Top 14 # Xem Nhiều Nhất Quyết Định 957 File Word / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Athena4me.com

Hướng Dẫn Nối File Word, Ghép Nhiều File Word Thành 1 File Duy Nhất / 2023

data-full-width-responsive=”true”

Áp dụng cho Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016….

Nếu như bạn là một sinh viên, nhân viên văn phòng hay bạn là giáo viên thì việc làm các bài báo cáo, bài tập lớn hay biên tập giáo trình, giáo án, tổng kết cuối năm, các báo cáo hàng quý, hàng tháng… trên các văn bản Word thường mất rất nhiều thời gian của bạn đúng không.

Tất nhiên rồi vì bạn phải thực hiện sao chép, định dạng lại văn bản và phải chuyển đổi Font chữ, bảng mã ở mỗi File văn bản cho đồng nhất trước khi copy chúng vào 1 file Word duy nhất. Điều này thật là bất tiện đúng không và rất thiếu chuyên nghiệp nữa. Vậy làm thế nào để tiết kiệm thời gian cho bạn và tạo sự chuyên nghiệp khi làm việc ?

Vâng ! bài viết này chính là câu trả lời dành cho bạn. Trong bài hướng dẫn ngày hôm nay mình sẽ được chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ, giúp quá trình gộp nhiều File văn bản Word thành một file duy nhất mà chỉ mất chưa đầy 5 giây. Và quan trọng là bạn không cần thay đổi bảng mã mà vẫn giữ nguyên định dạng chữ cái chuẩn như File gốc.

Cách ghép nối nhiều File Word thành một File duy nhất

Trong bài hướng dẫn này mình sẽ hướng dẫn thực hiện trên tất cả các phiên bản Word hiện nay. Các phiên bản mới từ 2007 trở đi thì cách làm như nhau. Còn đối với Word 2003 thì cách làm sẽ hơi khác một chút.

Áp dụng cho Word 2007, 2010… trở lên

data-full-width-responsive=”true”

Note: Bước này bạn có thể đổi tên file Word, ví dụ a, b, c… hoặc 1, 2, 3… để sắp xếp nối theo thứ tự một cách nhanh chóng.

OK, như vậy là mình vừa chia sẻ với các bạn một thủ thuật ghép nối nhiều File Word thành một file duy nhất hoàn toàn tự động, nhanh chóng và hiệu quả rồi đó. Với cách thức này bạn có thể đảm bảo cho các file văn bản sau khi ghép nối luôn giữ nguyên được định dạng ban đầu của nó, và bạn cũng không cần lo là các đoạn trong một File văn bản dùng những bảng mã, kiểu gõ khác nhau nữa rồi.

CTV: Lương Trung – Blogchiasekienthuc.com

Lời kết

Khắc Phục File Word Lỗi, Không Mở Được File Văn Bản Trên Word / 2023

Word, Excel, PowerPoint ” Word

Đọc file Word ngay cả khi không mở file Tổng hợp sửa Word bị lỗi không sửa, xóa, đánh thêm nội dung mới Khắc phục lỗi không tạo mới, không sửa được file Word, Excel Word – PPhục hồi văn bản lỗi trong Word 2013 Cách phục hồi file word chưa lưu, lấy lại văn bản chưa save

Repair file word lỗi

, sửa lỗi file word, fix lỗi file word không mở được,

Khôi phục dữ liệu file Word DocRepair là tiện ích giúp phục hồi những văn bản Word bị hư hòng do nhiều nguyên nhân khác nhau như virus tấn công, không mở được… Chương trình có khả năng làm việc với các file Word có định dạng DOC, DOCX.

Tin Mới

Cách sửa lỗi Word 2016 và 2019 bị khóa không cho soạn thảo, không đánh được chữ

Lỗi Word 2016 và 2019 bị khóa không cho soạn thảo, không đánh được chữ là một trong những lỗi Word phổ biến mà người dùng thường hay gặp phải. Nguyên nhân gây ra lỗi chủ yếu là do phần mềm Office bạn đang sử dụng chưa được kích hoạt bản quyền.

Cách tải và cài Office 2013 tiếng Việt

Ngay bây giờ, người dùng có thể sử dụng các công cụ Word, Excel Tiếng Việt của bộ Microsoft Office 2013 sau khi tải và cài Office 2013. Điều này giúp người dùng dễ thao tác, trải nghiệm toàn bộ tính năng của công cụ văn phong mà không phải lo lắng đến vấn đề ngôn ngữ như trước.

