Luật Sư Xa

Tổng hợp các bài viết thuộc chủ đề Luật Sư Xa xem nhiều nhất, được cập nhật mới nhất ngày 21/01/2021 trên website Athena4me.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung Luật Sư Xa để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, chủ đề này đã đạt được 495 lượt xem.

Có 1932 tin bài trong chủ đề【Luật Sư Xa】

【#1】Văn Phòng Luật Sư Xã Hội Và Gia Đình

(1) Điểm b, Khoản 4, điều 63 Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ quy định: Doanh nghiệp báo cáo và thực hiện việc đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn ba tháng, kể từ ngày nhận được thông báo trong trường hợp nội dung đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế của doanh nghiệp chưa thống nhất. Trường hợp doanh nghiệp không thực hiện theo yêu cầu tại điểm này thì sẽ bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại điểm g khoản 2 Điều 165 Luật Doanh nghiệp.

(2) Điểm a, Khoản 2, Điều 47, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định: Trường hợp doanh nghiệp chỉ cập nhật, bổ sung những thông tin về số điện thoại, số fax, email, website, địa chỉ của doanh nghiệp do thay đổi về địa giới hành chính, thông tin về chứng minh nhân dân, địa chỉ của cá nhân trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp gửi Thông báo theo mẫu quy định tại Phụ lục II-5 ban hành kèm theo Thông tư này đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh nhận thông báo và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trong trường hợp này, doanh nghiệp không phải trả phí.

(3) Điểm b, Khoản 2, Điều 47, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định: Trường hợp doanh nghiệp chỉ cập nhật, bổ sung các thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp mà không làm thay đổi nội dung của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp gửi Thông báo theo mẫu quy định tại Phụ lục II-5 ban hành kèm theo Thông tư này đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin vào hồ sơ của doanh nghiệp và cập nhật thông tin vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trong trường hợp này, doanh nghiệp không phải trả phí.

(4) Điều 23, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định: Trường hợp doanh nghiệp thay đổi nội dung đăng ký thuế mà không thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp thông báo thay đổi nội dung đăng ký thuế theo mẫu quy định tại Phụ lục II-6 ban hành kèm theo Thông tư này.

(5) Đề nghị Quý Doanh nghiệp khi thực hiện đính hoặc bổ sung thông tin về đăng ký doanh nghiệp mang theo thông báo “V/v rà soát, cập nhật thông tin về đăng ký doanh nghiệp” trên website https://hieudinh.dangkykinhdoanh.gov.vn/ và bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh,đăng ký thuế.

(6) Quý Doanh nghiệp có thể truy cập theo địa chỉ https://hieudinh.dangkykinhdoanh.gov.vn/ hoặc https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết và tải các mẫu thông báo:

  1. Thông báo cập nhật thông tin về đăng ký doanh nghiệp;
  2. Phụ lục II-5;
  3. Phụ lục II-6.


【#2】Cảnh Sát Mỹ Bắn Chết Luật Sư Xả Súng Làm Bị Thương 9 Người

Nghi phạm bị bắn chết tên là Nathan DeSai, một luật sư chuyên về luật doanh nghiệp, hình sự và gia đình. Các nhân chứng cho biết ông ta chĩa súng loạn xạ vào bất kỳ chiếc xe nào trong tầm bắn tại bãi đỗ xe trước trung tâm thương mại.

Kênh tin tức ABC 13 dẫn lời bà Jennifer Molleda cho biết chồng bà đã gọi điện thoại khi đang bị chĩa súng vào đầu: “Anh ấy la lên: ‘Anh bị bắn, anh bị bắn. Anh có thể thấy tia laser đỏ, nó đang chĩa thẳng vào đầu anh”. Theo lời bà Molleda thì hung thủ cứ thế chĩa thẳng súng vào các kính chắn gió xe mà nã đạn.

Khám xét chiếc xe của nghi phạm, cảnh sát phát hiện trong đó có nhiều món vũ khí khác nhau. Một đội phá bom đã được gọi đến để kiểm tra xe nghi phạm. Trong số vật dụng cá nhân của luật sư DeSai có cả biểu tượng của Đức quốc xã.

Hãng truyền thông CNN dẫn lời thị trưởng Houston, ông Sylvester Turne cho biết không có đồng phạm trong vụ này và hung thủ có nhiều bất mãn ở chỗ làm. Tuy nhiên, chưa rõ đây có phải là động cơ vụ xả súng loạn xạ này hay không.

Vụ việc xảy ra chỉ 3 ngày sau vụ xả súng ở một trung tâm thương mại khác tại Washington làm 5 người chết. Nghi phạm: Arcan Cetin, 20 tuổi đã bị bắt sau một cuộc truy nã quy mô lớn trong 24 giờ đồng hồ. Cetin là người gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Cũng chưa rõ động cơ vụ này nhưng gia đình nghi phạm nói rằng Cetin có tiền sử các trục trặc về tâm thần.

Cảnh sát Mỹ ngày 24.9 bắt được thanh niên 20 tuổi gốc Thổ Nhĩ Kỳ bị tình nghi bắn chết năm người tại một trung tâm mua sắm ở bang Washington.

