Top 17 # Xem Nhiều Nhất Văn Bản Báo Cáo Cuộc Họp / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Athena4me.com

Cách Viết Báo Cáo Biên Bản Cuộc Họp / 2023

Biên bản cuộc họp phản ánh các hành động, nội dung được thực hiện trong cuộc họp của tổ chức. Biên bản thường được ghi lại bởi thư ký của một tổ chức và nó được lưu lại làm dữ liệu hồ sơ cho tổ chức. Trong thực tế, biên bản cuộc họp có thể được coi là một tài liệu pháp lý của tòa án và các cơ quan chính phủ.

I. Mục đích của Biên bản cuộc họp

Mục đích của biên bản cuộc họp là để mô tả các hành động được thực hiện bởi những người tham dự cuộc họp. Trái với suy nghĩ của một số người, ghi lại biên bản cuộc họp không phải là vấn đề “ghi chép” hay phiên âm những gì mọi người nói trong cuộc họp. Biên bản cuộc họp nên mô tả những gì đã được thực hiện tại cuộc họp, chứ không phải những lời được nói bởi từng thành viên.

Mặc dù ghi chú cuộc họp có thể rất hữu ích cho sử dụng nội bộ, nhưng cũng cần phải nhận ra rằng một số phút họp, chẳng hạn như từ cuộc họp hội đồng quản trị hoặc cuộc họp của giám đốc điều hành của một công ty giao dịch công khai, là tài liệu pháp lý. Điều này có nghĩa là chúng có thể được sử dụng bởi các luật sư, thẩm phán và các cơ quan chính phủ trong các vụ kiện tại tòa án, tranh chấp về tình trạng thuế của tổ chức của bạn và trong các quy trình kinh doanh và pháp lý khác nhau. Khi bạn soạn thảo biên bản cuộc họp, hãy cân nhắc rằng ai đó bên ngoài tổ chức của bạn có thể một ngày nào đó đọc chúng. Sự hiểu biết của cá nhân đó về những gì bạn đã viết có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến tổ chức của bạn.

II. Chuẩn bị cho một cuộc họp

Với một cuộc họp sắp được tổ chức, với vai trò thư ký bạn nên dành vài phút nói chuyện với cấp trên về những mong muốn của họ trong cuộc họp. Có thể công ty của bạn có một mẫu biên bản định dạng sẵn, nếu không hãy tham khảo một số mẫu biên bản có sẵn hoặc các ứng dụng phần mềm hỗ trợ việc này. Làm việc với một mẫu biên bản chuyên nghiệp có thể giúp bạn dễ dàng hơn với những bố cục chuyên nghiệp.

Khi bạn đến phòng họp, hãy lựa vị trí ngồi nơi mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy và nghe thấy những người tham gia cuộc họp. Hãy nhớ rằng, tùy thuộc vào bạn để ghi lại những gì xảy ra trong cuộc họp: Bạn sẽ cần có thể nhận ra các cá nhân có mặt để bạn có thể mô tả hành động của họ trong vài phút.

III. Thành phần thiết yếu của Biên bản họp

Tùy thuộc vào chính sách của công ty của bạn, bạn có thể linh hoạt khi chọn định dạng cho mẫu biên bản cuộc họp của mình. Tuy nhiên, biên bản cuộc họp có thể đóng vai trò là tài liệu pháp lý, vì vậy chúng nên bao gồm thông tin có thể giúp người đọc xác định thời điểm và địa điểm diễn ra cuộc họp, ai tham dự, mục đích của cuộc họp và những gì đã được thực hiện ở đó.

– Dự thảo biên bản cuộc họp nên bao gồm tên của tổ chức của bạn, loại cuộc họp diễn ra, ngày diễn ra cuộc họp, địa điểm của cuộc họp và thời gian bắt đầu.

– Biên bản cuộc họp cũng nên bao gồm tên của các thành viên hội đồng quản trị, giám đốc điều hành hoặc người tham gia cuộc họp. Danh sách này sẽ phụ thuộc vào loại cuộc họp mà bạn đang ghi lại.

– Vào đầu biên bản, lưu ý khi biên bản của cuộc họp trước được trình bày và phê chuẩn bởi hội đồng quản trị hoặc những người khác có thẩm quyền trong tổ chức.

– Nếu một cuộc họp được tổ chức tốt, nó thường sẽ tuân theo một chương trình nghị sự trong đó các thành viên hội đồng quản trị, giám đốc điều hành và các bên khác sẽ trình bày thông tin hoặc thực hiện các hành động cụ thể. Biên bản của bạn nên phản ánh và ghi lại các hoạt động này.

