Top 6 # Xem Nhiều Nhất Quyết Định Xử Phạt Hành Chính Về An Ninh Trật Tự Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Athena4me.com

Quy Định Về Xử Phạt Hành Chính Về An Ninh Trật Tự Đối Với Cá Nhân

Xử phạt hành chính về an ninh trật tự đối với cá nhân, xử phạt vi phạm hành chính về an ninh trật tự, gây rối an ninh trật tự

Xử phạt hành chính về an ninh trật tự đối với cá nhân

Câu hỏi của bạn về xử phạt hành chính về an ninh trật tự đối với cá nhân:

Chào luật sư, nhờ Luật sư tư vấn giúp tôi về mức phạt hành chính về an ninh trật tự đối với cá nhân như sau: chị tôi bị hai đối tượng hành hung bằng cây vào ngày 09/05, nhưng do kết quả giám định thương tích không đủ điều kiện khởi tố hình sự nên công an đã quyết định xử phạt hành chính mỗi bên là 2.500.000, như vậy mức xử phạt hành chính có đúng với quy định hay không? xin luật sư vui lòng giải đáp thắc mắc.

Xin chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe !

Câu trả lời của luật sư về xử phạt hành chính về an ninh trật tự đối với cá nhân:

1. Căn cứ pháp lý về xử phạt hành chính về an ninh trật tự đối với cá nhân

2. Nội dung tư vấn về xử phạt hành chính về an ninh trật tự đối với cá nhân

Xử phạt vi phạm hành chính là biện pháp áp dụng đối với các hành vi vi phạm pháp luật nhưng chưa nặng tới mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự. Để đảm bảo ổn định an ninh trật tự, pháp luật quy định một số những hành vi của cá nhân sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính

2.1. Các hình thức xử phạt vi phạm hành chính về an ninh trật tự và các biện pháp khắc phục hậu quả

Điều 3, nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định về các hình thức xử phạt vi phạm hành chính về an ninh trật tự và các biện pháp khắc phục hậu quả, cụ thể bao gồm:

Điều 3. Hình thức xử phạt vi phạm hành chính và biện pháp khắc phục hậu quả

1. Đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình, cá nhân, tổ chức vi phạm phải chịu một trong các hình thức xử phạt chính sau đây:

a) Phạt cảnh cáo;

2. Căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm, cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình còn có thể bị áp dụng một hoặc nhiều hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn;

b) Tịch thu tang vật vi phạm hành chính, phương tiện được sử dụng để vi phạm hành chính (sau đây gọi chung là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính).

3. Ngoài các biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại Khoản 1 Điều 28 Luật xử lý vi phạm hành chính, cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình còn có thể bị áp dụng một hoặc nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

a) Buộc giảm khối lượng, số lượng chất, hàng nguy hiểm về cháy, nổ theo định mức quy định;

b) Buộc di chuyển chất nguy hiểm về cháy, nổ do vi phạm hành chính gây ra đến kho, địa điểm theo quy định;

c) Buộc sắp xếp lại chất, hàng nguy hiểm về cháy, nổ theo quy định;

đ) Buộc xin lỗi công khai khi nạn nhân có yêu cầu; e) Các biện pháp khắc phục hậu quả khác quy định tại Chương II Nghị định này.

4. Việc áp dụng hình thức xử phạt trục xuất đối với người nước ngoài có thể là hình thức xử phạt chính hoặc hình thức xử phạt bổ sung.

Như vậy, cá nhân vi phạm các quy định về an ninh trật tự trên lãnh thổ Việt Nam có thể bị áp dụng hình thức phạt tiền hoặc phạt cảnh cáo. Ngoài biện pháp xử phạt chính thì cá nhân có thể bị áp dụng một hoặc nhiều các biện pháp khắc phục hậu quả hoặc các hình thức xử phạt bổ sung.

2.2. Mức xử phạt vi phạm hành chính khi cá nhân trong lĩnh vực an ninh trật tự

Theo thông tin mà bạn cung cấp, Căn cứ tại khoản 4, Điều 5, NĐ 167/2013/NĐ-CP về vi phạm quy định về trật tự công cộng, chúng tôi đang hiểu rằng bạn đang có hành vi gây rối trật tự công cộng mà có sử dụng các vũ khí thô sơ hoặc công cụ hỗ trợ. Quy định cụ thể về mức phạt như sau:

Điều 5. Vi phạm quy định về trật tự công cộng (…)

4. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Gây rối trật tự công cộng mà có mang theo các loại vũ khí thô sơ hoặc công cụ hỗ trợ;

b) Sản xuất, nhập khẩu, buôn bán “đèn trời” (…)

Cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai đối tượng hành hung chị của bạn. Như vậy, theo nghị định trên thì với trường hợp của bạn công an xử phạt hành chính mỗi bên là 2.500.000 đồng, mức xử phạt hành chính là đúng với quy định của pháp luật.

Để được tư vấn chi tiết về Xử phạt hành chính về an ninh trật tự đối với cá nhân, khách vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn Luật hành chính: 19006500 để được tư vấn chi tiết hoặc gửi câu hỏi về Email: lienhe@luattoanquoc.com . Chúng tôi sẽ giải đáp toàn bộ câu hỏi của quý khách một cách tốt nhất.

Luật Toàn Quốc xin chân thành cảm ơn./.

Chuyên viên: Huyền Trang

Mức Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Về An Ninh, Trật Tự, An Toàn Xã Hội

08/09/2020

Luật sư Nguyễn Mạnh Tuấn

Luật sư tư vấn về mức xử phạt vi phạm hành chính về an ninh, trật tự, an toàn xã hội đối với từng hành vi cụ thể theo quy định tại Nghị định 167/2013/NĐ-CP. Nếu bạn gặp vấn đề này cần tư vấn, hỗ trợ giải đáp những thắc thắc, đưa ra hướng giải quyết đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho bạn, bạn hãy liên hệ đến công ty Luật Minh Gia chúng tôi.

