Thủ Tướng Quyết Định Tăng Lương Cơ Sở

--- Bài mới hơn ---

  • Quyết Định Lương Tối Thiểu Vùng 2021
  • Quy Định Nâng Bậc Lương Cán Bộ, Công Chức, Viên Chức 2021
  • Nghị Định Số 204 Về Chế Độ Tiền Lương
  • Nghị Định 204/2004 Về Chế Độ Tiền Lương
  • Mẫu Quyết Định Tăng Lương Chi Tiết Nhất
  • Cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang sẽ được tăng lương cơ sở bắt đầu từ 1.1.2017.

    Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định về giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2021, trong đó có quy định cụ thể về điều chỉnh tiền lương.

    Theo đó, quy định về điều chỉnh tiền lương năm 2021 nêu rõ từ 1.7.2017, thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,21 triệu đồng/tháng lên 1,3 triệu đồng/tháng. Đồng thời điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công tăng bằng mức lương cơ sở.

    Thủ tướng giao các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở trung ương trên cơ sở dự toán ngân sách nhà nước được giao sắp xếp các nhiệm vụ chi và phấn đấu tăng nguồn thu sự nghiệp để cân đối điều chỉnh mức lương cơ sở trong năm 2021.

    Các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục thực hiện cơ chế tạo nguồn để cải cách tiền lương trong năm 2021 từ một phần nguồn thu được để lại theo chế độ của các cơ quan, đơn vị.

    Tiết kiệm 10% chi thường xuyên (trừ các khoản tiền lương, phụ cấp theo lương, khoản có tính chất lương và các khoản chi cho con người theo chế độ); 50% nguồn tăng thu ngân sách địa phương (không kể thu tiền sử dụng đất, thu xổ số kiến thiết) và nguồn thực hiện cải cách tiền lương năm 2021 còn dư chuyển sang (nếu có).

    Giao Bộ trưởng Bộ Tài chính xác định và giao chỉ tiêu tiết kiệm 10% chi thường xuyên năm 2021 để tạo nguồn cải cách tiền lương cho từng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương theo quy định.

    Ngân sách trung ương đảm bảo kinh phí điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công; hỗ trợ một phần tiền lương tăng thêm cho một số địa phương ngân sách khó khăn không cân đối được theo quy định.

    Theo Tất Định (Dân Việt)

    Đọc tin pháp luật mới nhất trên Vì Công Lý. Để phản ánh thông tin hoặc gửi câu hỏi tư vấn pháp luật miễn phí, vui lòng gửi đến [email protected] hoặc gọi Tổng đài 1900 6665.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chi Lương Bổ Sung Cho Người Lao Động
  • Mẫu Đơn Xin Đề Xuất Tăng Lương 2021 Thuyết Phục Nhất
  • Hội Đồng Tiền Lương Quốc Gia Là Cơ Quan Như Thế Nào?
  • Thành Lập Hội Đồng Tiền Lương Quốc Gia
  • Phụ Cấp Có Được Tính Vào Lương Tăng Ca Không ? Cách Tính Tiền Phụ Cấp
  • Quốc Hội Quyết Định Tăng 5% Lương Cơ Sở Từ 1/ 5 /2016

    --- Bài mới hơn ---

  • Thông Tư Tăng Lương Trước Thời Hạn Cho Giáo Viên
  • Tăng Lương Trước Thời Hạn Bo Giao Duc Va Dao Tao Doc
  • Công Văn Tăng Lương Trước Thời Hạn
  • Tăng Lương Tối Thiểu Vùng Năm 2021
  • Từ 1/7/2019 Tăng Lương Cơ Sở Lên 1,49 Triệu Đồng/tháng
  • Thực hiện tăng mức lương cơ sở từ 1.150.000 đồng/tháng lên 1.210.000 đồng/tháng (tăng khoảng 5%) đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang; bảo đảm thu nhập của đối tượng có hệ số lương từ 2,34 trở xuống không giảm so với mức đang hưởng. Thời điểm thực hiện từ tháng 5-2016.

    Sáng 11-11, với 392/435 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2021 trong đó bao gồm việc cho phép đa dạng hóa kỳ hạn phát hành trái phiếu Chính phủ; việc phát hành trái phiếu Chính phủ ra thị trường vốn quốc tế; phương án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của các dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.

    Tuy nhiên, có 34 đại biểu không tán thành (bằng 6,88%); chín đại biểu không biểu quyết (bằng 1,82%).

    Theo đó, Quốc hội quyết định thực hiện điều chỉnh tiền lương đối với người có mức lương hưu, trợ cấp mất sức lao động; thực hiện điều chỉnh tăng mức lương cơ sở từ 1.150.000 đồng/tháng lên 1.210.000 đồng/tháng (tăng khoảng 5%, tương đương 60.000 đồng) đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang; bảo đảm thu nhập của đối tượng có hệ số lương từ 2,34 trở xuống không giảm so với mức đang hưởng.

    Riêng lương hưu, trợ cấp ưu đãi người có công, tiếp tục giữ mức đã tăng 8% như đã thực hiện năm 2021. Như vậy, người hưởng lương từ NSNN có hệ số từ 2,34 trở lên sẽ được tăng lương cơ sở thêm 60.000 đồng/tháng, thời điểm thực hiện từ 1-5-2016.

    Trong năm 2021, Quốc hội giao Chính phủ: Thực hiện chính sách tài khóa chặt chẽ; phối hợp đồng bộ với chính sách tiền tệ nhằm hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh, tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cao hơn năm 2021.

    Quốc hội giao Chính phủ tiếp tục thu vào NSNN 75% số tiền lãi dầu, khí được chia nước chủ nhà, lợi nhuận của Liên doanh dầu khí Việt-Nga và tiền đọc tài liệu phát sinh trong năm 2021; số tiền còn lại (25%) để lại cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đầu tư theo quy định của pháp luật.

    Quốc hội đồng ý cho Chính phủ phát hành 60.000 tỉ đồng trái phiếu Chính phủ để đầu tư các dự án, công trình sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ đã được Quốc hội quyết định. Sử dụng 40.000 tỉ đồng tiền bán cổ phần sở hữu của Nhà nước tại một số doanh nghiệp để đầu tư phát triển; sử dụng 30.000 tỉ đồng đưa vào dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 để tăng chi đầu tư phát triển.

    Thực hiện đa dạng hóa kỳ hạn trái phiếu Chính phủ phát hành trong năm 2021 và năm 2021, trong đó, chỉ phát hành trái phiếu Chính phủ có thời hạn từ ba năm đến dưới năm năm với tỉ lệ không quá 30% tổng khối lượng trái phiếu Chính phủ phát hành, 70% đảm bảo từ năm năm trở lên. Thực hiện việc phát hành 3 tỉ USD trái phiếu Chính phủ ra thị trường vốn quốc tế để cơ cấu lại nợ trong nước của Chính phủ.

    Quốc hội thông qua dự toán NSNN năm 2021, tổng số thu cân đối ngân sách sẽ là 1.014.500 tỉ đồng; nếu tính cả 4.700 tỉ đồng thu chuyển nguồn ngân sách địa phương từ năm 2021 sang năm 2021 thì tổng số thu NSNN là 1.019.200 tỉ đồng; Tổng số chi cân đối NSNN là 1.273.200 tỉ đồng; mức bội chi NSNN là 254.000 tỉ đồng, tương đương 4,95% tổng sản phẩm trong nước (GDP).

    Nguyễn Tuấn Anh @ 14:02 11/11/2015

    Số lượt xem: 392

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quốc Hội Quyết Định: Tăng Lương Từ Tháng 5
  • Quốc Hội Quyết Định Tăng Lương Tối Thiểu Từ 1/7/2013
  • Quốc Hội Quyết Định Tăng Lương Tối Thiểu Từ 1/7
  • Hướng Dẫn Thực Hiện Điều Chỉnh Mức Lương Đóng Bhxh Trên (Ibhxh) Thủ Tục Báo Tăng Lao Động Tham Gia
  • Thủ Tục Điều Chỉnh Tăng Mức Lương Đóng Bảo Hiểm Cho Nhân Viên
  • Quốc Hội Quyết Định: Tăng Lương Từ Tháng 5

    --- Bài mới hơn ---

  • Quốc Hội Quyết Định Tăng 5% Lương Cơ Sở Từ 1/ 5 /2016
  • Thông Tư Tăng Lương Trước Thời Hạn Cho Giáo Viên
  • Tăng Lương Trước Thời Hạn Bo Giao Duc Va Dao Tao Doc
  • Công Văn Tăng Lương Trước Thời Hạn
  • Tăng Lương Tối Thiểu Vùng Năm 2021
  • Theo Nghị quyết mới được thông qua, tổng thu cân đối ngân sách nhà nước năm 2021 là 1.014.500 tỷ đồng. Nếu tính cả 4.700 tỷ đồng thu chuyển nguồn ngân sách địa phương từ năm 2021 sang năm 2021 thì tổng số thu ngân sách nhà nước là 1.019.200 tỷ đồng. Tổng số chi cân đối ngân sách nhà nước là 1.273.200 tỷ đồng, mức bội chi ngân sách là 254.000 tỷ đồng, tương đương 4,95% tổng sản phẩm trong nước (GDP).

