Luật Flycam

Tổng hợp các bài viết thuộc chủ đề Luật Flycam xem nhiều nhất, được cập nhật mới nhất ngày 17/01/2021 trên website Athena4me.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung Luật Flycam để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, chủ đề này đã đạt được 4.851 lượt xem.

Có 11 tin bài trong chủ đề【Luật Flycam】

【#1】Nâng Cao Nhận Thức Pháp Luật Về Sử Dụng Flycam

Cơ quan Công an làm việc với đương sự sử dụng flycam trái phép.

Cuối năm 2021, lực lượng chức năng đã xử lý 3 trường hợp sử dụng flycam khi chưa được cấp phép. Trong đó, đương sự N.D.H. (sinh năm 1993, ngụ xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm) trình bày: Flycam H. mượn của một người bạn, đã bay 3 lần dù biết thiết bị này chưa được cấp phép. Hai đương sự còn lại là L.H.B. (sinh năm 1986, ngụ xã Bình Phú, TP. Bến Tre) và H.N.M.K. (sinh năm 1994, ngụ xã Lương Phú, huyện Giồng Trôm) cho biết đã mua flycam một thời gian và cũng không biết rõ quy định về xin giấy phép nên vẫn sử dụng cho đến khi bị lập biên bản. Các đương sự đều khai nhận mục đích quay flycam chỉ để giải trí và làm video đăng trên Youtube.

Vào ngày 13-1-2020, cơ quan chức năng đã mời N.T.T. (sinh năm 1995, ngụ xã Lương Phú, huyện Giồng Trôm) làm việc do đã có hành vi điều khiển flycam bay trên vùng trời thuộc một trong các khu vực cấm quay phim, chụp ảnh. T. cho biết, bản thân không nắm rõ quy định của pháp luật về việc sử dụng flycam và chỉ quay để làm video clip giải trí.

Qua các vụ việc trên cho thấy, hầu hết các đương sự đều chưa biết rõ và chưa nhận thức đầy đủ quy định của pháp luật về sử dụng flycam dẫn đến việc vi phạm. Theo Nghị định số 36/2008/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý máy bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ, việc sử dụng flycam phải được Cục Tác chiến, Bộ Tổng tham mưu Bộ Quốc phòng cấp phép và chỉ hoạt động trong một khu vực nhất định theo đơn xin cấp phép. Tại tỉnh, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng flycam liên hệ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để được hướng dẫn cụ thể thủ tục xin cấp phép.

Ngoài ra, trên vùng trời khu vực diễn ra các lễ hội, sự kiện chính trị, người sử dụng flycam muốn hoạt động phải được sự cho phép của cơ quan tổ chức. Vừa qua, Chính phủ cũng đã giao Bộ Quốc phòng nghiên cứu đề xuất bổ sung quy định pháp luật để xử lý hình sự đối với hành vi vi phạm này. Đây là bước đi cho thấy quyết tâm siết chặt quản lý máy bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ của Chính phủ trong thời gian tới.

Để đảm bảo an toàn hoạt động bay và an ninh trật tự cũng như đáp ứng nhu cầu giải trí, nghệ thuật của xã hội, đề nghị người sử dụng flycam phải đăng ký xin cấp phép thiết bị và sử dụng đúng mục đích, phạm vi cho phép.


【#2】Quy Định Về Luật Sử Dụng Flycam

1.Đối tượng áp dụng

Các cơ quan, tổ chức hay cá nhân thuộc quyền quản lí của nhà nước Việt Nam.

2.Trách nghiệm của cá nhân, tổ chức khi sử dụng flycam

  • Cần có thủ tục xin phép và có đơn vị có thẩm quyền xác nhận trước khi bay.
  • Cần báo cáo trước giờ bay, lịch bay trước ngày bay theo quy định.
  • Nắm vững kiến thức quy định tổ chức bay và tuyệt đối chỉ bay trong vùng lãnh thổ Việt Nam và vùng trời đã được cho phép.
  • Tuyệt đối dừng hoạt động bay khi có hiệu lệnh đình chỉ bay
  • Báo cáo kết quả và chịu sự kiểm tra các video hay hình ảnh thu được trước khi sử dụng.
  • Chịu trách nhiệm về pháp luật nếu có sai phạm khi bay.

3.Hồ sơ xin cấp phép bay Flycam

Theo luật sửa đổi, bổ xung Nghị định 36/2008/NĐ-CP quy định một bộ hồ sơ bay flycam như sau:

  • Đơn xin cấp phép bay theo mẫu của nhà nước.
  • Giấy phép hoặc giấy ủy quyền của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.
  • Các thông số kĩ thuật và thông tin cơ bản của thiết bị Flycam bạn dùng.

4.Nơi nộp hồ sơ

  • Nơi tiếp nhận hồ sơ: Bộ tư lệnh, Cục tác chiến- Bộ tổng tham mưu.
  • Thời gian xử lý hồ sơ: 7-15 ngày.

5.Nội dung giấy phép

  • Được viết thành hai bản: tiếng Việt và tiếng Anh.
  • Cần ghi rõ cắn cứ vào nghị định và văn bản nào của nhà nước.
  • Tên, địa chỉ, thông tin liên hệ của tổ chức, cá nhân đứng ra chịu trách nhiệm và đề nghị cấp phép bay.
  • Tên thiết bị và đặc điểm thiết bị.
  • Mục đích thực hiện bay và thời gian sử dụng thiết bị
  • Địa điểm và kích thước vùng trời của khu vực tổ chức hoạt động bay.
  • Trang thiết bị thông tin hàng không (nếu có);
  • Kèm theo đơn đề nghị này có các văn bản, tài liệu.

Mẫu giấy phép đạt chuẩn theo quy định nhà nước

Căn cứ theo Nghị định sô 36/2008/NĐ-CP, các công ty, cá nhân vi phạm luật sử dụng flycam tại Nghị định này, đánh giá theo mức độ nghiêm trọng, hậu quả và mục đích sử dụng để xử phạt hành chính (đối với cá nhân có thể xửa phạt mức phạt từ 40-60tr đồng, đối với công ty doanh nghiệp mức phạt có thể lên tơi 80-100tr đồng) , thu hồi giấy phép hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật nhà nước Việt Nam.

