút Center để canh giữa.

    Do đây là phần cơ bản nên chỉ dùng chức năng Underline, sau này sẽ dùng công cụ Line để tạo đường kẻ sẽ đẹp hơn.

    Trong phần nội dung này có thể sử dụng nút Bold để làm đậm những từ cần nổi bật như tên, danh từ riêng,… tùy theo nhu cầu.

    Lần lượt đặt dấu nháy của con trỏ chuột phía trước cách dòng này và nhấn phím Tab (trên bàn phím), các dòng này sẽ được tự động được đưa vào vị trí giữa của nút Tab.

    Đánh dấu chọn dòng “ngày tháng năm” và nhấn nút Italic để in nghiêng dòng này. Tiếp tục đánh dấu chọn dòng “Người làm đơn” và tên rồi nhấn nút Bold để in đậm. Sau đó dùng phím Enter tạo khoảng cách giữa hai dòng này để có chỗ ký tên.

    Như vậy là với các bước cơ bản trình bày đơn từ, tuy đơn giản nhưng cũng phần nào đáp ứng được như cầu sử dụng.

  • Top: Căn lề trên, khoảng cách từ mép trên khổ giấy tới dòng đầu tiên của khổ giấy;
  • Bottom: Căn lề dưới, khoảng cách từ mép dưới khổ giấy tới dòng cuối cùng của khổ;
  • Left: Căn lề trái, khoảng cách từ mép trái khổ giấy đến ký tự, chữ đầu tiên bên trái;
  • Right: Căn lề phải, khoảng cách từ mép phải giấy đến chữ, ký tự cuối cùng bên phải.
  • – Cuối cùng bạn chọn

    Ok.

    Thiết lập kích thước lề mặc định cho văn bản

    Nếu muốn sử dụng khoảng cách lề giấy này làm chuẩn mặc định trong tất cả các văn bản từ nay về sau thì cũng thực hiện các bước như trên nhưng sau khi thực hiện xong thì nhấn vào nút Default. Khi xuất hiện hộp thông báo thì nhấn Yes để đồng ý.

  • Top: Căn lề trên, khoảng cách từ mép trên khổ giấy tới dòng đầu tiên của khổ giấy.
  • Bottom: Căn lề dưới, khoảng cách từ mép dưới khổ giấy tới dòng cuối cùng của khổ.
  • Left: Căn lề trái, khoảng cách từ mép trái khổ giấy đến ký tự, chữ đầu tiên bên trái
  • Right: Căn lề phải, khoảng cách từ mép phải giấy đến chữ, ký tự cuối cùng bên phải
  • – Cuối cùng bạn chọn

    Ok.

    Thiết lập kích thước lề mặc định cho văn bản

    – N hấn Set as Default nếu bạn muốn cài đặt đó là mặc định cho các văn bản tạo mới khác. Vậy là các bạn đã hoàn thành việc căn lề trong Microsoft Word 2007 và Microsoft Word 2010 .

    Hiện lên hệ thống hỏi bạn có muốn cài làm mặc định ko bạn chọn Yes để hoàn tất

    Cách trình bày văn bản bản báo cáo chuẩn mực Cách chữa lỗi phông chữ cực nhanh Cách chọn khổ giấy trong word mẹo nhỏ cực nhanh Hướng dẫn làm Header and Footer trong Word Cách chọn kiểu chữ trong Word 7 vô cùng đơn giản Cách khắc phục file word bị hỏng đơn giản nhất1. Các qui tắc gõ văn bản trên chỉ áp dụng đối với các văn bản hành chính bình thường. Chúng được áp dụng cho hầu hết các loại công việc hàng ngày từ công văn, thư từ, hợp đồng kinh tế, báo chí, văn học. Tuy nhiên có một số lĩnh vực chuyên môn hẹp ví dụ soạn thảo các công thức toán học, lập trình máy tính thì không nhất thiết áp dụng các qui tắc trên.

    2. Các qui tắc vừa nêu trên có thể không bao quát hết các trường hợp cần chú ý khi soạn thảo văn bản trên thực tế. Nếu gặp các trường hợp đặc biệt khác, các bạn hãy vận dụng các suy luận có lý của nguyên tắc tự xuống dòng của máy tính để suy luận cho trường hợp riêng của mình. Tôi nghĩ rằng các bạn sẽ tìm được phương án chính xác nhất.