Máu cá hồi nhuộm đỏ dòng sông ở Nga Tỷ phú ăn chơi bậc nhất nước Nga tử vong bí ẩn khi du lịch, nghi đi cùng nhân tình, nguyên nhân cái chết còn nhiều uẩn khúc Biến thể SARS-CoV-2 khiến thế giới đứng trước nguy cơ uổng phí hy sinh 1 năm chống dịch


【#3】Cần Sửa Đổi Những Bất Cập Của Luật Xây Dựng

Nhìn chung, tôi cho rằng hệ thống pháp luật nước ta có một số vấn đề tồn tại cần phải xem xét: Hệ thống pháp luật chưa thật sự đảm bảo tính hệ thống, đồng bộ; phương thức xây dựng các luật còn theo kiểu “luật khung”, “luật ống” dẫn đến tình trạng khó đấu tranh với các lợi ích cục bộ ngay từ bản thân các bộ, ngành đề xuất xây dựng luật; khâu yếu kém nhất chính là công tác thực thi pháp luật (trong đó bao gồm quy định về các điều kiện, cơ chế của một số văn bản dưới luật); thủ tục hành chính nhìn chung còn rườm rà, bất cập; trách nhiệm và năng lực thi hành công vụ ở một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức nhà nước còn hạn chế; tệ nạn nhũng nhiễu chưa được khắc phục triệt để.

Các giai đoạn đầu tư nên theo luật chuyên ngành

Không thể phủ nhận Luật Xây dựng 2014 đã góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế – xã hội nói chung và thị trường bất động sản nói riêng; nâng cao chất lượng phát triển đô thị và các công trình xây dựng, nhà ở. Tuy nhiên, sau hơn 4 năm thực thi, luật đã bộc lộ những khiếm khuyết, không còn phù hợp nên cần thiết phải được nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung. Cụ thể như, Luật Xây dựng chỉ nên là luật chuyên ngành về lĩnh vực xây dựng, không nên có nội dung như Chương II với 36 điều (từ Điều 13 đến Điều 48) quy định về “quy hoạch xây dựng” mà nên đưa nội dung ấy vào Luật Quy hoạch đô thị.

Mặt khác, cần tích hợp quy trình cấp giấy phép xây dựng với quy trình thẩm định và thiết kế xây dựng (phân cấp, phân quyền cho các Sở Xây dựng). Thực tế, Sở Xây dựng chúng tôi đã làm khá tốt (tích hợp quy trình thẩm định thiết kế và cấp phép giấy phép xây dựng), rút ngắn được thời gian cấp giấy phép từ 122 ngày xuống chỉ còn 42 ngày. Về lâu dài nên xã hội hóa công tác thẩm định thiết kế cơ sở. Có như vậy, mới nâng cao được vai trò, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng. Bộ Xây dựng chỉ nên thẩm định thiết kế cơ sở đối với các công trình đặc biệt, có ảnh hưởng lớn về mặt an toàn hoặc lợi ích cộng đồng.

Quy hoạch vùng thiếu điều phối chung

Riêng đối với vấn đề quy hoạch vùng trong xây dựng, mặt tích cực là thể hiện tầm nhìn quốc gia trong trung hạn và dài hạn, thể hiện ý chí của Nhà nước về các định hướng phát triển. Quy hoạch vùng chính là lợi ích của Nhà nước, đại diện cho lợi ích công cộng, đồng thời là công cụ hiệu quả để điều chỉnh các hoạt động kinh tế – xã hội khác theo nguyên tắc định hướng cho sự phát triển chung trên cơ sở tuân thủ quy hoạch. Chính vì vậy, quy hoạch vùng phải phù hợp với mục tiêu kinh tế – xã hội, với lợi ích công cộng có tính đến hiệu quả đầu tư và tính khả thi.


【#4】Đề Thi Môn Xây Dựng Văn Bản Pháp Luật Lớp Hình Sự 39

Trân trọng cảm ơn người dùng đã đóng góp vào hệ thống tài liệu mở. Chúng tôi cam kết sử dụng những tài liệu của các bạn cho mục đích nghiên cứu, học tập và phục vụ cộng đồng và tuyệt đối không thương mại hóa hệ thống tài liệu đã được đóng góp.

Many thanks for sharing your valuable materials to our open system. We commit to use your countributed materials for the purposes of learning, doing researches, serving the community and stricly not for any commercial purpose.

I – Giải thích các nhận định đúng hay sai sau đây: (4 điểm)

1 – Công văn mời họp của Công ty X là văn bản áp dụng pháp luật

2 – Ký hiệu của văn bản quy phạm pháp luật có thể không có chữ viết tắt của tên loại văn bản.

3 – Thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội do Chính phủ quy định.

4 – Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh A về việc phê chuẩn cơ cấu các Sở và cơ quan ngang Sở là văn bản quy phạm pháp luật.

II – Chọn đáp án đúng – 2 điểm

Câu 1 – Chủ thể có quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật là:

a – Chủ tịch Quốc hội.

b – Chủ nhiệm UBND cấp tỉnh

c – Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc

d – Chánh án Tòa án nhân dân cấp tỉnh

Câu 2 – Quyết định của Chủ tịch UBND có ghi số và ký hiệu là:

a – Số 14/QĐ-UBND

b – Số 14/2015/QĐ-UBND

c – Số 14-2015/QĐ-CTUBND

d – Số 14/QĐ-CTUBND

Câu 3 – Hiệu lực về thời gian của văn bản quy phạm pháp luật:

a – Là loại hiệu lực duy nhất được xác định trong văn bản quy phạm pháp luật;

b – Chỉ bao gồm thời điểm phát sinh hiệu lực của văn bản đó.

c – Không chỉ được ghi nhận trong văn bản quy phạm pháp luật của các chủ thể có thẩm quyền ở trung ương.

