Xem Trước Khi In Và In Văn Bản

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Cài Chế Độ In Trắng Đen Trong Microsoft Word
  • Cách In Màu Trong Word Dễ Dàng Cho Dân Văn Phòng
  • Cách Đổi Màu Ảnh Sang Đen Trắng Trong Microsoft Word
  • 06 Phong Cách Ngôn Ngữ Văn Bản Và Cách Phân Biệt
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Tính Để Thực Hiện Nhiệm Vụ In Và Scan
  • 1

    Chào Mừng Quý Thầy Cô về dự giờ

    lớp

    11 Tin 4

    Trung tâm GDNN-GDTX An Nhơn

    Gv: Võ Thị Thúy Hào

    Chào Mừng Quý Thầy Cô về dự giờ

    lớp

    11 Tin 4

    KIỂM TRA BÀI

    CHUẨN BỊ IN và IN VĂN BẢN

    Bài 15: Lý thuyết

    KIẾN THỨC

    KĨ NĂNG

    THÁI ĐỘ

    MỤC TIÊU BÀI HỌC

    CHUẨN BỊ IN và IN VĂN BẢN

    I- Đặt kích thước trang in

    1- Các tham số thiết đặt cho trang in

    Nêu các tham số có thể để thiết đặt cho trang in

    ???

    Khổ giấy: A3, A4, A5, ..

    1- Các tham số thiết đặt cho trang in

    Khổ giấy: A3, A4, A5, ..

    Hướng giấy: đứng, ngang

    1- Các tham số đặctrưng cho một trang in

    Lề phải

    Lề trên

    Lề dưới

    Lề trái

    L?

    trang

    1- Các tham số đặc trưng cho một trang in

    Lề đoạn

    Lề trang

    – Lề trang: mép giấy đến thân văn bản.

    – Lề đoạn: mép văn bản đến thân đoạn văn.

    1- Các tham số đặc trưng cho một trang in

    1- Các tham số đặc trưng cho một trang in:

    Độ

    cao

    tiêu

    đề

    trang

    Độ

    cao

    tiêu

    đề

    trang

    Độ

    cao

    đầu chân trang

    Lề trên của trang

    Vd_1

    Vd_2

    Phân biệt trang chẵn

    trang lẻ ???

    1- Các tham số thi?t đặt cho trang in:

    Khổ giấy và hướng giấy.

    Lề trang: trên, dưới, trái và phải.

    Độ cao của các tiêu đề trang (d?u trang, chõn trang).

    Có phân biệt trang chẵn và trang lẻ hay không.

    Top: 2,5cm

    Left: 3cm

    Bottom: 2,5cm

    Right: 2cm

    Hướng: đứng

    Header: 1cm

    Footer: 1cm

    VD

    2- Các bước thi?t d?t trang in:

    xhht

    2- Các bước thi?t d?t trang in:

    L? trang

    Hu?ng gi?y

    B2: th? Margins

    Kh? gi?y

    2- Các bước thi?t d?t trang in:

    2- Các bước thi?t đặt trang in:

    B2: thẻ Margins

    B4: thẻ Layout

    B3: thẻ Paper

    L? trang

    Hu?ng gi?y

    Kh? gi?y

    Tiêu đề trang

    2- Các bước thi?t d?t trang in:

    – File ? Page Setup…,xhht:

    ? Th? Margins: Thiết đặt các lề (trên, dưới, trái, phải) v ch?n hu?ng gi?y (d?ng, ngang)

    ? Th? Paper: Chọn khổ giấy

    ? Th? Layout: Thi?t d?t b? trớ trang

    – Nháy OK .

    II- Xem trước khi in và In văn bản

    1- Xem trước khi in:

    Để in ra kết quả như ý muốn, trước khi in chúng ta cần xem trước trang in để có những chỉnh sữa hợp lý.

    Cách 1: Nhấn nút Print Preview trên thanh công cụ

    Cách 2: Mở mục chọn File ? Print Preview

    II- Xem trước khi in và In văn bản

    1- Xem trước khi in:

    Cỏch 1: Nháy chuột tại biểu tượng Print Preview trên thanh công cụ

    Cỏch 2: File ? Print Preview

    Tại sao phải thực hiện xem văn bản trước khi in

    ???

    Ngắt trang chưa hợp lí

    L? trang

    Tránh một số khiếm khuyết

    khi soạn thảo văn bản

    Mục đích thực hiện xem văn bản trước khi in

    ????

    Hình ảnh

    L? trang

    II- Xem trước khi in và In văn bản

    1- Xem trước khi in:

    Cỏch 1: File ? Print Preview

    Cỏch 2: Nháy chuột tại biểu tượng Print Preview trên thanh công cụ

    II-Xem trước khi in và In văn bản

    1- Xem tr­íc khi in:

    1- Xem trước khi in:

    File ? Print Preview (hoặc nháy chuột tại biểu tượng trên thanh công cụ)

    1

    1. Print: In văn bản

    2. Magnifier: phóng to, thu nhỏ văn bản

    3. One page: Xem một trang văn bản

    4. Multiple pages: Xem nhiều trang cùng lúc

    5. Zoom: phóng to, thu nhỏ theo tỉ lệ chọn

    6. View ruler: ẩn/hiển thước

    7. Shink to Fit: dồn trang

    8. Full Screen: xem toàn màn hình

    9. Close: đóng màn hình xem trước in in

    2

    3

    4

    5

    6

    7

    8

    9

    2- In văn bản:

    Nêu cách để in văn b¶n trên?

    2- In văn bản:

    Cách 1: Dng l?nh File ? Print

    Cách 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl +P

    Cách 3: Bi?u tu?ng Print trên thanh công cụ

    2- In văn bản:

    Hộp Printer: chọn máy in cần in (trong trường hợp máy tính kết nối tới nhiều máy in).

    Hộp Page range :Thiết lập phạm vi trang in

    All: In toàn bộ tài liệu

    Pages: –

    Hộp Number of copies: s? b?n in

    Thiêt lập xong, kiểm tra tình trạng máy in (điện, giấy); Nhấn OK để in tài liệu

    1,3-5

    File ? Print, xhht:

    Khung Name: Chọn máy để in

    Khung Page Range: Chọn một trong các chức năng sau

    – All: In tất cả các trang của văn bản

    – Current page: In trang hiện thời

    – Pages: In các trang có trong ô

    Number of Copies: Chọn số bản in

    Khung Print: Chọn một trong các lựa chọn sau

    – All Pages in Range: In tất cả

    – Odd Pages: In các trang lẻ

    – Even Pages: In các trang chẵn

    Nháy OK để in.

    2- In văn bản:

    Chú ý

    In một phần văn bản:

    – Chọn phần văn bản cần in

    – File ? Print

    – Khung Page range: chọn Selection

    Huỷ lệnh in:

    – Nháy đúp biểu tượng máy in

    – Chọn tệp văn bản đang in

    – Nháy Document ? Cancel

    1

    2

    4

    3

    TRÒ CHƠI

    5

    1. Các yêu cầu cơ bản khi trình bày trang văn bản:

    A. Chọn hướng giấy

    B. Đặt lề trang

    C. Cả A và B đều đúng

    D. Cả A và B đều sai

    Văn xem trước khi in và sau khi in ra giấy có khác gì không?

    Câu 2:

    3. Để in văn bản ta thực hiện lệnh:

    FilePrint…

    File Print Preview

    Nhấn tổ hợp phím Ctrl+P

    Nhấp chuột biểu tượng trên thanh công cụ

    Hãy chọn phương án sai

    4. Trong Word, hộp thoại Print cho phép

    A. Chọn số trang in

    B. Chọn máy in

    C. Chọn số bản in

    D. Tất cả đều đúng

    In các trang 1,3-5 cho văn bản sau

    Câu 5:

    Hãy nhớ!