    Trên cơ sở dự toán như trên, Quốc hội giao Chính phủ trong năm tới thực hiện chính sách tài khóa chặt chẽ; phối hợp đồng bộ với chính sách tiền tệ nhằm hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh, tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cao hơn năm 2021. Việc tăng cường kỷ luật tài chính – ngân sách, thực hiện dự toán ngân sách nhà nước đúng quy định của pháp luật, đẩy mạnh giám sát và công khai, minh bạch việc sử dụng ngân sách nhà nước cũng là yêu cầu mà Quốc hội đặt ra.

    Để tổ chức thu ngân sách hiệu quả, Quốc hội đề nghị Chính phủ chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các luật thuế và các nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế, chống thất thu, ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, chuyển giá, trốn thuế, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp kê khai không đúng, gian lận, trốn thuế. Hạn chế tối đa việc ban hành các chính sách mới làm giảm thu ngân sách nhà nước.

    Trong điều hành chi ngân sách nhà nước, Quốc hội yêu cầu tiết kiệm triệt để các khoản chi thường xuyên của từng bộ, ngành, địa phương; giảm tối đa kinh phí tổ chức hội nghị, hội thảo, khánh tiết; hạn chế bố trí kinh phí đi nghiên cứu, khảo sát nước ngoài, hạn chế mua sắm ô tô và trang thiết bị đắt tiền.

    Đặc biệt, từng bước thực hiện khoán xe công đối với một số chức danh. Quốc hội nhấn mạnh, chỉ ban hành chính sách làm tăng chi ngân sách nhà nước khi thật sự cần thiết và có nguồn đảm bảo và quản lý chặt chẽ việc ứng trước dự toán ngân sách nhà nước và chi chuyển nguồn sang năm sau.

    Cũng theo Nghị quyết của Quốc hội, từ 1-1-2016, thực hiện điều chỉnh tiền lương đối với người có mức lương hưu, trợ cấp mất sức lao động dưới hai triệu đồng/tháng và trợ cấp đối với giáo viên mầm non có thời gian công tác trước năm 1995 để lương hưu của các đối tượng này đạt mức lương cơ sở. Cũng từ thời điểm này đến 30-4-2016, tiếp tục thực hiện mức điều chỉnh đối với các đối tượng như quy định tại Nghị quyết số 78/2014/QH13 ngày 10 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội.

    Từ ngày 1-5-2016, Quốc hội yêu cầu thực hiện điều chỉnh tăng mức lương cơ sở từ 1.150.000 đồng/tháng lên 1.210.000 đồng/tháng (tăng khoảng 5%) đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, bảo đảm thu nhập của đối tượng có hệ số lương từ 2,34 trở xuống không giảm so với mức đang hưởng.

    Riêng lương hưu, trợ cấp ưu đãi người có công, tiếp tục giữ mức đã tăng 8% như đã thực hiện năm 2021.

    Để thực hiện điều này, Quốc hội yêu cầu Chính phủ giao các bộ, ngành, địa phương trên cơ sở dự toán ngân sách nhà nước được giao tự cân đối để bố trí nguồn tăng lương. Ngân sách trung ương hỗ trợ một phần tiền lương tăng thêm cho một số địa phương nghèo, ngân sách khó khăn theo quy định của Chính phủ.

    Sử dụng tiền bán cổ phần Doanh nghiệp cho đầu tư phát triển

    Việc quản lý chi đầu tư phát triển từ ngân sách nhà nước, theo yêu cầu của Quốc hội, phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Tăng cường huy động các nguồn lực trong nước và ngoài nước cho đầu tư phát triển, hoàn thiện cơ sở pháp lý để đẩy mạnh hợp tác công – tư, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là khu vực nông nghiệp, nông thôn.

    Việc phát hành 60.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ để đầu tư các dự án, công trình sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ đã được Quốc hội quyết định song cần kiểm soát chặt chẽ bội chi ngân sách nhà nước; trong điều hành cần có biện pháp tích cực để giảm bội chi và tăng chi trả nợ cũng như tăng cường kiểm tra, giám sát việc vay, sử dụng vốn vay và trả nợ, nhất là đối với các khoản vay mới, vay có bảo lãnh của Chính phủ.

    Về thực hiện một số nhiệm vụ ngân sách nhà nước của năm 2021 và năm 2021, Quốc hội giao cho phép bổ sung 30.000 tỷ đồng vốn ODA ước giải ngân tăng so với kế hoạch vào dự toán chi đầu tư phát triển năm 2021. Chính phủ tổng hợp, báo cáo Ủy ban thường vụ Quốc hội kết quả phân bổ, sử dụng số vốn này theo quy định của pháp luật.

    Ngoài ra, Quốc hội cũng đồng ý sử dụng 40.000 tỷ đồng tiền bán cổ phần sở hữu của Nhà nước tại một số doanh nghiệp để đầu tư phát triển. Trường hợp ngân sách trung ương năm 2021 bị hụt thu, cho phép sử dụng không quá 10.000 tỷ đồng tiền bán cổ phần sở hữu của nhà nước nhưng chỉ để cân đối, đáp ứng nhiệm vụ chi đầu tư phát triển. 30.000 tỷ đồng còn lại đưa vào dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 để tăng chi đầu tư phát triển.

    Thực hiện đa dạng hóa kỳ hạn trái phiếu Chính phủ phát hành trong năm 2021 và năm 2021, trong đó, chỉ phát hành trái phiếu Chính phủ có thời hạn từ 3 năm đến dưới 5 năm với tỷ lệ không quá 30% tổng khối lượng trái phiếu Chính phủ phát hành, 70% đảm bảo từ 5 năm trở lên theo quy định tại Nghị quyết số 78/2014/QH13 ngày 10 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội.

    Bên cạnh đó, Quốc hội tán thành thực hiện việc phát hành trái phiếu Chính phủ ra thị trường vốn quốc tế để cơ cấu lại nợ trong nước của Chính phủ, trên cơ sở so sánh, phân tích, đảm bảo có lợi cho quốc gia và chỉ thực hiện trong năm 2021 và năm 2021, với tổng mức phát hành tối đa là 3.000 triệu đô la Mỹ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quốc Hội Quyết Định Tăng Lương Tối Thiểu Từ 1/7/2013
  • Quốc Hội Quyết Định Tăng Lương Tối Thiểu Từ 1/7
  • Hướng Dẫn Thực Hiện Điều Chỉnh Mức Lương Đóng Bhxh Trên (Ibhxh) Thủ Tục Báo Tăng Lao Động Tham Gia
  • Thủ Tục Điều Chỉnh Tăng Mức Lương Đóng Bảo Hiểm Cho Nhân Viên
  • Những Đối Tượng Bị Ảnh Hưởng Khi Không Tăng Lương Cơ Sở Trong Năm 2021
  • Hãy Phân Tích Các Bước Ra Quyết Định Quản Trị

