Cách Lưu Tài Liệu Word Dưới Dạng Pdf

--- Bài mới hơn ---

  • Chuyển Đổi Từ Pdf Sang Excel Trực Tuyến
  • Công Cụ Chuyển Đổi Pdf Thành Excel Tốt Nhất: Chuyển Đổi Thành Xls Trực Tuyến (Miễn Phí)
  • Những Mẫu Văn Bản Tiếng Hàn Sách Miễn Phí
  • Phần Mềm Chuyển Fdf Sang Word Nhanh Chóng Và Tiện Lợi
  • Tổng Hợp Những Phần Mềm Scan Trên Điện Thoại Tốt Nhất Hiện Nay
  • Làm cách nào để lưu tài liệu Word dưới dạng PDF? Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ liệt kê 6 giải pháp dễ dàng để lưu tài liệu Word dưới dạng PDF mà bất kỳ ai cũng có thể nhận được một cách nhanh chóng. Các giải pháp bao gồm sử dụng công cụ chuyển đổi trực tuyến từ EasePDF Word sang PDF, Google Docs, OneDrive, Microsoft Word, Mac Preview và WPS . Tất cả các giải pháp chúng tôi liệt kê ở đây là 100% miễn phí và dễ sử dụng.

    Giải pháp 1. EasePDF Word to PDF Converter Online

    Trình chuyển đổi Word sang PDF trực tuyến có thể là giải pháp tối ưu của bạn để lưu tài liệu Word dưới dạng PDF. Bởi vì theo cách này, bạn không cần phải tải xuống các chương trình cụ thể cho các thiết bị khác nhau của mình. Với kết nối internet, bạn có thể truy cập trình chuyển đổi trực tuyến từ máy tính hoặc máy tính bảng Windows, Mac, Linux và điện thoại iPhone hoặc Android.

    Bước 1. Nhấp vào nút “Thêm các tập tin” để tải lên tệp Word .doc từ thiết bị cục bộ của bạn. Hoặc kéo và thả tài liệu Word vào khu vực tải lên. Bạn cũng có thể nhập tệp từ Google Drive và Dropbox.

    Bước 2. EasePDF sẽ lưu Word dưới dạng PDF sau khi tài liệu Word của bạn được tải lên máy chủ.

    Bước 3. Sau khi tệp PDF được tạo thành công, sẽ có một liên kết tải xuống hiển thị trên trang kết quả. Bạn có thể nhấn nút “Tải xuống” để lưu tệp PDF vào thiết bị cục bộ của mình hoặc sao chép liên kết để chia sẻ với người khác. Bạn cũng có thể lưu tệp vào Dropbox hoặc Google Drive.

    Mẹo: Thông thường tệp PDF được chuyển đổi nhỏ hơn nhiều so với tài liệu Word gốc. Tuy nhiên, nếu bạn đang chuyển đổi một tệp Word khổng lồ chứa nhiều biểu đồ và ảnh có pixel cao, thì tệp PDF được chuyển đổi cũng có thể rất lớn. Do đó, bạn có thể nén tệp PDF với kích thước nhỏ hơn.

    Tỷ lệ khuyến nghị:

    4,9 / 5

    • Lưu số lượng lớn Word dưới dạng PDF: √
    • Sử dụng miễn phí:

    Giải pháp 2. Google Docs

    Một tùy chọn dễ dàng khác để lưu tài liệu Word dưới dạng tệp PDF trực tuyến là sử dụng Google Docs. Google Docs là một bộ xử lý Word trực tuyến cho phép bạn đọc, chỉnh sửa và tạo Word hoặc các định dạng tài liệu khác. Nó cũng có thể lưu tài liệu Word dưới dạng các định dạng khác như PDF, RTF, TXT, HTML, v.v … Bây giờ chúng ta hãy thực hiện các bước về cách lưu tài liệu Word dưới dạng PDF bằng Google Docs.

    Bước 1. Truy cập vào Google Docs bằng tài khoản Google của bạn.

    Bước 2. Nhấn vào biểu tượng tệp nhỏ để mở tệp mới.

    Bước 3. Word đã tải lên sẽ được mở trong Google Docs. Bây giờ, hãy chuyển đến trình đơn “Tệp” ở trên cùng, sau đó chọn “Tải xuống” và chọn “Tài liệu PDF (.pdf)” làm định dạng lưu.

    Điều đó không đơn giản và nhanh chóng sao? Nhưng hãy nhớ rằng Google Docs không thể lưu Word thành PDF hàng loạt. Nếu bạn cần lưu nhiều tệp tài liệu Word vào PDF, chỉ cần sử dụng EasePDF thay thế.

    Tỷ lệ khuyến nghị:

    4,7 / 5

    • Lưu số lượng lớn Word dưới dạng PDF: ×
    • Sử dụng miễn phí:

    Giải pháp 3. OneDrive

    OneDrive là bộ lưu trữ đám mây cho phép bạn lưu tài liệu, tệp, ảnh trực tuyến và truy cập chúng từ bất kỳ thiết bị nào. Bạn có thể mở các tài liệu Word trên OneDrive của mình bằng Microsoft Word trực tuyến và lưu nó vào các tệp PDF.

    Bước 1. Đăng nhập bằng tài khoản OneDrive của bạn. Nếu bạn không có tài khoản, hãy đăng ký một tài khoản.

    Bước 2. Nhấp vào liên kết “Tải lên” trên đầu và chọn tài liệu Word mục tiêu của bạn trên thiết bị cục bộ của bạn. Nếu tài liệu Word bạn muốn chuyển đổi sang PDF đã được lưu trong OneDrive của bạn, vui lòng bỏ qua bước này.

    Bước 3. Đánh dấu vào tài liệu Word bạn vừa tải lên và chọn “Mở”, sau đó chọn “Mở trong Word Online”.

    Bước 4. Trên giao diện Word trực tuyến, nhấp vào nút “Tải xuống”. Cửa sổ “Lưu dưới dạng PDF” sẽ bật lên. Bây giờ, nhập tên tệp và chọn vị trí lưu trữ trên thiết bị của bạn, sau đó nhấn nút “Lưu”.

    Bây giờ bạn đã có Word của bạn được lưu thành công dưới dạng PDF. Nếu bằng cách nào đó bạn cần thay đổi nội dung của tệp PDF đã chuyển đổi, bạn có thể sử dụng chương trình Adobe Acrobat hoặc trình chỉnh sửa PDF trực tuyến .

    Tỷ lệ khuyến nghị:

    4,7 / 5

    • Lưu số lượng lớn Word dưới dạng PDF: ×
    • Sử dụng miễn phí:

    Giải pháp 4. Microsoft Word

    Đối với người dùng Windows, có một cách dễ dàng để lưu Word dưới dạng PDF bằng chương trình Windows tích hợp – Microsoft Word. Các bước cụ thể với phiên bản Microsoft Office 2007-2016 khác nhau có chút khác biệt. Bây giờ chúng tôi sẽ liệt kê 3 phương pháp khác nhau, chỉ cần chọn một phương pháp theo phiên bản bạn đang sử dụng.

    Microsoft Office 2007

    Đối với người dùng Microsoft Office 2007 , bạn có thể sử dụng trình cắm có tên “Lưu dưới dạng PDF” để lưu tài liệu Word trực tiếp dưới dạng tệp PDF.

    Bước 1. Chạy Microsoft Office và mở tài liệu Word bạn muốn lưu dưới dạng PDF.

    Bước 2. Trên menu văn phòng, nhấp vào “Lưu dưới dạng” và chọn “PDF hoặc XPS”.

    Bước 3. Đặt tên cho tệp PDF của bạn và chọn một vị trí trên thiết bị cục bộ của bạn để lưu nó. Sau đó nhấn nút “Xuất bản”.

    Mẹo: Nếu bạn không thể tìm thấy trình cắm trên menu, trước tiên bạn cần tải xuống và cài đặt ” Lưu dưới dạng PDF hoặc XPS ” vào hệ thống của bạn.

    Microsoft Office 2010 trở lên

    Bước 1. Nhấp đúp vào tài liệu Word của bạn nếu bạn sử dụng Microsoft Word làm phần mềm mặc định để mở nó. Hoặc bạn có thể chọn “Tệp” trong Office và bấm “Mở” để truy cập tài liệu Word của mình.

    Bước 2. Chọn “Lưu dưới dạng” trên menu.

    Bước 3. Trên cửa sổ mới bật lên, chọn “PDF” trong phần “Lưu dưới dạng”. Sau đó đặt tên cho tệp PDF đã tạo của bạn và chọn một vị trí để lưu. Sau đó nhấp vào nút “Lưu” để lưu tài liệu Word của bạn dưới dạng tệp PDF.

    Microsoft Office 2013 trở lên

    Bước 1. Mở tài liệu Word bằng Microsoft Word.

    Bước 3. Trên hộp thoại mới mở, chọn một vị trí bạn muốn lưu tệp PDF đã chuyển đổi và đặt tên cho tệp. Sau khi mọi thứ được thiết lập, nhấp vào nút “Xuất bản”.

