Top 8 # Xem Nhiều Nhất Giáo Dục Pháp Luật Về An Toàn Giao Thông Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Athena4me.com

Kế Hoạch Giáo Dục Pháp Luật Về An Toàn Giao Thông

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN. 1. Nội dung trọng tâm công tác 1.1. Tập trung tuyên truyền giáo dục, phổ biến sâu, rộng Luật giao thông đường bộ, đường thuỷ, đường sắt; các chủ trương của Đảng, Nhà nước, tỉnh và của Ngành về công tác đảm bảo TTATGT cho học sinh. Nội dung tuyên truyền giáo dục tập trung về việc: Xây dựng nếp sống văn hoá giao thông; phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ đủ 6 tuổi khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy, xe đạp điện; học sinh không tham gia giao thông bằng xe máy phân khối lớn khi chưa đủ điều kiện; phòng, chống ùn tắc giao thông cổng trường…; 1.2. Thực hiện hiệu quả các quy định của pháp luật về đảm bảo TTATGT; về Văn hoá giao thông và quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy, xe đạp điện. 1.3. Triển khai nghiêm túc nội dung học tập chính khoá; Tổng phụ trách phối hợp với GVCN tổ chức thường xuyên và hiệu quả các hoạt động ngoại khoá về ATGT; 1.4. Xây dựng pano, tờ gấp… để tuyên truyền tới tất cả học sinh nhà trường; cung cấp tài liệu hỗ trợ dạy – học về ATGT cho giáo viên, học sinh. 1.5. Thành lập Ban kiểm tra công tác giáo dục ATGT của trường; xử lý các cá nhân vi phạm nội quy ATGT. Đánh giá thi đua các tập thể lớp, cá nhân về công tác giáo dục và thực hiện ATGT. 2. Hình thức triển khai: – Tổ chức lồng ghép giáo dục về ATGT trong các buổi sinh hoạt tập thể (chào cờ, sinh hoạt lớp,…) – Đội phát thanh măng non tuyên truyền cho cha mẹ học sinh và học sinh qua hệ thống truyền thanh của trường vào đầu, cuối buổi học và những thời gian chuyển tiết; – Thực hiện tuyên truyền thông qua pano, apphích, khẩu hiệu, tờ gấp…; các thông điệp truyền thông: – Trẻ em phải đội mũ bảo hiển khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; – Đội mũ cho con – trọn tình cha mẹ; – Trẻ em phải được đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe máy; – Nhớ lời cô dặn: Đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp điện – Căn cứ điều kiện thực tế để tổ chức các hoạt động thu hút sự quan tâm của cha mẹ học sinh và học sinh tìm hiểu Luật giao thông (đường bộ, đường sắt, đường thuỷ) tại nhà trường, trong các chủ điểm của chương trình giáo dục ngoài giờ lên lớp.3. Giải pháp thực hiện:

3.1. Thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục học sinh về tiêu chí Văn hóa giao thông thông qua nhiều hình thức học tập chính khoá và ngoại khoá; nâng cao chất lượng giáo dục kiến thức ATGT cho học sinh; biên tập và in ấn các tài liệu (tờ gấp, pano, aphich, tranh cổ động…) tuyên truyền về giáo dục ATGT phù hợp với trường THCS. – Tổ chức phát động ATGT năm học 2018 – 2019 và ký cam kết không vi phạm luật GT. – Tổ chức “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” năm 2018 3.2. Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện; không điều khiển xe môtô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe; tổ chức cho CMHS và học sinh ký cam kết không vi phạm ATGT; xử lý kỷ luật nghiêm đối với các cá nhân vi phạm ATGT. 3.3. Phát huy vai trò trách nhiệm của các tổ chức Đoàn, Đội trong việc giữ gìn trật tự ATGT góp phần hạn chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; triển khai các phong trào, cuộc vận động thanh, thiếu nhi tham gia bảo đảm TTATGT.3.4. Tổ chức hiệu quả các hoạt động ngoại khoá: sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp để đánh giá về công tác giáo dục ATGT trong trường cho học sinh. 3.5. Đưa nội dung giáo dục pháp luật đảm bảo trật tự ATGT là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua hàng năm của các Chi đội. Biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác giáo dục pháp luật đảm bảo trật tự ATGT; xử lý nghiêm những tập thể và cá nhân vi phạm.3.6. Mô hình “Vui học luật giao thông dưới cờ”:– Hoạt động trong các buổi chào cờ đầu tuần.(Ban ATGT LĐ lựa chọn biên soạn mỗi tuần 1 đến 3 nội dung ngắn về Luật GT )-Tiến hành tuyên truyền các nội dung biên soạn trong mục tuyên truyền của chương trình chào cờ.– Tổ chức cho các em trả lời nhanh, xử lý tình huống có nhận quà trong mục sinh hoạt vui chơi của chương trình chào cờ.– Ghi nhận và lưu kết quả để đánh giá và công nhận hoàn thành chuyên hiệu ATGT của đội viên.– Nhắc nhở các trường hợp vi phạm ATGT của học sinh theo phương pháp gợi ý, gợi mở, không chỉ đích danh, không phê bình.3.7. Tổ Sao đỏ ATGT trước cổng trường.– Hoạt động định kỳ vào ngày thứ 2 và thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra còn có các buổi trực đột xuất khi thấy có dấu hiệu vi phạm giao thông gia tăng.– Đội được chia làm 2 tổ, mỗi tổ 4 em.– Mỗi lần thực hiện nhiệm vụ theo định kỳ là 2 em (Do tổ trưởng phân công theo thực tế của tuần)– Nhiệm vụ:+ Ghi nhận các trường hợp vi phạm cơ bản về giao thông trước cổng trường.+ Nhắc nhở kịp thời các trường hợp tụ tập trước cổng trường, qua đường không đúng nơi quy định, qua đường không quan sát, đưa rước mà không đôi mũ bảo hiểm cho con em.– Tổ 1 hoạt động vào buổi sáng.– Tổ 2 hoạt động vào buổi chiều.– Kiểm tra chuyên hiệu ATGT.

