Nhnn Cảnh Báo “quẹt Thẻ Khống” Rút Tiền Mặt

--- Bài mới hơn ---

  • Tăng Cường Kiểm Soát, Giám Sát Hoạt Động Phát Hành Và Sử Dụng Thẻ Tín Dụng
  • Miễn, Giảm Phí Dịch Vụ Thanh Toán Từ Ngày 25 2
  • ‘ngân Hàng Nhà Nước Không Chấp Nhận Ví Điện Tử Bị Hacker Tấn Công Xâm Nhập Hệ Thống’
  • Hà Nội, Tphcm Và Đà Nẵng Dừng Tất Cả Công Trình Xây Dựng Để Chống Dịch Covid
  • Tp Hcm: Điều Chỉnh Giãn Tiến Độ Hoặc Tạm Ngừng Các Công Trình Không Mang Tính Đặc Thù
  • Nguyên do, thời gian gần đây các điểm bán hàng chấp nhận thanh toán thẻ cấu kết với chủ thẻ tín dụng (thẻ vay nợ) cho phép nạp tiền, ghi có vào tài khoản thanh toán, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước hoặc các ví điện tử; cho phép nạp tiền, rút tiền mặt từ ví điện tử qua thẻ trả trước. Trong khi trên thực tế, hoạt động quẹt thẻ này không có bất cứ giao dịch thanh toán mua bán hàng hóa dịch vụ nào, mà chủ thẻ chỉ thực hiện giao dịch để lấy tiền mặt hưởng lãi suất không phần trăm 45 ngày theo chính sách của đơn vị phát hành thẻ. Các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ thu phí của chủ thẻ từ 1,2-1,5% trên mỗi giao dịch rút tiền mặt qua hình thức thanh toán khống.

    NHNN yêu cầu các tổ chức cung ứng thẻ, đối với thẻ tín dụng, phải có quy định rõ không được sử dụng để chuyển khoản, không cho phép khách hàng sử dụng hạn mức thẻ tín dụng để nạp tiền, ghi có vào tài khoản thanh toán, thẻ ghi nợ hoặc thẻ trả trước. Có biện pháp kiểm soát, ngăn chặn các hình thức lợi dụng thẻ tín dụng để sử dụng không đúng quy định pháp luật (như sử dụng thẻ tín dụng để nạp tiền vào ví điện tử, thanh toán hàng hóa, dịch vụ không đúng quy định pháp luật).

    Đối với thẻ trả trước, tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định pháp luật hiện hành về thẻ trả trước. Trường hợp phát hiện đơn vị chấp nhận thẻ thực hiện giao dịch thanh toán khống cần thực hiện ngay các biện pháp xử lý nghiêm và phản ánh cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo đúng quy định pháp luật.

    NHNN cũng yêu cầu các tổ chức cung ứng thẻ tăng cường các biện pháp quản lý, giám sát chặt chẽ phạm vi sử dụng thẻ, hạn mức giao dịch thẻ, đặc biệt là thẻ ghi nợ quốc tế ở nước ngoài, bao gồm: giao dịch trực tiếp tại nước ngoài hoặc giao dịch trực tuyến trên các website nước ngoài, tuân thủ quy định của pháp luật.

    Quy định cụ thể phạm vi sử dụng thẻ, hạn mức các giao dịch thẻ gồm nạp, rút tiền, thanh toán, chuyển khoản, các dịch vụ khác trong hợp đồng phát hành và sử dụng thẻ. Từ đó, có biện pháp theo dõi, giám sát, phát hiện việc sử dụng thẻ tại nước ngoài bất hợp pháp, không phù hợp với quy định tại hợp đồng phát hành và sử dụng thẻ và các quy định của pháp luật hiện hành; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

    Trường hợp phát hiện việc sử dụng thẻ ngân hàng tại nước ngoài với giá trị lớn, tần suất giao dịch nhiều, nghi ngờ có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền, thực hiện báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo đúng quy định pháp luật…

    Đ.HA

    Nguồn:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đẩy Mạnh Thanh Toán Không Dùng Tiền Mặt Đối Với Dịch Vụ Công
  • Áp Dụng Thanh Toán Không Dùng Tiền Mặt Trong Y Tế, Giáo Dục Và Dịch Vụ Công
  • Giáo Án Ngữ Văn Lớp 10 Tiết 10: Văn Bản (Tt)
  • Mẫu Văn Bản Thông Tư Số 01 2011 Tt Bnv
  • Thủ Tướng Chỉ Đạo Quy Hoạch Phú Quốc Thành Đặc Khu Kinh Tế
  • Nhnn Triển Khai Các Giải Pháp Hỗ Trợ Khách Hàng Bị Dịch Covid

    --- Bài mới hơn ---

  • Quy Phạm Văn Bản Nhà Nước
  • Văn Bản Đề Nghị Thanh Lý Tài Sản Nhà Nước
  • Mẫu Văn Bản Đề Nghị Thanh Lý Tài Sản Nhà Nước
  • Trình Tự, Thủ Tục Thanh Lý Tài Sản Công Được Quy Định Như Thế Nào?
  • Nguyên Tắc Quản Lý Thu Ngân Sách Nhà Nước Được Quy Định Như Thế Nào?
  • Cụ thể, TTXVN tối 24.2 dẫn nội dung từ văn bản của NHNN nêu hiện dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus (dịch Covid-19) diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng của hệ thống các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (tổ chức tín dụng).

    Ngày 14.2, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1.2020; trong đó, giao “NHNN chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới để ổn định sản xuất kinh doanh, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân do ảnh hưởng của dịch”.

    Thực hiện chỉ đạo trên của Chính phủ, NHNN đề nghị các tổ chức tín dụng chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại, ảnh hưởng của khách hàng đang vay vốn do dịch Covid-19 để thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng đối với các khoản nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và có dư nợ gốc và/hoặc lãi đến kỳ hạn trả nợ trong khoảng thời gian từ ngày 23.1.2020 và đến ngày 31.3.2020, cho đến khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Thông tư hướng dẫn về vấn đề này; cho vay mới đối với khách hàng theo quy định để ổn định sản xuất kinh doanh.