    Gõ văn bản: dễ mà khó

    Các bạn vừa được thấy một số nguyên tắc gõ văn bản thật đơn giản trên máy tính. Các nguyên tắc này hình như chưa được ghi lại trong bất cứ một quyển sách giáo khoa nào về tiếng Việt hay Máy tính. Công việc soạn thảo văn bản trên máy tính thường được hiểu là một việc đơn giản, ai cũng làm được. Đúng là đơn giản, nhưng để gõ chính xác hoàn toàn không xảy ra các lỗi đã mô tả ở trên lại không phải là dễ. Khi bạn đã có thói quen gõ đúng thì hầu như không bao giờ lặp lại các lỗi này nữa. Nhưng một khi bạn chưa bao giờ biết về chúng thì việc gõ văn bản có lỗi là điều dễ xảy ra.

    Tôi mong rằng bài viết ngắn này sẽ giúp các bạn nhiều trong công việc soạn thảo của mình. Soạn thảo văn bản trên máy tính là công việc học ‘gõ chính tả’ mà mỗi chúng ta đều phải trải qua từ các lớp tiểu học, bây giờ với máy tính chúng ta cũng bắt buộc phải trải qua các bài học vỡ lòng đó. Bài viết của tôi sẽ không còn ý nghĩa nữa nếu như 90% học sinh và sinh viên của chúng ta đều gõ văn bản trên máy tính chính xác không lỗi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Văn Bản Tư Vấn Pháp Luật
  • Mẫu Thư Tư Vấn Pháp Lý Thường Được Sử Dụng
  • Mẫu Thư Tư Vấn Pháp Lý
  • Mẫu Hợp Đồng Vay Tiền Giữa Cá Nhân Với Cá Nhân
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Cá Nhân
  • Cách Căn Lề Trong Word Chuẩn Khổ Giấy, Căn Chỉnh Lề Văn Bản Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Xóa Gạch Chân Trong Word, Bỏ Dấu Gạch Đỏ Và Xanh Dưới Chữ Trong W
  • Cách Xóa Dấu Đỏ Gạch Chân Trong Word 2021, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Xóa Bỏ Gạch Đỏ Dưới Chữ Trong Word
  • Mẹo Đơn Giản Giúp Loại Bỏ Gạch Chân Xanh Đỏ Trong Word
  • Xóa Gạch Chân Trong Word 2021, Bỏ Dấu Gạch Đỏ Và Xanh
  • Việc căn lề trong word chuẩn khổ giấy là sẽ giúp văn bản soạn thảo trở nên chuyên nghiệp, theo đúng quy định, nhất là khi bạn soạn thảo các quy định cho công ty, cơ quan …. Cách căn lề trong Word thực hiện theo các bước như sau.

    Cách thực hiện này giúp bạn: Dễ dàng căn lề cho word khi soạn thảo văn bản

    Căn lề văn bản Word là thao tác giúp tập tin văn bản được định dạng theo khuôn khổ nhất định: Lề trái, lề phải, trên, dưới. Việc làm này cũng giúp ích cho việc in các văn bản phù hợp, đẹp và trực quan hơn, đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp trong công việc văn phòng của bạn. Tuy nhiên với những bạn mới ra trường còn thiếu kinh nghiệm thì việc này còn khá hạn chế, dó đó mà bài viết ngay sau đây sẽ là những chia sẻ cùng hướng dẫn cách căn lề trong Word chuẩn khổ giấy bạn đọc có thể tham khảo.

    Cách căn lề trong word 2007, 2010, 2013, 2021, 2021

    Cách căn lề trong Word chuẩn khổ giấy, căn lề văn bản

    1. Đối với Word 2013, 2021 và 2021

    Bước 1: Để chỉnh lề trong Word, trước tiên các bạn cần phải chuyển đơn vị đo mặc định về Centimeters bằng cách nhấn vào File góc trên bên trái giao diện Word và chọn Option ở giao diện tiếp theo.

