Top #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Luật An Ninh Mạng 2018 Gồm Bao Nhiêu Chương Điều Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Like | Athena4me.com

Bộ Luật Hình Sự 2022 Gồm Bao Nhiêu Điều

Tuổi Chịu Trách Nhiệm Hình Sự Là Bao Nhiêu Theo Luật Hình Sự ?

Tuổi Chịu Trách Nhiệm Hình Sự Là Bao Nhiêu? Theo Blhs 2022

Một Bánh Heroin Nặng Bao Nhiêu Gam?

Sách Bộ Luật Hình Sự 2022 Sửa Đổi Bổ Sung 2022

Bộ Luật Hình Sự Sửa Đổi, Bổ Sung Năm 2022

Bộ Luật Hình Sự 2022 Gồm Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Hình Sự Có Bao Nhiêu Chương Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Dân Sự 2022 Gồm Bao Nhiêu Chương Điều, Bộ Luật Hình Sự Gồm Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Hình Sự Có Bao Nhiêu Điều, Điều 1 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 65 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 54 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 53 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 52 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 93 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 91 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 88 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 9 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 9 Bộ Luật Hình Sự Năm 2022, Điều 51 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 6 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 70 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 76 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 7 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 66 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 60 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 8 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 8 Bộ Luật Hình Sự Năm 2022, 3 Điều 360 Bộ Luật Hình Sự Năm 2022, Điều 117 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 85 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 75 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 5 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 200 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 4 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 356 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 128 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 141 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 146 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 124 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 2 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 3 Bộ Luật Hình Sự 2022, Tại Điều 353 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 46 Bộ Luật Hình Sự 2022, Tại Điều 354 Bộ Luật Hình Sự Năm 2022, Tại Điều 356 Bộ Luật Hình Sự Năm 2022, Điều 12 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 47 Bộ Luật Hình Sự 2022, Tại Điều 364 Bộ Luật Hình Sự Năm 2022, Khoản 1 Điều 9 Bộ Luật Hình Sự 2022, Khoản 6 Điều 134 Bộ Luật Hình Sự 2022, Khoản 3 Điều 7 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 354 Khoản 4 – Bộ Luật Hình Sự Năm 2022, Điều 354 Khoản 4 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 124 Bộ Luật Tố Tụng Hình Sự 2022, Khoản 5 Điều 66 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điểm H Khoản 1 Điều 206 Bộ Luật Hình Sự 2022, Luật Tổ Chức Cơ Quan Điều Tra Hình Sự Số 99/2015/qh13, Điều Lệnh Quản Lý Bộ Đội Năm 2022 Gồm Mấy Chương, Bao Nhiêu Điều., Dieu Lenh Quan Lu Bo Doi 2022 Gom May Chuong Bao Nhieu Dieu, Bộ Luật Dân Sự 2022 Gồm Bao Nhiêu Chương, Ieu-lenh-quan-ly-bo-doi-nam-2015-gom-may-chuong-bao-nhieu-dieu, Bộ Luật Hình Sự Giá Bao Nhiêu, Có Bao Nhiêu Bộ Luật Hình Sự, Bộ Luật Hình Sự Có Bao Nhiêu Tội Danh, Bộ Luật Hình Sự Có Bao Nhiêu Chương, Điều Lệnh Công An Nhân Dân Gồm Bao Nhiêu Chương , Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Dân Sự Có Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Hình Sự Quy Định Mức Phạt Tiền Thấp Nhất Là Bao Nhiêu, Bộ Luật Dân Sự 2005 Có Bao Nhiêu Điều, Quyết Định Số 438 Có Bao Nhiêu Chương Bao Nhiêu Điều, Luật Phòng Chống Tham Nhũng Gồm Bao Nhiêu Chương Điều, Bộ Luật Hình Sự Sửa Đổi 2022, Luật Hình Sự 2022, Bộ Luật Hình Sự 2022, Bộ Luật Hình Sự 2022 Mục Lục, Xem Bộ Luật Hình Sự Năm 2022, Bộ Luật Hình Sự Năm 2022, Sự Ra Đời Của Bộ Luật Hình Sự 2022, Lưu ý Bộ Luật Hình Sự 2022, Bộ Luật Hình Sự 2022 Pdf, Dự Thảo Sửa Đổi Bộ Luật Hình Sự 2022, Bộ Luật Hình Sự 2022 Sửa Đổi 2022, Chương Xiv Bộ Luật Hình Sự 2022, Bộ Luật Hình Sự 2022 Xóa án Tích, Bộ Luật Hình Sự 2022 Tội Tham ô Tài Sản, ý Nghĩa Của Bộ Luật Hình Sự Năm 2022, Mục Lục Bộ Luật Tố Tụng Hình Sự 2022, Bộ Luật Tố Tụng Hình Sự 2022, Chương 4 Bộ Luật Hình Sự 2022, Bộ Luật Hình Sự Số 100/2015/qh13, Tội Rửa Tiền Bộ Luật Hình Sự 2022, Bộ Luật Hình Sự 2022 Bản Word, Tham ô Bộ Luật Hình Sự 2022, Bài Giảng Bộ Luật Hình Sự 2022, Tội Tham ô Tài Sản Bộ Luật Hình Sự 2022, Dự Thảo Bộ Luật Hình Sự 2022, ý Nghĩa Bộ Luật Hình Sự 2022, Mục Lục Luật Tố Tụng Hình Sự 2022, ý Nghĩa Của Bộ Luật Hình Sự 2022, Bình Luận Luật Hình Sự 2022, Tội Rửa Tiền Trong Bộ Luật Hình Sự 2022, Tội Tham ô Theo Bộ Luật Hình Sự 2022, Hướng Dẫn Thi Hành Bộ Luật Hình Sự 2022,

Bộ Luật Hình Sự 2022 Gồm Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Hình Sự Có Bao Nhiêu Chương Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Dân Sự 2022 Gồm Bao Nhiêu Chương Điều, Bộ Luật Hình Sự Gồm Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Hình Sự Có Bao Nhiêu Điều, Điều 1 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 65 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 54 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 53 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 52 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 93 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 91 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 88 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 9 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 9 Bộ Luật Hình Sự Năm 2022, Điều 51 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 6 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 70 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 76 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 7 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 66 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 60 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 8 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 8 Bộ Luật Hình Sự Năm 2022, 3 Điều 360 Bộ Luật Hình Sự Năm 2022, Điều 117 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 85 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 75 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 5 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 200 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 4 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 356 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 128 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 141 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 146 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 124 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 2 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 3 Bộ Luật Hình Sự 2022, Tại Điều 353 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 46 Bộ Luật Hình Sự 2022, Tại Điều 354 Bộ Luật Hình Sự Năm 2022, Tại Điều 356 Bộ Luật Hình Sự Năm 2022, Điều 12 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 47 Bộ Luật Hình Sự 2022, Tại Điều 364 Bộ Luật Hình Sự Năm 2022, Khoản 1 Điều 9 Bộ Luật Hình Sự 2022, Khoản 6 Điều 134 Bộ Luật Hình Sự 2022, Khoản 3 Điều 7 Bộ Luật Hình Sự 2022, Điều 354 Khoản 4 – Bộ Luật Hình Sự Năm 2022, Điều 354 Khoản 4 Bộ Luật Hình Sự 2022,

Xử Lý Trường Hợp Bôi Nhọ Danh Dự, Nhân Phẩm Của Đồng Nghiệp

Bôi Nhọ Danh Dự Người Khác Trên Mxh Bị Xử Lý Hình Sự Không?