Câu 4 – Xác đinh văn bản hành chính trong các trường hợp sau:

a – Nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội năm 2021 về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu, tổ chức của Viện Nghiên cứu lập pháp.

b – Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thành lập trường Đại học X (thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo)

c – Thông tư của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao về ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng thi tuyển chọn Thẩm phán sơ cấp, Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán cao cấp.

d – Nghị quyết của Quốc hội về việc thực hiện chế định thừa phát lại.

III – Bài tập – 4 điểm

Anh chị hãy giúp UBND địa phương soạn thảo văn bản ban hành quy chế làm việc của UBND địa phương đó.


【#5】Luật Sư Tư Vấn Xây Dựng Văn Bản Quy Phạm Nội Bộ Doanh Nghiệp

Hệ thống văn bản quy phạm nội bộ của một doanh nghiệp bao gồm tổng thể các quy chế, quy trình, quy định và các văn bản mang tính bắt buộc chung để áp dụng trong từng doanh nghiệp, từng lĩnh vực hoạt động hoặt từng hành vi cụ thể.

Quy phạm nội bộ được xem là hành lang pháp lý rất quan trọng trong công tác quản lý điều hành, giúp lãnh đạo doanh nghiệp quản lý ở tầm vĩ mô mà không phải can thiệp quá sâu vào công việc của từng người cụ thể.

Bởi chính hệ thống quy phạm nội bộ sẽ điều phối hoặc giúp những con người trong doanh nghiệp tự động điều phối, điều chỉnh bản thân, từ suy nghĩ, hành vi, quá trình thực hiện công việc.

Luật sư của SBLaw với nhiều năm kinh nghiệm, sẵn sang hỗ trợ khách hàng trong việc tư vấn xây dựng văn bản quy phạm nội bộ doanh nghiệp:

Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp tiến hành rà soát, hiệu chỉnh và soạn thảo các tài liệu, nội quy, quy chế như sau:

– Rà soát, cập nhật nội quy lao động theo quy định của pháp luật hiện hành;

– Bộ văn bản áp dụng quy định về kỷ luật lao động bao gồm mẫu biên bản vi phạm nội quy lao động, Bản tự kiểm điểm cá nhân về hành vi vi phạm kỷ luật lao động, Biên bản họp xét kỷ luật lao động, Quyết định xử lý kỷ luật lao động và Sổ theo dõi kỷ luật lao động;

– Bộ văn bản quản lý giờ công của người lao động, bao gồm Quy trình quản lý giờ công lao động, Giấy đề nghị tăng ca, Bảng chấm công, Bảng xác nhận thời gian làm việc.

– Bộ văn bản về việc xử lý khiếu nại tố cáo, bao gồm Quy trình xử lý khiếu nại tố cáo;

– Giấy đề nghị khiếu nại, tố cáo, Giấy biên nhận hồ sơ khiếu nại, tố cáo, Sổ theo dõi xử lý khiếu nại, tố cáo, Biên bản họp xử lý khiếu nại tố cáo và Quyết định xử lý khiếu nại, tố cáo;

– Bộ văn bản về đào tạo bao gồm hệ thống các văn bản về đào tạo nội bộ, đào tạo bên ngoài và đào tạo hòa nhập cho người lao động mới;

– Bộ văn bản về tổ chức và quản lý các cuộc họp và các mẫu văn bản đi kèm bao gồm Quy chế tổ chức và quản lý các cuộc họp, Kế hoạch tổ chức các cuộc họp, Thư mời họp, Biên bản họp, Sổ theo dõi đặt phòng họp.


【#6】Nghị Quyết Số 18/2008/qh12 Về Việc Đẩy Mạnh Thực Hiện Chính Sách, Pháp Luật Xã Hội Hóa Để Nâng Cao Chất Lượng Chăm Sóc Sức Khỏe Nhân Dân Do Quốc Hội Ban Hành

VỀ ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT XÃ HỘI HÓA ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE NHÂN DÂN

QUỐC HỘI NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHÓA XII, KỲ HỌP THỨ 3

Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị quyết số 51/2001/QH10;

Căn cứ Luật bảo vệ sức khỏe nhân dân;

Căn cứ Luật hoạt động giám sát của Quốc hội;

Sau khi xem xét Báo cáo số 65/BC-CP ngày 05 tháng 5 năm 2008 của Chính phủ; Báo cáo kết quả giám sát số 118/BC-UBTVQH12 ngày 13 tháng 5 năm 2008 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về thực hiện chính sách, pháp luật về xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và ý kiến của đại biểu Quốc hội;

Tăng tỷ lệ chi ngân sách hằng năm cho sự nghiệp y tế, bảo đảm tốc độ tăng chi cho y tế cao hơn tốc độ tăng chi bình quân chung của ngân sách nhà nước. Dành ít nhất 30% ngân sách y tế cho y tế dự phòng. Quan tâm dành ngân sách cho chăm sóc sức khỏe người có công, người nghèo, nông dân, đồng bào dân tộc thiểu số, nhân dân ở vùng kinh tế – xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn. Tiếp tục cho phép phát hành trái phiếu Chính phủ để đầu tư, nâng cấp bệnh viện đa khoa huyện, đa khoa khu vực liên huyện, trạm y tế xã, bệnh viện lao, tâm thần, ung bướu, chuyên khoa nhi và một số bệnh viện đa khoa tỉnh thuộc vùng miền núi, khó khăn; hoàn thành việc đầu tư nâng cấp bệnh viện đa khoa huyện và đa khoa khu vực liên huyện vào năm 2010. Thực hiện các giải pháp để kiểm soát hiệu quả sử dụng ngân sách cho y tế.

