Mẫu Quyết Định Thu Hồi, Hủy Bỏ Giấy Khai Sinh Cấp Trái Pháp Luật

--- Bài mới hơn ---

  • Người Bị Kiện Tự Mình Sửa Đổi, Hủy Bỏ Quyết Định Hành Chính, Hoặc Dừng, Khắc Phục Hành Vi Hành Chính Bị Khởi Kiện Trong Giai Đoạn Xét Xử Sơ Thẩm, Phúc Thẩm Vụ Án Hành Chính
  • Ủy Ban Rút Quyết Định Bị Kiện, Tòa Xử Sao?
  • Chiêu Đối Phó Của Ủy Ban Khi Bị Kiện
  • Nghệ An: Hủy Bỏ Các Quyết Định Cưỡng Chế Nhà Dân Tại Xã Quỳnh Lương
  • Cần Thơ: Dân Lo Mất Đất Dù Chính Quyền Đã Hủy Bỏ Các Quyết Định Cưỡng Chế
  • Decuongtuyentruyen.com giới thiệu tới bạn đọc biểu mẫu quyết định thu hồi, hủy bỏ Giấy khai sinh do UBND cấp xã cấp trái với quy định của Luật Hộ tịch. Đối với các giấy tờ hộ tịch khác các bạn có thể sử dụng mẫu này để thực hiện thu hồi, hủy bỏ.

    Theo Luật Hộ tịch thì các trường hợp các trường hợp phải thu hồi, hủy bỏ giấy tờ hộ tịch gồm: Cung cấp thông tin, tài liệu sai sự thật; làm hoặc sử dụng giấy tờ giả, giấy tờ của người khác để đăng ký hộ tịch; Cam đoan, làm chứng sai sự thật để đăng ký hộ tịch; Làm giả, sửa chữa, làm sai lệch nội dung giấy tờ hộ tịch hoặc thông tin trong Cơ sở dữ liệu hộ tịch; Lợi dụng việc đăng ký hộ tịch hoặc trốn tránh nghĩa vụ đăng ký hộ tịch nhằm động cơ vụ lợi, hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước hoặc trục lợi dưới bất kỳ hình thức nào; Người có thẩm quyền quyết định đăng ký hộ tịch thực hiện việc đăng ký hộ tịch cho bản thân hoặc người thân thích theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình; và các trường hợp cấp trái quy định của Luật Hộ tịch.

    QUYẾT ĐỊNH Thu ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ hồi và hủy bỏ Giấy khai sinh

    Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2022;

    Căn cứ Luật Hộ tịch ngày 20 tháng 11 năm 2014;

    QUYẾT ĐỊNH:

    Xét Tờ trình số /TTr-PTP ngày tháng năm 2022 của Phòng Tư pháp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh,

    Điều 1. Thu hồi và hủy bỏ Giấy khai sinh, số 510, quyển số 05 do UBND xã, phường, thị trấn cấp ngày 07/02/1991 cho ông: Nguyễn Huy A, sinh ngày 13/01/1978, thường trú tại thôn/tổ dân phố, xã, phường, thị trấn, huyện, tỉnh QN.

    Lý do: UBND xã, phường, thị trấn cấp Giấy khai sinh số 510, quyển số 05 cho ông Nguyễn Huy A không đúng theo quy định tại điều, khoản của Luật Hộ tịch.

    Điều 2. Giao Phòng Tư pháp chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn thực hiện thu hồi, hủy bỏ Giấy khai sinh đã cấp tại Điều 1 và thực hiện ghi chú vào Sổ hộ tịch theo đúng quy định của pháp luật.

    Điều 3. Chánh Văn phòng HĐND và UBND, Trưởng Phòng Tư pháp, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn và ông Nguyễn Huy A căn cứ quyết định thi hành.

    Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đà Nẵng Hủy Bỏ Quyết Định Hỗ Trợ Lãi Suất 10% Tiền Sử Dụng Đất
  • Từ Bị Hại Trở Thành Bị Can: Hủy Bỏ Quyết Định Khởi Tố
  • Thư Bạn Đọc: Cần Hủy Bỏ Quyết Định Khởi Tố Bị Can Nguyễn Văn Mạnh
  • Viện Kiểm Sát Hủy Quyết Định Khởi Tố Của Công An
  • Viện Ksnd Huyện Phù Mỹ Hủy Bỏ Quyết Định Khởi Tố Bị Can Của Cơ Quan Điều Tra
  • Thu Hồi, Hủy Bỏ Quyết Định Bổ Nhiệm Cán Bộ Sai… Gặp Vướng

    --- Bài mới hơn ---

  • Hủy Bỏ Quyết Định Bổ Nhiệm Phó Giám Đốc Sở ‘siêu Tốc’
  • Thanh Hóa: Hủy Bỏ Nhiều Quyết Định Bổ Nhiệm Lãnh Đạo Trái Quy Định
  • Sở Khoa Học Và Công Nghệ Ninh Bình Hủy Bỏ Quyết Định Bổ Nhiệm Hai Cán Bộ
  • Vụ Thuê Villa Bị Đuổi Ra Ngoài Ở Huyện Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang: Viện Ksnd Huyện Thừa Nhận Ông Công, Ông Tuấn Vi Phạm Pháp Luật; Nhưng Giải Quyết Chưa Đầy Đủ
  • Quyết Định Hủy Bỏ Quyết Định Không Khởi Tố Vụ An Hình Sự
  • Thanh tra, kiểm tra phát hiện ra sai phạm, song do thiếu cơ sở pháp lý, nên hiện nay việc thu hồi, hủy bỏ các quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm không đúng quy định gặp nhiều khó khăn, vướng mắc…

    Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội (QH) và các đại biểu QH về việc triển khai thực hiện nghị quyết giám sát chuyên đề và hoạt động chất vấn lĩnh vực nội vụ.

    Theo báo cáo, 9 tháng đầu năm, Thanh tra Bộ Nội vụ đã thực hiện 100% các cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ trưởng.

    Bộ đã tiến hành 12 cuộc thanh tra theo kế hoạch tại Bộ Xây dựng, Đài Tiếng nói Việt Nam, Bộ Y tế và UBND các tỉnh, TP: Hậu Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hưng Yên, Lâm Đồng, Cần Thơ, Khánh Hòa và Đồng Nai.

    11 cuộc kiểm tra đột xuất đã được thực hiện, trong đó có kiểm tra việc xử lý kỷ luật đối với ông Huỳnh Minh Hoàng, Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Bạc Liêu; kiểm tra nội dung phản ánh của báo chí và doanh nghiệp về một số việc tiêu cực xảy ra tại Cục Hải quan TP Hải Phòng…

    Qua thanh tra, kiểm tra, Thanh tra Nội vụ đã phát hiện những thiếu sót, sai phạm trong việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác tổ chức cán bộ của các bộ, ngành, địa phương.

    Điển hình như việc giao và sử dụng biên chế hành chính vượt quá chỉ tiêu; tuyển dụng, tiếp nhận không qua thi tuyển không đúng đối tượng, không đúng quy định; tuyển dụng theo chính sách thu hút không đúng quy định.

    Nhiều nơi còn sai phạm trong bổ nhiệm ngạch khi chưa có đủ bằng cấp, chứng chỉ; bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý khi chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn, thực hiện không đầy đủ hoặc không đúng quy trình, thủ tục bổ nhiệm; một số cơ quan, đơn vị có số lượng cấp phó vượt quá quy định…

    Mặc dù phát hiện có nhiều tồn tại, hạn chế, sai phạm trong công tác tổ chức cán bộ, song các bộ, ngành, địa phương chưa vào cuộc quyết liệt và có những biện pháp đủ mạnh để xử lý vi phạm. Chủ yếu là đề nghị đối tượng thanh tra, kiểm tra kiểm điểm, rút kinh nghiệm và cho thời gian nhất định để tự khắc phục.

    Nguyên nhân được đưa ra là hiện chưa có chế tài để xử lý các vi phạm trong công tác tổ chức cán bộ.

    “Việc thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thu hồi, hủy bỏ các quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm không đúng quy định gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện vì thiếu cơ sở pháp lý”, báo cáo nêu.

    Ngoài ra, công tác tổ chức cán bộ ngoài việc thực hiện theo pháp luật của Nhà nước còn phải thực hiện theo các quy định của Đảng. Ví dụ như công tác quy hoạch, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển…

    Song hiện tại, một số quy định của Đảng và pháp luật còn chưa thống nhất, gây khó khăn, lúng túng trong quá trình triển khai thực hiện.