Tác giả bài viết: Trường Tiểu học Thạch Môn

Nguồn tin: Trường tiểu học Thạch Môn

Giải Pháp Tuyên Truyền, Giáo Dục Về An Toàn Giao Thông

Cụ thể:

1. Tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng.

– Mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về ATGT và văn hóa giao thông, trong đó chú trọng tuyên truyền, phổ biến về kỹ năng phòng tránh tai nạn, kỹ năng điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn; hậu quả của tai nạn giao thông đường bộ do chạy quá tốc độ cho phép, sử dụng ma túy, chất có cồn, sử dụng điện thoại, không đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, không thắt dây an toàn, không sử dụng ghế ngồi cho trẻ em trong ô tô, đặc biệt các kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn trên đường bộ cao tốc.

– Tăng cường thời lượng tuyên truyền, hướng dẫn ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh và truyền hình các địa phương, hệ thống kênh phát thanh trực tuyến, mạng xã hội, các nền tảng truyền thông kỹ thuật số.

2. Ứng dụng các giải pháp công nghệ tuyên truyền.

– Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về ATGT qua các nền tảng công nghệ thông tin như: Internet, các mạng xã hội, điện thoại thông minh, đặc biệt bằng các công cụ hình ảnh trực quan, các ứng dụng trò chơi.

– Xây dựng và hoàn thiện các cẩm nang, sổ tay ATGT trên đường bộ cao tốc, đường giao thông nông thôn… dưới dạng các ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động thông minh.

3. Tuyên truyền qua hệ thống thông tin cơ sở: Xây dựng các chương trình phát thanh phù hợp với đặc điểm vùng miền, tôn giáo, bằng ngôn ngữ của nhiều dân tộc để truyền thông tại cơ sở, phát trên hệ thống loa truyền thanh của cơ sở kèm theo chuyên mục hỏi, đáp về ATGT; tiếp tục thực hiện “Năm ATGT”, “Tháng cao điểm ATGT” và tuyên truyền vào dịp Tết, lễ, hội theo chuyên đề cụ thể tại các địa phương.

4. Hoàn thiện và cụ thể hóa các tiêu chí, hành vi văn hóa giao thông bằng hình ảnh sinh động; đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến các tiêu chí, hành vi văn hóa giao thông. Tổ chức vận động xây dựng văn hóa giao thông trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc.

5. Giáo dục ATGT trong trường học.

– Hoàn thiện chương trình, tài liệu giảng dạy và đưa nội dung giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, ATGT, văn hóa giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn vào trong chương trình chính khóa, trong các hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh, sinh viên; tăng cường phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác giáo dục ATGT cho học sinh.

– Các trường đại học, trường nghề nghiên cứu, xây dựng chương trình đào tạo các ngành, chuyên ngành, bộ môn khoa học thuộc lĩnh vực bảo đảm ATGT.

6. Tuyên truyền qua các hoạt động khác.

– Tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, phẩm chất của lực lượng thực thi pháp luật về trật tự, ATGT.