1. Tư vấn về việc xử phạt vi phạm hành chính về an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Trật tự xã hội là khái niệm chỉ sự hoạt động ổn định hài hòa của các thành phần xã hội trong cơ cấu xã hội; trật tự xã hội nhằm duy trì sự phát triển xã hội và cơ chế bảo đảm tính trật tự xã hội là các thiết chế xã hội. Trật tự xã hội biểu hiện tính tổ chức của đời sống xã hội, tính chuẩn mực của các hành động xã hội. Vì vậy bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội là trách nhiệm chung của tất cả mọi người nên việc vi phạm an ninh trật tự, an toàn xã hội cũng được pháp luật quy đinh các biên pháp xử lý hết sức nghiêm khắc. Nếu bạn gặp vấn đề này nhưng không có thời gian tìm hiểu quy định của pháp luật, bạn hãy liên hệ đến công ty Luật Minh Gia bằng cách gửi câu hỏi tư vấn hoặc Gọi 1900.6169, luật sư sẽ tư vấn cho bạn những nội dung sau:

+ Vi phạm hành chính về an ninh, trật tự, an toàn xã hội ;

+ Mức xử phạt vi phạm hành chính về an ninh, trật tự, an toàn xã hội ;

+ Thẩm quyền giải quyết ;

2. Mức xử phạt vi phạm hành chính về an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Mức xử phạt vi phạm hành chính về an ninh, trật tự, an toàn xã hội được quy định cụ thể tại Nghị định 167/2013/NĐ-CP như sau:

STTHành vi vi phạmMức phạt(nghìn đồng)

1.

– Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác;

– Gây mất trật tự ở rạp hát, rạp chiếu phim, nhà văn hóa, câu lạc bộ, nơi biểu diễn nghệ thuật, nơi tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, lễ hội, triển lãm, hội chợ, trụ sở cơ quan, tổ chức, khu dân cư, trường học, bệnh viện, nhà ga, bến tàu, bến xe, trên đường phố, ở khu vực cửa khẩu, cảng hoặc ở nơi công cộng khác;

– Thả rông động vật nuôi trong thành phố, thị xã hoặc nơi công cộng.

100 – 300

– Đánh nhau hoặc xúi giục người khác đánh nhau;

– Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

– Say rượu, bia gây mất trật tự công cộng;

– Ném gạch, đất, đá, cát hoặc bất cứ vật gì khác vào nhà, vào phương tiện giao thông, vào người, đồ vật, tài sản của người khác;

– Tụ tập nhiều người ở nơi công cộng gây mất trật tự công cộng;

– Để động vật nuôi gây thiệt hại tài sản cho người khác;

– Thả diều, bóng bay, chơi máy bay, đĩa bay có điều khiển từ xa hoặc các vật bay khác ở khu vực sân bay, khu vực cấm; đốt và thả “đèn trời”;

– Sách nhiễu, gây phiền hà cho người khác khi bốc vác, chuyên chở, giữ hành lý ở các bến tàu, bến xe, sân bay, bến cảng, ga đường sắt và nơi công cộng khác

500 – 1.000

– Tàng trữ, cất giấu trong người, đồ vật, phương tiện giao thông các loại dao, búa, các loại công cụ, phương tiện khác thường dùng trong lao động, sinh hoạt hàng ngày nhằm mục đích gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích cho người khác;

– Lôi kéo hoặc kích động người khác gây rối, làm mất trật tự công cộng;

– Thuê hoặc lôi kéo người khác đánh nhau;

– Gây rối trật tự tại phiên tòa, nơi thi hành án hoặc có hành vi khác gây trở ngại cho hoạt động xét xử, thi hành án;

– Gây rối trật tự tại nơi tổ chức thi hành quyết định cưỡng chế;

– Xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe của người khác;

– Lợi dụng quyền tự do dân chủ, tự do tín ngưỡng để lôi kéo, kích động người khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân;

– Gây rối hoặc cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức;

– Tập trung đông người trái pháp luật tại nơi công cộng hoặc các địa điểm, khu vực cấm;

– Tổ chức, tạo điều kiện cho người khác kết hôn với người nước ngoài trái với thuần phong mỹ tục hoặc trái với quy định của pháp luật, làm ảnh hưởng tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội;

– Viết, phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân;

– Tàng trữ, vận chuyển “đèn trời”.

2.000 – 3.000

– Gây rối trật tự công cộng mà có mang theo các loại vũ khí thô sơ hoặc công cụ hỗ trợ;

– Sản xuất, nhập khẩu, buôn bán “đèn trời”.

3.000 – 5.000

2.

– Gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau;

– Không thực hiện các quy định về giữ yên tĩnh của bệnh viện, nhà điều dưỡng, trường học hoặc ở những nơi khác có quy định phải giữ yên tĩnh chung;

– Bán hàng ăn, uống, hàng giải khát quá giờ quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

100 – 300

Dùng loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc các phương tiện khác để cổ động ở nơi công cộng mà không được phép của các cơ quan có thẩm quyền.

300 – 500

3.

– Không thực hiện các quy định về quét dọn rác, khai thông cống rãnh trong và xung quanh nhà ở, cơ quan, doanh nghiệp, doanh trại gây mất vệ sinh chung;

– Đổ nước hoặc để nước chảy ra khu tập thể, lòng đường, vỉa hè, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông nơi công cộng hoặc ở những nơi khác làm mất vệ sinh chung;

– Tiểu tiện, đại tiện ở đường phố, trên các lối đi chung ở khu công cộng và khu dân cư;

– Để gia súc, gia cầm hoặc các loại động vật nuôi phóng uế ở nơi công cộng;

– Lấy, vận chuyển rác, chất thải bằng phương tiện giao thông thô sơ trong thành phố, thị xã để rơi vãi hoặc không đảm bảo vệ sinh;

– Nuôi gia súc, gia cầm, động vật gây mất vệ sinh chung ở khu dân cư

100 – 300

– Đổ, ném chất thải, chất bẩn hoặc các chất khác làm hoen bẩn nhà ở, cơ quan, trụ sở làm việc, nơi sản xuất, kinh doanh của người khác;

– Tự ý đốt rác, chất thải, chất độc hoặc các chất nguy hiểm khác ở khu vực dân cư, nơi công cộng;

– Đổ rác, chất thải hoặc bất cứ vật gì khác vào hố ga, hệ thống thoát nước công cộng, trên vỉa hè, lòng đường;

– Để rác, chất thải, xác động vật hoặc bất cứ vật gì khác mà gây ô nhiễm ra nơi công cộng hoặc chỗ có vòi nước, giếng nước ăn, ao, đầm, hồ mà thường ngày nhân dân sử dụng trong sinh hoạt làm mất vệ sinh.

1.000 – 2.000

4.