Bộ Luật Tố Tụng Hình Sự Tiếng Anh: Criminal Procedure Code

Bộ Luật Hình Sự Tiếng Anh Là Gì?

Bộ Luật Hình Sự Tiếng Anh

Luật Trẻ Em Có Bao Nhiêu Chương Và Luật Quy Định Trẻ Em Có Bao Nhiêu Quyền?

Không Có Giấy Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Thì Bị Phạt Bao Nhiêu Tiền?

Chi Phí Làm Giấy Chứng Nhận An Toàn Thực Phẩm Là Bao Nhiêu?

Quyền Và Nghĩa Vụ Của Tổ Chức, Cá Nhân Sản Xuất Thực Phẩm

Quyền Và Nghĩa Vụ Của Tổ Chức, Cá Nhân Kinh Doanh Thực Phẩm

Luật Bằng Trắc Trong Thơ Lục Bát

Luật trẻ em có bao nhiêu chương? Luật trẻ em có 7 chương.

Luật trẻ em có bao nhiêu chương bao nhiêu điều? Luật trẻ em có 106 điều.

Luật trẻ em có hiệu lực từ khi nào? Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 6 năm 2022.

Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em số 25/2004/QH11 hết hiệu lực kể từ ngày Luật này có hiệu lực thi hành.

Luật Trẻ em quy định các hành vi bị nghiêm cấm là hành vi nào?

Theo Điều 6, luật trẻ em có hiệu lực quy định các hành vi bị nghiêm cấm bao gồm:

Tước đoạt quyền sống của trẻ em.

Bỏ rơi, bỏ mặc, mua bán, bắt cóc, đánh tráo, chiếm đoạt trẻ em.

Xâm hại tình dục, bạo lực, lạm dụng, bóc lột trẻ em.

Tổ chức, hỗ trợ, xúi giục, ép buộc trẻ em tảo hôn.

Sử dụng, rủ rê, xúi giục, kích động, lợi dụng, lôi kéo, dụ dỗ, ép buộc trẻ em thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

Cản trở trẻ em thực hiện quyền và bổn phận của mình.

Không cung cấp hoặc che giấu, ngăn cản việc cung cấp thông tin về trẻ em bị xâm hại hoặc trẻ em có nguy cơ bị bóc lột, bị bạo lực cho gia đình, cơ sở giáo dục, cơ quan, cá nhân có thẩm quyền.

Kỳ thị, phân biệt đối xử với trẻ em vì đặc điểm cá nhân, hoàn cảnh gia đình, giới tính, dân tộc, quốc tịch, tín ngưỡng, tôn giáo của trẻ em.

Bán cho trẻ em hoặc cho trẻ em sử dụng rượu, bia, thuốc lá và chất gây nghiện, chất kích thích khác, thực phẩm không bảo đảm an toàn, có hại cho trẻ em.

Cung cấp dịch vụ Internet và các dịch vụ khác; sản xuất, sao chép, lưu hành, vận hành, phát tán, sở hữu, vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh xuất bản phẩm, đồ chơi, trò chơi và những sản phẩm khác phục vụ đối tượng trẻ em nhưng có nội dung ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của trẻ em.

Công bố, tiết lộ thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em mà không được sự đồng ý của trẻ em từ đủ 0- tuổi trở lên và của cha, mẹ, người giám hộ của trẻ em.

Lợi dụng việc nhận chăm sóc thay thế trẻ em để xâm hại trẻ em; lợi dụng chế độ, chính sách của Nhà nước và sự hỗ trợ, giúp đỡ của tổ chức, cá nhân dành cho trẻ em để trục lợi.

Đặt cơ sở dịch vụ, cơ sở sản xuất, kho chứa hàng hóa gây ô nhiễm môi trường, độc hại, có nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ gần cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, cơ sở giáo dục, y tế, văn hoá, điểm vui chơi, giải trí của trẻ em hoặc đặt cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, cơ sở giáo dục, y tế, văn hóa, điểm vui chơi, giải trí của trẻ em gần cơ sở dịch vụ, cơ sở sản xuất, kho chứa hàng hóa gây ô nhiễm môi trường, độc hại, có nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ.

Lấn chiếm, sử dụng cơ sở hạ tầng dành cho việc học tập, vui chơi, giải trí và hoạt động dịch vụ bảo vệ trẻ em sai mục đích hoặc trái quy định của pháp luật.

Từ chối, không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ, không kịp thời việc hỗ trợ, can thiệp, điều trị trẻ em có nguy cơ hoặc đang trong tình trạng nguy hiểm, bị tổn hại thân thể, danh dự, nhân phẩm.

Luật trẻ em được quốc hội thông qua có bao nhiêu quyền, đó là quyền gì ?

Theo quy định từ Điều 12 đến Điều 36, luật trẻ em mới nhất quy định có 25 nhóm quyền của trẻ em như sau:

Quyền được khai sinh và có quốc tịch;

Quyền được chăm sóc sức khỏe;

Quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng;

Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu;

Quyền vui chơi, giải trí;

Quyền giữ gìn, phát huy bản sắc;

Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo;

Quyền về tài sản;

Quyền bí mật đời sống riêng tư;

Quyền được sống chung với cha, mẹ;

Quyền được đoàn tụ, liên hệ và tiếp xúc với cha, mẹ;

Quyền được chăm sóc thay thế và nhận làm con nuôi;

Quyền được bảo vệ để không bị xâm hại tình dục;

Quyền được bảo vệ để không bị bóc lột sức lao động;

Quyền được bảo vệ để không bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc;

Quyền được bảo vệ để không bị mua bán, bắt cóc, đánh tráo, chiếm đoạt;

Quyền được bảo vệ khỏi chất ma túy;

Quyền được bảo vệ trong tố tụng và xử lý vi phạm hành chính;

Quyền được bảo vệ khi gặp thiên tai, thảm họa, ô nhiễm môi trường, xung đột vũ trang;

Quyền được bảo đảm an sinh xã hội;

Quyền được tiếp cận thông tin và tham gia hoạt động xã hội;

Quyền được bày tỏ ý kiến và hội họp;

Quyền của trẻ em khuyết tật;

Quyền của trẻ em không quốc tịch, trẻ em lánh nạn, tị nạn.

Ý Nghĩa Của Luật An Ninh Quốc Gia Đối Với Việc Bảo Vệ “một Nước, Hai Chế Độ” Ở Hong Kong

Biện Pháp Và Mục Đích Của Việc Đảm Bảo An Ninh Quốc Gia Là Gì?