– Thường xuyên tuyên truyền cho các lái xe trong đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đặc biệt là lái xe tải và xe khách liên tỉnh. Tập huấn kiến thức pháp luật giao thông, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp cho các lái xe; gắn trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trong việc thực hiện nhiệm vụ này.

– Đưa nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật và chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT vào sinh hoạt thường xuyên của các đoàn thể, tổ chức chính trị – xã hội, các tổ chức tôn giáo. Tiếp tục đưa việc chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT là một tiêu chí đánh giá chất lượng của tổ chức đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức, hội viên và là một tiêu chuẩn đánh giá đạo đức cuối năm của học sinh, sinh viên.

– Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân (đặc biệt là tại các đô thị) sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, góp phần giảm ùn tắc giao thông, ATGT./.

Biện Pháp Giáo Dục Luật Lệ An Toàn Giao Thông Cho Trẻ 4

ĐẶT VẤN ĐỀ “An toàn là bạn, tai nạn là thự”

Đó chính là khẩu hiệu mà hàng ngày, hàng giờ chúng ta vẫn luôn được nhắc nhở để đảm bảo an toàn cho chính bản thân khi tham gia giao thông. Và khẩu hiệu này lại càng cú ý nghĩa hơn bao giờ hết trong thời đại hiện nay – thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đất nước Việt nam ta đang trên đường phát triển và đổi mới về mọi mặt như kinh tế, chính trị đặc biệt là gia nhập WTO. Cùng với sự phát triển đó đời sống nhân dân cũng được cải thiện, các phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại cũng phát triển. Nước ta phát triển như vậy nhưng bên cạnh đó còn một số vấn đề làm cho chúng ta cần phải suy nghĩ đó là an toàn giao thông.

Có thể nói tai nạn giao thông không chỉ gây đau thương mất mát tiền của cho mọi người mà còn ảnh hưởng nghiệm trọng đến sự phát triển bền vững của toàn xã hội. Nhận thức được vấn đề trên Chính phủ ta đã có rất nhiều nỗ lực để đẩy mạnh giáo dục an toàn giao thông. Theo nghị định của Chính phủ từ ngày 15/12/2007 tất cả mọi người đều phải đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy nhưng do ý thức của người tham gia giao thông chưa cao nên các vụ tai nạn giao thông vẫn xảy ra ở mức báo động. Đặc biệt số nạn nhõn là trẻ em chiếm một con số khụng nhỏ. Trong đó cũng có nguyên nhân khách quan nhưng cũng có nguyên nhân chủ quan do chính các em. Điều đó là do ý thức coi thường pháp luật của người lớn và do trẻ không nắm được luật an toàn giao thông.

Trên thực tế người đi đường thường giật mình khi thấy phụ huynh trở trẻ em bằng xe máy, hầu hết không đảm bảo an toàn. Thường là phụ huynh cho trẻ ngồi lên trên ghế sắt lắp thêm ở phía trước hoặc ngồi lên trên yên xe phía sau, không đội mũ bảo hiểm, và cũng chẳng có đai an toàn. Chỉ cần một sơ suất nhỏ của người cầm lái, tai nạn đáng tiếc cho trẻ có thể xảy ra. Trẻ em là tương lai của đất nước, giáo dục cho trẻ có kiến thức về văn hóa, pháp luật nói chung và giáo dục luật lệ an toàn giao thông là bài học không thể thiếu ở các trường mầm non. Ngay từ khi cũn nhỏ, cần cung cấp cho trẻ những kiến thức đơn giản nhất trong ứng xử, hành vi của mình để các em hình thành thúi quen có trách nhiệm với hành vi của mình, với cộng đồng và xó hội, để đến khi trưởng thành chính các em sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông và hình thành “Văn hóa giao thông”.

Xuất phát từ thực tế trên và từ sự nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc giáo dục luật lệ an toàn giao thụng cho trẻ mầm non, bản thân tụi là một giáo viên mầm non, tôi đó mạnh dạn nghiên cứu đề tài: “Một số biện pháp giáo dục luật lệ an toàn giao thụng cho trẻ mẫu giáo 4 – 5 tuổi tại trường mầm non xó Yờn Mỹ”.

– Thực trạng việc chấp hành luật lệ an toàn giao thụng cho trẻ mẫu giỏo nhỡ

4 – 5 tuổi ở trường mầm non xó Yờn Mỹ.

– Một số biện phỏp giỏo dục chấp hành luật lệ an toàn giao thụng cho trẻ mẫu giỏo nhỡ 4 – 5 tuổi ở trường mầm non xó Yờn Mỹ.