– Cá nhân, chủ hộ gia đình không thực hiện đúng quy định về đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú hoặc điều chỉnh những thay đổi trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú;

– Cá nhân, chủ hộ gia đình không thực hiện đúng quy định về thông báo lưu trú, khai báo tạm vắng;

100 – 300

– Cung cấp thông tin, tài liệu sai sự thật về cư trú;

– Cơ sở kinh doanh lưu trú không thực hiện việc thông báo lưu trú với cơ quan công an theo quy định khi có người đến lưu trú;

– Tổ chức kích động, xúi giục, lôi kéo, dụ dỗ, môi giới, cưỡng bức người khác vi phạm pháp luật về cư trú.

1.000 – 2.000

– Khai man, giả mạo hồ sơ, giấy tờ để được đăng ký thường trú, tạm trú, cấp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú;

– Làm giả sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hoặc giả mạo điều kiện để được đăng ký thường trú;

– Sử dụng sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giả;

– Cho người khác đăng ký cư trú vào chỗ ở của mình để vụ lợi hoặc trong thực tế người đăng ký cư trú không sinh sống tại chỗ ở đó;

– Cá nhân, chủ hộ gia đình cho người khác nhập hộ khẩu vào cùng một chỗ ở của mình nhưng không bảo đảm diện tích tối thiểu trên đầu người theo quy định;

– Ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn với người lao động không thuộc doanh nghiệp của mình để nhập hộ khẩu;

– Sử dụng hợp đồng lao động trái với quy định của pháp luật để nhập hộ khẩu;

– Không khai báo tạm trú cho người nước ngoài thuê nhà để ở.

2.000 – 4.000

5.

– Không xuất trình chứng minh nhân dân khi có yêu cầu kiểm tra của người có thẩm quyền;

– Không thực hiện đúng quy định của pháp luật về cấp mới, cấp lại, đổi chứng minh nhân dân;

– Không thực hiện đúng quy định của pháp luật về thu hồi, tạm giữ chứng minh nhân dân khi có yêu cầu của người có thẩm quyền.

100 – 200

– Sử dụng chứng minh nhân dân của người khác để thực hiện hành vi trái quy định của pháp luật;

– Tẩy xóa, sửa chữa chứng minh nhân dân;

– Thuê, mượn hoặc cho người khác thuê, mượn chứng minh nhân dân để thực hiện hành vi trái quy định của pháp luật.

1.000 – 2.000

– Khai man, giả mạo hồ sơ, cung cấp thông tin, tài liệu sai sự thật để được cấp chứng minh nhân dân;

– Làm giả chứng minh nhân dân;

– Sử dụng chứng minh nhân dân giả.

2.000 – 4.000

Thế chấp chứng minh nhân dân để thực hiện hành vi trái quy định của pháp luật.

4.000 – 6.000

6.

– Không thực hiện hoặc thực hiện không kịp thời, đầy đủ quy định về kiểm tra định kỳ các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được trang bị;

– Vi phạm chế độ bảo quản các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ;

– Cho trẻ em sử dụng các loại đồ chơi nguy hiểm bị cấm;

– Lưu hành các loại giấy phép về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo hoa không còn giá trị sử dụng.

500 – 1.000

– Không kê khai và đăng ký đầy đủ các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ với cơ quan có thẩm quyền;

– Sử dụng các loại pháo mà không được phép.

1.000 – 2.000

– Hủy hoại, cố ý làm hư hỏng, cho, tặng, gửi, mượn, cho mượn, thuê, cho thuê, cầm cố, thế chấp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ;

– Trao đổi, mua bán, làm giả, sửa chữa, tẩy xóa, mượn, cho mượn, thuê, cho thuê, cầm cố, thế chấp, làm hỏng các loại giấy phép, giấy chứng nhận, giấy xác nhận về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo hoa;

– Không thông báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền về việc mất các loại giấy phép, giấy chứng nhận, giấy xác nhận về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo hoa;

– Sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái quy định nhưng chưa gây hậu quả;

– Sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép;

– Giao vũ khí, công cụ hỗ trợ cho người không có đủ điều kiện, tiêu chuẩn sử dụng;

– Không giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ theo quy định.

2.000 – 4.000

– Mua, bán các loại phế liệu, phế phẩm là vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ;

– Vi phạm các quy định an toàn về vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ;

– Cưa hoặc tháo bom, mìn, đạn, lựu đạn, thủy lôi và các loại vũ khí khác để lấy thuốc nổ trái phép;

– Sản xuất, tàng trữ, mua, bán, vận chuyển trái phép pháo, thuốc pháo và đồ chơi nguy hiểm;

– Làm mất vũ khí, công cụ hỗ trợ.

5.000 – 10.000

– Sản xuất, sửa chữa các loại vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép;

– Sản xuất, sửa chữa các loại đồ chơi đã bị cấm;

– Mua, bán, vận chuyển, tàng trữ vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ mà không có

giấy phép;

– Mua, bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép vũ khí thể thao;

– Vận chuyển vũ khí, các chi tiết vũ khí quân dụng, phụ kiện nổ, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép hoặc có giấy phép nhưng không thực hiện đúng quy định trong giấy phép hoặc không có các loại giấy tờ khác theo quy định của pháp luật;

– Bán vật liệu nổ công nghiệp, Nitrat Amon hàm lượng cao (từ 98,5% trở lên) cho các đơn vị chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp hoặc Nitrat Amon hàm lượng cao (từ 98,5% trở lên) hoặc văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

10.000 – 20.000

– Sản xuất, chế tạo, sửa chữa vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, súng săn trái phép;

– Mang vào hoặc mang ra khỏi lãnh thổ Việt Nam trái phép vũ khí, súng săn, công cụ hỗ trợ, các loại pháo, đồ chơi nguy hiểm.

20.000 – 40.000

7.

– Sử dụng người không có đủ điều kiện, tiêu chuẩn vào làm việc trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự;

– Không xuất trình giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự khi có yêu cầu kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền;

– Không thông báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền về việc mất giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

– Không thực hiện đầy đủ các quy định về quản lý an ninh, trật tự đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

500 – 1.000

– Kinh doanh không đúng ngành, nghề, địa điểm ghi trong giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

– Thay đổi người đứng đầu doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh mà không có văn bản thông báo với cơ quan có thẩm quyền;

– Cho mượn, cho thuê, mua, bán giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để thực hiện hành vi trái quy định của pháp luật;

– Nhận cầm cố tài sản mà theo quy định tài sản đó phải có giấy tờ sở hữu nhưng không có các loại giấy tờ đó;

– Nhận cầm cố tài sản nhưng không có hợp đồng theo quy định;

– Cầm cố tài sản thuộc sở hữu của người khác mà không có giấy ủy quyền hợp lệ của người đó cho người mang tài sản đi cầm cố;

– Bảo quản tài sản cầm cố không đúng nơi đăng ký với cơ quan có thẩm quyền;

– Hoạt động kinh doanh vũ trường, trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài, casino nhưng không có bảo vệ là nhân viên của công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ theo quy định;

– Bán hoặc cho thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên cho những đối tượng không có giấy phép sử dụng loại thiết bị trên của cơ quan có thẩm quyền.