    Và đó là 3 cách để lưu tài liệu Word dưới dạng PDF bằng Microsoft Word, rất đơn giản.

    Tỷ lệ khuyến nghị:

    4,8 / 5

    • Lưu số lượng lớn Word dưới dạng PDF: ×
    • Sử dụng miễn phí:

    Giải pháp 5. Mac Preview

    Đối với người dùng Mac, bạn có thể mở tài liệu Word bằng ứng dụng Preview và lưu dưới dạng PDF. Đây là cách nó hoạt động.

    Bước 1. Nhấp chuột phải vào tài liệu Word và chọn “Mở bằng”. Sau đó chọn “Preview” làm chương trình mở.

    Bước 2. Chuyển đến tùy chọn “Tệp” trên thanh menu trên cùng và chọn “Xuất dưới dạng PDF”.

    Bước 3. Trên cột “Lưu dưới dạng”, thay đổi tên phần mở rộng tệp từ “.doc” từ “.pdf”. Sau đó đặt tên cho tệp PDF mới và chọn đích lưu trên máy tính Mac của bạn. Cuối cùng, nhấp vào nút “Lưu”.

    Tỷ lệ khuyến nghị:

    4,8 / 5

    • Lưu số lượng lớn Word dưới dạng PDF: ×
    • Sử dụng miễn phí:

    Mẹo: Vì lý do bảo mật tệp, bạn có thể cần thêm mật khẩu để bảo vệ tệp PDF đã tạo. Để làm điều đó, thay vào đó, bạn có thể chuyển đến “Tệp” → “In” → “Lưu dưới dạng PDF” → “Tùy chọn bảo mật” và đặt mật khẩu để mở, sao chép hoặc in PDF. Một tùy chọn khác là mật khẩu bảo vệ PDF bằng trình bảo vệ PDF trực tuyến.

    Giải pháp 6. WPS

    Ngoài Microsoft Office, WPS là một chương trình xử lý Word được sử dụng thường xuyên cho nhiều người. Tương tự như vậy, chúng ta có thể sử dụng WPS để lưu Word dưới dạng PDF nếu bạn đã cài đặt nó trên thiết bị của mình.

    Bước 1. Mở tài liệu Word .doc hoặc .docx của bạn bằng WPS.

    Bước 2. Nhấp vào tab “Menu” ở trên cùng và chọn tùy chọn “Xuất ra PDF”.

    Bước 3. Đặt tên tệp PDF, lưu vị trí và xuất tùy chọn, sau đó chọn “OK”.

    Bây giờ tài liệu Word của bạn đã được lưu dưới dạng PDF, đi đến nơi bạn lưu nó và xem nó trông như thế nào!

    Tỷ lệ khuyến nghị:

    4,7 / 5

    • Lưu số lượng lớn Word dưới dạng PDF: ×
    • Sử dụng miễn phí:

    Phần kết luận

    6 phương pháp lưu tài liệu Word dưới dạng PDF trong bài viết này đều miễn phí cho mọi người. Để lưu tài liệu Word dưới dạng PDF trực tuyến, bạn có thể chọn công cụ chuyển đổi trực tuyến từ EasePDF Word sang PDF, Google Docs và Word trực tuyến. Các giải pháp ngoại tuyến bao gồm Microsoft Office, Mac Preview và WPS. Và xin lưu ý rằng trong số tất cả các giải pháp này, EasePDF là dịch vụ duy nhất hỗ trợ lưu Word thành PDF hàng loạt.

    Nếu bạn có giải pháp tốt hơn để lưu Word thành PDF miễn phí, vui lòng cho chúng tôi biết bằng cách để lại nhận xét.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chuyển Đổi Pdf Sang Txt
  • 5 Phần Mềm Đọc File Pdf Trên Pc Nhanh Và Tốt Nhất 2022
  • Top 3 Phần Mềm Giúp Xoay File Pdf Đơn Giản, Nhanh Chóng
  • Phong Cách Ngôn Ngữ Nghệ Thuật
  • Công Việc Và Chức Năng Của Phòng Hành Chính Nhân Sự Trong Doanh Nghiệp
  • Cách Lưu File Excel, Word Với Định Dạng Pdf, Giữ Nguyên Định Dạng

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Thư Tự Động Từ Dữ Liệu Excel Sang Word
  • Cách Trộn Thư Dùng Bảng Excel
  • Hướng Dẫn Làm Văn Bản Trên Excel
  • Hướng Dẫn Soạn Văn Bản Trên Excel
  • Hướng Dẫn Cách Chuyển Excel Sang Pdf Miễn Phí
  • data-full-width-responsive=”true”

    Áp dụng cho Excel, Word 2007/ 2010/ 2013 và 2022 …..

    Bạn là nhân viên văn phòng hay bạn là một nhân viên kế toán ? Bạn thường xuyên làm việc với Excel để thống kê và lưu trữ các thông số, dữ liệu, văn bản…. của công ty trên Excel ? Bạn muốn File Excel của mình sau khi hoàn tất sẽ được lưu an toàn và được giữ nguyên định dạng hàng, cột và các dữ liệu thống kê của mình ? Hay là vì bất kỳ một lý do khách quan nào đó. Bạn đang muốn chuyển đổi file Excel của bạn sang định dạng PDF mà vẫn giữ nguyên được được dạng cho file Excel đó ?

    Okey, tất cả các câu hỏi bạn đang thắc mắc bên trên sẽ được giải quyết ngay trong bài viết này. Ở bài hướng dẫn về thủ thuật Excel lần này mình sẽ chia sẻ với các bạn một thủ thuật nhỏ để chuyển đổi File Excel thành file PDF không bị mất định dạng mà lại cực kỳ nhanh chóng ngay trên ứng dụng Excel của bạn.

    1/ Cách lưu file Excel với định dạng PDF trên Excel 2010 trở lên

    data-full-width-responsive=”true”

    Như các bạn có thể thấy, các định dạng đều được giữ nguyên và không bị xáo trộn một ly nào, nó vẫn hiển thị như trong File Excel gốc vây. Và với định dang PDF này thì bạn có thể lưu giữ một cách rất an toàn mà không lo xảy ra bất kỳ vấn đề nào khi bạn mở bằng Excel ở một máy tính khác hoặc là mở bằng các phiên bản Microsoft Office đời thấp hơn hoặc cao hơn nữa.

    + Bước 1: Đối với bản Excel 2007 thì chưa hỗ trợ sẵn tính năng này, chính vì thế bạn cần phải cài thêm gói ứng dụng có tên là 2007 Microsoft Office Add-in: Microsoft Save as PDF or XPS do Microsoft cung cấp.

    Link tải: Tải về máy tính

    + Bước 4: Sau khi cài đặt xong thì bạn có thể sử dụng được tính năng lưu file Excel hoặc Word với định dạng PDF rồi đó.

    CTV: Lương Trung – Blogchiasekienthuc.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chuyển File Word Sang Excel
  • Hướng Dẫn Chuyển Nội Dung Excel Sang Word 2022
  • Hướng Dẫn Đánh Văn Bản Trên Excel
  • Hướng Dẫn Đánh Văn Bản Trong Excel
  • Quy Định Pháp Luật Về Di Chúc
  • Công Nghệ Ocr Nhận Dạng Văn Bản Trong Pdf Trực Tuyến

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đơn Giản Để Xoay Ngang/dọc File Pdf Bị Ngược
  • Tạo Nhiều Hơn Với Các Tệp Mẫu Của Microsoft
  • Scan Tài Liệu Sang Word Đơn Giản Nhất Với Những Cách Làm Sau Đây
  • Cách Chuyển File Ảnh, File Scan Sang Word Dễ Dàng Bằng Abbyy Finereader
  • Chuyển Từ Word Sang Excel Đơn Giản
  • Bạn đã đạt đến giới hạn 30 tệp miễn phí mỗi giờ.

    Vui lòng nâng cấp để tiếp tục xử lý tác vụ này.

    Bạn đã đạt đến giới hạn 3 tác vụ miễn phí mỗi giờ.

    Vui lòng nâng cấp để tiếp tục xử lý tác vụ này hoặc tạm ngưng

    00:59:00

    .

    Bạn đã đạt đến giới hạn miễn phí

    50

    MB mỗi tệp.

    Vui lòng nâng cấp để tiếp tục xử lý tác vụ này.

    Bạn đã đạt đến giới hạn 5MB miễn phí cho mỗi tệp hình ảnh.

    Vui lòng nâng cấp để tiếp tục xử lý tác vụ này.

    Người dùng miễn phí được giới hạn ở một tệp duy nhất cho mỗi tác vụ.

    Vui lòng nâng cấp để tiếp tục xử lý nhiều tệp cùng một lúc.

    Bạn đã đạt đến giới hạn 50 trang miễn phí.

    Vui lòng nâng cấp để tiếp tục xử lý tác vụ này.

    Người dùng miễn phí bị giới hạn 20 trang trên mỗi chuyển đổi.

    Vui lòng nâng cấp để tiếp tục xử lý tác vụ này.

