--- Bài mới hơn ---
Mẫu Quyết Định Bổ Nhiệm Giám Đốc Hoặc Tổng Giám Đốc
Quyết Định Bổ Nhiệm Kế Toán Trưởng
Quyết Định Bổ Nhiệm Kế Toán Trưởng Công Ty Tnhh, Công Ty Cổ Phần
Bí Quyết Viết Mẫu Quyết Định Bổ Nhiệm Kế Toán Trường Chuẩn Nhất
Quyết Định 595: 7 Lưu Ý Cho Người Tham Gia Bảo Hiểm
1.1. Mẫu giấy bổ nhiệm giám đốc
Điều 1: Bổ nhiệm chức danh: ……………… Đối với ông/bà ………..
Ông/Bà: ……………………………………… Giới tính: …….
Sinh ngày: …………………… Dân tộc: ………………………
Số chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân: …………….
Nơi cấp:………………………… Ngày cấp: …………………..
Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú : ……………………………..
Nơi ở hiện tại : …………………………………………………
1.2. Mẫu quyết định bổ nhiệm trưởng phòng
Bổ nhiệm Ông …………… Làm …………… Công ty ……………… kể từ ngày …… tháng …… năm ……
1.3. Mẫu quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng
Về việc bổ nhiệm chức vụ kế toán trưởng
– Căn cứ giấy phép thành lập của UBND Tỉnh/Tp ………………………………
– Căn cứ điều lệ hoạt động của Công ty TNHH …………………………………..
– Xét phẩm chất và năng lực của nhân viên ………………………………………..
1.4. Tải miễn phí mẫu quyết định bổ nhiệm nhân sự
Số /TB – …..CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
…………….., ngày ……. tháng ……. năm ……..
GIÁM ĐỐC CÔNG TY …………………….
– Căn cứ Điều lệ công ty ……………….
– Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc công ty;
– Căn cứ yêu cầu hoạt động kinh doanh của công ty;
– Xét năng lực, phẩm chất cán bộ.
Bổ nhiệm Ông, bà:……………………………………………………………..
Sinh ngày: ……………Dân tộc: ……………….. Giới tính: ………………….
Quốc tịch: …………………………………………………………………………………..
CMND số ………………… Do Công an …………….cấp ngày…………………..
Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú:…………………………………………………………………………
Chỗ ở hiện tại:………………………………………………………………………………..
Giữ chức vụ……………………………………………………………………..
Điều 2: Ông, bà ……………………………………………. được hưởng các quyền và nghĩa vụ theo quy định của công ty
Điều 4: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Giám đốc…………………………………..
2. Nội dung cơ bản của mẫu quyết định bổ nhiệm
Nội dung cơ bản của mẫu quyết định bổ nhiệm
– Căn cứ vào Điều lệ công ty
– Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của giám đốc công ty;
– Căn cứ yêu cầu hoạt động kinh doanh của công ty;
– Xét năng lực, phẩm chất của nhân viên
Trong mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ như mẫu quyết định bổ nhiệm giám đốc bạn phải đảm bảo đầy đủ các điều khoản của người được bổ nhiệm gồm:
Điều 1: Ghi rõ ràng, đầy đủ nội dung thông tin cua người được bổ nhiệm
– Năm sinh, giới tính, dân tộc
– Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện tại.
Điều 2: Các quyền lợi và nghĩa vị người bổ nhiệm sẽ được hưởng
Điều 4: Xác nhận của hai bên, mẫu bổ nhiệm nhân sự chỉ có hiệu lực khi có chữ kĩ và đóng dấu rõ ràng. Mẫu quyết định bổ nhiệm nhân sự chỉ có hiệu lực kể từ ngày kí.
2.2. Vì sao cần bổ nhiệm chức vụ
Bổ nhiệm là việc một cá nhân nào đó, thường là công chức, viên chức được quyết định giữ một chức vụ lãnh đạo, quản lý có thời hạn trong cơ cấu tổ chức của cơ quan, đơn vị theo quy định của pháp luật. Những cá nhân này sẽ được hưởng những quyền lợi cũng như chịu một số trách nhiệm và thực hiện các nghĩa vụ được cơ quan, tổ chức đặt ra. Việc bổ nhiệm có tác động rất lớn đến sự thay đổi cấu trúc nhân sự cơ quan hoặc kéo theo những thay đổi lớn khi cá nhân được bổ nhiệm chính thức đảm đương vị trí đó.
Mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ là mẫu quyết định thường được sử dụng khi có quyết định bổ nhiệm trưởng phòng, phó phòng, hay bổ nhiệm phó giám đốc…Bổ nhiệm chức vụ là hình thức khen thưởng cho nhân viên hoàn thành tốt công việc của mình, nhằm khích lệ các nhân viên còn lại tích cực làm việc, quyết định được đưa ra trong toàn bộ công ty và được thực hiện trong thời gian nhất định, thay đổi chức vụ của nhân viên.
Các loại quyết định bổ nhiệm chức vụ phổ biến nhất hiện nay là quyết định bổ nhiệm giám đốc sử dụng khi cần bổ nhiệm chức vụ giám đốc của công ty và quyết định bổ nhiệm kế toán đối với việc bổ nhiệm kế toán trưởng.
Mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ được công bố trước toàn công ty, sau khi ban giám đốc đưa ra bàn bạc và thống nhất quyết định bổ nhiệm nhân viên vào một chức vụ nào đó, quyết định được soạn thảo căn cứ theo luật doanh nghiệp và điều lệ của công ty, và xét năng lực và phẩm chất đạo đức của nhân viên.
2.3. Trường hợp nào cần đến mẫu quyết định bổ nhiệm
Theo như thông tin bạn cung cấp thì bạn đã làm việc trong ngành giáo dục được 20 năm, tức là bạn đã trải qua kỳ thi tuyển dụng viên chức, và đang là viên chức. Về vấn đề bạn hỏi trong thời gian bạn công tác bạn không bị kỷ luật và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao vậy tại sao lại chưa được thăng hạng viên chức hoặc trở thành viên chức quản lý thì bạn cần đáp ứng đủ những điều kiện và trải qua một số trình tự thủ tục sau.
Căn cứ vào điều 27 Nghị định 29/2012/NĐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức:
“Điều 27. Bổ nhiệm viên chức quản lý
1. Việc bổ nhiệm viên chức quản lý phải căn cứ vào nhu cầu của đơn vị sự nghiệp công lập và các tiêu chuẩn, điều kiện sau:
a) Đạt tiêu chuẩn của chức vụ quản lý theo quy định của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền;
b) Có đầy đủ hồ sơ cá nhân được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xác minh rõ ràng; có bản kê khai tài sản theo quy định;
c) Trong độ tuổi bổ nhiệm theo quy định;
d) Có đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ và chức trách được giao;
đ) Không thuộc các trường hợp bị cấm đảm nhiệm chức vụ theo quy định của pháp luật.
2. Thời hạn bổ nhiệm là 05 năm, trừ trường hợp thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành hoặc quy định của cơ quan có thẩm quyền. Khi hết thời hạn bổ nhiệm, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền thực hiện bổ nhiệm lại hoặc không bổ nhiệm lại viên chức quản lý.
2.4. Hướng dẫn viết quyết định bổ nhiệm
– Văn bản phải có tính mục đích Văn bản quản lý hành chính nhà nước được ban hành với danh nghĩa là cơ quan Nhà nước nhằm đề ra các chủ trương, chính sách hay giải quyết các vấn đề sự việc cụ thể thuộc chức năng, nhiệm vụ của cơ quan đó. Do đó, khi soạn thảo tiến tới ban hành một văn bản nào đó đòi hỏi phải có tính mục đích rõ ràng. Yêu cầu này đòi hỏi văn bản ban hành phải thể hiện được mục tiêu và giới hạn của nó, vì vậy trước khi soạn thảo cần phải xác định rõ mục đích văn bản ban hành để làm gì? nhằm giải quyết vấn đề gì? và giới hạn vấn đề đến đâu? kết quả của việc thực hiện văn bản là gì?
– Văn bản phải có tính khoa học. Văn bản có tính khoa học phải được viết ngắn gọn, đủ ý, rõ ràng, dễ hiểu, thể thức theo quy định của Nhà nước và nội dung phải nhất quán. Một văn bản có tính khoa học phải đảm bảo:
+ Có đủ lượng thông tin quy phạm và thông tin thực tế cần thiết, thông tin phải được xử lý và đảm bảo chính xác.
+ Thể thức văn bản theo quy định của Nhà nước.
+ Đảm bảo tính hệ thống của văn bản.
– Văn bản phải có tính bắt buộc thực hiện (tính công quyền) Nhà nước quản lý xã hội bằng pháp luật, thông qua văn bản đề truyền đạt các chủ trương, chính sách của Nhà nước. Vì vậy, văn bản phải có tính bắt buộc thực hiện (quyền lực đơn phương). Tùy theo tính chất và nội dung, văn bản phản ánh và thể hiện quyền lực nhà nước ở các mức độ khác nhau, đảm bảo cơ sở pháp lý để Nhà nước giữ vững quyền lực của mình, truyền đạt ý chí của cơ quan nhà nước tới nhân dân và các chủ thể pháp luật khác.