– Khi mô tả một hành động và phân tích nó, nếu có.

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam

Văn Bản Báo Cáo Ngữ Văn 7 / 2023

– Báo cáo thường là bản tổng hợp trình bày về tình hình, sự việc và các kết quả đạt được của một cá nhân hay tập thể.

– Bản báo cáo cần trình bày trang trọng, rõ ràng và sáng sủa theo một số mục quy định sẵn. Nội dung không nhất thiết phải trình bày đầy đủ tất cả nhưng cần chú ý các mục sau:

Báo cáo của ai?

Báo cáo với ai?

Báo cáo về việc gì?

Kết quả như thế nào?

Hướng dẫn soạn bài Văn bản báo cáo ngữ văn 7

I. Đặc điểm của văn bản báo cáo

. Đọc các văn bản trong trang 133, 134 SGK Ngữ văn 7 tập 2.

a) Viết báo cáo để làm gì?

b) Báo cáo cần phải chú ý những yêu cầu gì về nội dung và hình thức trình bày?

c) Em đã viết báo cáo lần nào chưa? Hãy dẫn ra một số trường hợp cần viết báo cáo trong sinh hoạt và học tập ở trường, lớp em.

Trả lời câu hỏi trang 134 Ngữ văn 7 tập 2

a) Mục đích của viết báo cáo là để tổng hợp trình bày về tình hình, sự việc và các kết quả đạt được của một cá nhân hay một tập thể.

b) Báo cáo cần phải chú ý những yêu cầu sau:

+ Về hình thức trình bày: trang trọng, rõ ràng và sáng sủa theo một số quy định sẵn.

+ Về nội dung: không nhất thiết phải trình bày đầy đủ tất cả nhưng cần chú ý các mục sau: Báo cáo với ai? Báo cáo về việc gì? Kết quả như thế nào?

c) Một số trường hợp cần viết báo cáo:

+ Lớp trưởng báo cáo kết quả xếp loại thi đua của lớp trong tháng.

+ Bí thư báo cáo về buổi sinh hoạt chi đoàn của lớp

+ Tình hình học tập của lớp khi kết thúc năm học.

Câu 3: Trong các tình huống sau đây, tình huống nào phải viết báo cáo?

a) Sắp tới nhà trường sẽ tổ chức đi tham quan một di tích lịch sử nổi tiếng theo tinh thần tự nguyện, tất cả các bạn trong lớp đều muốn tham gia.

b) Gần cuối năm học, Ban Giám hiệu cần biết tình hình học tập, sinh hoạt và công tác của lớp trong hai tháng cuối năm.

c) Do bố mẹ thay đổi nơi công tác, em phải chuyển đến học một trường tại chỗ ở mới.

Trả lời:

Tình huống phải viết báo cáo: b)

Các tình huống còn lại:

+ Tình huống a) cần viết văn bản đề nghị.

+ Tình huống c) cần viết đơn xin nhập học.

Trả lời câu hỏi trang 135 SGK Ngữ văn 7 tập 2

II. Cách làm văn bản báo cáo 1. Tìm hiểu cách làm văn bản báo cáo

a) Hãy đọc hai văn bản báo cáo trên và xem các mục trong văn bản được trình bày theo thứ tự nào. Cả hai văn bản có những điểm gì giống và khác nhau?

Những phần nào là quan trọng, cần chú ý trong cả hai văn bản báo cáo?

b) Từ văn bản trên, hãy rút ra cách làm một văn bản báo cáo.

Trả lời:

a) Các mục trong cả hai văn bản báo cáo được trình bày theo thứ tự:

(1) Quốc hiệu và tiêu ngữ

(2) Địa điểm, ngày tháng làm báo cáo

(3) Tên văn bản: Báo cáo về nội dung gì

(4) Nơi nhận báo cáo

(5) Người (tổ chức) báo cáo

(6) Nêu sự việc, lí do và kết quả đã làm được

(7) Chữ kí và họ tên người báo cáo

– Hai văn bản báo cáo trên giống nhau về cách trình bày các mục và khác nhau ở nội dung cụ thể.

– Những mục quan trọng, cần chú ý trong hai câu văn bản báo cáo trên là: (3), (4), (5), (6).

b) Cách làm một báo cáo:

– Tuân thủ theo 7 mục như câu a).