2.000 – 5.000

– Hoạt động kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về an ninh, trật tự mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

– Sửa chữa, tẩy xóa giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

– Không duy trì đúng và đầy đủ các điều kiện về an ninh, trật tự trong quá trình hoạt động kinh doanh;

– Cho vay tiền có cầm cố tài sản, nhưng lãi suất cho vay vượt quá 150% lãi suất cơ bản do Ngân hàng nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm cho vay.

5.000 – 15.000

– Sử dụng cơ sở kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về an ninh, trật tự để tổ chức hoạt động tệ nạn xã hội hoặc các hành vi vi phạm pháp luật;

– Cầm cố tài sản do trộm cắp, lừa đảo, chiếm đoạt hoặc do người khác phạm tội mà có.

20.000 – 30.000

8.

– Không thông báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền về việc mất hoặc hư hỏng giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu;

– Không đăng ký lại mẫu dấu với cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

500 – 1.000

– Khắc các loại con dấu mà không có giấy phép khắc dấu hoặc các giấy tờ khác theo quy định;

– Sử dụng con dấu chưa đăng ký lưu chiểu mẫu dấu hoặc chưa có giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu;

– Tự ý mang con dấu ra khỏi cơ quan, đơn vị mà không được phép của cấp có thẩm quyền;

– Không thông báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền về việc mất con dấu đang sử dụng;

– Không khắc lại con dấu theo mẫu quy định;

– Không nộp lại con dấu và giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu khi quyết định của cấp có thẩm quyền có hiệu lực về việc chia tách, sáp nhập, hợp nhất, giải thể, kết thúc nhiệm vụ, chuyển đổi hình thức sở hữu hoặc chấm dứt hoạt động của cơ quan, tổ chức hoặc tạm đình chỉ sử dụng con dấu;

– Không thông báo mẫu dấu với các cơ quan có thẩm quyền trước khi sử dụng;

– Không xuất trình con dấu và giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu khi có yêu cầu kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền.

2.000 – 3.000

– Không nộp lại con dấu, giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu hoặc không nộp con dấu theo đúng thời hạn khi có quyết định thu hồi của cơ quan có thẩm quyền;

– Đóng dấu vào văn bản, giấy tờ chưa có chữ ký của người có thẩm quyền hoặc chữ ký của người không có thẩm quyền;

– Mượn, cho mượn con dấu, sử dụng con dấu của cơ quan, tổ chức khác để hoạt động;

– Sản xuất con dấu pháp nhân không đúng thủ tục theo quy định.

3.000 – 5.000

– Mang con dấu vào nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam mà không có giấy phép hoặc không có giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu;

– Sử dụng trái phép con dấu mang từ nước ngoài vào Việt Nam;

– Làm giả hồ sơ để làm thêm con dấu của cơ quan, tổ chức;

– Khắc dấu giả hoặc sử dụng con dấu giả

5.000 – 10.000

9.

– Nhân viên bảo vệ không mặc trang phục, không đeo biển hiệu hoặc sử dụng biển hiệu trái quy định khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ;

– Không có giấy chứng nhận nhân viên bảo vệ do giám đốc doanh nghiệp cấp.

100 – 300

– Không thông báo cho cơ quan có thẩm quyền về nơi đặt trụ sở hoặc mục tiêu bảo vệ, thời gian bắt đầu hoạt động của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện; không báo cáo định kỳ hoặc không thông báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền về việc mất giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

– Không xuất trình được giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để kinh doanh dịch vụ bảo vệ khi có yêu cầu kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền;

– Sử dụng nhân viên dịch vụ bảo vệ chưa qua đào tạo hoặc chưa được cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ;

– Không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ việc đào tạo, sát hạch nhân viên dịch vụ bảo vệ.

200 – 500

– Tiến hành hoạt động kinh doanh các ngành, nghề và dịch vụ khác ngoài dịch vụ bảo vệ, trừ trường hợp hoạt động điều tra, thám tử tư dưới mọi hình thức;

– Không thông báo cho cơ quan có thẩm quyền về việc thay đổi người đứng đầu doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện;

– Không thực hiện việc cấp giấy chứng nhận nhân viên bảo vệ hoặc biển hiệu cho nhân viên bảo vệ;

– Tuyển dụng nhân viên dịch vụ bảo vệ không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn

theo quy định.

2.000 – 5.000

– Kinh doanh dịch vụ bảo vệ mà không có giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để kinh doanh dịch vụ bảo vệ;

– Trang bị các trang phục, biển hiệu, cấp hiệu, mũ cho nhân viên dịch vụ bảo vệ trái quy định;

– Hoạt động điều tra, thám tử tư dưới mọi hình thức;

– Cho người khác mượn tên tổ chức, cá nhân để thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ;

– Thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ để cho người khác kinh doanh;

– Đào tạo, cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ cho nhân viên dịch vụ bảo vệ mà không được phép, không thuộc thẩm quyền;

– Hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ nhưng không ký hợp đồng với cá nhân, tổ chức thuê dịch vụ bảo vệ;

– Thuê dịch vụ bảo vệ nhưng yêu cầu nhân viên dịch vụ bảo vệ sử dụng vũ lực hoặc thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức;

– Thuê dịch vụ bảo vệ nhằm mục đích đe dọa, cản trở hoặc gây khó khăn cho hoạt động bình thường, hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

5.000 – 10.000

10.

Hành vi không thực hiện nghĩa vụ của người bị áp dụng biện pháp tư pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn theo quy định.

