Cách Thu Nhỏ Văn Bản Trong Word

--- Bài mới hơn ---

  • Thu Nhỏ Hoặc Bung Rộng Các Phần Của Một Tài Liệu
  • Hướng Dẫn Sửa Lỗi Bị Mất Chữ Khi Nhập Nội Dung Trong Word
  • Sửa Lỗi Gõ Chữ Có Dấu Bị Mất Chữ, Tự Động Xóa Chữ Trong Word
  • Hành Vi Scan Dấu Có Phạm Tội Không?
  • Giải Bài Tập Tin Học 10
  • 1. Lề giấy

    Một văn bản Word tiêu chuẩn thường để khoảng cách lề từ 2 đến 3 cm. Nhưng nếu văn bản của bạn điều chỉnh độ rộng lề trên lề dưới lề trái lề phải quá lớn sẽ khiến khoảng trống lề rộng ra quá nhiều, không chỉ đánh mất thẩm mỹ trình bày mà còn khiến văn bản của bạn bị dài ra không cần thiết.

    Để điều chỉnh lề của một văn bản các bạn có thể chỉnh trực tiếp trên thành ruler.

    Trong Margins cũng có các kiểu lề thường thấy để bạn có thể lựa chọn sử dụng nó cho tệp tài liệu của mình. Bên cạnh sẽ có chú thích rõ ràng các khoảng cách lề trên (Top), lề dưới (Bottom), lề trái (Left) và lề phải (Right).

    Nhưng nếu muốn lựa chọn khoảng cách lề một cách tự do hơn thì bạn có thể vào Custom Margins ở cuối cùng.

    Với Top là lề trên tính bằng khoảng cách từ dòng đầu tiên tới cạnh trên của tờ giấy.

    Bottom là lề dưới tính bằng khoảng cách từ dòng cuối cùng tới cạnh dưới của tờ giấy.

    Left là lề trái tính bằng khoảng cách từ cạnh trái của tờ giấy cho tới ký tự văn bản.

    Right là lề trên tính bằng khoảng cách từ cạnh phải của tờ giấy cho tới ký tự văn bản.

    Riêng với Gutter thì là khoảng cách để bạn đóng quyển (hay hiểu là gáy sách) cho nên bạn có thể tùy chỉnh cả 4 vị trí ở 4 cạnh, nó sẽ chừa ra không khoảng trống nhỏ nữa để khi in ra bạn có thể đem đi đóng quyển mà không ảnh hưởng tới khoảng cách các lề đã điều chỉnh từ trước.

    Sau khi điều chỉnh xong, bạn bấm OK để xác nhận toàn bộ cài đặt.

    Độ dài giữa hai đoạn và dòng với nhau cũng là vấn đề cần để ý trong bài viết thu nhỏ văn bản này:

    Khoảng cách giữa hai đoạn văn với nhau không cần thiết quá lớn, chỉ cần bằng khoảng một dòng chữ là đủ. Bình thường khoảng cách giữa các đoạn cùng chương mục chỉ cần rộng bằng một dòng chữ là đủ nhưng nếu nó bị cách quá nhiều thì bạn nên điều chỉnh lại.

    Tương tự như vậy khoảng cách giữa hai dòng chữ trong cùng một đoạn cũng không cần phải để quá lớn.

    Với Before chúng ta điều chỉnh khoảng cách của đoạn văn bản đã chọn với đoạn văn bản phía trên và ngược lại với After, chúng ta điều chỉnh khoảng cách của đoạn văn bản đã chọn với đoạn văn bản phía dưới.

    Bình thường nếu bạn không sử dụng Enter làm phương pháp cách đoạn thì có thể để mỗi cái là 6 pt, cộng vào tổng cộng khoảng cách giữa các đoạn sẽ là 12 pt.

    Khoảng cách này xấp xỉ bằng một dòng đoạn văn nếu các bạn sử dụng font chữ 12 cho toàn bộ văn bản của mình.

    3. Định dạng ký tự

    Điều chỉnh lại size chữ và font chữ cũng giúp bạn thu hẹp lại đáng kể văn bản soạn thảo của mình.

    3.1 Chỉnh size hàng loạt

    Với các văn bản hành chính bình thường, size chữ chỉ ở tầm từ 12 pt cho tới 14 pt. Một số văn bản dùng size nhỏ hơn tùy chỉnh.

    Khi điều chỉnh Size, bạn cần phải bôi đen tất cả những đoạn văn bản cần chỉnh và vào Home, thay đổi Size tại mục Font.

    Với phương pháp điều chỉnh trên bạn có thể chỉnh size đồng loạt các ký tự bạn đã bôi đen về với cỡ size mà bạn chọn. Nhưng có một vấn đề được đặt ra ở đây là nếu như trong văn bản có những đoạn phải có cỡ chữ to hơn hoặc nhỏ hơn, vậy thì việc điều chỉnh size hàng loạt sẽ gây sai lệch định dạng cho những dòng có cỡ khác biệt đấy.

    Chính vì thế chúng ta có thể sử dụng chức năng chỉnh size xuống đồng loạt theo tỷ lệ để tránh né vướng mắc trên.

    Sau đó chọn dòng More Commands.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách In Tin Nhắn Văn Bản Từ Android
  • Cách In Tài Liệu Và Hình Ảnh Từ Thiết Bị Android
  • Cách In Hai Mặt Giấy Trong Word, In 2 Mặt Trong Pdf, Excel Đơn Giản Nh
  • Làm Thế Nào Để In Văn Bản Tin Nhắn Từ Iphone
  • Hướng Dẫn Cách In Nội Dung Từ Iphone Và Ipad
  • Cách Phóng To, Thu Nhỏ Văn Bản Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Sửa Lỗi Nhảy Chữ Trong Word 2010, Lỗi Chữ Không Liền Nhau
  • Cách Sửa Lỗi Nhảy Cách Chữ Trong Word, Fix Lỗi Nhảy Chữ, Sửa Lỗi Giãn
  • Cách Sửa Lỗi Chữ Bị Cách Xa Trong Word 2022, 2003, 2013, 2007, 2010
  • Cách Căn Lề Trong Word 2010 Đẹp Và Chuẩn, Chỉnh Lề Đẹp Văn Bản Word 20
  • Hướng Dẫn Cách In 2 Mặt Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách phóng to, thu nhỏ văn bản trong Word

    • 1. Phóng to thu nhỏ thủ công.
    • 2. Phóng to, thu nhỏ nhanh trên thanh công cụ
    • 3. Phóng to/ thu nhỏ nhanh với con lăn trỏ chuột
    • 4. Phóng to/ thu nhỏ văn bản trong Word bằng phím tắt.

    Khi chúng ta làm việc trên Word thì thao tác phóng to, thu nhỏ sẽ thường được sử dụng quan sát nhanh toàn bộ nội dung của các trang trên Word. Cách phóng to, thu nhỏ văn bản trong Windows cũng rất đa dạng và có nhiều cách khác nhau.