    Em yêu tin học

    10

    9

    Về nhà

    BÀI HỌC ĐẾN ĐÂY KẾT THÚC

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Lựa Chọn Thông Số Khi In Văn Bản Ra Máy In Trong Ms Word 2003
  • Tại Sao File Word Không In Được? Cách Khắc Phục Ra Sao?
  • Lỗi Máy In Không Ra Chữ Vì Sao, Cách Khắc Phục Lỗi Này
  • Cách Sửa Lỗi Máy In Không Nhận Lệnh In Trên Máy Tính, Pc
  • Tại Sao Máy In Không In Được Và Cách Khắc Phục
  • Xem Kỹ Thuật Văn Bản Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Quyết Định Về Việc Bổ Nhiệm Cán Bộ
  • Quyết Định 27 Về Việc Bổ Nhiệm Cán Bộ
  • Quyết Định 48/1999/qđ.ubt Về Phân Cấp Thẩm Quyền Và Ủy Quyền Ký Quyết Định Lương Và Công Nhận Hết Thời Gian Tập Sự, Thử Việc Đối Với Công Chức Do Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Cần Thơ Ban Hành
  • Quyết Định Về Việc Bổ Nhiệm Tổ Trưởng Tổ Chuyên Môn
  • Quyết Định Về Việc Bổ Nhiệm Chức Vụ Tổ Trưởng Chuyên Môn Năm Học 2022 2022
  • (Theo Thông tư số 01/2011/TT-BNV của Bộ Nội vụ và Quyết định số 42/2011/QĐ-UBND của UBND tỉnh Tiền Giang) 1. Một số thể loại văn bản trường học có thể ban hành: II. Thể thức văn bản

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (Chữ in hoa, cỡ 12-13, đứng, đậm)

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc (Chữ in thường, cỡ 13-14, đứng, đậm)

    (Đường gạch liền dài theo dòng)

      2. * Cơ quan chủ quản (Chữ in hoa, cùng cỡ chữ của Quốc hiệu, kiểu chữ đứng)

    * Cơ quan ban hành văn bản

    – Chữ in hoa, cùng cỡ chữ của Quốc hiệu, kiểu chữ đứng, đậm

    – Đường gạch dưới ½, đặt cân đối so với dòng chữ

    Thí dụ:

    UBND HUYỆN CHÂU THÀNH

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

    – Chữ thường, cỡ 13, nghiêng

    – Ngày: 01, 02, …, 09, 10

    – Tháng 01, 02, 3,……12

    – Địa danh và ngày, tháng, năm được đặt canh giữa dưới Quốc hiệu.

    Thí dụ: Châu Thành, ngày 01 tháng 3 năm 2012 Tân Hiệp, ngày 10 tháng 02 năm 2012

    – Chữ thường, cỡ 13, đứng – Ngang với địa danh

    – Số: 01, 02, …09, 10 /ký hiệu văn bản- ký hiệu cơ quan ban hành văn bản

    – Số, ký hiệu được đặt canh giữa dưới tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản

    Thí dụ 1

    Số: 01/KH-PGD&ĐT

    Số: 15/BC-MNTP

    Thí dụ 2

    UBND HUYỆN CHÂU THÀNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Độc lập-Tự do- Hạnh phúc

    Số: /BC-PGD&ĐT Châu Thành, ngày tháng năm 2012

    Thí dụ: QUYẾT ĐỊNH KẾ HỌACH TỜ TRÌNH

      5. Tên văn bản chữ in hoa, cỡ 14, đứng, đậm, được đặt canh giữa

    Chữ in thường, cỡ 14, đứng, đậm

    – Phía dưới tên văn bản

    Thí dụ: TỜ TRÌNH Về việc bổ sung thiết bị dạy học – Chú ý thể thức của công văn

    – Đường gạch bằng 1/2 của dòng chữ, đặt cân đối so với dòng chữ

    + Không có ký hiệu công văn

    + Trích yếu nội dung: đặt dưới số, ký hiệu

    Thí dụ:

    + Có phần Kính gửi

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Độc lập-Tự do- Hạnh phúc

    UBND HUYỆN CHÂU THÀNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Số: /PGD&ĐT Châu Thành, ngày tháng năm 2012

    V/v giải quyết đơn xin

    nghỉ phép của viên chức

    Kính gửi:

    – Ông Hiệu trưởng trường …..

    – Bà…, Giáo viên trường…….

    * Cỡ chữ 14

    * Khoảng cách giữa các đoạn đặt tối thiểu 6pt.

    * Bố cục tùy theo từng lọai văn bản

    * Phải rõ nghĩa, không dùng văn nói.

    * Số liệu phải chính xác

    * Thực hiện đúng những phần hướng dẫn. Không chép lại những phần hướng dẫn trong mẫu

    Thí dụ: Chương I QUY ĐỊNH CHUNG

    * Chú ý:

    Thí dụ: Mục 1 CÔNG TÁC VĂN THƯ

    – Phần, chương chữ in thường, số thứ tự của phần, chương dùng chữ số La Mã, tiêu đề phần, chương chữ in hoa, canh giữa

    – Mục và số thứ tự của mục dùng chữ số Ả-rập, canh giữa

    Thí dụ: Điều 1.

    – Điều và số thứ tự thụt vào trong 1 tab,

    – Sau số thứ tự có dấu chấm.

    – Nội dung trong dấu ngoặc đơn (…), ngoặc kép “…”

    – Dấu: , ; : đánh liền kề sau chữ, phía sau có một khoảng cách

    Thí dụ: “Hôm nay, ngày khai trường…”

    – Viết hoa trong văn bản

    + Viết tắt của một số từ ngữ

    + Sau dấu “.”

    + Đầu dòng

    – Xuống dòng. Thụt đầu dòng 1.27 cm (1 default tab)

    – Sau dấu đầu dòng phải có một khoảng cách

    Thí dụ:

    * Chú ý:

    – Tài liệu gồm:

    + Nguyên nhân:

    – Đánh số trong văn bản

    + Số La Mã: I.

    + Số thường: 2.

    + Chữ a,b,c: a)

    Thí dụ:

    I. Đặc điểm tình hình

    1. Thuận lợi

    2. Khó khăn

    3. Nguyên nhân

    a) Nguyên nhân chủ quan

    b) Nguyên nhân khách quan

    – Kết thúc văn bản./.

    Thí dụ: HIỆU TRƯỞNG

    – Chức vụ: chữ in hoa, cỡ 14, đứng, đậm

    – Tên người ký: chữ in thường, cỡ 14, đứng, đậm

    Trần Hữu Trung

    – 1/3 về phía bên trái chữ ký

    – Dấu cơ quan: thẳng đứng, rõ ràng, không nhòe mực

    – Dấu tên người ký văn bản: thẳng hàng dưới chữ ký, rõ ràng, không nhòe mực

    Nơi nhận:

    Chữ thường, cỡ 12, nghiêng, đậm, phía sau có dấu hai chấm

    – Ngang với thẩm quyền người ký văn bản

    Cơ quan gởi đến

    Chữ thường, cỡ 11, đứng, có dấu;

    TRƯỞNG PHÒNG

    – Lưu: VT.

    Thí dụ:

    Ngô Thanh Hùng

    – UBND Huyện CT;

    PHÓ TRƯỞNG PHÒNG

    – Lưu: VT.

    KT. TRƯỞNG PHÒNG

    – Sở GD&ĐT;

    Tạ Thị Kiều Nga III. Định dạng văn bản

    – Phòng Nội vụ CT;

    – Lưu: VT,CM.

    File – Page setup – Margins – Top – Chọn 2cm

    File – Page setup – Margins – Bottom – Chọn 2cm

    File – Page setup – Margins – Left – Chọn 3cm

    File – Page setup – Margins – Right – Chọn 2cm

    Times New Roman

    Tùy nội dung

    – File – Page setup – Paper – Trong Paper Size chọn A4

    – Giấy đứng: chọn Portrait

    – Giấy ngang: chọn Landscape

    – File – Page setup

    – Chọn Default – OK

    – Chọn khối trong phần nội dung văn bản

    – Format – Paragraph – Chọn trong spacing

    + Before: 6pt

    + After: 6pt

    OK

    IV. Một số lưu ý 1. Chèn số thứ tự trang:

    – Format – Paragraph

    – Trong Line spacing, chọn Single

    – Insert – Page numbers

    – Trong Position: chọn Bottom. Trong Aligment: chọn Right

    – Xoá dấu v trong Show number on first page

    – Chọn Format- Trong Number format: chọn kiểu “1,2,3,” – OK – OK

      Cài Auto text: dùng để sử dụng những cụm từ giống nhau, không phải thực hiện lại

    – Chọn khối cần cài đặt

    – Chọn Insert

    – Chọn AutoText – AutoText

    – Trong Look in: chọn All active templates

    3. Mở Auto text:

    – Trong Enter AutoText entries here: xoá chữ PAGE , đặt ký hiệu

    – Chọn Add

    Thí dụ:

    – Đánh ký hiệu đã cài đặt

    – Nhấn F3

    Sau khi cài AutoText

    TRƯỜNG MẦM NON LONG ĐỊNH Độc lập-Tự do- Hạnh phúc

    – Đánh chữ p và nhấn F3 sẽ có:

