Bảo Mật Tài Liệu Trong Word 2010

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đặt Tab Trong Word 2007
  • Hướng Dẫn Cách Trộn Thư Trong Word 2010 Chi Tiết Sử Dụng Mail Merge
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Đánh Số Trang Trong Word 2010, 2013, 2022, 2022
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Microsoft Word 2010
  • Cách Định Dạng Trang Trên Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 Đẹp Và Nha
  • Microsoft Word cung cấp sự bảo vệ cao cho tài liệu của bạn. Bạn có thể lập một mật khẩu cho tài liệu để chặn việc đọc và chỉnh sửa tài liệu bởi một người nào khác. Hoặc nếu bạn muốn ai đó chỉ có thể đọc mà không thể chỉnh sửa tài liệu. Chương này sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để lập mật khẩu để bảo vệ và ngăn chặn việc chỉnh sửa và định dạng.

    Lập mật khẩu bảo vệ trong Word 2010:

    Khi bạn lập mật khẩu bảo vệ cho tài liệu của bạn thì bạn chỉ có thể mở tài liệu khi bạn biết mật khẩu. Nếu bạn quên mất mật khẩu thì không có cách nào để mở tài liệu. Vì thế bạn phải thật cẩn thận trong khi lập mật khẩu cho các tài liệu quan trọng của mình.

    Bạn theo các bước sau để lập mật khẩu cho tài liệu.

    Bước 1: Mở một tài liệu mà bạn muốn lập mật khẩu.

    Bước 2: Nhấn File tab và chọn Info, sau đó bạn chọn Protect Document mà sẽ hiển thị một danh sách các tùy chọn.

    Bước 3: Chọn Encrypt with Password, nó sẽ hiển thị hộp thoại Encrypt Document hỏi bạn mật khẩu cho tài liệu. Một hộp thoại giống như vậy sẽ xuất hiển lần hai để nhập mật khẩu lần hai. Sau khi nhập mật khẩu mỗi lần, nhấn nút OK.

    Bước 4: Lưu sự thay đổi, và cuối cùng bạn sẽ có tài liệu được bảo vệ bởi mật khẩu vừa lập. Lần sau khi có ai đó cố gắng mở tài liệu này, nó sẽ hỏi mật khẩu trước khi hiển thị nội dung tài liệu. Hãy nhớ rằng bây giờ tài liệu của bạn đã được bảo vệ bởi mật khẩu và bạn cần nhớ mật khẩu để mở tài liệu.

    Xóa mật khẩu trong Word 2010:

    Bước 1: Mở một tài liệu mà bạn muốn xóa mật khẩu.

    Bước 2: Nhấn File tab và chọn Info và sau đó chọn Protect Document mà sẽ hiển thị một danh sách các tùy chọn:

    Bước 3: Chọn Encrypt with Password, nó sẽ hiển thị hộp thoại Encrypt Document và mật khẩu xuất hiển dưới dạng các dấu chấm. Bạn cần xóa hết các dấu chấm này để xóa mật khẩu.

    Lần tới khi bạn mở tài liệu, Word sẽ không hỏi bạn mật khẩu vì bạn đã xóa nó.

    Thiết lập các hạn chế chỉnh sửa và định dạng trong Word 2010:

    Bước 1: Mở một tài liệu mà bạn muốn thiết lập các hạn chế chỉnh sửa.

    Bước 2: Nhấn File tab, chọn Info và cuối cùng chọn Protect Document để hiển thị các tùy chọn.

    Bước 3: Chọn Restrict Editing, nó sẽ mở tài liệu và đưa ra các tùy chọn để bạn có thể hạn chế chỉnh sửa tài liệu trong khu vực Restrict Formatting and Editing. Tại đây bạn có thể thiết lập sự hạn chế chỉnh sửa cũng như định dạng cho tài liệu.

    Bước 4: Sau khi bạn làm xong, nhấn Yes, nút Start Encrypt Protection sẽ hiển thị hộp thoại Start Enforcing Protection hỏi bạn mật khẩu để không ai khác có thể thay đổi thiết lập này. Bạn có thể nhập mật khẩu hoặc không nhập, có nghĩa là không có mật khẩu bảo vệ cho sự bảo vệ này.

    Bước 5: Cuối cùng nhấn nút OK và bạn sẽ thấy tài liệu của mình đã được bảo vệ (chỉnh sửa hoặc định dạng).