    1. Phóng to thu nhỏ thủ công.

    Bước 1: Các bạn chọn thẻ View trên thanh công cụ và chọn phần Zoom.

    • Zoom theo tỷ lệ phần trăm có sẵn
    • Zoom theo tỷ lệ phần trăm tùy ý

    Tùy vào nhu cầu mà cá bạn có thể chọn Zoom theo kích thước sẵn có hay Zoom theo kích thước tùy ý của mình.

    Khi chọn kích thước xong, các bạn sẽ thấy bản xem trước ở dưới. Các bạn hãy Zoom sao cho phù hợp nhất.

    Cuối cùng các bạn nhấn OK để hoàn tất các thay đổi.

    2. Phóng to, thu nhỏ nhanh trên thanh công cụ

    Góc phải dưới của Word luôn luôn có thanh công cụ điều chỉnh kích thước cho các bạn. Tại thanh công cụ này các bạn có 2 cách thay đổi độ phóng to/ thu nhỏ khác nhau.

      Nhấn nút -/+ : Các bạn sẽ giảm/ tăng kích thước với đơn vị 10% một lần nhấn

      Nhấn vào điểm trên thanh ngang: Các bạn sẽ giảm/ tăng kích thước tùy ý theo nhu cầu. (Các bạn có thể vừa nhấn giữ vừa kéo để chuẩn xác hơn).

    3. Phóng to/ thu nhỏ nhanh với con lăn trỏ chuột

    Các bạn tiến hành đưa trỏ chuột đến thanh điều chỉnh phóng to, thu nhỏ. Sau đó, các bạn tiến hành kéo con lăn (chuột giữa) lên và xuống (lên là tăng, xuống là giảm), kích thước của văn bản sẽ được điều chỉnh theo.

    Đơn vị: Phóng to/ thu nhỏ 8% với một khấc lăn trỏ chuột.

    4. Phóng to/ thu nhỏ văn bản trong Word bằng phím tắt.

    Các bạn nhấn và giữ phím Ctrl, sau đó các bạn tiến hành kéo con lăn (chuột giữa) lên và xuống (lên là tăng, xuống là giảm), kích thước của văn bản sẽ được điều chỉnh theo.

    Đơn vị: Phóng to/ thu nhỏ 10% với một khấc lăn trỏ chuột.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Đóng Khung Văn Bản Trong Word 2022
  • Hướng Dẫn In 2 Mặt Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007
  • Cách Căn Lề Chuẩn Trong Word 2022, Trình Bày Văn Bản Đẹp
  • Cách Xoay Ngang Một Trang Giấy Bất Kỳ Trong Word
  • Cách Xoay Ngang 1 Trang Trong Word 2007 2010 2013 2003
  • In Văn Bản Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2010
  • Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2003
  • Hướng Dẫn Xoay Ngang 1 Trang Giấy Bất Kỳ Trong Word 2007
  • Cách Xoay Ngang 1 Trang Trong Word 2007 2010 2013 2003
  • In Mục Lục Trong Word 2010, Rút Mục Lục Trong Word 2010, In Văn Bản Trong Word 2010, Mẫu Bìa Trong Word 2010, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2010, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2010, In Tài Liệu Trong Word 2010, Update Mục Lục Trong Word 2010, Cách Viết 2 Cột Trong Word 2010, Mục Lục Bảng Biểu Trong Word 2010, Cách Viết Dấu Mũ Trong Word 2010, In Tài Liệu Kèm Theo Ghi Chú Trong Word 2010, Tạo Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Cách Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2010, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word 2010, Làm Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Cách Viết X Trung Bình Trong Word 2010, Mẫu Bìa Word 2010, Bài Thi Word 2010, Mục Lục Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2010, Hướng Dẫn In Word 2010, Kỹ Năng Word 2010, Sách Học Word 2010, Giáo Trình Word 2010, Đề Thi Trắc Nghiệm Word 2010 Có Đáp án, Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2010, Trắc Nghiệm Word 2010, Giáo Trình Học Word 2010, Câu Hỏi Trắc Nghiệm Word 2010, Bài Tập Thực Hành Word 2010, Đề Thi Trắc Nghiệm Word 2010, Quy Trình Kế Toán Bán Hàng Word 2010, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2010, Hướng Dẫn Làm Nhãn Vở Đẹp Trên Word 2010, Mục Lục Trong Word, In Văn Bản Trong Word, Tìm Kiếm Văn Bản Trong Word, Mục Lục Tự Đông Trong Word, Làm Phao Thi Trong Word, In Văn Bản Trong Word 2007, Mục Lục Mẫu Trong Word 2003, Rút Mục Lục Trong Word 2007, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word, Mục Lục Trong Word 2007, Trích Dẫn Apa Trong Word, Trích Dẫn Trong Word, In Văn Bản Trong Word 2022, Rút Mục Lục Trong Word 2003, Cách Viết 2 Cột Trong Word, Cách Tạo Mẫu Văn Bản Trong Word 2003, Mẫu Khung Văn Bản Trong Word 2007, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2003, Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2013, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2022, Cách Viết 0 Độ Trong Word, Hướng Dẫn Viết Độ C Trong Word, Cách Viết 2 Bên Trong Word, Update Mục Lục Trong Word 2003, ô Trắc Nghiệm Trong Word, Mẫu Bìa Giáo án Luận Văn Báo Cáo Đẹp Trong Word, Update Mục Lục Trong Word 2007, Hướng Dẫn In 2 Mặt Trong Word 2022, Mục Lục Hình ảnh Trong Word 2013, Cách Viết T Độ Trong Word, Update Mục Lục Trong Word 2013, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2007, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2003, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2003, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2007, Cách Viết 90 Độ Trong Word, Tìm Kiếm 1 Đoạn Văn Bản Trong Word, Cách Viết Vào ô Trong Word, Cách Viết Y Mũ Trong Word, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word, Cách Viết 30 Độ C Trong Word, Báo Cáo Tài Chính Trong Khách Sạn New Word, Cách Viết Mũ Trong Word, Cách Viết 2 La Mã Trong Word, Cách Viết 2 Bên Trong Word 2007, Cách Viết ô Vuông Trong Word, Bài Tập Thực Hành Tạo Bảng Trong Word, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word 2003, Cách Viết M Khối Trong Word, Cách Viết M Vuông Trong Word, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word, Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2007, Bài Tập Thực Hành Về Bảng Trong Word, Quản Lý Tài Liệu Tham Khảo Trong Word, Sắp Xếp Tài Liệu Tham Khảo Theo Abc Trong Word, Cách Viết X Bình Phương Trong Word, Tạo Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2013, Làm Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2013, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2007, Cách Làm ô Trắc Nghiệm Trong Word 2007,