Cập Nhật Luật An Ninh Quốc Gia Bổ Sung Sửa Đổi Cụ Thể Nhất

Hiệu Quả Sau 1 Năm Thực Hiện Luật An Ninh Mạng

Trung Quốc Chuẩn Bị Ra Mắt Luật An Ninh Quốc Gia Đối Với Hong Kong

Bộ Luật Dân Sự Có Bao Nhiêu Điều

Luật Giáo Dục Đại Học Sửa Đổi

4 Quy Định Mới Của Luật Giáo Dục 2022 Liên Quan Đến Mọi Giáo Viên

Nhiệm Vụ Và Quyền Hạn Của Nhà Giáo Theo Quy Định Của Luật Giáo Dục

Giáo Viên Phải Nắm Rõ 5 Quy Định Mới Từ 01/7/2020

Luật Giáo Dục Sửa Đổi Quy Định Những Điều Gì Về Nhà Giáo?

Bộ Luật Hình Sự Có Bao Nhiêu Chương Bao Nhiêu Điều, Điều Lệnh Công An Nhân Dân Gồm Bao Nhiêu Chương , Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Dân Sự Có Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Hình Sự Có Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Hình Sự Gồm Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Dân Sự 2005 Có Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Hình Sự 2022 Gồm Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Dân Sự 2022 Gồm Bao Nhiêu Chương Điều, Quyết Định Số 438 Có Bao Nhiêu Chương Bao Nhiêu Điều, Luật Phòng Chống Tham Nhũng Gồm Bao Nhiêu Chương Điều, Dieu Lenh Quan Lu Bo Doi 2022 Gom May Chuong Bao Nhieu Dieu, Điều Lệnh Quản Lý Bộ Đội Năm 2022 Gồm Mấy Chương, Bao Nhiêu Điều., Điều Nào Sau Đây Sẽ Khiến Cho Cpi Tăng Nhiều Hơn So Với Chỉ Số Điều Chỉnh Gdp, Bao Gồm Bao Nhiêu Điều, Bài Tập Làm Văn Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương, Đề Bài Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương, 1 Biên Bản Điều Chỉnh Cho Nhiều Hóa Đơn, Hàm Sumif Nhiều Điều Kiện, Có Bao Nhiêu Bộ Luật Dân Sự, Hãy Chứng Minh Câu Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương, Hãy Giải Thích ý Nghĩa Câu Ca Dao Nhiễu Điều, Quy Đinh 104 – QĐ/qu Ngày 16/2/2017 Gom Bao Nhiêu Điêu, Bộ Luật Hình Sự Giá Bao Nhiêu, Có Bao Nhiêu Bộ Luật Hình Sự, Có Bao Nhiêu Văn Bản Pháp Luật, Ieu-lenh-quan-ly-bo-doi-nam-2015-gom-may-chuong-bao-nhieu-dieu, Có Bao Nhiêu Loại Văn Bản Pháp Luật, Tại Sao Nhiều Văn Bản Pháp Luật Phi Thực Tế, Bộ Luật Hình Sự Có Bao Nhiêu Tội Danh, Bộ Luật Dân Sự 2022 Gồm Bao Nhiêu Chương, Bộ Luật Hình Sự Có Bao Nhiêu Chương, Người Đủ Bao Nhiêu Tuổi Trở Lên Thì Được Điều Khiển Xe ôtô Tải, Máy Kéo Có Trọng Tải Từ 3,5 Tấn Trở , Người Đủ Bao Nhiêu Tuổi Trở Lên Thì Được Điều Khiển Xe ôtô Tải, Máy Kéo Có Trọng Tải Từ 3,5 Tấn Trở, Người Đủ Bao Nhiêu Tuổi Trở Lên Thì Được Điều Khiển Xe ôtô Tải, Máy Kéo Có Trọng Tải Từ 3,5 Tấn, Luật Giao Thông Xe Không Chính Chủ Phạt Bao Nhiêu, Bài Tập Làm Văn Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương Người Trong Một Nước Phải Thương Nhau Cùng, Bài Văn Mẫu Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương Người Trong Một Nước Phải Thương Nhau Cùng, Dàn ý Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương Người Trong Một Nước Phải Thương Nhau Cùng, Luật Giao Thông Uống Rượu Bia Phạt Bao Nhiêu Tiền, Bộ Luật Hình Sự Quy Định Mức Phạt Tiền Thấp Nhất Là Bao Nhiêu, Không Chấp Hành Luật Giao Thông Phạt Bao Nhiêu, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường, Khi Điều Khiển Phương Tiện ở Tốc Độ Chậm, Bạn Phải Đi ở Làn Đường Nào, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường, Khi Điều Khiển Phương Tiện ở Tốc Độ Chậm Bạn Phải Đi Từ Làn Đường Nào, Người Đủ Bao Nhiêu Tuổi Trở Lên Thì Được Điều Khiển Xe Môtô Hai Bánh, Xe Môtô Ba Bánh Có Dung Tích, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Bổ Sung Một Số Điều Của Luật Đầu Tư Và Luật Doan, Điều 44 Điều 45 Luật Doanh Nghiệp Năm 2005, Điều 58 Và Điều 63 Luật Giao Thông Đường Bộ, Điều 157 Và Điều 158 Của Luật Doanh Nghiệp 2005, Điều 130 Đến Điều 140 Luật Doanh Nghiệp 2005, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Bổ Sung Một Số Điều Của Luật Giám Định Tư Pháp, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Bổ Sung Một Số Điều Của Luật Xử Lý Vi Phạm Hành C, Điều 4 Và Điều 43 Luật Doanh Nghiệp, Điều 28 Điều 60 – Luật Doanh Nghiệp, Bộ Luật Dân Sự Và Luật Dân Sự Có Phạm Vi Điều Chỉnh Như Nhau, Điều 4 Luật Ban Hành Văn Bản Pháp Luật 2022, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Bổ Sung Một Số Điều Của Luật Xây Dựng, Luật Sửa Đổi Bổ Sung Một Số Điều Của Luật Cán Bộ Công Chức Và Luật Viên Chức, Luật Sửa Đổi, Bổ Sung Một Số Điều Của Luật Giáo Dục Đại Học, Điều 4 Luật Ban Hành Văn Bản Pháp Luật, Điều Luật Trong Bộ Luật Hình Sự, Luật 125i Điều 3 Bộ Luật Hình Sự, Luật Sửa Đổi, Bổ Sung Một Số Điều Của Luật Luật Sư, Điều 84 Điều 100 Bộ Luật Dân Sự Năm 2005, Điều 715 Đến Điều 721 Bộ Luật Dân Sự Năm 2005, Điều 5 Và Điều 92 Luật Bảo Hiểm Xã Hội, Điều 4 Điều Lệ Hội Luật Gia Việt Nam, Các Điều Luật Trong Bộ Luật Dân Sự, Điều Luật 60 Luật Bảo Hiểm Xã Hội, Luật Sửa Đổi, Bổ Sung Một Số Điều Của Luật Cư Trú, Điều 420 Và Điều 593 Của Bộ Luật Dân Sự, Điều 274 Điều 275 Bộ Luật Dân Sự, Điều 581 Đến Điều 589 Bộ Luật Dân Sự, 2 Đơn Vị Máu Là Bao Nhiêu, 1 Đơn Vị Máu Giá Bao Nhiêu, Sài Gòn Bao Nhiêu Đèn Đỏ, Sài Gòn Có Bao Nhiêu Đèn Đỏ, 1 Đơn Vị Máu Bao Nhiêu Ml, Thủ Tục Mua Bán Xe Qua Nhiều Đời Chủ, Thủ Tục Ly Hôn Giá Bao Nhiêu, Hóa Đơn Lưu Trữ Bao Nhiêu Năm, 3 Đơn Vị Máu Là Bao Nhiêu, Điều 3 Luật Phá Sản, Điều 213 Luật Sở Hữu Trí Tuệ, Điều 31 Bộ Luật Dân Sự, Điều 589 Bộ Luật Dân Sự, Điều 30 Của Bộ Luật Dân Sự, Điều 609 Bộ Luật Dân Sự, Điều 95 Bộ Luật Dân Sự, Điều Luật Yêu, Điều 324 Bộ Luật Dân Sự, Điều 1 Luật Nhà ở, Điều 4 Bộ Luật Dân Sự, Làm Rõ Điều 758 Bộ Luật Dân Sự, Điều 606 Bộ Luật Dân Sự, Điều 20 Luật Cơ Yếu, Điều 758 Bộ Luật Dân Sự, Điều 94 Luật Phá Sản, Điều 305 Bộ Luật Dân Sự, Điều 1 Bộ Luật Dân Sự, Điều 7 Bộ Luật Dân Sự,