    Từ thực tế này, Bộ Nội vụ cũng đã đề đề nghị xây dựng, ban hành đầy đủ, đồng bộ các văn bản quy phạm pháp luật về công tác tổ chức cán bộ làm cơ sở pháp lý trong việc xử lý đối với những trường hợp sai phạm được phát hiện qua thanh tra, kiểm tra về công tác tổ chức cán bộ.

    Lương tăng thêm 20,9%, đời sống cán bộ vẫn còn khó khăn

    Thực hiện nghị quyết của QH về hoạt động tài chính 5 năm giai đoạn 2022-2020, hàng năm Chính phủ đã điều chỉnh mức lương cơ sở tăng 7%/năm.

    Năm 2022 mức lương cơ sở là 1.150.000 đồng/tháng thì đến năm 2022 (sau 3 năm) đã điều chỉnh lên 1.390.000 đồng/tháng, tăng thêm 20,9% cao hơn chỉ số giá tiêu dùng cùng kỳ do Tổng cục Thống kê công bố.

    “Nhưng đời sống của đa số người hưởng lương vẫn còn khó khăn”, Chính phủ báo cáo.

    4 năm, tinh giản được hơn 40.000 biên chế

    Theo Bộ Nội vụ, tổng số người tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 được Bộ này thẩm tra từ năm 2022 đến ngày 30/9/2018 là 40.203 người (năm 2022 là 5.778 người; năm 2022 là 11.923 người; năm 2022 là 12.660 người; 9 tháng đầu năm 2022 là9.842 người).

    Trong đó, hưởng chính sách về hưu trước tuổi 34.729 người (chiếm 86,39%); hưởng chính sách thôi việc ngay 5.405 người (chiếm 13,44%); hưởng chính sách thôi việc sau khi đi học: 29 người (chiếm 0,07%); hưởng chính sách chuyển sang các tổ chức không hưởng lương thường xuyên từ ngân sách Nhà nước 40 người (chiếm 0,1%).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hủy Bỏ Nhiều Quyết Định Bổ Nhiệm Lãnh Đạo
  • Sở Tn&mt Thanh Hóa Thu Hồi Các Quyết Định Bổ Nhiệm Sai Quy Định
  • Bàn Về Khái Niệm Quyết Định Hành Chính
  • Khái Niệm, Đặc Điểm, Phân Loại Quyết Định Hành Chính
  • Mẫu Văn Bản Hành Chính Cá Biệt
  • Thu Hồi, Hủy Bỏ Quyết Định Số 267 Ngày 22 1 2022 Đúng Quy Định

    --- Bài mới hơn ---

  • Công Khai Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Được Quy Định Như Thế Nào?
  • Thủ Tục Khiếu Nại Quyết Định Hành Chính Đã Được Ban Hành Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu (Trong Trường Hợp Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Giải Quyết Khiếu Nại Lần Hai).
  • Quận Bình Thạnh (Tphcm): Chậm Ban Hành Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu Đến 318 Ngày
  • Huyện Đan Phượng Thừa Nhận Sai Sót Khi Ban Hành Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại
  • Không Ban Hành Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Hành Chính
  • Ông Nguyễn Văn Phụng, người đại diện pháp luật Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Khu công nghiệp và Đô thị Long An (Lainco) khiếu nại Quyết định số 2071/QĐ-UBND ngày 12/6/2019 của UBND tỉnh về việc thu hồi, hủy bỏ Quyết định số 267/QĐ-UBND ngày 22/1/2018 của UBND tỉnh về việc phê duyệt số tiền đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB) được trừ vào tiền thuê đất phải nộp đối với dự án đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn do công ty làm chủ đầu tư.

    Thực hiện quy định tại Điều 35 Nghị định số 22/1998/NĐ-CP ngày 24/4/1998 của Chính phủ về việc giao trách nhiệm đền bù thiệt hại GPMB cho doanh nghiệp; Công văn số 15130/BTC-TCT ngày 30/11/2006 và Công văn số 10977/BTC-QLGCS ngày 17/9/2008 của Bộ Tài chính về việc khấu trừ tiền bồi thường đất vào tiền thuê đất thì tổ chức thuê đất đã chi trả tiền bồi thường đất, hỗ trợ đất theo Nghị định số 22/1998/NĐ-CP ngày 24/4/1998 của Chính phủ không được khấu trừ số tiền bồi thường về đất, hỗ trợ về đất đã chi trả vào tiền thuê đất phải nộp. Do đó, Sở Tài chính không tính khấu trừ chi phí bồi thường về đất, hỗ trợ về đất theo phương án đã được UBND thị xã Tân An (nay là TP Tân An) phê duyệt tại Quyết định số 2454/QĐ.UB ngày 24/11/2004 vào tiền thuê đất phải nộp.

    Ngày 2/6/2016, Sở Tài chính có công văn kiến nghị xử lý các khoản chi phí được trừ vào tiền thuê đất phải nộp của Công ty Lainco, tham mưu trình UBND tỉnh ký ban hành Công văn số 2033/UBND-KT ngày 7/6/2016 gửi xin ý kiến Bộ Tài chính.

    Ngày 5/10/2016, Bộ Tài chính có công văn phúc đáp: Việc xác định số tiền bồi thường đất, hỗ trợ về đất theo phương án được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật trước ngày Nghị định số 197/2004/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực thi hành… được thực hiện theo quy định tại Điểm 6, Khoản 9 và Khoản 10, Điều 3 Nghị định số 135/2016/NĐ-CP hướng dẫn của Bộ Tài chính. Lý do: Ngày 9/9/2016, Chính phủ ban hành Nghị định số 135/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thuê mặt nước, có hiệu lực thi hành từ ngày 15/11/2016.

    Ngày 26/12/2016, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 333/2016/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 77/2014/TT-BTC ngày 16/6/2014 hướng dẫn một số điều của Nghị định số 46/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/2/2017).

    Căn cứ quy định tại Điểm 6, Khoản 9, Điều 3 Nghị định số 135/2016/NĐ-CP và Điều 9 Thông tư số 333/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính; Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Cục Thuế, Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND TP Tân An căn cứ vào phương án đền bù, GPMB đã được phê duyệt tại Quyết định số 2454/QĐ.UB ngày 24/11/2004 để xác định số tiền đền bù, GPMB (không bao gồm tài sản gắn liền với đất) được khấu trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp, trình UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 267/QĐ-UBND ngày 22/1/2018 với số tiền 37.370.943.000 đồng.

    Ngày 22/11/2018, Tổng cục Thuế có Công văn số 4620/TCT-CS phúc đáp về chính sách tiền thuê đất với Cục Thuế tỉnh Long An, cụ thể: Trường hợp Công ty Lainco đã hạch toán số tiền đền bù, GPMB đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nêu trên vào chi phí sản xuất kinh doanh để tính giá thành sản phẩm, thì không được khấu trừ số tiền đền bù, GPMB này vào tiền thuê đất phải nộp.

    Cục Thuế tỉnh có các công văn khẳng định: Công ty Lainco đã hạch toán toàn bộ số tiền đền bù, GPMB (37.370.943.000 đồng) theo quy định tại Nghị định số 22/1998/ NĐ-CP ngày 24/4/1998 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 267/QĐ-UBND ngày 22/1/2018 vào chi phí sản xuất kinh doanh để kết chuyển vào giá thành sản phẩm (kèm theo biên bản kiểm tra thuế ngày 6/9/2018 và biên bản thanh tra thuế ngày 22/8/2017 đã thống nhất phân bổ doanh thu, chi phí tương ứng theo số năm cho thuê đất còn lại đối với Công ty Lainco).

    Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2247/UBND-KTTC ngày 16/5/2019 về việc giải quyết dứt điểm việc khấu trừ tiền đền bù, GPMB vào tiền thuê đất phải nộp của Công ty Lainco, ngày 22/5/2019, Sở Tài chính tổ chức cuộc họp với lãnh đạo Cục Thuế tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp về việc thực hiện chỉ đạo tại Công văn số 2247/UBND-KTTC ngày 16/5/2019 của UBND tỉnh để rà soát toàn bộ hồ sơ, căn cứ pháp lý của Quyết định số 267/QĐ-UBND ngày 22/1/2018 của UBND tỉnh, kèm theo biên bản họp số 1640/BB-STC ngày 30/5/2019 của Sở Tài chính.