    In Mục Lục Trong Word 2010, Rút Mục Lục Trong Word 2010, In Văn Bản Trong Word 2010, Mẫu Bìa Trong Word 2010, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2010, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2010, In Tài Liệu Trong Word 2010, Update Mục Lục Trong Word 2010, Cách Viết 2 Cột Trong Word 2010, Mục Lục Bảng Biểu Trong Word 2010, Cách Viết Dấu Mũ Trong Word 2010, In Tài Liệu Kèm Theo Ghi Chú Trong Word 2010, Tạo Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Cách Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2010, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word 2010, Làm Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Cách Viết X Trung Bình Trong Word 2010, Mẫu Bìa Word 2010, Bài Thi Word 2010, Mục Lục Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2010, Hướng Dẫn In Word 2010, Kỹ Năng Word 2010, Sách Học Word 2010, Giáo Trình Word 2010, Đề Thi Trắc Nghiệm Word 2010 Có Đáp án, Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2010, Trắc Nghiệm Word 2010, Giáo Trình Học Word 2010, Câu Hỏi Trắc Nghiệm Word 2010, Bài Tập Thực Hành Word 2010, Đề Thi Trắc Nghiệm Word 2010, Quy Trình Kế Toán Bán Hàng Word 2010, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2010, Hướng Dẫn Làm Nhãn Vở Đẹp Trên Word 2010, Mục Lục Trong Word, In Văn Bản Trong Word, Tìm Kiếm Văn Bản Trong Word, Mục Lục Tự Đông Trong Word, Làm Phao Thi Trong Word, In Văn Bản Trong Word 2007, Mục Lục Mẫu Trong Word 2003, Rút Mục Lục Trong Word 2007, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word, Mục Lục Trong Word 2007, Trích Dẫn Apa Trong Word, Trích Dẫn Trong Word,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đồng Bộ Tin Nhắn Zalo Từ Máy Tính Sang Điện Thoại
  • Chuyển Văn Bản Từ Hình Ảnh Ocr Là Gì ?
  • Làm Thế Nào Để In Tin Nhắn Văn Bản Từ Iphone
  • Bạn Đã Biết Cách In Văn Bản Từ Iphone/ipad Chưa?
  • Cách In Tài Liệu Từ Máy Tính Chi Tiết
  • Chèn Văn Bản Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Chèn Văn Bản Vào Vị Trí Bất Kỳ Trong Word
  • Trang Tin Tổng Hợp Tiện Ích Ứng Dụng Hay Cho Người Việt
  • Ocr Dựa Trên Nền Tảng Deep Learning Để Nhận Dạng Văn Bản Trong Hình Ảnh Cảnh Tự Nhiên ( Phần 2)
  • Top 5 Phần Mềm Nhận Dạng Chữ Ocr Thông Minh, Chuyên Dụng
  • 6 Ứng Dụng Chuyển Hình Ảnh Thành Văn Bản Nhanh, Chuẩn Cho Android, Ios
  • Nhiều khi cần thiết để trở lại và chèn văn bản vào một dòng hiện có, MO cung cấp 2 cách để chèn văn bản:

    Chèn và thêm văn bản trong Word 2010

    Đầu tiên chúng ta sẽ quan sát cách mà văn bản chèn được thêm vào nội dung đang tồn tại mà không thay đổi bất cứ nội dung đang tồn tại nào.

    Bước 1: Nhấp vào vị trí mà bạn muốn chèn hoặc sử dụng phím mũi tên để xác định vị trí.

    Bước 2: Bắt đầu gõ văn bản muốn chèn. Văn bản đã gõ nằm bên trái điểm chèn, đẩy phần văn bản hiện có sang phải.

    Chèn và đổi vị trí văn bản trong Word 2010:

    Trong chế độ chèn này, văn bản được chèn vào các nội dung hiện có, cùng lúc đó nó sẽ viết đè lên tất cả các nội dung hiện có theo cách của nó.

    Bước 1: Nhấp chuột phải vào thanh trạng thái, chọn Overtype từ menu hiển thị.

    Khi bạn chọn Overtype, thanh trạng thái sẽ chỉ chế độ chèn như hình dưới:

    Bước 2: Nhấp chuột vào Insert văn bản có sẵn tại thanh trạng thái, nó sẽ chuyển sang chế độ Overtype như hình dưới:

    Bước 3: Bây giờ vào vị trí bạn muốn chèn hoặc dùng các phím mũi tên để xác định vị trí cần chèn.

    Bước 4: Bắt đầu gõ phần văn bản bạn muốn chèn. Word sẽ thay đổi các văn bản hiện hành bằng các văn bản mới.

    Ghi chú: MO 2010 vô hiệu hóa chức năng của phím Insert và nó không làm bất cứ cái gì. Vì thế bạn phải theo các cách hướng dẫn trên để thực hiện các chế độ chèn.

    Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

    Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

    Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

    Học tiếng Anh tại vietjack.com:

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Cách Lấy Chữ Trên Hình Ảnh
  • Top 5 Ứng Dụng Scan Tài Liệu, Quét Ảnh Tốt Nhất Trên Điện Thoại
  • Top 8 Phần Mềm Chèn Thêm Chữ Vào Video Online Và Offline (Update 2022)
  • Top 3 Ứng Dụng Chèn Chữ Vào Ảnh Tốt Nhất Hiện Nay
  • Top 8 Ứng Dụng Chèn Chữ Vào Ảnh Thông Dụng Nhất Hiện Nay Cho Ios
  • Trang Trí Văn Bản Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Trang Trí Văn Bản Giống Trang Báo Trong Word
  • Cách Tạo Đường Viền Cho Đoạn Văn Bản
  • Hướng Dẫn Chèn Logo Hình Ảnh Vào Văn Bản, Tài Liệu Word
  • Cách Chèn Chữ, Logo Chìm Vào Microsoft Word 2013
  • Cách Tạo Khung Và Xóa Khung Đường Viền Trong Word 2007 2010 2013 2022
  • Phần này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách trang trí văn bản trong Word 2010. Trang trí ở đây có nghĩa là làm cho trong hình dạng in nghiêng, gạch chân các văn bản hay làm cho nó đậm để trông lạ mắt hơn. Cuối cùng chúng ta sẽ học làm sao để gạch một đoạn văn bản.

    Tô đậm văn bản trong Word 2010:

    Một văn bản được tô đậm hơn với mực đen sẽ thu hút được sự chú ý đặc biệt cúa người quan sát. Cách thực hiển là rất đơn giản qua hai bước:

    Bước 1: Chọn một đoạn văn mà bạn muốn tô đậm. Bạn có thể sử dụng bất kỳ phương pháp chọn văn bản mà bạn đã được học.

    Bước 2: Nhấn vào nút Font Bold trong nhóm Home tab Font, hay đơn giản là sử dụng Ctrl+I để làm văn bản nghiêng.

    Gạch chân văn bản:

    Một văn bản được gạch chân làm cho đoạn văn thêm khác biệt với đoạn văn khác. Qua hai bước đơn giản sau:

    Bước 1: Sử dụng các phương pháp chọn để chọn đoạn văn mà bạn muốn gạch chân.

    Bước 2: Nhấn nút Font Underline trong nhóm home tab Font để đặt một đoạn thẳng vào giữa dòng văn bản.

    Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

    Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

    Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Gộp Ô, Chia Tách Ô, Bảng Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 (#5)
  • Sử Dụng Chức Năng Split Để Chia Cắt; Sắp Xếp Hiển Thị Các Sổ Tính Hiệu Quả Trong Bài Thi Mos Excel
  • Phục Hồi Dữ Liệu Bị Xóa Trong Word
  • Cách Chuyển File Pdf Sang Word 2010 Siêu Nhanh
  • Cách Thiết Lập Kiểu File Mặc Định Khi Lưu Văn Bản Word
  • Căn Chỉnh Văn Bản Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Cách Loại Bỏ/ Xóa Màu Nền Trong Word Đơn Giản Nhất!
  • Cách Xóa Màu Nền Văn Bản Trong Word
  • Cách Xóa Màu Nền Trong Word
  • Mẹo Xóa Nền Hình Ảnh Chèn Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007
  • Cách Xoay Văn Bản Trong Word · ? Creative Stop ▷ ?
  • Có 4 dạng căn lề văn bản trong Word 2010 đó là: căn lề trái (left-aligned), căn lề phải (righ-aligned), căn giữa (centered), căn hai bên (justified).

    Căn lề trái trong Word 2010:

    Bạn theo cách sau để căn lề trái:

    Bước 1: Nhấn vào bất kỳ đâu của đoạn văn mà bạn muốn căn lề trái và nhấn Align Text Left có sẵn trên Home tab hay đơn giản bạn chỉ cần nhấn Ctrl+L

    Căn giữa trong Word 2010:

    Bạn theo cách sau để căn giữa:

    Bước 1: Nhấn vào bất kỳ vị trí nào của đoạn văn mà bạn muốn căn giữa và chọn nút Center có sẵn trên Home tab hay đơn giản là nhấn Ctrl+E.

    Căn lề phải trong Word 2010:

    Bạn theo cách sau để căn lề phải:

    Bước 1: Nhấn vào bất kỳ vị trí nào của đoạn văn mà bạn muốn căn lề phải và chọn Align Text Right có sẵn trên Home tab hay đơn giản là sử dụng Ctrl+R.

    Căn hai lề trong Word 2010:

    Đoạn văn được căn cả lề trái và phải. Bạn theo cách sau để căn 2 lề:

    Bước 1: Nhấn vào bất kỳ đâu của đoạn văn mà bạn muốn căn hai lề và nhấn Justify trên Home tab hay đơn giản là dùng Ctrl+J.

    Khi bạn nhấn nút Justify, nó sẽ hiển thị 4 lựa chọn: justify, justify low, justify high, và justify medium. Bạn chỉ có thể lựa chọn một trong 4 trường hợp. Chẳng hạn, khi bạn chọn justify low, nó tạo ra khoảng cách nhỏ giữa hai từ; justify medium thì tạo ra khoảng cách lớn hơn một chút, và chọn justify high tạo ra khoảng cách lớn nhất giữa hai từ.

    Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

    Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

    Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

    Học tiếng Anh tại vietjack.com:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Căn Chỉnh Văn Bản Trong Microsoft Word 2010
  • Trộn Tài Liệu Trong Microsoft Word 2010
  • Copy, Cut & Paste Trong Word 2010
  • Đính Kèm File Trong Gmail Khi Gửi Trên Điện Thoại
  • Cách Đính Kèm File Vào Nội Dung Thư Trong Gmail
  • Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2010
  • Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2003
  • Hướng Dẫn Xoay Ngang 1 Trang Giấy Bất Kỳ Trong Word 2007
  • Cách Xoay Ngang 1 Trang Trong Word 2007 2010 2013 2003
  • Cách Xoay Ngang Một Trang Giấy Bất Kỳ Trong Word
  • Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2010, In Văn Bản Trong Word 2010, Rút Mục Lục Trong Word 2010, Mẫu Bìa Trong Word 2010, In Mục Lục Trong Word 2010, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2010, In Tài Liệu Trong Word 2010, Update Mục Lục Trong Word 2010, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2010, Cách Viết Dấu Mũ Trong Word 2010, In Tài Liệu Kèm Theo Ghi Chú Trong Word 2010, Mục Lục Bảng Biểu Trong Word 2010, Cách Viết 2 Cột Trong Word 2010, Tạo Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Cách Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2010, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word 2010, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Làm Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Hướng Dẫn In Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2010, Cách Viết X Trung Bình Trong Word 2010, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010, Hướng Dẫn Làm Nhãn Vở Đẹp Trên Word 2010, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2003, Hướng Dẫn Viết Độ C Trong Word, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2007, Hướng Dẫn In 2 Mặt Trong Word 2022, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word 2003, Bài Thi Word 2010, Mẫu Bìa Word 2010, Mục Lục Word 2010, Sách Học Word 2010, Kỹ Năng Word 2010, Đề Thi Trắc Nghiệm Word 2010 Có Đáp án, Giáo Trình Học Word 2010, Câu Hỏi Trắc Nghiệm Word 2010, Trắc Nghiệm Word 2010, Giáo Trình Word 2010, Đề Thi Trắc Nghiệm Word 2010, Bài Tập Thực Hành Word 2010, Quy Trình Kế Toán Bán Hàng Word 2010, Thông Tư 85/2010/tt-bqp Ngày 01/07/2010 Của Bộ Quốc Phòng Về Hướng Dẫn Một Số Điều Của Luật Dqtv, Mục Lục Trong Word, In Văn Bản Trong Word, Mục Lục Mẫu Trong Word 2003, Mục Lục Trong Word 2007, Trích Dẫn Apa Trong Word, Mục Lục Tự Đông Trong Word, Tìm Kiếm Văn Bản Trong Word, Làm Phao Thi Trong Word, Rút Mục Lục Trong Word 2003, In Văn Bản Trong Word 2022, In Văn Bản Trong Word 2007, Rút Mục Lục Trong Word 2007, Trích Dẫn Trong Word, Cách Viết 2 Bên Trong Word, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2022, Cách Viết Mũ Trong Word, Cách Viết 2 La Mã Trong Word, Cách Viết 2 Cột Trong Word, Mục Lục Hình ảnh Trong Word 2013, Cách Viết 30 Độ C Trong Word, Cách Viết 90 Độ Trong Word, Cách Tạo Mẫu Văn Bản Trong Word 2003, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2003, Cách Viết Y Mũ Trong Word, Báo Cáo Tài Chính Trong Khách Sạn New Word, Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word, Tìm Kiếm 1 Đoạn Văn Bản Trong Word, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2003, Mẫu Bìa Giáo án Luận Văn Báo Cáo Đẹp Trong Word, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2007, Mẫu Khung Văn Bản Trong Word 2007, Update Mục Lục Trong Word 2007, Cách Viết Vào ô Trong Word, Cách Viết T Độ Trong Word, Cách Viết 0 Độ Trong Word, Update Mục Lục Trong Word 2003, Update Mục Lục Trong Word 2013, ô Trắc Nghiệm Trong Word, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2013, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word, Cách Viết 2 Bên Trong Word 2007, Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2007, Bài Tập Thực Hành Về Bảng Trong Word, Bài Tập Thực Hành Tạo Bảng Trong Word, Cách Viết M Vuông Trong Word, Cách Viết M Khối Trong Word, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word, Cách Viết ô Vuông Trong Word, Tạo Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2022, Sắp Xếp Tài Liệu Tham Khảo Theo Abc Trong Word, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2007, Quản Lý Tài Liệu Tham Khảo Trong Word, Cách Viết X Bình Phương Trong Word, Tạo Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2013,

    Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2010, In Văn Bản Trong Word 2010, Rút Mục Lục Trong Word 2010, Mẫu Bìa Trong Word 2010, In Mục Lục Trong Word 2010, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2010, In Tài Liệu Trong Word 2010, Update Mục Lục Trong Word 2010, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2010, Cách Viết Dấu Mũ Trong Word 2010, In Tài Liệu Kèm Theo Ghi Chú Trong Word 2010, Mục Lục Bảng Biểu Trong Word 2010, Cách Viết 2 Cột Trong Word 2010, Tạo Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Cách Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2010, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word 2010, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Làm Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Hướng Dẫn In Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2010, Cách Viết X Trung Bình Trong Word 2010, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010, Hướng Dẫn Làm Nhãn Vở Đẹp Trên Word 2010, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2003, Hướng Dẫn Viết Độ C Trong Word, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2007, Hướng Dẫn In 2 Mặt Trong Word 2022, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word 2003, Bài Thi Word 2010, Mẫu Bìa Word 2010, Mục Lục Word 2010, Sách Học Word 2010, Kỹ Năng Word 2010, Đề Thi Trắc Nghiệm Word 2010 Có Đáp án, Giáo Trình Học Word 2010, Câu Hỏi Trắc Nghiệm Word 2010, Trắc Nghiệm Word 2010, Giáo Trình Word 2010, Đề Thi Trắc Nghiệm Word 2010, Bài Tập Thực Hành Word 2010, Quy Trình Kế Toán Bán Hàng Word 2010, Thông Tư 85/2010/tt-bqp Ngày 01/07/2010 Của Bộ Quốc Phòng Về Hướng Dẫn Một Số Điều Của Luật Dqtv, Mục Lục Trong Word, In Văn Bản Trong Word, Mục Lục Mẫu Trong Word 2003, Mục Lục Trong Word 2007,

    --- Bài cũ hơn ---

  • In Văn Bản Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Cách Đồng Bộ Tin Nhắn Zalo Từ Máy Tính Sang Điện Thoại
  • Chuyển Văn Bản Từ Hình Ảnh Ocr Là Gì ?
  • Làm Thế Nào Để In Tin Nhắn Văn Bản Từ Iphone
  • Bạn Đã Biết Cách In Văn Bản Từ Iphone/ipad Chưa?
  • Tạo Mới Văn Bản Trong Microsoft Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Kết Quả Việc Dạy Và Học Lịch Sử Địa Phương, Giáo Dục Công Dân Tại Một Số Trường Học Trên Địa Bàn Huyện Đồng Phú
  • Khu Du Lịch Sinh Thái Mekong
  • Ngành Giáo Dục Đồng Phú Đổi Mới Công Tác Thi Đua, Khen Thưởng
  • Văn Bản Pháp Luật Gồm Mấy Loại
  • Văn Bản Hướng Dẫn Mới Về Luật Giáo Dục
  • Tạo mới văn bản trong Microsoft Word 2010

    1. Tạo mới văn bản

    Tương tự như Word 2007, phím tắt để tạo một tài liệu mới trong Word 2010 là Ctrl+N. Cách khác: Nhấn chuột vào Microsoft Office Button (hoặc Tab File), chọn New, nhấn đúp chuột vô mục Blank document.

    Tạo một tài liệu mới từ mẫu có sẵn: Nhấn Microsoft Office Button (hoặc Tab File), chọn New. Nhấn nút Create để tạo một tài liệu mới từ mẫu đã chọn.

    2. Mở một văn bản tạo sẵn

    Tương tự như Word 2007, phím tắt mở tài liệu có sẵn là Ctrl+O. Bạn cũng có thể vào Microsoft Office Button (hoặc Tab File), chọn Open.

    4.1 Thao tác với chuột:

    a. Sao chép dạng văn bản:

    Một trong những công cụ định dạng hữu ích nhất trong Word là Format Painter (nút hình cây cọ trên thanh công cụ Standard). Bạn có thể dùng nó để sao chép dạng từ một đoạn văn bản này đến một hoặc nhiều đoạn khác và để thực hiện chức năng này, dùng chuột là tiện lợi nhất.

    Đầu tiên đánh khối văn bản có dạng cần chép, bấm một lần vào nút Format Painter (nếu muốn dán dạng vào một đoạn văn bản khác) hoặc bấm kép nút (nếu muốn dán dạng vào nhiều đoạn văn bản khác). Tiếp theo, để dán dạng vào những đoạn văn bản nào thì chỉ cần đánh khối chúng là xong (nhấn thêm phím Esc để tắt chức năng này đi nếu trước đó bạn bấm kép nút Format Painter).

    b.Sao chép hoặc di chuyển dòng hoặc cột trong table:

    Trong một table, nếu bạn muốn chép thêm hay di chuyển một hay nhiều dòng hoặc cột thì có thể dùng cách kéo và thả bằng chuột như sau: chọn dòng hoặc cột cần chép hoặc di chuyển, kéo khối đã chọn (nếu sao chép thì trước đó nhấn giữ phím Ctrl) đặt tại vị trí mà bạn muốn.

    c. Dùng cây thước để xem khoảng cách văn bản trên trang:

    Thông thường bạn dùng cây thước để định vị các dòng văn bản, đặt khoảng cách lề trang hay đặt các tab dừng. Nhưng nó còn một công dụng khác không kém phần thú vị và tiện lợi, đó là xem chính xác (thể hiện trực quan bằng số) khoảng cách của văn bản so với lề, cạnh trang hoặc giữa mỗi tab. Để biết khoảng cách mỗi phần như thế nào, bạn bấm và giữ chuột tại một vị trí nào đó trên thanh thước ngang, đồng thời bấm giữ tiếp nút chuột phải là sẽ thấy ngay khoảng cách giữa mỗi phần là bao nhiêu.

    d. Sao chép hoặc di chuyển văn bản:

    Cũng tương tự như table hay bất cứ đối tượng nào khác trong tài liệu, bạn có thể dùng cách kéo và thả trong việc sao chép hoặc di chuyển văn bản. Ở đây không cần phải nói gì thêm về phương pháp này (vì chắc hầu hết chúng ta đều đã biết cách làm này), nhưng chỉ lưu ý một điều là để có thể dùng được cách này thì tuỳ chọn Drag-and-drop text editing (menu ToolsOptions-thẻ Edit) phải được đánh dấu.

    e. Phóng to hoặc thu nhỏ tài liệu:

    Khi cần phóng to hoặc thu nhỏ tài liệu, thông thường bạn sẽ chọn từ nút Zoom trên thanh Standard, nhưng như thế cũng hơi bất tiện vì phải qua hai ba thao tác. Nếu chuột của bạn có 3 nút thì có thể nhanh chóng phóng to hay thu nhỏ tài liệu từ nút chuột giữa, bằng cách nhấn giữ phím Ctrl trong khi đẩy nút chuột lên (phóng to) hoặc xuống (thu nhỏ).