    Bước 2: Chọn thẻ Advanced ở cột bên trái và tìm tới mục Display ở cục bên phải. Thay đổi giá trị Show Measurements in unit of từ Inches sang Centimeters

    Bước 4: Hộp thoại Page Setup xuất hiện, các bạn chỉnh sửa lại các thông số lề trên ( Top), lề dưới ( Bottom), lề trái ( Left), lề phải ( Right) theo ý muốn rồi nhấn OK.

    2. Đối với Word 2007 và 2010

    Bước 1: Đầu tiên thực hiện bước chuyển đơn vị đo mặc định về Centimeters.

    Vào tab Advance → kéo xuống nhóm tùy chọn Display → chọn Measurement UnitCentimeters OK.

    Bạn chỉnh sửa lại các thông số lề trên ( Top), lề dưới ( Bottom), lề trái ( Left), lề phải ( Right) theo ý muốn → OK.

    Trước tiên bạn cần đưa đơn vị đo mặc định trong Word 2003 về đơn vị Centimeter. Vào Tools Options

    Bạn chỉnh sửa lại các thông số lề trên ( Top), lề dưới ( Bottom), lề trái ( Left), lề phải ( Right) theo ý muốn→ OK.

    Mẹo: Thường thì đơn vị đo mặc định trong Word là inch theo tiêu chuẩn nước ngoài, nhưng bạn cần phải chuyển về đơn vị đo cm để dễ thao tác hơn. Việc thực hiện căn lề các văn bản Word là rất quan trọng với các mẫu văn bản thời hiện đại.

    Việc căn lề trong Word chuẩn khổ giấy là việc rất cần thiết, giúp văn bản của bạn trở nên chuyên nghiệp, trình bày rõ ràng hơn. Nếu bạn chưa biết căn lề trong Word theo quy định đúng chuẩn thì hãy thực hiện theo các bước mà bài viết đã đây chia sẻ.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-can-le-trong-word-1783n.aspx

    Ngoài ra với phím tắt trong Word bạn có thể thao tác nhanh hơn giúp tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong quá trình xử lý văn bản, đồng thời cũng tạo sự thuần thục hơn trong quá trình sử dụng Word.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lỗi Không Chỉnh Sửa Được Căn Lề Trong Word
  • Cách Căn Lề Chuẩn Trong Word, Căn Chỉnh Văn Bản Word 2003, 2007, 2010,
  • Định Dạng Văn Bản Chuẩn Trong Word
  • Mẫu Văn Bản Hành Chính Word
  • Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Đẹp Trong Word
  • Định Dạng Văn Bản Để Có Một File Word Chuẩn

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẹo Chỉnh Sửa File Word, Định Dạng, Căn Chỉnh Văn Bản Word Trên Máy Tí
  • Gộp Văn Bản Trong Word, Ghép Nhiều File Với Nhau
  • Cách Chuyển Vntime Sang Time New Roman Trong Word Và Excel
  • Cách Chuyển Phông Chữ Từ Vntime Sang Time New Roman Trong Word Và Excel
  • Top Phần Mềm Quản Lý Văn Bản Miễn Phí Nên Dùng Hiện Nay
  • Tạo một file văn bản Word hoàn chỉnh giúp cho văn bản của bạn hợp lệ và người đọc dễ hiểu. Chúng ta cần định dạng văn bản thật chính xác để đạt được những yêu cầu vừa rồi. Và trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu tới các bạn cách định dạng văn bản để có được một file Word hoàn chỉnh.

    NỘI DUNG CHÍNH CỦA BÀI VIẾT:

    Định dạng văn bản Word cần thực hiện những thao tác gì?

    1. Bắt đầu căn lề, kích thước cho văn bản:

    Tỷ lệ căn lề chuẩn trong văn bản Word (khổ giấy A4) thì đối với văn bản của các cơ quan hành chính sự nghiệp là:

    • Lề trên (Top) được căn ở khoảng từ 2 cho đến 2,5 cm.
    • Lề dưới (Bottom) được căn lề từ 2 đến 2,5 cm.
    • Với lề trái (Left) cách mép trái từ 3 đến 3,5 cm.
    • Lề phải (Right) có độ căn lề từ 1,5 đến 2 cm.

    Các bạn thực hiện như sau:

    Với Margins là tùy chỉnh căn lề cho file văn bản của bạn. Bạn căn lề thế nào thì in ra như vậy thôi.