    --- Bài mới hơn ---

  • Ra Quyết Định Quản Trị Về Cơ Cấu Sản Xuất
  • Quyết Định Tự Sản Xuất Hay Mua Ngoài [Đề Thi Cpa
  • Bài Tập Kế Toán Quản Trị Phần Ra Quyết Định Ngắn Hạn
  • Thủ Tục Công Nhận Ban Quản Trị Nhà Chung Cư Theo Quy Định
  • Hồ Sơ Đề Nghị Công Nhận Ban Quản Trị Nhà Chung Cư Theo Quy Định Pháp Luật
  • Hãy Phân Tích Các Bước Ra Quyết Định Quản Trị, Hãy Phân Tích Quyết Định Quản Trị Theo Cấp Độ Cho Ví Dụ, 6 Bước Ra Quyết Định Quản Trị, Hãy Phân Tích 8 Bước Hoạch Định Vào Một Kế Hoạch Cụ Thể Của Bạn, Quá Trình Ra Quyết Định Trong Quản Trị Doanh Nghiệp Gồm Mấy Bước, Hãy Phân Tích Kỹ Thuật Di Chuyển Hai Bước Lên Rổ Một Tay Trên Cao, 6 Bước Phân Tích Mô Hình Kinh Tế Lượng, Em Hãy Phân Tích Các Bước Tiến Hành Lựa Chọn Lĩnh Vực Kinh Doanh, Hãy Phân Tích Các Bước Tiến Hành Lựa Chọn Lĩnh Vực Kinh Doanh, Quyết Định 03 Của Thành ủy Hà Nội Về Phân Cấp Quản Lý Cán Bộ, Quyết Định Bãi Nhiệm Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị, Quyết Định Bổ Nhiệm Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị, Quyết Định Số 03/2018 Của Thành ủy Hà Nội Về Việc Phân Cấp Quản Lý Cán Bộ, Quyết Định Miễn Nhiệm Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị, Hãy Phân Tích Quan Hệ Pháp Luật Và Phân Loại, 8 Bước Ra Quyết Định, 5 Bước Ra Quyết Định, 6 Bước Ra Quyết Định, Các Bước Cải Tạo Vườn Tạp Bước Nào Quan Trọng Nhất, 5 Bước Ra Quyết Định Mua Hàng, 5 Bước Quyết Định Mua Hàng, 6 Bước Ra Quyết Định Decide, Hãy Phân Tích Làm Rõ Nội Dung Của Quyền Tham Gia Quản Lý Nhà Nước Và Quản Lý X, Hãy Phân Tích Quan Điểm Quản Trị Nhân Sự Của ông David Ogilvy, Mẫu Đơn Xin Tạm Đình Chỉ Giải Quyết Vụ án Đưa Đi Cơ Sở Cai Nghiện ép Buộc, Mẫu Đơn Quyết Định Buộc Thôi Việc, Mẫu Quyết Định Kỷ Luật Buộc Thôi Việc, Quyết Định Kỷ Luật Buộc Thôi Việc, 5 Bước Quyết Định Thành Công Cuộc Đời, Phân Tích 5 Quan Điểm Quản Trị Marketing, Quyết Định Kỷ Luật Buộc Thôi Việc Viên Chức, Mẫu Quyết Định Kỷ Luật Buộc Thôi Việc Công Chức, Quyết Định Kỷ Luật Buộc Thôi Việc Công Chức, Khởi Kiện Quyết Định Kỷ Luật Buộc Thôi Việc, Quy Định Danh Mục Dịch Vụ Viễn Thông Bắt Buộc Quản Lý Chất Lượng, Phân Tích Quân Sự, Phân Tích ở Đâu U ám Quân Thù, Quy Trinh 4 Buoc Dieu Trị Tang Huyet áp Theo Quyet Dinh 3192, Phân Tích 6 Nhiệm Vụ Của Dân Quân Tự Vệ, Hãy Phân Tích Mối Quan Hệ Giữa Môi Trường Và Con Người, Hướng Dẫn Lập – Đọc Và Phân Tích Báo Cáo Tài Chính, Báo Cáo Kế Toán Quản Trị, Phân Tích Quan Niệm Sống Vội Vàng, Phân Tích Mối Quan Hệ Giữa Vật Chất Và ý Thức, Phân Tích Thiết Kế Hệ Thống Quản Lý Nhà Hàng, Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Đăng Ký, Quản Lý Hộ Tịch, Phân Tích 7 Nguyên Tắc Quản Lý Chất Lượng, Hãy Phân Tích Mối Quan Hệ Giữa Vật Chất Và ý Thức, To Trinh De Nghi Ra Quyet Dinh Chu Tich Pho Chu Tich Hoi Chu Thap Do Cap Xa, Phân Tích Quan Điểm Chỉ Đạo Hội Nhập Quốc Tế Của Đảng Ta, Phân Tích Mối Quan Hệ Giữa Độc Quyền Và Cạnh Tranh, Phân Tích ưu Nhược Điểm Của Các Phương Pháp Quản Lý, Phân Tích Quan Điểm Của Đảng Về Hội Nhập Quốc Tế, Hãy Trình Bày Và Phân Tích Quan Điểm Thất Bại Là Mẹ Thành Công, Lý Luận Về Các Phân Tích Môi Trường Kinh Doanh Quán, Hãy Phân Tích Mối Quan Hệ Giữa Dân Số Với Tài Nguyên Môi Trường ở Đới Nóng, Phân Tích 5 Quan Điểm Cnh-hĐh Của Đảng Cộng Sản Vn Thời Kỳ Đổi Mới, Hãy Phân Tích 5 Giai Đoạn/quan Điểm Marketing, Phân Tích 5 Quan Điểm Công Nghiệp Hóa Hiện Đại Hóa, Mẫu Số 45-ds Quyết Định Đình Chỉ Giải Quyết Vụ án Dân Sự (dành Cho Thẩm Phán), Nghị Quyết Liên Tịch Về Giám Sát Và Phản Biện Xã Hội, Phân Tích Quan Điểm Của Đảng Về Quốc Phòng An Ninh, Phân Tích Quan Điểm Của Đảng Về An Ninh Quốc Phòng, Phân Tích Mối Quan Hệ Biện Chứng Giữa Vật Chất Và ý Thức, Bài Phân Tích Quan Điểm Của Đảng Ta Về Phát Huy Sức Mạnh Toàn Dân Tộc, Phân Tích 5 Quan Điểm Của Đảng Về Công Nghiệp Hóa Hiện Đại Hóa, Hãy Phân Tích Mục Tiêu Quan Điểm Và Chủ Trương Xây Dựng Hệ Thống Chính Trị T, Phân Tích Các Hành Vi Bị Cấm Của Cơ Quan Nhà Nước Theo Luật Cạnh Tranh, Phân Tích Những Quan Điểm Cơ Bản Của Đảng Ta Hiện Nay Về Hội Nhập Quốc Tế, Anh Chị Hãy Phân Tích ý Nghĩa Của Việc Lập Kế Hoạch Đối Với Hoạt Động Cơ Quan, Đơn Vị, Địa Phương, Hãy Phân Tích Quan Điểm Của Đảng Trong Đổi Mới Hệ Thống Chính Trị Thời Kỳ, Hãy Phân Tích ý Nghĩa Của Việc Lập Kế Hoạch Đối Với Hoạt Động Của Cơ Quan,Đơn Vị,Địa Phương, Hãy Phân Tích Vai Trò Của Chức Năng Kiểm Soát Trong Công Tác Quản Trị, Phân Tích ý Nghĩa Của Việc Lập Kế Hoạch Đối Với Hoạt Động Cơ Quan, Đơn Vị Địa Phương, Phân Tích ý Nghĩa Của Việc Lập Kế Hoạch Đối Với Hoạt Động Của Cơ Quan, Đơn Vị , Địa Phương., Thức ăn Quyết Định Số Phận Của Bạn Phần 2, Phân Tích Phương Định, Nhà Xuất Bản Quân Đội Nhân Dân, Phan Đình Phùng, Quán Thánh, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tiểu Luận Phân Tích Mối Quan Hệ Biện Chứng Giữa Vật Chất Và ý Thức, Phân Tích ưu Nhược Điểm Của Các Phương Pháp Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Hãy Phân Tích Ngắn Gọn Các Quan Điểm Xây Dựng Hệ Thống Chính Trị Việt Nam Thời Kỳ Đổi Mới, Tích Phân Bất Định Tổng Quát, Phân Tích Nhân Vật Phương Định, Văn 9 Phân Tích Nhân Vật Phương Định, Hãy Phân Tích Nhân Vật Phương Định, Phân Tích Chủ Trương Và Kết Quả Đổi Mới Cơ Chế Quản Lý Sản Xuất Nông Nghiệp Nước Ta Giai Đoạn (1979-, Phân Tích Chủ Trương Và Kết Quả Đổi Mới Cơ Chế Quản Lý Sản Xuất Nông Nghiệp Nước Ta Giai Đoạn (1979-, Phân Tích Gánh Nặng Và Các Yếu Tố Liên Quan Đến Công Việc Của Điều Dưỡng Viên, Phân Tích Chủ Trươngvà Kết Quả Đổi Mới Cơ Chế Quản Lí Sản Xuất Nông Nghiệp Nước Ta Giai Đoạn 1979 19, Sổ Tay 7 Bước Đàm Phán Thương Mại, Hãy Phân Tích Giá Trị Dinh Dưỡng Của Các Nhóm Thức ăn, Phân Tích Quy Định Của Pháp Luật Về Quyền Đòi Lại Tài Sản Của Chủ Sở Hữ, Hãy Phân Tích Và Chứng Minh Nhận Định, Hãy Phân Tích Và Chứng Minh Nhận Định Dân Chủ, – Phân Tích Được Sự Cần Thiết Phải Quản Lý Cảm Xúc Của Gvmn Trong Hoạt Động Nghề Nghiệp., Phân Tích Được Sự Cần Thiết Phải Quản Lý Cảm Xúc Của Gvmn Trong Hoạt Động Nghề Nghiệp., Phan Tich Dinh Luong Trong Kinh Doanh, Đồng Chí Phân Tích Những Nội Dung Cơ Bản Về Đường Lối, Quan Điểm Của Đảng, Chính Sách Pháp Luật Cua, Tìm Phần Văn Bản Có Chức Năng Gì?các Bước Để Tìm Kiếm?, 5 Bước Lập Kế Hoạch Truyền Thông Tích Hợp, Nghị Quyết Bầu Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị,