    Xóa các hạn chế về chỉnh sửa và định dạng trong Word 2010:

    Bạn có thể gỡ bỏ các hạn chế đã thiết lập theo các bước sau:

    Bước 1: Mở một tài liệu mà bạn muốn xóa các hạn chế chỉnh sửa.

    Bước 2: Nhấn File tab, chọn Info và cuối cùng nhấn nút Protect Document sẽ hiển thị một hộp thoại các tùy chọn.

    Bước 3: Chọn Restrict Editing, nó sẽ hiển thị khu vực Restrict Formatting and Editing như hình dưới.

    Bước 4: Bây giờ nhấn nút Stop Protect. Nếu bạn đã lập mật khẩu cho việc giới hạn chỉnh sửa hoặc định dạng thì bạn cũng cần một mật khẩu tương tự để xóa việc giới hạn đó. Sử dụng Unprotect document Dialog Box.

    Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

    Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

    Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bảo Vệ Văn Bản Trong Word 2003
  • Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2010
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Track Changes Trong Word 2010
  • Cách Sửa Lỗi Nhảy Font Chữ Trong Word Gây Khó Chịu Khi Nhập Văn Bản
  • Làm Mất Dấu Gạch Đỏ Dưỡi Chữ Trong Word 365, Word 2022, Word 2022, Word 2013, Word 2010, Word 2007, Word 2003
  • Cách Bảo Mật Tài Liệu Trong Word 2010 Bằng Mật Khẩu

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Căn Lề Trong Word 2010, 2013, 2022 Và 2007
  • Các Thủ Thuật Trong Word 2010 & Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010
  • Các Bước Định Dạng Trang In Trong Word 2010 Đầy Đủ Nhất
  • Cách Di Chuyển Ảnh, Thay Đổi Vị Trí Ảnh Trong Word
  • Giáo Trình Ms Word 2010 Chuẩn Tóm Tắt Chọn Loc
  • Microsoft Word cung cấp mức độ bảo mật cao cho các tài liệu của bạn. Bạn có thể đặt mật khẩu cho tài liệu để ngăn việc đọc và chỉnh sửa tài liệu trái phép hoặc nếu bạn muốn ai đó chỉ đọc tài liệu thì bạn có thể đặt hạn chế chỉnh sửa trên tài liệu word của mình. Chương này sẽ hướng dẫn bạn cách làm cho mật khẩu tài liệu của bạn được bảo vệ và hạn chế chỉnh sửa và định dạng.

    Đặt mật khẩu tài liệu

    Khi bạn đặt mật khẩu cho một tài liệu thì bạn sẽ chỉ có thể mở tài liệu nếu bạn biết mật khẩu. Nếu bạn quên mật khẩu, thì không có cách nào để khôi phục nó và mở tài liệu. Vì vậy, bạn cần cẩn thận trong khi đặt mật khẩu cho tài liệu quan trọng của mình.

    Các bước sau đây sẽ giúp bạn đặt mật khẩu cho tài liệu Word.

    Bước 1 – Mở tài liệu Word mà bạn muốn đặt mật khẩu.

    Bước 2 – Nhấp vào tab Tệp – File và sau đó nhấp vào tùy chọn Thông tin – Info và cuối cùng là nút Bảo vệ tài liệu -Protect Document sẽ hiển thị danh sách các tùy chọn sẽ được chọn.

    Bước 3 – Chọn tùy chọn Mã hóa bằng mật khẩu – Encrypt with Password chỉ bằng cách nhấp qua nó. Điều này sẽ hiển thị hộp thoại Tài liệu mã hóa – Encrypt Document yêu cầu mật khẩu để mã hóa tài liệu. Hộp thoại tương tự sẽ xuất hiện hai lần để nhập cùng một mật khẩu. Sau khi nhập mật khẩu mỗi lần, nhấp vào nút OK.

    Bước 4 – Lưu các thay đổi và cuối cùng bạn sẽ bảo vệ mật khẩu tài liệu của mình. Lần tới khi ai đó cố gắng mở tài liệu này, nó sẽ hỏi mật khẩu trước khi hiển thị nội dung tài liệu, điều này xác nhận rằng bây giờ tài liệu của bạn được bảo vệ bằng mật khẩu và bạn cần mật khẩu để mở tài liệu.