    Nội dung của văn bản trên nêu rõ, việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ phải đảm bảo các yêu cầu việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ được thực hiện trên cơ sở đề nghị của khách hàng và đánh giá của tổ chức tín dụng về mức độ thiệt hại, ảnh hưởng, khả năng tài chính và khả năng trả nợ của khách hàng sau khi được cơ cấu lại thời hạn trả nợ.

    Bên cạnh đó, tổ chức tín dụng có hướng dẫn triển khai nội dung này thống nhất trong toàn hệ thống, trong đó quy định cụ thể về tiêu chí xác định khoản nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; nội dung kiểm tra, kiểm soát, giám sát đối với các khoản nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ để thực hiện thống nhất trong toàn hệ thống.

    Ngoài ra, văn bản cũng nêu rõ tổ chức tín dụng chủ động, tự quyết định và chịu trách nhiệm về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo hướng dẫn, đảm bảo chặt chẽ, an toàn, đúng đối tượng; phòng ngừa, ngăn chặn việc lợi dụng cơ chế để phản ánh sai lệch chất lượng tín dụng.

    Các tổ chức tín dụng báo cáo NHNN (thông qua Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, vụ tín dụng các ngành kinh tế) kết quả thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới theo quy định đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vào ngày 15.3 và ngày 31.3.

    A.T.T

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhnn Triển Khai Loạt Giải Pháp Hỗ Trợ Khách Bị Ảnh Hưởng Bởi Covid
  • Ngân Hàng Nhà Nước Yêu Cầu Kiểm Soát Tăng Trưởng Tín Dụng
  • Ngân Hàng Nhà Nước Lưu Ý Việc Cấp Tín Dụng Tại Các Khu Vực Sốt Đất
  • Văn Bản 1117 Của Ngân Hàng Nhà Nước
  • Văn Bản 1627 Của Ngân Hàng Nhà Nước
  • Nhnn Yêu Cầu Giữ Lãi Suất Huy Động, Giảm Lãi Cho Vay

    --- Bài mới hơn ---

  • Dự Án Nhà Ở, Dự Án Khu Đô Thị Mới Đã Có Quyết Định Của Cơ Quan Nhà Nước Có Thẩm Quyền Cho Phép Thu, Nộp Tiền Sử Dụng Đất Theo Quy Định Tại Nghị Quyết Số 33/2008/nq
  • Nghị Quyết 33/2016/qh14 Chất Vấn Trả Lời Chất Vấn Tại Kỳ Họp Thứ 2 Quốc Hội Khoá Xiv
  • Nghị Quyết 33/2016/qh14 Chất Vấn Và Trả Lời Chất Vấn Tại Kỳ Họp Thứ 2, Quốc Hội Khóa Xiv
  • Nghị Quyết 33/2016/qh14 Về Chất Vấn Và Trả Lời Chất Vấn Tại Kỳ Họp Thứ 2, Quốc Hội Khoá Xiv
  • Khoản 1 Điều 5 Nghị Quyết 388
  • (ĐTTCO)-Ngày 27/5, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Chỉ thị số 04/CT-NHNN về một số giải pháp điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng những tháng cuối năm 2022 để góp phần thực hiện các mục tiêu của Chính phủ tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 7/1/2016, Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 9/5/2016, Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016.

    Chỉ thị khẳng định, trong những tháng cuối năm 2022, Ngân hàng Nhà nước kiên định với mục tiêu đã đề ra tại Chỉ thị số 01/CT-NHNN ngày 23/2/2016, thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng không chủ quan với diễn biến của lạm phát.

    Cụ thể, Thống đốc yêu cầu các đơn vị bám sát diễn biến kinh tế vĩ mô, tiền tệ và hoạt động ngân hàng để điều hành đồng bộ, linh hoạt các công cụ chính sách tiền tệ; điều tiết chủ yếu thông qua nghiệp vụ thị trường mở, tái cấp vốn với thời hạn, khối lượng và lãi suất hợp lý để hỗ trợ thanh khoản và nguồn vốn cho các tổ chức tín dụng nhưng đảm bảo mục tiêu kiểm soát lạm phát.

    Văn bản cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc Ngân hàng Nhà nước theo dõi, kiểm soát chặt chẽ tăng trưởng tín dụng của toàn hệ thống cũng như từng tổ chức tín dụng; có biện pháp xử lý nghiêm các tổ chức tín dụng vi phạm chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng theo thông báo của Ngân hàng Nhà nước.

    Cùng với đó là theo dõi, giám sát chặt chẽ và cảnh báo tổ chức tín dụng có quy mô và tốc độ tăng trưởng tín dụng ở một số ngành, lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro như tín dụng trung, dài hạn, tín dụng đối với nhóm khách hàng lớn, tín dụng đối với lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản, tín dụng đối với các dự án BOT, BT giao thông.

    Chỉ thị cũng nêu rõ, tiếp tục công bố tỷ giá trung tâm hằng ngày phù hợp với mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ, thực hiện các giải pháp nhằm ổn định tỷ giá và thị trường ngoại tệ phù hợp với mục tiêu điều hành kinh tế vĩ mô và chính sách tiền tệ.

    Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm quản lý có hiệu quả thị trường ngoại hối, đảm bảo phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô, tiền tệ và mục tiêu chống đôla hóa của Chính phủ.

    Thống đốc cũng chỉ đạo các đơn vị chủ động triển khai các giải pháp cơ cấu lại các tổ chức tín dụng, xử lý nợ xấu gắn với việc triển khai Đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế.

    Trong đó tập trung xây dựng Đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2022-2020, đẩy mạnh xử lý nợ xấu theo cơ chế thị trường; thực hiện phân loại các khoản nợ đã mua từ tổ chức tín dụng để có biện pháp xử lý nợ xấu một cách hiệu quả.