Giao Chính phủ thực hiện các nhiệm vụ sau đây:

1. Sớm trình Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội ban hành luật, pháp lệnh, nghị quyết để hoàn thiện hệ thống pháp luật phục vụ xây dựng nền y tế hướng đến chăm sóc sức khỏe toàn dân, toàn diện trên cơ sở kết hợp y tế công và y tế tư, trong đó y tế công giữ vai trò nòng cốt; khẩn trương rà soát, sửa đổi bổ sung, ban hành các văn bản pháp luật theo thẩm quyền để đẩy nhanh việc thực hiện xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân;

2. Triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền vận động về chăm sóc sức khỏe, chính sách, pháp luật về xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; huy động, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, hoạt động từ thiện, nhân đạo trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân;

3. Tiếp tục tổ chức sắp xếp lại hệ thống cơ sở y tế công, đổi mới cơ chế hoạt động, quản lý về tài chính, nhân lực của các cơ sở y tế công để nâng cao chất lượng và bảo đảm công bằng trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tổ chức thực hiện ưu đãi về đất đai, tín dụng, thuế theo quy định của pháp luật nhằm khuyến khích, huy động nguồn lực đầu tư cho phát triển và mở rộng các cơ sở y tế tư nhân;

4. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả, kỷ luật, kỷ cương trong quản lý nhà nước về y tế; cải cách mạnh mẽ thủ tục khám, chữa bệnh nhằm giảm phiền hà cho nhân dân; tổ chức thực hiện quy định của pháp luật về quản lý giá thuốc, quản lý hành nghề y dược tư nhân; nâng cao y đức và trách nhiệm của cán bộ y tế, xử lý nghiêm minh các vi phạm pháp luật về y tế;

5. Huy động nguồn lực xã hội để đa dạng hóa các loại hình đào tạo và mở rộng quy mô đào tạo nhân lực y tế. Bổ sung và hoàn thiện chế độ ưu đãi đặc biệt với cán bộ y tế, nhất là đối với cán bộ y tế công tác ở vùng miền núi, biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và các địa bàn khó khăn khác, cán bộ y tế dự phòng;

6. Sửa đổi, bổ sung các quy định về viện phí trên cơ sở tính đúng, tính đủ chi phí phục vụ người bệnh, trong đó có phần kinh phí do Nhà nước hỗ trợ; đẩy nhanh tiến độ thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân, bảo đảm quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế và cân đối Quỹ bảo hiểm y tế.

Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Uỷ ban về các vấn đề xã hội, Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban khác của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình giám sát việc thực hiện Nghị quyết này.

Nghị quyết này được Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XII, kỳ họp thứ ba thông qua ngày 03 tháng 6 năm 2008.


【#7】Bổ Sung Những Quy Định Pháp Luật Đủ Mạnh, Đủ Thực Tiễn Để Xử Lý Nghiêm Minh Các Hành Vi Xâm Hại Trẻ Em

Phát biểu tại phiên giám sát tối cao của Quốc hội, các đại biểu đều ghi nhận thời gian qua việc thực hiện quyền trẻ em nói chung và bảo vệ trẻ em nói riêng đã được Đảng, Nhà nước quan tâm, lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo, điều hành và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em đã có những chuyển biến tích cực. Hệ thống chính sách, pháp luật về trẻ em, cơ chế bảo vệ trẻ em cơ bản được hoàn thiện; phần lớn các cấp, các ngành, toàn xã hội đã quan tâm và nhận thức về công tác trẻ em ngày một nâng cao; các quyền của trẻ em đã được thực hiện tốt hơn; những vấn đề phát sinh về trẻ em được quan tâm giải quyết.

Tuy nhiên, một số vấn đề về trẻ em vẫn còn tồn tại và diễn biến phức tạp như: bạo lực, xâm hại tình dục, xâm hại trên môi trường mạng, tử vong do tai nạn, thương tích, lạm dụng sức lao động trẻ em ở một số ngành nghề, lĩnh vực, suy dinh dưỡng trẻ em thể thấp còi, an toàn, vệ sinh trong trường học, trẻ em bỏ học, thiếu thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở cho trẻ em.

Đại biểu đề nghị Chính phủ ngoài các bộ trên, chỉ đạo thêm Bộ Xây dựng hướng dẫn chuyên môn trong xây dựng thời gian tới, bổ sung quy chuẩn, điều kiện để các địa phương khi cấp phép xây dựng các chung cư, trường học, cơ quan cao tầng bắt buộc chủ đầu tư phải lắp camera trong thang máy, xem đó là điều kiện không thể thiếu khi xin giấy phép xây dựng và dần dần tiến đến lắp camera trong các thang máy các nơi công cộng.