    Xóa mật khẩu tài liệu

    Bạn chỉ có thể xóa mật khẩu tài liệu sau khi mở thành công. Các bước sau đây sẽ giúp bạn xóa mật khẩu bảo vệ khỏi tài liệu Word của bạn.

    Bước 1 – Mở một tài liệu Word mật khẩu cần xóa. Bạn sẽ cần mật khẩu chính xác để mở tài liệu.

    Bước 2 – Nhấp vào tab Tệp – File theo sau là tùy chọn Thông tin – Info và cuối cùng là nút Bảo vệ Tài liệu – Protect Document sẽ hiển thị danh sách các tùy chọn sẽ được chọn.

    Bước 3 – Chọn tùy chọn Mã hóa bằng mật khẩu – Encrypt with Password chỉ bằng cách nhấp qua nó. Điều này sẽ hiển thị một hộp thoại Tài liệu mã hóa và mật khẩu sẽ ở trong một dãy các dấu chấm. Bạn cần xóa các dấu chấm này khỏi hộp và làm rõ để xóa mật khẩu khỏi tài liệu.

    Bây giờ khi bạn sẽ mở tài liệu của mình vào lần tới, Word sẽ không hỏi bạn bất kỳ mật khẩu nào vì bạn đã xóa bảo vệ mật khẩu khỏi tài liệu.

    Đặt hạn chế chỉnh sửa và định dạng

    Các bước sau đây sẽ giúp bạn đặt các hạn chế chỉnh sửa trong tài liệu Word.

    Bước 1 – Mở tài liệu Word mà bạn muốn đặt các hạn chế chỉnh sửa.

    Bước 2 – Nhấp vào tab Tệp – File và sau đó nhấp vào tùy chọn Thông tin – Info và cuối cùng là nút Bảo vệ tài liệu – Protect Document sẽ hiển thị danh sách các tùy chọn sẽ được chọn.

    Bước 3 – Chọn tùy chọn Hạn chế chỉnh sửa – Restrict Editing chỉ bằng cách nhấp vào nó. Điều này sẽ mở tài liệu thực tế và nó cũng sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn để đặt các hạn chế chỉnh sửa trong khu vực Hạn chế và chỉnh sửa định dạng – Restrict Formatting and Editing. Tại đây bạn có thể đặt định dạng cũng như các hạn chế chỉnh sửa trên tài liệu.

    Bước 4 – Một khi bạn đã hoàn tất cài đặt của mình, hãy nhấp vào nút Có, Bắt đầu thực thi bảo vệ – Yes, Start Enforcing Protection sẽ hiển thị hộp thoại bắt đầu bảo vệ thực thi yêu cầu mật khẩu – Start Enforcing Protection để không ai khác có thể thay đổi cài đặt. Bạn có thể nhập mật khẩu hoặc bạn có thể để trống đơn giản, điều đó có nghĩa là không có cài đặt mật khẩu cho bảo vệ này.

    Bước 5 – Cuối cùng nhấp vào nút OK và bạn sẽ thấy rằng tài liệu của bạn đang được chỉnh sửa (hoặc định dạng nếu bạn áp dụng) được bảo vệ.

    Xóa các hạn chế chỉnh sửa và định dạng

    Bạn có thể xóa giới hạn chỉnh sửa khỏi tài liệu của mình bằng các bước đơn giản này.

    Bước 1 – Mở tài liệu Word mà bạn muốn xóa giới hạn chỉnh sửa.

    Bước 2 – Nhấp vào tab Tệp – File và sau đó nhấp vào tùy chọn Thông tin – Info và cuối cùng là nút Bảo vệ tài liệu – Protect Document; Điều này sẽ hiển thị một danh sách các tùy chọn sẽ được chọn.

    Bước 3 – Chọn tùy chọn Hạn chế chỉnh sửa – Restrict Editing chỉ bằng cách nhấp vào nó. Điều này sẽ hiển thị khu vực hạn chế và Chỉnh sửa – Restrict Formatting and Editing như sau.

    Bước 4 – Bây giờ bấm vào nút Dừng bảo vệ – Stop Protection. Nếu bạn đã thiết lập mật khẩu tại thời điểm thiết lập các hạn chế chỉnh sửa hoặc định dạng, thì bạn sẽ cần cùng một mật khẩu để xóa các hạn chế chỉnh sửa hoặc định dạng. Word sẽ yêu cầu tương tự bằng cách sử dụng hộp thoại Bỏ bảo mật tài liệu – Unprotect Document, nếu không, nó sẽ chỉ xóa các hạn chế.