7.Nghiêm cấm các hành vi

1. Tổ chức các hoạt động bay khi chưa có phép bay.

2. Tổ chức hoạt động bay không đúng khu vực, điều kiện, giới hạn quy định. Vi phạm các quy định về quản lý lãnh thổ, biên giới quốc gia.

3. Mang chở các chất phóng xạ, chất cháy, chất nổ trên tàu bay hoặc phương tiện bay.

4. Phóng, bắn, thả từ trên không các loại vật, chất gây hại hoặc chứa đựng nguy cơ gây hại.

5. Lắp các thiết bị và thực hiện việc quay phim, chụp ảnh từ trên không khi không được phép.

6. Treo cờ, biểu ngữ, thả truyền đơn phát loa tuyên truyền ngoài quy định của cấp phép bay.

7. Không chấp hành các lệnh, hiệu lệnh của cơ quan quản lý điều hành và giám sát hoạt động bay.-Theo Thư Viện Pháp Luật.

Quy định vùng cấm bay flycam áp dụng năm 2021

Ngày 10/06/2020 nhà nước ban hành Quyết định số 18/2020/QĐ-TTg về “Quy định vùng cấm bay flycam” năm 2021.

  • Khu vực bộ chỉ huy quốc phòng và khu căn cứ quân sự (khoảng cách từ flycam đến khu vực cấm không nhỏ hơn 500m ở mọi độ cao).
  • Khu vực trụ sở làm việc các cơ nhà nước Việt Nam, đại sứ quán, cơ quan đại diện của các tổ chức quốc tế tại Việt Nam (khoảng cách từ flycam đến khu vực cấm không nhỏ hơn 200m ở mọi độ cao).
  • Khu vực căn cứ bí mật của bộ quốc phòng, an ninh.
  • Khu vực có hoạt động của máy bay dân dụng đã được cấp phép.
  • Khu vực nằm trong giới hạn của sân bay hàng không trong nước và quốc tế do Cục Hàng không Việt Nam công bố.
  • Trong trường hợp đặc biệt vì lý do quốc phòng, an ninh hoặc theo đề nghị của các bộ, ngành, địa phương một số nơi trên lãnh thổ Việt Nam có thể đưa ra hiệu lệnh cấm bay và có hiệu lực ngay lập tức nếu thấy thiết bị bay có khả năng gây mất an toàn khi sử dụng.

Khu vực hạn chế bay

  • Khu vực vùng trời có độ cao lớn hơn 120m so với mặt đất.
  • Khu vực tập trung đông người.
  • Khu vực biên giới giữa Việt Nam và các nước lân cận.
  • Khu vực tiếp giáp với khu vực cấm bay tại cảng hàng không, sân bay có hoạt động của tàu bay hàng không dân dụng, tàu bay quân sự mở rộng ra phía ngoài 3000m theo chiều rộng, 5000m theo chiều dài, tính từ ranh giới khu vực cấm bay tại cảng hàng không, sân bay; độ cao nhỏ hơn 120m so với địa hình.
  • Việc tổ chức các hoạt động bay của Flycam trong khu vực hạn chế bay vẫn phải được cấp phép bay của cơ quan chức năng có thẩm quyền mới được phép bay.

Kết luận

Hiện nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Nhật bản,… cũng đang thắt chặt quản lí các thiết bị bay không người lái như drone, flycam,… Khi bay bạn cũng cần phải xin phép và làm những thủ tục cần thiết khác. Hy vọng sau bài viết về Luật sử dụng flycam này sẽ giúp các bạn hiểu được những thủ tục cần thiết và tránh được những rủi ro vi phạm pháp luật khi sử dụng flycam.

Nguồn: Trung Dũng – FlycamPlus


【#3】Người Chơi Flycam Đều… Phạm Luật

Nhiều người chơi flycam (thiết bị bay điều khiển từ xa dùng để quay phim, chụp ảnh) ở chúng tôi mấy ngày gần đây “la hoảng”: lệnh cấm đã bắt đầu áp dụng, khi màn hình đã xuất hiện thông báo vùng cấm bay!

Ông Nguyễn Minh Tân – ủy viên thường vụ Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh chúng tôi một người có thâm niên gần năm năm chơi flycam – cho biết: “Tôi vừa mới lấy một chiếc flycam mới và mang ra quay thử ở kênh Nhiêu Lộc. Khu vực này lâu nay vẫn quay bình thường, nhưng bây giờ thì trên màn hình đã hiện lên những quầng đỏ kèm theo thông báo vùng cấm bay”.

“Ở khu vực kênh Nhiêu Lộc mà cũng bị cấm nữa thì coi như dẹp flycam rồi” – ông Tân và nhiều bạn chơi flycam khác than thở. Và đó là lý do để Tuổi Trẻ tổ chức cuộc tọa đàm, nhằm giúp người chơi flycam tìm hiểu về vấn đề pháp lý trong vấn đề này.

Lợi ích của flycam

Ông Lê Xuân Thăng – phó chủ tịch Hội Nhiếp ảnh chúng tôi – cho biết tại buổi tọa đàm rằng ở các cuộc thi ảnh gần đây, số lượng các ảnh dự thi được chụp bằng flycam tăng lên trông thấy.

Tận hưởng cảm giác vi vút giữa bầu trời, thu vào ống kính những góc máy đẹp đang là cảm hứng của nhiều tay máy trẻ đang gia nhập cộng đồng những người sử dụng flycam.

Hiệu quả ứng dụng của flycam trong việc quảng bá hình ảnh đất nước qua các chương trình Good Morning America của kênh truyền hình ABC (Mỹ) giới thiệu hang Sơn Đoòng, các đoạn phim giới thiệu trung tâm chúng tôi đang thay da đổi thịt, quốc kỳ Việt Nam ở Lũng Cú… đã được các nhiếp ảnh gia, đạo diễn tung ra khiến người xem thật sự ngây ngất.

Đạo diễn Đinh Thái Thụy cho biết so với cách quay phim với máy quay, chân quay phim… truyền thống thì sẽ không tạo ra những hiệu quả thị giác đẹp như bằng ứng dụng flycam.