    PHÒNG GD&ĐT CHÂU THÀNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Số: /BC-MNLĐ Long Định, ngày tháng năm 2012

    – Đánh chữ h và nhấn F3 sẽ có:

    HIỆU TRƯỞNG

    PHÓ TRƯỞNG PHÒNG

    Nguyễn Thị Bích

    Tạ Thị Kiều Nga

    – Đánh chữ k và nhấn F3 sẽ có:

    KT. TRƯỞNG PHÒNG

    4. Ép chữ (cho khoảng cách các chữ gần nhau)

    – Chọn khối

    5. Canh đều trong trang giấy

    – Chọn Format – Font – Cheracter Spacing

    – Trong Spacing: chọn By – Bấm số lớn dần

    – OK

    – Chọn khối văn bản

    – Bấm vào biểu tượng Justfily ▒ trên thanh công cụ

    6. Thực hiện 2 trang trên một tờ giấy

    V. Cần phân biệt rõ 1. Văn bản cá nhân

    – File – Page setup

    2. Văn bản cơ quan

    – Trong Margins chọn Multiple pages, chọn 2 pages per sheet – OK

    – Khi in: chọn 1-2 – OK

    Đơn . Tường trình. Thành tích …

    – Phải đúng thể thức văn bản

    – Không để một trang giấy chỉ có ký tên, đóng dấu và nơi nhận.

    Thí dụ TỜ TRÌNH Về việc đề nghị bổ sung kinh phí

    – Phần biểu bản: không nhất thiết phải định dạng nội dung như hướng dẫn

    – Không có thể lọai văn bản: Bảng đề nghị, Danh sách

    Thí dụ BÁO CÁO Danh sách học sinh nghèo xin học bổng khuyến học THÔNG BÁO Danh sách học sinh được tặng quà Trung thu năm 2012

    + BẢNG ĐỀ NGHỊ thay bằng TỜ TRÌNH

    Thí dụ DANH SÁCH ĐỀ NGHỊ CÔNG NHẬN

    + Danh sách gởi cấp trên: dùng văn bản “BÁO CÁO”

    I- Trường học xuất sắc:

    + Danh sách gởi nội bộ: dùng văn bản “THÔNG BÁO”

    II- Trường học tiên tiến. :

    + Danh sách kèm theo Tờ trình: không theo thể thức văn bản

    (Kèm theo Tờ trình số:………./TTr-…….. ngày…..tháng…năm …)

    1. Trường …………

    1. Trường …………

    * Rất mong Hiệu trưởng các trường nghiên cứu, phổ biến cho tất cả các bộ phận trong đơn vị thực hiện đúng quy định.

    * Rà soát cẩn thận trước khi ký, ban hành; không chủ quan, để sai sót trong quá trình thực hiện văn bản hành chính.

    * Chúc các đơn vị luôn luôn thành công!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tiền Giang Ban Hành Quy Định Mới Về Tách Thửa Đất
  • Tiền Giang Quy Định Mới Diện Tích Đất Tối Thiểu Tách Thửa
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Dự Toán Escon Theo Quyết Định Số 1983/qđ
  • Tiếp Tục Phát Triển Và Nâng Chất Phong Trào Tdđkxdđsvh:tiếp Tục Phát Triển Và Nâng Chất Phong Trào Tdđkxdđsvh
  • Triển Khai Quyết Định Của Ubnd Tỉnh Tiền Giang Cho Các Hộ Dân Khiếu Nại Dự Án Quốc Lộ 1A
  • Word Online, Cách Dùng, Soạn Thảo, Lưu Văn Bản, Xem Lại Văn Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Kỹ Năng Soạn Thảo Văn Bản: 10 Nguyên Tắc Giúp Bạn Chuyên Nghiệp Hơn
  • Hướng Dẫn Các Thao Tác In Văn Bản Trong Word 2010, 2003, 2007, 2013
  • Cách In Văn Bản Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Cách In Văn Bản, In Tài Liệu Word, Excel, Pdf Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách In Tài Liệu Trong Word
  • Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

    Word Online được xây dựng với giao diện đồ họa hiện đại, nếu nhìn qua bạn sẽ thấy nó rất giống với Word trong phiên bản Office 2022 của Microsoft, Office 2022 là bộ công cụ soạn thảo được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Không chỉ có thế, việc Word Online ra đời nhằm cạnh tranh với một công dụng văn bản trực tuyến và chia sẻ rất mạnh mẽ hiện nay là Google Docs. Trước khi Word Online ra đời thì việc sử dụng Google Docs trở nên rất phổ biến và biện pháp sử dụng Google Docs cũng là trường hợp cứu cánh tạm thời nếu bạn phải làm việc trong điều kiện không có công cụ soạn thảo nào trong máy.

    Tại đây có 2 lựa chọn đăng nhập để tiếp tục sử dụng Word trực tuyến đó là

    Sign in With a Microsoft Account: Đăng nhập bằng tài khoản Microsoft (Live.com, chúng tôi Outlook.com)

    Sign in With a work or school account: Đăng nhập bằng tài khoản Work hoặc tài khoản của trường học

    Bước 2: Nhập địa chỉ email của bạn vào rồi chọn Next .

    Tiếp tục là mật khẩu, nếu bạn muốn giữ mật khẩu và tự động đăng nhập thì lựa chọn thêm Keep me signed in , sau đó đăng nhập vào hệ thống bằng Sign in .

    Tất nhiên công cụ này hỗ trợ cả việc sử dụng các file Word offline bằng cách Upload a Document .

    Bước 5: Bây giờ bắt đầu bạn có thể sử dụng Word Online như các phiên bản cài đặt trên máy tính với các công cụ cơ bản, các tab quen thuộc như Home, Insert .

    So sánh với phiên bản Word 2022 bạn sẽ thấy khá là giống. Các bạn cũng có thể căn lề chuẩn như với bản Word thông thường, chức năng căn lề chuẩn sẽ giúp văn bản của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

    Ngay cả việc tạo bảng hay các công cụ chỉnh sửa cho bảng cũng được hỗ trợ trên công cụ Word Online này, tạo bảng trong word Online tương tự cách tạo bảng trong word offline giúp bạn tạo các bảng dữ liệu trên văn bản Word của mình.

    Tuy nhiên bạn đọc có thể nhận ra một số tính năng Menu chuột phải bị lược bỏ đi trên Word Online.

    Bước 6: Sự chuyển đổi cũng là một trong những tính năng được đánh giá của công cụ này khi mà bạn có thể chuyển đổi trực tiếp khi đang sử dụng Word Online về Office cài đặt sẵn trên máy thông qua tính năng EDIT IN WORD .

    Bước 7: Kế đó là giao diện lưu văn bản, được thiết kế rất giống .

    Nhưng tất nhiên bạn chỉ có thể lưu trữ trực tuyến qua OneDrive , đồng bộ trực tiếp với tài khoản Microsoft của bạn

    Và ngoài ra cả với Dropbox, dịch vụ lưu trữ trực tuyến Dropbox cũng là một lựa chọn cho phép.

    Bước 8: Một điểm tuyệt vời nữa trên Word Online là bạn cũng được tải và sử dụng bộ Template nổi tiếng như phiên bản cài đặt trên máy tính.

    Ngoài ra bạn còn được phép thay đổi ngôn ngữ phù hợp, Word trực tuyến hỗ trợ cả tiếng Việt cho bạn sử dụng dễ dàng hơn.