100 – 300

Vi phạm quy định về việc chấp hành biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; đưa vào trường giáo dưỡng; đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc; đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

500 – 1.000

– Vi phạm các quy định về việc chấp hành biện pháp ngăn chặn: bắt, tạm giữ, tạm giam, bảo lãnh, cấm đi khỏi nơi cư trú, đặt tiền hoặc tài sản có giá trị để bảo đảm hoặc có các hành vi vi phạm các biện pháp ngăn chặn khác theo quy định của pháp luật;

– Vi phạm quy định về việc chấp hành biện pháp tạm giữ, tạm giam; vi phạm các quy định về thi hành hình phạt tiền, hình phạt tịch thu tài sản;

1.000 – 2.000

– Người được hoãn, tạm đình chỉ thi hành án phạt tù đi khỏi nơi cư trú mà không được sự đồng ý của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc không có mặt tại nơi chấp hành án, cơ quan thi hành án hình sự nơi cư trú sau khi hết thời hạn hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù;

– Người bị kết án phạt tù đang được tại ngoại có quyết định thi hành án mà không có mặt tại cơ quan thi hành án theo thời hạn quy định;

– Người bị phạt tù cho hưởng án treo, người bị án phạt cải tạo không giam giữ mà không thực hiện nghĩa vụ của người chấp hành án theo quy định; không có mặt theo yêu cầu của cơ quan thi hành án hình sự, Ủy ban nhân dân cấp xã được giao giám sát, giáo dục mà không có lý do chính đáng hoặc đi khỏi nơi cư trú mà không được sự đồng ý của Ủy ban nhân dân cấp xã;

– Người bị án phạt quản chế không thực hiện nghĩa vụ của người chấp hành án theo quy định; không có mặt theo yêu cầu của cơ quan thi hành án hình sự, Ủy ban nhân dân cấp xã nơi quản chế mà không có lý do chính đáng; đi khỏi nơi quản chế mà không được sự đồng ý của người có thẩm quyền hoặc đi khỏi nơi quản chế quá thời hạn cho phép mà không có lý do chính đáng;

– Người bị án phạt cấm cư trú mà cư trú ở những nơi đã bị cấm cư trú hoặc không có mặt theo yêu cầu của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú;

– Người bị án phạt tước một số quyền công dân không thực hiện nghĩa vụ của người chấp hành án theo quy định;

– Người bị án phạt cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định không thực hiện nghĩa vụ của người chấp hành án theo quy định.

2.000 – 3.000

11.

– Trộm cắp tài sản;

– Công nhiên chiếm đoạt tài sản của người khác;

– Dùng thủ đoạn gian dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản của người khác;

– Sử dụng trái phép tài sản của người khác.

1.000 – 2.000

– Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác;

– Gây mất mát, hư hỏng hoặc làm thiệt hại tài sản của Nhà nước được giao trực tiếp quản lý;

– Dùng thủ đoạn hoặc tạo ra hoàn cảnh để buộc người khác đưa tiền, tài sản;

– Gian lận hoặc lừa đảo trong việc môi giới, hướng dẫn giới thiệu dịch vụ mua, bán nhà, đất hoặc các tài sản khác;

– Mua, bán, cất giữ hoặc sử dụng tài sản của người khác mà biết rõ tài sản đó do vi phạm pháp luật mà có;

– Chiếm giữ trái phép tài sản của người khác.

2.000 – 5.000

12.

Tự ý xê dịch các loại biển báo, biển chỉ dẫn, biển hiệu của cơ quan, tổ chức.

500 – 1.000

– Tự ý xê dịch, tháo dỡ cột dây điện thoại, điện tín, cột đèn, hàng rào của các cơ quan nhà nước hoặc các công trình công cộng khác;

– Tháo dỡ, phá hủy hoặc làm bất cứ việc gì khác gây hư hại đến các loại biển báo, biển chỉ dẫn, biển hiệu của cơ quan, tổ chức.

1.000 – 2.000

13.

Người nước ngoài đi lại trên lãnh thổ Việt Nam mà không mang theo hộ chiếu hoặc giấy tờ khác có giá trị thay hộ chiếu.

100 – 300

– Không thông báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền về việc mất, hư hỏng hộ chiếu hoặc giấy tờ khác có giá trị thay hộ chiếu, thị thực Việt Nam, thẻ tạm trú, thẻ thường trú;

– Tẩy, xóa, sửa chữa hoặc làm sai lệch hình thức, nội dung ghi trong hộ chiếu hoặc giấy tờ khác có giá trị thay hộ chiếu, thị thực, thẻ tạm trú và thẻ thường trú;

– Khai không đúng sự thật để được cấp hộ chiếu, giấy tờ khác có giá trị thay hộ chiếu, thị thực Việt Nam, thẻ tạm trú, thẻ thường trú hoặc giấy tờ có giá trị nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại Việt Nam;

– Người nước ngoài đi vào khu vực cấm, khu vực nhà nước quy định cần có giấy phép mà không có giấy phép hoặc đi lại quá phạm vi, thời hạn được phép;

– Người nước ngoài không khai báo tạm trú theo quy định hoặc sử dụng chứng nhận tạm trú, thẻ tạm trú, thẻ thường trú ở Việt Nam quá thời hạn từ 15 ngày trở xuống mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép;

– Cho người nước ngoài nghỉ qua đêm nhưng không khai báo tạm trú, không hướng dẫn người nước ngoài khai báo tạm trú theo quy định hoặc không thực hiện đúng các quy định khác của cơ quan có thẩm quyền.

500 – 2.000

– Qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh theo quy định;

– Trốn hoặc tổ chức, giúp đỡ người khác trốn vào các phương tiện nhập cảnh, xuất cảnh nhằm mục đích vào Việt Nam hoặc ra nước ngoài;

– Cho người khác sử dụng hộ chiếu, giấy tờ có giá trị thay hộ chiếu để thực hiện hành vi trái quy định của pháp luật;

– Sử dụng hộ chiếu hoặc các giấy tờ khác có giá trị thay hộ chiếu của người khác để nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh;

– Người nước ngoài không khai báo tạm trú theo quy định hoặc sử dụng chứng nhận tạm trú, thẻ tạm trú, thẻ thường trú ở Việt Nam quá thời hạn từ 16 ngày trở lên mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép;

– Người nước ngoài đã được cấp thẻ thường trú mà thay đổi địa chỉ nhưng không khai báo để thực hiện việc cấp đổi lại.

3.000 – 5.000

– Chủ phương tiện, người điều khiển các loại phương tiện chuyên chở người nhập cảnh, xuất cảnh Việt Nam trái phép;

– Sử dụng hộ chiếu giả, giấy tờ có giá trị thay hộ chiếu giả, thị thực giả, thẻ tạm trú giả, thẻ thường trú giả, dấu kiểm chứng giả để xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú.