– Trình bày cần trang trọng, rõ ràng và sáng sủa.

– Nội dung không nhất thiết phải trình bày đầy đủ tất cả, nhưng cần chú ý các mục (5), (4), (3), (6).

2. Dàn mục một văn bản báo cáo

– Lưu ý mẫu văn bản khá cố định, tuy nhiên cũng cần thấy rằng không nhất thiết phải trình bày đầy đủ như trên.

– Văn bản phải chú ý: Báo cáo của ai? Với ai? Về việc gì? Kết quả như thế nào?

3. Lưu ý

a) Tên văn bản cần viết chữ in hoa, khổ chữ to.

b) Trình bày văn bản báo cáo cần sáng sủa, cân đối: các phần quốc hiệu và tiêu ngữ, tên văn bản, nơi nhận và nội dung báo cáo, mỗi phần cách nhau 2 – 3 dòng; không viết sát lề giấy, không để phần trên và phần dưới trang giấy có khoảng trống quá lớn.

III. Soạn bài Văn bản báo cáo Luyện tập

Câu 1. Sưu tầm và giới thiệu trước lớp một văn bản báo cáo nào đó (chỉ ra các nội dung, hình thức, phần, mục được trình bày trong văn bản đó).

Trả lời:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 25 tháng 1 năm 2018

BÁO CÁO Về kết quả của phong trào Đôi bạn cùng tiến

Kính gửi: Ban giám hiệu trường THCS Phan Chu Trinh.

Hưởng ứng phong trào Đôi bạn cùng tiến do Nhà trường tổ chức, lớp 7A chúng em đã tích cực tham gia và đã thu được kết quả như sau:

Về học tập: điểm Tổng kết cuối học kì, 100% các bạn đạt được điểm trung bình trở lên. Trong đó, 25% đạt điểm giỏi, 70% đạt điểm khá, 5% đạt điểm trung bình khá và không có điểm yếu.

Về thái độ: Thực hiện tốt nội quy nhà trường, đi học đúng giờ, giữ trật tự trong lớp, các bạn hăng say phát biểu ý kiến. Trong lớp đặc biệt có đôi bạn Vũ Hồng Hà và Phạm Minh Hưng có nhiều điểm tiến bộ vượt bậc.

Với việc duy trì phong trào trên, năm học này cả lớp sẽ phấn đấu đạt 100% các bạn có học lực khá.

Thay mặt tập thể lớp 7A

Lớp trưởng

Nguyễn Ái Nhân

Câu 2​​​​​​​. Nêu và phân tích các lỗi cần tránh khi viết một văn bản báo cáo.

Trả lời:

Các lỗi cần tránh khi viết một văn bản báo cáo:

– Tên văn bản viết chữ thường

– Về hình thức: Các phần trong báo cáo trình bày không cân đối, tối nghĩa

– Về nội dung: Các kết quả báo cáo không được nêu rõ ràng với các số liệu chi tiết, cụ thể mà chỉ nói chung chung.

-/-

Chúc các em đạt được kết quả tốt nhất!