    Sớm có cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển thị trường mua, bán nợ và khuyến khích sự tham gia của các nhà đầu tư trong và ngoài nước; phát huy vai trò của Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam trong việc xử lý, thu hồi nợ xấu, bảo đảm quyền lợi của chủ nợ;

    Thống đốc cũng chỉ đạo các tổ chức tín dụng chủ động cân đối giữa nguồn vốn và sử dụng vốn để đảm bảo thanh khoản, ổn định lãi suất huy động, có điều kiện giảm lãi suất cho vay; chú trọng quản lý rủi ro thanh khoản, rủi ro chênh lệch kỳ hạn và loại tiền, đảm bảo an toàn hoạt động của tổ chức tín dụng;

    Cùng với đó, rà soát và cân đối khả năng tài chính để áp dụng mức lãi suất cho vay hợp lý trên cơ sở lãi suất huy động và mức độ rủi ro của khoản vay; thực hiện tiết giảm chi phí hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh để có điều kiện giảm lãi suất cho vay nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng vay nhưng đảm bảo an toàn tài chính trong hoạt động;

    Kiểm soát tốc độ tăng trưởng tín dụng phù hợp với khả năng huy động vốn và theo chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng đã được Ngân hàng Nhà nước thông báo, đảm bảo tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong tiếp cận vốn tín dụng; kiểm soát chặt chẽ các khoản cho vay đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.

    Tập trung tín dụng vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ. Tăng cường công tác thẩm định, giám sát việc sử dụng vốn vay, đảm bảo đúng mục đích, hạn chế nợ xấu mới phát sinh.

    Kiểm soát chặt chẽ quy mô, cơ cấu tín dụng ngắn hạn, trung và dài hạn, bằng đồng Việt Nam và ngoại tệ phù hợp với khả năng, kỳ hạn và cơ cấu huy động vốn.

    Chỉ thị của Thống đốc cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục thực hiện các biện pháp tăng cường kiểm soát rủi ro cho vay trong các lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản, các dự án BOT, BT giao thông theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

    Hướng tín dụng lĩnh vực bất động sản vào dự án nhà ở xã hội, các dự án nhà ở thương mại đáp ứng nhu cầu thực của người dân theo chủ trương của Chính phủ.

    Thống đốc cũng chỉ thị các tổ chức tín dụng chấp hành nghiêm túc các quy định và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và các quy định khác của pháp luật về lãi suất huy động và cho vay, phí cho vay, các quy định về mua bán ngoại tệ, niêm yết tỷ giá và giao dịch trên thị trường ngoại tệ, quản lý ngoại hối./.

    Chỉ thị số 04/CT-NHNN có hiệu lực từ ngày 27/5.

    TTXVN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kế Hoạch Triển Khai Quán Triệt, Tổ Chức Thực Hiện Nghị Quyết 33
  • Cảnh Sát Biển Việt Nam Quán Triệt Và Thực Hiện Nghị Quyết 33
  • Nghị Quyết Số 33 Nq Tw Của Bộ Chính Trị
  • Những Kết Quả Nổi Bật Trong Thực Hiện Nghị Quyết Số 33
  • Chương Trình Hành Động Tổ Chức Nghiên Cứu, Quán Triệt Thực Hiện Nghị Quyết Số 33Nqtw Ngày 962014 Hội Nghị Trung Ương 9 Khóa Xi
  • Nhnn Triển Khai Loạt Giải Pháp Hỗ Trợ Khách Bị Ảnh Hưởng Bởi Covid

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhnn Triển Khai Các Giải Pháp Hỗ Trợ Khách Hàng Bị Dịch Covid
  • Quy Phạm Văn Bản Nhà Nước
  • Văn Bản Đề Nghị Thanh Lý Tài Sản Nhà Nước
  • Mẫu Văn Bản Đề Nghị Thanh Lý Tài Sản Nhà Nước
  • Trình Tự, Thủ Tục Thanh Lý Tài Sản Công Được Quy Định Như Thế Nào?
  • Theo nội dung của văn bản trên, hiện nay dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng của hệ thống các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

    Ngày 14/2, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2020, trong đó giao “NHNN chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới để ổn định sản xuất kinh doanh, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân do ảnh hưởng của dịch”.

    Thực hiện chỉ đạo trên của Chính phủ, NHNN đề nghị các tổ chức tín dụng xem xét thực hiện các nội dung sau:

    Chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại, ảnh hưởng bởi Covid-19 của khách hàng đang vay vốn để thực hiện: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng đối với các khoản nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và có dư nợ gốc và/hoặc lãi đến kỳ hạn trả nợ trong khoảng thời gian từ ngày 23/1/2020 và đến 31/3/2020, cho đến khi NHNN ban hành Thông tư hướng dẫn về vấn đề này; Cho vay mới đối với khách hàng theo quy định để ổn định sản xuất kinh doanh.

    Việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ được thực hiện trên cơ sở đề nghị của khách hàng và đánh giá của tổ chức tín dụng về mức độ thiệt hại, ảnh hưởng, khả năng tài chính và khả năng trả nợ của khách hàng sau khi được cơ cấu lại thời hạn trả nợ;

    Tổ chức tín dụng có hướng dẫn triển khai nội dung này thống nhất trong toàn hệ thống, trong đó quy định cụ thể về: tiêu chí xác định khoản nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; nội dung kiểm tra, kiểm soát, giám sát đối với các khoản nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ để thực hiện thống nhất trong toàn hệ thống.