Một cái lợi nữa của flycam ứng dụng trong phim ảnh được đạo diễn Đinh Thái Thụy đề cập là bảo đảm an toàn lao động lúc quay phim.

“Để có cảnh một người ngã xuống từ thác cao, nếu như quay theo cách trước đây là cột dây để quay phim lia máy theo người ngã… thì thường chúng tôi phải chuẩn bị 2 – 3 ngày, có khi còn không an toàn. Nhưng giờ đây, với một diễn viên và một người điều khiển flycam để bắt hình ảnh, chúng tôi chỉ tốn khoảng 2 – 3 giờ cho cảnh ấy, vừa hiệu quả lại an toàn!” – đạo diễn Đinh Thái Thụy cho biết.

Nhưng flycam nào chỉ phục vụ dân nhiếp ảnh và làm phim? Là dân xây dựng, lại chơi nhiếp ảnh nên nhiếp ảnh gia Nguyễn Minh Tân chia sẻ: “Trước đây, để báo cáo tiến độ thi công của các tòa cao ốc, công viên, sân golf… chúng tôi thường phải thuê một xe cần cẩu cho người đứng lên đó chụp hình.

Nhưng những xe cần cẩu như vậy lên cao được cùng lắm là 40 – 50m, nên không phải lúc nào cũng chụp được toàn cảnh. Giờ đây, với thiết bị flycam quay phim, chụp hình chúng tôi có báo cáo cho chủ đầu tư tường tận, một cách không thể… cụ thể hơn về tiến độ thi công! Có những tòa cao ốc rất cao, mà chỉ với flycam mới bay đến để chụp hình, quay phim được!”.

Nên tổ chức thành câu lạc bộ

Tóm lại, flycam đang trở thành một cơn sốt. Nhiều cửa hàng xưa nay chỉ chuyên bán máy ảnh, thì nay cũng bắt đầu nhảy vào kinh doanh flycam khi nhu cầu người chơi ngày càng tăng cao.

Và trong khi đang hào hứng như vậy thì mọi người như “bật ngửa” với công văn của Bộ Quốc phòng đưa ra nhằm nhắc nhở các địa phương chấn chỉnh, kiểm tra tình hình sử dụng flycam.

Từ công văn của Bộ Quốc phòng, dân chơi flycam lại thêm một lần “bổ ngửa” khi biết được đã có quy định về chuyện này bởi nghị định 36 của Chính phủ ban hành năm 2008. “Lỗ hổng” về kiến thức pháp luật đối với người dân – mà ở đây là người sử dụng flycam – lại càng lộ rõ hơn khi mọi người đặt ra câu hỏi: Năm 2008 đã có flycam đâu mà có quy định về pháp luật đối với nó?

Người ta quên rằng nghị định 36 hoàn toàn có cơ sở để điều chỉnh flycam, vì nội dung nghị định nêu rõ: “Về quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ”! Chưa kể, đến tháng 9-2011 Chính phủ có tiếp nghị định 79 nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định 36/2008.

Nhiều người thảng thốt: Như vậy, tất cả những người sử dụng flycam ở chúng tôi đều sai phạm?

Ông Lại Xuân Thanh – cục trưởng Cục Hàng không – cười và cho biết: “Đúng vậy, nếu như người sử dụng flycam không xin phép”. Tuy nhiên, ông Thanh cũng trấn an: “Nên hiểu ở đây không phải là cấm hoàn toàn, mà các anh muốn bay thì phải xin phép!”.

Nhưng giải thích này tiếp tục làm bùng lên những thắc mắc khác từ những người chơi flycam. Nếu từ chúng tôi muốn bay flycam phải ra Cục Tác chiến ở Hà Nội xin phép hay sao?

Thời gian cấp phép là bao lâu?… Các nhiếp ảnh gia, đạo diễn chơi flycam có mặt trong buổi tọa đàm đều bày tỏ rằng họ mong muốn được chơi flycam theo đúng quy định pháp luật.

Trước tâm tư này của những người chơi flycam, ông Lại Xuân Thanh đề nghị Hội Nhiếp ảnh chúng tôi nên thành lập một CLB người chơi flycam. CLB này sẽ hoạt động như CLB hàng không được quy định trong nghị định 36.

Khi ấy hội sẽ thay mặt anh em xin phép Cục Tác chiến của Bộ Quốc phòng về những vùng có thể bay flycam cho mong muốn sáng tác của các nhiếp ảnh gia. Trước đề xuất này, ông Lê Xuân Thăng, Hội Nhiếp ảnh chúng tôi cho biết sẽ tham vấn thêm ý kiến của các luật sư để hi vọng mở cánh cho giấc mơ bay của người chơi flycam theo đúng quy định pháp luật!

Sao không ứng xử như với xe máy?

Những đạo diễn, nhà quay phim chuyên nghiệp cho biết họ đi quay bao lâu nay đều đơn giản chỉ xin phép chính quyền địa phương và rồi cũng không ai nói gì.

Thậm chí, có người còn làm chương trình cho lực lượng công an và được tạo điều kiện rất thuận lợi. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu kỹ về nghị định 36 thì mới thấy những sự đồng ý từ chính quyền địa phương cũng sai quy định, bởi chỉ có một nơi duy nhất được cấp phép là Cục Tác chiến của Bộ Quốc phòng!

Nhà quay phim Nguyễn Trường đưa ra một đề xuất: “Xe máy có nhiều loại khác nhau, vậy nên mới có việc xe dưới 50cm3 thì khỏi cần giấy phép, xe từ 50cm3 đến dưới 175cm3 thì cần giấy phép A1, xe từ 175cm3 trở lên thì phải bằng A2.

Vậy tại sao lại không linh động như vậy trong việc quản lý “tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ”? Bởi một chiếc flycam rất nhẹ, nhỏ và chỉ bay có 120m về độ cao thì phải khác với khinh khí cầu, máy bay không người lái thứ thiệt…

Ông Lại Xuân Thanh cho rằng đó là một ý kiến đáng lưu ý, và ông hứa sẽ về trình bày với các cơ quan chức năng.