    Hãy Phân Tích Các Bước Ra Quyết Định Quản Trị, Hãy Phân Tích Quyết Định Quản Trị Theo Cấp Độ Cho Ví Dụ, 6 Bước Ra Quyết Định Quản Trị, Hãy Phân Tích 8 Bước Hoạch Định Vào Một Kế Hoạch Cụ Thể Của Bạn, Quá Trình Ra Quyết Định Trong Quản Trị Doanh Nghiệp Gồm Mấy Bước, Hãy Phân Tích Kỹ Thuật Di Chuyển Hai Bước Lên Rổ Một Tay Trên Cao, 6 Bước Phân Tích Mô Hình Kinh Tế Lượng, Em Hãy Phân Tích Các Bước Tiến Hành Lựa Chọn Lĩnh Vực Kinh Doanh, Hãy Phân Tích Các Bước Tiến Hành Lựa Chọn Lĩnh Vực Kinh Doanh, Quyết Định 03 Của Thành ủy Hà Nội Về Phân Cấp Quản Lý Cán Bộ, Quyết Định Bãi Nhiệm Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị, Quyết Định Bổ Nhiệm Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị, Quyết Định Số 03/2018 Của Thành ủy Hà Nội Về Việc Phân Cấp Quản Lý Cán Bộ, Quyết Định Miễn Nhiệm Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị, Hãy Phân Tích Quan Hệ Pháp Luật Và Phân Loại, 8 Bước Ra Quyết Định, 5 Bước Ra Quyết Định, 6 Bước Ra Quyết Định, Các Bước Cải Tạo Vườn Tạp Bước Nào Quan Trọng Nhất, 5 Bước Ra Quyết Định Mua Hàng, 5 Bước Quyết Định Mua Hàng, 6 Bước Ra Quyết Định Decide, Hãy Phân Tích Làm Rõ Nội Dung Của Quyền Tham Gia Quản Lý Nhà Nước Và Quản Lý X, Hãy Phân Tích Quan Điểm Quản Trị Nhân Sự Của ông David Ogilvy, Mẫu Đơn Xin Tạm Đình Chỉ Giải Quyết Vụ án Đưa Đi Cơ Sở Cai Nghiện ép Buộc, Mẫu Đơn Quyết Định Buộc Thôi Việc, Mẫu Quyết Định Kỷ Luật Buộc Thôi Việc, Quyết Định Kỷ Luật Buộc Thôi Việc, 5 Bước Quyết Định Thành Công Cuộc Đời, Phân Tích 5 Quan Điểm Quản Trị Marketing, Quyết Định Kỷ Luật Buộc Thôi Việc Viên Chức, Mẫu Quyết Định Kỷ Luật Buộc Thôi Việc Công Chức, Quyết Định Kỷ Luật Buộc Thôi Việc Công Chức, Khởi Kiện Quyết Định Kỷ Luật Buộc Thôi Việc, Quy Định Danh Mục Dịch Vụ Viễn Thông Bắt Buộc Quản Lý Chất Lượng, Phân Tích Quân Sự, Phân Tích ở Đâu U ám Quân Thù, Quy Trinh 4 Buoc Dieu Trị Tang Huyet áp Theo Quyet Dinh 3192, Phân Tích 6 Nhiệm Vụ Của Dân Quân Tự Vệ, Hãy Phân Tích Mối Quan Hệ Giữa Môi Trường Và Con Người, Hướng Dẫn Lập – Đọc Và Phân Tích Báo Cáo Tài Chính, Báo Cáo Kế Toán Quản Trị, Phân Tích Quan Niệm Sống Vội Vàng, Phân Tích Mối Quan Hệ Giữa Vật Chất Và ý Thức, Phân Tích Thiết Kế Hệ Thống Quản Lý Nhà Hàng, Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Đăng Ký, Quản Lý Hộ Tịch, Phân Tích 7 Nguyên Tắc Quản Lý Chất Lượng, Hãy Phân Tích Mối Quan Hệ Giữa Vật Chất Và ý Thức, To Trinh De Nghi Ra Quyet Dinh Chu Tich Pho Chu Tich Hoi Chu Thap Do Cap Xa, Phân Tích Quan Điểm Chỉ Đạo Hội Nhập Quốc Tế Của Đảng Ta, Phân Tích Mối Quan Hệ Giữa Độc Quyền Và Cạnh Tranh,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tiến Trình Ra Quyết Định Quản Trị
  • Các Công Việc Trong Quản Trị Tài Chính Doanh Nghiệp
  • Quản Trị Tài Chính Doanh Nghiệp Và Hệ Công Cụ Quản Trị Tài Chính
  • Đánh Giá Và Đánh Giá Của Dự Án Bsfinance.biz. Lãi Suất Cao Hàng Đầu Với Các Khoản Tích Lũy Từ 2.1% Mỗi Ngày Từ Quản Trị Viên Huyền Thoại. Lựa Chọn Cá Nhân!
  • Quản Trị Tài Chính Là Gì? Tổng Quan Về Hoạt Động Tài Chính Của Doanh Nghiệp
  • Mẫu Quyết Định Tăng Lương Mới Nhất Năm 2021 Như Thế Nào?

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Quyết Định Tăng Lương Cho Nhân Viên Của Cấp Trên Năm 2021
  • Quyết Định Nâng Ngạch Lương Đối Với Công Chức Viên Chức Khi Có Thông Báo Nghỉ Hưu
  • Có Được Hưởng Hệ Số Bảo Lưu Khi Nâng Ngạch Lương?
  • Mức Lương Tối Thiểu Năm 2021 Có Thể Không Tăng
  • Tổng Lđlđ Việt Nam Không Bỏ Phiếu Với Phương Án Không Tăng Lương Tối Thiểu Vùng Năm 2021
  • Mới đây nhất, tại kỳ họp thứ 8 vào cuối năm 2021, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết số 86/2019/QH14 về dự toán ngân sách nhà nước năm 2021, trong đó vấn đề tăng lương đã được đã được đề cập đến, cụ thể tại khoản 7 Điều 3 của Nghị quyết quy định:

    “Thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,49 triệu đồng/tháng lên 1,6 triệu đồng/tháng, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng theo quy định (đối tượng do ngân sách nhà nước bảo đảm) và trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng tăng bằng mức tăng lương cơ sở, thời điểm thực hiện từ ngày 01 tháng 7 năm 2021”.

    Như vậy với quy định trên, Quốc hội đã thống nhất từ ngày 01/7/2020 sẽ điều điều chỉnh tăng mức lương cơ sở từ 1,49 triệu đồng/tháng lên 1,6 triệu đồng/tháng. Thông tin này đã nhận được sự hưởng ứng tích từ phía người dân nói chung và người lao động nói riêng.

    Tuy nhiên, tại phiên họp ngày 19/06/2020 kỳ họp thứ 9, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ 9, qua đó quyết định chưa điều chỉnh mức lương cơ sở với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và lương hưu từ 1-7-2020 bởi trước đó.

    Trong phần báo cáo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúctại phiên khai mạc kỳ họp thứ 9sáng 20/05/2020, ông đãđề nghị Quốc hội cân nhắc chưa tăng lương cơ sở để “cùng chia sẻ khó khăn với người lao động do ảnh hưởng Covid-19 và có thêm nguồn lực cho các mục tiêu cấp bách”.

    Do đó, tính đến thời điểm hiện nay mức lương cơ sở vẫn được giữ nguyên là 1,49 triệu đồng/tháng theo quy định của Nghị định số 38/2019-NĐ/CP của Chính phủ quy định về mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trangcủa Chình phủ.

    Thẩm quyền quyết định tăng lương

    Đối với vấn đề thẩm quyền quyết định tăng lương, có thể chia ra làm hai nhóm chính: Một là, thẩm quyền tăng lương đối với người lao động làm việc trong cơ quan nhà nước, cơ quan chuyên môn trực thuộc cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; Hai là, thẩm quyền tăng lương đối với người lao động làm việc theo hợp đồng trong các doanh nghiệp.

    Thứ nhất: Thẩm quyền tăng lương đối với người lao động làm việc trong cơ quan nhà nước, cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập:

    Ở mỗi địa phương, UBND các tỉnh (thành phố trực thuộc Trung ương) sẽ căn cứtheo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 21/3/2016 của Chính phủ về phân cấp quản lý Nhà nước giữa Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để:

    Ban hành Quyết định quy định thẩm quyền nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn, nâng phụ cấp thâm niên vượt khung và phụ cấp thâm niên nghề đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn.