    Báo cáo NHNN kết quả thực hiện các giải pháp hỗ trợ đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vào ngày 15/3 và ngày 31/3.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ngân Hàng Nhà Nước Yêu Cầu Kiểm Soát Tăng Trưởng Tín Dụng
  • Ngân Hàng Nhà Nước Lưu Ý Việc Cấp Tín Dụng Tại Các Khu Vực Sốt Đất
  • Văn Bản 1117 Của Ngân Hàng Nhà Nước
  • Văn Bản 1627 Của Ngân Hàng Nhà Nước
  • Văn Bản 493 Của Ngân Hàng Nhà Nước
  • Trao Quyết Định Bổ Nhiệm Vụ Trưởng Vụ Tổ Chức Cán Bộ Nhnn

    --- Bài mới hơn ---

  • Quyết Định Bổ Nhiệm Vụ Trưởng
  • Trao Quyết Định Bổ Nhiệm Vụ Trưởng Vụ Giáo Dục Đại Học
  • Quyết Định Bổ Nhiệm Vụ Trưởng Bộ Kế Hoạch Đầu Tư
  • Quy Định Về Bổ Nhiệm Viên Chức Quản Lý
  • Quyết Định Bổ Nhiệm Viên Chức
  • Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng trao Quyết định bổ nhiệm cho đồng chí Đặng Văn Tuyên

    Tham dự buổi Lễ có đồng chí Lê Minh Hưng – Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN; Đồng chí Nguyễn Văn Thạnh, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Đồng chí Trần Việt Bắc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan NHTW, đại diện Văn phòng NHNN, Công đoàn Cơ quan NHTW cùng Ban Chấp hành Chi Bộ, Ban lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn thanh niên và toàn thể cán bộ công chức Vụ Tổ chức cán bộ.

    Quang cảnh buổi Lễ

    Tại buổi Lễ, đồng chí Trần Hữu Thắng – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ đã công bố Quyết định số 69/QĐ-NHNN ngày 15/01/2020 về việc bổ nhiệm đồng chí Đặng Văn Tuyên – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ kể từ ngày 1/2/2020. Thời hạn giữ chức vụ của đồng chí Đặng Văn Tuyên là 5 năm kể từ ngày được bổ nhiệm.

    Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đã trao Quyết định và chúc mừng đồng chí Đặng Văn Tuyên được Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN tín nhiệm và bổ nhiệm giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ. Thống đốc mong muốn và tin tưởng rằng, trên cương vị mới, với trình độ và kinh nghiệm công tác của mình, đồng chí Đặng Văn Tuyên sẽ phát huy trí tuệ và năng lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    Đồng chí Đặng Văn Tuyên phát biểu tại buổi Lễ

    Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Đặng Văn Tuyên bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN đã tin tưởng giao cho trọng trách mới và hứa đem hết năng lực, trí tuệ và tâm huyết cùng tập thể Vụ Tổ chức cán bộ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Ngân hàng.

    PV

    Nguồn:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lễ Công Bố Quyết Định Bổ Nhiệm Chánh Văn Phòng Ubnd Tỉnh Ninh Bình
  • Công Bố Quyết Định Bổ Nhiệm Phó Chánh Văn Phòng Ubnd Tỉnh Và Phó Giám Đốc Sở Du Lịch
  • Quyết Định Bổ Nhiệm Phó Chánh Văn Phòng Ubnd Tỉnh
  • Quyết Định Bổ Nhiệm Chánh Văn Phòng Ubnd Tỉnh
  • Chủ Tịch Ubnd Quận Công Bố Quyết Định Điều Động, Bổ Nhiệm
  • Công Bố Quyết Định Thành Lập Ban Qlda Đầu Tư Xây Dựng Chuyên Ngành Của Nhnn

    --- Bài mới hơn ---

  • Phòng Quản Lý Chất Lượng
  • Quy Trình Hoạch Định Nguồn Nhân Lực
  • Tổng Quan Về Quản Trị Nguồn Nhân Lực – Hrm Là Gì?
  • Quản Lý Nhân Sự Là Gì? Khái Niệm, Công Việc, Quy Trình Và Kỹ Năng
  • Thực Trạng Công Tác Quản Lý Chất Thải Rắn Y Tế Tại Các Trạm Y Tế Xã Ở Việt Nam – Vihema
  • Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú phát biểu tại buổi Lễ

    Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương, đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ cùng toàn thể cán bộ, công chức thuộc Ban QLDA đầu tư xây dựng chuyên ngành.

    Tại buổi Lễ, đồng chí Trần Hữu Thắng – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ đã thông báo nội dung Quyết định số 979/QĐ-NHNN của Thống đốc NHNN ban hành ngày 8/5/2019 về thành lập Ban QLDA đầu tư xây dựng chuyên ngành của NHNN, trên cơ sở hợp nhất Ban QLDA Đầu tư phát triển và mở rộng Nhà máy in tiền quốc gia Việt Nam giai đoạn 2009 – 2022, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình Trụ sở làm việc NHNN tại 13 Đê La Thành, Ban Quản lý Kho tiền Trung ương và Trung tâm xử lý tiền khu vực phía Nam. Ban QLDA là đơn vị sự nghiệp đặc thù của NHNN có chức năng làm chủ đầu tư một số dự án sử dụng vốn ngân sách, vốn đầu tư xây dựng của NHNN và vốn khác của NHNN khi được Thống đốc NHNN giao.

    Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú trao quyết định bổ nhiệm cho các Lãnh đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng chuyên ngành của NHNN

    Trước đó, ngày 15/1/2020, Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN đã phê duyệt phương án sắp xếp và kiện toàn nhân sự của Ban QLDA; theo đó, cơ cấu tổ chức của Ban QLDA gồm 01 Giám đốc, 04 Phó Giám đốc và 04 phòng chuyên môn: phòng tổng hợp; phòng kỹ thuật – thẩm định; phòng tài chính – kế toán; phòng quản lý dự án.

    Đối với nhân sự lãnh đạo Ban, Thống đốc NHNN ban hành Quyết định số 65/QĐ-NHNN bổ nhiệm bà Lê Kim Oanh – Phó Trưởng ban Ban NH09, giữ chức Phó Giám đốc Ban QLDA; Quyết định số 66/QĐ-NHNN bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Hải – Trưởng ban Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình Trụ sở làm việc NHNN tại 13 Đê La Thành, giữ chức Phó Giám đốc Ban QLDA; Quyết định số 68/QĐ-NHNN bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tùng – Trưởng Phòng Kiểm soát thuộc Cục Quản trị, giữ chức Phó Giám đốc Ban QLDA. Các quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 15/1/2020.

    Ngoài ra, NHNN cũng ban hành các Quyết định số 61, 62, 63, 64/QĐ-NHNN; Quyết định số 70, 71, 72, 73, 74/QĐ-NHNN về sắp xếp nhân sự lãnh đạo các Phòng thuộc Ban QLDA.

    Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú chúc mừng sự thành lập của Ban QLDA và các đồng chí lãnh đạo Ban vừa được bổ nhiệm. Phó Thống đốc Đào Minh Tú tin tưởng, trên cương vị mới, các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy kinh nghiệm, kiến thức, năng lực của mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    Thay mặt toàn thể cán bộ, công chức thuộc Ban QLDA, đồng chí Hoàng Văn Quế – Cục trưởng Cục Quản trị kiêm nghiệm Giám đốc Ban QLDA bày tỏ cảm ơn sâu sắc Ban lãnh đạo NHNN đã tin tưởng tín nhiệm giao trọng trách mới và hứa đem hết năng lực, trí tuệ, đoàn kết cùng tập thể đơn vị đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Ngân hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ban Quản Lý Ký Túc Xá
  • Quản Lý Là Gì? Khái Niệm Về Quản Lý Kinh Tế – Hỗ Trợ, Tư Vấn, Chắp Bút Luận Án Tiến Sĩ
  • Hướng Dẫn Quản Lý Hồ Sơ Công Chức, Viên Chức
  • Quy Chế Quản Lý Và Sử Dụng Ô Tô ( Có File Đính Kèm)
  • Trang Điện Tử Sở Y Tế
  • Nhnn Ban Hành Kế Hoạch Thực Hiện Quyết Định Của Thủ Tướng Chính Phủ Về Việc Phê Duyệt Đề Án Văn Hóa Công Vụ

    --- Bài mới hơn ---

  • Triển Khai Thực Hiện Quyết Định Số 1847/qđ
  • Hợp Đồng Bảo Hiểm Nhân Thọ Mẫu: Câu Chuyện “cầu Cứu” Và Kiến Nghị
  • Kiến Nghị Loại Bỏ Đăng Ký Hợp Đồng Mẫu Trong Lĩnh Vực Bảo Hiểm Nhân Thọ
  • Hoàn Thiện Quy Định Về Việc Ban Hành Quyết Định Của Thủ Tướng Chính Phủ
  • Dự Thảo Quyết Định Của Thủ Tướng Chính Phủ
  • Ngày 26/11/2019, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định số 2471/QĐ-NHNN ban hành Kế hoạch của NHNN triển khai thực hiện Quyết định số 1847/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ.

    Theo đó, mục đích của Kế hoạch nhằm thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ tại các đơn vị thuộc NHNN, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đối với việc thực hiện Đề án Văn hóa công vụ; Nâng cao văn hóa công vụ, góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức NHNN; đảm bảo tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ, công vụ; Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn và tiến độ hoàn thành, trách nhiệm được phân công của các đơn vị thuộc NHNN trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 1847/QĐ-TTg; Quán triệt sâu sắc, đầy đủ các nội dung của Quyết định số 1847/QĐ-TTg đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc NHNN; Việc tổ chức triển khai thực hiện Quyết định số 1847/QĐ-TTg đảm bảo nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ thời gian, trách nhiệm được phân công, đồng thời gắn với nhiệm vụ, công tác chuyên môn của các đơn vị thuộc NHNN; Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị thuộc NHNN trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 1847/QĐ-TTg.

    Kế hoạch bao gồm những nội dung sau: Triển khai thực hiện đồng bộ các quy định đã được ban hành về văn hóa công vụ tại tất cả các đơn vị thuộc NHNN; Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc NHNN góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tổ chức triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định về văn hóa công vụ trong thực thi nhiệm vụ, công vụ; Nghiên cứu xây dựng, hoàn thiện quy định, nội quy, quy chế làm việc, quy tắc ứng xử, văn hóa công sở áp dụng cho các đơn vị thuộc NHNN phù hợp với mục đích, yêu cầu của Đề án văn hóa công vụ; Ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong hoạt động nội bộ hướng tới nâng cao năng suất lao động, giảm hội họp, giấy tờ hành chính và chế độ báo cáo, tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử; Cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, trên diện rộng cho người dân và doanh nghiệp; niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính tại trụ sở nhằm làm cho hoạt động của NHNN được minh bạch hơn, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn; Tăng cường năng lực, trách nhiệm của người đứng đầu và của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc NHNN trong thực thi công vụ. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, biểu hiện nhũng nhiễu phiền hà trong giải quyết công việc đối với người dân và doanh nghiệp, chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ được giao; Kịp thời động viên, khen thưởng những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc NHNN chấp hành tốt các quy định, gương mẫu trong thực hiện văn hóa công vụ; Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện văn hóa công vụ theo chương trình, kế hoạch hàng năm của NHNN. Cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm quy định về văn hóa công vụ tùy theo tính chất, mức độ vi phạm phải chịu hình thức kỷ luật theo quy định của pháp luật; Thực hiện chế độ báo cáo hàng năm, tổ chức sơ kết, tổng kết theo quy định.

    Kế hoạch cũng đưa ra một số nhiệm vụ cụ thể: Hoàn thiện các quy định, văn bản hướng dẫn về văn hóa công vụ, văn hóa ứng xử; Tổ chức thực hiện các quy định về văn hóa công vụ góp phần tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực hiệu quả của nền công vụ; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện văn hóa công vụ.