    Người dùng miễn phí được giới hạn trong 20 liên kết cho mỗi tác vụ.

    Vui lòng nâng cấp để tiếp tục xử lý tối đa 100 liên kết cùng một lúc.

    Free users are limited to 10 pages per OCR task.

    Please upgrade to continue processing this document.

    Free users are limited to 50 pages per conversion.

    Please upgrade to continue processing this document.

    Free users are limited to 5 files per Rename task.

    Vui lòng nâng cấp để tiếp tục xử lý tác vụ này.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Scan Tài Liệu Sang Pdf Trên Điện Thoại Bằng Phần Mềm Instapdf
  • 5 Cách Chuyển Pdf Sang Word Không Lỗi Font Chữ Tốt Nhất 2022
  • 5 Phần Mềm Scan Không Thể Thiếu Của Giới Văn Phòng
  • Chuyển Tập Tin Pdf Của Bạn Sang Text Trực Tuyến
  • Cách Tách File Pdf, Cắt File Pdf Nhanh Nhất
  • Định Dạng Số Dưới Dạng Văn Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chuyển Định Dạng Văn Bản Thành Định Dạng Số Trong Excel
  • Định Dạng Dữ Liệu Toàn Tập Trong Excel
  • Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Excel
  • Chuyển Đổi Ngày Thành Văn Bản Trong Excel
  • Cách Gõ Tiếng Việt Có Dấu, Viết Chữ Có Dấu Tiếng Việt Trong Soạn Thảo
  • Nếu bạn muốn Excel điều trị một số loại số như văn bản, bạn có thể sử dụng định dạng văn bản thay vì định dạng số. Ví dụ, nếu bạn đang dùng số thẻ tín dụng hoặc các mã số khác có chứa 16 chữ số trở lên, bạn phải sử dụng định dạng văn bản. Đó là vì Excel có tối đa 15 chữ số của độ chính xác và sẽ làm tròn bất kỳ số nào theo dõi số thứ 15 xuống bằng không, vốn có thể không phải là điều bạn muốn xảy ra.

    Thật dễ dàng để thông báo cho bạn biết một số được định dạng như văn bản, vì nó sẽ được căn trái thay vì căn phải căn phải trong ô.

    1. Chọn ô hoặc phạm vi ô có chứa các số mà bạn muốn định dạng là văn bản. Cách chọn ô hoặc phạm vi.

      Mẹo: Bạn cũng có thể chọn các ô trống, rồi nhập số sau khi bạn định dạng các ô ở dạng văn bản. Những số này sẽ được định dạng là văn bản.

    2. Trên tab trang đầu, trong nhóm số , bấm vào mũi tên bên cạnh hộp định dạng số , rồi bấm văn bản.

      Lưu ý: Nếu bạn không nhìn thấy tùy chọn văn bản , hãy sử dụng thanh cuộn để cuộn đến cuối danh sách.

    Mẹo:

    • Để dùng các vị trí thập phân trong các số được lưu trữ dưới dạng văn bản, bạn có thể cần bao gồm các dấu thập phân khi bạn nhập các số.

    • Khi bạn nhập một số bắt đầu bằng 0 – ví dụ: Mã sản phẩm – Excel sẽ xóa bỏ bằng không theo mặc định. Nếu đây không phải là điều bạn muốn, bạn có thể tạo định dạng số tùy chỉnh để giữ lại Excel để giữ nguyên phần 0 đứng đầu. Ví dụ, nếu bạn đang nhập hoặc dán mã sản phẩm mười chữ số trong trang tính, Excel sẽ thay đổi các số như 0784367998 vào 784367998. Trong trường hợp này, bạn có thể tạo định dạng số tùy chỉnh bao gồm mã 0000000000, trong đó lực lượng Excel Hiển thị tất cả mười chữ số của mã sản phẩm, bao gồm cả số 0 đứng đầu. Để biết thêm thông tin về sự cố này, hãy xem tạo hoặc xóa định dạng số tùy chỉnh và giữ số không đứng đầu trong mã số.

    • Đôi khi, các số có thể được định dạng và lưu trữ trong các ô dưới dạng văn bản, sau này có thể gây ra sự cố với các phép tính hoặc tạo ra các đơn hàng sắp xếp khó hiểu. Đôi khi này sẽ xảy ra khi bạn nhập hoặc sao chép số từ một cơ sở dữ liệu hoặc nguồn dữ liệu khác. Trong trường hợp này, bạn phải chuyển đổi các số được lưu dưới dạng văn bản trở lại số. Để biết thêm thông tin, hãy xem chuyển đổi số được lưu trữ dưới dạng văn bản thành số.

    • Bạn cũng có thể sử dụng hàm TEXT để chuyển đổi một số thành văn bản theo định dạng số cụ thể. Đối với ví dụ về kỹ thuật này, hãy xem giữ số không đứng đầu trong mã số. Để biết thông tin về cách sử dụng hàm TEXT, hãy xem hàm Text.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Gửi Mail Trên Điện Thoại Và Máy Tính
  • Cách Gửi Email Trực Tiếp Trên File Excel (Có Thể Đính Kèm File)
  • Cách Gửi Gmail, Hướng Dẫn Gửi Thư Điện Tử Đính Kèm Văn Bản
  • Cách Định Dạng, Chọn Vùng In Trong Excel, Xem Trước Khi In Trong Excel
  • Hướng Dẫn Căn Chỉnh Tài Liệu Khi In Cho Đẹp
  • File Pdf Là Gì? Hình Thức Định Dạng Văn Bản Mang Lại Nhiều Tiện Ích

    --- Bài mới hơn ---

  • Chuyển Đổi Font Chữ .vntime Sang Unicode
  • Top 4 Phần Mềm Soạn Thảo Văn Bản Miễn Phí, Tốt Nhất 2022
  • Cách Dịch File Pdf Trực Tuyến Nhanh Chóng Chuẩn Xác Nhất
  • Phần Mềm Dịch Cả File Pdf Từ Tiếng Anh Sang Tiếng Việt
  • Dễ Dàng Sử Dụng Trình Chỉnh Sửa Pdf Trực Tuyến
  • Tài liệu trong thế giới số hiện đại được trình bày dưới nhiều định dạng khác nhau, một trong số đó là định dạng PDF. Vậy cùng tìm hiểu File PDF là gì?

    Tài liệu trong thế giới số hiện đại được trình bày dưới nhiều định dạng khác nhau, một trong số đó là định dạng PDF. Để tìm hiểu lý do tại sao định dạng PDF được sử dụng phổ biến trong quản lý tài liệu, hãy tham khảo thông tin trong bài viết sau đây

    Định dạng PDF là định dạng như thế nào?

    Bên cạnh các định dạng văn bản được sử dụng phổ biến khi số hóa tài liệu, chẳng hạn như định dạng file Word, file PDF là một lựa chọn tối ưu với nhiều tiện ích cung cấp cho người sử dụng các chức năng quản lý tài liệu, file văn bản một cách thuận tiện nhất. 

    PDF là từ được viết tắt từ cụm từ Portable Document Format – một hình thức định dạng file văn bản cung cấp bởi hệ thống phần mềm đến từ hãng Adobe Systems. Với các chức năng cơ bản của một công cụ định dạng  file văn bản như thực hiện chứa các file tài liệu, hình ảnh,…thành các tệp nhất định, PDF ngoài ra còn mang tính bảo mật khá cao phục vụ cho nhu cầu lưu trữ dữ liệu quan trọng cũng như chứa các chức năng đặc thù mà các định dạng khác không thể hỗ trợ. 

    Các đặc điểm riêng biệt của file PDF

    File PDF ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong quá trình quản lý, lưu trữ văn bản tài liệu chính nhờ vào những tính năng riêng biệt, hữu ích mà định dạng này mang lại. Cụ thể:

    Nếu như ở định dạng Word, tài liệu hầu như được phổ biến hoàn toàn và người sử dụng có thể tuỳ ý chỉnh sửa thông tin, nội dung văn bản thì file PDF là hình thức định dạng mang tính bảo mật cao, thường được sử dụng phục vụ nhu cầu lưu trữ các tài liệu quan trọng, đảm bảo an toàn cho người sở hữu. File PDF thực chất được mã hoá bởi nhiều phần mềm nên người truy cập không thể tuỳ ý chỉnh sửa nội dung tài liệu mà chỉ có thể xem tài liệu đó.

    File PDF hỗ trợ truy cập trên nhiều thiết bị khác nhau: máy tính, điện thoại di động,các thiết bị di động khác. Mặc dù ở môi trường truy cập nào thì file PDF cũng có thể hiển thị với nội dung thống nhất, không bị sai lệch về hình thức lẫn nội dung.

    Mặc dù file PDF hỗ trợ lưu trữ tài liệu với đầy đủ nội dung nhưng kích thước file định dạng lại khá nhỏ, thuận tiện cho việc trích xuất, sap chép, gửi file tài liệu một cách nhanh chóng, dễ dàng mà không cần tốn nhiều thời gian, dung lượng chứa tài liệu. Quá trình tạo file và chuyển đổi file hết sức thuận tiện so với các định dạng khác.