    Bước 9: Điều không thể thiếu khi sử dụng Word Online là sự liên kết, chuyển đổi giữa các công cụ khác thuộc Microsoft mà bạn có thể làm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • In Excel, Cách In Bảng Tính Excel 2022, 2010, 2007, 2003, 2013, 2022
  • Cách In Văn Bản, Dữ Liệu Trong Microsoft Excel
  • Cách In Excel Trên 1 Trang Giấy A4
  • Ielts Writing ” Writing Courses, Essay Writing, Ielts Writing Samples
  • Cách Sửa Lỗi Máy In Kéo Giấy Bị Lệch
  • Mẫu Sổ Văn Bản Đến Mật

    --- Bài mới hơn ---

  • Thiếu Úy Tử Vong Do Uống Nhầm Ma Túy: Bộ Y Tế Có Văn Bản Mới
  • Xử Lý Văn Bản Mật
  • Các Văn Bản Liên Quan Đến Phòng Chồng Tham Nhũng Danh Muc Cc Vbpl C Lin Quan Cng Tc Pctn Doc
  • Thắc Mắc Về Việc Áp Dụng Các Văn Bản Luật Thay Thế Liên Quan Đến Pccc
  • Việc Áp Dụng Các Văn Bản Luật Thay Thế Liên Quan Đến Pccc
  • Đáp án Unit 9, Bài Thu Hoạch Nghi Quyet Trung Uong 8 Khoa 11, Mẫu Đơn Hoa Hạ Tử Tố Quỷ Dã Phong Lưu, Thủ Tục Xin Dấu Xác Nhận Sơ Yếu Lý Lịch, Công Văn Số 310/tandtc-pc, Giáo Trình Vật Lý Đại Cương, Mục 2 Phần 2 Nghị Quyết Số 03/2006/nq-hĐtp, Tiêu Chuẩn Đánh Giá Người Phụ Nữ Đẹp, Điều Trị Quai Bị, Mai Lan Huong Trac Nghiem 6, Hướng Dẫn Thực Hành Spss Cơ Bản, The World, Truyện Tranh ô Lông Viện Tập 3, Bộ Tiêu Chí Là Gì, Tài Liệu Y Dược, Mẫu Báo Cáo Kiến Tập Báo Chí, Truyện Ngôn Tình Vợ ơi Anh Biết Lỗi Rồi, Đơn Xin Nghỉ Học 1 Buổi, Biểu Tượng Văn Hóa Thế Giới, 500 Câu Hỏi Trắc Nghiệm Môn Thị Trường Tài Chính, T30/2019, Biên Bản Kiểm Tra Tình Trạng Xe ô Tô, Giáo án Ai Ngoan Sẽ Được Thưởng, Ban Kiem Diem Qua Trinh Cong Tac 5 Nam Tram Pho Kiêm Lâm Viet Nam, Mẫu Di Chúc Thừa Kế Đất Đai, Các Biểu Mẫu Đăng Ký Đề Tài Luận Văn Thạc Sĩ, Tổ Chức Công Tác Kế Toán Tại Doanh Nghiệp, Bua Tran Mã, Nghị Quyết 6b/nq-bch, Báo Cáo Thuế Quý 1 Năm 2022, Mẫu Xác Nhận Hóa Đơn, Quy Định Số Hợp Đồng, 1354/ubnd-ktn, Hóa Đơn Chuyển Khoản, Học Bảng Cửu Chương 3, Danh Sách Sinh Viên Trúng Tuyển Đại Học Sài Gòn, Mẫu Sổ Phụ Sao Kê Ngân Hàng Bidv, Làm Vườn Lớp 8, Điều Lệ Trường Tiểu Học 2014, Mẫu Biên Bản Bóng Đá 5 Người, Bản Tường Trình Dân Sự, Mẫu Đơn Đề Nghị Làm Thêm Giờ, Mẫu Đơn Xin Thôi Đại Biểu Hdnd, Mẫu Hồ Sơ Hành Nghề Y Dược Tư Nhân, 7632, Bình Tiên, Không Gửi Được Báo Cáo Thuế Qua Mạng, Mẫu Thông Báo Tài Khoản Ngân Hàng, Quy Định Cho Bộ Phận Máy Tàu, Mẫu Đơn Trình Báo Mất Xe Đạp,

    Giải Phiếu Bài Tập Cuối Tuần Toán Lớp 5 Tuần 9, Nộp Thuế, Unit 8f, Giáo Trình Tiếng Anh Dành Cho Trẻ Em, Giay Uy Quyen Ngan Hnagf Chính Sach Xa Hoi, Bao Cao Ien Hinh Tien Tien, Thủ Tục Mua Bán Đất Rừng, Đơn C, Điểm Thi Bằng Lái Xe, Thể Lệ Thi Vào Lớp 10 Năm 2022, Tài Liệu Thi Tuyển Công Chức Xã, Giấy Đề Nghị Sử Dụng Xe, Thủ Tục Sang Nhượng Đất Nông Nghiệp, Hội Sách ở Công Viên Lê Văn Tám, Quy Chế Phối Hợp Công Tác, Điều 9 Bộ Luật Dân Sự, Khảo Sát Nhóm Chức Hữu Cơ, Phân Tích Doanh Nghiệp Theo Mô Hình Swot, Giấy Chấm Dòng, ý Nghĩa Tiểu Thuyết Cuốn Theo Chiều Gió, Mẫu 02/the Agribank, Hướng Dẫn Chẩn Đoán Và Điều Trị Sốt Xuất Huyết, Xem Tiểu Thuyết Chiếc Lá Cuốn Bay, Đề án “củng Cố Tổ Chức Ban Chỉ Đạo Antt Và Các Mô Hình Tự Quản Về Antt Tại Cơ Sở” Của Ubnd Tỉnh Than, Điều 4 Nghị Định Số 65/2014/nĐ-cp, Thuyết Trình Về Bộ Nhớ Ngoài, Hướng Dẫn Chơi Đàn T’rưng, Quy Định Tuổi Nghỉ Hưu, Đơn Đăng Ký Dự Tuyển Viết Tay, Don Sinh Nghi Chuc Bi Thu Chi Doan Ap,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sổ Chuyển Giao Văn Bản Đến
  • Hệ Thống Văn Bản Liên Quan Đến Đấu Thầu: Không Nhất Quán
  • Nguyên Tắc Quản Lý Văn Bản, Lập Hồ Sơ Và Nộp Lưu Hồ Sơ, Tài Liệu Vào Lưu Trữ Cơ Quan
  • Top 3 Quy Định Liên Quan Đến Tạo Chữ Ký Điện Tử, Chữ Ký Số Doanh Nghiệp Không Thể Không Biết
  • Chữ Ký Số (Token) Là Gì ? Tại Sao Doanh Nghiệp Bắt Buộc Có ?
  • Sổ Đăng Ký Văn Bản Đến

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Bản Đến Phải Được Đăng Ký Tại Văn Thư
  • Hướng Dẫn Công Tác Văn Thư Trong Các Cơ Quan Của Tổ Chức Chính Trị
  • Nghiệp Vụ Văn Thư Lưu Trữ Quản Lý Văn Bản Và Sử Dụng Con Dấu
  • Công Tác Lưu Trữ Văn Bản
  • Số Hóa Tài Liệu, Chuyển Giao Phần Mềm Quản Lý Văn Bản Đi, Đến Và Điều Hành Công Việc; Phần Mềm Quản Lý, Khai Thác Sử Dụng Tài Liệu Lưu Trữ
  • SỔ ĐĂNG KÝ VĂN BẢN ĐẾN

    Từ ngày……….đến ngày…..(4)…..

    Từ số……….đến số……….(5)……

    Quyển số:..(6)..

    2. Hướng dẫn đăng ký

    Cột 1: Ngày đến. Ghi theo ngày, tháng được ghi trên dấu “Đến”, ví dụ: 05/02, 21/07, 31/12.

    Cột 2: Số đến. Ghi theo số được ghi trên dấu “Đến”.

    Cột 3: Tác giả. Ghi tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản hoặc họ tên, địa chỉ của người gửi đối với đơn, thư.

    Cột 4: Số, ký hiệu. Ghi số và ký hiệu của văn bản đến.

    Cột 5: Ngày tháng. Ghi ngày, tháng, năm của văn bản đến hoặc ngày, tháng, năm của đơn, thư. Đối với những ngày dưới 10 và tháng 1, 2 thì phải thêm 0 ở trước; năm được ghi bằng hai chữ số, ví dụ: 05/02/04, 31/12/05.

    Cột 6: Tên loại và trích yếu nội dung. Ghi tên loại (trừ công văn thì không phải ghi tên loại) của văn bản đến (tên loại văn bản có thể được viết tắt) và trích yếu nội dung. Trường hợp văn bản đến hoặc đơn, thư không có trích yếu thì người đăng ký phải tóm tắt nội dung của văn bản hoặc đơn, thư đó.

    Cột 7: Đơn vị hoặc người nhận. Ghi tên đơn vị hoặc cá nhân nhận văn bản đến căn cứ theo ý kiến phân phối, ý kiến chỉ đạo giải quyết của người có thẩm quyền.

    Cột 8: Ký nhận. Chữ ký của người trực tiếp nhận văn bản

    Cột 9: Ghi chú. Ghi những điểm cần thiết về văn bản đến ( văn bản không có số, ký hiệu, ngày tháng, trích yếu, bản saov..v… ).