    Quyết định số 2471/QĐ-NHNN có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

    Phát triển bởi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thẩm Quyền Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư Của Thủ Tướng Cp
  • Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư Của Thủ Tướng Chính Phủ
  • Thủ Tướng Quyết Định Công Bố Dịch Do Virus Corona Tại Việt Nam
  • Chỉ Đạo, Điều Hành Mới Nhất Của Chính Phủ, Thủ Tướng Chính Phủ
  • Thủ Tướng Nhất Trí Tiếp Tục Thực Hiện Chỉ Thị 16 Ít Nhất Đến 22/4 Tại Một Số Địa Phương
  • Nhnn Việt Nam Sơ Kết 1 Năm Thực Hiện Nghị Quyết 42 Và Đề Án 1058

    --- Bài mới hơn ---

  • Bảo Hiểm Tiền Gửi Việt Nam
  • Cổng Trường Đào Tạo Cán Bộ Ngân Hàng
  • Tổng Kết Thực Hiện Nghị Quyết 42
  • Đảng Ủy Khối Dn Tỉnh Tổng Kết Nq 42 Của Bộ Chính Trị Nq Số 05 Của Ban Thường Vụ Tỉnh Ủy
  • Huyện Ủy Chư Jút Tổng Kết Nghị Quyết 11 Và Nghị Quyết 42 Của Bộ Chính Trị
  • Ngày 28/8/2018, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm triển khai Nghị quyết số 42/2017/QH14 và Quyết định số 1058/QĐ-TTg về cơ cấu lại hệ thống tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2022-2020

    Ngày 28/8/2018, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm triển khai Nghị quyết số 42/2017/QH14 và Đề án ban hành theo Quyết định số 1058/QĐ-TTg về cơ cấu lại hệ thống tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2022-2020.

    Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Việt Nam Lê Minh Hưng. Hội nghị được truyền hình trực tuyến tới các điểm cầu NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố trên cả nước.

    Điểm cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

    Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại chỉ thị 32/CT-TTg ngày 19/7/2017, NHNN đã chỉ đạo các TCTD triển khai quyết liệt các giải pháp xử lý nợ xấu đề ra tại đề án 1058, Nghị quyết 42 và kết hợp với các biện pháp phòng ngừa, hạn chế tối đa nợ xấu phát sinh.

    Đến nay, hầu hết các phương án cơ cấu lại của các TCTD đã được NHNN phê duyệt; kết quả cơ cấu lại và xử lý nợ xấu của các TCTD bước đầu đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Năng lực quản trị điều hành của các TCTD từng bước được nâng cao để tiệm cận với thông lệ quốc tế; Tính minh bạch trong hoạt động của các TCTD từng bước được cải thiện; Công tác thanh tra, giám sát được tăng cường đã góp phần ngăn chặn, phát hiện và xử lý kiên quyết các rủi ro và sai phạm của TCTD. Năng lực tài chính của VAMC được nâng cao đã góp phần từng bước triển khai có hiệu quả mua bán nợ xấu theo giá thị trường, hỗ trợ các TCTD trong công tác xử lý nợ xấu.

    Năng lực tài chính của các TCTD được củng cố, vốn điều lệ tăng nhanh dần qua các năm. Tính đến 30/6/2018, vốn điều lệ của toàn hệ thống đạt trên 519 nghìn tỷ đồng, tăng 1,3% so với cuối năm 2022, tăng 6,3% so với cuối năm 2022. Vốn chủ sở hữu của toàn hệ thống đạt hơn 720 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cuối năm 2022, tăng 21,1% so với cuối năm 2022. Chất lượng tín dụng được cải thiện, các giải pháp xử lý nợ xấu được triển khai đồng bộ cùng với các biện pháp kiểm soát, phòng ngừa nợ xấu mới phát sinh đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng tín dụng và giảm tỷ lệ nợ xấu của hệ thống các TCTD.

    Kể từ thời điểm nghị quyết 42 có hiệu lực đến hết tháng 6/2018 các TCTD đã xử lý được hơn 138 nghìn tỷ đồng nợ xấu xác định theo Nghị quyết 42, trong đó xử lý nợ xấu nội bảng chiếm 50,78%; xử lý các khoản nợ đang hạch toán ngoại bảng cấn đối kế toán xác định theo Nghị quyết 42 chiếm 15,61%; xử lý các khoản nợ xấu xác định theo Nghị quyết 42 đã bán cho VAMC được thanh toán bằng trái phiếu đặc biệt chiếm 33,59%.

    Kết quả xử lý nợ xác định theo Nghị quyết 42 theo hình thức khách hàng trả nợ tăng mạnh, phản ánh ý thưc trả nợ của khách hàng đã được cải thiện khi TCTD, VAMC có quyền thu giữ TSBĐ theo Nghị quyết 42. Theo đánh giá của NHNN đây là dấu hiệu tích cực cho thấy Nghị quyết 42 đã phát huy hiệu quả, góp phần tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, đẩy mạnh công tác xử lý nợ xấu của hệ thống các TCTD. Nghị quyết 42 bước đầu đã tạo điều kiện quan trọng góp phần xử lý nợ xấu tại các TCTD, đến cuối tháng 6/2018 tỷ lệ nợ xấu so với so với tổng dư nợ là 2,09%, giảm so với mức 2,46% thời điểm tháng 12/2016.

    Tại điểm cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội

    Việc thực hiện Nghị quyết số 42/2017/QH14 của Quốc hội, đề án ban hành theo quyết định số 1058/QĐ-TTg ngày 19/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ, các chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã góp phần tích cực trong việc thu hồi nợ xấu, hoạt động của TCTD có chuyển biến tích cực, an ninh trật tự được đảm bảo. Mặc dù công tác cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu đã đạt được kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn, vướng mắc cần tiếp tục có sự chung tay của cả hệ thống chính trị, sự hỗ trợ, phối hợp của các bộ, ngành, UBND các địa phương. Để đạt được mục tiêu cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2022-2020, NHNN kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, UBND các địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc sắp xếp doanh nghiệp, thực hiện tái cơ cấu, năng cao năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, tạo điều kiện để hệ thống các TCTD xử lý nợ xấu, lành mạnh hóa tài chính.

    Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đã chỉ ra một số công việc cụ thể trong điều hành và thực thi chính sách tiền tệ, các công việc của các vụ, cục đơn vị thuộc NHNN, các tổ chức tín dụng, Công ty VAMC trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết 42 và Quyết định 1058, cũng như việc phối hợp với các bộ, ngành, UBND các địa phương để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu các TCTD gắn với xử lý nợ xấu trong thời gian tới.