5.000 – 10.000

– Giúp đỡ, chứa chấp, che giấu, tạo điều kiện cho người khác đi nước ngoài, ở lại nước ngoài, vào Việt Nam, ở lại Việt Nam hoặc qua lại biên giới quốc gia trái phép;

– Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam;

– Cá nhân, tổ chức ở Việt Nam bảo lãnh hoặc làm thủ tục cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, xin cấp thị thực, cấp thẻ tạm trú, gia hạn tạm trú, giấy tờ có giá trị nhập cảnh, cư trú tại Việt Nam nhưng không thực hiện đúng trách nhiệm theo quy định của pháp luật hoặc khai không đúng sự thật khi bảo lãnh, mời hoặc làm thủ tục cho người nước ngoài nhập cảnh, xin cấp thị thực, cấp thẻ tạm trú, gia hạn tạm trú, giấy tờ có giá trị nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại Việt Nam;

– Người nước ngoài nhập cảnh hoạt động không đúng mục đích, chương trình đã đề nghị xin cấp thẻ tạm trú, thẻ thường trú.

15.000 – 25.000

– Giả mạo hồ sơ, giấy tờ để được cấp hộ chiếu hoặc giấy tờ khác có giá trị thay hộ chiếu, thị thực, thẻ tạm trú, thẻ thường trú;

– Làm giả hộ chiếu hoặc giấy tờ khác có giá trị thay hộ chiếu, thị thực, thẻ tạm trú, thẻ thường trú hoặc dấu kiểm chứng;

– Trốn vào đại sứ quán, lãnh sự quán hoặc trụ sở cơ quan, tổ chức quốc tế đóng tại Việt Nam;

– Người nước ngoài cư trú tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền;

– Tổ chức, đưa dẫn hoặc môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh Việt Nam trái phép.

30.000 – 40.000

14.

– In ấn, sao chụp tài liệu mật, tối mật, tuyệt mật không đúng quy định;

– Phổ biến, nghiên cứu thông tin thuộc phạm vi bí mật nhà nước không theo đúng quy định;

– Không thực hiện đúng quy định về vận chuyển, giao nhận tài liệu, vật mang bí mật nhà nước;

– Tiêu hủy các tài liệu, vật mang bí mật nhà nước không đúng quy định;

– Vào khu vực cấm, địa điểm cấm, nơi bảo quản, lưu giữ, nơi tiến hành các hoạt động có nội dung thuộc phạm vi bí mật nhà nước mà không được phép;

– Quay phim, chụp ảnh, vẽ sơ đồ ở khu vực cấm.

1.000 – 3.000

– Cung cấp thông tin thuộc phạm vi bí mật nhà nước cho cơ quan, tổ chức, công dân ở trong nước và nước ngoài không đúng theo quy định;

– Mang tài liệu, vật mang bí mật nhà nước ra nước ngoài mà không được phép của cơ quan và người có thẩm quyền;

5.000 – 10.000

15.

Hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu.

500 – 1.500

Mua, bán hoặc đổi trái phép trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu.

5.000 – 10.000

Sản xuất trái phép hoặc làm giả trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu.

10.000 – 30.000

16.

Môi giới, tiếp tay, chỉ dẫn cho cá nhân, tổ chức vi phạm trốn tránh việc thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ.

500 – 1.000

– Cản trở hoặc không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ;

– Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ;

– Xúi giục, lôi kéo hoặc kích động người khác không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ.

2.000 – 3.000

– Dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực để chống người thi hành công vụ;

– Gây thiệt hại về tài sản, phương tiện của cơ quan nhà nước, của người thi hành công vụ;

– Đưa tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác cho người thi hành công vụ để trốn tránh việc xử lý vi phạm hành chính.

3.000 – 5.000

Tăng Mức Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Về Trật Tự An Toàn Giao Thông Đường Bộ

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 46/2016/NĐ-CP, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (gọi tắt là Nghị định số 46) có hiệu lực từ ngày 1/8/2016, thay thế Nghị định số 171 và Nghị định số 107 của Chính phủ trước đây. Để hiểu rõ hơn một số điểm mới của Nghị định 46, phóng viên (PV) Báo Đồng Tháp có cuộc trao đổi với Đại tá Phạm Phú Cường – Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (Công an tỉnh Đồng Tháp) về vấn đề trên.

PV: Đại tá cho biết Nghị định số 46 có những sửa đổi, bổ sung gì mới so với các Nghị định trước đây về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ?

Đại tá Phạm Phú Cường (P.P.C.): Trong lĩnh vực giao thông đường bộ, ngoài việc kế thừa những quy định đã được thực hiện ổn định trước đây, Nghị định số 46 đã sửa đổi, mô tả lại để làm rõ hơn 105 hành vi và nhóm hành vi vi phạm; bổ sung 45 hành vi và nhóm hành vi chưa được quy định trong Nghị định hiện hành; điều chỉnh mức xử phạt tiền tăng lên đối với 115 hành vi và nhóm hành vi vi phạm….

Đại tá Phạm Phú Cường – Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ. Ảnh: D.C

PV: Mức xử phạt đối với nhóm hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn hoặc không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ?

Đại tá P.P.C.: Theo Nghị định 46, hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn hoặc không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ thì người điều khiển xe ô tô có thể bị phạt tiền đến 18 triệu đồng (trước đây 15 triệu đồng), bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) đến 6 tháng (trước đây là 2 tháng). Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy có thể bị phạt tiền đến 4 triệu đồng (trước đây là 3 triệu đồng), bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe GPLX đến 5 tháng (trước đây là 2 tháng). Người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng có thể bị phạt đến 7 triệu đồng (trước đây là 5 triệu đồng), bị tước quyền sử dụng GPLX (nếu điều khiển máy kéo) hoặc chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật (nếu điều khiển xe máy chuyên dùng) đến 4 tháng (trước đây là 1 tháng). Ngoài ra, người điều khiển xe vi phạm quy định về nồng độ cồn còn bị tạm giữ xe đến 7 ngày.

PV: Riêng nhóm hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ thì mức xử phạt ra sao?

Đại tá P.P.C.: Đối với hành vi điều khiển xe ô tô tải vận chuyển hàng hóa vượt quá trọng tải thiết kế của xe, người điều khiển có thể bị xử phạt tiền đến 12 triệu đồng (trước đây là 8 triệu đồng), bị tước quyền sử dụng GPLX đến 5 tháng (trước đây là 3 tháng), bị buộc phải hạ phần quá tải theo hướng dẫn của lực lượng chức năng tại nơi phát hiện vi phạm. Ngoài ra, còn xử phạt đối với chủ xe giao hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển xe chở quá trọng tải của xe. Cụ thể, nếu chủ xe là cá nhân có thể bị phạt đến 20 triệu đồng, chủ xe là tổ chức có thể bị phạt tiền đến 40 triệu đồng.