    • Top – Căn lề trên
    • Bottom – Căn lề dưới
    • Left – Căn lề trái
    • Right – Căn lề phải.

    Bạn chỉ cần quan tâm đến 4 mục căn lề cho file Word ở trên thôi ạ.

    + Bước 2: Orientation – Chỉnh văn bản thành khổ ngang hoặc khổ dọc

    – Bạn muốn soạn thảo văn bản ở khổ giấy dọc thông thường thì bạn để mặc định là Portrait.

    2. Định dạng Font chữ cho Word:

    Cách định dạng Font chữ cho Word khi văn bản của bạn đang là trang trắng:

    Định dạng Font chữ thì các bạn có thể thực hiện với Font chữ, cỡ chữ, màu chữ, làm cho chữ in nghiêng, chữ in đậm…

    Trong file Word của bạn, sau khi bạn đã căn lề chuẩn như ở trên rồi. Chúng ta thao tác định dạng Font chữ như sau:

    • Bôi đen văn bản và nhấn tổ hợp phím Ctrl+B để in đậm;
    • Ctrl+D – mở hộp thoại định dạng font chữ;
    • Bôi đen văn bản và nhấn tổ hợp phím Ctrl+I – để in nghiêng;
    • Bôi đen văn bản và nhấn tổ hợp phím Ctrl+U – để gạch chân;
    • Bôi đen văn bản và nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + < để giảm kích cỡ văn bản.

    Cách tùy chỉnh khoảng cách chữ trong văn bản:

    Bạn ấn tổ hợp phím Ctrl+D để mở cửa sổ Fontđể định dạng Font chữ.

    Trong mục Spacing có 3 thuộc tính để điều chỉnh khoảng cách chữ trong văn bản bao gồm: Normal – bình thường; Expanded – khoảng cách rộng hơn bình thường; Condensed – Thu hẹp khoảng cách các chữ lại. Bên cạnh mục By chính là các giá trị để bạn lựa chọn và tùy chỉnh cho phù hợp.

    3. Định dạng đoạn Văn bản trong Word:

    Tại sao trong soạn thảo văn bản với các bản Word 2003, Word 2007, Word 2010, Word 2021. Chúng ta cần điều chỉnh đoạn văn bản? Việc điều chỉnh và định dạng đoạn văn bản trong Word là việc làm cần thiết để cho văn bản của bạn trông dễ nhìn hơn. Ngoài ra để văn bản dễ đọc, dễ hiểu, đúng với thủ tục nguyên tắc nhất.

    Với cửa sổ Paragraph ở trên, các bạn có thể tùy chỉnh khoảng cách giữa các đoạn văn bản với nhau bằng mục Spacing ở phần After như hình trên.

    Phần Line spacing các bạn tùy chỉnh khoảng cách dòng cho đoạn văn bản của mình.

    Trong phần Indentation, các bạn sẽ điều chỉnh căn lề cho đoạn văn bản. Giá trị Special thể hiện các lựa chọn cho bạn. Nếu bạn để (none) thì cả đoạn sẽ thụt vào so với lề trái hoặc phải (do bạn chọn). Nếu bạn để First line tức là dòng đầu tiên sẽ thụt vào, còn Hanging là ngoại trừ dòng đầu tiên, phần còn lại của đoạn văn bản sẽ thụt vào.

    Đặc biệt: Trong mục Line spacing mình sẽ giải thích thêm một chút để bạn dễ dàng trong việc thiết lập định dạng cho văn bản.

    1.5 lines: Gấp 1,5 lần khoảng cách của dòng đơn ở trên.

    Double: Gấp 2 lần khoảng cách của dòng đơn.

    At least: Thiết lập một khoảng cách của dòng nhỏ nhất sao cho phù hợp với Font chữ của dòng.

    Exactly: Cố định một khoảng cách dòng nhất định. Với giá trị này thì bạn tăng hoặc giảm cỡ chữ thì khoảng cách của dòng vẫn không thay đổi.

    Multiple: Tùy chỉnh khoảng cách dòng tăng hoặc giảm bao nhiêu % so với dòng đơn mà bạn vừa chỉ định.

    4. Định dạng Tabs như thế nào?