    Sổ đăng ký văn bản mật đến

    Mẫu số đăng ký văn bản mật đến cũng giống như sổ đăng ký văn bản đến ( loại thường ), nhưng phần đăng ký có bổ sung cột “Mức độ mật” (cột 7) ngay sau cột “Tên loại và trích yếu nội dung” (cột 6).

    Việc đăng ký văn bản mật đến được thực hiện tương tự như đối với văn bản đến (loại thường) theo hướng dẫn tại khoản 2 của Phụ lục này; riêng ở cột 7 “Mức độ mật” phải ghi rõ độ mật (“Mật”, “Tối mật” hoặc “Tuyệt mật”) của văn bản đến; đối với văn bản đến độ “Tuyệt mật”, thì chỉ được ghi vào cột trích yếu nội dung sau khi được phép người có thẩm quyền./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đăng Ký Văn Bản Đến Bằng Sổ Để Lưu Trữ Của Cơ Quan
  • Các Văn Bản Pháp Luật Liên Quan Đến Kế Toán
  • I. Căn Cứ Pháp Lý Liên Quan Đến Hoạt Động Thanh Quyết Toán Hợp Đồng Xây Dựng
  • Tìm Hiểu Về Quy Định Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử 2022
  • Bắc Ninh: 1 Huyện Tiếp Tục Cách Ly Xã Hội Đến 30 4
  • Sổ Chuyển Giao Văn Bản Đến

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Sổ Văn Bản Đến Mật
  • Thiếu Úy Tử Vong Do Uống Nhầm Ma Túy: Bộ Y Tế Có Văn Bản Mới
  • Xử Lý Văn Bản Mật
  • Các Văn Bản Liên Quan Đến Phòng Chồng Tham Nhũng Danh Muc Cc Vbpl C Lin Quan Cng Tc Pctn Doc
  • Thắc Mắc Về Việc Áp Dụng Các Văn Bản Luật Thay Thế Liên Quan Đến Pccc
  • Phụ lục V

    SỔ CHUYỂN GIAO VĂN BẢN ĐẾN

    (Kèm theo Công văn số 425/VTLTNN-NVTW ngày 18 tháng 7

    năm 2005 của Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước)

    1. Mẫu số

    Sổ chuyển giao văn bản đến nên được in sẵn, kích thước: 210mm x 297mm hoặc 148mm x 210mm.

    a) Bìa và trang đầu

    Bìa và trang đầu của sổ được trình bày tương tự như bìa và trang đầu của sổ đăng ký văn bản đến, chỉ khác tên gọi là “Sổ chuyển giao văn bản đến” và không có dòng chữ “Từ số…đến số…”

    b) Phần đăng ký chuyển giao văn bản đến có thể được trình bày trên trang giấy khổ A4 theo chiều rộng (210mm x 297mm) hoặc theo chiều dài (297mm x 210mm) bao gồm 05 cột theo mẫu sau:

    Ngày chuyển

    Số đến

    Đơn vị hoặc người nhận

    Ký nhận

    Ghi chú

    2. Hướng dẫn đăng ký

    Cột 1: Ngày chuyển. Ghi ngày, tháng chuyển giao văn bản đến cho các đơn vị, cá nhân; đối với những ngày dưới 10 và tháng 1, 2 thì phải thêm số 0 ở trước, ví dụ: 05/02, 21/07, 31/12.

    Cột 2: Số đến. Ghi theo số được ghi trên dấu “Đến”

    Cột 3: Đơn vị hoặc người nhận. Ghi tên đơn vị hoặc cá nhân nhận văn bản căn cứ theo ý kiến phân phối, ý kiến chỉ đạo giải quyết của người có thẩm quyền.

    Cột 4: Ký nhận. Chữ ký của người trực tiếp nhận văn bản

    Cột 5: Ghi chú. Ghi những điểm cần thiết (bản sao, số lượng bản…).

    Sổ chuyển giao văn bản mật đến

    Trong trường hợp cần thiết, các cơ quan, tổ chức có thể lập sổ chuyển giao văn bản mật đến riêng. Mẫu sổ chuyển giao văn bản mật đến tương tự như sổ chuyển giao văn bản đến (loại thường), nhưng phần đăng ký chuyển giao văn bản có bổ sung cột “Mức độ mật” ngay sau cột “Số đến” (cột 2).

    Việc đăng ký chuyển giao văn bản mật đến được thực hiện tương tự như đối với văn bản đến (loại thường), theo hướng dẫn tại khoản 2 của Phụ lục này, riêng ở cột 3 “Mức độ mật” phải ghi rõ độ mật (“Mật”, “Tối mật” hoặc “Tuyệt mật”) của văn bản đến../.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hệ Thống Văn Bản Liên Quan Đến Đấu Thầu: Không Nhất Quán
  • Nguyên Tắc Quản Lý Văn Bản, Lập Hồ Sơ Và Nộp Lưu Hồ Sơ, Tài Liệu Vào Lưu Trữ Cơ Quan
  • Top 3 Quy Định Liên Quan Đến Tạo Chữ Ký Điện Tử, Chữ Ký Số Doanh Nghiệp Không Thể Không Biết
  • Chữ Ký Số (Token) Là Gì ? Tại Sao Doanh Nghiệp Bắt Buộc Có ?
  • Chữ Ký Số Là Gì? Tìm Hiểu Về Chữ Ký Số Theo Quy Định Pháp Luật
  • Quy Trình Quản Lý Văn Bản Đi Và Văn Bản Đến

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Bản Áp Dụng Pháp Luật Là Gì? Đặc Điểm Của Văn Bản Áp Dụng Pháp Luật
  • Các Giai Đoạn Trong Quá Trình Ban Hành Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật
  • Ban Hành Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật
  • Luận Văn Thực Trạng Ban Hành Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật Của Các Cơ Quan Nhà Nước Ở Trung Ương
  • B: So Sánh Giữa 2 Loại Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật Và Văn Bản Ấp Dụng Pháp Luật So Sanh Van Ban Quy Pham Phap Luat Va Van Ban Ap Dung Phap Luat 9117 Doc
  • Công tác văn thư – lưu trữ ở Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Trị đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống quản lý Nhà nước, đảm bảo việc cung cấp và xem xét giải quyết một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác, bảo mật và an toàn những thông tin cần thiết phục vụ nhiệm vụ quản lý Nhà nước của cơ quan, góp phần giải quyết công việc trong cơ quan được nhanh chóng và góp phần cải cách thủ tục hành chính của cơ quan.

    1. MỤC ĐÍCH

    Công tác văn thư – lưu trữ ở Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Trị đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống quản lý Nhà nước, đảm bảo việc cung cấp và xem xét giải quyết một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác, bảo mật và an toàn những thông tin cần thiết phục vụ nhiệm vụ quản lý Nhà nước của cơ quan, góp phần giải quyết công việc trong cơ quan được nhanh chóng và góp phần cải cách thủ tục hành chính của cơ quan.

    2. PHẠM VI

    Quy trình này được áp dụng trong việc quản lý công tác văn thư (văn bản đi, văn bản đến, quản lý con dấu) của Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Trị.

    Cán bộ văn thư tổ chức thực hiện quy trình này

    3. TÀI LIỆU VIỆN DẪN

    – Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 8 tháng 2 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 8 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ quy định về công tác văn thư.

    – Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 8 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ quy định về công tác văn thư.

    – Nghị định 111/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 04 năm 2004 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Lưu trữ quốc gia.

    – Nghị định số 58/2001/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2001 của Chính phủ về quản lý và sử dụng con dấu và Nghị định số 31/2009/NĐ-CP ngày 01/4/2009 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 58/2001/NĐ-CP.

    Thông tư liên tịch số 55/2005/TTLT/BNV-VPCP ngày 6 tháng 5 năm 2005 của Văn phòng Chính phủ và Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản.

    Thông tư số 01/2011/TT-BNV ngày 19 tháng 01 năm 2011 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính.

    – Công văn số 425/VTLTNN-NVTW ngày 18/7/2005 của Cục Văn thư lưu trữ Nhà nước về việc hướng dẫn quản lý văn bản đi, văn bản đến.

    4. ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT

    – LĐCC: Lãnh đạo chi cục

    – CBVT: Cán bộ văn thư.