Nhất trí đề xuất lập câu lạc bộ flycam

Trong cuộc thăm dò bỏ túi 10 vị khách tham dự tọa đàm, 100% ý kiến cho rằng phương tiện flycam phù hợp với hoàn cảnh Việt Nam.

100% ý kiến cho rằng flycam là ứng dụng công nghệ mới, nâng cao chất lượng cuộc sống và công việc, đem đến những hình ảnh đẹp và sinh động của đất nước.

Nhiếp ảnh gia Thái Tôn Hạo nêu ý kiến flycam là vô hại vì trần bay cao nhất chỉ 250m. Các ý kiến khác đồng ý rằng nên lập câu lạc bộ flycam để những người yêu thích flycam có thể tiếp tục giấc mơ bay.


【#4】Việc Cất Cánh Flycam Phải Tuân Thủ Quy Định Pháp Luật

Khoản 1 Điều 3 Nghị định 36/2008/NĐ-CP ngày 28-3-2008 của Chính phủ (về quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ) đã định nghĩa: “Tàu bay không người lái là thiết bị bay mà việc điều khiển, duy trì hoạt động của chuyến bay không cần có sự tham gia điều khiển trực tiếp của phi công, tổ lái trên thiết bị bay đó”.

Đơn đề nghị gồm các nội dung: tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của tổ chức, cá nhân sử dụng flycam; đặc điểm nhận dạng của flycam (bao gồm cả phụ lục có ảnh chụp, thuyết minh tính năng kỹ thuật); khu vực được tổ chức hoạt động bay, hướng bay, vệt bay; mục đích, thời hạn, thời gian được tổ chức bay… Khu vực không được phép bay bao gồm: khu vực có căn cứ quân sự, có các cơ sở quốc phòng, các địa phận có diễn tập hoặc các hoạt động quân sự; tất cả các khu vực ga xe lửa, các sân bay, hải cảng; khu vực biên giới quốc gia; các khu vực có cơ quan Chính phủ…

Điều 9 Nghị định 36/2008/NĐ-CP nghiêm cấm các hành vi: tổ chức hoạt động bay khi chưa có phép bay; tổ chức hoạt động bay không đúng khu vực, điều kiện, giới hạn quy định; vi phạm các quy định về quản lý lãnh thổ, biên giới quốc gia; lắp các thiết bị và thực hiện việc quay phim, chụp ảnh từ trên không khi không được phép.

Do đó, trường hợp các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định trên thì tùy theo mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính, thu hồi giấy phép và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Về xử phạt hành chính, hiện tại, điểm g, khoản 2, Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định mức xử phạt hành chính từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng (đối với cá nhân và gấp 2 lần đối với tổ chức), đồng thời thu giữ phương tiện bay đối với hành vi chơi máy bay, đĩa bay có điều khiển từ xa hoặc các vật bay khác ở khu vực sân bay, khu vực cấm. Tuy mức phạt hành chính không phải là lớn nhưng việc bị thu giữ flycam lại gây thiệt hại không hề nhỏ cho người sở hữu q

Luật sư VÕ TRUNG TÍN, Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam


【#5】Giải Quyết Khi Bị Bắt Flycam Đúng Luật

Thứ nhất máy bay không người lái (dạng Flycam) chúng ta phải đăng ký tại trung tâm thuộc Bộ Quốc Phòng, chỉ có người bên quân đội mới được quyền tịch thu và phải có người bên công an cấp phường, xã đi theo.

Những người sau được quyền bắt máy bay không người lái:

1 – Những người thuộc bộ phận kiểm soát quân sự có đeo băng đỏ, cầm súng đi 1 tốp từ 3 người trở lên mới được quyền kiểm tra và tịch thu.

2 – Những người có giấy quản lý tịch thu máy bay không người thuộc cơ quan cấp Bộ ký nhận mới được phép kiểm tra giấy tờ của người chơi Flycam

3 – Công an phường, xã, không có quyền kiểm tra và tịch thu thiết bị bay không người lái bởi vì họ không có quyền đó, chỉ quân đội mới có quyền kiểm tra các loại phương tiện này.

Hiện nay thấy mấy anh em đăng tin bảo bị dân phòng, công an và vài chú bộ đội ở đâu ra bắt về trụ sở lập biên bản tịch thu là sai quy định. Trước khi bắt người hay tịch thu phải chứng minh được sai phạm của họ. Phải có giấy kiểm tra mới được kiểm tra và bắt.

Trong luật cũng có ghi rõ như sau:

“Chậm nhất 07 ngày làm việc, trước ngày dự kiến tổ chức thực hiện các chuyến bay, các tổ chức cá nhân nộp đơn đề nghị sửa đổi lại phép bay đến Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu.”

Có nghĩa là chúng ta được phép nộp chậm 7 ngày trước khi bắt đầu bay, và cũng có quy định như sau:

“Thuyết minh tính năng kỹ thuật hàng không, kích thước (rộng, dài, cao), độ cao bay tối đa, tốc độ bay tối đa, bán kính hoạt động, phương pháp điều khiển bay, thời gian hoạt động trên không, khả năng mang, treo/Performance specification, Dimension (width, length, height), Service Ceiling, Max Cruising Speed, Range with Max Fuel (no reserve), Way of Control, Enduration of Flight”

Có nghĩa là chúng ta được phép bay thử để kiểm tra bán kính hoạt động, chức năng hoạt động, tốc độ bay, thời gian bay, khả năng mang theo vật dụng trên Flycam….để bổ xung giấy phép trước khi gửi đơn xin cấp phép.

Trong trường hợp bị hỏi anh em có thể áp dụng tình tiết bay thử để bổ xung giấy tờ. Và có quyền không về cơ quan công an nếu họ không có giấy tờ có chữ ký và con dấu của Cục Tác Chiến.

Không phải chống phá nhà nước chứ đkm nó nhiều thằng lợi dụng để lấy máy về cho con cái chơi, rồi nhiều thằng dựa luật làm càn, trong khi bọn nó đã nắm được luật chưa?