    Đối với các phiên bản Word, mỗi khi chúng ta gõ vào phím Tab, file văn bản sẽ dịch chuyển một khoảng cách nhất định. Khoảng cách này có thể là do mặc định của MS Word, hoặc cũng có thể do chính chúng ta điều chỉnh.

    Vậy việc điều chỉnh lại khoảng cách khi ta ấn Tab thì làm như sau:

    Tab stop position: Wow, bạn sẽ gõ vào chỉ số chính là khoảng cách đến lề đến khi điểm dừng của việc nhấn phím Tab.

    Alignment: Ở đây có các lựa chọn các loại tab bao gồm:

    * Tab trái – Left: Khi bạn nhấn phím Tab thì điểm dừng của con trỏ chuột sẽ được đặt ở một vị trí so với lề trái.

    * Tab giữa – Center: Bạn nhập gõ nội dung của văn bản sẽ được canh giữa. Và ở vị trí dừng đó, chúng ta gõ văn bản sẽ được dịch về hai bên đều nhau.

    * Tab phải – Right: Bạn gõ nội dung của văn bản thì sẽ được canh phải ở vị trí dừng sau khi nhấn phím Tab và các ký tự được gõ thêm sẽ khiến cho văn bản dịch chuyển sang bên trái.

    * Tab thập phân – Decimal: Lúc bạn tiến hành gõ nội dung văn bản. Văn bản của bạn sẽ được tự động canh giữa ở vị trí dấu thập phân.

    * Bar Tab: Với tab này thì file văn bản của bạn sẽ chèn thêm một gạch thẳng đứng ở vị trí dừng.

    Leader: Có lẽ phần này không cần thiết để chúng ta bận tâm.

    5. Cùng tìm hiểu định dạng văn bản với Bullets, Numbering, MultiLevel List:

    6. Tạo khung cho văn bản:

    Một cửa sổ Border and Shading mở lên. Tại đây các bạn tiếp tục thiết lập các thông số để tạo khung cho văn bản.

    7. Tạo chữ cái kích thước lớn ở đầu đoạn văn bản:

    Chúng ta sẽ dùng tính năng Drop Cap trong MS Word để tạo một chữ cái đầu đoạn văn bản có kích thước lớn hơn hẳn. Nếu như các bạn đọc các tờ báo giấy truyền thống thì sẽ thấy. Thường thì chữ cái đầu tiên của đoạn văn bản sẽ nằm từ 2 đến 3 dòng. Đối với văn bản trong Word, chúng ta cũng làm được điều đó rất đơn giản thôi.

    Lúc này bạn muốn tạo một Header và Footer các bạn thao tác như sau:

    Trong thẻ Insert bạn tìm chọn đến mục Header & Footer. Đến đây bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh và thiết lập định dạng Header & Footer cho văn bản của mình rồi chứ.

    Đối với văn bản trong Word thì cách đánh số trang cũng khá đơn giản. Mình đã giới thiệu rất chi tiết cách đánh số trang trong Word ở tất cả các phiên bản Word 2003, Word 2007, Word 2010, Word 2021 rồi. Mình không nhắc lại ở bài này nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Cách Dịch Nhanh Văn Bản Tiếng Anh Trên File Pdf Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn In Tài Liệu File Pdf Đơn Giản Nhất
  • Check Text Overlay Facebook: Công Cụ Lớp Phủ Văn Bản 20%
  • Eu Hoàn Tất Tiến Trình Phê Chuẩn Hiệp Định Thương Mại Tự Do Với Việt Nam
  • Rút Gọn Trình Tự Ban Hành Văn Bản Pháp Luật Để Tận Dụng Evfta
  • Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Chuẩn, Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Đúng

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Trình Bày Văn Bản Chuẩn Thông Tư 01
  • Cách Xóa Khoảng Trắng, Lỗi Xuống Dòng Trong Word 2021, 2021, 2007, 200
  • Khoảng Cách Chuẩn Giữa Các Dòng Trong Word
  • Chiến Lược Dòng Sản Phẩm (Product Lining) Là Gì?
  • Thay Đổi Căn Chỉnh Văn Bản, Thụt Lề Và Giãn Cách Trong Powerpoint
  • Để trình bày văn bản chuẩn, soạn thảo văn bản hành chính đúng trước tiên chúng ta cần phải tuân thủ đúng các quy định chung của Bộ Nội Vụ. Đó chính là những quy định về phạm vi và đối tượng áp dụng; thể thức văn bản; kỹ thuật trình bày văn bản; phông chữ trình bày văn bản; khổ giấy, kiểu trình bày, định lề trang văn bản và vị trí trình bày. Vậy nên ngoài cách trình bày văn bản đẹp trong Word, các bạn cũng cần phải biết và nắm rõ các quy định chuẩn mà Bộ Nội Vụ đã ban hành.