Đại biểu Nguyễn Hồng Vân – Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên, cho rằng nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến tình trạng xâm hại trẻ em cần được đưa lên hàng đầu đó là cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan chuyên môn ở nhiều địa phương chưa quan tâm đúng mức và chưa quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống xâm hại trẻ em. Thậm chí có một số nơi còn coi nhẹ công tác này. Theo Báo cáo số 69 báo cáo đầy đủ của Đoàn giám sát thấy có số liệu là 49/63 tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố chưa có nghị quyết chuyên đề về chỉ đạo thực hiện nội dung này mà chủ yếu lồng ghép vào các nhiệm vụ chung về kinh tế – xã hội với các nội dung chưa đầy đủ, chưa đáp ứng với yêu cầu hoặc là chậm ban hành các nghị quyết này. Đại biểu nhấn mạnh đây là nguyên nhân của mọi nguyên nhân bởi một khi mà cấp ủy, chính quyền, cơ quan chuyên môn nhận thức chưa đầy đủ thì làm sao nhân dân có thể nhận thức đầy đủ để phòng, chống xâm hại trẻ em.

Đại biểu Lý Tiết Hạnh – Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định, bày tỏ trăn trở và bức xúc đối với một bộ phận trẻ em hiện nay có nguy cơ bị xâm hại rất cao là nhóm trẻ em ăn xin. Đại biểu cho cho biết đây là một nhóm trẻ em rất khó khăn, đáng thương cũng sẽ là nhóm trẻ có nguy cơ bị xâm hại bởi các hành vi xâm hại tình dục, bắt cóc, mua bán người, cũng sẽ đối mặt với nguy cơ lớn lên các em này sẽ không có việc làm, sẽ thất nghiệp, tệ nạn xã hội. Trong khi hiện nay việc xác định hành vi vi phạm pháp luật trong thực trạng ăn xin hiện nay rất là khó. Nghị định số 144 có quy định: “Người nào ngược đãi trẻ em vì mục đích trục lợi, tổ chức ép buộc đi ăn xin thì sẽ bị phạt và mức phạt từ 10 triệu cho đến 15 triệu”, một mức phạt rất nhẹ và chưa đủ để lột tả tính chất, mức độ và chưa đủ sức răn đe.

Đại biểu kiến nghị Quốc hội xem xét bổ sung làm rõ về tình trạng trẻ em ăn xin hiện nay, làm rõ tính chất, mức độ, tác hại đến trẻ em. Bổ sung các giải pháp cụ thể, giao trách nhiệm cụ thể cho ngành công an, chính quyền địa phương trong quản lý địa bàn, không để xảy ra tình trạng trẻ em bị lạm dụng, xâm hại cũng như cưỡng bức lao động thông qua hình thức đi ăn xin. Đối với những trường hợp thực sự khó khăn thì cần phải phát hiện kịp thời, can thiệp, hỗ trợ, không để cho những đứa trẻ rơi vào hoàn cảnh phải lang thang, đi ăn xin như vậy, quan trọng nhất là tương lai của các em không được đảm bảo.

Đại biểu Vương Ngọc Hà – Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang, đề nghị bổ sung một số nội dung. Theo đó, trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cần phải được cụ thể hóa và phù hợp với nhận thức của bà con dân tộc thiểu số. Ở khu vực này cần quan tâm đến các hình thức như là tuyên truyền tại chợ phiên, tuyên truyền bằng pa nô, áp phích và tuyên truyền bằng tiếng dân tộc. Việc tuyên truyền phải tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành động với trẻ em, đó là phải có kỹ năng tự bảo vệ bản thân, biết tìm đến người khác nhờ giúp đỡ khi có nguy cơ bị xâm hại. Các bậc cha mẹ phải thấy được trách nhiệm của chính mình trong việc chăm sóc con cái. Cộng đồng phải thấy được việc tảo hôn, kết hôn cận huyết và các vấn đề hủ tục phải được loại bỏ để đảm bảo chất lượng dân số và cuộc sống. Mỗi địa phương phải rõ chủ thể và kinh phí khi làm công tác này. Cần tăng cường trách nhiệm của bí thư chi bộ, trưởng thôn trong việc vận động người dân thực hiện nghiêm túc chính sách, pháp luật, vận động xóa bỏ nạn tảo hôn.

Đại biểu Vương Ngọc Hà cũng đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ phải tăng cường hướng dẫn hội viên để họ biết tự bảo vệ mình, bảo vệ con cái và nhất là xây dựng gia đình với nếp sống văn minh; tổ chức đoàn cũng cần củng cố hội đồng đội cấp xã, chủ động nắm bắt tình hình về trẻ em.

Đại biểu nêu rõ Nghị quyết của Quốc hội cần nhấn mạnh đến khía cạnh nhận định về hành vi xâm hại trẻ em đã xác định hướng bổ sung, hoàn thiện luật, thực thi luật và giáo dục nâng cao ý thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em. Nghị quyết cũng cần được định hướng việc phòng, chống xâm hại trẻ em theo hướng phòng ngừa là chính, xử lý nghiêm các hành vi xâm hại thực tế khi xảy ra các vụ việc nghiêm trọng, các cơ quan, ban ngành, tổ chức xã hội, phụ huynh nhà trường mới xoắn lên việc phòng ngừa, chống xâm hại trẻ em. Đồng thời, cần định hướng, xác định nhóm trẻ dễ bị xâm hại, trong đó chú ý nhóm trẻ ở các trường nội trú, các trung tâm bảo trợ xã hội, ở các cơ sở tôn giáo. Cần định hướng giáo dục pháp luật, giới tính đồng bộ với toàn xã hội chứ không chỉ cho trẻ em hay các cơ sở tôn giáo và trường học.