    Có thể đọc File PDF thông qua những phần mềm nào?

    Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ để có thể truy cập và đọc tài liệu dưới dạng file PDF. Các phần mềm sau đây đang được sử dụng phổ biến nhất, có thể hỗ trợ các bạn trong quá trình tiếp cận với hình thức định dạng tài liệu này.

    – Foxit Reader

    Foxit Reader là một trong những phần mềm đọc file PDF khá nổi tiếng, được sử dụng phổ biến từ trước đến nay. Ứng dụng này phù hợp với hầu hết các cấu hình của máy tính hiện nay, dễ dàng sử dụng. Ứng dụng hỗ trợ tạo lập file PDF, đọc các file PDF tải về, kết nối nhằm chia sẻ file trực tuyến, ngoài ra còn cung cấp công cụ giúp tạo chữ ký và bảo mật file PDF,…

    – Adobe Reader

    Adobe Reader cũng là một phần mềm xứng danh trong số những phần mềm đọc file PDF tốt nhất. Ứng dụng này cũng cung cấp các chức năng tạo file, đọc file PDF tương tự và được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Giao diện của phần mềm này có ưu điểm thân thiện và thuận tiện trong việc sử dụng.

    – Đọc file trực tiếp trên trình duyệt web đang sử dụng

    Không cần phải sở hữu một ứng dụng đọc file PDF cố định nào, hiện nay các trình duyệt web đều hỗ trợ chức năng đọc file PDF cho người sử dụng. Vì vậy, bạn có thể đọc file trực tiếp khi trình duyệt có kết nối internet và truy cập vào file tài liệu. Song, cách thức này không cung cấp những tính năng như các phần mềm đọc file PDF có hỗ trợ mà chỉ phục vụ nhu cầu đọc file cơ bản, thu nhỏ, phóng to kích thước tài liệu.

    Các thông tin trong bài viết trên đã cung cấp cho các bạn một số kiến thức về file PDF cũng như cách thức tiếp cận với loại định dạng này. Hy vọng các bạn đã có những thông tin bổ ích cho mình và vận dụng vào thực tiễn, giúp công việc, cuộc sống trở nên thuận tiện hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Pdf Là Gì, Làm Sao Để Đọc File Có Đuôi Pdf
  • Hướng Dẫn Cách Viết Chữ In Đậm Trên Facebook
  • Cách Viết Chữ In Đậm Trên Facebook Và Fb Chat 2022
  • Văn Bản Ban Hành Từ Tập Đoàn Điện Lực Việt Nam (Evn)
  • Bật Mí Cách Trình Bày Văn Bản Đẹp Trong Excel
  • Định Dạng Văn Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Chữ Cái Trong Word
  • Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Word
  • Cách Sắp Xếp Tài Liệu Tham Khảo Theo Abc Trong Word 2010
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Word 2010 Siêu Dễ
  • Chia Sẻ Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Word 2010 Nhanh Nhất
  • Các phần trong tab “Home” sẽ hỗ trợ người dùng định dạng được văn bản như màu sắc, font chữ, kích thước, căn lề,… Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng các công cụ trong phần Home của Word 2013.

    Định dạng chữ

    Chọn font chữ

    Font chữ trong Word được lấy từ font của hệ thống nằm trong thư mục “C:WindowsFonts”, chỉ có một số font được sử dụng thường xuyên như Times New Roman, Arial hoặc Tahoma,… ngoài ra các font khác có thể không phù hợp với hiển thị tiếng việt.

    Cỡ chữ trên word 2013 hỗ trợ tối thiểu là 1 và tối đa là 1638. Các cỡ chữ được sử dụng phổ biến là cỡ từ 10 đến 20.

    Thể hiện văn bản bao gồm:

    1. In đậm chữ (Bold): Làm nổi bật từ, câu hoặc đoạn bằng cách in đậm hơn các chữ thường.
    2. In nghiêng chữ (Italic): Định dạng các từ, câu, hoặc đoạn bằng kiểu in nghiên.
    3. Gạch chân chữ (Underline): Hiển thị đường gạch chân dưới các từ, câu hoặc đoạn.
    4. Gạch ngang chữ (Line through): Hiển thị đường gạch ngang các từ, câu hoặc đoạn.
    5. Định dạng chỉ số dưới (Subscript): Đưa văn bản xuống thấp hơn so với chữ thường như chỉ số hóa học, thường sử dụng trong toán học.
    6. Định dạng chỉ số trên (Superscript): Đưa văn bản lên cao hơn so với chữ thường như phân số, thường sử dụng trong toán học.

    Word cung cấp một công cụ giúp định dạng chữ hoa, chữ thường một cách nhanh chóng với 5 tùy chọn như sau:

    • Sentence case: Chỉ viết hoa chữ cái đầu câu.
    • lowercase: Viết thường toàn bộ các từ, câu được lựa chọn.
    • UPPERCASE: Viết hoa toàn bộ các từ, câu được lựa chọn.
    • Capitalize Each Word: Viết hoa tất cả các chữ cái đầu từ.
    • tOGGLE cASE: Viết hoa tất cả các chữ từ chữ cái đầu từ.

    Phần này đơn giản chỉ là lựa chọn nên mình sẽ không hướng dẫn cụ thể.

    Định dạng kiểu danh sách

    Word 2013 cung cấp 2 kiểu danh sách bao gồm kiểu đơn cấp và đa cấp. Kiểu đơn cấp bao gồm kiểu đánh dấu (Bullets) và kiểu đánh số (Numbering). Kiểu đa cấp (3) thật ra là sự kết hợp của các kiểu đơn cấp. Sử dụng nút Tab trên bàn phím để điều hướng các cấp con thụt vào.

    Vị trí của đoạn văn bản có thể dễ dàng được điều chỉnh với 7 thành phần sau:

    1. Căn trái.
    2. Căn giữa.
    3. Căn phải.
    4. Căn đều.
    5. Thụt đầu dòng.
    6. Lùi ra đầu dòng.
    7. Căn chỉnh khoảng cách giữ đoạn trên và đoạn dưới.

    Khác với màu nền của chữ, màu nền dạng này sẽ được tô hết một dòng và không theo độ dài của văn bản. Border khác với bảng, border chỉ thể hiện một đường viền bao xung quanh văn bản và không thể kéo giản hoặc thay đổi kích thước khác so với đoạn văn bản.

    Các kiểu định dạng thật ra là một tổ hợp được định dạng sẵn bao gồm font chữ, cỡ chữ, màu sắc, vị trí,…. Ngoài ra nó còn có nhiệm vụ là đánh dấu cấp bậc để thuận tiện tạo ra các ràng buột sau này.

    Tính năng tìm kiếm từ trong Word 2013

    Để mở tính năng tìm kiếm, bạn nhấn vào biểu tượng Find bên gốc phải màng hình hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+F.

    Tính năng tìm kiếm và thay thế

    Hầu hết các trình soạn thảo văn bản đều có tính năng này. Để mở hộp thoại tìm kiếm và thay thế (Find and Replace) bạn nhấn vào nút Replace hoặc nhấn tổ hợp phìm Ctrl+H.

    • Nút Replace sẽ thực hiện thay thế từ đầu tiên nó tìm thấy trong toàn bộ tài liệu.
    • Nút Replace All sẽ thực hiện thay thế toàn bộ từ nó tìm thấy trong tài liệu.
    • Nút Find Next sẽ giúp tìm kiếm từ khóa cần thay thế. Nó không thực hiện thay thế.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nghị Luận: Vấn Đề Sử Dụng Ngôn Ngữ Chat Trong Giới Trẻ Hiện Nay
  • Download Huong Dan Nhap Mon Html (Ngon Ngu Danh Giau Sieu Van Ban)
  • Html Là Gì? Tại Sao Nên Dùng Html5?
  • Dùng Ngôn Ngữ Gì, Công Nghệ Gì Thiết Kế Website Và Phần Mềm
  • Giáo Án Tin 9 Bài 3 Bai 3 Doc
  • Định Dạng Văn Bản Là Gì? Các Các Định Dạng Văn Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • File Txt Là Gì? Tất Tật Những Gì Bạn Cần Biết Về File Txt
  • File Mềm Là Gì? Các Định Dạng Của File Mềm – Những Tác Phẩm Điện Ảnh Hay Về Phụ Nữ
  • Công Ước Viên Về Quan Hệ Ngoại Giao
  • Văn Học Là Gì? Yếu Tố Cơ Bản Thể Hiện Trong Tác Phẩm Văn Học
  • 3 Cách Để Chèn Văn Bản Ngoài Lề Trang Trong Word
  • Hiện nay việc sử dụng máy tính thực hiện công việc đã trở nên phổ biến, trong đó việc đánh văn bản dường như ở cơ quan nào cũng có. Hoàn thiện xong một văn bản đảm bảo độ đẹp, chuẩn, lịch sự thì không thể thiếu việc định dạng văn bản. Bài viết hôm nay Hcare sẽ hướng dẫn cụ thể định dạng văn bản là gì.

    Định dạng văn bản là gì?