Cách thêm ngày, giờ vào Word 2019

Cách thêm ngày, giờ vào Word 2019 nằm trong bộ công cụ văn phòng Office 2019 là một thủ thuật đơn giản, hữu ích nhưng lại ít người biết. Tính năng này tự động cập nhật thời gian cho văn bản đúng với thời điểm thực tế, tiết kiệm công sức chỉnh sửa của người dùng.

Dàn ý nghị luận về đức tính khiêm tốn

Danh ngôn có câu: “Người càng vĩ đại thì càng khiêm tốn” để đề cao giá trị của phẩm chất khiêm nhường trong mọi hoàn cảnh, bàn luận về vấn đề này, người viết cũng đưa ra dàn ý nghị luận về đức tính khiêm tốn để giúp chúng ta hiểu hơn về ý nghĩa của sự khiêm tốn, chính là một trong những thước đo nhân cách con người.

Định Dạng Văn Bản Để Có Một File Word Chuẩn / 2023

Tạo một file văn bản Word hoàn chỉnh giúp cho văn bản của bạn hợp lệ và người đọc dễ hiểu. Chúng ta cần định dạng văn bản thật chính xác để đạt được những yêu cầu vừa rồi. Và trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu tới các bạn cách định dạng văn bản để có được một file Word hoàn chỉnh.

NỘI DUNG CHÍNH CỦA BÀI VIẾT:

Định dạng văn bản Word cần thực hiện những thao tác gì?

1. Bắt đầu căn lề, kích thước cho văn bản:

Tỷ lệ căn lề chuẩn trong văn bản Word (khổ giấy A4) thì đối với văn bản của các cơ quan hành chính sự nghiệp là:

Lề trên (Top) được căn ở khoảng từ 2 cho đến 2,5 cm.

Lề dưới (Bottom) được căn lề từ 2 đến 2,5 cm.

Với lề trái (Left) cách mép trái từ 3 đến 3,5 cm.

Lề phải (Right) có độ căn lề từ 1,5 đến 2 cm.

Các bạn thực hiện như sau:

Với Margins là tùy chỉnh căn lề cho file văn bản của bạn. Bạn căn lề thế nào thì in ra như vậy thôi.

Top – Căn lề trên

Bottom – Căn lề dưới

Left – Căn lề trái

Right – Căn lề phải.

Bạn chỉ cần quan tâm đến 4 mục căn lề cho file Word ở trên thôi ạ.

+ Bước 2: Orientation – Chỉnh văn bản thành khổ ngang hoặc khổ dọc

– Bạn muốn soạn thảo văn bản ở khổ giấy dọc thông thường thì bạn để mặc định là Portrait.

2. Định dạng Font chữ cho Word:

Cách định dạng Font chữ cho Word khi văn bản của bạn đang là trang trắng:

Định dạng Font chữ thì các bạn có thể thực hiện với Font chữ, cỡ chữ, màu chữ, làm cho chữ in nghiêng, chữ in đậm…

Trong file Word của bạn, sau khi bạn đã căn lề chuẩn như ở trên rồi. Chúng ta thao tác định dạng Font chữ như sau:

Bôi đen văn bản và nhấn tổ hợp phím Ctrl+B để in đậm;

Ctrl+D – mở hộp thoại định dạng font chữ;

Bôi đen văn bản và nhấn tổ hợp phím Ctrl+I – để in nghiêng;

Bôi đen văn bản và nhấn tổ hợp phím Ctrl+U – để gạch chân;

Bôi đen văn bản và nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + < để giảm kích cỡ văn bản.

Cách tùy chỉnh khoảng cách chữ trong văn bản:

Bạn ấn tổ hợp phím Ctrl+D để mở cửa sổ Fontđể định dạng Font chữ.

Trong mục Spacing có 3 thuộc tính để điều chỉnh khoảng cách chữ trong văn bản bao gồm: Normal – bình thường; Expanded – khoảng cách rộng hơn bình thường; Condensed – Thu hẹp khoảng cách các chữ lại. Bên cạnh mục By chính là các giá trị để bạn lựa chọn và tùy chỉnh cho phù hợp.