    Căn cứ biên bản kiểm tra thuế ngày 6/9/2018, biên bản họp số 1640/BB-STC ngày 30/5/2019 của Sở Tài chính; ngày 30/5/2019, Sở Tài chính có Công văn số 1641/STC-QLGCS trình UBND tỉnh về việc thực hiện chỉ đạo tại Công văn số 2247/UBND-KTTC ngày 16/5/2019 của UBND tỉnh. Theo đó, Sở Tài chính trình UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi và hủy bỏ Quyết định số 267/QĐ-UBND ngày 22/1/2018 của UBND tỉnh về việc phê duyệt số tiền đền bù, GPMB được trừ vào tiền thuê đất phải nộp đối với dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn do Công ty Lainco làm chủ đầu tư trên địa bàn xã Lợi Bình Nhơn, TP Tân An.

    Ngày 12/6/2019, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2071/QĐ-UBND về việc thu hồi, hủy bỏ Quyết định số 267/QĐ-UBND ngày 22/1/2018.

    Từ nội dung trình bày của ông Nguyễn Văn Phụng, ý kiến đại diện Cục Thuế tỉnh, đại diện Sở Tài chính và kết quả xác minh; ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc đối thoại kết luận, qua khẳng định của thanh tra thuế và Công ty Lainco thì khoản tiền bồi thường GPMB của dự án đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn, công ty đã hạch toán vào chi phí sản xuất kinh doanh. Do đó không được khấu trừ tiền bồi thường, GPMB vào tiền thuê đất phải nộp. Công ty phải có trách nhiệm nộp tiền thuê đất theo đúng quy định. Quyết định số 2071/QĐ-UBND ngày 12/6/2019 của UBND tỉnh về việc thu hồi, hủy bỏ Quyết định số 267/QĐ-UBND ngày 22/1/2018 của UBND tỉnh là đúng quy định pháp luật và có hiệu lực thi hành.

    Lãnh đạo tỉnh Long An khẳng định ông Nguyễn Văn Phụng, người đại diện pháp luật của Công ty Lainco khiếu nại Quyết định số 2071/QĐ-UBND ngày 12/6/2019 của UBND tỉnh về việc thu hồi, hủy bỏ Quyết định số 267/QĐ-UBND ngày 22/1/2018 của UBND tỉnh là không có căn cứ.

    Quá trình xác minh cho thấy, Công ty Lainco đã hạch toán và phân bổ toàn bộ số tiền đền bù, GPMB (37.370.943.000đồng) theo quy định tại Nghị định số 22/1998/NĐ-CP ngày 24/4/1998 của Chính phủ vào chi phí sản xuất kinh doanh để kết chuyển vào giá thành sản phẩm. Do đó, công ty không được khấu trừ số tiền đền bù, GPMB vào tiền thuê đất phải nộp theo quy định tại Tiết a, Điểm 6, Khoản 9 Điều 3 Nghị định số 135/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

    Ngày 10/3/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Trần Văn Cần đã ban hành Quyết định số 769/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại (lần đầu) của Công ty Lainco với nội dung: Bác đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Phụng, người đại diện pháp luật Công ty Lainco khiếu nại đối với Quyết định số 2071/QĐ-UBND ngày 12/6/2019 của UBND tỉnh Long An về việc thu hồi, hủy bỏ Quyết định số 267/QĐ-UBND ngày 22/1/2018 của UBND tỉnh.

    Chủ tịch UBND tỉnh giữ nguyên Quyết định số 2071/QĐ-UBND ngày 12/6/2019 của UBND tỉnh Long An về việc thu hồi, hủy bỏ Quyết định số 267/QĐ-UBND ngày 22/1/2018 của UBND tỉnh về việc phê duyệt số tiền đền bù, GPMB được trừ vào tiền thuê đất phải nộp đối với dự án đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn, do Công ty Lainco làm chủ đầu tư.

    Vy Anh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Về Xem Xét Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Đã Có Hiệu Lực Của Viện Kiểm Sát
  • Ubnd Tỉnh Thu Hồi, Hủy Bỏ Quyết Định Giải Quyết Kn Nhưng Đề Nghị Xem Xét Giải Quyết Lại!? (Kỳ 3)
  • Hủy Bỏ Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Để… “né Lỗi”
  • Người Dân Được Quyền Khởi Kiện Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại
  • Không Đồng Ý Với Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần 2 Của Ct Ubnd Cấp Tỉnh, Bộ Trưởng Tn&mt Thì Có Được Khởi Kiện Không?
  • Đất Có Quyết Định Hủy Bỏ Quyết Định Thu Hồi Đất Có Được Phép Xây Dựng Không?

    --- Bài mới hơn ---

  • Công Bố Quyết Định Thanh Tra Chậm Nhất Là 15 Ngày
  • Quyết Định Về Việc Hủy Bỏ Tiêu Chuẩn Việt Nam Và Công Bố Tiêu Chuẩn Quốc Gia
  • Quyết Định Về Việc Hủy Bỏ Nội Dung Đăng Ký Thay Đổi Nội Dung Đăng Ký Doanh Nghiệp
  • Mẫu Quyết Định Về Việc Hủy Bỏ Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Doanh Nghiệp
  • Hỏi Về Thủ Tục Hủy Thầu Và Hình Thức Đấu Thầu Qua Mạng ?
    • 23/07/2016
    • Nguyễn Thị Ngọc Khánh
    • Thưa luật sư. Tôi gặp một vấn đề rất cần sự tư vấn của luật sư như sau. Năm 2004 gia đình tôi được Nhà nước công bố Quyết định phần đất của gia đình nằm trong quy hoạch.

    Không đồng ý với những điều kiện bồi thường thu hồi đất, gia đình tôi có làm đơn gửi các ngành chức năng xem xét. Thế nhưng trong thời gian chờ đợi đến nay vẫn chưa được trả lời thỏa đáng. Năm 2012 ủy ban nhân dân huyện nơi gia đình tôi sinh sống công bố Quyết định thu hồi phần đất thuộc diện quy hoạch của gia đình tôi, nhưng không thực hiện các chế độ bồi thường theo quy định của Nhà nước. Đến năm 2013, ủy ban nhân dân tỉnh có ý kiến chỉ đạo dừng thi công hạn mục trên phần đất của gia đình tôi, chờ đến khi nào có điều kiện thực hiện thì thực hiện. Năm 2014, ủy ban nhân dân huyện nơi gia đình tôi sinh sống ra quyết định hủy bỏ Quyết định thu hồi phần đất của gia đình tôi. Nay tôi có ý định xây dựng nhà ở trên phần đất này có được không? Rất mong sớm nhận được phần trả lời tư vấn của văn phòng luật sư để gia đình tôi được am hiểu thêm vấn đề này và thực hiện đúng quy định của nhà nước về đất đai.

    Trân trọng và cảm ơn!

    Căn cứ Điều 49 Luật Đất đai 2013:

    2. Trường hợp quy hoạch sử dụng đất đã được công bố mà chưa có kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện thì người sử dụng đất được tiếp tục sử dụng và được thực hiện các quyền của người sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

    Trường hợp đã có kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện thì người sử dụng đất trong khu vực phải chuyển mục đích sử dụng đất và thu hồi đất theo kế hoạch được tiếp tục thực hiện các quyền của người sử dụng đất nhưng không được xây dựng mới nhà ở, công trình, trồng cây lâu năm; nếu người sử dụng đất có nhu cầu cải tạo, sửa chữa nhà ở, công trình hiện có thì phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép theo quy định của pháp luật.3. Diện tích đất ghi trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện đã được công bố phải thu hồi để thực hiện dự án hoặc phải chuyển mục đích sử dụng đất mà sau 03 năm chưa có quyết định thu hồi đất hoặc chưa được phép chuyển mục đích sử dụng đất thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch sử dụng đất phải điều chỉnh, hủy bỏ và phải công bố việc điều chỉnh, hủy bỏ việc thu hồi hoặc chuyển mục đích đối với phần diện tích đất ghi trong kế hoạch sử dụng đất.Trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch sử dụng đất không điều chỉnh, hủy bỏ hoặc có điều chỉnh, hủy bỏ nhưng không công bố việc điều chỉnh, hủy bỏ thì người sử dụng đất không bị hạn chế về quyền theo quy định tại khoản 2 Điều này.”