    ***

    Tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Hà Nội đã tích cực phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn (Thường Tín, Sơn Tây, Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Mỹ Đức, Thanh Trì, Thanh Oai, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Ba Vì, Sóc Sơn, Thạch Thất…) rà soát, kiểm tra, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về tín dụng và xử lý nợ xấu cho các tổ chức tín dụng. Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-NHNN ngày 20/7/2017 của NHNN Việt Nam và Chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 30/11/2017 của UBND Thành phố Hà Nội, các TCTD đã chú trọng nâng cao chất lượng tài sản, kiểm soát chất lượng tín dụng và xử lý nợ xấu; tăng cường năng lực tài chính. Các NHTM tiếp tục nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành, hệ thống quản trị rủi ro, kiểm soát, kiểm toán nội bộ, cơ cấu lại hoạt động kinh doanh theo hướng lành mạnh, hiệu quả. Nợ xấu được các ngân hàng tập trung xử lý và tăng cường các biện pháp kiểm soát, nâng cao chất lượng tín dụng.

    TH

    Admin NHNN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phó Thủ Tướng Vương Đình Huệ: Ngành Ngân Hàng Đã Nỗ Lực, Tích Cực Triển Khai Nghị Quyết 42 Và Quyết Định 1058
  • Nghị Quyết 42 Và Quyết Định 1058 Góp Phần Quan Trọng Nâng Cao Chất Lượng Tín Dụng Và Giảm Tỷ Lệ Nợ Xấu
  • Hội Nghị Trực Tuyến Sơ Kết 2 Năm Triển Khai Nghị Quyết 42/2017/qh14 Và Quyết Định 1058/qđ
  • 01 Năm Triển Khai Nghị Quyết 42 Và Quyết Định 1058: Bước Đột Phá Trong Xử Lý Nợ Xấu
  • Hồ Sơ Để Được Hưởng Hỗ Trợ Theo Nghị Quyết 42
  • Nhnn Chủ Trì Soạn Thảo Thông Tư Quy Định Chi Tiết Nghị Quyết Số 42/2017/nq Qh14

    --- Bài mới hơn ---

  • Nghị Quyết 70/2018/qh14 Về Dự Toán Ngân Sách Nhà Nước Năm 2022 Do Quốc Hội Ban Hành
  • Đồng Loạt Tăng Mức Hưởng Chế Độ Bhxh Cho Nlđ Trong Năm 2022
  • Những Thay Đổi Về Lương Mà Cán Bộ, Công Chức, Người Lao Động Cần Biết
  • Từ 1/7/2019: Tăng Lương Cho Cán Bộ, Công Chức Hưởng Lương Từ Ngân Sách, Loại Bỏ Nhiều Khoản Phụ Cấp Hiện Hành
  • Mức Đóng Bhyt Theo Hộ Gia Đình Năm 2022
  • Trong đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo 5 Nghị định quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương; Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì soạn thảo 3 Nghị định, Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo 1 Nghị định quy định chi tiết Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo 14 Nghị định, 1 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an mỗi bộ chủ trì soạn thảo 1 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý, sử dụng tài sản công; Bộ Giao thông vận tải chủ trì soạn thảo 2 Nghị định, 18 Thông tư quy định chi tiết Luật Đường sắt (sửa đổi);…

    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ chủ trì soạn thảo văn bản phải trực tiếp chỉ đạo, tập trung ưu tiên, bố trí nhân lực và kinh phí cho việc nghiên cứu soạn thảo các văn bản, bảo đảm chất lượng, tiến độ trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo Quyết định này; đồng thời chủ động ban hành các thông tư quy định chi tiết các nội dung được luật, nghị quyết giao, bảo đảm có hiệu lực cùng thời điểm có hiệu lực của luật, nghị quyết, không để tình trạng chậm, nợ ban hành văn bản.

    Các cơ quan chủ trì soạn thảo phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ trong quá trình xây dựng, ban hành đối với từng văn bản; thường xuyên đôn đốc, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị và người đứng đầu được phân công trong việc xây dựng, trình ban hành văn bản công khai nội dung công việc, tiến độ, tên chuyên viên đơn vị theo dõi và lãnh đạo phụ trách, kết quả cụ thể từng giai đoạn.

    Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ cử cán bộ, công chức tham gia soạn thảo, chỉnh lý và theo dõi ngay từ đầu, liên tục suốt quá trình xây dựng, trình ban hành các nghị định của Chính phủ, quyết định của Thủ tướng Chính phủ; tiến hành thẩm định, tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ, trình các dự thảo nghị định của Chính phủ, quyết định của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm chất lượng, tiến độ theo đúng quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Quy chế làm việc của Chính phủ.

    Định kỳ ngày 20 hằng tháng, cơ quan chủ trì soạn thảo cập nhật thông tin điện tử về tình hình, tiến độ soạn thảo và hằng quý, gửi báo cáo về tình hình xây dựng văn bản được phân công về Bộ Tư pháp và Văn phòng Chính phủ để tổng hợp, báo cáo Chính phủ tại phiên họp thường kỳ.

    V.M

    Nguồn:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lành Mạnh Hóa Hệ Thống Ngân Hàng Từ Thực Tiễn Áp Dụng Nghị Quyết 42/2017/qh14 Của Qh Về Việc Thí Điểm Xử Lý Nợ Xấu Tại Các Tổ Chức Tín Dụng
  • Triển Khai Kế Hoạch Thực Hiện Nghị Quyết 42/2017/qh 14 Và Chỉ Thị 07/ct
  • Triển Khai Thực Hiện Nghị Quyết Số 94/2019/qh14 Của Quốc Hội Về Khoanh Nợ Tiền Thuế, Xóa Nợ Tiền Phạt Chậm Nộp, Tiền Chậm Nộp Đối Với Người Nộp Thuế Không Còn Khả Năng Nộp Ngân Sách Nhà Nước
  • Trình Tự, Thủ Tục Xóa Tiền Chậm Nộp Thuế Còn Nợ Trước 01/7/2020
  • 7 Nhóm Được Xóa Tiền Phạt Chậm Nộp Thuế
  • Văn Bản; Văn Bản Nghệ Thuật