3. Định dạng đoạn Văn bản trong Word:

Tại sao trong soạn thảo văn bản với các bản Word 2003, Word 2007, Word 2010, Word 2016. Chúng ta cần điều chỉnh đoạn văn bản? Việc điều chỉnh và định dạng đoạn văn bản trong Word là việc làm cần thiết để cho văn bản của bạn trông dễ nhìn hơn. Ngoài ra để văn bản dễ đọc, dễ hiểu, đúng với thủ tục nguyên tắc nhất.

Với cửa sổ Paragraph ở trên, các bạn có thể tùy chỉnh khoảng cách giữa các đoạn văn bản với nhau bằng mục Spacing ở phần After như hình trên.

Phần Line spacing các bạn tùy chỉnh khoảng cách dòng cho đoạn văn bản của mình.

Trong phần Indentation, các bạn sẽ điều chỉnh căn lề cho đoạn văn bản. Giá trị Special thể hiện các lựa chọn cho bạn. Nếu bạn để (none) thì cả đoạn sẽ thụt vào so với lề trái hoặc phải (do bạn chọn). Nếu bạn để First line tức là dòng đầu tiên sẽ thụt vào, còn Hanging là ngoại trừ dòng đầu tiên, phần còn lại của đoạn văn bản sẽ thụt vào.

Đặc biệt: Trong mục Line spacing mình sẽ giải thích thêm một chút để bạn dễ dàng trong việc thiết lập định dạng cho văn bản.

1.5 lines: Gấp 1,5 lần khoảng cách của dòng đơn ở trên.

Double: Gấp 2 lần khoảng cách của dòng đơn.

At least: Thiết lập một khoảng cách của dòng nhỏ nhất sao cho phù hợp với Font chữ của dòng.

Exactly: Cố định một khoảng cách dòng nhất định. Với giá trị này thì bạn tăng hoặc giảm cỡ chữ thì khoảng cách của dòng vẫn không thay đổi.

Multiple: Tùy chỉnh khoảng cách dòng tăng hoặc giảm bao nhiêu % so với dòng đơn mà bạn vừa chỉ định.

4. Định dạng Tabs như thế nào?

Đối với các phiên bản Word, mỗi khi chúng ta gõ vào phím Tab, file văn bản sẽ dịch chuyển một khoảng cách nhất định. Khoảng cách này có thể là do mặc định của MS Word, hoặc cũng có thể do chính chúng ta điều chỉnh.

Vậy việc điều chỉnh lại khoảng cách khi ta ấn Tab thì làm như sau:

Tab stop position: Wow, bạn sẽ gõ vào chỉ số chính là khoảng cách đến lề đến khi điểm dừng của việc nhấn phím Tab.

Alignment: Ở đây có các lựa chọn các loại tab bao gồm:

* Tab trái – Left: Khi bạn nhấn phím Tab thì điểm dừng của con trỏ chuột sẽ được đặt ở một vị trí so với lề trái. * Tab giữa – Center: Bạn nhập gõ nội dung của văn bản sẽ được canh giữa. Và ở vị trí dừng đó, chúng ta gõ văn bản sẽ được dịch về hai bên đều nhau. * Tab phải – Right: Bạn gõ nội dung của văn bản thì sẽ được canh phải ở vị trí dừng sau khi nhấn phím Tab và các ký tự được gõ thêm sẽ khiến cho văn bản dịch chuyển sang bên trái. * Tab thập phân – Decimal: Lúc bạn tiến hành gõ nội dung văn bản. Văn bản của bạn sẽ được tự động canh giữa ở vị trí dấu thập phân. * Bar Tab: Với tab này thì file văn bản của bạn sẽ chèn thêm một gạch thẳng đứng ở vị trí dừng.

Leader: Có lẽ phần này không cần thiết để chúng ta bận tâm.

5. Cùng tìm hiểu định dạng văn bản với Bullets, Numbering, MultiLevel List:

6. Tạo khung cho văn bản:

Một cửa sổ Border and Shading mở lên. Tại đây các bạn tiếp tục thiết lập các thông số để tạo khung cho văn bản.