Bộ Luật Hình Sự Có Bao Nhiêu Chương Bao Nhiêu Điều, Điều Lệnh Công An Nhân Dân Gồm Bao Nhiêu Chương , Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Dân Sự Có Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Hình Sự Có Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Hình Sự Gồm Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Dân Sự 2005 Có Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Hình Sự 2022 Gồm Bao Nhiêu Điều, Bộ Luật Dân Sự 2022 Gồm Bao Nhiêu Chương Điều, Quyết Định Số 438 Có Bao Nhiêu Chương Bao Nhiêu Điều, Luật Phòng Chống Tham Nhũng Gồm Bao Nhiêu Chương Điều, Dieu Lenh Quan Lu Bo Doi 2022 Gom May Chuong Bao Nhieu Dieu, Điều Lệnh Quản Lý Bộ Đội Năm 2022 Gồm Mấy Chương, Bao Nhiêu Điều., Điều Nào Sau Đây Sẽ Khiến Cho Cpi Tăng Nhiều Hơn So Với Chỉ Số Điều Chỉnh Gdp, Bao Gồm Bao Nhiêu Điều, Bài Tập Làm Văn Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương, Đề Bài Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương, 1 Biên Bản Điều Chỉnh Cho Nhiều Hóa Đơn, Hàm Sumif Nhiều Điều Kiện, Có Bao Nhiêu Bộ Luật Dân Sự, Hãy Chứng Minh Câu Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương, Hãy Giải Thích ý Nghĩa Câu Ca Dao Nhiễu Điều, Quy Đinh 104 – QĐ/qu Ngày 16/2/2017 Gom Bao Nhiêu Điêu, Bộ Luật Hình Sự Giá Bao Nhiêu, Có Bao Nhiêu Bộ Luật Hình Sự, Có Bao Nhiêu Văn Bản Pháp Luật, Ieu-lenh-quan-ly-bo-doi-nam-2015-gom-may-chuong-bao-nhieu-dieu, Có Bao Nhiêu Loại Văn Bản Pháp Luật, Tại Sao Nhiều Văn Bản Pháp Luật Phi Thực Tế, Bộ Luật Hình Sự Có Bao Nhiêu Tội Danh, Bộ Luật Dân Sự 2022 Gồm Bao Nhiêu Chương, Bộ Luật Hình Sự Có Bao Nhiêu Chương, Người Đủ Bao Nhiêu Tuổi Trở Lên Thì Được Điều Khiển Xe ôtô Tải, Máy Kéo Có Trọng Tải Từ 3,5 Tấn Trở , Người Đủ Bao Nhiêu Tuổi Trở Lên Thì Được Điều Khiển Xe ôtô Tải, Máy Kéo Có Trọng Tải Từ 3,5 Tấn Trở, Người Đủ Bao Nhiêu Tuổi Trở Lên Thì Được Điều Khiển Xe ôtô Tải, Máy Kéo Có Trọng Tải Từ 3,5 Tấn, Luật Giao Thông Xe Không Chính Chủ Phạt Bao Nhiêu, Bài Tập Làm Văn Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương Người Trong Một Nước Phải Thương Nhau Cùng, Bài Văn Mẫu Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương Người Trong Một Nước Phải Thương Nhau Cùng, Dàn ý Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương Người Trong Một Nước Phải Thương Nhau Cùng, Luật Giao Thông Uống Rượu Bia Phạt Bao Nhiêu Tiền, Bộ Luật Hình Sự Quy Định Mức Phạt Tiền Thấp Nhất Là Bao Nhiêu, Không Chấp Hành Luật Giao Thông Phạt Bao Nhiêu, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường, Khi Điều Khiển Phương Tiện ở Tốc Độ Chậm, Bạn Phải Đi ở Làn Đường Nào, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường, Khi Điều Khiển Phương Tiện ở Tốc Độ Chậm Bạn Phải Đi Từ Làn Đường Nào, Người Đủ Bao Nhiêu Tuổi Trở Lên Thì Được Điều Khiển Xe Môtô Hai Bánh, Xe Môtô Ba Bánh Có Dung Tích, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Bổ Sung Một Số Điều Của Luật Đầu Tư Và Luật Doan, Điều 44 Điều 45 Luật Doanh Nghiệp Năm 2005, Điều 58 Và Điều 63 Luật Giao Thông Đường Bộ, Điều 157 Và Điều 158 Của Luật Doanh Nghiệp 2005, Điều 130 Đến Điều 140 Luật Doanh Nghiệp 2005, Dự Thảo Luật Sửa Đổi Bổ Sung Một Số Điều Của Luật Giám Định Tư Pháp,

Luật Giáo Dục Là Gì ? Tìm Hiểu Quy Định Về Luật Giao Dục

Đề Cương Giới Thiệu Luật Giáo Dục Quốc Phòng Và An Ninh

Luật Giáo Dục Quốc Phòng Và An Ninh 30/2013/qh13

Luật Giáo Dục Quốc Phòng Và An Ninh Năm 2013

Luật Giáo Dục Quốc Phòng Và An Ninh 2013, Luật Số 30/2013/qh13 2022

Luật An Ninh Mạng Là Gì? Các Điều Khoản Của Luật An Ninh Mạng

1. Điều 8 Của Luật An Ninh Mạng “nghiêm Cấm Việc Sử Dụng Không Gian Mạng Để

Luật An Ninh Mạng: Những Bị Nghiêm Cấm Và Hình Thức Xử Lý

Các Hành Vi Bị Nghiêm Cấm Để Đảm Bảo An Ninh Mạng

Đăng Sai Sự Thật Bị Xử Lý Như Thế Nào?