    f. Mở nhanh hộp thoại Tabs và Page Setup:

    Khi cần chỉnh sửa chi tiết các dấu tab dừng trong đoạn văn bản, bạn sẽ phải nhờ đến hộp thoại Tabs, hay khi thay đổi các thiết lập trang giấy thì bạn lại phải dùng đến hộp thoại Page Setup. Thay vì mở các hộp thoại đó từ menu Format-Tabs hay menu File-Page Setup, bạn có thể nhanh chóng mở chúng bằng cách bấm kép bất kỳ chỗ nào trong thanh thước ngang (trong khoảng cách nhập văn bản, ở dưới các hàng số để mở hộp thoại Tabs hoặc trên hàng số để mở hộp Page Setup).

    g. Đánh khối toàn bộ tài liệu:

    Trước khi cung cấp một dạng nào đó cho toàn bộ văn bản, điều đầu tiên mà bạn sẽ làm là đánh khối toàn bộ chúng và bạn có thể dùng những cách như bấm menu Edit-Select All hoặc nhấn Ctrl+A. Nhưng bạn hãy thử cách này xem, chỉ cần đưa chuột về lề trái văn bản (mũi tên trỏ chuột sẽ nghiêng về phải) và bấm nhanh 3 lần cũng có thể chọn toàn bộ tài liệu được đấy.

    4.2 Thao tác với bàn phím

    Các phím thường dùng trong Winword gồm các phím:

    Các phím di chuyển con trỏ:

    Phím ↑: Di chuyển con trỏ lên một dòng.

    Phím ↓: Di chuyển con trỏ xuống một dòng.

    Phím →: Di chuyển con trỏ sang phải một ký tự.

    Phím ←: Di chuyển con trỏ sang trái một ký tự.

    Các phím xoá ký tự:

    Phím Delete: Xoá ký tự tại ví trí con trỏ (bên phải con trỏ).

    Phím Backspace: Xoá ký tự liền trái vị trí con trỏ.

    Phím Insert: Để chuyển đổi giữa chế độ chèn (Insert) và thay thế (Overwrite) ký tự.

    Các phím điều khiển:

    Phím Home: Chuyển vị trí con trỏ về đầu dòng văn bản chứa con trỏ.

    Phím End: Chuyển vị trí con trỏ về cuối dòng văn bản chứa con trỏ.

    Phím Page Up: Chuyển vị trí con trỏ lên trên một trang màn hình.

    Phím Page Down: Chuyển vị trí con trỏ xuống dưới một trang màn hình.

    Muốn về đầu văn bản: ấn đồng thời Ctrl+Home.

    Muốn về cuối văn bản: ấn đồng thời Ctrl+End.

    Thao tác nhanh trong văn bản với các phím tắt thông dụng

    Quý khách có nhu cầu Đào tạo Microsoft Office , Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thông tin đào tạo một cách tốt nhất!

    Email: [email protected]

    ĐT: 098-953.2900

    Công ty ESVN luôn sẵn hàng hợp tác về lĩnh vực: Đào tạo Microsoft Office , đào tạo sharepoint , Giải pháp sharepoint , Cổng thông tin SharePoint , giải pháp doanh nghiệp , thiết kế web , thương mại điện tử , đào tạo thiết kế web

    Công ty cổ phần Eastern Sun Việt Nam

    Hotline Zalo Facebook
    • Tầng 03, Tòa nhà Intracom, Số 82, Đ. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
    • Phone: (+84-24) 3787.2323
    • Hotline: 0989532900
    • Fax: (+84-24) 3787.2071
    • Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Nhanh File Text Trống Mới Trên Windows, Mac Và Linux
  • Câu 1: Hãy Chọn Phương Án Ghép Đúng Nhất . Sử Dụng Hệ Soạn Thảo Văn Bản Word Ta Có Thể A. Tạo Văn Bản Mới B.sửa Văn Bản Đã Có ; C.mở Nhiều Văn Bản Đồng Thời
  • Những Văn Bản Mới Ban Hành Tháng 4
  • Tổng Hợp Văn Bản Mới Số 01, Tháng 4 Năm 2022.
  • Một Số Chính Sách Có Hiệu Lực Từ Tháng 4
  • Căn Chỉnh Văn Bản Trong Microsoft Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Căn Chỉnh Văn Bản Trong Word 2010
  • 5 Cách Loại Bỏ/ Xóa Màu Nền Trong Word Đơn Giản Nhất!
  • Cách Xóa Màu Nền Văn Bản Trong Word
  • Cách Xóa Màu Nền Trong Word
  • Mẹo Xóa Nền Hình Ảnh Chèn Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007
  • Căn chỉnh văn bản trong microsoft word 2010

    Căn chỉnh văn bản trong word 2010

    Tiếp theo trong bài viết Định dạng văn bản trong microsoft office 2010 , bạn sẽ thực hiện các thao căn chỉnh văn bản.

    Căn chỉnh văn bản:

    căn trái, phải, giữa, hoặc căn đều hai bên

    1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn căn chỉnh.

    2. Trong thẻ Home, nhóm Paragraph, nhấn nút Align Left để căn lề trái, nhấn Align Right để căn phải, nhấn nút Center để căn giữa (giữa 2 lề trái và phải), hay nhấn nút Justify để căn đều hai bên.

    Căn chỉnh nhiều chế độ trên cùng 1 dòng

    1. Chuyển chế độ xem văn bản là Print Layout hoặc Web Layout (Trong thẻ View, nhóm Document Views, chọn nút Print Layout hoặc Web Layout).

    2. Nhấn chuột vào dòng mới và thực hiện như sau:

    – Chèn đoạn text căn trái: Di chuyển con trỏ chuột chữ I sang trái cho đến vị trí cần gõ text, nhấn đúp chuột và gõ vào đoạn text.

    – Chèn đoạn text căn giữa: Di chuyển con trỏ chuột chữ I vào khoảng giữa dòng cho đến vị trí cần gõ text. Nhấn đúp chuột và gõ vào đoạn text.

    – Chèn đoạn text căn phải: Di chuyển con trỏ chuột chữ I sang phải cho đến vị trí cần gõ text, nhấn đúp chuột và gõ vào đoạn text.

    Thay đổi các căn chỉnh theo chiều dọc đoạn text

    1. Trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, nhấn chuột vào nút mũi tên ở góc dưới bên phải.

    2. Trong hộp thoại Page Setup, nhấn vào thẻ Layout. Tại mục Vertical alignment, bạn chọn một loại căn chỉnh mình thích ( Top, Center, Justified, Bottom).

    3. Tại mục Apply to, bạn chọn phạm vi áp dụng là Whole document (toàn văn bản), This section (vùng hiện tại), hay This point forward (kể từ đây trở về sau). Nhấn OK.

    Canh giữa lề trên và lề dưới

    1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn canh giữa so với lề trên và lề dưới.