* Đối tượng nghiên cứu:

– Biện phỏp giỏo dục luật lệ an toàn giao thụng cho trẻ mẫu giỏo nhỡ 4 – 5 tuổi.

– Phương pháp nghiên cứu thực tiễn:

Phương pháp quan sát sư phạm.

Phương pháp dùng lời.

Phương pháp dùng trũ chơi.

* Phạm vi nghiờn cứu:

– Trẻ mẫu giỏo nhỡ 4 – 5 tuổi, lớp B3, trường mầm non xó Yờn Mỹ, Huyện Thanh Trỡ. Năm học 2012 – 2013.

* Kế hoạch nghiờn cứu:

Thời gian 8 tháng ( Bắt đầu từ tháng 9/2012 đến tháng 4/2013

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ I.Cơ sở lí luận:

Giao thông vận tải là vấn đề huyết mạch của nền kinh tế, là điều kiện quan trọng để giao lưu từ nơi này qua nơi khác. Hũa chung với cỏc nước tiên tiến trên thế giới, trẻ em được giáo dục an toàn giao thụng ngay từ nhỏ “mưa dầm thấm lâu”. Một khi việc tụn trọng phỏp luật và chấp hành nghiờm chỉnh chấp hành luật giao thụng trở thành một thúi quen tốt của mọi cụng dõn thỡ vấn đề tai nạn giao thụng khụng cũn là nỗi lo của toàn xó hội. Cựng với việc giảng dạy cỏc hoạt động chung, hoạt động góc các hoạt động diễn ra trong ngảy ở trường mầm non và trọng điểm là phương pháp giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mầm non là một trong những yêu cầu cơ bản của chương trỡnh giỏo dục mầm non mới.

Trẻ mầm non là lứa tuổi dễ dàng tiếp thu hỡnh thành thúi quen tốt giỳp trẻ sau này trở thành một cụng dõn tốt, chấp hành luật lệ giao thụng. Trước mắt giao dục cho trẻ những kiến thức sơ đẳng về luật an toàn giao thông. Có những thói quen ban đầu biết chấp hành luật giao thông, biết được hậu quả tai hại của tai nạn giao thông làm cho nhiều người bị chết nhiều người bị thương. Nhiều trẻ em phải mồ cụi cha mẹ khi cũn quỏ nhỏ do tai nạn giao thông. Từ đó giúp trẻ có ý thức tốt trong việc chấp hành luật lệ an toàn giao thông và có hành động đúng khi tham gia giao thông

Cơ sở thực tiễn:

Trường mầm non xó Yờn Mỹ thuộc xó Yờn Mỹ – Huyện Thanh Trỡ nằm trên địa bàn ngoài đê. Trường đạt trường chuẩn quốc gia mức độ I, đó đạt danh hiệu “Trường tiên tiến xuất sắc cấp thành phố”. Năm học 2012-2013 này nhà trường phấn đấu giữ vững danh hiệu ” Trường tiên tiến xuất sắc cấp Thành phố”. Nhà trường tiếp tục xây sửa quy mô hơn, khang trang rộng rói hơn. Khung cảnh sư phạm của trường đẹp và luôn giữ vững danh hiệu ” Trường học thân thiện – Học sinh tớch cực”.

Năm học 2012 – 2013 nhà trường phân cụng cho tụi và cụ Nguyễn Thị Minh Thoa phụ trỏch lớp mẫu giỏo nhỡ B3. Giỏo viờn cú trỡnh độ chuyên môn chuẩn:

Tôi đó cú bằng trung cấp Sư phạm và đang học lớp Đại học Sư phạm mầm non.

Cụ Nguyễn Thị Minh Thoa: trỡnh độ Trung cấp Sư phạm mẫu giáo nhà trẻ Hà Nội.

Với đặc điểm tỡnh hỡnh như vậy, khi được nhà trường phân công tôi rất băn khoăn lo lắng bởi một số khó khăn và thuận lợi sau:

– Ban giám hiệu nhà trường luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất về chuyên môn và nhân lực để giáo viên có thể triển khai các biện pháp giáo dục an toàn giao thông cho trẻ tại lớp.

– Hai cụ giỏo phối hợp nhịp nhàng trong việc chăm sóc giáo dục trẻ.

– Bản thõn là giỏo viờn yêu nghề mến trẻ, có trách nhiệm cao trong việc thực hiện nhiệm vụ nhà trường giao cho.

– Trẻ đi học đều, đúng giờ nên lớp luôn đạt tỉ lệ chuyên cần cao.