Đại biểu cho biết hiện nay việc giáo dục kỹ năng, phổ biến pháp luật còn mang tính hình thức, đối phó trên giấy tờ. Bản thân trẻ không được tiếp thu kiến thức về giới tính, về pháp luật, không biết bản thân mình được pháp luật bảo vệ như thế nào, kỹ năng được huấn luyện chỉ là: Không được đi với người lạ, không được để người lạ đụng vào người, v.v. nhưng cuối cùng đa số các vụ xâm hại là từ người thân và người quen. Bản thân người lớn cũng nhận thức không đúng và chưa đầy đủ về các hành vi xâm hại. Đại biểu nhấn mạnh quan trọng nhất là giáo dục nhận diện đúng và trang bị cho trẻ kỹ năng phòng, chống bị xâm hại.

Thực hiện nghiêm túc nhất, hiệu quả Nghị quyết giám sát của Quốc hội

Giải trình một số nội dung mà các đại biểu Quốc hội quan tâm, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nêu rõ, quá trình Đoàn giám sát của Quốc hội tiến hành giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em và hoàn thiện báo cáo giám sát vừa qua đã có tác động rất tích cực để các cấp chính quyền cùng toàn xã hội nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tăng cường năng lực và nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống xâm hại trẻ em.

Phó Thủ tướng Chính phủ cho biết, Chính phủ sẽ nghiêm túc thực hiện các yêu cầu, các khuyến cáo của Đoàn giám sát, thực hiện đầy đủ các chỉ đạo của Quốc hội về công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em nói chung và phòng, chống xâm hại trẻ em nói riêng, để trẻ em Việt Nam được sinh ra, được sống và trưởng thành trong một môi trường, điều kiện tốt nhất, thể hiện sự ưu việt của chế độ ta và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Đồng thời, cần phân tích những yếu tố có tính tập tục, thói quen không còn phù hợp. Ví dụ như là thói quen, yêu cho roi cho vọt, như là các đại biểu đã đề cập hay thói quen bao bọc trẻ em hơn mức cần thiết, từ đó dẫn tới hạn chế việc lắng nghe trẻ em, lắng nghe thì cũng nên nói. Bên cạnh đó, cần tập trung vào những tác động trái của công nghệ, của hội nhập như Internet, phim ảnh, du lịch, v.v. để có giải pháp bảo vệ trẻ em phù hợp. Tăng cường sự phối hợp, không chỉ là phối hợp giữa các ngành, các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể dưới sự lãnh đạo của Đảng mà cần đặc biệt chú ý phối hợp với các tổ chức xã hội. Hình thành mạng lưới bảo vệ trẻ em đều khắp không chỉ là của các cơ quan nhà nước mà của toàn xã hội.

Ngoài ra, bên cạnh yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm những vi phạm pháp luật, bảo vệ nạn nhân, những vụ việc đã được phát hiện, cần có nhiều giải pháp đồng bộ để một mặt giảm thực chất các hành vi vi phạm xâm hại trẻ em. Mặt khác, tỷ lệ vụ việc vi phạm được tố giác xử lý phải được nâng lên. Chính phủ sẽ tăng cường chỉ đạo các cơ quan hành chính, đồng thời tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan kiểm sát, Tòa án để mảng công tác này tiếp tục có những tiến bộ thực chất.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nêu rõ, Chính phủ sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc nhất, hiệu quả nhất Nghị quyết giám sát mà Quốc hội sẽ ban hành và tin tưởng rằng công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em nói chung và công tác phòng, chống xâm hại trẻ em nói riêng nhất định sẽ đạt được kết quả tốt hơn, vững chắc hơn./.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu – Ảnh chúng tôi


【#8】Họp Ban Soạn Thảo Xây Dựng Nghị Định Sửa Đổi, Bổ Sung Các Nghị Định Hướng Dẫn Thi Hành Luật Bảo Vệ Môi Trường

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết, triển khai Chỉ thị 25/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về bảo vệ môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tích cực phối hợp với các Bộ ngành, địa phương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung các nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Bảo vệ môi trường với mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường cũng như đảm bảo cải cách hành chính.

Thứ trưởng đề nghị các thành viên Ban soạn thảo góp ý để Tổng cục Môi trường tiếp thu, hoàn thiện dự thảo Nghị định để đăng tải lấy ý kiến người dân và doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử và chuẩn bị hoàn thiện trình Chính phủ đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Theo báo cáo của Tổng cục Môi trường, Dự thảo Nghị định được xây dựng nhằm khắc phục những bất cập hiện nay, nhất là các quy định về các công cụ, biện pháp quản lý nhà nước, biện pháp kỹ thuật kiểm soát, giám sát hoạt động xả thải của doanh nghiệp; đồng thời, phân định rõ trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường.

Dự thảo Nghị định gồm 5 Chương, 103 Điều và 03 Phụ lục. Chương I về Quy định về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường; Chương II về Cải tạo, phục hồi môi trường, bảo vệ môi trường của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; Chương III về Quy định về quản lý chất thải và phế liệu; Chương IV về Quy định điều kiện của tổ chức hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường; Chương V về Tổ chức thực hiện.