    2. Trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, nhấn chuột vào nút mũi tên ở góc dưới bên phải.

    3. Trong hộp thoại Page Setup, nhấn vào thẻ Layout. Tại mục Vertical alignment, bạn chọn Center.

    4. Tại mục Apply to, chọn Selected text. Nhấn OK.

    Thụt lề dòng đầu tiên của đoạn

    1. Nhấn chuột vào đoạn mà bạn muốn thụt lề dòng đầu tiên.

    2. Trong thẻ Page Layout, nhấn vào nút mũi tên góc dưới bên phải của nhóm Paragraph.

    3. Ở hộp thoại Paragraph, chọn thẻ Indents and Spacing. Tại mục Special, bạn chọn First line. Tại mục By, chọn khoảng cách thụt vào. Nhấn OK.

    Điều chỉnh khoảng cách thụt lề của toàn bộ đoạn

    1. Chọn đoạn văn bản muốn điều chỉnh.

    2. Tại thẻ Page Layout, nhóm Paragraph, nhấn chuột vào mũi tên lên, xuống bên cạnh mục Left để tăng, giảm khoảng cách thụt lề trái, hay tại mục Right để điều chỉnh thụt lề phải.

    Thụt dòng tất cả, trừ dòng đầu tiên của đoạn

    1. Chọn đoạn văn bản mà bạn muốn điều chỉnh.

    2. Trên thanh thước ngang, hãy nhấn chuột vào dấu Hanging Indent và rê đến vị trí bạn muốn bắt đầu thụt dòng.

    Nếu bạn không thấy thanh thước ngang đâu cả, hãy nhấn nút View Ruler ở phía trên của thanh cuộn dọc để hiển thị nó.

    Tạo một thụt âm

    Thay vì thụt dòng vào trong, bạn có thể điều chỉnh thụt ra ngoài so với lề trái bằng cách:

    1. Chọn đoạn văn bản mà bạn muốn mở rộng sang trái.

    2. Tại thẻ Page Layout, nhóm Paragraph, nhấn nút mũi tên hướng xuống trong mục Left cho đến khi đoạn văn bản nằm ở vị trí bạn vừa ý.

    Thay đổi khoảng cách trong văn bản

    Tạo khoảng cách đôi giữa các dòng cho toàn bộ tài liệu

    Khoảng cách mặc định giữa các dòng cho bất kỳ tài liệu trống nào là 1.15. Bạn có thể tạo khoảng cách đôi (2) nếu muốn bằng cách sau:

    1. Trong thẻ Home, nhóm Styles, nhấn chuột phải vào nút Normal, chọn Modify.

    2. Bên dưới nhóm Formatting, nhấn nút Double Space. Nhấn OK.

    Thay đổi khoảng cách dòng cho đoạn văn bản đang chọn

    1. Chọn đoạn văn bản muốn thay đổi.

    2. Trong thẻ Home, nhóm Paragraph, nhấn nút Line Spacing.

    3. Chọn khoảng cách bạn muốn, chẳng hạn 2.0

    Ghi chú: Nếu muốn đặt nhiều khoảng cách giữa các dòng nhưng khoảng cách này không có trong menu xuất hiện khi nhấn nút Line Spacing, bạn hãy chọn Line Spacing Options, và nhập vào khoảng cách mà bạn muốn.

    Các kiểu khoảng cách dòng mà Word hỗ trợ:

    Single (dòng đơn). Tùy chọn này hỗ trợ font lớn nhất trong dòng đó, thêm vào một lượng khoảng trống nhỏ bổ sung. Lượng khoảng trống bổ sung tùy thuộc vào font chữ mà bạn đang sử dụng.

    1.5 lines: Gấp 1,5 lần khoảng cách dòng đơn.

    Double: Gấp 2 lần khoảng cách dòng đơn.

    At least: Lựa chọn này xác lập khoảng cách dòng tối thiểu cần thiết để phù hợp với font hoặc đồ họa lớn nhất trên dòng.

    Exactly: Cố định khoảng cách dòng và Word sẽ không điều chỉnh nếu sau đó bạn tăng hoặc giảm cỡ chữ.

    Multiple: Xác lập khoảng cách dòng tăng hoặc giảm theo tỉ lệ % so với dòng đơn mà bạn chỉ định. Ví dụ, nhập vào 1.2 có nghĩa là khoảng cách dòng sẽ tăng lên 20% so với dòng đơn.

    Thay đổi khoảng cách trước hoặc sau các đoạn

    1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn thay đổi khoảng cách trước hoặc sau nó.

    2. Trong thẻ Page Layout, nhóm Paragraph, bạn nhấn chuột vào mũi tên cạnh mục Before (trước) hoặc After (sau) để thay đổi bằng giá trị bạn muốn.

    Thay đổi khoảng cách giữa các ký tự

    1. Chọn đoạn văn bản mà bạn muốn thay đổi.

    2. Trong thẻ Home, nhấn chuột vào nút mũi tên ở góc dưới phải của nhóm Font để mở hộp thoại Font.

    3. Nhấn chọn thẻ Character Spacing ở hộp thoại này. Trong mục Spacing, nhấn Expanded để mở rộng hay Condensed để thu hẹp khoảng cách và chỉ định số khoảng cách trong mục By.

    Co dãn văn bản theo chiều ngang

    1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn căng ra hoặc thu lại.

    2. Trong thẻ Home, nhấn chuột vào nút mũi tên ở góc dưới phải của nhóm Font để mở hộp thoại Font.

    3. Nhấn chọn thẻ Character Spacing ở hộp thoại này. Tại mục Scale, nhập vào tỉ lệ % mà bạn muốn. Nếu tỉ lệ này lớn hơn 100% thì đoạn văn bản sẽ được kéo ra, ngược lại, nó sẽ được thu lại.

    Đánh dấu sự thay đổi và ghi chú trong tài liệu

    Theo dõi sự thay đổi trong khi chỉnh sửa

    1. Mở tài liệu mà bạn muốn theo dõi.

    2. Trong thẻ Review, nhóm Tracking, nhấn nút Track Changes.

    3. Thay đổi tài liệu theo ý bạn (chèn, xóa, di chuyển hay định dạng văn bản…). Lập tức ở bên hông trang tài liệu sẽ xuất hiện những bong bóng hiển thị sự thay đổi này.

    Tắt chế độ theo dõi sự thay đổi

    Trong thẻ Review, nhóm Tracking, nhấn vào nút Track Changes một lần nữa để tắt chế độ theo dõi trong khi chỉnh sửa.

    Thay đổi cách Word đánh dấu

    – Bạn có thể đổi màu và những định dạng mà Word dùng để đánh dấu sự đổi trong tài liệu bằng cách nhấn vào mũi tên bên cạnh nút Track Changes, và nhấn chọn mục Change Tracking Options.

    – Nếu bạn muốn xem tất cả những thay đổi ngay trong tài liệu thay vì hiển thị những bong bóng bên hông tài liệu, ở nhóm Tracking, nhấn vào nút Ballons, sau đó chọn Show all revisions inline.