Báo Cáo Rà Soát Văn Bản / 2023

Tra Soá[email protected], Đơn Tra Soát, Mẫu Tra Soát , Thư Tra Soát, Báo Cáo Rà Soát Văn Bản, Muẫ Tra Soát, Văn Bản Tra Soát, Tra Soát, Tra Soát Mb, Mẫu Báo Cáo Rà Soát Văn Bản, Mẫu Báo Cáo Rà Soát, Yêu Cầu Tra Soát, Tra Soát Về Thẻ Atm, Mẫu Yêu Cầu Tra Soát Vietcombank, Công Văn Rà Soát, Thông Tư Rà Soát, Biểu Mẫu Rà Soát Văn Bản, Thông Tư Về Rà Soát Văn Bản, Tra Soát Bidv, Thủ Tục Bầu Ban Kiểm Soát, Thủ Tục Kiểm Soát, Tra Soát Tài Khoản, Đề Nghị Tra Soát , Phiếu Tra Soát, Mẫu Tra Soát Bidv, Lenh Tra Soat, Mau 16 Tra Soat Vietinbank, Mẫu Báo Cáo Rà Soát Chính Trị Nội Bộ, Mẫu Báo Cáo Rà Soát Văn Bản Qppl, Giấy Tra Soát, Mẫu Biên Bản Rà Soát, Mẫu Lệnh Tra Soát, Mẫu Phiếu Rà Soát Văn Bản, Mẫu Rà Soát Văn Bản Qppl, Mau Thư Tra Soat Bidv, Mẫu Tra Soát Nh Viettinbank, Kiểm Soát Hồ Sơ, Mẫu Yêu Cầu Tra Soát Bidv, Tra Soát Vietinabnk, Tra Soát Vietinbank, Báo Cáo Kết Quả Rà Soát Hộ Nghèo, Tra Soat Vietcombank, Mẫu Thư Tra Soát Vietcombank, Báo Cáo Kết Quả Rà Soát Văn Bản Qppl, Kiểm Soát, Kiểm Soát Nội Bộ, Báo Cáo Ban Kiểm Soát, Báo Cáo Tài Chính Soát Xét Là Gì, 8 Thủ Tục Kiểm Soát, 7 Thủ Tục Kiểm Soát Hồ Sơ, Báo Cáo Kết Quả Rà Soát Chính Trị Nội Bộ, Yêu Cầu Tra Soát Bidv, Báo Cáo Rà Soát Chính Trị Nội Bộ, Biên Bản Rà Soát, Wwwbidv Mẫu Thu Tra Soat, Kiểm Soát Đầu Vào, Báo Cáo Kết Quả Rà Soát Quy Hoạch Cán Bộ, Mẫu Đơn Xin Rút Khỏi Ban Kiểm Soát, Kiểm Soát An Ninh, Mẫu Thư Tra Soát Chuyển Tiên, Kỹ Năng Kiểm Soát Cảm Xúc, Quy Trình Kiểm Soát Vật Tư, Mẫu Báo Cáo Rà Soát Thủ Tục Hành Chính, Mẫu Báo Cóa Kiểm Soát Viên, Kiểm Soát Dữ Liệu, Kiểm Soát Tiêng ồn, Mẫu Báo Cáo Của Kiểm Soát Viên, Mẫu Báo Cáo Kiểm Soát ô Nhiễm, Kiểm Soát Nội Bộ Tuân Thủ, Kiểm Soát Tuân Thủ, Mẫu Báo Cáo Rà Soát Đảng Viên, Mẫu Báo Cáo Rà Soát Đánh Giá Kiểm Tra Dự án, Kỹ Năng Kiểm Soát Cảm Xúc Là Gì, Luận Văn Kiểm Soát Nội Bộ, Luận án Kiểm Soát Nội Bộ, Mẫu Báo Cáo Rà Soát Văn Bằng Chứng Chỉ, Mau Tra Soat Tai Khoan Viettinbank, Mẫu Tra Soát Tk Ngân Hàng, Thông Tư 21 Rà Soát Hộ Nghèo, Mẫu Giấy Tra Soát Vietcombank, Thông Tư Rà Soát Hộ Nghèo, Tra Soát Giao Dịch, Biểu Mẫu Truy Soát, Đáp án Đề Rà Soát Lớp 9 Quận Nam Từ Liêm, Báo Cáo Rà Soát Thủ Tục Hành Chính, Thủ Tục Bầu Trưởng Ban Kiểm Soát, Tiêu Chí Rà Soát Thị Trường, Tờ Trình Rà Soát Quy Hoạch, Báo Cáo Ban Kiểm Soát 2019, Tra Soát Ngân Hàng, Văn Bản Hướng Dẫn Kiểm Soát Chi Qua Kho Bạc, Thông Tư 17 Về Rà Soát Hộ Nghèo, Thông Tư 17 Rà Soát Hộ Nghèo, Nghị Định 16 Rà Soát, Nghị Định 16 Rà Soát Văn Bản, Nghị Định Rà Soát, Nghị Định Rà Soát Văn Bản, Nghị Định Số 16 Về Rà Soát Văn Bản, Văn Bản Rà Soát Đoàn Viên, Quy Trình Kiểm Soát Nội Bộ,