    Trường hợp của bạn, đã có quyết định hủy bỏ Quyết định thu hồi đối với phần đất của gia đình bạn. Như vậy, việc hủy bỏ quyết định thu hồi đất có thể vì một trong hai lý do sau:

    • Phần đất của gia đình bạn vẫn nằm trong quy hoạch sử dụng đất và kế hoạch sử dụng đất cấp huyện hàng năm, nhưng vì chưa đủ điều kiện thực hiện dự án được quy hoạch nên tạm thời chưa thu hồi phần đất của bạn. Trường hợp này, căn cứ khoản 2 Điều 49 Luật Đất đai 2013thì bạn không được xây dựng mới nhà ở, công trình, trồng cây lâu năm trên phần đất này.
    • Phần đất của gia đình bạn không còn nằm trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm vì có sự thay đổi trong kế hoạch sử dụng đất. Trường hợp này, bạn được thực hiện các quyền của người sử dụng đất trong đó có xây dựng nhà ở, công trình khác trên đất.

    Như vậy để biết được bạn có được phép xây dựng nhà ở trên phần đất của bạn thì bạn cần tham khảo kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện được công bố công khai trên công thông tin điện tử và trụ sở Ủy ban nhân dân cấp huyện. Nếu không còn nằm trong kế hoạch thì bạn được phép xây dựng nhà ở trên đó và ngược lại, nếu nằm trong kế hoạch thì không được phép xây dựng bất kỳ công trình nào.

    Trường hợp bạn được phép xây dựng nhà ở trên mảnh đất đó nhưng mảnh đất của bạn nằm trong khu vực đô thị thì trước khi xây nhà bạn phải xin cấp Giấy phép xây dựng. Để được cấp Giấy phép xây dựng đối với nhà ở tại đô thị thì phải đáp ứng những điều kiện sau:

    – Phù hợp với mục đích sử dụng đất theo quy hoạch sử dụng đất được phê duyệt;

    – Thiết kế xây dựng nhà ở riêng lẻ được thực hiện theo quy định tại khoản 7 Điều 79 của Luật này;

    – Phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng; đối với nhà ở riêng lẻ thuộc khu vực, tuyến phố trong đô thị đã ổn định nhưng chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng thì phải phù hợp với quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị hoặc thiết kế đô thị được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.

    – Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng theo quy định tại khoản 1 Điều 95, Điều 96 và Điều 97 của Luật Xây dựng.

    Nếu phần đất của bạn nằm ở khu vực nông thôn thì khi xây dựng nhà ở bạn không phải xin giấy phép xây dựng mà khi xây nhà chỉ cần phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn (khoản 3 Điều 93 Luật Xây dựng 2014).

    Để được tư vấn cụ thể hơn, cũng như để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, bạn có thể liên hệ với tổng đài 1900.6169 của công ty Luật Minh Gia để được tư vấn một cách đầy đủ nhất

    Trân trọng!

    Lương Đình Thiện – Công ty Luật Minh Gia

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thu Hồi Và Hủy Bỏ Quyết Định Quy Chế Phát Ngôn Và Cung Cấp Cho Báo Chí
  • Quy Định Về Hủy Bỏ, Ban Hành Mới Quyết Định Xử Lý Vi Phạm Hành Chính
  • Hủy Bỏ Quyết Định Tạm Giữ Để Thu Thập Thêm Chứng Cứ
  • Các Trường Hợp Đương Nhiên Hủy Bỏ Biện Pháp Ngăn Chặn
  • Hủy Quyết Định Tạm Giữ Ông Lê Đình Kình
  • Hủy Bỏ Quyết Định Tuyên Bố Một Người Đã Chết

    --- Bài mới hơn ---

  • Thẩm Quyền Hủy Bỏ Quyết Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính?
  • Trình Tự Hủy Bỏ Quyết Định Cho Nhập Quốc Tịch Việt Nam
  • Quy Định Về Bảo Đảm Thực Hiện Hợp Đồng Và Các Trường Hợp Hủy Thầu?
  • Thủ Tục Hủy Thầu Theo Quy Định Pháp Luật
  • Hủy Sổ Đỏ, Thu Hồi Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất Đã Cấp Khi Nào?
  • Hiện nay, việc hủy bỏ quyết định tuyên bố một người đã chết được quy định tại Điều 73 Bộ luật dân sự năm 2022, cụ thể như sau:

    Điều 73. Hủy bỏ quyết định tuyên bố chết

    Tư vấn Hủy bỏ quyết định tuyên bố một người đã chết

    Điều 73 Bộ luật dân sự 2022 quy định về hậu quả pháp lý đối với trường hợp cá nhân không còn đủ điều kiện để bị tuyên bố là đã chết, đó là trường hợp đã có tin tức xác thực về việc người này còn sống hoặc bản thân họ đã trở về.

    Khi cá nhân đã được hủy quyết định này thì mọi quan hệ nhân thân và quan hệ tài sản đều được khôi phục. Cụ thể như sau:

    Quan hệ nhân thân của cá nhân được khôi phục như trước thời điểm họ biệt tích. Trừ hai trường hợp: (i) Nếu vợ hoặc chồng đã xin ly hôn thì quyết định ly hôn vẫn có hiệu lực và quan hệ hôn nhân của họ với vợ hoặc chồng cũ đương nhiên chấm dứt mà không khôi phục; (ii) Nếu vợ hoặc chồng đã kết hôn với người khác thì quan hệ hôn nhân đó vẫn có hiệu lực.

    Như vậy, quan hệ hôn nhân chỉ được khôi phục khi không thuộc các trường hợp đã có quyết định ly hôn giữa họ và vợ hoặc chồng cũ hoặc đã có quan hệ hôn nhân hợp pháp giữa vợ hoặc chồng của cá nhân này với người khác.

    Quan hệ tài sản của cá nhân được khôi phục với những tài sản mà họ có quyền được nhận lại từ người thừa kế đã nhận di sản thừa kế khi họ bị tuyên bố là đã chết. Tuy nhiên, việc nhận lại tài sản sẽ được chia làm hai trường hợp rõ ràng: (a) Được nhận lại tài sản hoặc giá trị tài sản hiện còn; hoặc (b) Được nhận lại toàn bộ tài sản nguyên trạng trước thời điểm họ biệt tích, bao gồm cả hoa lợi, lợi tức, nếu tài sản bị thiệt hại thì người thừa kế đã được chia tài sản còn phải bồi thường (trong trường hợp người thừa kế này biết cá nhân đó còn sống nhưng cố tính giấu giếm nhằm hưởng thừa kế).

    Quy định này rất hợp lý vì người thừa kế sau khi nhận tài sản, trở thành chủ sở hữu hợp pháp của tài sản, có mọi quyền năng của chủ sở hữu theo quy định của pháp luật. Do đó, sự kiện trở về, khối phục năng lực chủ thể của cá nhân bị tuyên bố là đã chết chỉ chấm dứt quyền sở hữu của người thừa kế từ thời điểm đó.

    Chỉ khi người thừa kế có lỗi với việc được nhận di sản thừa kế vì cố tình giấu giếm thì họ mới bị pháp luật tước đi quyền sở hữu tài sản ngay từ thời điểm được nhận. Quan hệ tài sản giữa vợ và chồng trong trường hợp cá nhân được hủy quyết định tuyên bố là đã chết được quy định chi tiết trong Luật hôn nhân và gia đình.

    Điều luật này bất cập ở điểm khi cá nhân đã bị tuyên bố là đã chết theo quyết định có hiệu lực của Tòa án thì đương nhiên mọi năng lực chủ thể của họ chấm dứt. Do đó, họ không thể tự mình đến yêu cầu Tòa án hủy bỏ quyết định tuyên bố đã chết của mình. Vì trường hợp này, họ không có đủ năng lực chủ thể để thực hiện bất kỳ quan hệ pháp luật nào.

    Ngoài ra, điều luật cũng không quy định rõ ràng về hậu quả pháp lý đối với các quan hệ pháp luật mà họ đã xác lập trong thời gian họ bị tuyên bố là đã chết (ví dụ, ở địa phương khác, họ sản xuất, kinh doanh, tạo ra của cải vật chất, tham gia các giao dịch dân sự với chủ thể khác).

    CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE – TƯ VẤN – GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC

    1900 6557 – “Một cuộc gọi, mọi vấn đề”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Quyết Định Hủy Bỏ Biện Pháp Khẩn Cấp Tạm Thời Của Thẩm Phán
  • Quyết Định Hành Chính Cá Biệt
  • Quyết Định Thu Hồi Đất Số 01/qđ
  • Quyết Định Hành Chính Là Gì?
  • #1 Khái Niệm Quyết Định Hành Chính Trong Quản Lí Hành Chính Nhà Nước
  • Hà Nội: Hủy Bỏ Quyết Định Thu Hồi Đất Trái Luật Của Ubnd Huyện Gia Lâm

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Giao Đất, Cho Thuê Đất Đối Với Doanh Nghiệp, Hộ Gia Đình, Tổ Chức, Cá Nhân ? Quy Định Về Hạn Mức Giao Đất ?
  • Giao Đất Để Làm Nhà Ở Cho Hộ Gia Đình, Cá Nhân Tại Nông Thôn (Không Thuộc Trường Hợp Phải Đấu Giá Quyền Sử Dụng Đất)
  • Mua Đất Của Quân Đội Cấp
  • Xin Được Tư Vấn Về Đất Đai Quân Đội Cấp./.
  • Có Được Phép Mua Lại Đất Của Quân Đội Cấp Cho Quân Nhân Không ?
  • (TN&MT) – Hội đồng xét xử nhận định, tại Điều 2, Quyết định số 63/QĐ-UB của UBND huyện Gia Lâm thu hồi đất của gia đình ông Chiến, ông Chỉnh là không đúng và… (TN&MT) – Hội đồng xét xử nhận định, tại Điều 2, Quyết định số 63/QĐ-UB của UBND huyện Gia Lâm thu hồi đất của gia đình ông Chiến, ông Chỉnh là không đúng và không thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất theo quy định của Luật Đất đai năm 1993, nên UBND huyện Gia Lâm đã phải ban hành Quyết định số 8643/QĐ-UBND hủy bỏ việc thu hồi đất trên.

    Ngày 23/03, TAND TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án hành chính sơ thẩm do ông Nguyễn Văn Chiến và ông Nguyễn Văn Chỉnh, địa chỉ tại thôn 7, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội khởi kiện Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm yêu cầu hủy bỏ Quyết định số 8643/QĐ-UBND ngày 05/07/2017 và Quyết định số 63/QĐ-UB của UBND huyện Gia Lâm về việc giải quyết khiếu nại.

    Tại phiên tòa này, người đại diện cho UBND huyện Gia Lâm là ông Lê Anh Quân – Chủ tịch UBND huyện đã ủy quyền cho ông Nguyễn Ngọc Thuần – Phó Chủ tịch huyện tham dự. Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Thuần cũng có đơn xin xét xử vắng mặt, ông Nguyễn Văn Hợi – Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường là người bảo vệ quyền và lợi ích của UBND huyện Gia Lâm tại phiên tòa.

    Theo nội dung khởi kiện, ông Chỉnh và ông Chiến cho rằng, UBND huyện Gia Lâm có sai phạm trong việc ban hành Quyết định thu hồi đất của gia đình ông Nguyễn Văn Chỉnh để giao cho UBND xã Ninh Hiệp quản lý đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình ông Chỉnh.

    Cụ thể, năm 1956, Ủy ban cải cách ruộng đất chia cho 03 người là ông Nguyễn Văn Dậu (bố đẻ của ông Chỉnh), ông Đào Tiến Thọ và ông Nguyễn Quang Lựu (sau này nhượng lại cho bà Nguyễn Thị Chi, sau đó bà Chi nhượng lại cho ông Đào Tiến Thạch và bà Đào Thị Phú) một khu nhà chung Chiến Thắng và một khu ao rộng khoảng 450 m2 (sau này là 380 m2), phần đất bờ ao rộng khoảng 3m trồng cây cối sát với dãy tường bao quanh để ba gia đình sử dụng trước nhà. Sau đó các hộ gia đình được chia đất đã tự phân chia và thể hiện địa giới hành chính rõ của từng gia đình.

    Đến ngày 04/02/2002, UBND huyện Gia Lâm ban hành Quyết định số 63/QĐ-UB về việc giải quyết đơn khiếu nại của ông Nguyễn Quang Lựu trú tại xóm 6 xã Ninh Hiệp. Tuy nhiên, tại Điều 2 Quyết định giải quyết khiếu nại này lại có nội dung: “Thu hồi toàn bộ diện tích 380 m2 đất ao ở xóm 7 xã Ninh Hiệp gồm các thửa 55-76 tại tờ bản đồ số 15 bản đồ địa chính đo vẽ năm 1993 xã Ninh Hiệp, Giao cho UBND xã Ninh Hiệp có trách nhiệm quản lý và có kế hoạch sử dụng phần đất này trình UBND huyện phê duyệt”. Theo đó, nhà ông Chỉnh bị thu hồi 146 m2 đất.

    Sau khi nhận được Quyết định số 63/QĐ-UB, gia đình ông Chiến, ông Chỉnh đã khiếu nại nhiều nơi và sau hơn 15 năm, ngày 05/7/2017, UBND huyện Gia Lâm mới ban hành Quyết định số 8643/QĐ-UBND về việc giải quyết đơn khiếu nại của ông Chỉnh.

    Tại quyết định này, UBND huyện Gia Lâm quyết định điều chỉnh Điều 2, Quyết định 63/QĐ-UB ngày 04/02/2002, tức điều chỉnh việc thu hồi toàn bộ phần diện tích 380 m2 đất ao các gia đình đang sử dụng. Đồng thời giao UBND xã Ninh Hiệp phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường Gia Lâm hướng dẫn các gia đình ông Nguyễn Văn Chỉnh, bà Đào Thị Phú, ông Đào Tiến Thạch thực hiện việc đăng ký đất đai, cấp sổ đỏ.

    Tuy nhiên, gia đình ông Chiến và ông Chỉnh tiếp tục không đồng ý với quan điểm của UBND huyện Gia Lâm đưa ra tại Quyết định giải quyết khiếu nại nên đã gửi đơn khởi kiện đến TAND TP. Hà Nội để yêu cầu hủy Quyết định 63/QĐ-UB và Quyết định 8643/QĐ-UBND của UBND huyện Gia Lâm.

    Tại phiên tòa ngày 23/03, ông Nguyễn Văn Hợi – Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Gia Lâm cho biết, lý do ra Quyết định số 63/QĐ-UB thu hồi đất là do trong quá trình sử dụng, các hộ dân không đăng ký kê khai với cơ quan quản lý Nhà nước nên dẫn đến ra quyết điện thu hồi đất.

    Sau đó, UBND huyện Gia Lâm ban hành Quyết định 8643/QĐ-UBND ngày 05/07/2017 đã triệt tiêu Điều 2 tại QĐ 63 tức là không thu hồi đất nữa, thì của ai sẽ trả lại người đó. Vì vậy, các hộ gia đình được phép làm hồ sơ kê khai để được xem xét cấp sổ, tức Điều 2 tại Quyết định số 63/QĐ-UB không có giá trị.

    Có mặt tại phiên tọa, đại diện UBND xã Ninh Hiệp cũng cho biết, bản chất UBND huyện Gia Lâm đã hủy bỏ việc thu hồi đất ao trên. Tuy nhiên, khúc mắc hiện tại là có sự tranh chấp đất đai giữa gia đình ông Chỉnh và gia đình ông Đào Tiến Thạch, bà Đào Thị Phú.

    Trên cơ sở ý kiến của các bên và các tài liệu, chứng cứ, HĐXX nhận định, khiếu kiện của ông Nguyễn Văn Chiến và ông Nguyễn Văn Chỉnh thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND TP. Hà Nội, qua xem xét, HĐXX nhận thấy, việc UBND huyện Gia Lâm ban hành Quyết định số 63/QĐ-UB và 8643/QĐ-UBND là đúng thẩm quyền.

    Về nội dung khiếu kiện, Điều 2 tại Quyết định 63/QĐ-UB của UBND huyện Gia Lâm về việc thu hồi 380 m2 đất thuộc thửa số 55 và 76, tờ bản đồ số 15, tại xóm 7 và giao cho UBND xã Ninh Hiệp có trách nhiệm quản lý, có kế hoạch sử dụng đất đã được điều chỉnh thay thế tại Quyết định 8643/QĐ-UBND của UBND huyện Gia Lâm.

    Theo đó, không thu hồi diện tích đất nêu trên mà giao cho UBND xã Ninh Hiệp hướng dẫn các hộ gia đình ông Chỉnh và ông Thạch và bà Phú thực hiện việc đăng ký kê khai cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Như vậy, đối tượng khởi kiện của ông chiến và ông Chỉnh là Điều 2 của Quyết định 63/QĐ-UB nêu trên đã không còn.

    Theo HĐXX, hiện phần diện tích đất 380 m2 đất ao xóm 7 xã Ninh Hiệp gồm thửa 55 và 76 do hai gia đình ông Chỉnh, ông Thạch và bà Phú sử dụng đất nhưng chưa thống nhất vị trí và ranh giới.