    Cách bảo mật tài liệu trong Word 2010 bằng mật khẩu, cài đặt mật khẩu bảo vệ tài liệu văn bản soạn thảo trong Microsoft Word 2003 2007 2010 2013 2022, pha password file .doc .docxMicrosoft Word cung cấp mức độ bảo mật cao cho các tài liệu của bạn. Bạn có thể đặt mật khẩu cho tài liệu để ngăn việc đọc và chỉnh sửa tài liệu trái phép hoặc nếu bạn muốn ai đó chỉ đọc tài liệu thì bạn có thể đặt hạn chế chỉnh sửa trên tài liệu word của mình. Chương này sẽ hướng dẫn bạn cách làm cho mật khẩu tài liệu của bạn được bảo vệ và hạn chế chỉnh sửa và định dạng.Khi bạn đặt mật khẩu cho một tài liệu thì bạn sẽ chỉ có thể mở tài liệu nếu bạn biết mật khẩu. Nếu bạn quên mật khẩu, thì không có cách nào để khôi phục nó và mở tài liệu. Vì vậy, bạn cần cẩn thận trong khi đặt mật khẩu cho tài liệu quan trọng của mình.Các bước sau đây sẽ giúp bạn đặt mật khẩu cho tài liệu Word.- Mở tài liệu Word mà bạn muốn đặt mật khẩu.- Nhấp vào tabvà sau đó nhấp vào tùy chọnvà cuối cùng là nútsẽ hiển thị danh sách các tùy chọn sẽ được chọn.- Chọn tùy chọnchỉ bằng cách nhấp qua nó. Điều này sẽ hiển thị hộp thoạiyêu cầu mật khẩu để mã hóa tài liệu. Hộp thoại tương tự sẽ xuất hiện hai lần để nhập cùng một mật khẩu. Sau khi nhập mật khẩu mỗi lần, nhấp vào nút- Lưu các thay đổi và cuối cùng bạn sẽ bảo vệ mật khẩu tài liệu của mình. Lần tới khi ai đó cố gắng mở tài liệu này, nó sẽ hỏi mật khẩu trước khi hiển thị nội dung tài liệu, điều này xác nhận rằng bây giờ tài liệu của bạn được bảo vệ bằng mật khẩu và bạn cần mật khẩu để mở tài liệu.Bạn chỉ có thể xóa mật khẩu tài liệu sau khi mở thành công. Các bước sau đây sẽ giúp bạn xóa mật khẩu bảo vệ khỏi tài liệu Word của bạn.- Mở một tài liệu Word mật khẩu cần xóa. Bạn sẽ cần mật khẩu chính xác để mở tài liệu.- Nhấp vào tabtheo sau là tùy chọnvà cuối cùng là nútsẽ hiển thị danh sách các tùy chọn sẽ được chọn.- Chọn tùy chọnchỉ bằng cách nhấp qua nó. Điều này sẽ hiển thị một hộp thoại Tài liệu mã hóa và mật khẩu sẽ ở trong một dãy các dấu chấm. Bạn cần xóa các dấu chấm này khỏi hộp và làm rõ để xóa mật khẩu khỏi tài liệu.Bây giờ khi bạn sẽ mở tài liệu của mình vào lần tới, Word sẽ không hỏi bạn bất kỳ mật khẩu nào vì bạn đã xóa bảo vệ mật khẩu khỏi tài liệu.Các bước sau đây sẽ giúp bạn đặt các hạn chế chỉnh sửa trong tài liệu Word.- Mở tài liệu Word mà bạn muốn đặt các hạn chế chỉnh sửa.- Nhấp vào tabvà sau đó nhấp vào tùy chọnvà cuối cùng là nútsẽ hiển thị danh sách các tùy chọn sẽ được chọn.- Chọn tùy chọnchỉ bằng cách nhấp vào nó. Điều này sẽ mở tài liệu thực tế và nó cũng sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn để đặt các hạn chế chỉnh sửa trong khu vực. Tại đây bạn có thể đặt định dạng cũng như các hạn chế chỉnh sửa trên tài liệu.- Một khi bạn đã hoàn tất cài đặt của mình, hãy nhấp vào nútsẽ hiển thị hộp thoại bắt đầuđể không ai khác có thể thay đổi cài đặt. Bạn có thể nhập mật khẩu hoặc bạn có thể để trống đơn giản, điều đó có nghĩa là không có cài đặt mật khẩu cho bảo vệ này.- Cuối cùng nhấp vào nútvà bạn sẽ thấy rằng tài liệu của bạn đang được chỉnh sửa (hoặc định dạng nếu bạn áp dụng) được bảo vệ.Bạn có thể xóa giới hạn chỉnh sửa khỏi tài liệu của mình bằng các bước đơn giản này.- Mở tài liệu Word mà bạn muốn xóa giới hạn chỉnh sửa.- Nhấp vào tabvà sau đó nhấp vào tùy chọnvà cuối cùng là nút; Điều này sẽ hiển thị một danh sách các tùy chọn sẽ được chọn.- Chọn tùy chọnchỉ bằng cách nhấp vào nó. Điều này sẽ hiển thị khu vựcnhư sau.- Bây giờ bấm vào nút. Nếu bạn đã thiết lập mật khẩu tại thời điểm thiết lập các hạn chế chỉnh sửa hoặc định dạng, thì bạn sẽ cần cùng một mật khẩu để xóa các hạn chế chỉnh sửa hoặc định dạng. Word sẽ yêu cầu tương tự bằng cách sử dụng hộp thoại, nếu không, nó sẽ chỉ xóa các hạn chế.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sửa Lỗi Không Đánh Được Chữ Trong Word 2010, 2013, 2022
  • Hướng Dẫn Căn Lề Trong Word 2003, 2010, 2013, 2022 Đơn Giản
  • Căn Chỉnh Lề Chuẩn Cho Khổ Giấy Trong Word 2003, 2007, 2010
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Ms Word 2007
  • Mẫu Bài Tập Thực Hành Word (Căn Bản), Bài Tập Thực Hành Microsoft Word
  • Bảo Mật File Word 2013, 2010, 2007