    5. NỘI DUNG QUY TRÌNH

    5.1 Quy trình quản lý văn bản đến

    5.1.1 Lưu đồ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quy Trình Xử Lý Văn Bản
  • Giải Pháp Quản Lý Công Văn Tài Liệu & Điều Hành Tác Nghiệp
  • Khóa Học Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản & Xây Dựng Hệ Thống Tài Liệu Quản Lý Nội Bộ
  • Lớp Soạn Thảo Văn Bản & Xây Dựng Hệ Thống Tài Liệu Quản Lý Nội Bộ
  • Xây Dựng Hệ Thống Quản Lý Nội Bộ
  • 【3/2021】Top #10 Soạn Bài Văn Bản Lớp 10 Violet Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất【Xem 495】

    --- Bài mới hơn ---

  • Soạn Bài: Tóm Tắt Văn Bản Thuyết Minh
  • Top 10 Phần Mềm Tập Gõ 10 Ngón Tốt Nhất 2022
  • Giáo Án Ngữ Văn 10 Tiết 90, 91: Đọc – Hiểu: Chí Phèo (Trích Chí Phèo) – Nam Cao
  • Tìm Hiểu Chi Tiết Văn Bản: Chí Phèo – Nam Cao
  • Kích Hoạt Office Cài Đặt Sẵn Trên Máy Tính Windows 10
  • Văn bản là sản phẩm của hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ gồm một hay nhiều câu, nhiều đoạn.Những đặc điểm của văn bảnNhững loại văn bản

    Bài tập 1:Đọc đoạn văn và thực hiện các yêu cầu nêu dưới

    Đang xem: Soạn bài văn bản lớp 10 violet

    c. Đặt nhan đề cho đoạn văn: Ảnh hưởng cua môi trường đến cơ thể sinh vật

    Bài tập 2:Sắp sếp những câu trong SGK thành một văn bản hoàn chỉnh, mach lạc; sau đó đặt cho văn bản một nhan đề phù hợp.

    Sắp xếp thứ tự

    (1) Tháng 10 năm 1954, các cơ quan trung ương của Đảng và chính phủ rời chiến khu Việt Bắc trở về Hà Nội

    (3) Nhân sự kiện thời sự có tính lịch sử ấy, Tố Hữu sáng tác bài thơ Việt Bắc

    (5) Phần đầu bài thơ tái hiện một giai đoạn gian khổ, vẻ vang của cách mạng và kháng chiến ở chiến khu Việt Bắc nay đã trở thành những kỉ niệm sâu nặng trong lòng người.

    (2) Phần sau nói lên sự gắn bó giữa miền ngược và miền xuôi trong một viễn cảnh hòa bình tươi sáng của đất nước và kết thúc bằng lời ca ngợi công ơn của Bác Hồ, của Đảng đối với dân tộc

    (4) “VIệt Bắc” là một đỉnh cao của thơ Tố Hữu và cũng là một tác phẩm xuất sắc của văn học Việt Nam thời kì kháng chiến chống thực dân Pháp.

    Đặt nhan đề: Hoàn cảnh ra đời bài thơ Việt Bắc

    Tạo văn bản:

    Môi trường sống của loài người hiện nay đang bị hủy hoại ngày càng nghiêm trọng. Sự hủy hoại ấy được biểu hiện qua các mặt khác nhau trong cuộc sống của chúng ta. Hiện nay, diện tích rừng đầu nguồn bị thu hẹp và tàn phá, khai thác bừa bãi; đó cũng là một trong những nguyên nhân gây ra nạn lũ lụt, hạn hán kéo dài hàng năm. Hơn thế, các dòng sông, con suối cũng bị ô nhiễm nặng bởi nước thải của nhà máy, của các công ty và nước thải sinh hoạt của chính mỗi gia đình… Quan trọng hơn hết, là ý thức của con người về môi trường sống của chúng ta vẫn còn chưa thực sự rõ ràng và tốt. Giữa kinh tế và môi trường có các mối liên hệ cần thiết, con người chúng ta có thể vì lợi ích kinh tế cá nhân để đánh đổi những mất mát, tổn thương chung của môi trường để rồi lãng quên đi chính môi trường là tiềm lực kinh tế dồi dào cho mỗi chúng ta. Bởi vậy, thực trạng ô nhiễm môi trượng đang ở mức báo động và đang cần những vòng tay yêu thương của con người bảo vệ lấy chính cuộc sống của họ, bảo vệ môi trường chung của cộng đồng, của trái đất.

    Nhan đề: Môi trường sống kêu cứu

    Bài tập 4: Đơn xin phép nghỉ học là một văn bản hành chính. Anh (chị) hãy xác định rõ những vấn đề sau đây:

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ĐƠN XIN NGHỈ HỌC

    Kính gửi: Cô giáo chủ nhiệm lớp …, Trường THPT ….

    Em tên: …………., học sinh lớp ….

    Hôm nay, em viết đơn này xin phép được nghỉ học một ngày

    Lí do:….

    Thời gian: từ ngày….đến ngày…..

    Em xin hứa sẽ thực hiện việc chép bài và học bài nghiêm túc và đầy đủ.

    Ngày…..tháng….năm….

    Xác nhận của phụ huynh Kí tên

    Kí tên Học sinh

    Nếu có thắc mắc cần giải đáp các em có thể để lại câu hỏi trong phần Hỏi đáp, cộng đồng Ngữ văn HỌC247 sẽ sớm trả lời cho các em.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Nhớ Bàn Phím Để Đánh Máy Nhanh Hơn Trong 7 Ngày…
  • Soạn Bài: Truyện Kiều – Phần 1: Tác Giả Nguyễn Du
  • Đề Cương Ôn Tập Môn Ngữ Văn Lớp 10 Học Kì I
  • Hướng Dẫn Thực Hành 7: Định Dạng Đoạn Văn Bản Trang 112 Sgk Tin Học 10
  • Đề Cương Ôn Tập Môn Ngữ Văn 10
  • Nghiệp Vụ Văn Phòng Quản Lý Văn Bản Đến

    --- Bài mới hơn ---

  • Một Số Văn Bản Liên Quan Đến Công Tác Bảo Hiểm Xã Hội
  • Các Văn Bản, Biểu Mẫu Liên Quan Đến Bảo Hiểm Xã Hội
  • Thạnh Phú Triển Khai Các Văn Bản Liên Quan Đến Bảo Hiểm Xã Hội
  • Tổng Hợp Văn Bản Mới Liên Quan Đến Bảo Hiểm Xã Hội Tháng 11/2018
  • Các Vấn Đề Liên Quan Đến Bảo Hiểm Thất Nghiệp
  • 1. Tiếp nhận, đăng ký văn bản đến a) Tiếp nhận văn bản đến

    Khi tiếp nhận văn bản được chuyển đến từ mọi nguồn, người làm văn thư của cơ quan, tổ chức (sau đây gọi chung là.cán bộ văn thư) hoặc người được giao nhiệm vụ tiếp nhận văn bản đến trong trường hợp văn bản được chuyển đến ngoài giờ làm việc hoặc vào ngày nghỉ, phải kiểm tra sơ bộ về số lượng, tình trạng bì, nơi nhận, dấu niêm phong (nếu có), v.v…; đối với văn bản mật đến, phải kiểm tra, đối chiếu với nơi gửi trước khi nhận và ký nhận.

    Nếu phát hiện thiếu hoặc mất bì, tình trạng bì không còn nguyên vẹn hoặc văn bản được chuyển đến muộn hơn thời gian ghi trên bì (đối với bì văn bản có đóng dấu “Hoả tốc” hẹn giờ), phải báo cáo ngay cho người được giao trách nhiệm giúp người đứng đầu cơ quan, tổ chức quản lý công tác văn thư (sau đây gọi tắt là người được giao trách nhiệm); trong trường hợp cần thiết, phải lập biên bản với người đưa văn bản.

    Đối với văn bản đến được chuyển phát qua máy Fax hoặc qua mạng, cán bộ văn thư cũng phải kiểm tra về số lượng văn bản, số lượng trang của mỗi văn bản, v.v…; trường hợp phát hiện có sai sót, phải kịp thời thông báo cho nơi gửi hoặc báo cáo người được giao trách nhiệm xem xét, giải quyết.

    b) Phân loại sơ bộ, bóc bì văn bản đến

    Sau khi tiếp nhận, các bì văn bản đến được phân loại sơ bộ và xử lý như sau:

    – Loại do cán bộ văn thư bóc bì: bao gồm tất cả các loại bì còn lại, trừ những bì văn bản trên có đóng dấu chữ ký hiệu các độ mật (bì văn bản mật);

    – Đối với bì văn bản mật, việc bóc bì được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 12/2002/TT-BCA(A11) ngày 13 tháng 9 năm 2002 của Bộ Công an hướng dẫn thực hiện Nghị định số 33/2002/NĐ-CP ngày 28 thang 3 năm 2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Bảo vệ bí mật nhà nước và quy định cụ thể của cơ quan, tổ chức.