PV: Riêng hành vi vi phạm quy định về tốc độ thì mức xử phạt như thế nào?

Đối với hành vi điều khiển xe ô tô vận chuyển hàng hóa vượt quá trọng tải của cầu đường bộ, người điều khiển xe có thể bị xử phạt tiền đến 16 triệu đồng (trước đây là 8 triệu đồng), bị tước quyền sử dụng GPLX đến 5 tháng (trước đây là 3 tháng), bị buộc phải hạ phần quá tải theo hướng dẫn của lực lượng chức năng tại nơi phát hiện vi phạm. Nếu chủ xe là cá nhân có thể bị phạt đến 32 triệu đồng (trước đây 18 triệu đồng), chủ xe là tổ chức có thể bị phạt tiền đến 64 triệu đồng (trước đây là 36 triệu đồng).

Đại tá P.P.C.: Người điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ có thể bị phạt tiền đến 8 triệu đồng, bị tước quyền sử dụng GPLX đến 5 tháng (trước đây là 2 tháng). Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy có thể bị phạt tiền đến 4 triệu đồng (trước đây là 3 triệu đồng), bị tước quyền sử dụng GPLX đến 3 tháng (trước đây là 2 tháng). Người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng có thể bị phạt đến 3 triệu đồng (trước đây là 1 triệu đồng), bị tước quyền sử dụng GPLX (nếu điều khiển máy kéo) hoặc chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật (nếu điều khiển xe máy chuyên dùng) đến 3 tháng (trước đây là 1 tháng).

Nghị Định 167 Về An Ninh Trật Tự

Nghị Định 167 Về An Ninh Trật Tự, Nghị Định An Ninh Trật Tự, Phương án An Ninh Trật Tự Theo Nghị Định 96, Bài Tham Luận Về An Ninh Trật Tự Mô Hình Tự Quản Về An Ninh Trật Tự, Nghị Quyết An Ninh Trật Tự, Hội Nghị Sơ Kết Cúm Liên Kết Đảm Bảo An Ninh Trật Tự, Nghị Quyết Về Công Tác Đảm Bảo An Ninh Trật Tự, Nghị Quyết An Ninh Trật Tự 2017, Bản Cam Kết Gia Đình An Toàn Về An Ninh Trật Tự, Tham Luận Hội Nghị Cụm Liên Kết Đảm Bảo An Ninh Trật Tự, Văn Bản Đề Nghị Cấp Giấy Chứng Nhận Đủ Điều Kiện Về An Ninh Trật Tự, Nghi Quyet Dam Bao An Ninh Trat Tu Xa Hoi Trong Xay Dung Nong Thon Moi, Báo Cáo Tình Hình Kết Quả Thực Hiện Các Quy Định Về An Ninh Trật Tự Trong Cơ , Nghi Quyet Dang Uy Dam Bao An Ninh Trat Ttu Trong Xay Dung Xa Nong Thon Moi Nang Cao, Chỉ Thị 46 Về An Ninh Trật Tự, Thủ Tục An Ninh Trật Tự, Báo Cáo An Ninh Trật Tự, Bản Cam Kết Về An Ninh Trật Tự, Bản Cam Kết An Ninh Trật Tự, Mẫu Bản Cam Kết Về An Ninh Trật Tự, Nội Quy An Ninh Trật Tự, An Ninh Trật Tự, An Ninh Trật Tự Là Gì, Mẫu Báo Cáo An Ninh Trật Tự, Bản Cam Kết Đảm Bảo An Ninh Trật Tự, Mẫu Đơn Xin Cấp Giấy An Ninh Trật Tự, Thủ Tục Đăng Ký An Ninh Trật Tự, Giấy Cam Kết Đảm Bảo An Ninh Trật Tự, Giấy Cam Kết An Ninh Trật Tự, Bao Cao Ap An Toan An Ninh Trat Tu, Nghĩa Của An Ninh Trật Tự, Phương án Đảm Bảo An Ninh Trật Tự, Báo Cáo Tổng Kết An Ninh Trật Tự, ý Kiến Hay Về An Ninh Trật Tự, Bản Cam Kết An Ninh Trật Tự Trường Học, Báo Cáo Sơ Kết An Ninh Trật Tự Trường Học, An Ninh Trật Tự Xã Ven Biển, Bản Cam Kết An Toàn Về An Ninh Trật Tự, Phương án An Ninh Trật Tự, Mẫu Thông Báo An Ninh Trật Tự, Báo Cáo Kết Quả An Toàn Về An Ninh Trật Tự, Biên Bản An Ninh Trật Tự, Thủ Tục Xin Giấy Cam Kết An Ninh Trật Tự, Mẫu Báo Cáo An Ninh Trật Tự 2019, Báo Cáo An Ninh Trật Tự Có Yếu Tố Nước Ngoài, Báo Cáo Kết Quả Thực Hiện An Ninh Trật Tự, An Ninh Chinh chúng tôi Tu An Toan Xa Hoi, Giấy Xác Nhận An Ninh Trật Tự, Tư Tưởng Hồ Chí Minh Về An Ninh Trật Tự, Bản Đăng Ký An Toàn Về An Ninh Trật Tự, Phương án Bảo Vệ An Ninh Trật Tự Khách Sạn, Quản Lý Nhà Nước Về An Ninh Trật Tự, Báo Cáo Tình Hình An Ninh Trật Tự, Tham Luận Về An Ninh Trật Tự Tại Cơ Sở Y Tế, Đề Tài Quản Lý Nhà Nước Về An Ninh Trật Tự, Tham Luận An Ninh Trật Tự, Phương án An Ninh Trật Tự Cho Khách Sạn, Phương án An Ninh Trật Tự Khách Sạn, Mẫu Phương án Đảm Bảo An Ninh Trật Tự Khách Sạn, Bài Tham Luận Về An Ninh Trật Tự, Tham Luận Về Bảo Vệ An Ninh Trật Tự, Báo Cáo Tổng Kết An Ninh Trật Tự Trường Học, Bài Tham Luận Về An Ninh Trật Tự Xã Hội, Báo Cáo Tham Luận Về An Ninh Trật Tự, Thủ Tục Đăng Ký An Ninh Trật Tự Cho Khách Sạn, Tham Luận Về An Ninh Trật Tự, Mẫu Phương án An Ninh Trật Tự Khách Sạn, Mô Hình Tự Quản Về An Ninh Trật Tự, Phương án Đảm Bảo An Ninh Trật Tự Khách Sạn, Bản Đăng Ký Thi Đua An Toàn Về An Ninh Trật Tự, Bài Tham Luận Công Tác Đảm Bảo An Ninh Trật Tự, Tham Luan Ve Cong Tac Giu Gin An Ninh Trat Tu, Tham Luận Về Tổng Kết An Ninh Trật Tự, Những Bài Tham Luận Hay Về An Ninh Trật Tự, Bài Tham Luận Đảm Bảo An Ninh Trật Tự Xã Ven Biển, Báo Cáo Đánh Giá Tình Hình An Ninh Trật Tự, Bài Tham Luận Ve Cong Tac Dam Bao An Ninh Trat Tu, Tham Luận Về Công Tác An Ninh Trật Tự, Tham Luận Công Tác Đảm Bảo An Ninh Trật Tư Xã, Tham Luận Công Tác Đảm Bảo An Ninh Trật Tự, Tham Luân Về Linh Vực An Ninh Trật Tự, Tham Luận Về Công Tác Đảm Bảo An Ninh Trật Tự, Báo Cáo Tình Hình An Ninh Trật Tự Trên Địa Bàn, Bai Tham Luan Ve Linh Vuc An Ninh Trat Tu O Xom Ap, Chỉ Đạo Tăng Cường Công Tác Bảo Đảm An Ninh, Trật Tự, Bài Tham Luận Về Công Tác An Ninh Trật Tự, Tham Luện Về An Ninh Trật Tự Địa Bàn Phường, Bản Đăng Ký Cơ Quan An Toàn Về An Ninh Trật Tự, Báo Cáo Tham Luận Công Tác Đảm Bảo An Ninh Trật Tự, Báo Cáo Tham Luận Tại Cụm Liên Kết Đảm Bảo An Ninh Trật Tự, Bài Tham Luân Về An Ninh Trật Tự ở Xã Phường, Chỉ Đạo Của Tỉnh ủy Về Bảo Đảm An Ninh, Trật Tự Phục Vụ Đại Hội Đảng Các Cấp, Phương án Đảm Bảo An Ninh Trật Tự Trong Trường Mầm Non, Kế Hoạch Giám Sát Tình Hình An Ninh Trật Tự, Tham Luận Đảm Bảo An Ninh Trật Tự Atxh Nam 2019, Quản Lý Nhà Nước Về An Ninh Trật Tư Khu Công Nghiệp, Bài Tham Luận Về Tình Hình An Ninh Trật Tự, Báo Cáo Tình Hình An Ninh Trật Tự Trong Trường Học, Bài Tham Luận Về An Ninh Trật Tự Cụm Giáp Ranh, Báo Cáo Tình Hình An Ninh Chính Trị Trật Tự An Toàn Xã Hội,