09 Điều Cán Bộ, Công Chức, Viên Chức Tuyệt Đối Không Được Đưa Lên Facebook

Những hành vi nghiêm cấm

Điều 8 của Luật An ninh mạng quy định các hành vi bị nghiêm cấm gồm: “Sử dụng không gian mạng để tổ chức, hoạt động, cấu kết, xúi giục, mua chuộc, lừa gạt, lôi kéo, đào tạo, huấn luyện người chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xúc phạm tôn giáo, phân biệt đối xử về giới, phân biệt chủng tộc”

Các hành vi sử dụng không gian mạng để thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, gây thiệt hại cho các hoạt động kinh tế-xã hội, gây khó khăn cho hoạt động của cơ quan nhà nước hoặc người thi hành công vụ, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác cũng là hành vi bị nghiêm cấm.

Hành vi bị nghiêm cấm còn gồm có việc sử dụng không gian mạng để hoạt động mại dâm, tệ nạn xã hội, mua bán người; đăng tải thông tin dâm ô, đồi trụy, tội ác; phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc, đạo đức xã hội, sức khỏe cộng đồng; Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội.

Thế nào là thông tin vi phạm luật?

Điều 16 của Luật An ninh mạng quy định về phòng ngừa, xử lý thông tin trên không gian mạng có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; kích động gây bạo loạn, phá rối an ninh, gây rối trật tự công cộng; làm nhục, vu khống; xâm phạm trật tự quản lý kinh tế. Đây là những nội dung thông tin không được đăng tải, phát tán trên không gian mạng.

Điều luật này quy định cụ thể thông tin trên không gian mạng có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam bao gồm: Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; Chiến tranh tâm lý, kích động chiến tranh xâm lược, chia rẽ, gây thù hận giữa các dân tộc, tôn giáo và nhân dân các nước; Xúc phạm dân tộc, quốc kỳ, quốc huy, quốc ca, vĩ nhân, lãnh tụ, danh nhân, anh hùng dân tộc.

Thông tin trên không gian mạng có nội dung kích động gây bạo loạn, phá rối an ninh, gây rối trật tự công cộng bao gồm: Kêu gọi, vận động, xúi giục, đe dọa, gây chia rẽ, tiến hành hoạt động vũ trang hoặc dùng bạo lực nhằm chống chính quyền nhân dân; Kêu gọi, vận động, xúi giục, đe dọa, lôi kéo tụ tập đông người gây rối, chống người thi hành công vụ, cản trở hoạt động của cơ quan, tổ chức gây mất ổn định về an ninh, trật tự.

Điều 16 cũng quy định chi tiết thế nào các thông tin trên không gian mạng có nội dung làm nhục, vu khống; xâm phạm trật tự quản lý kinh tế…

Tạm ngừng cung cấp dịch vụ viễn thông, mạng internet

Đối với việc phòng ngừa, xử lý hành vi xâm phạm an ninh mạng, Điều 16 quy định chủ quản hệ thống thông tin có trách nhiệm triển khai biện pháp quản lý, kỹ thuật nhằm phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin có nội dung vi phạm khi có yêu cầu của lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng.

Khi phát hiện thông tin trên không gian mạng có nội dung vi phạm, lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng và cơ quan có thẩm quyền ngăn chặn, yêu cầu tạm ngừng, ngừng cung cấp thông tin mạng; Đình chỉ, tạm đình chỉ các hoạt động thiết lập, cung cấp và sử dụng mạng viễn thông, mạng internet, sản xuất và sử dụng thiết bị phát, thu phát sóng vô tuyến và yêu cầu xóa bỏ, truy cập, xóa bỏ thông tin trái pháp luật hoặc thông tin sai sự thật.

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên mạng viễn thông, mạng internet, các dịch vụ gia tăng trên không gian mạng và chủ quản hệ thống thông tin có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng xử lý các hành vi vi phạm.

Trách nhiệm của doanh nghiệp

Điều 26 của Luật An ninh mạng gồm các quy định về bảo đảm an ninh thông tin trên không gian mạng. Theo đó, các trang thông tin điện tử, cổng thông tin điện tử hoặc chuyên trang trên mạng xã hội của cơ quan, tổ chức, cá nhân không được cung cấp, đăng tải, truyền đưa thông tin có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Kích động gây bạo loạn, phá rối an ninh, gây rối trật tự công cộng; Làm nhục, vu khống; Xâm phạm trật tự quản lý kinh tế.

Doanh nghiệp trong và ngoài nước khi cung cấp dịch vụ trên mạng viễn thông, mạng internet và các dịch vụ gia tăng trên không gian mạng tại Việt Nam có trách nhiệm xác thực thông tin khi người dùng đăng ký tài khoản số; Bảo mật thông tin, tài khoản của người dùng; Cung cấp thông tin người dùng cho lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng thuộc Bộ Công an khi có yêu cầu bằng văn bản để phục vụ điều tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật về an ninh mạng.

Chậm nhất là 24 giờ kể từ thời điểm có yêu cầu của lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng thuộc Bộ Công an hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp phải ngăn chặn việc chia sẻ thông tin, xoá bỏ các thông tin có nội dung vi phạm.

Toàn văn Luật An ninh mạng

Doanh nghiệp trong và ngoài nước cung cấp dịch vụ trên mạng viễn thông, mạng internet và các dịch vụ gia tăng trên không gian mạng tại Việt Nam phải đặt chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam. Dữ liệu về thông tin cá nhân, dữ liệu về mối quan hệ của người sử dụng dịch vụ, dữ liệu do người sử dụng dịch vụ tại Việt Nam tạo ra phải lưu trữ tại Việt Nam.

Chương I: NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

LUẬT AN NINH MẠNG

Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

Quốc hội ban hành Luật An ninh mạng.

Điều 3. Chính sách của Nhà nước về an ninh mạng

1. Ưu tiên bảo vệ an ninh mạng trong quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế – xã hội, khoa học, công nghệ và đối ngoại.

2. Xây dựng không gian mạng lành mạnh, không gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

3. Ưu tiên nguồn lực xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng; nâng cao năng lực cho lực lượng bảo vệ an ninh mạng và tổ chức, cá nhân tham gia bảo vệ an ninh mạng; ưu tiên đầu tư cho nghiên cứu, phát triển khoa học, công nghệ để bảo vệ an ninh mạng.

4. Khuyến khích, tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân tham gia bảo vệ an ninh mạng, xử lý các nguy cơ đe dọa an ninh mạng; nghiên cứu, phát triển công nghệ, sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng nhằm bảo vệ an ninh mạng; phối hợp với cơ quan chức năng trong bảo vệ an ninh mạng.