Để xin cấp phép mất cả trăm tờ giấy và tốn cả tháng trời bổ xung, còn để tịch thu chỉ mất 1p 1 tờ A4 và 1 chữ ký là xong. Y kiểu đi mua bảo hiểm xe máy chỉ mất 5p là có, còn muốn lấy bảo hiểm phải chờ 2 năm và tốn 45 loại giấy tờ mới lấy được ấy. Thằng nào làm bậy ae cầm cái Flycam tọng thẳng vào mồm nó ấy BỨC XÚC.

Nguồn: Sưu tầm


【#6】5 Quy Định Về Luật Sử Dụng Flycam Tại Việt Nam (Update To 2021)

Sử dụng flycam ngày càng phổ biến trong giới nhiếp ảnh Việt Nam. Các loại dịch vụ flycam đa dạng từ mua bán, thanh lý tới cho thuê flycam mọc lên khắp nơi nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng. Nhưng không phải khách hàng nào cũng biết được những quy định về sử dụng. Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn nắm rõ 5 quy định về luật sử dụng flycam tại Việt Nam.

1. Trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức khi sử dụng flycam

  • Các cá nhân tổ chức cần làm thủ tục xin phép bay trước khi tổ chức các hoạt động bay.
  • Cần làm công tác dự báo, thông báo bay trước ngày bay theo quy định.
  • Nắm vững các quy định về tổ chức bay, thực hiện điều khiển flycam trong vùng trời Việt Nam.
  • Tuân thủ các quy định, giới hạn trong giấy phép cho bay được cấp.
  • Chấp hành các hiệu lệnh đình chỉ bay. Báo cáo kết quả bay về cơ quan quản lý điều hành bay và giám sát các hoạt động bay.
  • Chịu trách nhiệm về các hành vi vi phạm pháp luật.

2. Luật sử dụng flycam quy định phải được cấp phép để tổ chức bay

Theo quy luật hiện hành, các cá nhân, tổ chức trước khi điều khiển flycam phải làm thủ tục xin phép bay. Chỉ được tổ chức bay khi đã được cấp phép.

Quy định nộp hồ sơ

Nộp hồ sơ, điều 9 nghị định 36/2008/NĐ-CP quy định hồ sơ xin cấp phép sử dụng flycam bao gồm:

  • Đơn xin cấp phép bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh theo mẫu ban hành.
  • Giấy phép hoặc giấy ủy quyền hợp pháp cho phép flycam thực hiện cất cánh, hạ cánh tại các khu vực được phép, trên mặt đất, mặt nước.
  • Các tài liệu kỹ thuật gồm: ảnh chụp, thông số kỹ thuật, bản thuyết minh tính năng, kỹ thuật của flycam.

Nơi nộp hồ sơ

Đơn vị tiếp nhận xử lý hồ sơ: Cục tác chiến – Bộ Tổng Tham mưu

Thời gian xử lý hồ sơ: Chậm nhất là 7 ngày.

Nội dung giấy phép

Nội dung giấy phép cấp quyền bay flycam cho cá nhân, tổ chức

  • Tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc cá nhân, tổ chức được cấp phép
  • Đặc điểm nhận dạng flycam. Bao gồm phụ lục ảnh chụp, thông số kỹ thuật, thuyết minh tính năng kỹ thuật.
  • Khu vực được tổ chức hoạt động bay, hướng bay, vệt bay.
  • Mục đích, thời hạn, thời gian được tổ chức bay.
  • Quy định về thông báo hiệp đồng bay, chỉ định cơ quan quản lý, giám sát hoặc điều hành bay.
  • Các giới hạn, quy định, an ninh quốc phòng khác.

3. Những khu vực bị cấm theo luật sử dụng flycam.

.Khu vực các công trình quốc phòng và khu quân sự đặc biệt quan trọng do Chính phủ ủy quyền cho Bộ Quốc phòng trực tiếp chỉ đạo việc quản lý, bảo vệ.

Khoảng cách từ tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ hoạt động đến ranh giới khu vực cấm theo chiều ngang không nhỏ hơn 500 m ở mọi độ cao.

  • Khu vực trụ sở làm việc các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành trung ương; trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; trụ sở làm việc của Đảng ủy, HĐND, UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; trụ sở các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

    Khoảng cách từ tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ hoạt động đến ranh giới khu vực cấm theo chiều ngang không nhỏ hơn 200 m ở mọi độ cao.

  • Khu vực nằm trong giới hạn của đường hàng không, các vệt bay, hành lang bay đã được cấp phép trong vùng trời Việt Nam, phạm vi giới hạn của đường hàng không được nêu trong Tập thông báo tin tức hàng không của Việt Nam “AIP Việt Nam” do Cục Hàng không Việt Nam công bố.

4. Quy định khi mang flycam du lịch nước ngoài.

Khi mang flycam du lịch nước ngoài, bạn nên biết về các quy định sử dụng flycam tại nước đó. Tránh xảy ra các tình huống bị phạt hành chính hay thậm chí hình sự tại nước bạn. Tại Việt Nam, bạn nên lưu ý về quy định mang flycam lên máy bay ra nước ngoài, cụ thể như sau:

Có một số pin bị cấm nên bạn cần phải tìm hiểu rõ loại pin của mình có thuộc dạng bị cấm hay không trước khi cho vào hành lý. Các hãng bay chỉ cho phép bạn mang theo tối đa 2 pin 100Wh, còn dưới 100Wh thì không giới hạn.

Không sử dụng flycam tại sân bay. Kể cả là lắp pin test thử. Sân bay cũng là một trong những khu vực cấm không được sử dụng flycam như chúng tôi đã nêu ở trên. Do đó, để tránh các thủ tục phiền toái về an ninh, tốt nhất bạn không nên mở chiếc flycam của mình trên máy bay.

5. Xử phạt các hành vi vi phạm luật sử dụng flycam.

Theo điều 5,6 nghị định 36/2008/NĐ-CP thì một cá nhân có thể bị phạt từ 40 – 60 triệu đồng, đối với tổ chức thì có thể từ 80-100 triệu đồng khi vi phạm các quy định về sử dụng flycam tại Việt Nam.