    Do đó, Điều 2 tại Quyết định số 63/QĐ-UB của UBND huyện Gia Lâm thu hồi đất là không đúng và không thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất theo quy định của Luật Đất đai năm 1993. Sau đó, UBND huyện Gia Lâm đã ban hành Quyết định 8643/QĐ-UBND để điều chỉnh Điều 2 tại Quyết định số 63/QĐ-UB là cần thiết và phù hợp.

    HĐXX cũng nhận định, thực tế sử dụng đất của hai gia đình ông Chỉnh và ông Thạch không phù hợp với sơ đồ phân chia của UBND xã Ninh Hiệp ngày 24/09/1990, không phù hợp với Biên bản của ông Chỉnh cùng các hộ gia đình thống nhất sử dụng ranh giới.

    Do đó, để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của các bên, UBND huyện Gia Lâm đã điều chỉnh Điều 2 của Quyết định số 63/QĐ-UB để không thu hồi hai thửa đất 55 và 76 mà giao cho UBND xã Ninh Hiệp hướng dẫn các hộ gia đình ông Chỉnh, ông Thạch và bà Phú thực hiện việc đăng ký kê khai Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định là đúng pháp luật không thiệt hại quyền và lợi ích hợp pháp của ông Chiến và ông Chỉnh.

    “Trường hợp, trong nội bộ các hộ gia đình không thống nhất được quyền sử dụng đất do việc tặng cho hay thừa kế thì đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Sau đó, làm thủ tục đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”, HĐXX nhấn mạnh.

    Từ những nhận định trên, thay mặt HĐXX, thẩm phán Lê Trí Cường tuyên bác yêu cầu khởi kiện của ông Nguyễn Văn Chiến và ông Nguyễn Văn Chỉnh đề nghị hủy Quyết định số 8643/QĐ-UBND ngày 05/07/2017 của UBND huyện Gia Lâm, bác yêu cầu khởi kiện của ông Chiến và ông Chỉnh đề nghị hủy Quyết định số 63/QĐ-UB ngày 04/02/2002 (do đã được giải quyết tại Quyết định 8643/QĐ-UBND). Các đương sự được quyền kháng cáo trong vòng 15 ngày từ ngày nhận được bản án.

    Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tp.hcm: Kiến Nghị Hủy Bỏ Quyết Định Giao Đất Cho Dự Án Lấp Rạch, Bán Nhà Trái Phép
  • Ubnd Huyện Bị Kiện Vì Hủy Quyết Định Cấp Đất Cho Dân
  • Mẫu Biên Bản Bàn Giao Tài Sản
  • Mẫu Biên Bản Bàn Giao Tài Sản Bản Cập Nhật Năm 2022
  • Quyết Định Giao Đất, Giao Rừng (Dùng Cho Hộ Gia Đình, Cá Nhân, Cộng Đồng Dân Cư)
  • Quy Định Về Hủy Bỏ, Ban Hành Mới Quyết Định Xử Lý Vi Phạm Hành Chính

    --- Bài mới hơn ---

  • Thu Hồi Và Hủy Bỏ Quyết Định Quy Chế Phát Ngôn Và Cung Cấp Cho Báo Chí
  • Đất Có Quyết Định Hủy Bỏ Quyết Định Thu Hồi Đất Có Được Phép Xây Dựng Không?
  • Công Bố Quyết Định Thanh Tra Chậm Nhất Là 15 Ngày
  • Quyết Định Về Việc Hủy Bỏ Tiêu Chuẩn Việt Nam Và Công Bố Tiêu Chuẩn Quốc Gia
  • Quyết Định Về Việc Hủy Bỏ Nội Dung Đăng Ký Thay Đổi Nội Dung Đăng Ký Doanh Nghiệp
  • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 18 Luật Xử lý vi phạm hành chính thì :Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp, thủ trưởng cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính có trách nhiệm phát hiện quyết định về xử lý vi phạm hành chính do mình hoặc cấp dưới ban hành có sai sót và phải kịp thời sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ, ban hành quyết định mới theo thẩm quyền. Tuy nhiên, Luật cũng như Nghị định 81/2013/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính không quy định cụ thể về việc hủy bỏ quyết định xử lý vi phạm hành chính, trường hợp nào được hủy bỏ, thẩm quyền hủy bỏ…dẫn đến các cơ quan có cách hiểu và áp dụng không thống nhất trong quá trình xử lý vi phạm hành chính.

    Để khắc phục tình trạng trên, ngày 18/8/2017 , Chính phủ ban hành Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 97/2017/NĐ-CP Nghị định số 81/2013/NĐ-CP ngày 19 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính (có hiệu lực từ ngày 05/10/2017), quy định cụ thể việc hủy bỏ, ban hành mới quyết định xử lý vi phạm hành chính.

    (Xem các bài viết về hướng dẫn nghiệp vụ xử phạt vi phạm hành chính)

    1. Những trường hợp phải hủy bỏ quyết định xử lý vi phạm hành chính

    Nghị định 97/2017 quy định, người đã ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính phải hủy bỏ toàn bộ nội dung quyết định khi thuộc một trong các trường hợp:

    1.1. Có vi phạm pháp luật về thẩm quyền , thủ tục xử lý vi phạm hành chính

    1.2. Ban hành Quyết định xử phạt trong trường hợp quy định tại điểm a, b, c, d Khoản 1 Điều 65 Luật Xử lý vi phạm hành chính, cụ thể

    + Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết;

    +Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng;

    + Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;

    + Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;

    + Người thực hiện hành vi vi phạm hành chính không có năng lực trách nhiệm hành chính; người thực hiện hành vi vi phạm hành chính chưa đủ tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 của Luật này.

    – Ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính trong các trường hợp sau:

    + Không xác định được đối tượng vi phạm hành chính;

    + Hết thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính quy định tại Điều 6 hoặc hết thời hạn ra quyết định xử phạt quy định tại khoản 3 Điều 63 hoặc khoản 1 Điều 66 của Luật XLVPHC;

    (Các sai sót thường gặp trong xử lý vi phạm hành chính)

    + Cá nhân vi phạm hành chính chết, mất tích, tổ chức vi phạm hành chính đã giải thể, phá sản trong thời gian xem xét ra quyết định xử phạt.

    1.3. Giả mạo, làm sai lệnh hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính, hồ sơ áp dụng biện pháp xử lý hành chính quy định tại Khoản 10 Điều 12 Luật Xử lý vi phạm hành chính.

    1.4. Đã có quyết định khởi tố vụ án của cơ quan tiến hành tố tụng hình sự đối với vụ việc có dấu hiệu tội phạm theo quy định tại Khoản 3 Điều 62 Luật XLVPHC.

    2. Thẩm quyền, hình thức hủy bỏ quyết định xử lý vi phạm hành chính

    Tùy theo tính chất, mức độ sai sót, người đã ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính phải hủy bỏ một phần hoặc toàn bộ nội dung quyết định, cụ thể như sau:

    (Hướng dẫn cách lập biên bản vi phạm hành chính chuẩn nhất)

    – Có sai sót về nội dung làm thay đổi cơ bản nội dung của quyết định

    – Quyết định giải quyết khiếu nại của người hoặc cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại được ban hành dẫn đến việc thay đổi căn cứ, nội dung của quyết định xử lý viphạm hành chính.

    (Thẩm quyền hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính thuộc về ai? Người ban hành hay cấp trên?)

    3. Những trường hợp ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính mới

    Trong các trường hợp sau đây, nếu có căn cứ để ban hành quyết định mới về xử lý vi phạm hành chính thì người đã ban hành quyết định phải ban hành quyết định mới hoặc chuyển người có thẩm quyền ban hành quyết định mới, cụ thể:

    – Các trường hợp liệt kê ở phần 1.1, 1.2, 1.3 ở trên

    – Có bản án, quyết định của tòa án về việc hủy bỏ toàn bộ hoặc một phần quyết định xử lý vi phạm hành chính bị khởi kiện

    Thời điểm có hiệu lực của quyết định hủy bỏ, quyết định ban hành mới là kể từ ngày ký hoặc từ ngày ghi trong quyết định.