    Định dạng văn bản chính là việc sửa soạn lại văn bản sao cho dễ đọc, trang văn bản có bố cục rõ ràng, dễ nhìn ra các mục chính, mục con. Người đọc nhìn vào văn bản cảm tình, dễ đọc hiểu nội dung và ấn tượng hơn với vấn đề được đề cập. Chưa kể theo yêu cầu của nhiều công việc phải đảm bảo mẫu nội dung văn ban theo quy chuẩn nên phải được định dạng.

    Khái niệm về định dạng văn bản được nhiều người biết đến

    Các cách định dạng văn bản

    Có nhiều cách định dạng văn bản và mỗi cách sẽ được thực hiện khác nhau. Hcare sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng cách:

    Cách 1: Dùng các chức năng định dạng trong Paragraph

    Bạn chọn tab Home tìm vào nhóm Paragraph rồi chọn các chức năng tương ứng để định dạng.

    Định dạng văn bản bằng hộp thoại Paragraph

    Cách 2: Định dạng với hình mũi tên

    Bạn chọn tab Home nhìn rồi chọn mũi tên trong nhóm Paragraph. Khi này thì bản word sẽ hiện lên hộp thoại Paragraph với đầy đủ thông tin định dạng văn bản. Alignment sẽ cho phép người dùng lựa chọn chức năng canh lề:

    • Justified: canh đều 2 bên lề trái và lề phải

    • Left: canh đều lề trái

    • Right: canh đều lề phải

    • Center: canh giữa trái lề trái và lề phải tạo sự cân đối

    Tính năng Special cho phép người dùng thiết lập độ thụt của dòng văn:

    • First line: Tạo ra độ thụt dòng cho dòng đầu tiên trong đoạn văn, bạn gõ vào kích thước cần thiết lập trong mục By

    • Hanging: Tạo ra độ thụt dòng cho dòng thứ 2 về sau trong đoạn văn, bạn gõ vào kích thước cần thiết lập trong mục By

    • None: Khi không cần thì bạn nhấn mục này để hủy bỏ chế độ thụt dòng trong đoạn

    Spacing là tính năng cho phép người dùng thiết lập khoảng cách giữa các đoạn văn:

    • Before: Tạo ra khoảng cách giữa dòng cuối của đoạn văn ở phía trên với dòng đầu tiên của đoạn văn cần được định dạng

    • After: Tạo ra khoảng cách giữa dòng cuối của đoạn văn cần được định dạng với dòng đầu của đoạn văn đằng sau

    Các thuộc tính trong hộp thoại được hoàn chỉnh dần dần, bạn chỉ cần nhấn chọn OK để hoàn thành thiết lập. Nếu muốn hủy bỏ các thuộc tính vừa chọn thì nhấn Cancel sẽ được.

    Cách 3: Dùng thước ngang để định dạng văn bản

    • First line indent: Tạo ra chế độ thụt đầu dòng cho dòng 1 của đoạn văn

    • Left Indent: Tạo ra chế độ thụt đầu dòng từ dòng thứ 2 tới dòng cuối của đoạn văn

    • Right Indent: Tạo ra lề phải cho các dòng của đoạn văn

    Sử dụng thước ngang để điều chỉnh định dạng của văn bản

    Định dạng Font chữ trong bản Word

    Hcare sẽ hướng dẫn mọi người cách định dạng font chữ chi tiết qua nội dung sau:

    Định dạng Font chữ

    Người dùng tiến hành việc định dạng font chữ với đa dạng sự lựa chọn, chẳng hạn: đổi kiểu chữ, font chữ, màu chữ, cỡ chữ, in đậm, in nghiêng chữ…. Nhìn trên phần Home, tìm về nhóm font thì nhấn vào biểu tượng mũi tên sẽ hiển thị ra các phần chữ font lựa chọn.

    Bạn sẽ định dạng kiểu cách như mình mong muốn cho từng đoạn hoặc toàn bộ văn bản. Nếu bạn viết nhiều văn bản thì bạn nên nhấn mặc định cho các mục quan trọng. Chẳng hạn, định dạng xong các mục lớn như H1, H2, H3 với cỡ chữ, màu sắc, kiểu chữ rồi nhấn mặc định, từ sau chỉ việc nhấn vào định dạng đó là xong. 

    Sử dụng các phím tắt

    Trong khi dùng văn bản có nhiều phím tắt thông dụng được dùng nhiều trong word: 

    • Bôi đen văn bản rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl+B: in đậm toàn văn bản

    • Ctrl+D: Để mở ra hộp thoại định dạng font chữ

    • Bôi đen văn bản rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl+I: in nghiêng văn bản

    • Bôi đen văn bản rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl+U: gạch chân đoạn văn, câu hoặc văn bản

    • Bôi đen văn bản sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift +

    Người dùng có thể sử dụng các phím tắt để định dạng các văn bản

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Học: Phong Cách Ngôn Ngữ Báo Chí (Tiếp Theo)
  • Tư Vấn Xây Dựng, Soạn Thảo Quy Chế Nội Bộ Công Ty
  • Bản Gốc Là Gì? Định Nghĩa, Khái Niệm
  • 1.3. Sắp Xếp Bố Cục Văn Bản
  • Bài Học: Bố Cục Trong Văn Bản
  • Tìm Kiếm Văn Bản Trong Pdf