  • Tổ chức hoạt động bay khi chưa có phép
  • Tổ chức hoạt động bay không đúng khu vực, quy định, giới hạn cho phép. Vi phạm các quy định về quản lý lãnh thổ, biên giới quốc gia.
  • Mang chở các chất phóng xạ, chất cháy nổ trên flycam
  • Phóng, bắn, thả các chất gây hại từ flycam hoặc các chất có thể có nguy cơ gây hại
  • Treo cờ, biểu ngữ, thả truyền đơn tuyên truyền ngoài quy định cấp phép bay
  • Không chấp hành các hiệu lệnh của cơ quan quản lý điều hành và giám sát hoạt động bay

Nguồn:Thành Đạt – Flycam24h.com


【#7】Báo Pháp Luật Việt Nam Thông Báo Tuyển Dụng

Để đáp ứng nhu cầu thông tin, Báo Pháp luật Việt Nam thông báo tuyển phóng viên, nhân viên truyền thông để phát triển chuyên trang Pháp luật Chuyên đề và Truyền hình Pháp luật Việt Nam tại Hà Nội. 1. Số lượng cần tuyển:

– Phóngviên: 30 người;

– Biêntậpbiên:05 người;

– Quay phim: 05 người;

– Kỹ thuật dựng: 03 người

– Designer (thiết kế đồ họa): 03 người;

– Nhân viên truyền thông: 10 người

2. Yêu cầu chung đối với các ứng viên dự tuyển

– Tốt nghiệp đại học;

– Đam mê nghề báo, có khát vọng xây dựng và phát triển truyền hình hiện đại;

– Năng động, nhiệt tình, chăm chỉ;

– Sức khỏe tốt để đảm bảo công việc;

– Ưu tiên các bạn trẻ, có kinh nghiệm.

3. Yêu cầu đối với vị trí phóng viên, biên tập viên

– Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành: báo chí, truyền hình, luật;

– Có kinh nghiệm viết tin, bài trên báo điện tử, viết kịch bản;

– Có khả năng tổng hợp, phân tích tốt;

– Có khả năng làm báo hình, báo điện tử;

– Có khả năng phỏng vấn, khai thác và thu thập thông tin;

– Nhanh nhẹn,sáng tạo, thời gian linh động, có khả năng làm việc với cường độ cao, áp lực cao;

– Có kỹ năng làm việc nhóm, và làm việc độc lập tốt, sẵn sàng đi công tác

4. Yêu cầu đối với vị trí quay phim

– Ưu tiên tốt nghiệp chuyên ngành quay phim truyền hình;

– Ưu tiên có kinh nghiệm quay được các máy chuyên ngành, P2, Flycam..

5. Yêu cầu đối với vị trí kỹ thuật dựng phim

– Ưu tiên tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật dựng phim, clip, đồ họa…

– Có kinh nghiệm dựng tin, clip, phim, ứng dụng phần mềm.

6. Yêu cầu với nhân viên truyền thông:

– Xây dựng danh sách khách hàng, chào bán các dịch vụ truyền thông trên mặt báo.

– Phối hợp với các bộ phận khác của cơ quan để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

– Lập kế hoạch truyền thông và phát triển các nội dung truyền thông phục vụ nhu cầu khách hàng

7. Yêu cầu hồ sơ

Người dự tuyển nộp hồ sơ dự tuyển, với thành phần hồ sơ như sau:

– Đơn xin việc (viết tay)

– Sơ yếu lý lịch và giấy khai sinh có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền;

– Tóm tắt quá trình công tác, kinh nghiệm (nếu có);

– Giấy khám sức khỏe;

– Phiếu Lý lịch tư pháp;

– Bản sao các văn bằng, chứng chỉ;

8. Liên hệ nộp hồ sơ tại 2 địa điiểm sau:

* Văn phòng đại diện Báo Pháp luật Việt Nam khu vực phía Bắc: Địa chỉ số2747 đường Hùng Vương, phường Nông Trang, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ

– Ms. Vũ An Như , SĐT: 0981. 391. 333

– Email: [email protected]

* Văn phòng Truyền hình pháp luật tại Hà Nội: Địa chỉ: Tầng 1, Tòa VIMICO, LooE9, đường Phạm Hùng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

– Ms. TrầnThịThúy ; SĐT: 0912. 791. 222

– Email: [email protected]

* Thời gian nhận hồ sơ: Từ ngày 22/2 -15/3/2019

Phỏng vấn tại Hà Nội vào ngày 20/3/2019


【#8】Những Điều Cần Lưu Ý Khi Bay Flycam Ở Việt Nam

Phong cảnh tuyệt vời, không gian bao la và cảnh biển tuyệt đẹp ở Việt Nam khiến nơi đây trở thành một đất nước với nhiều cơ hội hoàn hảo dành cho bất kỳ ai đi du lịch và mang theo flycam . Nhưng có nhiều quy tắc được đặt ra ở đây và nếu bạn phá luật, bạn có thể sẽ gặp rắc rối.

1. Bay flycam drone ở Việt Nam mà không được phép là bất hợp pháp

Quy tắc đầu tiên khá đơn giản, để có thể bay máy bay không người lái của bạn ở Việt Nam, bạn cần có sự cho phép của Bộ Quốc phòng và đây có thể là một nhiệm vụ khó khăn dành cho các vị khách nước ngoài đến du dịch vì họ không sống ở đây.

Một số công ty nhận làm dịch vụ này, họ sẽ giúp bạn thực hiện các thủ tục, đem bạn ra khỏi các rắc rối của giấy tờ và sự chậm trễ vì thời gian có thể ngắn hơn. Nhưng tất nhiên, bạn sẽ mất nhiều chi phí hơn trong khoảng từ 7 triệu trở lên.

2. Bay flycam ở Việt Nam mà không có giấy phép

Về mặt kỹ thuật, tất nhiên là bạn hoàn toàn có thể bay flycam mà không cần giấy phép, bạn chỉ cần sẵn sàng với các rủi ro. Nếu ý tưởng của bạn là bay ở vùng nông thôn, trên đại dương hoặc những nơi không thu hút quá nhiều sự chú ý, thì có lẽ bạn sẽ ổn.