    Khi bóc bì văn bản cần lưu ý:

    – Những bì có đóng các dấu độ khẩn cần được bóc trước để giải quyết kịp thời;

    – Không gây hư hại đối với văn bản trong bì; không làm mất số, ký hiệu văn bản, địa chỉ cơ quan gửi và dấu bưu điện; cần soát lại bì, tránh để sót văn bản;

    – Đối chiếu số, ký hiệu ghi ngoài bì với số, ký hiệu của văn bản trong bì; trường hợp phát hiện có sai sót, cần thông báo cho nơi gửi biết để giải quyết;

    – Nếu văn bán đến có kèm theo phiếu gửi thì phải đối chiếu văn bản trong bì với phiếu gửi; khi nhận xong, phải ký xác nhận, đóng dấu vào phiếu gửi và gửi trả lại cho nơi gửi văn bản;

    – Đối với đơn, thư khiếu nại, tố cáo và những văn bản cần được kiểm tra, xác minh một điểm gì đó hoặc những văn bản mà ngày nhận cách quá xa ngày tháng của văn bản thì cần giữ lại bì và đính kèm với văn bản để làm bằng chứng.

    c) Đóng dấu “Đến”, ghi số và ngày đến

    Văn bản đến của cơ quan, tổ chức phải được đăng ký tập trung tại văn thư, trừ những loại văn bản được đăng ký riêng theo quy định của pháp luật và quy định cụ thể của cơ quan, tổ chức như các hoá đơn, chứng từ kế toán v.v…

    Tất cả văn bản đến thuộc diện đăng ký tại văn thư phải được đóng dấu “Đến”; ghi số đến và ngày đến (kể cả giờ đến trong những trường hợp cần thiết).

    Đối với bản Fax thì cần chụp lại trước khi đóng dấu “Đến”; đối với văn bản đến được chuyển phát qua mạng, trong trường hợp cần thiết, có thể in ra và làm thủ tục đóng đấu “Đến”.

    Đối với những văn bản đến không thuộc diện đăng ký tại văn thư thì không phải đóng dấu “Đến” mà được chuyển cho đơn vị hoặc cá nhân có trách nhiệm theo dõi, giải quyết.

    Dấu “Đến” được đóng rõ ràng, ngay ngắn vào khoảng giấy trống, dưới số, ký hiệu (đối với những văn bản có ghi tên loại), dưới trích yếu nội dung (đối với công văn) hoặc vào khoảng giấy trống phía dưới ngày, tháng, năm ban hành văn bản.

    Mẫu dấu “Đến” và việc ghi các thông tin trên dấu “Đến” được thực hiện theo hướng dẫn tại Phụ lục I – Dấu “Đến” kèm theo Công văn này.

    d) Đăng ký văn bản đến

    Văn bản đến được đăng ký vào sổ đăng ký văn bản hoặc cơ sở dữ liệu văn bản đến trên máy vi tính.

    – Đăng ký văn bản đến bằng sổ

    + Lập sổ đăng ký văn bản đến

    Tuỳ theo số lượng văn bản đến hàng:năm, các cơ quan, tổ chức quy định cụ thể việc lập các loại sổ đăng ký cho phù hợp..

    Đối với những cơ quan, tổ chức tiếp nhận dưới 2000 văn ổan đến một năm thì cần lập ít nhất hai loại sổ sau:

    · Sổ đăng ký văn bản đến (dùng để đăng ký tất cả các loại văn bản, trừ văn bản mật);

    · Sổ đăng ký văn bản mật đến.

    Những cơ quan, tổ chức tiếp nhận từ 2000 đến dưới 5000 văn bản đến một năm, nên lập các loại sổ sau:

    · .Sổ đăng ký văn bản đến của các Bộ, ngành,. cơ quan trung ương;

    · Sổ đăng ký văn bản đến của các cơ quan, tổ chức khác;

    · Sổ đăng ký văn bản mật đến.

    Đối với những cơ quan, tổ chức tiếp nhận trên 5000 văn bán đến một năm thì cần lập các sổ đăng ký chi tiết hơn, theo một số nhóm cơ quan giao dịch nhất định và sổ đăng ký văn bản mật đến.

    Những cơ quan, tổ chức hàng năm tiếp nhận nhiều đơn, thư khiếu nại, tố cáo có thể lập sổ đăng ký đơn, thư riêng; trường hợp số lượng đơn, thư không nhiều thì nên sử dụng sổ đãng ký văn bản đến để đăng ký. Đối với những cơ quan, tổ chức hàng năng tiếp nhận, giải quyết số lượng đơn yêu cầu dịch vụ hành chính công hoặc các yêu cầu, đề nghị khác của cơ quan, tổ chức và công dân thì cần lập thêm các sổ đăng ký yêu cầu dịch vụ theo quy định của pháp luật.

    + Đăng ký văn bản đến

    Mẫu sổ và việc đăng ký văn bản đến, kể và văn bản mật đến, được thực hiện theo hướng dẫn tại Phụ lục II – Sổ đăng ký văn bán đến kèm theo Công văn này..

    Mẫu sổ và việc đăng ký đơn, thư được thực hiện theo hướng dẫn tại Phụ lục III – Sổ đăng ký đơn, thư kèm theo Công văn này.

    – Đăng ký văn bản bằng máy vi tmh sử dựng chương trmh quản lý văn bản

    + Yêu cầu chung đối với việc xây dựng cơ sở dữ liệu văn bản đến được thực hiện theo Bản hướng dẫn về ứng dụng công nghệ thông tin trong văn thư – lưu trữ ban hành kèm theo Công văn số 608/LTNN -TTNC ngày 19 tháng 1 1 năm 1999 của Cục Lưu trữ Nhà nước (nay à Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước).

    + Việc đăng ký (cập nhật) văn bản đến vào cơ sở dữ liệu văn bản đến được thực hiện theo hướng dẫn sử dụng chương trình phần mềm quản lý..văn bản của cơ quan, tổ chức cung cấp chương trình phần mềm đó.

    – Khi đăng ký văn bản, cần bảo đảm rõ ràng, chính xác; không viết bằng bút chì, bút mực đỏ; không viết tắt những từ, cụm từ không thông dụng…

    2. Trình và chuyển giao văn bản đến a) Trình văn bản đến

    Sau khi đăng ký, văn bản đến phải được kịp thời trình cho người đứng đầu cơ quan, tổ chức hoặc người được người đứng đầu cơ quan, tổ chức giao trách nhiệm (sau đây gọi chung là người có thẩm quyền) xem xét và cho ý kiến phân phối, chỉ đạo giải quyết.

    Ý kiến phân phối văn bản được ghi vào mlục (“chuyển” trong dấu ‘”Đến”. Ý kiến chỉ đạo giải quyết (nếu có) và thời hạn giải quyết văn bản đến (nếu có) cần được ghi vào phiếu riêng. Mẫu phiếu giải quyết văn bản đến do các cơ quan, tổ chức quy định cụ thể (có thể tham khảo mẫu “Phiếu giải quyết văn bản đến” tại Phụ lục IV kèm theo Công văn này).

    Sau khi có ý kiến phân phối, ý kiến chỉ đạo giải quyết (nếu có) của người có thẩm quyền, văn bản đến được chuyển trở lại văn thư để đăng ký bổ sung vào sổ đăng ký văn bản đến, sổ đăng ký đơn, thư (trong trường hợp đơn thư được vào sổ đăng ký riêng) hoặc vào các trường tương ứng trong cơ sở dữ liệu văn bản đến.

    b) Chuyển giao văn bản đến

    Văn bản đến được chuyển giao cho các đơn vị hoặc cá nhân giải quyết căn cứ vào ý kiến của người có thẩm quyền. Việc chuyển giao văn bản đến cần bảo đảm những yêu cầu sau:

    – Nhanh chóng văn bản cần’được chuyển cho đơn vị hoặc cá nhân có trách nhiệm giải quyết trong ngày, chậm nhất là trong ngày làm việc tiếp theo;

    – Đúng đối tượng: văn bản phải được chuyển cho đúng người’ nhận;

    – Chặt chẽ: khi chuyển giao văn bản phải tiến hành kiểm tra, đối chiếu và người nhận văn bản phải ký nhận; đối với văn bản đến có đóng dấu “Thượng khẩn” và “Hoả tốc” (kể cả “Hoả tốc” hẹn giờ) thì cần ghi rõ thời gian chuyển..