    --- Bài mới hơn ---

  • Siêu Văn Bản Là Gì? Mọi Điều Bạn Siêu Văn Bản Nhất Định Phải Biết
  • Xử Lý Văn Bản Word: Học Tập, Trắc Nghiệm, Luyện Thi & Thực Hành Tin Học Văn Phòng Trực Tuyến(Online)
  • Xử Lý Văn Bản Căn Bản
  • Hướng Dẫn Xử Lý Văn Bản Trên Word
  • Các Hàm Text Trong Excel: 19 Cách Giúp Xử Lý Văn Bản Hiệu Quả
  • Văn bản; văn bản nghệ thuật (tiếng Nga : khudojestvennyi tekst)

    Với nghĩa rộng :

    1) Bản ghi bằng chữ viết hoặc chữ in, một phát ngôn hoặc một thông báo ngôn từ (phân biệt với thực hiện phát ngôn hoặc thông báo ấy bằng nói miệng) ;

    2) Phương diện tri giác cảm xúc của tác phẩm được biểu đạt và ghi nhận bằng các kí hiệu ngôn ngữ ;

    3) Đơn vị nhỏ nhất tương đối (có tính thống nhất tương đối và tính độc lập tương đối) của giao tiếp bằng ngôn từ.

    Với nghĩa hẹp : văn bản tác phẩm văn học, một dạng của “văn bản nghệ thuật” nói chung. Văn bản là một chỉnh thể nghĩa, một khối thống nhất có tổ chức của các thành tố hợp thành, một thông báo mà tác giả (người phát) gửi tới người đọc, người xem (người nhận).

    Nghĩa của văn bản được xác định bởi quan hệ của nó với thực tại ngoài văn bản với các văn bản khác, với từng cá nhân, với kí ức và các phẩm chất khác nữa của người phát và người nhận thông báo.

    Văn bản thực hiện ba chức năng chính : truyền thông tin, chế biến thông tin mới và bảo quản thông tin (ghi nhớ).

    Ở mức cao nhất, văn bản nghệ thuật thực hiện chức năng sáng tạo, là nguồn phát ngôn thông tin mới, Chức năng “nguồn phát” của văn bản nghệ thuật bị quy định bởi tính phức tạp của quan hệ của nó với các yếu tố khác của quá trình giao tiếp và bởi các đặc điểm của từng loại hình nghệ thuật. Quan hệ ngôn ngữ văn bản trong hệ thống nghệ thuật vốn mang tính biện chứng. Bởi vậy, sự tiếp nhận thông tin trong hệ thống văn bản nghệ thuật không bao giờ đơn nghĩa. Người nhận bao giờ cũng ở trong quan hệ đồng sáng tạo với thông báo được nhận : anh ta phải giải mã nó, tức là chọn một mã ý nghĩa thích hợp hoặc thậm chí tạo ra một mã mới. Như vậy hành vi sáng tạo diễn ra và hoàn tất cả hai khâu thông tin (tính tích cực của người phát và tính tích cực của người nhận). Tuy vậy, ở các nền văn hóa khác nhau, tại các thời điểm lịch sử khác nhau, trọng lượng của chúng cũng khác nhau. Ví dụ : các văn bản nghệ thuật truyền thống vùng Cận Đông thường áp chế tính tích cực của người nhận, trong khi đó, ở các văn bản nghệ thuật châu Âu, cả người phát lẫn người nhận đều ở trong quan hệ đối thoại.

    Cấu trúc bên trong của văn bản nghệ thuật là không thuần nhất :

    quy luật của nó là một thứ “trò chơi” ý nghĩa, nó tạo ra những hệ thống lập mã khác nhau, cấu trúc của nó mang tính đối thoại, tính đa thanh (M. Ba-khơ-tin), nhưng vẫn giữ được tính thống nhất, cấu trúc của nó vừa là cấu trúc đóng kín vừa là cấu trúc mở ngỏ.

    Với tất cả tính độc đáo của nó, văn bản nghệ thuật vẫn buộc phải thực hiện chức năng “phi nghệ thuật” là truyền thông tin. Do vậy mà có thể “kể lại” một tác phẩm nào đó, có thể dịch văn bản nghệ thuật từ một ngôn ngữ của loại hình nghệ thuật này sang ngôn ngữ một loại hình nghệ thuật khác (chuyển thể tiểu thuyết sang điện ảnh, sân khấu, minh họa sách, chuyển thể trường ca sang múa balet,…). Chức năng này hoạt động mạnh trong văn bản nghệ thuật trần thuật, yếu trong văn bản nghệ thuật trữ tình và có vai trò đặc biệt trong văn học chính luận, khoa học viễn tưởng,…

    Chức năng ghi nhớ được thực hiện như là quan hệ của văn bản nghệ thuật với các truyền thống văn hóa trước đó (“kí ức thể loại” theo xác định của Ba-khơ-tin). Về mặt này, văn bản nghệ thuật là chất liệu cho việc tái lập (gắn văn hóa với các giai đoạn trước, khôi phục sự đứt đoạn truyền thống). Do đi vào kí ức của văn hóa, văn bản nghệ thuật không chỉ trở thành định hướng lịch sử mà còn trở thành định hướng đạo đức cho sự phát triển tinh thần của nhân loại, chừng nào nó còn giữ được giá trị cao của thông báo.

    Các tiêu chuẩn giá trị của văn bản nghệ thuật mang tính lịch sử và tính đặc thù với từng nền văn hóa, nhưng các tiêu chuẩn ấy không thể cô lập với nhau. Sự tích lũy và tương tác của các văn bản nghệ thuật, việc dịch và chuyển chúng trong hệ thống các ngành và các nền văn hóa khác nhau sẽ giúp vào việc làm giàu cho văn hóa nghệ thuật thế giới.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tính Thống Nhất Về Chủ Đề Của Văn Bản Là Gì?
  • Các Biện Pháp Nghệ Thuật Trong Văn Bản Ngữ Văn
  • Văn 8 Ki 2 Bai Soan Van 8 Doc
  • Hướng Dẫn Trình Bày Số, Ký Hiệu Của Văn Bản Trong Văn Bản Hành Chính
  • Có Bao Nhiêu Hình Thức Sao Văn Bản Được Công Nhận?
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100