7. Tạo chữ cái kích thước lớn ở đầu đoạn văn bản:

Chúng ta sẽ dùng tính năng Drop Cap trong MS Word để tạo một chữ cái đầu đoạn văn bản có kích thước lớn hơn hẳn. Nếu như các bạn đọc các tờ báo giấy truyền thống thì sẽ thấy. Thường thì chữ cái đầu tiên của đoạn văn bản sẽ nằm từ 2 đến 3 dòng. Đối với văn bản trong Word, chúng ta cũng làm được điều đó rất đơn giản thôi.

Lúc này bạn muốn tạo một Header và Footer các bạn thao tác như sau:

Trong thẻ Insert bạn tìm chọn đến mục Header & Footer. Đến đây bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh và thiết lập định dạng Header & Footer cho văn bản của mình rồi chứ.

Đối với văn bản trong Word thì cách đánh số trang cũng khá đơn giản. Mình đã giới thiệu rất chi tiết cách đánh số trang trong Word ở tất cả các phiên bản Word 2003, Word 2007, Word 2010, Word 2016 rồi. Mình không nhắc lại ở bài này nữa.

Cách Chuyển File Word Sang Excel Giữ Nguyên Định Dạng / 2023

Chuyển file word sang excel không khó nhưng nếu bạn muốn chuyển mà vẫn giữ nguyên định dạng của file thì bạn cần phải nắm được cách làm đúng.

Cách chuyển file Word sang Excel giữ nguyên định dạng

Bước 4: Hãy đợi một lúc để hệ thống Excel tiến hành nhập những nội dung đã copy từ Word. Thành quả cuối cùng chính là toàn bộ nội dung dữ liệu của Microsoft Word đã được copy sang Excel một cách hoàn hảo, giữ nguyên được định dạng ban đầu. Mọi thứ như font chữ, màu nền của ô… đều không hề bị thay đổi. Tuy nhiên, có một thứ vẫn sẽ bị thay đổi đó là kích thước bảng. Vì vậy, thao tác cuối cùng bạn cần làm chính là điều chỉnh lại kích thước của bảng.

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể chọn cách chuyển file Word sang Excel online bằng các phần mềm. Bạn có thể dùng các phần mềm chuyển file Word sang Excel miễn phí (bản dùng thử) như: Abex Word to Excel Converter, MS Word To Excel Converter Software…

Cách sao chép dữ liệu từ Excel sang Word

Cách 1: Sử dụng Object Excel

Cách 2: Dùng tổ hợp phím Ctrl + V

Với cách làm này, chúng ta cũng tiến hành bôi đen bảng dữ liệu trong Excel rồi nhấn ” Copy “. Tiếp đó, khi tiến vào giao diện Word thì bạn ấn tổ hợp phím Ctrl + V.

Khi bạn nhấn vào biểu tượng ” Paste “, danh sách các lựa chọn paste sẽ hiện ra như sau:

Keep Source Formatting: Giữ nguyên định dạng bảng Word

Match Destination Table Style: Loại bỏ định dạng của bảng Word

Paste as Picture: Dán như dạng hình ảnh

Keep Text Only: Dạng văn bản

Keep Source Formatting and Link to Excel hoặc Match Destination Table Style and Link to Excel: Liên kết với link dữ liệu Excel gốc để áp dụng các thay đổi

Cách 2: Dùng tổ hợp phím Ctrl + V

Cách chuyển file Word sang PowerPoint

Chuyển file Word sang PowerPoint 2007, 2010

Chuyển file Word sang PowerPoint 2007, 2010

Bước 2: Hộp thoại “Insert Outline” sẽ xuất hiện. Bạn hãy tìm file Word mà bạn muốn sao chép sang PowerPoint. Bạn có thể dùng file doc hoặc docx tùy thích, tuy nhiên hãy nhớ rằng tên file Word phải là chữ không có dấu; viết liền hoặc viết cách là tùy bạn.

Bước 3: Bạn nhấn “Insert” để xuất nội dung file Word và bạn sẽ thấy rằng những nội dung ấy được hiển thị nguyên vẹn trên slide của PowerPoint. Việc cuối cùng bạn cần làm chỉ là chỉnh sửa nội dung; xem xét phần kích thước, phông chữ và thêm biểu đồ, hiệu ứng… như ý muốn.

Chuyển file Word sang PowerPoint 2013, 2016, 2019

➤ Xem trọn bộ kỹ năng văn phòng dành vô cùng hữu ích dành cho dân công sở