    Cán bộ văn thư của đơn vị hoặc người được thủ trưởng đơn vị giao trách nhiệm, sau khi tiếp nhận văn bản đến, phải vào sổ đăng ký của đơn vị, trình thủ trưởng đơn vị xem xét và cho ý kiến phân phối, ý kiến chỉ đạo giải quyết (nếu có). Căn cứ vào ý kiến của thủ trưởng đơn vị, văn bản đến được chuyển cho cá nhân trực tiếp theo dõi, giải quyết.

    Khi nhận được bản chính của bản Fax hoặc văn bản chuyển qua mạng, cán bộ văn thư cũng phải đóng dấu “Đến”, ghi số và ngày đến (số đến và ngày đến là số thứ tự và ngày, tháng, năm đăng ký bản Fax, văn bản chuyển qua mạng) và chuyển cho đơn vị hoặc cá nhân đã nhận bản Fax, văn bản chuyển qua mạng.

    Tuỳ theo số lượng văn bản đến hàng năm, các cơ quan, tổ chức quyết định việc lập sổ chuyển giao văn bản đến theo hướng dẫn như sau:

    – Đối với những cơ quan, tổ chức tiếp nhận dưới 2000 văn bản đến một năm thì nên sử dụng ngay sổ đăng ký văn bản đến để.chuyển giao văn bản;

    – Những cơ quan, tổ chức tiếp nhận trên 2000 văn bản đến một năm cần lập sổ chuyển giao văn bản đến (mẫu sổ và cách ghi được thực hiện theo hướng dẫn tại Phụ lục V – Sổ chuyển giao văn bản đến kèm theo Công văn này).

    3. Giải quyết và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết văn bản đến a) Giải quyết văn bản đến

    Khi nhận được văn bản đến, các đơn vị, cá nhân có trách nhiệm giải quyết kịp thời theo thời hạn được pháp luật quy định hoặc theo quy định cụ thể của cơ quan, tổ chức; đối với những văn bản đến có đóng các dấu độ khẩn, phải giải quyết khẩn trương, không được chậm trễ..

    Khi trình người đứng đầu cơ quan, tổ chức cho ý kiến chỉ đạo giải quyết, đơn vị, cá nhân cần đính kèm phiếu giải quyết văn bản đến có ý kiến đề xuất của đơn vị, cá nhân (mẫu phiếu tham khảo Phụ lục IV kèm theo Công văn này).

    b) Theo dõi, đôn đốc việc giải quyết văn bản đến

    Tất cả văn bản đến có ấn định thời hạn giải quyết theo quy định của pháp luật hoặc quy định của cơ quan, tổ chức đều phải được theo dõi, đôn đốc về thời hạn giải quyết.

    Trách nhiệm theo doic, đôn đốc việc giải quyết văn bản đến:

    – Người được giao trách nhiệm có nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc các đơn vị, cá nhân giải quyết văn bản đến theo thời hạn đã được quy định;

    – Căn cứ quy định cụ thể của cơ quan, tổ chức, cán bộ văn thư có nhiệm vụ tổng hợp số liệu về văn bản đến, bao gồm: tổng số văn bản đến; văn bản đến đã được giải quyết; văn bản đến đã đến hạn nhưng chưa được giải quyết v.v… để báo cáo cho người được giao trách nhiệm. Trường hợp cơ quan, tổ chức chưa ứng dụng máy vi tính để theo dõi. Việc giải quyết văn bản đến thì cán bộ văn thư cần lập sổ để theo dỏi việc giải quyết văn bản đến (mẫu sổ và cách ghi sê được thực hiện theo hướng dẫn tại Phụ lục VI – Sổ theo dõi giải quyết văn bản đến kèm theo Công văn này);

    + Đối với văn bản đến có đóng đấu “Tài liệu thu hồi”, cán bộ văn thư có trách nhiệm theo dõi, thu hồi hoặc gửi trả lại nơi gửi theo đúng thời hạn quy định.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phân Tích Bài Thơ Bạn Đến Chơi Nhà Của Nguyễn Khuyến
  • Cách Quản Lý Văn Bản Đi Và Đến Hiệu Quả Nhất
  • Các Chương Trình Phần Mềm Được Chia Làm Mấy Loại?
  • Đề Đọc Hiểu Văn Bản Hiền Tài Là Nguyên Khí Quốc Gia
  • Trình, Chuyển Giao Văn Bản Đến Được Quy Định Ra Sao?
  • Ông Hoàng Trung Hải Vi Phạm Đến Mức Phải Xem Xét Kỷ Luật

    --- Bài mới hơn ---

  • Bộ Chính Trị Quyết Định Thi Hành Kỷ Luật Cảnh Cáo Ông Hoàng Trung Hải
  • Bộ Chính Trị Thi Hành Kỷ Luật Cảnh Cáo Ông Hoàng Trung Hải
  • Quyết Định Kỷ Luật Học Sinh Sinh Viên
  • Quyết Định Của Hiệu Trưởng Về Kỷ Luật Sinh Viên
  • Quyết Định Kỷ Luật Khiển Trách Đảng Viên
  • Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trong thời gian giữ cương vị ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Thủ tướng đã có vi phạm, khuyết điểm khi cho một số ý kiến chỉ đạo đối với dự án TISCO 2.

    Từ ngày 4-6/12, tại Hà Nội, UB Kiểm tra TƯ đã họp kỳ 41. Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ Trần Cẩm Tú chủ trì kỳ họp.

    UB Kiểm tra TƯ đã xem xét, kết luận việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam.

    Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải. Ảnh: Phạm Hải

    Các cán bộ nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thép Việt Nam: Nguyễn Kim Sơn, Đặng Thúc Kháng chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy.

    Nguyên Phó bí thư Đảng ủy, nguyên Tổng giám đốc Lê Phú Hưng và ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam Trịnh Khôi Nguyên cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.

    Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐQT Mai Văn Tinh; nguyên Phó bí thư Đảng ủy, nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam Đậu Văn Hùng và các ông Trần Văn Khâm, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐQT; Trần Trọng Mừng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Tổng giám đốc; Ngô Sỹ Hán, nguyên ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Tổng giám đốc công ty Gang thép Thái Nguyên chịu trách nhiệm chính, trực tiếp về những vi phạm, khuyết điểm trong triển khai thực hiện dự án TISCO 2.

    Cùng với tập thể và các cá nhân nêu trên, qua kiểm tra, UB Kiểm tra TƯ nhận thấy:

    Ban cán sự đảng Bộ Công thương đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để Bộ Công thương có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với dự án TISCO 2.

    Ông Vũ Huy Hoàng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng (giai đoạn 2007 – 2022) chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ Công thương; các nguyên ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Thứ trưởng: Lê Dương Quang, Đỗ Hữu Hào cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ Công thương và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.

    Ông Hoàng Trung Hải, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, trong thời gian giữ cương vị ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã có vi phạm, khuyết điểm khi cho một số ý kiến chỉ đạo đối với dự án TISCO 2.

    Các nguyên Phó chủ nhiệm VPCP: Văn Trọng Lý, Nguyễn Hữu Vũ và ông Nguyễn Văn Tài, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế ngành, ông Đỗ Cảnh Dương, Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản, Bộ TN&MT, nguyên cán bộ VPCP có vi phạm, khuyết điểm trong tham mưu lãnh đạo Chính phủ cho ý kiến chỉ đạo đối với dự án TISCO 2.

    Theo UB Kiểm tra TƯ, vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam, của Ban cán sự đảng Bộ Công thương và các cán bộ nêu trên đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, đến mức phải xem xét kỷ luật.

    UB Kiểm tra TƯ đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Triệu Tài Vinh.

    Hương Quỳnh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bộ Chính Trị Ra Quyết Định Kỷ Luật Ông Hoàng Trung Hải, Triệu Tài Vinh
  • Bộ Chính Trị Kỷ Luật Hai Ông Hoàng Trung Hải Và Triệu Tài Vinh
  • Bộ Chính Trị Cảnh Cáo Ông Hoàng Trung Hải
  • Bộ Chính Trị Kỷ Luật Cảnh Cáo Bí Thư Thành Ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải
  • Bộ Chính Trị Kỷ Luật Cảnh Cáo Ông Hoàng Trung Hải
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100