– Phụ huynh học sinh quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình hưởng ứng và tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên thực hiện các biện pháp giáo dục luật lệ và an toàn giao thông cho trẻ, phối kết hợp với giáo viên trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ.

– Đồ dùng, đồ chơi mầm non về giao thông chưa phong phú về chủng loại.

– Các bậc phụ huynh hầu hết là người dân địa phương, đó quen với giao thụng tự do trong làng xúm nờn chưa hiểu hết vai trũ và tầm quan trọng của giỏo dục an toàn giao thụng.

– Đa số cỏc bậc phụ huynh chưa quan tầm và dành thời gian dạy trẻ luật lệ và an toàn giao thông.

– Trong quá trình tham gia giao thông trẻ luôn chứng kiến những cảnh giao thông lộn xộn gây ảnh hưởng đến ý thức của trẻ.

– Một số trẻ nhỳt nhỏt chưa mạnh dạn tham gia vào các hoạt động của lớp.

Xuất phát từ những khó khăn và thuận lợi trên nên tôi đó nghiờn cứu và đó sử dụng một số biện pháp sau:

Link tải tài liệu: https://tinyurl.com/pt5mzha

Gửi bởi in Tags: Hà Vũ SKKN mầm non an toàn giao thông, sang kien kinh nghiem mam non, sáng kiến kinh nghiệm mầm non 2012, sáng kiến kinh nghiệm mầm non 5-6 tuổi

Tăng Cường Giáo Dục An Toàn Giao Thông Cho Học Sinh

Công tác tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh (HS) luôn được ngành giáo dục – đào tạo (GD-ĐT) quan tâm thực hiện xuyên suốt trong năm học. Từ nhiều hình thức hoạt động khác nhau, học sinh nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

Giáo viên THCS tham gia tập huấn giảng dạy “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Nhiều năm nay, nội dung giáo dục ATGT cho HS đã được ngành GD-ĐT đưa vào giảng dạy trong chương trình chính khóa. Các trường bảo đảm thực hiện đúng kế hoạch giảng dạy ATGT theo quy định của bộ; lồng ghép nội dung giáo dục ATGT trong các môn học và các hoạt động của nhà trường như: Sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chủ nhiệm, sinh hoạt Đoàn – Đội, các hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm, hội thi vẽ ATGT các cấp… Qua đó trang bị kiến thức về ATGT và các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho HS.

Tuyên truyền, giáo dục về ATGT cho HS được các trường thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Với thông điệp: “Cổng trường ATGT”, từng nhà trường mong muốn HS, phụ huynh HS nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT. Nhiều trường tiểu học, THCS phối hợp với địa phương, ban đại diện cha mẹ HS và các đoàn thể bảo đảm trật tự ATGT ở khu vực trước cổng trường, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, mất an ninh trật tự, ATGT trong giờ cao điểm phụ huynh đưa đón HS. Tại trường Tiểu học Lê Hồng Phong, TP.Thủ Dầu Một, chúng tôi còn thấy nhà trường bố trí khu vực đậu xe cho cha mẹ HS, phân luồng giao thông khu vực cổng trường giờ tan học, nên đã hạn chế được tình trạng kẹt xe ở đoạn đường trước cổng trường.

Với Phòng GD-ĐT huyện Phú Giáo, đầu tháng 11 này, ngành phối hợp với Ban ATGT huyện tổ chức hội thi “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” dành cho HS bậc THCS. Theo thầy Đặng Thanh Tuấn, Trưởng phòng, hoạt động này thêm một lần nữa góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành ATGT, xây dựng văn hóa giao thông cho HS ở các trường học trên địa bàn huyện.

Công tác giáo dục ATGT cho HS được toàn ngành thực hiện thường xuyên, liên tục. Trong năm học 2019- 2020, ngành đã phát động, triển khai cho HS tham gia các cuộc thi về ATGT do Bộ GD-ĐT, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức, như cuộc thi: ATGT cho nụ cười trẻ thơ, cuộc thi ATGT cho nụ cười ngày mai, giao thông học đường…

Từ nay đến cuối năm, Sở GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị trường học tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục, kiểm tra giám sát việc chấp hành pháp luật về ATGT cho cán bộ, giáo viên, HS. Phát động, triển khai cho giáo viên, HS tham gia các cuộc thi tìm hiểu về ATGT do Bộ GD-ĐT, Ủy ban ATGT tổ chức trong năm học 2019-2020 như: Cuộc thi “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” dành cho HS và giáo viên tiểu học; cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” dành cho HS và giáo viên THCS, THPT; cuộc thi “Giao thông học đường” dành cho HS THCS, THPT. HỒNG THÁI