    Văn bản hành chính chuẩn được áp dụng đối với tất cả các tổ chức xã hội, cơ quan Nhà nước, cá nhân,…

    I. Hướng dẫn trình bày văn bản chuẩn, soạn thảo văn bản hành chính đúng

    – Thể thức văn bản hành chính chuẩn: Là tập hợp nhiều thành phần cấu thành lên văn bản hành chính, gồm những thành phần chung áp dụng đối với các loại văn bản và các thành phần bổ sung trong những trường hợp cụ thể hoặc đối với một số loại văn bản nhất định.

    – Kỹ thuật trình bày văn bản hành chính chuẩn: Là những quy định bao gồm khổ giấy, kiểu trình bày, cách định lề trang văn bản, các thành phần thể thức, cỡ chữ chuẩn văn bản, font chữ, kiểu chữ và nhiều cách trình bày khác nhau phụ thuộc vào việc người dùng đang trình bày thể loại văn bản nào. Trong đó cỡ chữ chuẩn văn bản hành chính là yếu tố quan trọng nhất mà người dùng cần nắm rõ.

    Cỡ chữ cũng là một trong những điều kiện bắt buộc để hoàn thành một văn bản chuẩn hoàn chỉnh.

    – Khổ giấy: Văn bản hành chính được trình bày trên khổ giấy khổ A4 (210 mm x 297 mm).Các văn bản như giấy giới thiệu, giấy biên nhận hồ sơ, phiếu gửi, phiếu chuyển được trình bày trên khổ giấy A5 (148 mm x 210 mm) hoặc trên giấy mẫu in sẵn (khổ A5).

    – Kiểu trình bày văn bản hành chính:

    Văn bản hành chính được trình bày theo chiều dài của trang giấy khổ A4 (định hướng bản in theo chiều dài). Trường hợp nội dung văn bản có các bảng, biểu nhưng không được làm thành các phụ lục riêng thì văn bản có thể được trình bày theo chiều rộng của trang giấy (định hướng bản in theo chiều rộng).

    – Định lề trang văn bản (khổ A4):

    Lề trên: cách mép trên từ 20 – 25 mm;

    Lề dưới: cách mép dưới từ 20 – 25 mm;

    Lề trái: cách mép trái từ 30 – 35 mm;

    Lề phải: cách mép phải từ 15 – 20 mm.

    – Vị trí trình bày thể thức văn bản:

    Vị trí trình bày các thành phần thể thức văn bản trên một trang giấy khổ A4 được thực hiện theo sơ đồ bố trí các thành phần thể thức văn bản kèm theo Thông tư số 01/2011/TT-BNV của Bộ Nội Vụ.

    SƠ ĐỒ BỐ TRÍ CÁC THÀNH PHẦN THỂ THỨC VĂN BẢN

    (Trên một trang giấy khổ A4: 210 mm x 297 mm)

    – Cho dù nội dung của mỗi văn bản là khác nhau nhưng tất cả phải tuân theo một loại font chữ tiêu chuẩn VN nhất định. Bất cứ một văn bản hành chính nào cũng phải soạn thảo trên máy tính bằng phông chữ tiếng Việt, bảng mã Unicode theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001 (Điều 4 Thông tư 01 Bộ Nội vụ).

    Cỡ chữ cũng có quy định tùy vào vị trí là tiêu đề, đề mục sẽ có các cỡ riêng tuy nhiên nó chỉ bao gồm từ 12, 13 và 14 tính theo đơn vị của công cụ soạn thảo Word.