    – Để làm nổi bật vùng hiển thị những bong bóng (bên lề tài liệu), hãy nhấn nút Show Markup và chọn Markup Area Highlight.

    Quý khách có nhu cầuĐào tạo Microsoft Office , Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thông tin đào tạo một cách tốt nhất!

    Email: [email protected]

    ĐT: 098-953.2900

    Công ty ESVN luôn sẵn hàng hợp tác về lĩnh vực: Đào tạo Microsoft Office , đào tạo sharepoint , Giải pháp sharepoint , Cổng thông tin SharePoint , giải pháp doanh nghiệp , thiết kế web , thương mại điện tử , đào tạo thiết kế web

    Công ty cổ phần Eastern Sun Việt Nam

    Hotline Zalo Facebook
    • Tầng 03, Tòa nhà Intracom, Số 82, Đ. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
    • Phone: (+84-24) 3787.2323
    • Hotline: 0989532900
    • Fax: (+84-24) 3787.2071
    • Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trộn Tài Liệu Trong Microsoft Word 2010
  • Copy, Cut & Paste Trong Word 2010
  • Đính Kèm File Trong Gmail Khi Gửi Trên Điện Thoại
  • Cách Đính Kèm File Vào Nội Dung Thư Trong Gmail
  • Cách Soạn Và Gửi Email Cho Người Khác Với Gmail Trong 1 Phút
  • Hướng Dẫn Cách In Văn Bản Trong Word 2013, 2010, 2007, 2003 Cách In Văn Bản, File Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Định Dạng Văn Bản Trong Word 2007, 2010, 2013
  • Cách Khắc Phục Vấn Đề In Trong Word
  • Hướng Dẫn In Bài Trong Microsoft Word
  • Hướng Dẫn In 2 Mặt Trong Word 2022
  • In Cả Hai Mặt Giấy (In Hai Mặt) Trong Word
  • Hướng dẫn cách in văn bản trong Word 2013, 2010, 2007, 2003 Cách in văn bản, file trong Word

    Hướng dẫn cách in văn bản trong Word 2013, 2010, 2007, 2003

    Cách hủy lệnh in trong word, excel 2013, 2010, 2007, 2003 Cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2007 2010 2013 khi in Cách chuyển đổi từ PDF sang Word trực tuyến, Full trang, không lỗi font

    In văn bản trong chương trình soạn thảo Microsoft Word khá dễ dàng nhưng cũng cần nhiều chú ý mà đôi khi bạn không để ý cũng như các bạn mới in lần đầu chưa được tự tin. VnDoc xin được gửi tới các bạn hướng dẫn cách in văn bản trong Word 2013, 2010, 2007, 2003.

    In Văn bản trong Word là công việc thường xuyên tiếp xúc với nhiều bạn, không chỉ riêng các bạn nhân viên văn phòng, bên cạnh hướng dẫn Khắc phục lỗi nhảy cách chữ trong Word thì các bạn có thể xem những hướng dẫn cũng như những chú ý khi in văn bản sau:

    Hướng dẫn cách in văn bản trong Word 2003

    Tải Microsoft Office 2003 Service Pack 3 Tải Tự học Microsoft Word 2003

    Bước 1: Mở giao diện văn bản mà các bạn cần in, để hiện ra hộp thoại Print các bạn có các cách:

    • Đưa trỏ chuột đến File à Print.
    • Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P

    Bước 2: Sau khi lựa chọn Print thì hộp thoại cửa sổ Print sẽ hiện ra cho các bạn tiếp tục thao tác, lựa chọn các chế độ, máy in trước khi in văn bản.

    • (1) Name: Đây là tên máy in mà bạn sẽ sử dụng, tài liệu bạn muốn in sẽ được in ra từ máy này
    • (2) Page range: Lựa chọn các trang mà bạn sẽ in.
      • Current page – chỉ in trang hiện tại
      • Pages – in theo đánh số trang, bạn có thể chỉ in một số trang mà bạn cần chứ không phải in toàn bộ văn bản, khi nhập số trang cần in thì phải ngăn cách bằng dấu phẩy “,”, các trang liền nhau thì ngăn cách bằng “-“. Ví dụ in trang 2, 4, 8, 14 đến 20 thì bạn sẽ nhập là 2, 4, 8, 14-20.
    • (3)Copies: Số lượng văn bản bạn muốn in. Chẳng hạn nhập 1 để in ra 1 bản.
    • (4)Print what: Đây là nội dung cần in. Bạn không cần quan tâm lắm tới tùy chọn này.
    • Print: Cách in chọn trang chẵn lẻ (cách nhau 2 mặt giấy)
    • (5)Pages per sheet: Với tùy chọn này bạn có thể in nhiều trang trên cùng một khổ giấy
    • (6)Scale to paper size: Nếu muốn thu phóng tỷ lệ bạn có thể chọn ở đây.

    Bước 3: Sau khi lựa chọn xong tất cả thì các bạn nhấn OK để quá trình in được diễn ra.

    Hướng dẫn cách in văn bản trong Word 2007, 2010, 2013

    Tải Microsoft Office 2013 Professional Plus Tải Microsoft Office – Tiếng Việt (32 bit) Tải Microsoft Office – Tiếng Việt (64 bit)

    Bước 1: Giống như in trong Word 2003, bạn cũng mở văn bản cần in, ấn tổ hợp phím Ctrl + P, hoặc chọn File à Print

    Bước 2: Có một số khác biệt trong khi in văn bản:

    • Printer: lựa chọn máy in để in văn bản, tương đương với mục Name với cách in trong word 2003.
    • Print All Pages tương đương Page range, lựa chọn số trang bạn muốn in.
    • Print One Sided: Lựa chọn in 2 mặt hoặc một mặt, khi kích vào sẽ có 2 lựa chọn Print One Sided và Manually Print on Both Sides.
    • Copies: Số lượng văn bản bạn muốn in.
    • Collated: Tương tự tùy chọn pages, nhưng có thể chọn số lượng bản in.
    • 1 Page Per Sheet: Lựa chọn số trang in trên cùng mặt giấy.
    • Letter: Lựa chọn kích cỡ Khổ giấy in (A3/A4/A5)
    • Portrait Orientation: Lựa chọn khổ (dọc, ngang).

    Bước 3: Sau khi lựa chọn xong, các bạn nhấn vào biểu tượng máy in Print sau đó chờ đợi in.

    Như vậy là chúng tôi vừa hướng dẫn các bạn cách in văn bản trong Word 2013, 2010, 2007, 2003.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Định Dạng Văn Bản Trong Word
  • Cách In 2 Mặt Trong Word, Excel Và Pdf (Cập Nhật 2022)
  • Hướng Dẫn Cách In 2 Mặt Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Căn Lề Trong Word 2010 Đẹp Và Chuẩn, Chỉnh Lề Đẹp Văn Bản Word 20
  • Cách Sửa Lỗi Chữ Bị Cách Xa Trong Word 2022, 2003, 2013, 2007, 2010
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100