5. Tăng cường hợp tác quốc tế về an ninh mạng.

Điều 4. Nguyên tắc bảo vệ an ninh mạng

1. Tuân thủ Hiến pháp và pháp luật; bảo đảm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

2. Đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quản lý thống nhất của Nhà nước; huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân tộc; phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng.

3. Kết hợp chặt chẽ giữa nhiệm vụ bảo vệ an ninh mạng, bảo vệ hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia với nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quyền con người, quyền công dân, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trên không gian mạng.

4. Chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh, làm thất bại mọi hoạt động sử dụng không gian mạng xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; sẵn sàng ngăn chặn các nguy cơ đe dọa an ninh mạng.

5. Triển khai hoạt động bảo vệ an ninh mạng đối với cơ sở hạ tầng không gian mạng quốc gia. Áp dụng các biện pháp bảo vệ hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia.

6. Hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia được thẩm định, chứng nhận đủ điều kiện về an ninh mạng trước khi đưa vào vận hành, sử dụng; thường xuyên giám sát, kiểm tra về an ninh mạng trong quá trình sử dụng và kịp thời ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng.

7. Mọi hành vi vi phạm pháp luật về an ninh mạng phải được xử lý kịp thời, nghiêm minh.

Điều 6. Bảo vệ không gian mạng quốc gia

Nhà nước áp dụng các biện pháp để bảo vệ không gian mạng quốc gia; phòng ngừa, xử lý các hành vi xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trên không gian mạng.

Điều 8. Các hành vi bị nghiêm cấm

1. Sử dụng không gian mạng để thực hiện hành vi sau đây:

a) Hành vi quy định tại khoản 1 Điều 18 của Luật này;

b) Tổ chức, hoạt động, cấu kết, xúi giục, mua chuộc, lừa gạt, lôi kéo, đào tạo, huấn luyện người chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

c) Xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xúc phạm tôn giáo, phân biệt đối xử về giới, phân biệt chủng tộc;

d) Thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, gây thiệt hại cho các hoạt động kinh tế – xã hội, gây khó khăn cho hoạt động của cơ quan nhà nước hoặc người thi hành công vụ, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác;

đ) Hoạt động mại dâm, tệ nạn xã hội, mua bán người; đăng tải thông tin dâm ô, đồi trụy, tội ác; phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc, đạo đức xã hội, sức khỏe cộng đồng;

e) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội.

2. Thực hiện tấn công mạng, khủng bố mạng, gián điệp mạng, tội phạm mạng; gây sự cố, tấn công, xâm nhập, chiếm quyền điều khiển, làm sai lệch, gián đoạn, ngưng trệ, tê liệt hoặc phá hoại hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia.

3. Sản xuất, đưa vào sử dụng công cụ, phương tiện, phần mềm hoặc có hành vi cản trở, gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông; phát tán chương trình tin học gây hại cho hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử; xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác.

4. Chống lại hoặc cản trở hoạt động của lực lượng bảo vệ an ninh mạng; tấn công, vô hiệu hóa trái pháp luật làm mất tác dụng biện pháp bảo vệ an ninh mạng.

5. Lợi dụng hoặc lạm dụng hoạt động bảo vệ an ninh mạng để xâm phạm chủ quyền, lợi ích, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân hoặc để trục lợi.

6. Hành vi khác vi phạm quy định của Luật này.

Chương II: BẢO VỆ AN NINH MẠNG ĐỐI VỚI HỆ THỐNG THÔNG TIN QUAN TRỌNG VỀ AN NINH QUỐC GIA

Điều 9. Xử lý vi phạm pháp luật về an ninh mạng

Người nào có hành vi vi phạm quy định của Luật này thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Điều 11. Thẩm định an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia

1. Thẩm định an ninh mạng là hoạt động xem xét, đánh giá những nội dung về an ninh mạng để làm cơ sở cho việc quyết định xây dựng hoặc nâng cấp hệ thống thông tin.

2. Đối tượng thẩm định an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia bao gồm:

a) Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, hồ sơ thiết kế thi công dự án đầu tư xây dựng hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia trước khi phê duyệt;

b) Đề án nâng cấp hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia trước khi phê duyệt.

3. Nội dung thẩm định an ninh mạng bao gồm:

a) Tuân thủ quy định, điều kiện an ninh mạng trong thiết kế;

b) Sự phù hợp với các phương án bảo vệ, ứng phó, khắc phục sự cố và bố trí nhân lực bảo vệ an ninh mạng.

4. Thẩm quyền thẩm định an ninh mạng được quy định như sau:

a) Lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng thuộc Bộ Công an thẩm định an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia, trừ trường hợp quy định tại điểm b và điểm c khoản này;

b) Lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng thuộc Bộ Quốc phòng thẩm định an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quân sự;

c) Ban Cơ yếu Chính phủ thẩm định an ninh mạng đối với hệ thống thông tin cơ yếu thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ.

Điều 12. Đánh giá điều kiện an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia

1. Đánh giá điều kiện về an ninh mạng là hoạt động xem xét sự đáp ứng về an ninh mạng đối với hệ thống thông tin trước khi đưa vào vận hành, sử dụng.

2. Hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia phải đáp ứng các điều kiện về:

a) Quy định, quy trình và phương án bảo đảm an ninh mạng; nhân sự vận hành, quản trị hệ thống;

b) Bảo đảm an ninh mạng đối với các trang thiết bị, phần cứng, phần mềm là thành phần hệ thống;

c) Biện pháp kỹ thuật để giám sát, bảo vệ an ninh mạng; biện pháp bảo vệ hệ thống điều khiển và giám sát tự động, Internet vạn vật, hệ thống phức hợp thực – ảo, điện toán đám mây, hệ thống dữ liệu lớn, hệ thống dữ liệu nhanh, hệ thống trí tuệ nhân tạo;

d) Biện pháp bảo đảm an ninh vật lý bao gồm cách ly cô lập đặc biệt, chống rò rỉ dữ liệu, chống thu tin, kiểm soát ra vào.

3. Thẩm quyền đánh giá điều kiện an ninh mạng được quy định như sau:

a) Lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng thuộc Bộ Công an đánh giá, chứng nhận đủ điều kiện an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia, trừ trường hợp quy định tại điểm b và điểm c khoản này;

b) Lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng thuộc Bộ Quốc phòng đánh giá, chứng nhận đủ điều kiện an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quân sự;

c) Ban Cơ yếu Chính phủ đánh giá, chứng nhận đủ điều kiện an ninh mạng đối với hệ thống thông tin cơ yếu thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ.

4. Hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia được đưa vào vận hành, sử dụng sau khi được chứng nhận đủ điều kiện an ninh mạng.

5. Chính phủ quy định chi tiết khoản 2 Điều này.

Điều 13. Kiểm tra an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia

1. Kiểm tra an ninh mạng là hoạt động xác định thực trạng an ninh mạng của hệ thống thông tin, cơ sở hạ tầng hệ thống thông tin hoặc thông tin được lưu trữ, xử lý, truyền tải trong hệ thống thông tin nhằm phòng ngừa, phát hiện, xử lý nguy cơ đe dọa an ninh mạng và đưa ra các phương án, biện pháp bảo đảm hoạt động bình thường của hệ thống thông tin.