Để đảm bảo tính công quyền, văn bản phải được ban hành đúng thẩm quyền, nếu ban hành trái thẩm quyền thì coi như văn bản đó là bất hợp pháp. Vì vậy, văn bản phải có nội dung hợp pháp, được ban hành theo đúng hình thức và trình tự do pháp luật quy định.
– Văn bản phải có tính khả thi. Đây là một yêu cầu đối với văn bản, đồng thời là kết quả của sự kết hợp đúng đắn và hợp lý các yêu cầu
về tính mục đích, tính khoa học, tính đại chúng, tính công quyền. Ngoài ra, để các nội dung của văn bản được thi hành đầy đủ và nhanh
chóng, văn bản còn phải có đủ các điều kiện sau:
+ Nội dung văn bản phải đưa ra những yêu cầu về trách nhiệm thi hành hợp lý, nghĩa là phù hợp với trình độ, năng lực, khả năng vật chất của chủ thể thi hành.
+ Khi quy định các quyền cho chủ thể phải kèm theo các điều kiện bảo đảm thực hiện các quyền đó.
+ Phải nắm vững điều kiện, khả năng mọi mặt của đối tượng thực hiện văn bản nhằm xác lập trách nhiệm của họ trong các văn bản cụ thể. Khi ban hành văn bản người soạn thảo phải tự đặt mình vào vị trí, hoàn cảnh của người thi hành thì văn bản mới có khả năng thực thi. Có nghĩa là văn bản ban hành phải đảm bảo phù hợp với điều kiện kinh tế, phù hợp với hoàn cảnh không gian và thời gian.
Thể thức văn bản là tập hợp các thành phần cấu thành văn bản, bao gồm những thành phần chung áp dụng đối với các loại văn bản và
các thành phần bổ sung trong những trường hợp cụ thể. Văn bản hành chính phải được soạn theo đúng thể thức và kỹ thuật trình bày quy định tại Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính Phủ về công tác văn thư và theo quy định chung tại Thông tư số 01/2011/TTBNV ngày 19 tháng 01 năm 2011 về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính (gọi tắt là Thông tư 01) đảm bảo các tiêu chí:
Về cơ bản văn bản bao gồm 03 phần: phần mở đầu, phần nội dung và phần kết thúc với 9 yếu tố cơ bản sau đây:
– Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản
2.5. Những lưu ý khi trình bày nội dung của mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ (chuẩn, chính xác)
Mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ trong quá trình soạn thảo cần phải đảm bảo các tiêu chí về mặt nội dung như căn cứ vào điều lệ công ty, căn cứ vào chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ của giám đốc công ty để bổ nhiệm cho đồng chí có tên là gì, thông tin về ngày sinh, quốc tịch, dân tộc, giới tính, số chứng minh nhân dân, hộ khẩu, nội dung quyết định bổ nhiệm chức vụ thời hạn thi hành và được hưởng quyết định…
Tại điều 2 của quyết định bổ nhiệm chức vụ cần nêu rõ những nghĩa vụ và trách nhiệm mới của nhân viên sau khi được bổ nhiệm sang chức vụ mới, đó là quản lý nhân viên dưới quyền, và những quyền hạn của người đó trong việc quản lý nhân lực và công việc được giao cho cấp dưới.
Tại điều 3 của quyết định nêu rõ thời gian thực hiện quyết định từ ngày tháng năm nào, và gửi tới phòng ban nào chịu trách nhiệm thi hành quyết định để bổ nhiệm nhân viên vào làm tại vị trí đó, sau khi quyết định được gửi đi yêu cầu nơi nhận thực hiện theo đúng những điều đã được ghi trong quyết định bổ nhiệm.
Tác giả: Timviec365.vn
--- Bài cũ hơn ---
Mẫu Quyết Định Bổ Nhiệm 2022
Mẫu Quyết Định Bổ Nhiệm Giám Đốc, Trưởng Phòng, Kế Toán Trưởng 2022
Kỹ Năng Ra Quyết Định Và Giải Quyết Vấn Đề Nhanh Chóng, Hiệu Quả
Hữu Lũng Chuyển Biến Qua 4 Năm Thực Hiện Nghị Quyết 32 Của Chính Phủ
Một Số Nhiệm Vụ Của Lực Lượng Công An Trong Việc Thực Hiện Nghị Quyết 88/2011/nq