Thế cho nên, tôi khuyên bạn không nên bay ở các khu vực đông dân cư, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Nơi đây có rất nhiều công an và bay flycam ở đây là bị cấm. Bởi vì lái các máy bay điều khiển từ xa đi kèm với nhiều rủi ro nên việc các nhà chức trách muốn hạn chế sử dụng trong môi trường dân cư đô thị là chuyện hoàn toàn có thể hiểu được.

Mọi người thường hay tò mò về những thiết bị điều khiển từ xa, để bảo đảm an toàn bạn hãy cố gắng cất cánh và hạ cánh ở các khu vực không có ai xung quanh hoặc yêu cầu những người ở gần di chuyển khỏi flycam của bạn.

3. Mang flycam đi qua sân bay

Khi đến nhà ga quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, bạn có thể được hỏi một số câu hỏi về flycam của bạn vì tất cả hành lý của bạn sẽ được quét X-ray nên các nhân viên có thể nhận biết được bạn đang mang máy bay không người lái.

Năm 2021, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, một số khách du lịch đã bị tịch thu flycam vì không có giấy ủy quyền rõ ràng từ chính quyền để sử dụng nó. Nhưng hiện tại không còn thấy các trường hợp này, dù vậy tôi khuyên bạn vẫn nên làm thủ tục cấp phép để hạn chế các rủi ro có thể xảy ra nhất.


【#9】Quy Định Luật Sử Dụng Thiết Bị Bay Không Người Lái 2021

Flycam đang dần trở lên phổ biến với người dùng tại Việt Nam, với nhiều phân khúc và nhiều sự lựa chọn người chơi có thể tùy ý chọn theo túi tiền của mình. Những mẫu flycam like new từ DJI Phantom dao động từ 5 triệu tới 10 triệu đồng, mavic series đắt hơn vào khoảng 13 triệu,… và những mẫy flycam mới nhỏ gọn như DJI Mavic mini với giá chỉ khoảng 11 triệu.

Sự ra đời của flycam đánh dấu 1 giai đoạn mới trong việc quay ghi hình ảnh, chúng ta có những góc nhìn mới là từ trên cao, giúp khám phá sự tò mò của chúng ta. Hiện nay flycam được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực: du lịch, công trình, quân đội, đời sống,….

Với sự tiện lợi là vậy nhưng việc sở hữu một chiếc flycam dễ dàng như thế cũng đem lại nhiều mối nguy hiểm và lo lắng về an toàn hàng không. Đã có không ít vụ tai nạn hàng không mà ở đó nguyên nhân là do va chạm với thiết bị bay flycam làm ảnh hưởng tới tính mạng hành khách, những vụ khủng bố mà ở đó flycam được sử dụng như là 1 thiết bị mang chất nổ, và những vụ vận chuyển ma túy bằng flycam đê qua mặt cơ quan chức năng tại Trung Quốc,…. Đó là một trong những mặt tối mà hiện nay flycam đang phải đối mặt.

Theo đó các thiết bị bay sẽ không bị cấm hoàn toàn, mà thay vào tất cả máy bay flycam ở Việt Nam sẽ đều phải xin giấy phép trước khi bay. Và hồ sơ đề nghị cấp phép bay sẽ được Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu phê duyệt.

Trước ngày diễn ra các chuyến bay 7 ngày, tổ chức, cá nhân cần nộp đơn đề nghị cấp phép bay lên Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu để được cấp phép bay.

Khi mang flycam du lịch nước ngoài, bạn nên biết về cácquy định sử dụng flycamtại nước đó. Tránh xảy ra các tình huống bị phạt hành chính hay thậm chí hình sự tại nước bạn. Tại Việt Nam, bạn nên lưu ý về quy định mang flycam lên máy bay ra nước ngoài, cụ thể như sau:

Không sử dụng flycam tại sân bay. Kể cả là lắp pin test thử. Sân bay cũng là một trong những khu vực cấm không được sử dụng flycam như chúng tôi đã nêu ở trên. Do đó, để tránh các thủ tục phiền toái về an ninh, tốt nhất bạn không nên mở chiếc flycam của mình trên máy bay.

Ngoài ra, một sốkhu vực bị cấm baynhư khu vực quân sự, sân bay, ga tàu, cảng biển, công trình thủy lợi, cơ quan chính phủ, viện nghiên cứu khoa học kỹ thuật, nhà máy điện, máy điện hạt nhân, nhà máy nước, trạm phát điện.

Thêm nữa, người điều khiển flycam cũng không được bay tại các khu vực bay đông đúc vì có thể gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của nếu máy bay rơi rớt.

Ngoàigiấy phép bay do Bộ Tổng tham mưu cấp, khi ghi hình tại các cơ quan, xí nghiệp, công ty, người điều khiển flycam cũng cần xin phép những nơi này trước.

Theo điều 5,6 nghị định 36/2008/NĐ-CP thì một cá nhân có thể bị phạt từ 40 – 60 triệu đồng, đối với tổ chức thì có thể từ 80-100 triệu đồng khi vi phạm các quy định về sử dụng flycam tại Việt Nam.

  • Tổ chức hoạt động bay khi chưa có phép
  • Tổ chức hoạt động bay không đúng khu vực, quy định, giới hạn cho phép. Vi phạm các quy định về quản lý lãnh thổ, biên giới quốc gia.
  • Mang chở các chất phóng xạ, chất cháy nổ trên flycam
  • Phóng, bắn, thả các chất gây hại từ flycam hoặc các chất có thể có nguy cơ gây hại
  • Treo cờ, biểu ngữ, thả truyền đơn tuyên truyền ngoài quy định cấp phép bay
  • Không chấp hành các hiệu lệnh của cơ quan quản lý điều hành và giám sát hoạt động bay


【#10】Cần Nắm Rõ Quy Định Pháp Luật Khi Sử Dụng Thiết Bị Bay Không Người Lái

Nhằm hiểu rõ hơn về thiết bị không người lái đang được sử dụng tràn lan như hiện nay, phóng viên Báo ANTĐ đã có cuộc tiếp xúc, trao đổi với đại diện Phòng Bảo vệ Chính trị 5 – CATP Hà Nội. Đại diện đơn vị này cho biết, thiết bị bay không người lái, hay còn gọi là Flycam thực tế là một loại thiết bị nhỏ gọn, siêu nhẹ được điều khiển từ xa và có thể bay lên không trung để hỗ trợ hoặc thực hiện một số công việc theo ý muốn của người điều khiển.