2. Kiểm tra an ninh mạng được thực hiện trong trường hợp sau đây:

a) Khi đưa phương tiện điện tử, dịch vụ an toàn thông tin mạng vào sử dụng trong hệ thống thông tin;

b) Khi có thay đổi hiện trạng hệ thống thông tin;

c) Kiểm tra định kỳ hằng năm;

d) Kiểm tra đột xuất khi xảy ra sự cố an ninh mạng, hành vi xâm phạm an ninh mạng; khi có yêu cầu quản lý nhà nước về an ninh mạng; hết thời hạn khắc phục điểm yếu, lỗ hổng bảo mật theo khuyến cáo của lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng.

3. Đối tượng kiểm tra an ninh mạng bao gồm:

a) Hệ thống phần cứng, phần mềm, thiết bị số được sử dụng trong hệ thống thông tin;

b) Quy định, biện pháp bảo vệ an ninh mạng;

c) Thông tin được lưu trữ, xử lý, truyền tải trong hệ thống thông tin;

d) Phương án ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng của chủ quản hệ thống thông tin;

đ) Các biện pháp bảo vệ bí mật nhà nước, phòng, chống lộ, mất bí mật nhà nước qua các kênh kỹ thuật;

e) Nhân lực bảo vệ an ninh mạng.

4. Chủ quản hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia tiến hành kiểm tra an ninh mạng đối với hệ thống thông tin do mình quản lý trong trường hợp quy định tại các điểm a, b và c khoản 2 Điều này, thông báo kết quả bằng văn bản cho lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng thuộc Bộ Công an hoặc lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng thuộc Bộ Quốc phòng đối với hệ thống thông tin quân sự trước tháng 10 hằng năm.

5. Kiểm tra an ninh mạng đột xuất được quy định như sau:

a) Trước thời điểm tiến hành kiểm tra, lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho chủ quản hệ thống thông tin ít nhất 12 giờ trong trường hợp xảy ra sự cố an ninh mạng, hành vi xâm phạm an ninh mạng và ít nhất 72 giờ trong trường hợp có yêu cầu quản lý nhà nước về an ninh mạng hoặc hết thời hạn khắc phục điểm yếu, lỗ hổng bảo mật theo khuyến cáo của lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng;

b) Trong thời hạn 30 ngày kể từ khi kết thúc kiểm tra, lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng thông báo kết quả kiểm tra và đưa ra yêu cầu đối với chủ quản hệ thống thông tin trong trường hợp phát hiện điểm yếu, lỗ hổng bảo mật; hướng dẫn hoặc tham gia khắc phục khi có đề nghị của chủ quản hệ thống thông tin;

c) Lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng thuộc Bộ Công an kiểm tra an ninh mạng đột xuất đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia, trừ hệ thống thông tin quân sự do Bộ Quốc phòng quản lý, hệ thống thông tin cơ yếu thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ và sản phẩm mật mã do Ban Cơ yếu Chính phủ cung cấp để bảo vệ thông tin thuộc bí mật nhà nước.

Lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng thuộc Bộ Quốc phòng kiểm tra an ninh mạng đột xuất đối với hệ thống thông tin quân sự.

Ban Cơ yếu Chính phủ kiểm tra an ninh mạng đột xuất đối với hệ thống thông tin cơ yếu do Ban Cơ yếu Chính phủ quản lý và sản phẩm mật mã do Ban Cơ yếu Chính phủ cung cấp để bảo vệ thông tin thuộc bí mật nhà nước;

d) Chủ quản hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia có trách nhiệm phối hợp với lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng tiến hành kiểm tra an ninh mạng đột xuất.

6. Kết quả kiểm tra an ninh mạng được bảo mật theo quy định của pháp luật.

Điều 14. Giám sát an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia

1. Giám sát an ninh mạng là hoạt động thu thập, phân tích tình hình nhằm xác định nguy cơ đe dọa an ninh mạng, sự cố an ninh mạng, điểm yếu, lỗ hổng bảo mật, mã độc, phần cứng độc hại để cảnh báo, khắc phục, xử lý.

2. Chủ quản hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia chủ trì, phối hợp với lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng có thẩm quyền thường xuyên thực hiện giám sát an ninh mạng đối với hệ thống thông tin do mình quản lý; xây dựng cơ chế tự cảnh báo và tiếp nhận cảnh báo về nguy cơ đe dọa an ninh mạng, sự cố an ninh mạng, điểm yếu, lỗ hổng bảo mật, mã độc, phần cứng độc hại và đề ra phương án ứng phó, khắc phục khẩn cấp.

3. Lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng thực hiện giám sát an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia thuộc phạm vi quản lý; cảnh báo và phối hợp với chủ quản hệ thống thông tin trong khắc phục, xử lý các nguy cơ đe dọa an ninh mạng, sự cố an ninh mạng, điểm yếu, lỗ hổng bảo mật, mã độc, phần cứng độc hại xảy ra đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia.

Chương III: PHÒNG NGỪA, XỬ LÝ HÀNH VI XÂM PHẠM AN NINH MẠNG

Điều 15. Ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia

1. Hoạt động ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia bao gồm:

a) Phát hiện, xác định sự cố an ninh mạng;

b) Bảo vệ hiện trường, thu thập chứng cứ;

c) Phong tỏa, giới hạn phạm vi xảy ra sự cố an ninh mạng, hạn chế thiệt hại do dự cố an ninh mạng gây ra;

d) Xác định mục tiêu, đối tượng, phạm vi cần ứng cứu;

đ) Xác minh, phân tích, đánh giá, phân loại sự cố an ninh mạng;

e) Triển khai các phương án xử lý, khắc phục sự cố an ninh mạng;

g) Xác minh nguyên nhân và truy tìm nguồn gốc;

h) Điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

2. Chủ quản hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia xây dựng phương án ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng đối với hệ thống thông tin do mình quản lý; triển khai phương án ứng phó, khắc phục khi sự cố an ninh mạng xảy ra và kịp thời báo cáo với lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng có thẩm quyền.

3. Điều phối hoạt động ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia được quy định như sau:

a) Lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng thuộc Bộ Công an chủ trì điều phối hoạt động ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng xảy ra đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia, trừ trường hợp quy định tại điểm b và điểm c khoản này; tham gia ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia khi có yêu cầu; thông báo cho các chủ quản hệ thống thông tin khi phát hiện có tấn công mạng, sự cố an ninh mạng;

b) Lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng thuộc Bộ Quốc phòng chủ trì điều phối hoạt động ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quân sự;

c) Ban Cơ yếu Chính phủ chủ trì điều phối hoạt động ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng đối với hệ thống thông tin cơ yếu thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ.

4. Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm tham gia ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia khi có yêu cầu của lực lượng chủ trì điều phối.