    Rubi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hủy Bỏ Quyết Định Tạm Giữ Để Thu Thập Thêm Chứng Cứ
  • Các Trường Hợp Đương Nhiên Hủy Bỏ Biện Pháp Ngăn Chặn
  • Hủy Quyết Định Tạm Giữ Ông Lê Đình Kình
  • Các Trường Hợp Bị Tạm Giữ, Thẩm Quyền, Thủ Tục Quyết Định Tạm Giữ Và Thời Hạn Tạm Giữ Trong Tố Tụng Hình Sự
  • Vụ Đồng Tâm: Hủy Bỏ Quyết Định Tạm Giữ Ông Lê Đình Kình
  • Horea Kiến Nghị Không Thu Hồi, Hủy Bỏ Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư Dự Án

    --- Bài mới hơn ---

  • Chấm Dứt Hoạt Động Và Thu Hồi Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư Đối Với Dự Án Tòa Nhà Trung Tâm Điều Hành Sản Xuất, Dịch Vụ
  • Dự Án Căn Hộ Cao Cấp Charmington Iris Bị Thu Hồi Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư
  • Điều Kiện Thu Hồi Giấy Chứng Nhận Đầu Tư
  • Hồ Sơ, Trình Tự, Thủ Tục Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư Của Ủy Ban Nhân Dân Cấp Tỉnh
  • Hồ Sơ, Thủ Tục Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư Của Ủy Ban Nhân Dân Cấp Tỉnh
  • Trong buổi làm việc với UBND chúng tôi sáng 10/4, Hiệp hội Bất động sản chúng tôi (HoREA) kiến nghị cùng UBND thành phố không nên thu hồi, hủy bỏ quyết định chủ trương đầu tư dự án. Đồng thời, kiến nghị giả

    HoREA kiến nghị không thu hồi, hủy bỏ quyết định chủ trương đầu tư Tạm dừng để rà soát về pháp lý

    Theo HoREA, quyết định chủ trương đầu tư là khởi đầu tiến trình pháp lý của một dự án có quỹ đất hỗn hợp, làm cơ sở cho mọi thủ tục hành chính tiếp theo như: Quyết định quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; quyết định chấp thuận chủ đầu tư dự án; quyết định giao đất; giấy phép xây dựng; quyết định tiền sử dụng đất…

    Vì thế, việc thu hồi, hủy bỏ quyết định chủ trương đầu tư sẽ tác động đến tính pháp lý của các quyết định sau đó của dự án. Người mua nhà tại các dự án này rất lo lắng và đề nghị được đảm bảo quyền lợi hợp pháp của mình.

    Điển hình, ngày 27/12/2018, UBND thành phố đã có Quyết định số 5981/QĐ-UBND về thu hồi, hủy bỏ Quyết định số 4140/QĐ-UBND ngày 12/08/2016 và Quyết định số 630/QĐ-UBND ngày 12/02/2018 của UBND TP về quyết định chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm Thương mại – Dịch vụ – Căn hộ tại số 76 Tôn Thất Thuyết, P.16, Q.4 của Công ty TNHH Đầu tư Sabeco HP.

    Với lý do: Cơ sở pháp lý để đề xuất ra quyết định chủ trương đầu tư dự án chưa chính xác, cụ thể là Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) báo cáo không chính xác về pháp lý sử dụng tài sản trên đất của khu đất và ý kiến của UBND Q.4 là đất trống trong khi thực tế vẫn còn 14 hộ dân đang cư ngụ, cần rà soát làm rõ.

    Cho nên, đối với dự án cần rà soát về pháp lý thì HoREA đề nghị cùng UBND thành phố chỉ đạo tạm dừng, thực hiện quyết định chủ trương đầu tư dự án, chứ không nên ban hành quyết định thu hồi, hủy bỏ quyết định chủ trương đầu tư dự án vì không hợp lý.

    Đồng thời, kiến nghị các sở, ngành, UBND quận, huyện khẩn trương thực hiện rà soát, sớm trình UBND thành phố để kết luận, xử lý cụ thể từng dự án, theo hướng hỗ trợ doanh nghiệp hoàn tất các thủ tục hành chính còn thiếu, hoặc yêu cầu thẩm định lại tiền sử dụng đất dự án, để doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ tài chính phát sinh nộp vào ngân sách nhà nước (nếu có) và doanh nghiệp có thể tiếp tục triển khai thực hiện dự án.

    Cần gỡ khó cho doanh nghiệp

    Cũng tại buổi làm việc, HoREA cùng nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn nêu ra những bất cập còn tồn đọng và kiến nghị lãnh đạo thành phố tìm cách tháo gỡ khẩn những “điểm nghẽn” vì nếu không sẽ ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh.

    Điển hình, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) hiện doanh đang đầu tư dự án khu liên hợp văn phòng – căn hộ – thương mại rộng hơn 5.000 m 2 tại khu vực giao lộ Tản Đà – Hàm Tử, Q.5. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đang gặp vướng trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng, nếu không có sự hỗ trợ của chính quyền sẽ khó vượt qua.

    Cụ thể, trong 57 hộ dân được bồi thường tái định cư chỉ còn một hộ không chịu di dời và không có thái độ hợp tác. Hộ dân này không chấp nhận bồi thường theo phương án thành phố duyệt là khoảng 4 tỷ đồng mà đòi lên gần 30 tỷ đồng, tức tương đương khoảng 1,1 tỷ đồng/m2.

    Tương tự, Công ty CP Địa ốc Phú Long trúng đấu giá 14 khu đất có diện tích 44,49ha tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè từ cuối năm 2004. Công ty đã thanh toán đủ toàn bộ tiền trúng đấu giá theo đúng quy định và được UBND thành phố cấp giấy đỏ. Công ty đã đầu tư xây dựng hình thành nên khu đô thị mới Dragon City.

    Tuy nhiên, cho đến nay tại phân khu 15 của dự án vẫn còn tồn tại một hộ dân chưa chịu di dời, thậm chí còn có hành vi cản trở doanh nghiệp làm dự án. Trước tình hình đó, Phú Long đề nghị thành phố và huyện Nhà Bè hỗ trợ giao đất đầy đủ để dự án được hoàn thiện.

    Vướng mắc chung của các dự án nhà ở tại chúng tôi được nhiều doanh nghiệp nhắc đến là quy định nhà đầu tư phải có quyền sử dụng đất ở hợp pháp. Cho nên HoREA và các doanh nghiệp đề nghị thành phố tháo gỡ điểm nghẽn về đất công, quy định về đất ở hợp pháp…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hà Nội: Vì Sao Lại Thu Hồi Chủ Trương Đầu Tư 2 Dự Án Hàng Trăm Tỷ Đồng?
  • Horea: Không Thể Thu Hồi, Hủy Bỏ Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư Một Cách Vô Lối
  • Tờ Trình Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư
  • Tờ Trình Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư Dự Án
  • Quy Định Thẩm Quyền Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư Dự Án Ppp
  • Ubnd Tỉnh Thu Hồi, Hủy Bỏ Quyết Định Giải Quyết Kn Nhưng Đề Nghị Xem Xét Giải Quyết Lại!? (Kỳ 3)

    --- Bài mới hơn ---

  • Về Xem Xét Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Đã Có Hiệu Lực Của Viện Kiểm Sát
  • Thu Hồi, Hủy Bỏ Quyết Định Số 267 Ngày 22 1 2022 Đúng Quy Định
  • Công Khai Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Được Quy Định Như Thế Nào?
  • Thủ Tục Khiếu Nại Quyết Định Hành Chính Đã Được Ban Hành Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu (Trong Trường Hợp Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Giải Quyết Khiếu Nại Lần Hai).
  • Quận Bình Thạnh (Tphcm): Chậm Ban Hành Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần Đầu Đến 318 Ngày
  • chúng tôi – Trong các bài báo trước, Hoanhap đã phản ánh vụ tranh chấp đất giữa hộ ông Huỳnh Ngọc Tiễn với hộ ông Châu Hán Tài, đã được UBND tỉnh Cà Mau, ban hành quyết định thu hồi, hủy bỏ các quyết định giải quyết khiếu nại (KN) trước đây, do có nhiều sai sót, không đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, UBND lại giao UBND TP.Cà Mau, xem xét giải quyết lại vụ việc theo đúng quy định pháp luật, vì vậy, hộ ông Tài gặp nhiều trở ngại khi xin cấp Giấy chứng nhận chủ quyền nhà ở, đất, do hiểu chưa đúng Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau.

    UBND tỉnh Cà Mau thu hồi, hủy bỏ các quyết định giải quyết khiếu nại trước đây.