Đơn cử như vụ việc xảy ra lúc 14h30 ngày 11-11-2017, tại khu vực đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ. Thời điểm ấy, CAP Phú Thượng, quận Tây Hồ phát hiện một Flycam ghi hình trái phép tại vùng cấm, sau khi bay khoảng 3 phút. Đây là thời điểm đoàn xe của nguyên thủ quốc gia thăm Hà Nội sẽ đi qua địa bàn, do đó công tác an ninh được đảm bảo hết sức nghiêm ngặt. Tiến hành xác minh, cơ quan chức năng xác định thiết bị bay không người lái trên là của anh Nguyễn Hữu Dũng (SN 1998), ở TP Nam Định, tỉnh Nam Định, cộng tác viên của một tờ báo tại Hà Nội. Dũng sử dụng Flycam ghi hình về tình hình trật tự an toàn giao thông trên đường Lạc Long Quân, từ độ cao 20m. Sử dụng thiết bị chuyên dụng này, Dũng chưa được cấp giấy phép của cơ quan có thẩm quyền và Flycam không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Về việc sở hữu thiết bị bay siêu nhẹ này, chủ nhân Flycam khai báo mua với giá 25,5 triệu đồng, thông qua một trang web trên mạng internet. Với hành vi nêu trên, Dũng đã bị cơ quan chức năng đề nghị xử phạt vi phạm hành chính, mức phạt được quy định tại Khoản 1, Điều 13 – Nghị định 36/2008/NĐ-CP và điểm G, Khoản 2, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ với lỗi không làm thủ tục xin phép bay trước khi tổ chức hoạt động bay; mức phạt từ 500.000-1.000.000 đồng, đồng thời tịch thu phương tiện.

Tương tự, chiều 29-10-2017, Ban chỉ huy quân sự quận Tây Hồ cũng phát hiện phương tiện bay không người lái ghi hình trái phép tại khu vực Tòa nhà 713, phố Lạc Long quân, quận Tây Hồ. Người sử dụng Flycam này là 2 người nước ngoài mang quốc tịch Anh và Mexico. Thiết bị bay không người lái của 2 người nước ngoài cũng có tính năng tương tự như của anh Nguyễn Hữu Dũng và việc sử dụng Flycam chỉ mang tính giải trí. Tuy nhiên, do chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nên hoạt động bay của 2 người nước ngoài này cũng bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam…

Rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng

Bàn về việc sử dụng Flycam hiện nay trên địa bàn Thủ đô, đại diện Phòng Bảo vệ Chính trị 5 – CATP Hà Nội cho biết, ngoài những vụ việc điển hình như trên thì trong thời gian qua, lực lượng chức năng của Hà Nội còn phát hiện và xử lý khá nhiều trường hợp tương tự. Nguyên nhân là vì thời gian gần đây, thú chơi Flycam của người dân đang phát triển mạnh và việc mua bán, trao đổi loại thiết bị bay không người lái đang diễn ra khá sôi động. Trong khi đó, phần lớn người sở hữu, sử dụng loại thiết bị này không nắm được quy định của pháp luật về loại phương tiện, kỹ thuật còn khá mới mẻ này.

Cũng theo đại diện Phòng Bảo vệ Chính trị 5, hiện các hoạt động bay không người lái trên lãnh thổ Việt Nam đang được điều chỉnh bởi các Nghị định 36/2008/NĐ-CP, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định 159/QĐ-BQP. Đó là các quy định về vận hành, sử dụng thiết bị bay không người lái; chế tài xử phạt đối với hành vi vi phạm và khu vực cấm bay trên địa bàn Thủ đô.

Lý giải rõ hơn về sự cần thiết phải nâng cao nhận thức của người dân cũng như tăng nặng chế tài xử lý đối với các hành vi vi phạm trong hoạt động bay không người lái, đại diện Phòng Bảo vệ Chính trị 5 – CATP Hà Nội cho rằng, trước bối cảnh tình hình ANCT – TTATXH trên thế giới hiện nay, thì kẻ xấu rất dễ lợi dụng loại thiết bị hiện đại này để thực hiện những mục đích bất minh.

Một khi phần lớn người dân và những người có thú chơi Flycam nhận thức rõ, chấp hành tốt quy định của pháp luật thì sẽ hạn chế đến mức thấp nhất việc kẻ xấu lợi dụng hoạt động của thiết bị bay không người lái. Về phía CATP Hà Nội, ngay từ năm 2021 đơn vị đã có Công văn số 4630/CATP-PA67 yêu cầu Công an các quận, huyện trên toàn địa bàn Thủ đô phải tăng cường quản lý phương tiện bay siêu nhẹ và điều khiển tự động. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh biện pháp tuyên truyền, giáo dục để mọi người dân đều nắm bắt và hiểu rõ quy định của pháp luật về Flycam.


Bạn đang xem chủ đề Luật Flycam trên website Athena4me.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Chủ đề mới hơn

Luật Fiba 2020 - Xem 3,762

Luật Fintech - Xem 1,188

Luật Giao Thông Đường Bộ - Xem 1,287

Luật Giáo Dục - Xem 1,485

Luật Giao Thông Ở Mỹ - Xem 1,485

Luật Giá - Xem 1,188

Luật Giáo Dục Năm 2019 - Xem 1,485

Luật Golf - Xem 1,386

Luật Giá 2012 - Xem 792

Luật Golf 2020 - Xem 1,287

Chủ đề cũ hơn

Luật Facebook - Xem 3,663

Luật Fiba 3X3 - Xem 2,970

Luật Futsal 2020 - Xem 2,871

Luật Futsal - Xem 4,653

Luật Football Mỹ - Xem 3,267

Luật Exploding Kitten Mở Rộng - Xem 3,168

Luật Eu - Xem 4,257

Luật Europa League - Xem 3,465

Luật Exploding Kitten - Xem 3,366

Luật Everest - Xem 4,752