    Ví dụ:

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Đặc biệt, phía dưới có đường kẻ ngang, nét liền, có độ dài bằng độ dài của dòng chữ (sử dụng lệnh Draw, không dùng lệnh Underline),

    Theo đó, dòng chữ thứ nhất “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM” cỡ chữ từ 12 – 13; dòng chữ thứ hai “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” cỡ chữ từ 13 – 14 (nếu dòng thứ nhất cỡ chữ 12, thì dòng thứ hai cỡ chữ 13; nếu dòng thứ nhất cỡ chữ 13, thì dòng thứ hai cỡ chữ 14).

    – Phần địa danh, ngày, tháng, năm ban hành văn bản thì cỡ chữ từ 13 đến 14.

    – Việc ghi tên các ban ngành, cơ quan tổ chức cũng rất quan trọng nhưng dường như nó chưa hề được để ý và rất nhiều người soạn thảo văn bản bị nhầm lẫn.Để tránh sai sót và làm mất đi giá trị của văn bản cũng như trình bày văn bản chuẩn hãy lưu ý:

    – Không ghi cơ quan chủ quản với:

    * Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;

    * Văn phòng Quốc hội;

    * Hội đồng dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội hoặc Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân các cấp;

    * Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

    *Tập đoàn Kinh tế nhà nước, Tổng công ty 69.

    – Ghi tên cơ quan chủ quản trực tiếp (nếu có) và cơ quan, tổ chức ban hành văn bản với các đơn vị còn lại.

    Tên của cơ quan, tổ chức ban hành văn bản phải được ghi đầy đủ hoặc viết tắt đúng chuẩn (viết tắt những cụm từ thông dụng như Ủy ban nhân dân – UBND, Hội đồng nhân dân – HĐND,…).

    Đối với các văn bản có cơ quan chủ quản trực tiếp thì tên cơ quan phải viết bằng chữ in hoa, cùng cỡ chữ của Quốc hiệu (từ 12 đến 13), kiểu chữ đứng; nếu tên dài, có thể trình bày thành nhiều dòng.

    Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản cũng được trình bày bằng chữ in hoa, cùng cỡ chữ với Quốc hiệu, kiểu chữ đứng, đậm; phía dưới có đường kẻ ngang, nét liền, có độ dài từ 1/3 đến 1/2 độ dài của dòng chữ và đặt cân đối với dòng chữ.

    Nếu cả tên cơ quan chủ quản trực tiếp và tên cơ quan ban hành văn bản dài đều có thể trình bày thành nhiều dòng. Các dòng chữ cách nhau dòng đơn (giãn dòng 1.0).

    Như vậy về cơ bản, bạn đọc đã có thể nắm được kỹ thuật trình bày văn bản chuẩn, soạn thảo văn bản hành chính đúng. Việc nắm được kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính chuẩn là việc cần phải thực hiện thường xuyên và liên tục để tạo thói quen ghi nhớ các quy định, bởi nhìn chung việc phải ghi nhớ các quy định với nhiều người khá khó khăn.

    1. Microsoft Word (2019, 2021, 2013, 20210, 2007, 2003)

    – Cho dù bạn đang làm việc tại nhà, văn phòng hay trường học, MS Word là một trong những phần mềm có tính khả dụng cao nhất được tìm thấy trong hầu hết mọi máy tính.

    – Một tài liệu MS Word có thể dễ dàng được tích hợp với các chương trình MS Office khác, giúp chia sẻ dữ liệu dễ dàng.

    – Với từ điển toàn diện, trợ giúp từ đồng nghĩa và ngữ pháp cho hơn 40 ngôn ngữ, MS Word có khả năng phát hiện lỗi chính tả, ngữ pháp và lỗi cú pháp ngay lập tức và cung cấp cho bạn một loạt giải pháp cho phù hợp với câu văn và tài liệu.

    – Bằng cách cho phép lưu tệp trên OneDrive hoặc SharePoint theo mặc định, bạn có thể cộng tác trên một tài liệu Word với bạn bè và đồng nghiệp của mình bằng cách gửi cho mọi người một liên kết đến cùng một tài liệu với quyền xem và chỉnh sửa.

    – MS Word cho phép bạn thay đổi giữa các chế độ đọc và chỉnh sửa tài liệu một cách dễ dàng và trơn tru.

    Link tải Microsoft Word 2021:

    2. Google Docs

    – Google Docs có thể mở tệp từ máy tính và tài khoản Google Drive của bạn, chẳng hạn như tệp DOC, DOCX, DOCM và DOTM của Microsoft Word, cũng như các định dạng HTML, RTF và TXT phổ biến.