Điều 16. Phòng ngừa, xử lý thông tin trên không gian mạng có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; kích động gây bạo loạn, phá rối an ninh, gây rối trật tự công cộng; làm nhục, vu khống; xâm phạm trật tự quản lý kinh tế

1. Thông tin trên không gian mạng có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam bao gồm:

a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;

b) Chiến tranh tâm lý, kích động chiến tranh xâm lược, chia rẽ, gây thù hận giữa các dân tộc, tôn giáo và nhân dân các nước;

c) Xúc phạm dân tộc, quốc kỳ, quốc huy, quốc ca, vĩ nhân, lãnh tụ, danh nhân, anh hùng dân tộc.

2. Thông tin trên không gian mạng có nội dung kích động gây bạo loạn, phá rối an ninh, gây rối trật tự công cộng bao gồm:

a) Kêu gọi, vận động, xúi giục, đe dọa, gây chia rẽ, tiến hành hoạt động vũ trang hoặc dùng bạo lực nhằm chống chính quyền nhân dân;

b) Kêu gọi, vận động, xúi giục, đe dọa, lôi kéo tụ tập đông người gây rối, chống người thi hành công vụ, cản trở hoạt động của cơ quan, tổ chức gây mất ổn định về an ninh, trật tự.

3. Thông tin trên không gian mạng có nội dung làm nhục, vu khống bao gồm:

a) Xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của người khác;

b) Thông tin bịa đặt, sai sự thật xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm hoặc gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác.

4. Thông tin trên không gian mạng có nội dung xâm phạm trật tự quản lý kinh tế bao gồm:

a) Thông tin bịa đặt, sai sự thật về sản phẩm, hàng hóa, tiền, trái phiếu, tín phiếu, công trái, séc và các loại giấy tờ có giá khác;

b) Thông tin bịa đặt, sai sự thật trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, thương mại điện tử, thanh toán điện tử, kinh doanh tiền tệ, huy động vốn, kinh doanh đa cấp, chứng khoán.

5. Thông tin trên không gian mạng có nội dung sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, gây thiệt hại cho các hoạt động kinh tế – xã hội, gây khó khăn cho hoạt động của cơ quan nhà nước hoặc người thi hành công vụ, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác.

6. Chủ quản hệ thống thông tin có trách nhiệm triển khai biện pháp quản lý, kỹ thuật nhằm phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin có nội dung quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4 và 5 Điều này trên hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý khi có yêu cầu của lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng.

7. Lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng và cơ quan có thẩm quyền áp dụng biện pháp quy định tại các điểm h, i và l khoản 1 Điều 5 của Luật này để xử lý thông tin trên không gian mạng có nội dung quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4 và 5 Điều này.

8. Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên mạng viễn thông, mạng internet, các dịch vụ gia tăng trên không gian mạng và chủ quản hệ thống thông tin có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng xử lý thông tin trên không gian mạng có nội dung quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4 và 5 Điều này.

9. Tổ chức, cá nhân soạn thảo, đăng tải, phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung quy định tại khoản 1, 2, 3, 4 và 5 Điều này phải gỡ bỏ thông tin khi có yêu cầu của lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng và chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Điều 20. Phòng, chống khủng bố mạng

1. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm áp dụng các biện pháp theo quy định của Luật này, Điều 29 của Luật An toàn thông tin mạng và pháp luật về phòng, chống khủng bố để xử lý khủng bố mạng.

2. Chủ quản hệ thống thông tin thường xuyên rà soát, kiểm tra hệ thống thông tin do mình quản lý nhằm loại trừ nguy cơ khủng bố mạng.

3. Khi phát hiện dấu hiệu, hành vi khủng bố mạng, cơ quan, tổ chức, cá nhân phải kịp thời báo cho lực lượng bảo vệ an ninh mạng hoặc cơ quan công an nơi gần nhất. Cơ quan tiếp nhận tin báo có trách nhiệm tiếp nhận đầy đủ tin báo về khủng bố mạng và kịp thời thông báo cho lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng.

4. Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành triển khai công tác phòng, chống khủng bố mạng, áp dụng biện pháp vô hiệu hóa nguồn khủng bố mạng, xử lý khủng bố mạng, hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả xảy ra đối với hệ thống thông tin, trừ trường hợp quy định tại khoản 5 và khoản 6 Điều này.

5. Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành triển khai công tác phòng, chống khủng bố mạng, áp dụng các biện pháp xử lý khủng bố mạng xảy ra đối với hệ thống thông tin quân sự.

6. Ban Cơ yếu Chính phủ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành triển khai công tác phòng, chống khủng bố mạng, áp dụng các biện pháp xử lý khủng bố mạng xảy ra đối với hệ thống thông tin cơ yếu thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ.

Điều 23. Triển khai hoạt động bảo vệ an ninh mạng trong cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị ở trung ương và địa phương

1. Nội dung triển khai hoạt động bảo vệ an ninh mạng bao gồm:

a) Xây dựng, hoàn thiện quy định, quy chế sử dụng mạng máy tính nội bộ, mạng máy tính có kết nối mạng internet; phương án bảo đảm an ninh mạng đối với hệ thống thông tin; phương án ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng;

b) Ứng dụng, triển khai phương án, biện pháp, công nghệ bảo vệ an ninh mạng đối với hệ thống thông tin và thông tin, tài liệu được lưu trữ, soạn thảo, truyền đưa trên hệ thống thông tin do mình quản lý;

c) Tổ chức bồi dưỡng kiến thức về an ninh mạng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; nâng cao năng lực bảo vệ an ninh mạng cho lực lượng bảo vệ an ninh mạng;

d) Bảo vệ an ninh mạng trong các hoạt động cung cấp dịch vụ công trên không gian mạng; cung cấp, trao đổi, thu thập thông tin với tổ chức, cá nhân; chia sẻ thông tin trong nội bộ và với cơ quan khác của nhà nước hoặc trong các hoạt động khác theo quy định của Chính phủ;

đ) Đầu tư, xây dựng hạ tầng cơ sở vật chất phù hợp với điều kiện bảo đảm triển khai hoạt động bảo vệ an ninh mạng đối với hệ thống thông tin;

e) Kiểm tra an ninh mạng đối với hệ thống thông tin; phòng, chống hành vi vi phạm pháp luật về an ninh mạng; ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng.

2. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức chịu trách nhiệm triển khai hoạt động bảo vệ an ninh mạng thuộc thẩm quyền quản lý của mình.

Một Số Điều Cần Biết Về Luật An Ninh Mạng 2022

Phát Hành Tài Liệu Tuyên Truyền Luật An Ninh Mạng Và Dự Thảo Luật Đặc Khu

Căn Cứ Pháp Lý Để Công Dân Chủ Động Bảo Vệ Quyền Lợi Trên Không Gian Mạng

Luật An Ninh Mạng: Không Hạn Chế Quyền Tự Do Ngôn Luận

Luật An Ninh Mạng Là Cần Thiết Và Không Cản Trở Tự Do Internet

🌟 Home
🌟 Top