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chèn Mathtype Vào Văn Bản Trong Word 2022
  • Cách Đổi Màu Chữ Trong Word 2010,2007,2013
  • Không Thể Thay Đổi Màu Văn Bản Trong Microsoft Word 2010
  • Cách Chuyển Mã Font Trong Văn Bản Word, Powerpoint…
  • Tạo Background Trong Word, Chèn, Thêm Hình Nền, Màu Nền
  • Vấn đề bảo mật hiện nay đang là vấn đề rất được quan tâm bởi các mã độc hay phần mềm gián điệp có thể truy cập vào các dữ liệu và đánh cắp các thông tin của bạn. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để bảo mật cho word 2013, một trong những loại file dữ liệu phổ biến nhất hiện nay.

    Phần mềm Office Word đã ra đời từ rất lâu và khi công nghệ ngày càng phát triển thì hãng Microsoft cũng tích hợp vào các tính năng về bảo mật cần thiết cho các file văn bản mà bạn tạo ra để tránh bị truy cập trái phép và rò rỉ thông tin quan trọng của người dùng.

    Vấn đề bảo mật file Excel cũng như bảo mật file Word là điều cần quan tâm hàng đầu của người dùng đặc biệt đối với nhân viên văn phòng hay phải soạn thảo văn bản, tạo bảng tính

    Bước 2 : Ở cửa sổ hiện ra, bạn chọn OK:

    Ở cửa sổ tiếp theo hiện ra bạn chọn tiếp OK:

    Sau đó bạn làm lại các bước ở trên để lưu lại file dưới dạng Read Only.

    Bước 2 : Bạn tiến hành nhập mật khẩu cho file word hai lần:

    Nhập xong password cho file word, bạnsave file word lại là bạn đã đặt xong mật khẩu cho file word của mình.Từ giờ để mở file word này thì người mở sẽ phải nhập đúng mật khẩu thì mới mở được file word này lên:

    Ở bảng hiện ra bạn nhập mật khẩu bảo vệ 2 lần cho file word:

    Từ bây giờ khi bạn gửi file này cho người khác, họ sẽ chỉ có chỉnh sửa các thông tin ở form mà bạn đã cung cấp, còn nếu muốn sửa chữa những nội dung khác thì họ phải có mật khẩu để nhập vào.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/3-cach-bao-mat-cho-word-2013-2310n.aspx