Dự thảo Nghị định tập trung sửa đổi, bổ sung các quy định về: đánh giá tác động môi trường; xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường; ký quỹ khai thác khoáng sản, quản lý chất lượng môi trường; bảo vệ môi trường đối với cơ sở phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng; phương án bảo vệ môi trường thay thế cho các quy định về đề án bảo vệ môi trường; xử lý cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; quản lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường; quản lý phế liệu trong nước; xử lý xe ưu đãi miễn trừ; thẩm định công nghệ xử lý chất thải; quản lý khí thải công nghệ;…

Tại cuộc họp, các thành viên Ban soạn thảo đã trao đổi và đóng góp ý kiến về các vấn đề như: đánh giá tác động môi trường sơ bộ và đánh giá tác động môi trường chi tiết; phương án bảo vệ môi trường đối với cơ sở không lập đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường; bảo vệ môi trường đối với cơ sở phá dỡ tàu biển; xử lý cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; quản lý phế liệu trong nước; xử lý xe ưu đãi, miễn trừ;…

Sau cuộc họp này, Tổng cục Môi trường sẽ tiếp thu, hoàn thiện dự thảo Nghị định và đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng cục Môi trường để lấy ý kiến rộng rãi.


【#9】Luật Sư Gốc Việt Lê Đình Hồ Được Xác Nhận Là Nạn Nhân Của Vụ Nổ Súng Ở Bankstown Hôm Qua

Một “người bạn thân” của cố luật sư Lê Đình Hồ cho biết ông là một người tốt bụng luôn cố gắng giúp đỡ cho “người nghèo và người khó khăn” trong cộng đồng.

Andy Nguyen, người bạn của Luật sư Hồ trong 30 năm qua, là người ở bên cạnh khi người luật sư 65 tuổi ngã xuống sau phát đạn phía bên ngoài quán Café Happy Cup ở Bankstown City Plaza, phía tây nam Sydney.

Sau khi ông Hồ bị tay súng bắn rồi bỏ trốn, ông Nguyen cho biết ông đã cố gắng sơ cứu, hồi sức cho ông Hồ.

“Sau 3 phát đạn, ông ấy (ông Hồ) vẫn có thể đứng được,” ông chia sẻ.

“Ông bước đi 1 bước, 2 bước, và rồi ông ấy mất thăng bằng và ngã xuống sàn.”

Ông cho ông Hồ đã rất “bất ngờ, sốc, nhưng không hoảng sợ” trong vụ tấn công.

Một cuộc săn lùng đang được tiến hành để tìm kiếm tay súng, hiện vẫn đang bỏ trốn sau khi rời khỏi hiện trường.”

“Kẻ chịu trách nhiệm vẫn đang bỏ trốn với vũ khí,” ông Cook nói trong sáng nay.

“Tay súng được mô tả có ngoại hình của một người Đảo Thái Bình Dương với thể hình trung bình.”

“Vào thời điểm tấn ông, hắn đội mũ lưỡi trai tối màu, đeo kính râm, áo gi lê sáng màu, quần màu tối, giày màu tối, găng tay xám và một chiếc áo mưa màu xanh lá tối hoặc đen.”

Ông Nguyen chia sẻ với chúng tôi rằng ông không biết bạn mình phải đối mặt với mối đe dọa nào tới mạng sống. Ông cho biết: “Ông ấy là một người tốt, hoàn hảo. Ông ấy là một luật sư quốc tế đi khắp thế giới. Chúng tôi là bạn bè tốt suốt 25 năm qua. Công việc của ông ấy thật khủng khiếp, bởi dù ông ấy làm một số người vui, ông cũng khiến một số người tức giận. Tiền nhận được nhiều nhưng bạn biết đấy.”

Ông Hồ là một trong những luật sư đại diện cho Phillip Nguyen, người gốc việt từng đi tù vì giết hại sĩ quan cảnh sát Sydney Constable Bill Crews vào năm 2010.

Ông Hồ cũng là tác giả của cuốn sách song ngữ Anh-Việt “Dictionary of Law” (Từ điển Pháp luật) và theo học luật và khoa học chính trị tại Đại học NSW. Được biết ông từng có thời điểm sở hữu quán cafe Happy Cup.

Các cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn, Báo Úc sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.

Cảnh sát hiện đang có mặt tại hiện trường một vụ nổ súng gây chết người tại Happy Cup Cafe ở Bankstown.

Hiện tại thủ phạm gây ra vụ nổ súng vẫn còn đang lẩn trốn và chưa bị bắt giữ.

Một người đàn ông gốc Việt ngoài 60 tuổi đã bị bắn vào lúc 3:40 chiều, và các nhân viên y tế đã có mặt tại Bankstown City Plaza.

Cảnh sát xác nhận rằng người đàn ông trên đã tử vong vì vết thương do súng bắn.

Một nhân chứng là cô Rima cho biết khi đó cô đang ở trong một cửa hàng gần đó, thì nghe thấy 4 tiếng súng “rõ ràng”.

“Khi đó tôi đang ở bên trong, tôi đã nghe thấy bang bang bang bang. Tôi nghe thấy tiếng la hét của một người phụ nữ, sau đó nhìn thấy mọi người đang chạy “, cô nói.

“Vài phút sau, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường vụ việc.”

Cô Phoung Lu, chủ sở hữu của một tiệm bánh gần đó, cho biết cô đã nghe thấy tiếng la hét và thấy một người đàn ông đuổi theo một người đàn ông khác.

“Khi đó tôi nghe thấy rất nhiều người la hét. Trẻ em và phụ nữ đã hét lên. Họ đã chạy trốn.”

“Tôi nhìn thấy một vài người đàn ông đang chạy về phía lối đi bộ và một người đàn ông mặc đồ xanh lá cây đuổi theo một người đàn ông khác, và ai đó kêu lên: ‘Họ đang nổ súng! Họ đang nổ súng!’.

“Tôi đã nhìn thấy một người đàn ông trên sàn nhà với rất nhiều máu.”