    --- Bài mới hơn ---

  • 4 Cách Giúp Trích Xuất Văn Bản Từ Tập Tin Pdf Hiệu Quả Nhất
  • Hướng Dẫn Chuyển Đổi Văn Bản Từ File Pdf Và File Hình Ảnh
  • Cách Lấy Hình Ảnh Từ File Word Nhanh Nhất
  • 7 Phần Mềm Chỉnh Sửa File Pdf Miễn Phí Tốt Nhất
  • Chỉnh Sửa File Pdf, Phần Mềm Sửa Tập Tin Pdf Miễn Phí, Online, Có Hướn
  • Luận Văn Hoạt Động Của Kiểm Sát Viên Trong Việc Kiểm Sát Bản án, Quyết Định Của Tòa án, Bảng Kiểm Điểm Học Sinh Qay Cọp Trong Giờ Kiểm Tra, Bảng Xác Định Kết Quả Tiết Kiệm Chi Trong Năm 2022 Trong Trường Học, Bản Kiểm Điểm Khi Quay Cop Trong Bài Kiểm Tra, Tìm Kiếm Văn Bản Trong Win 7, Tìm Kiếm Văn Bản Trong Pdf, Bài Kiểm Tra Trọng âm, Tìm Kiếm Văn Bản Trong Win 10, Thuan Loi Trong Kiem Ke Dat Dai, Tìm Kiếm Văn Bản Trong Máy Tính, Tìm Kiếm Tài Liệu Trong Win 7, Tìm Kiếm Và Thay Thế Trong Văn Bản, Phần Mềm Tìm Kiếm Từ Trong Văn Bản, Hàm Tìm Kiếm Văn Bản Trong Excel, Kho Khan Trong Kiem Ke Dat Dai, Quay Cóp Trong Kiểm Tra, Cách Tìm Kiếm Văn Bản Trong Win 7, Tìm Kiếm Văn Bản Trong Word, Biên Bản Kiểm Tra Dạy Thêm Trong Nhà Trường, Tìm Kiếm Nội Dung Văn Bản Trong Win7, Biên Bản Kiểm Tra Dạy Thêm Học Thêm Trong Nhà Trường, Bài 2 Kiểm Tra Máy Biến áp Trong Vận Hành, Tìm Kiếm 1 Đoạn Văn Bản Trong Word, Bảng Kiểm Điểm Trong Lớp, Biên Bản Kiểm Tra Rừng Trồng, 6 Tiêu Chí Đàn ông Tìm Kiếm Trong Tình Yêu, Cách Tìm Kiếm Văn Bản Trong Máy Tính, Bieu Mau Kiem Tra 5s Trong San Xuất, Bản Kiểm Điểm Trong Tình Yêu, Mẫu Bản Kiểm Điểm Trong Quân Đội, Bản Kiểm Điểm Trong Truyện Anh Em Sai Rồi, Biên Bản Kiểm Tra Quy Chế Dân Chủ Trong Trường Học, Kiểm Tra Trong Lĩnh Vực Du Lịch, Tham Luận Về Kiểm Tra Giám Sát Trong Chi Bộ, Kiểm Điểm Trong Cong Tac Tham Mưu, Mẫu Bản Kiểm Điểm Trong Quá Trình Công Tác, Y Kên Phu Huynh Trong Bang Kiêm Điêm Cua Con, Mẫu ý Kiến Phụ Huynh Trong Bản Kiểm Điểm, Mẫu Bản Kiểm Điêm Cong Tác Trong Cand Một Năm, ý Kiến Phụ Huynh Trong Bản Kiểm Điểm, Y Kiến Cua Phu Huynh Trong Ban Kiem Diem, Bản Kiểm Điểm Vị Phạm Trong Công An, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word, Bản Kiểm Điểm Trong Tiếng Nhật, Cách Tìm Kiếm Tài Liệu Trong Máy Tính, Xu Ly Trong Kiem Dich Y Te Bien Gioi, Đề Kiểm Tra Dòng Điện Trong Các Môi Trường, Bản Kiểm Điểm Cá Nhân Trong Thăng Cấp Bậc Hàm, Kiem Diem Trong Cong Viec, Viết Bảng Kiểm Diem Ngu Trong Gio Hoc, Bảng Xác Định Kết Quả Tiết Kiệm Chi Trong Năm 2022, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word 2010, Mẫu Bảng Số Ngẫu Nhiên Trong Kiểm Toán, Mẫu Bản Kiểm Điểm Trong Thời Gian Giữ Chức Vụ, Những ý Kiến Của Phụ Huynh Trong Bản Kiểm Điểm, Ban Kiem Diem Ca Nhan Trong Nien Han Thang Cap Bac Ham, Bảng Số Ngẫu Nhiên Trong Kiểm Toán, ý Kiến Của Phụ Huynh Trong Bản Kiểm Điểm Của Học Sinh Lớp 8, Bản Kiểm Điểm Sử Dụng Điện Thoại Trong Giờ Học, Đề Kiểm Tra Phương Pháp Tọa Độ Trong Không Gian, Kiểm Điểm Tự Diễn Biến Tự Chuyển Hóa Trong Nội Bộ, Vận Dụng Bảy Nguyên Tắc Dạy Tốt Trong Giảng Dạy Môn Học Kiểm Toán, Tham Luan Cong Tac Kiem Tr Giam Sat Trong Chi Bo, Hs Kiến Của Phụ Huynh Trong Bảng Kiểm Điểm, Kiểm Định Phương Sai Thay Đổi Trong Stata, Bài 12 Kiểm Tra An Toàn Mạng Điện Trong Nhà Violet, Cach Viet Y Kiến Phụ Huynh Trong Ban Kiểm Điểm , Mẫu Biên Bản Kiểm Điểm Rút Kinh Nghiệm Trong Công Tác, Cách Viết Bản Kiểm Điểm Trong Tiếng Nhật, Luận Văn Thạc Sĩ Kiểm Sát Viên Trong Luật Tố Tụng Dân Sự, Biên Bản Cuộc Họp Kiểm Điểm Đại Phạm Trong Quản Lý Đất Đai Tại Xã,phường, Hông Tư Của Bộ Quốc Phòng Về Giảm Trừ Tiết Kiệm Trong Đấu Thầu, Bản Kiểm Điểm Cuối Năm Chiến Sĩ Nghĩa Vụ Trong Công An Nhân Dân, Quy Định Số 77-cv/tw Của Ban Bí Thư Về Thực Hành Tiết Kiệm Trong Việc Tặng Hoa, Biên Bản Kiểm Tra Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Trong Trường Học, Biên Bản Kiểm Tra Phòng Chống Tai Nạn Thương Tích Trong Trường Mầm Non, Vai Trò Của Hiến Pháp Trong Việc Kiểm Soát Quyền Lực Nhà Nước, Hãy Phân Tích Vai Trò Của Chức Năng Kiểm Soát Trong Công Tác Quản Trị, Kiểu Nhân Vật Kiếm Tìm Trong Tiểu Thuyết Rừng Na Uy Của Haruki Murakami , ý Kiến Phụ Huynh Trong Bảng Kiểm Điểm Khi Bị Thầy Giáo Phạt, Bài Thuyết Trình Về Cách Tiết Kiệm Và Bảo Vệ Nguồn Nước Trong Trường, Lớp Mầm Non, Tóm Tắt 5 Bước Trong Dạy Học Và Kiểm Tra Đánh Giá Theo Định Hướng Phát Triển Năng Lực Học Sinh, Kiểm Điểm Trách Nhiệm Của Người Đứng Đầu Trong Việc Thực Hiện Kế Hoạch Công Tác Năm 2022, Về Kiểm Soát Tài Sản, Thu Nhập Của Người Có Chức Vụ, Quyền Hạn Trong Cơ Quan, Tổ Chức, Đơn Vị, Nghị Định Kiểm Tra Xử Lý Kỷ Luật Trong Thi Hành Pháp Luật Về Xử Lý Vi Phạm , Hãy Phân Tích Vai Trò Của Chức Năng Kiểm Soát Trong Công Tác Quản Trị ở Các Tổ Chức, Dọn Xin Miễn Kiếm Trả Điều Lệnh Võ Thuật Và Rèn Luyện Thể Lực Chiến Sỹ Công ăn Khỏe Trong Công ăn Nh, Giải Pháp Để Nâng Cao Hiệu Quả Quản Lý Đảng Viên Trong Chi Bộ Nâng Cao Chất Lượng Công Tác Kiểm Tra , Giải Pháp Để Nâng Cao Hiệu Quả Quản Lý Đảng Viên Trong Chi Bộ Nâng Cao Chất Lượng Công Tác Kiểm Tra, ý Kiến Phụ Huynh Trong Bản Kiểm Điểm Hs Bị 0 Điểm, Phân Tích Các Chức Năng Của Vai Trò Kiểm Tra Trong Công Tác Quản Trị ở Các Tổ Chức, Thông Tư Số 46/2017/tt-bca Quy Định Về Kiểm Tra, Tập Huấn Nghiệp Vụ Kiểm Tra An Toàn Về Pccc Của Lực, Thông Tư Số 46/2017/tt-bca Quy Định Về Kiểm Tra, Tập Huấn Nghiệp Vụ Kiểm Tra An Toàn Về Pccc Của Lực, Thông Tư Số 46/2017/tt-bca Quy Định Về Kiểm Tra Tập Huấn Nghiệp Vụ Kiểm Tra An Toàn Về Pccc, Chương Trình Kiểm Tra Giám Sát Toàn Khóa Của ủy Ban Kiểm Tra Huyện ủy, Quy Trình Kiểm Soát Phương Tiện Theo Dõi, Kiểm Tra, & Đo Lường , Đơn Yêu Cầu Kiêm Giấy ủy Quyền Lĩnh Tiền Thừa Kế Thẻ Tiết Kiệm, Quy Trình Kiểm Tra, Giám Sát Công Tác Kiểm Soát Nhiễm Khuẩn chúng tôi Biên Bản Kiểm Tra Hoạt Động Của Tổ Chức Tiết Kiệm Và Vay Vốn, Bản Kiểm Điểm Khi Quay Cóp Bài Khi Kiểm Tra Bằng Tiếng Nhật,

    Luận Văn Hoạt Động Của Kiểm Sát Viên Trong Việc Kiểm Sát Bản án, Quyết Định Của Tòa án, Bảng Kiểm Điểm Học Sinh Qay Cọp Trong Giờ Kiểm Tra, Bảng Xác Định Kết Quả Tiết Kiệm Chi Trong Năm 2022 Trong Trường Học, Bản Kiểm Điểm Khi Quay Cop Trong Bài Kiểm Tra, Tìm Kiếm Văn Bản Trong Win 7, Tìm Kiếm Văn Bản Trong Pdf, Bài Kiểm Tra Trọng âm, Tìm Kiếm Văn Bản Trong Win 10, Thuan Loi Trong Kiem Ke Dat Dai, Tìm Kiếm Văn Bản Trong Máy Tính, Tìm Kiếm Tài Liệu Trong Win 7, Tìm Kiếm Và Thay Thế Trong Văn Bản, Phần Mềm Tìm Kiếm Từ Trong Văn Bản, Hàm Tìm Kiếm Văn Bản Trong Excel, Kho Khan Trong Kiem Ke Dat Dai, Quay Cóp Trong Kiểm Tra, Cách Tìm Kiếm Văn Bản Trong Win 7, Tìm Kiếm Văn Bản Trong Word, Biên Bản Kiểm Tra Dạy Thêm Trong Nhà Trường, Tìm Kiếm Nội Dung Văn Bản Trong Win7, Biên Bản Kiểm Tra Dạy Thêm Học Thêm Trong Nhà Trường, Bài 2 Kiểm Tra Máy Biến áp Trong Vận Hành, Tìm Kiếm 1 Đoạn Văn Bản Trong Word, Bảng Kiểm Điểm Trong Lớp, Biên Bản Kiểm Tra Rừng Trồng, 6 Tiêu Chí Đàn ông Tìm Kiếm Trong Tình Yêu, Cách Tìm Kiếm Văn Bản Trong Máy Tính, Bieu Mau Kiem Tra 5s Trong San Xuất, Bản Kiểm Điểm Trong Tình Yêu, Mẫu Bản Kiểm Điểm Trong Quân Đội, Bản Kiểm Điểm Trong Truyện Anh Em Sai Rồi, Biên Bản Kiểm Tra Quy Chế Dân Chủ Trong Trường Học, Kiểm Tra Trong Lĩnh Vực Du Lịch, Tham Luận Về Kiểm Tra Giám Sát Trong Chi Bộ, Kiểm Điểm Trong Cong Tac Tham Mưu, Mẫu Bản Kiểm Điểm Trong Quá Trình Công Tác, Y Kên Phu Huynh Trong Bang Kiêm Điêm Cua Con, Mẫu ý Kiến Phụ Huynh Trong Bản Kiểm Điểm, Mẫu Bản Kiểm Điêm Cong Tác Trong Cand Một Năm, ý Kiến Phụ Huynh Trong Bản Kiểm Điểm, Y Kiến Cua Phu Huynh Trong Ban Kiem Diem, Bản Kiểm Điểm Vị Phạm Trong Công An, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word, Bản Kiểm Điểm Trong Tiếng Nhật, Cách Tìm Kiếm Tài Liệu Trong Máy Tính, Xu Ly Trong Kiem Dich Y Te Bien Gioi, Đề Kiểm Tra Dòng Điện Trong Các Môi Trường, Bản Kiểm Điểm Cá Nhân Trong Thăng Cấp Bậc Hàm, Kiem Diem Trong Cong Viec, Viết Bảng Kiểm Diem Ngu Trong Gio Hoc,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Kiếm Từ Hoặc Cụm Từ Trong Văn Bản Pdf
  • Tổng Hợp Cách Khắc Phục Lỗi Font Chữ Khi Chuyển Từ Pdf Sang Word 365, Word 2022, Word 2022, Word 2013, Word 2010, Word 2007, Word 2003 Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 3): Cách Lưu Trữ Và Chia Sẻ Tài Liệu
  • Thiết Lập Kiểu File Mặc Định Khi Lưu Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Chuyển Đổi File Powerpoint Sang Pdf Và Ngược Lại Không Dùng Phần Mềm
  • Tại Sao Các Công Ty Vẫn Lưu Trữ Mật Khẩu Ở Định Dạng Văn Bản Thuần Túy?