    Quyết định của UBND mỗi tỉnh thành sẽ là căn cứ để các chủ thể có thẩm quyền ra quyết định tăng lương đối với người lao động.

    Thứ hai: Thẩm quyền tăng lương đối với người lao động làm việc theo hợp đồng trong các doanh nghiệp:

    Đối với loại hình doanh nghiệp là công ty TNHH, doanh nghiệp nhà nước, công ty hợp danh và doanh nghiệp tư nhân thì Luật Doanh nghiệp 2014 sửa đổi, bổ sung 2021 không quy định chi tiết vấn đề này, như vậy thẩm quyền tăng lương cho người lao động sẽ do Điều lệ công ty quy định.

    Đối với loại hình doanh nghiệp là công ty cổ phần, theo quy định của điểm e khoản 3 Điều 157 Luật doanh nghiệp 2014 sửa đổi bổ sung 2021 thì Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc sẽ có quyền quyết định tiền lương và quyền lợi khác đối với người lao động trong công ty kể cả người quản lý thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc.

    Như vậy, thẩm quyền tăng lương cho người lao động làm việc trong công ty cổ phần thuộc về Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc.

    Còn đối với lương của Giám đốc hoặc Tổng giám đốc thì theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 158 Luật doanh nghiệp 2014 sửa đổi, bổ sung 2021 sẽ do Hội Đồng quản trị quyết định. Như vậy, thẩm quyền tăng lương cho Giám đốc hoặc Tổng giám đốc sẽ do Hội đồng quản trị quyết định. Ngoài ra, Điều lệ công ty có thể có quy định chi tiết về vấn đề này.

    Mẫu quyết định tăng lương mới nhất có danh sách đi kèm.

    Mẫu quyết định tăng lương đối với người lao động làm việc theo hợp đồng trong các doanh nghiệp:

    QUYẾT ĐỊNH Về việc tăng lương cho nhân viên GIÁM ĐỐC CÔNG TY Căn cứ Bộ luật Luật lao động ngày … tháng … năm …; Căn cứ Quy chế lương thưởng và Điều lệ hoạt động của Công ty …; Căn cứ Hợp đồng lao động số … ngày … tháng … năm … giữa Công ty … với Ông (bà) … Căn cứ những đóng góp thực tế của Ông (bà) đối với sự phát triển chung của Công ty; Xét đề nghị của Trưởng phòng Hành chính – Nhân sự, QUYẾT ĐỊNH

    Điều 1. Kể từ ngày … tháng … năm …, mức lương của Ông (bà) … là … (Bằng chữ: …) được tăng lên … (Bằng chữ: …).

    Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.

    Hướng dẫn soạn quyết định tăng lương

    Quyết định tăng lương cho người lao động cần phải đảm bảo đầy đủ về hình thức và nội dung:

    Phần mở đầu của quyết định cần phải đảm bảo có đầy đủ Quốc hiệu, tiêu ngữ; phải có địa điểm, ngày, tháng, năm ban hành quyết định; tên của quyết định phải có nội dung công việc cần được giải quyết; các căn cứ pháp lý và căn cứ thực tiễn để ban hành.

    Bên cạnh đó, phần kết luận phải có nơi nhận, chữ ký của người có thẩm quyền ban hành quyết định và con dấu của công ty hoặc cơ quan chủ quản.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Năm 2021, Lương Tối Thiểu Vùng Tăng 160.000
  • Đề Xuất Mức Tăng Lương Tối Thiểu Vùng Năm 2021 Là 8%
  • Qđ Thành Lập Hội Đồng Xét Nâng Lương Trước Thời Hạn
  • Quyết Định Thành Lập Hđ Xet Nâng Lương 13
  • Quyết Định Thành Lập Hội Đồng Xét Nâng Lương
  • Tải Mẫu Quyết Định Tăng Lương Chuẩn Nhất, Mới Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Quyết Định Tăng Lương
  • Quyết Định Tăng Lương Chậm Có Được Truy Lĩnh?
  • Có Được Truy Lĩnh Tiền Lương Và Các Chế Độ Liên Quan
  • Truy Lĩnh Tiền Lương Khi Được Tăng Lương Quy Định Thế Nào?
  • Có Được Truy Lĩnh Chênh Lệch Khi Nâng Lương?
  • 1. Thông tin cần biết về mẫu quyết định tăng lương

    1.1. Mẫu quyết định tăng lương là gì?

    Mẫu quyết định tăng lương là văn bản được sử dụng để thông báo quyết định tăng lương cho một cá nhân nào đó trong công ty. Khi cá nhân đó có đủ những điều kiện để xét tăng lương như có thách tích tốt trong lao động, đủ thời gian để xét tăng lương, thực hiện tốt những quy định của công ty.

    Mẫu quyết định tăng lương là một mẫu văn bản quan trọng, được sử dụng nhiều trong các công ty, doanh nghiệp, đơn vị nhà nước. Với những vị trí việc làm nhân sự, thư ký, kế toán thường phải chuẩn bị những mẫu này để xét tăng lương cho những cá nhân có thành tích tốt thỏa mãn điều kiện để xét tăng lương.

    1.2. Ý nghĩa của mẫu quyết định tăng lương

    Tăng lương luôn là một điều mà người lao động mong muốn trong quá trình làm việc và cống hiến, Những công ty, doanh nghiệp thường đưa ra quyết định tăng lương với mục đích giữ chân người lao động, khuyến khích những người lao động có thành tích trong quá trình làm việc nên khi có những cá nhân xuất xắc thỏa mãn những yêu cầu về quyết định tăng lương thì sẽ được tăng lương.

    Khi có chính sách tăng lương nhiều người sẽ cố gắng phấn đầu để đạt được những mức lương cao hơn so với mức lương chính thức bạn đầu xét tuyển. Đây có thể nói là một vấn đề được khá nhiều người lao động quan tâm.

    Việc gia quyết định tăng lương này có một ý nghĩa vô cùng quan trọng đó chính là giữ chân những người tài. Những người tài giỏi có cống hiến cho công ty sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng. Ngày này những người tài giỏi được rất nhiều công ty săn đón nếu công ty doanh nghiệp bạn không có chính sách lương thưởng phù hợp với năng lực thì chắc hẳn người lao động sẽ không ở lâu.

    Do đó các công ty doanh nghiệp thường rất coi trọng việc tăng lương cho nhân viên, thông thường việc tăng lương cho nhân viên sẽ diễn ra theo từng đợt như 6 tháng một lần những nhân viên xuất sắc sẽ được đưa vào danh sách để tăng lương, nếu đủ điều kiện sẽ được xem xét.

    1.3. Mẫu quyết định tăng lương được sử dụng khi nào

    Mẫu quyết định tăng lương là một mẫu văn bản khá phổ biến. Với mẫu này được sử dụng khi những người cấp trên xét thấy nhân viên của mình có đủ năng lực và điều kiện về thời gian làm việc, những nhân viên này đã có thành tích xuất sắc trong quá trình làm việc thì vấn đề tăng lương sẽ được xem xét. Khi đó mẫu quyết định tăng lương cho nhân viên được sử dụng.

    2. Nội dung mẫu quyết định tăng lương gồm những gì?

    Hiện nay có khá nhiều mẫu quyết định tăng lương được sử dụng. Do không có quy định pháp luật về việc sử dụng mẫu tăng lương chính vì vậy mà các công ty, doanh nghiệp sẽ có những mẫu tăng lương tùy thuộc vào từng doanh nghiệp. Nhưng dù sử dụng mẫu tăng lương nào đi nữa thì doanh nghiệp cũng phải tuân thủ những nội dung cơ bản sau đây.

    Thông thường thì mẫu tăng lương được chia ra làm 3 phần, mỗi phần sẽ có những nội dung chính sau đây.

    Cũng giống như những mẫu văn bản hành chính khác thì mẫu quyết định tăng lương cũng có những nội dung sau đây.

    Đầu tiên là thông tin về quốc hiệu, tiêu ngữ. Đây là phần nội dung không thể thiếu đối với tất cả các mẫu quyết định tăng lương. Với nội dung này sẽ được để ở trên, bên trái. Đặt ngay bên dưới là ngày tháng năm thực hiện quyết định tăng lương.

    Phía bên tay trái là tên công ty.

    Phần mở đầu của mẫu quyết định lương đều bao gồm những thông tin trên, Người lập cần phải hiểu để viết cho đầy đủ.

    Ở phần nội dung của mẫu quyết định tăng lương cũng được chia thành 3 phần khá rõ ràng. Đầu tiên sẽ là tên của mẫu quyết định tăng lương

    Sau khi đã có tên thì mẫu quyết định tăng lương sẽ đưa ra những căn cứ

    Căn cứ vào giấy đăng ký kinh doanh của công ty

    Căn cứ vào điều lệ của công ty

    Căn cứ vào số hợp đồng lao động.