“Có một phụ nữ đang làm hồi sức tim phổi.”

“Thật là đáng sợ, năm ngoái đã có một vụ đâm dao và một vụ nổ súng tại nhà ga, 3 vụ trong một năm.”

“Có 2 nhân viên cảnh sát có mặt trước xe cứu thương.”

Cả nhân chứng Mazda Kallouf và Zakaeria Jaroudi đều nhìn thấy người đàn ông nạn nhân nằm trên mặt đất, và các nhân viên y tế đang cố gắng thực hiện hồi sức tim phổi.

Zakeaeria Jaroudi nói rằng anh đã nhìn thấy sự việc gây sốc này dần được hé lộ.

“Tôi đã nhìn thấy máu, họ đã bắn ông ấy 4 phát vào bụng.”

“Nó nghe như tiếng pháo hoa vậy, tôi đã nghe thấy 4 tiếng súng.”

“Một cô gái trẻ đã cố gắng thực hiện hồi sức tim phổi cho ông ấy.”

“Người nổ súng mặc áo sơ mi màu đen và áo khoác màu xám.”

“Tôi không thể nhìn thấy nạn nhân một cách rõ ràng vì tất cả mọi người đều đứng trước mặt ông ấy.”

“Tôi đã nhìn thấy người nổ súng chạy đi.”

Các nhân viên của Bộ Tư lệnh Địa phương Bankstown, với sự trợ giúp của các thám tử thuộc Đội điều tra Các vụ giết người của Bộ Tư lệnh Tội phạm Tiểu bang, sẽ điều tra vụ việc.


【#10】Luật Sư Gốc Việt Ở Mỹ: ‘người Bị Giam Có Thể Xin Lại Thẻ Xanh’

Luật sư Tania Pham đánh giá những người Việt bị giam chờ trục xuất có cơ hội xin lại thẻ xanh nếu họ được thả.

“Việc xin lại thẻ xanh là khó khăn nhưng vẫn khả thi”, luật sư Pham, Văn phòng Luật sư Tania T. Pham, ở bang California, trao đổi với VnExpss ngày 7/3 qua điện thoại.

Bà Pham đang hỗ trợ khoảng 40 người Việt bị chính quyền Mỹ giam từ tháng 10 năm ngoái trong khi chờ bị trục xuất. Gia đình những người này đã liên lạc với bà Pham để nhờ giúp đỡ vì bà là luật sư chuyên về nhập cư. Người Việt bị giam đến từ nhiều bang khác nhau như California, Texas, Florida, Louisiana, Georgia, Pennsylvania, Colorado. Cơ quan quản lý Di trú và hải quan Mỹ (ICE) từ tháng 3/2017 đã mở chiến dịch truy bắt những những người Việt tị nạn từng phạm tội và bị kết án ở Mỹ. Theo thống kê, ICE năm ngoái bắt giữ 71 người nhập cư gốc Việt và 35 trường hợp khác vào năm 2021.

Theo luật sư Pham, nhiều người Việt bị trục xuất muốn mở lại hồ sơ di trú để xin lại thẻ xanh, nhưng vấn đề là họ đang bị giam nên khó tập hợp giấy tờ.

“Với nhiều trường hợp, luật của tiểu bang đã thay đổi kể từ khi họ bị trục xuất. Do đó họ có thể xin lại quyền cư trú ở Mỹ”, bà Pham nói.

Hướng giải quyết của luật sư Pham là giúp người Việt bị trục xuất có cơ hội ở lại Mỹ, hầu hết họ không muốn về Việt Nam do không còn người thân nào ở đó. Họ đang có công việc và gia đình ở Mỹ và hiện không có hành vi phạm tội nào. Luật sư Pham cho hay có những người bị bắt khi đang ở nơi làm việc hoặc ở nhà, bà cho rằng việc bắt giam những người Việt này là phi lý và thiếu nhân đạo.

Sau khi trao đổi với các quan chức ICE, bà Pham nhận được phản hồi là những người Việt bị giam sẽ được thả nếu như phía Việt Nam trả lời “không cấp giấy tờ cho phép họ về Việt Nam”. Tuy nhiên, bà Pham hiện chưa kết nối được với cơ quan chức năng phụ trách vấn đề lãnh sự của Việt Nam. Những người có lệnh trục xuất có thể bị giam đến 180 ngày, căn cứ theo luật Mỹ.

“Tôi vẫn đang xúc tiến liên lạc với nhà chức trách Việt Nam”, bà nói.

Bên cạnh đó, bà Pham cũng liên lạc để trao đổi với một số luật sư gốc Việt khác ở Mỹ, với Tổ chức Tư Pháp Người Mỹ Gốc Á (Asian Americans Advancing Justice – Asian Law Caucus) và một số tổ chức tình nguyện.

Theo AP, Cục điều tra dân số Mỹ ước tính có khoảng 1,3 triệu người Việt nhập cư sống tại Mỹ. Trong số này, có tới 10.000 người Việt nhập cư nhận lệnh trục xuất, nhiều trường hợp là vì mất “thẻ xanh” do từng bị kết án, các luật sư cho biết. Những người rời khỏi Việt Nam trước ngày 12/7/1995, thời điểm hai quốc gia nối lại quan hệ ngoại giao, cũng thuộc nhóm bị bắt giữ.

Việt Anh/vnexpss

(Visited 81 times, 1 visits today)


Bạn đang xem chủ đề Luật Sư Xa trên website Athena4me.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!