Nghị Định 167 Về An Ninh Trật Tự, Nghị Định An Ninh Trật Tự, Phương án An Ninh Trật Tự Theo Nghị Định 96, Bài Tham Luận Về An Ninh Trật Tự Mô Hình Tự Quản Về An Ninh Trật Tự, Nghị Quyết An Ninh Trật Tự, Hội Nghị Sơ Kết Cúm Liên Kết Đảm Bảo An Ninh Trật Tự, Nghị Quyết Về Công Tác Đảm Bảo An Ninh Trật Tự, Nghị Quyết An Ninh Trật Tự 2017, Bản Cam Kết Gia Đình An Toàn Về An Ninh Trật Tự, Tham Luận Hội Nghị Cụm Liên Kết Đảm Bảo An Ninh Trật Tự, Văn Bản Đề Nghị Cấp Giấy Chứng Nhận Đủ Điều Kiện Về An Ninh Trật Tự, Nghi Quyet Dam Bao An Ninh Trat Tu Xa Hoi Trong Xay Dung Nong Thon Moi, Báo Cáo Tình Hình Kết Quả Thực Hiện Các Quy Định Về An Ninh Trật Tự Trong Cơ , Nghi Quyet Dang Uy Dam Bao An Ninh Trat Ttu Trong Xay Dung Xa Nong Thon Moi Nang Cao, Chỉ Thị 46 Về An Ninh Trật Tự, Thủ Tục An Ninh Trật Tự, Báo Cáo An Ninh Trật Tự, Bản Cam Kết Về An Ninh Trật Tự, Bản Cam Kết An Ninh Trật Tự, Mẫu Bản Cam Kết Về An Ninh Trật Tự, Nội Quy An Ninh Trật Tự, An Ninh Trật Tự, An Ninh Trật Tự Là Gì, Mẫu Báo Cáo An Ninh Trật Tự, Bản Cam Kết Đảm Bảo An Ninh Trật Tự, Mẫu Đơn Xin Cấp Giấy An Ninh Trật Tự, Thủ Tục Đăng Ký An Ninh Trật Tự, Giấy Cam Kết Đảm Bảo An Ninh Trật Tự, Giấy Cam Kết An Ninh Trật Tự, Bao Cao Ap An Toan An Ninh Trat Tu, Nghĩa Của An Ninh Trật Tự, Phương án Đảm Bảo An Ninh Trật Tự, Báo Cáo Tổng Kết An Ninh Trật Tự, ý Kiến Hay Về An Ninh Trật Tự, Bản Cam Kết An Ninh Trật Tự Trường Học, Báo Cáo Sơ Kết An Ninh Trật Tự Trường Học, An Ninh Trật Tự Xã Ven Biển, Bản Cam Kết An Toàn Về An Ninh Trật Tự, Phương án An Ninh Trật Tự, Mẫu Thông Báo An Ninh Trật Tự, Báo Cáo Kết Quả An Toàn Về An Ninh Trật Tự, Biên Bản An Ninh Trật Tự, Thủ Tục Xin Giấy Cam Kết An Ninh Trật Tự, Mẫu Báo Cáo An Ninh Trật Tự 2019, Báo Cáo An Ninh Trật Tự Có Yếu Tố Nước Ngoài, Báo Cáo Kết Quả Thực Hiện An Ninh Trật Tự, An Ninh Chinh chúng tôi Tu An Toan Xa Hoi, Giấy Xác Nhận An Ninh Trật Tự, Tư Tưởng Hồ Chí Minh Về An Ninh Trật Tự, Bản Đăng Ký An Toàn Về An Ninh Trật Tự,