    Căn cứ vào sự đóng góp của ông bà (đây chính là tên của người được tăng lương)

    Ở phần này cần đưa ra những thông tin chính xác, đầy đủ và đặc biệt là những thông tin đưa ra cần phải kèm theo ngày giờ.

    Sau khi đã có được đầy đủ những căn cứ trên thì quyết định được thi hành. Ở phần này là các điều.

    Điều 1: Mẫu quyết định tăng lương sẽ có hiệu lực từ ngày nào và mức lương chính thức của người được nhận quyết định tăng lương sẽ là bao nhiêu.

    Điều 2: Các bộ phận kế toán, những ông bà phòng nhân sự và người được nhận quyết định tăng lương sẽ căn cứ vào ngành giờ của quyết định tăng lương này mà thực hiện.

    Phần kết là phần xác nhận của các phòng ban và chữ ký của giám đốc.

    Ta có thể thấy mẫu quyết định tăng lương của tổng giám đốc về việc tăng lương cho nhân viên nội dung cũng khá rõ ràng và chi tiết. Nếu bạn là những người lập mẫu quyết định này thì cần hiểu rõ được nội dung cần đưa vào mẫu quyết định tăng lương là gì? Những lưu ý khi soạn thảo mẫu đơn này.

    Hiện nay cũng có khá nhiều các mẫu quyết định tăng lương có sẵn bạn có thể tham khảo và tải về sử dụng.

    3. Mức tăng lương cơ bản năm 2021

    Vùng 1: Với mức lương cơ bản là 4,42 triệu đồng/tháng tăng 240.000 đồng/tháng

    Vùng 2: Với mức lương cơ bản là 3,92 triệu đồng/tháng tăng 210.000 đồng/tháng.

    Vùng 3: Với mức lương cơ bản là 3,43 triệu đồng/tháng tăng 180.000 đồng/tháng

    Vùng 4: Với mức lương cơ bản là 3,07 triệu đồng/ tháng tăng lần 150.000 đồng/tháng.

    Đối với cán bộ công nhân viên chức nhà nước thì mức tăng lương sẽ được tính như sau.

    Lương cơ bản được tính theo công thức là:

    Lương cơ bản = Mức lương cơ sở x hệ số lương

    Hệ số lương sẽ không giống nhau mà phụ thuộc vào từng ngành nghề lĩnh vực

    Nửa tháng đầu năm 2021 có nghĩa là từ 1/1/2020 – đến 30/6/2020 có mức lương là 1.490.000 đồng/tháng.

    Nửa sau năm 2021 tính từ 1/7 đến 31/12 năm 2021 có mức lương là 1.600.000 đồng/tháng.

    Từ những mức lương cơ bản này và số tiền tăng đối với từng vị trí, từng ngành nghề đơn vị khác nhau bạn có thể tham khảo để có được những quyết định đúng.

    4. Những lưu ý viết mẫu quyết định nâng lương

    Lưu ý về cách sử dụng câu văn và từ ngữ trong bài, không được sử dụng từ ngữ địa phương, không được sử dụng các từ không thuần phong mỹ tục. Bạn cần kiểm tra lỗi chính tả để chắc chắn mình không bị sai hay mắc những lỗi cơ bản này.

    Khi trình bày nên chọn phông chữ phổ biến hay dùng trong văn bản hành chính, chú ý căn chỉnh giữa các mục, nội dung các mục nên chú ý để cho rõ ràng. Khoảng cách giữa các chữ và cỡ chữ cũng nên để theo quy định của văn bản hành chính, không nên để to quá, cũng không nên để nhỏ quá sẽ làm mất thẩm mỹ.

    Khi lập mẫu giấy quyết định tăng lương bạn cần phải hiểu rõ những quy định pháp luật về vấn đề tăng lương cho từng đối tượng, những căn cứ để xét tăng lương. Khi hiểu đúng về luật bạn mới có được những mẫu quyết định tăng lương đúng.

    5. Tải mẫu quyết định tăng lương chuẩn nhất

    Mẫu quyết định tăng lương

    quyet-dinh-dieu-chinh-luong.doc

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Quyết Định Tăng Lương Cho Tập Thể Chuẩn Xác Nhất
  • Mẫu Quyết Định Tăng Lương (Tải Miễn Phí)
  • Lương Cơ Sở Sẽ Tăng Lên 1,49 Triệu Đồng Năm 2021
  • Từ 1/1/2020, Người Lao Động Được Tăng Lương Nếu Có Văn Bằng Chứng Chỉ Sau
  • Từ Ngày 1/1/2020, Những Ai Sẽ Được Tăng Lương?
  • Quốc Hội Chính Thức Quyết Định Chưa Tăng Lương Từ 1.7.2020

    --- Bài mới hơn ---

  • Từ Ngày 1/1/2020, Những Ai Sẽ Được Tăng Lương?
  • Từ 1/1/2020, Người Lao Động Được Tăng Lương Nếu Có Văn Bằng Chứng Chỉ Sau
  • Lương Cơ Sở Sẽ Tăng Lên 1,49 Triệu Đồng Năm 2021
  • Mẫu Quyết Định Tăng Lương (Tải Miễn Phí)
  • Mẫu Quyết Định Tăng Lương Cho Tập Thể Chuẩn Xác Nhất
  • Chiều 19.6, trong phiên bế mạc, các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về kỳ họp thứ 9 với 443/444 đại biểu tán thành. Trong đó, Quốc hội chính thức quyết định chưa thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và lương hưu từ ngày 1.7.2020.

    Dừng tăng lương để chia sẻ khó khăn với Nhà nước

    Theo Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV đã hoàn thành toàn bộ chương trình với các nội dung được xem xét, quyết định. Trong kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết và cho ý kiến 6 dự án luật khác.

    Quốc hội đã yêu cầu Chính phủ đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời, hiệu quả với những diễn biến mới của dịch COVID-19, tiếp tục kiểm soát chặt các nguồn lây nhiễm từ bên ngoài, không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trở lại.

    Đồng thời, chủ động bám sát tình hình thực tế để chỉ đạo, điều hành thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp mà Quốc hội đã đề ra tại Nghị quyết số 85/2019/QH14 về kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2021 để sớm phục hồi kinh tế, giữ ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, việc làm, đời sống đối với người lao động, phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2021.

    Có ý kiến đề nghị quy định rõ thời điểm điều chỉnh mức lương cơ sở từ ngày 1.1.2021. Căn cứ tình hình thực tế, Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thời điểm điều chỉnh mức lương cơ sở vào ngày 31.12.2020 hoặc trước ngày 1.1.2021.

    Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, để khắc phục tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 đến cân đối ngân sách nhà nước, việc chưa điều chỉnh mức lương cơ sở từ ngày 1.7.2020 là cần thiết, thể hiện sự đồng lòng cùng chia sẻ khó khăn với Nhà nước.

    Sau khi cân nhắc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Quốc hội cho phép chưa thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và lương hưu từ ngày 1.7.2020. Đồng thời giao Chính phủ, căn cứ tình hình thực tế để chủ động báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thời điểm điều chỉnh mức lương cơ sở.

    Không triển khai biên soạn sách giáo khoa sử dụng ngân sách nhà nước

    Ngoài nội dung trên, tại nghị quyết chung, Quốc hội cho phép kéo dài thời kỳ ổn định ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2020 sang năm 2021. Lùi thời gian ban hành định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên sang năm 2021 để áp dụng cho thời kỳ ổn định ngân sách mới.

    Quốc hội cũng đồng ý bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2021 để bổ sung vốn điều lệ cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021 tương ứng với số lợi nhuận sau thuế thực nộp ngân sách nhà nước năm 2021 của Agribank, không vượt quá 3.500 tỉ đồng.

    Quốc hội cũng giao Chính phủ rút kinh nghiệm quá trình xã hội hóa việc biên soạn, phát hành sách giáo khoa (SGK) lớp 1; tiếp tục chỉ đạo việc biên soạn, thẩm định SGK từ lớp 2 đến lớp 12 bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới theo lộ trình quy định; hoàn thiện quy trình, chính sách biên soạn SGK phổ thông.