    --- Bài mới hơn ---

  • Bạn Có Hiểu Hết Về Tin Nhắn Sms Chưa?
  • Ý Nghĩa Của Công Tác Văn Thư Lưu Trữ
  • Microsoft Word: Cách Tạo Tiêu Đề Trang (Header) Và Chân Trang (Footer)
  • Cách Tạo Header, Footer Trên Word Cho Văn Bản Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Chèn Header Và Foo
  • Một số công ty gần đây đã phê duyệt việc lưu trữ mật khẩu ở định dạng văn bản thuần túy. Điều này tương đương với việc lưu mật khẩu trong Notepad và lưu dưới dạng tệp .txt. Mật khẩu nên được muối và băm để bảo mật. Tại sao điều đó không xảy ra vào năm 201

    9?

    Tại sao mật khẩu không nên được lưu trong văn bản thuần túy?

    designer491 / Shutterstock

    Khi một công ty lưu trữ mật khẩu ở định dạng văn bản đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể đọc chúng với cơ sở dữ liệu mật khẩu hoặc bất kỳ tệp nào khác nơi lưu mật khẩu. Nếu một hacker có quyền truy cập vào tập tin, anh ta có thể thấy tất cả các mật khẩu.

    Lưu mật khẩu bằng ngôn ngữ đơn giản là một thực tế khủng khiếp. Các doanh nghiệp nên muối và mặc cả mật khẩu. Đây là một cách khác để nói, “Thêm dữ liệu bổ sung vào mật khẩu và sau đó mã hóa nó theo cách không thể hoàn tác.” Thông thường, điều này có nghĩa là ai đó đánh cắp mật khẩu từ cơ sở dữ liệu là vô ích. Khi bạn đăng nhập, công ty có thể xác minh rằng mật khẩu của bạn phù hợp với phiên bản được mã hóa được lưu trữ. Tuy nhiên, bạn không thể làm việc trong cơ sở dữ liệu “ngược” và xác định mật khẩu của mình.

    Tại sao các công ty lưu trữ mật khẩu bằng văn bản thuần túy? Thật không may, các công ty đôi khi không coi trọng an ninh. Hoặc họ chọn thỏa hiệp an toàn nhân danh sự tiện lợi. Trong các trường hợp khác, công ty sẽ làm tất cả khi lưu mật khẩu của bạn. Tuy nhiên, họ có thể thêm khả năng ghi nhật ký quá mức ghi lại mật khẩu ở định dạng văn bản thuần túy.

    Một số công ty có mật khẩu được lưu trữ không chính xác.

    Bạn có thể đã bị ảnh hưởng bởi các thực tiễn xấu vì Robinhood, Google, Facebook, GitHub, Twitter và các mật khẩu khác đã được lưu trữ trong văn bản thuần túy.

    Trong trường hợp của Google, công ty đã băm đầy đủ mật khẩu và mật khẩu muối cho hầu hết người dùng. Tuy nhiên, mật khẩu cho tài khoản G Suite Enterprise đã được lưu bằng văn bản thuần túy. Công ty cho biết nó vẫn còn phổ biến khi cung cấp cho các quản trị viên tên miền các công cụ khôi phục mật khẩu. Nếu Google đã lưu mật khẩu đúng cách, điều này sẽ không thể thực hiện được. Khôi phục mật khẩu chỉ hoạt động nếu mật khẩu đã được lưu chính xác.

    Khi Facebook cũng thừa nhận lưu trữ mật khẩu bằng văn bản thuần túy, nguyên nhân chính xác của sự cố không được chỉ định. Tuy nhiên, bạn có thể rút ra vấn đề từ bản cập nhật sau:

    … chúng tôi đã nhận thấy rằng nhật ký bổ sung của mật khẩu Instagram được lưu trữ ở định dạng có thể đọc được.

    Đôi khi một công ty sẽ làm mọi thứ ngay lần đầu tiên bạn lưu mật khẩu. Sau đó thêm các tính năng mới gây ra vấn đề. Ngoài Facebook, Robinhood, Github và Twitter đã vô tình đăng nhập mật khẩu văn bản gốc.

    Ghi nhật ký rất hữu ích để tìm kiếm các sự cố trong ứng dụng, phần cứng và thậm chí mã hệ thống. Tuy nhiên, nếu một công ty không kiểm tra kỹ tính năng ghi nhật ký này, nó có thể dẫn đến các vấn đề khác mà nó giải quyết.

    Trên Facebook và Robinhood, tính năng ghi nhật ký có thể được xem và ghi lại khi người dùng nhập tên người dùng và mật khẩu để đăng nhập tên người dùng và mật khẩu khi họ nhập. Những nhật ký này sau đó được lưu trữ ở nơi khác. Bất cứ ai có quyền truy cập vào các nhật ký này đều có mọi thứ anh ta cần để có một tài khoản.

    Trong những trường hợp hiếm hoi, một công ty như T-Mobile Australia có thể bỏ qua tầm quan trọng của bảo mật, đôi khi nhân danh sự tiện lợi. Trong một trao đổi Twitter đã bị xóa, một đại diện của T-Mobile nói với người dùng rằng công ty đang lưu mật khẩu bằng văn bản thuần túy. Bằng cách lưu trữ mật khẩu theo cách này, đại diện dịch vụ khách hàng có thể thấy bốn chữ cái đầu tiên của mật khẩu để phê duyệt. Khi những người dùng Twitter khác chỉ ra đầy đủ việc một người nào đó hack các máy chủ của công ty sẽ tệ đến mức nào, nhân viên trả lời:

    Điều gì xảy ra nếu điều này không xảy ra vì bảo mật của chúng tôi tốt đến mức đáng ngạc nhiên?

    Công ty đã xóa các tweet này và sau đó thông báo rằng tất cả mật khẩu sẽ sớm được xử lý và băm. Nhưng không lâu trước khi công ty vi phạm hệ thống của mình. Theo T-Mobile, mật khẩu bị đánh cắp đã được mã hóa, nhưng điều đó không tốt bằng việc lưu trữ mật khẩu.

    Đây là cách các công ty nên lưu trữ mật khẩu.

    Các doanh nghiệp không bao giờ nên lưu trữ mật khẩu văn bản gốc. Thay vào đó, mật khẩu nên được muối và sau đó băm. Điều quan trọng là phải biết muối là gì và phân biệt giữa mã hóa và băm.

    Salting thêm văn bản vào mật khẩu của bạn.

    Mật khẩu muối là một khái niệm đơn giản. Quá trình về cơ bản sẽ thêm văn bản bổ sung vào mật khẩu bạn chỉ định.

    Hãy tưởng tượng việc thêm số và chữ cái vào cuối mật khẩu thông thường của bạn. Thay vì sử dụng “mật khẩu” cho mật khẩu của bạn, bạn có thể nhập “password123” (không sử dụng bất kỳ mật khẩu nào trong số này). Salting là một khái niệm tương tự: trước khi hệ thống lấy mật khẩu của bạn, nó sẽ thêm văn bản bổ sung.

    Ngay cả khi tin tặc xâm nhập cơ sở dữ liệu và đánh cắp dữ liệu người dùng, việc xác định mật khẩu thực tế thậm chí còn khó khăn hơn. Tin tặc không biết phần nào là muối và phần nào là mật khẩu.