    Đây là quyết định có nội dung không đúng sự thật, không có cơ sở pháp lý, làm thiệt hại nghiêm trọng đến quyền lợi của hộ ông Châu Hán Tài. Vì vậy, ông Châu Hán Tài có đơn KN đến cấp có thẩm quyền. Ngày 11/6/2001, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có Quyết định số 620/QĐ-CT.UB, buộc hộ ông Châu Hán Tài giao trả cho hộ ông Huỳnh Ngọc Tiễn, phần đất có diện tích 43,24m2 tọa lạc tại khóm 8, phường 8, TP. Cà Mau. Như vậy, ông Huỳnh Ngọc Tiễn và ông Châu Hán Tài, đều thuộc diện chiếm đất, cất nhà trên phần đất do Nhà nước quản lý nhưng không hiểu căn cứ vào đâu mà chính quyền địa phương lại buộc ông Châu Hán Tài, phải giao đất cho ông Huỳnh Ngọc Tiễn, là điều hết sức phi lý. Đây là vụ buộc giao trả đất… nhầm đối tượng. Không đồng ý với quyết định trên, ông Tài- bà Liên tiếp tục KN.

    Sau khi xem xét lại quá trình giải quyết vụ việc, ngày 29/12/2017, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành quyết định số 2151/QĐ-UBND thu hồi, hủy bỏ quyết định số 332/QĐ-CT.UB ngày 4/4/2001 và Quyết định số 620/QĐ-CT.UB ngày 11/6/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, về việc giải quyết tranh chấp đất giữa hộ ông Huỳnh Ngọc Tiễn với hộ ông Châu Hán Tài, phần đất tọa lạc tại khóm 8, phường 8, thành phố Cà Mau. Lý do quyết định giải quyết chưa phù hợp với tình hình thực tế, không đúng đối tượng và không đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật. Đề nghị Chủ tịch UBND TP.Cà Mau thu hồi, hủy bỏ Quyết định số 1197/QĐ-UBND ngày 21/8/2000 về việc giải quyết tranh chấp đất giữa hộ ông Tiễn và hộ ông Tài, phần đất tọa lạc tại khóm 8, phường 8, TP. Cà Mau, xem xét lại vụ việc theo đúng quy định pháp luật. Chính câu thòng “xem xét lại vụ việc theo quy định pháp luật” mà đến nay hộ ông Châu Hán Tài, gặp nhiều khó khăn trong việc làm hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, trong khi các hộ xung quanh đều được cấp giấy chủ quyền nhà đất- trừ ông Tài, bà Liên. Hơn nữa, bà Mã Thị Mai (vợ ông Tiễn) đã bán nhà đất và chuyển đi sinh sống ở nơi khác từ lâu, không có căn cứ để tranh chấp với gia đình ông Tài. Nếu KN, khiếu kiện Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau và UBND TP.Cà Mau thì đã hết thời hiệu. Người chủ mới mua nhà của bà Mai đang tiến hành xây dựng công trình 3 tầng lầu, làm căn nhà bà Liên bị nứt tường, sụt lún, ngập nước, có nguy cơ bị đổ sập bất cứ lúc nào, đe dọa sức khỏe, tính mạng và tài sản. Vì vậy, chỉ ban ngày thì gia đình bà Liên ở lại, còn ban đêm phải đi lánh nạn, trong khi xin hồ sơ xin cấp chủ quyền nhà, đất bị… vướng do hiểu không đầy đủ, không đúng quyết định của UBND tỉnh Cà Mau, đã ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình bà Liên, gây bức xúc trong dư luận.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hủy Bỏ Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Để… “né Lỗi”
  • Người Dân Được Quyền Khởi Kiện Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại
  • Không Đồng Ý Với Quyết Định Giải Quyết Khiếu Nại Lần 2 Của Ct Ubnd Cấp Tỉnh, Bộ Trưởng Tn&mt Thì Có Được Khởi Kiện Không?
  • Mẫu Đơn Khiếu Nại Bản Cập Nhật Năm 2022? Hướng Dẫn Viết Đơn Khiếu Nại ?
  • Giải Quyết Khiếu Nại Lần Hai Tại Cấp Tỉnh
  • Horea: Không Thể Thu Hồi, Hủy Bỏ Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư Một Cách Vô Lối

    --- Bài mới hơn ---

  • Hà Nội: Vì Sao Lại Thu Hồi Chủ Trương Đầu Tư 2 Dự Án Hàng Trăm Tỷ Đồng?
  • Horea Kiến Nghị Không Thu Hồi, Hủy Bỏ Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư Dự Án
  • Chấm Dứt Hoạt Động Và Thu Hồi Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư Đối Với Dự Án Tòa Nhà Trung Tâm Điều Hành Sản Xuất, Dịch Vụ
  • Dự Án Căn Hộ Cao Cấp Charmington Iris Bị Thu Hồi Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư
  • Điều Kiện Thu Hồi Giấy Chứng Nhận Đầu Tư
  • Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) vừa có văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính Phủ, Bộ Tài Nguyên Môi trường, Bộ Tư pháp và UBND TPHCM về việc giải quyết những ách tắc lớn nhất của doanh nghiệp và thị trường bất động sản hiện nay.

    Trong đó, HoREA kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo các Sở, ngành khẩn trương rà soát, đề xuất xử lý dứt điểm đối với các trường hợp dự án bị thu hồi, hủy bỏ Quyết định chủ trương đầu tư do cơ sở pháp lý để đề xuất ra Quyết định chủ trương đầu tư chưa chính xác, cần rà soát làm rõ.

    Cụ thể, HoREA cho rằng, “Quyết định chủ trương đầu tư” là khởi đầu tiến trình pháp lý của một dự án có quỹ đất hỗn hợp, làm cơ sở cho mọi thủ tục hành chính tiếp theo như: Quyết định quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; Quyết định chấp thuận chủ đầu tư dự án; Quyết định giao đất; Giấy phép xây dựng; Quyết định tiền sử dụng đất…

    Việc thu hồi, hủy bỏ Quyết định chủ trương đầu tư sẽ tác động đến tính pháp lý của các quyết định sau đó của dự án. Người mua nhà tại các dự án này rất lo lắng và đề nghị được đảm bảo quyền lợi hợp pháp của mình.

    Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho biết, đối với dự án cần rà soát về pháp lý thì Hiệp hội Bất động sản TPHCM đề nghị UBND thành phố chỉ đạo “tạm dừng” thực hiện Quyết định chủ trương đầu tư dự án và không nên ban hành “Quyết định thu hồi, hủy bỏ Quyết định chủ trương đầu tư dự án” vì không hợp lý.

    “Chúng tôi kiến nghị các Sở, ngành, UBND quận, huyện khẩn trương thực hiện rà soát, sớm trình UBND thành phố để kết luận, xử lý cụ thể từng dự án theo hướng hỗ trợ doanh nghiệp hoàn tất các thủ tục hành chính còn thiếu hoặc yêu cầu thẩm định lại tiền sử dụng đất dự án để doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ tài chính phát sinh nộp vào ngân sách nhà nước (nếu có), để doanh nghiệp có thể tiếp tục triển khai thực hiện dự án”, ông Châu nói.

    Ngoài ra, HoREA cũng kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo các Sở, ngành khẩn trương rà soát, đề xuất xử lý dứt điểm đối với trường hợp dự án bị thu hồi, hủy bỏ quyết định tiền sử dụng đất.

    Theo HoREA, “Quyết định tiền sử dụng đất” là căn cứ để chủ đầu tư nộp tiền sử dụng đất. Sau đó, dự án được cấp sổ đỏ làm căn cứ để cấp sổ đỏ cho người mua nhà. Việc thu hồi, hủy bỏ “Quyết định tiền sử dụng đất” để tính lại tiền sử dụng đất dự án làm cho người mua nhà tại các dự án này rất lo lắng và đề nghị được đảm bảo quyền lợi hợp pháp của mình.

    Hiệp hội kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo các Sở, ngành khẩn trương rà soát, xác định giá đất phù hợp giá thị trường và thẩm định lại tiền sử dụng đất dự án một cách “thấu tình đạt lý” và có “chiếu cố” đến yếu tố lịch sử đặc thù của dự án để chủ đầu tư nộp bổ sung vào ngân sách nhà nước. Việc này vừa đảm bảo không để thất thoát tài sản công, vừa có lý có tình và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người mua nhà.

    Đại Việt

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tờ Trình Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư
  • Tờ Trình Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư Dự Án
  • Quy Định Thẩm Quyền Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư Dự Án Ppp
  • Thủ Tục Cấp Giấy Chứng Nhận Đầu Tư Đối Với Dự Án Đầu Tư Thuộc Thẩm Quyền Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư Của Ủy Ban Nhân Dân Cấp Tỉnh
  • Ubnd Tỉnh Nghe Và Cho Ý Kiến Về Phân Cấp Thẩm Quyền Quyết Định Chủ Trương Đầu Tư Các Dự Án Nhóm C
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100