    Khi thực hiện biên soạn SGK theo phương thức xã hội hóa, nếu mỗi môn học cụ thể đã hoàn thành ít nhất 1 bộ SGK được thẩm định, phê duyệt theo quy định của Luật Giáo dục số 43/2019/QH14 thì không triển khai biên soạn SGK sử dụng ngân sách nhà nước của môn học đó. Bảo đảm giá SGK phù hợp với điều kiện kinh tế – xã hội, thu nhập của người dân.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quốc Hội Quyết Định Chưa Tăng Lương Cho Cán Bộ, Công Chức
  • Không Tăng Lương Cơ Sở Trong Năm 2021 Và 2021
  • Review Tất Cả Về Trung Tâm Đào Tạo Kế Toán Thiên Ưng
  • Kế Toán Cần Làm Gì Khi Tăng Lương Tối Thiểu Vùng
  • Ai Được Hưởng Phụ Cấp Thâm Niên Vượt Khung? Mức Hưởng Thế Nào?
  • Quốc Hội Quyết Định Chưa Tăng Lương Cho Cán Bộ, Công Chức

    --- Bài mới hơn ---

  • Quốc Hội Chính Thức Quyết Định Chưa Tăng Lương Từ 1.7.2020
  • Từ Ngày 1/1/2020, Những Ai Sẽ Được Tăng Lương?
  • Từ 1/1/2020, Người Lao Động Được Tăng Lương Nếu Có Văn Bằng Chứng Chỉ Sau
  • Lương Cơ Sở Sẽ Tăng Lên 1,49 Triệu Đồng Năm 2021
  • Mẫu Quyết Định Tăng Lương (Tải Miễn Phí)
  • Quốc hội đồng ý chưa tăng lương cơ sở, giao Chính phủ cắt giảm tối thiểu 70% kinh phí hội nghị, đi công tác trong và ngoài nước.

    Chiều nay (19/6), 443/444 ĐBQH có mặt (91,72%) đại biểu Quốc hội tán thành thông qua Nghị quyết kỳ họp 9.

    Theo đó, Quốc hội đồng ý bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2021 để bổ sung vốn điều lệ cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021 tương ứng với số lợi nhuận sau thuế thực nộp ngân sách nhà nước năm 2021 của Agribank, không vượt quá 3.500 tỷ đồng.

    Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý và dự thảo Nghị quyết kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 14 trước khi Quốc hội thông qua

    Cắt giảm tối thiểu 70% kinh phí hội nghị, đi công tác trong và ngoài nước

    Quốc hội cũng giao Chính phủ thực hiện các giải pháp chống thất thu, tiết giảm chi ngân sách nhà nước, cắt giảm tối thiểu 70% kinh phí hội nghị, đi công tác trong và ngoài nước còn lại của các bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

    Việc cắt giảm này không bao gồm Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Y tế; kinh phí thực hiện năm Chủ tịch ASEAN, năm Chủ tịch AIPA và các hoạt động ngoại giao quốc gia khác của Bộ Ngoại giao.

    Ngoài ta, Quốc hội cũng yêu cầu Chính phủ phải tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên khác còn lại của năm 2021.

    Quốc hội đồng ý chưa thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và lương hưu từ ngày 1/7/2020. Căn cứ tình hình thực tế, Chính phủ báo cáo UB Thường vụ Quốc hội về thời điểm điều chỉnh mức lương cơ sở.

    Như vậy mức lương cơ sở của cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và lương hưu vẫn giữ nguyên ở mức 1,49 triệu đồng/tháng như năm 2021.

    Tại kỳ họp 9, Quốc hội đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết, trong đó có Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư; Luật Thanh niên; Luật Doanh nghiệp; Luật Đầu tư; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Quốc hội, Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định EVFTA và EVIPA…

    Đồng thời, cho ý kiến 6 dự án khác như Luật Thỏa thuận quốc tế; Luật Biên phòng Việt Nam; Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi); Luật Cư trú (sửa đổi); Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính….

    Bảng lương hiện hành của công an, quân đội được thiết kế riêng và cao hơn công chức là phù hợp với đặc điểm lao động và xu hướng của nhiều nước trên thế giới.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Không Tăng Lương Cơ Sở Trong Năm 2021 Và 2021
  • Review Tất Cả Về Trung Tâm Đào Tạo Kế Toán Thiên Ưng
  • Kế Toán Cần Làm Gì Khi Tăng Lương Tối Thiểu Vùng
  • Ai Được Hưởng Phụ Cấp Thâm Niên Vượt Khung? Mức Hưởng Thế Nào?
  • Kế Hoạch Xét Nâng Bậc Lương Và Pc Thâm Niên Vượt Khung Năm 2021
  • Các Nhân Tố Quyết Định Chất Lượng Dịch Vụ Nhà Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Tuyển Dụng Tiếng Anh Là Gì? Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Quá Trình Tuyển Dụng
  • Những Nhân Tố Quyết Định Quy Mô Tích Luỹ Tư Bản?
  • Những Nhân Tố Ảnh Hưởng Quyết Định Chọn Trường Cho Con Của Phụ Huynh
  • Ý Nghĩa Của Quyết Định Hình Phạt
  • Học Thành Ngữ Tiếng Anh Về Sự Khó Khăn Qua Lời Thoại Trong Các Bộ Phim Kinh Điển
  • – Năm 1990, Gronroos đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra sáu nhân tố đo lường chất lượng dịch vụ như sau:

    1 Có tính chuyên nghiệp (professionalism and skills)

    2 Có phong cách phục vụ ân cần (attitudes and behaviour)

    3 Có tính thuận tiện (accessibility and flexibility)

    4 Có sự tin cậy (reliability and trustworthiness)

    5 Có sự tín nhiệm (reputation and credibility)

    6 Có khả năng giải quyết khiếu kiện (recovery)

    – Đến năm 2001, Sureshchandar et al cũng đưa ra năm nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ bao gồm:

    1 Yếu tố dịch vụ cốt lõi (core service)

    2 Yếu tố con người (human element)

    3 Yếu tố kỹ thuật (non-human element)

    4 Yếu tố hữu hình (tangibles)

    5 Yếu tố cộng đồng (social responsibility)

    + Vai trò của ngân hàng bán lẻ

    + Đặc điểm của dịch vụ Ngân hàng bán lẻ

    + Lợi ích của việc phát triển dịch vụ Ngân hàng Bán lẻ

    2. Các nhân tố quyết định chất lượng dịch vụ nhà hàng

    A. Cơ sở vật chất

    Cơ sở vật chất có ảnh hưởng lớn đối với chất lượng phục vụ. Trong khách sạn có cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại, thẩm mỹ, vệ sinh, an toàn sẽ làm cho khách hàng cảm giác thoải mái, tạo cho khách hàng sinh hoạt trong những điều kiện đó mang lại sự tiện lợi và đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất đảm bảo về số lượng và chất lượng sẽ tạo điều kiện cho nhân viên phục vụ trong quá trình phục vụ được hoàn thiện và được chuyên nghiệp hơn tốt hơn giúp khách hàng hài lòng hơn. Tâm lý khách hàng muốn thể hiện đẳng cấp của mình thì khách hàng thường sử dụng sản phẩm dịch vụ của những khách sạn có tiêu chuẩn cơ sở vật chất cao hơn. Ngược lại, cơ sở vật chất nghèo nàn, lạc hậu thì sẽ làm cho khách hàng không hài lòng tức là chất lượng phục vụ chưa tốt. Vì vậy, để đánh giá chất lượng phục vụ của một khách sạn thì khách hàng một phần dựa vào mức độ cảm nhận về cơ sở vật chất.

    B. Chất lượng đội ngũ nhân viên

    Trong doanh nghiệp dịch vụ khách sạn, nhân tố con người đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ và chính nó ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm dịch vụ. Vì vậy đầu tư vào con người để nâng cao chất lượng phục vụ là hoạt động đầu tư trực tiếp để hoàn thiện chất lượng phục vụ khách sạn.

    Tất cả các nhân viên trong khách sạn từ người quản lý đến những nhân viên cung cấp dịch vụ cụ thể trực tiếp cho khách hàng, tất cả những gì họ làm và những gì họ nói đều ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng về dịch vụ về doanh nghiệp. Nhân viên trực tiếp phục vụ khách đại diện cho doanh nghiệp và ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng. Họ đóng vai trò như một người bán hàng, một nhân viên maketing. Với đặc thù sản phẩm khách sạn là dịch vụ mà dịch vụ khách sạn do yếu tố con người tạo ra là chính. Một khách sạn có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại tiện nghi đến mấy nhưng đội ngũ lao động lại tỏ ra yếu kém không có trình độ thì cũng không đảm bảo chất lượng phục vụ. Vì vậy chất lượng đội ngũ lao động ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng phục vụ.

    Nhân viên là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng và tạo ấn tượng phục vụ trong mắt khách hàng. Vì vậy chất lượng của đội ngũ lao động được đánh giá vào trình độ lao động: trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ học vấn, trình độ ngoại ngữ, khả năng giao tiếp.

    Bên cạnh đó là tinh thần thái độ trong phục vụ đối với khách hàng và tinh thần tập thể trong thực hiện công việc. Đội ngũ lao động có chuyên nghiệp hay không đều ảnh hưởng đến hình ảnh của khách sạn.