    Các doanh nghiệp không nên sử dụng lại dữ liệu mặn từ mật khẩu sang mật khẩu. Nếu không, nó có thể bị đánh cắp hoặc phá vỡ và do đó trở nên không thể sử dụng. Một biến thể phù hợp của dữ liệu muối cũng ngăn ngừa va chạm (nhiều hơn về sau).

    Mã hóa không phải là tùy chọn thích hợp cho mật khẩu.

    Bước tiếp theo trong việc lưu mật khẩu đúng cách là băm. Băm không nên nhầm lẫn với mã hóa.

    Nếu tin tặc đột nhập vào hệ thống có dữ liệu được mã hóa và quản lý để đánh cắp khóa mã hóa, mật khẩu của bạn có thể như sau Vâng, hãy là văn bản đơn giản.

    Băm chuyển đổi mật khẩu của bạn thành Gibberish.

    Băm mật khẩu biến mật khẩu của bạn thành một chuỗi các văn bản khó hiểu. Bất cứ ai nhìn vào một hàm băm sẽ thấy vô nghĩa. Nếu bạn đã sử dụng “Password123”, dữ liệu có thể được băm thành “873kldk # 49lkdfld # 1”. Một doanh nghiệp nên băm mật khẩu của bạn trước khi nó được lưu trữ ở đâu đó. Điều này sẽ không bao giờ ghi lại mật khẩu hiện tại của bạn.

    Kiểu băm này làm cho cách lưu trữ mật khẩu của bạn tốt hơn so với mã hóa. Trong khi bạn có thể giải mã dữ liệu được mã hóa, bạn không thể “giải mã” dữ liệu. Khi tin tặc xâm nhập vào cơ sở dữ liệu, anh ta không thể tìm thấy khóa để mở khóa dữ liệu băm.

    Thay vào đó, họ phải làm những gì một công ty làm khi họ gửi mật khẩu. Đoán mật khẩu (nếu tin tặc biết nên sử dụng loại muối nào), hãy hack nó và so sánh nó với hàm băm được lưu trong tệp cho khớp. Nếu bạn gửi mật khẩu của mình đến Google hoặc ngân hàng của bạn, hãy làm theo quy trình tương tự. Một số công ty, như Facebook, thậm chí có thể xem xét các “dự đoán” bổ sung để giải thích cho lỗi đánh máy.

    Tin tặc có thể phá vỡ con đường thông qua dữ liệu băm, nhưng đây thường là trò chơi kiểm tra mọi mật khẩu có thể và hy vọng có một trận đấu. Quá trình sẽ mất một chút thời gian, vì vậy bạn có thời gian để bảo vệ chính mình.

    Các biện pháp bảo vệ vi phạm dữ liệu

    Những gì bạn có thể làm Đừng ngăn cản các công ty xử lý mật khẩu của họ không đúng cách. Và thật không may, nó là phổ biến hơn nó nên được. Ngay cả khi các công ty lưu mật khẩu đúng cách, tin tặc có thể vi phạm hệ thống của công ty và đánh cắp dữ liệu bị hack.

    Với thực tế này, bạn không bao giờ nên sử dụng lại mật khẩu. Thay vào đó, bạn nên chỉ định một mật khẩu phức tạp, khác nhau cho mỗi dịch vụ bạn sử dụng. Ngay cả khi kẻ tấn công tìm thấy mật khẩu của bạn trên một trang web, anh ta không thể sử dụng nó để đăng nhập vào tài khoản của bạn trên các trang web khác. Mật khẩu phức tạp là vô cùng quan trọng vì mật khẩu của bạn càng dễ đoán, hacker càng sớm có thể phá vỡ quy trình băm. Nếu bạn làm cho mật khẩu phức tạp hơn, bạn sẽ có được thời gian để giảm thiểu thiệt hại.

    Sử dụng mật khẩu duy nhất cũng giảm thiểu thiệt hại này. Tin tặc có quyền truy cập nhiều nhất vào một tài khoản và bạn có thể thay đổi một mật khẩu dễ dàng hơn hàng chục. Mật khẩu phức tạp rất khó nhớ, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên quản lý mật khẩu. Trình quản lý mật khẩu tạo và lưu trữ mật khẩu cho bạn và bạn có thể tùy chỉnh chúng để phù hợp với quy tắc mật khẩu của hầu như bất kỳ trang web nào.

    Một số, như LastPass và 1Password, thậm chí cung cấp dịch vụ để kiểm tra xem mật khẩu hiện tại của bạn có bị xâm phạm hay không.

    Một tùy chọn tốt là cho phép xác thực hai lớp. Bằng cách này, bạn có thể ngăn chặn truy cập trái phép vào tài khoản của mình ngay cả khi tin tặc xâm phạm mật khẩu của bạn.

    Mặc dù bạn không thể ngăn công ty lạm dụng mật khẩu của mình, bạn có thể giảm thiểu thời gian chết bằng cách sao lưu đúng mật khẩu và tài khoản của mình.

    LIÊN QUAN: Tại sao bạn nên sử dụng Trình quản lý mật khẩu và Cách bắt đầu

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Nhập Văn Bản Ngoài Lề Word
  • Khắc Phục Lỗi Chữ I Tự Động Chuyển Sang Chữ I Hoa Khi Nhập Văn Bản Tro
  • Đánh Số Thứ Tự Trong Nội Dung Văn Bản Word
  • Hãy Viết Lại Nội Dung Đoạn Trích Tình Cảnh Lẻ Loi Của Người Chinh Phụ Theo Lời Kể Của Người Chinh Phụ.
  • 2 Mẫu Soạn Bài Các Hình Thức Kết Cấu Của Văn Bản Thuyết Minh
  • Cách Lưu File Pdf Trong Word 2007, 2003 Bằng Microsoft Save As Pdf

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Lưu File Word Thành Pdf Ngay Trên Điện Thoại Android?
  • Hướng Dẫn Cách Chỉnh Sửa File Pdf Chi Tiết Nhất
  • Cách Chuyển Pdf Sang Excel Chuẩn Nhất Không Bị Lỗi Font, Lỗi Định Dạng
  • So Sánh 2 File Text Sử Dụng Notepad++
  • Cách Tô Sáng Văn Bản Pdf · ? Dừng Sáng Tạo ▷ ?
  • Việc lưu file PDF trong Word 2007, 2003 bằng Microsoft Save as PDF là cách đang được nhiều người áp dụng để có thể tiết kiệm được thời gian hiệu quả. Chỉ việc thực hiện theo hướng dẫn sau, bạn có thể lưu file PDF trong Word 2007, 2003 dễ dàng.

    Microsoft Save as PDF cho phép người dùng có thể lưu trữ các file văn bản, tài liệu, thuyết trình sang định dạng PDF một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất dành cho những ai sử dụng Office 2007 hay Word 2007. Đây là một phần mềm hỗ trợ nhỏ nhưng lại không hề thua kém các phần mềm đổi định dạng chuyên nghiệp như Advanced Word to Pdf Converter. Với Advanced Word to Pdf Converter các bạn có thể đổi các định dạng Word về PDF nhanh chóng.

    Hướng dẫn Lưu file PDF trong Word 2007 bằng Microsoft Save as PDF

    Bước 1: Tải Microsoft Save as PDF: Download Microsoft Save as PDF

    Bước 2: Cài đặt Microsoft Save as PDF lên trên máy tính

    Bước 3: Sau khi cài đặt xong, chương trình sẽ thông báo The installation is complete. Ấn Ok

    Bước 4: Các bạn mở một văn bản Word 2007 lên và ấn vào biểu tượng Office ở góc trái màn hình

    Bước 5: Tại đây các bạn lựa chọn Save as, ngay lập tức ở bên cạch sẽ có dòng chữ PDF or XPS, các bạn ấn chọn vào đó

    Bước 6: Các bạn lựa chọn đường dẫn lưu trữ file, và ở phần Save as types chính là PDF ấn Publish để lưu file.

    Và đây là kết quả chúng ta thu được khi lưu PDF trong word 2007

    https://thuthuat.taimienphi.vn/luu-file-pdf-trong-word-2007-bang-microsoft-save-as-pdf-7094n.aspx

    Như vậy, chúng ta đã thành công trong việc lưu file PDF trong Word 2007 bằng Microsoft Save as PDF rồi đó. Nhưng tất nhiền phần mềm chỉ hỗ trợ lưu file thành PDF và không thể chỉnh sửa trực tiếp PDF vậy. Nếu bạn muốn chỉnh sửa PDF đó ,bạn buộc lòng phải chuyển đổi nó về định dạng cũ.

    luu file pdf trong word 2007

    , luu file pdf trong office, cach luu pdf trong word,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Pdf Cho Iphone, Ứng Dụng Đọc File Pdf Trên Iphone Tốt Nhất
  • Pdf To Text: Chuyển Đổi Pdf Sang Text Nhanh Và Miễn Phí
  • Cách Soạn Văn Bản Bằng Giọng Nói Trên Dictation.io
  • Cách Cắt File Pdf Nhanh Chóng
  • Cách Xoay File Pdf Để Đọc Tài Liệu Dễ Dàng Hơn
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100