    – Các tài liệu được lưu trong Google Docs có thể được lưu vào tài khoản Google Drive và được truy cập từ bất kỳ trình duyệt nào

    – Hiển thị đầy đủ lịch sử các sửa đổi đã được thực hiện đối với tài liệu.

    – Google Docs cho phép bạn nhập văn bản bằng giọng nói.

    Google Docs là một phần của Google Drive, là một trong những công cụ soạn thảo văn bản online miễn phí tốt nhất và phổ biến nhất hiện có. Người dùng có thể soạn thảo văn bản, upload, lưu, chỉnh sửa và cộng tác trên cùng một tài liệu dễ dàng với Google Docs. Như bạn mong đợi đối với các dịch vụ khác của Google, Google Docs nổi bật với giao diện trang nhã, khả năng sử dụng cao và hiệu suất nhanh.

    Link tải Google Docs mới nhất:

    3. OpenOffice

    – OpenOffice là bộ công cụ văn phòng miễn phí hoạt động trên Windows, Mac và Linux

    – Cung cấp tất cả các điều chỉnh định dạng cơ bản như căn chỉnh lề, phông chữ, kiểu văn bản, kích thước, khoảng cách dòng…

    – Ngoài các định dạng OpenDocument gốc, OpenOffice còn có khả năng xuất file PDF và Flash, cũng như hỗ trợ mở và lưu tệp ở nhiều định dạng phổ biến bao gồm định dạng Microsoft Office, HTML, XML, WordPerfect và Lotus 123.

    – Hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ và cung cấp từ điển chính tả, gạch nối và từ điển đồng nghĩa với hơn 70 ngôn ngữ và phương ngữ.

    OpenOffice là bộ công cụ văn phòng bao gồm chương trình soạn thảo văn bản, chương trình tạo bảng tính, chương trình làm slide và chương trình cơ sở dữ liệu. OpenOffice hoạt động tốt khi so sánh với các phần mềm soạn thảo văn bản chuyên nghiệp và đắt tiền chẳng hạn như Microsoft Word. Trong khi OpenOffice Writer hỗ trợ nhiều chức năng cơ bản như kiểm tra chính tả và kiểu phông chữ tùy chỉnh, nó cũng bao gồm các công cụ nâng cao như macro, dấu trang, hàm toán học, thư viện hình ảnh tích hợp, phím tắt và hơn thế nữa.

    Link tải OpenOffice cho máy tính:

    4. WPS Office

    – WPS Office có giao diện trực quan, bao gồm tất cả các tính năng tương tự như Microsoft Office.

    – Mỗi chương trình trong bộ ứng dụng văn phòng này đều cung cấp vô số template miễn phí.

    – Người dùng có thể chọn để cài đặt 1, 2 hoặc cả 3 ứng dụng văn phòng.

    – WPS Office bao gồm công cụ WPS Data Recovery Master cho phép người dùng khôi phục các tệp và tài liệu đã xóa của họ.

    Link tải WPS Office mới nhất:

    Bài viết có tham khảo thông tư của Bộ Nội Vụ ban hành

    Ngoài ra để tối ưu trải nghiệm trình bày văn bản hành chính, người dùng cũng nên đọc và tìm hiểu thêm phím tắt Word để tăng khả năng sử dụng nhanh các chức năng, đặc biệt phím tắt trong Word khá dễ nhớ và có thể giúp thực hiện lệnh trong Word một cách dễ dàng nhất.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/huong-dan-trinh-bay-van-ban-chuan-soan-thao-van-ban-hanh-chinh-dung-9222n.aspx

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quyết Định Quản Trị Và Quyết Định Ngắn Hạn
  • Các Quyết Định Đầu Tư Dài Hạn
  • Thuyết Lựa Chọn Duy Lí (Rational Choice Theory) Và Các Tranh Luận Xung Quanh
  • Giải Nobel Kinh Tế Học: Học Thuyết Hành Vi Của Các Quyết Định Kinh Tế Và Bí Mật Của Nó
  • Các Mô Hình Ra Quyết Định Của Tổ Chức Công
  • Tin tức online tv