    C. Quy trình phục vụ của nhà hàng

    Doanh nghiệp phải thiết kế quy trình phục vụ một cách chuẩn mực và quản lý tốt những vấn đề có thề xảy ra làm ảnh hưởng tới quy trình công nghệ phục vụ của các bộ phận kinh doanh khách sạn. Nhờ đó các khách sạn có thể thiết lập tiêu chuẩn phục vụ phù hợp với những yêu cầu đòi hỏi của thị trường khách hàng mục tiêu. Rất quan trọng nếu các doanh nghiêp nhận ra rằng chuẩn hóa phục vụ không có nghĩa là phục vụ cứng nhắc. Mà tiêu chuẩn phục vụ theo định hướng hướng tới khách hàng là phải đảm bảo hầu hết các khía cạnh quan trọng của phục vụ được thực hiện cao hơn hoặc bằng với sự mong đợi của khách hàng.

    Quy trình phục vụ là bao gồm các giai đoạn, các bước để nhân viên có thể phục vụ khách hàng tốt nhất. Tổ chức quy trình phục vụ tốt thì nhân viên làm việc với phong cách phục vụ chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, tránh được những sai xót trong khi phục vụ. Khách hàng thấy nhân viên làm việc theo một quy trình như thế sẽ đánh giá cao chất lượng phục vụ. Đó tiêu chuần để nhà quản lý đánh giá được nhân viên của mình làm việc có theo đúng quy trình không.

    D. Một số các yếu tố khác

    Sự phối hợp giữa các bộ phận trong khách sạn: Để chất lượng phục vụ được hoàn hảo phải có sự phối hợp đoàn kết làm việc giữa các bộ phận với nhau. Các bộ phận hỗ trợ nhau thành một thể thống nhất cùng hướng tới mục đích nâng cao chất lượng phục vụ đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

    Tiêu chuẩn phục vụ: Bao gồm tiêu chuẩn nhân viên phục vụ, tiêu chuẩn vệ sinh, tiêu chuẩn về thực đơn… giúp cho quá trình phục vụ được tốt hơn và để do lường đánh giá được chất lượng phục vụ của khách sạn như thế nào còn đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng để phục vụ khách tốt nhất.

    Đối thủ cạnh tranh: Muốn cạnh tranh được với các đối thủ cạnh tranh khác cùng bán những sản phẩm dịch vụ giống nhau thì chất lượng phục vụ của khách sạn phải tốt hơn và có nhiều ưu điểm hơn so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để giữ chân khách cũ và thu hút thêm nhiều khách hàng mới tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

    Giải quyết phàn nàn của khách hàng: Khách sạn có thể nhận được những lời khiếu nại, phàn nàn khác nhau từ khách hàng qua đó giúp khách sạn hiểu đúng những nguyên nhân làm cho khách không hài lòng và đó là cơ hội để cải tiến dịch vụ của khách sạn phục vụ tốt hơn cho khách hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Local Marketing Là Gì? 5 Nhân Tố Quyết Định Thành Công Trong Local Marketing
  • Trung Tâm Tiếng Anh Sinh Viên
  • Miễn Nhiệm Là Gì? Các Trường Hợp Miễn Nhiệm Năm 2021
  • Các Mẫu Quyết Định Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Quyết Định Bằng Tiếng Anh
  • Các Quy Định Và Kiến Thức Về Đăng Ký Nhãn Hiệu Là Gì

    --- Bài mới hơn ---

  • Đăng Ký Bảo Hộ Nhãn Hiệu Tại Việt Nam Cho Nhãn Hiệu Nước Ngoài
  • ★ Đăng Ký Thương Hiệu Độc Quyền Cá Nhân Hay Doanh Nghiệp?
  • Đơn Đăng Ký Nhãn Hiệu Quốc Tế Và Một Số Lưu Ý
  • Bạn Đã Biết Cách Đăng Ký Nhãn Hiệu Online Chưa?
  • Những Lợi Ích To Lớn Của Việc Đăng Ký Nhãn Hiệu Ở Việt Nam
  • Đăng ký nhãn hiệu là gì? Pháp luật quy định như thế nào về việc đăng ký này? Doanh nghiệp có cần phải bắt buộc thực hiện đăng ký hay không? Đây là những câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cá nhân, tổ chức đang có ý định thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu. Đừng lo lắng bài viết sau đây, Phan Law sẽ lần lượt giải đáp các thắc mắc này của quý khách hàng.

    Đăng ký nhãn hiệu là gì và pháp luật có bắt buộc thực hiện không?

    Không có quy định pháp luật nào định nghĩa đăng ký nhãn hiệu là gì. Đây được hiểu là thủ tục mà các cá nhân, tổ chức thực hiện nhằm được pháp luật công nhận vào có cơ chế bảo hộ nhãn hiệu của mình. Cơ quan có chức năng, thẩm quyền tiếp nhận được và cấp văn bằng bảo hộ ở đây chính là Cục sở hữu trí tuệ.

    Đồng thời, việc đăng ký nhãn hiệu là không bắt buộc, tuy nhiên để nhận được sự bảo hộ của Nhà nước thì đăng ký nhãn hiệu là thủ tục bắt buộc phải thực hiện. Việc đăng ký mang lại rất nhiều lợi ích dài hạn cho quá trình phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.

    Chưa kể, những rủi ro phát sinh không lường trước được như tranh chấp nhãn hiệu thì văn bằng bảo hộ chính là bằng chứng lợi hại nhất để giải quyết tranh chấp.

    Pháp luật quy định về đăng ký nhãn hiệu như thế nào?

    Sau khi tìm hiểu về khái niệm đăng ký nhãn hiệu là gì cũng như biết được pháp luật có bắt buộc thực hiện đăng ký hay không thì hẳn bạn đã đưa ra được quyết định là có nên thực hiện thủ tục này hay không. Dù không bắt buộc, nhưng đăng ký nhãn hiệu luôn được khuyến khích thực hiện bởi hiệu quả tuyệt vời mà nó đem lại.

    Chuẩn bị hồ sơ đăng ký nhãn hiệu

    Để được cấp văn bằng bảo hộ bạn cần chuẩn bị các tài liệu sau nộp tại Cục sở hữu trí tuệ:

    • Tờ khai yêu cầu cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (trong đó phải có danh mục hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu) làm theo mẫu do Cục SHTT ban hành;
    • Mẫu nhãn hiệu dự định gắn trên hàng hóa, dịch vụ;
    • Tài liệu chứng minh quyền đăng ký (giấy đăng ký kinh doanh, hợp đồng thỏa thuận, thư xác nhận, thư đồng ý, quyết định hoặc giấy phép thành lập, điều lệ tổ chức);
    • Giấy ủy quyền nộp đơn;
    • Đơn đăng ký nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận còn phải có Quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể/Quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận (nếu cần);
    • Tài liệu chứng minh quyền sử dụng/đăng ký nhãn hiệu chứa các dấu hiệu đặc biệt thuộc phạm vi bảo hộ của kiểu dáng công nghiệp của người khác (nếu cần);
    • Chứng từ nộp phí, lệ phí.

    Lưu ý khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu

    Khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu bạn cần lưu ý những điểm sau để đảm bảo khả năng được bảo hộ của nhãn hiệu:

    • Tra cứu trước khi đăng ký để có điều chỉnh phù hợp, tăng khả năng được bảo hộ;
    • Giai đoạn xét nghiệm đơn tại Cục có thể kéo dài từ 18-24 tháng, bạn nhớ theo dõi đơn liên tục để phản hồi, sửa đổi kịp thời để được cấp văn bằng bảo hộ đúng hạn;
    • Bạn có thể tự nộp đơn hoặc nộp đơn thông qua các đại diện sở hữu công nghiệp, tuy nhiên nếu chưa có kinh nghiệm hoặc kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực nhãn hiệu thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, nộp đơn qua đại diện là hình thức được khuyến khích sử dụng.

    Hy vọng từ bài viết này Phan Law đã giải đáp được thắc mắc đăng ký nhãn hiệu là gì cũng như đưa ra được một số thông tin hữu ích đến cho bạn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm đại diện nộp đơn đăng ký nhãn hiệu, do đó nếu có nhu cầu đăng ký và sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây. Sẽ có đội ngũ chuyên viên tư vấn sơ bộ cho bạn về mọi liên quan một cách chi tiết nhất nhé.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đăng Ký Bảo Hộ Bản Quyền Phần Mềm Có Khó Không
  • Bảo Hộ Bản Quyền Tác Phẩm Cá Nhân Như Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Làm Tờ Khai Đăng Ký Nhãn Hiệu Chính Xác Nhất
  • Phí Đăng Ký Nhãn Hiệu Sản Phẩm Độc Quyền Là Bao Nhiêu?
  • Phí Đăng Ký Nhãn Hiệu Tập Thể Tính Như Thế Nào?
  • Tin tức online tv