Tra Soá[email protected], Đơn Tra Soát, Mẫu Tra Soát , Thư Tra Soát, Báo Cáo Rà Soát Văn Bản, Muẫ Tra Soát, Văn Bản Tra Soát, Tra Soát, Tra Soát Mb, Mẫu Báo Cáo Rà Soát Văn Bản, Mẫu Báo Cáo Rà Soát, Yêu Cầu Tra Soát, Tra Soát Về Thẻ Atm, Mẫu Yêu Cầu Tra Soát Vietcombank, Công Văn Rà Soát, Thông Tư Rà Soát, Biểu Mẫu Rà Soát Văn Bản, Thông Tư Về Rà Soát Văn Bản, Tra Soát Bidv, Thủ Tục Bầu Ban Kiểm Soát, Thủ Tục Kiểm Soát, Tra Soát Tài Khoản, Đề Nghị Tra Soát , Phiếu Tra Soát, Mẫu Tra Soát Bidv, Lenh Tra Soat, Mau 16 Tra Soat Vietinbank, Mẫu Báo Cáo Rà Soát Chính Trị Nội Bộ, Mẫu Báo Cáo Rà Soát Văn Bản Qppl, Giấy Tra Soát, Mẫu Biên Bản Rà Soát, Mẫu Lệnh Tra Soát, Mẫu Phiếu Rà Soát Văn Bản, Mẫu Rà Soát Văn Bản Qppl, Mau Thư Tra Soat Bidv, Mẫu Tra Soát Nh Viettinbank, Kiểm Soát Hồ Sơ, Mẫu Yêu Cầu Tra Soát Bidv, Tra Soát Vietinabnk, Tra Soát Vietinbank, Báo Cáo Kết Quả Rà Soát Hộ Nghèo, Tra Soat Vietcombank, Mẫu Thư Tra Soát Vietcombank, Báo Cáo Kết Quả Rà Soát Văn Bản Qppl, Kiểm Soát, Kiểm Soát Nội Bộ, Báo Cáo Ban Kiểm Soát, Báo Cáo Tài Chính Soát Xét Là Gì, 8 Thủ Tục Kiểm Soát, 7 Thủ Tục Kiểm Soát Hồ Sơ,

Hướng Dẫn Viết Văn Bản Báo Cáo / 2023

– Phản ánh đúng sự thật khách quan, nêu đúng ưu điểm, khuyết điểm, thuận lợi, khó khăn, việc đã giải quyết, việc còn tồn đọng, không được hư cấu hoặc chủ quan duy ý chí.

– Người trực tiếp soạn thảo không được thiên vị, không thêm bớt hiện tượng nhằm bóp méo sự thật, phải trung thực và khách quan toàn diện trong cách đưa tin và đánh giá trong báo cáo. Cần phải theo dõi, nghiên cứu sâu sát quá trình diễn biến sự việc, hiện tượng để tìm nguyên nhân phản ánh và báo cáo. Nếu sự thật bị cắt xén, xác định sai nguyên nhân, đưa ra những nguồn tin không chính xác, không toàn diện, sẽ làm lãnh đạo đưa ra giải pháp không đúng, xử lý thiếu kịp thời và không triệt để.

Nội dung báo cáo phải cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm:

– Người soạn thảo phải đầu tư thời gian, chọn lọc các số liệu và sự kiện về các vấn đề thuộc chức năng nhiệm vụ chính yếu của tổ chức mình để đưa vào báo cáo, không nên liệt kê tràn lan mọi sự việc, hiện tượng xảy ra. Tập hợp được số liệu chính xác, ăn khớp với nhau là việc làm cần thiết, song đòi hỏi phải biết lập luận để thấy được ưu khuyết điểm thông qua những con số đó. Cần tránh những con số ma hoặc những sự kiện chung chung không chứng minh, lý giải được điều gì. Trường hợp cần giải thích kỹ hơn thì có thể đính kèm theo báo cáo các bản phụ lục ghi các số liệu làm phương tiện minh chứng cho các kết luận trong báo cáo.

– Một bản báo cáo chỉ thuần túy thống kê sự việc mà không rút ra được những kinh nghiệm, bài học gì thì đó là báo cáo kém chất lượng, hiệu quả. Cần xuất phát từ mục đích, yêu cầu của từng loại báo cáo, xuất phát từ đối tượng đọc báo cáo mà có phương pháp viết báo cáo cho cụ thể, mạch lạc, hợp với người nghiên cứu. Tránh báo cáo tràn lan, vụn vặt, sa vào chi tiết rườm rà, sa vào các số liệu rắc rối mà phải chọn đúng trọng tâm, trọng điểm.

– Báo cáo kịp thời thể hiện ý thức, kỷ luật, ý thức tôn trọng tổ chức, tôn trọng cấp trên, có trách nhiệm với công việc. Báo cáo chậm trễ làm cho lãnh đạo không nắm được thông tin từ cấp dưới, dẫn đến hậu quả không thể ứng phó kịp thời, nhanh nhạy với tình hình để có những quyết định và mệnh lệnh chính xác, nhiều trường hợp gây ra hậu quả lớn trong quản lý.