    Vậy là bạn đã biết các cách để bảo mật cho word 2013 rồi đó. Với các tính năng bảo mật này, các file văn bản word của bạn sẽ được bảo vệ chắc chắn hơn và sẽ hạn chế tình trạng rò rỉ các thông tin quan trọng, nhất là khi bạn dùng chung máy tính với người khác. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Đặt mật khẩu cho file Excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Soạn Thảo Văn Bản Với Word 2010
  • Cách Tạo Viền Cho Một Trang Word, Tạo Border Cho 1 Trang Văn Bản
  • Cách Mở Khóa File Word Nhanh Nhất
  • Cách Khóa Một Vùng Dữ Liệu Trên Word
  • Cách Tạo Khung Viền Trang Bìa Trong Word
  • In Văn Bản Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2010
  • Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2003
  • Hướng Dẫn Xoay Ngang 1 Trang Giấy Bất Kỳ Trong Word 2007
  • Cách Xoay Ngang 1 Trang Trong Word 2007 2010 2013 2003
  • In Mục Lục Trong Word 2010, Rút Mục Lục Trong Word 2010, In Văn Bản Trong Word 2010, Mẫu Bìa Trong Word 2010, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2010, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2010, In Tài Liệu Trong Word 2010, Update Mục Lục Trong Word 2010, Cách Viết 2 Cột Trong Word 2010, Mục Lục Bảng Biểu Trong Word 2010, Cách Viết Dấu Mũ Trong Word 2010, In Tài Liệu Kèm Theo Ghi Chú Trong Word 2010, Tạo Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Cách Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2010, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word 2010, Làm Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Cách Viết X Trung Bình Trong Word 2010, Mẫu Bìa Word 2010, Bài Thi Word 2010, Mục Lục Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2010, Hướng Dẫn In Word 2010, Kỹ Năng Word 2010, Sách Học Word 2010, Giáo Trình Word 2010, Đề Thi Trắc Nghiệm Word 2010 Có Đáp án, Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2010, Trắc Nghiệm Word 2010, Giáo Trình Học Word 2010, Câu Hỏi Trắc Nghiệm Word 2010, Bài Tập Thực Hành Word 2010, Đề Thi Trắc Nghiệm Word 2010, Quy Trình Kế Toán Bán Hàng Word 2010, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2010, Hướng Dẫn Làm Nhãn Vở Đẹp Trên Word 2010, Mục Lục Trong Word, In Văn Bản Trong Word, Tìm Kiếm Văn Bản Trong Word, Mục Lục Tự Đông Trong Word, Làm Phao Thi Trong Word, In Văn Bản Trong Word 2007, Mục Lục Mẫu Trong Word 2003, Rút Mục Lục Trong Word 2007, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word, Mục Lục Trong Word 2007, Trích Dẫn Apa Trong Word, Trích Dẫn Trong Word, In Văn Bản Trong Word 2022, Rút Mục Lục Trong Word 2003, Cách Viết 2 Cột Trong Word, Cách Tạo Mẫu Văn Bản Trong Word 2003, Mẫu Khung Văn Bản Trong Word 2007, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2003, Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2013, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2022, Cách Viết 0 Độ Trong Word, Hướng Dẫn Viết Độ C Trong Word, Cách Viết 2 Bên Trong Word, Update Mục Lục Trong Word 2003, ô Trắc Nghiệm Trong Word, Mẫu Bìa Giáo án Luận Văn Báo Cáo Đẹp Trong Word, Update Mục Lục Trong Word 2007, Hướng Dẫn In 2 Mặt Trong Word 2022, Mục Lục Hình ảnh Trong Word 2013, Cách Viết T Độ Trong Word, Update Mục Lục Trong Word 2013, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2007, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2003, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2003, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2007, Cách Viết 90 Độ Trong Word, Tìm Kiếm 1 Đoạn Văn Bản Trong Word, Cách Viết Vào ô Trong Word, Cách Viết Y Mũ Trong Word, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word, Cách Viết 30 Độ C Trong Word, Báo Cáo Tài Chính Trong Khách Sạn New Word, Cách Viết Mũ Trong Word, Cách Viết 2 La Mã Trong Word, Cách Viết 2 Bên Trong Word 2007, Cách Viết ô Vuông Trong Word, Bài Tập Thực Hành Tạo Bảng Trong Word, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word 2003, Cách Viết M Khối Trong Word, Cách Viết M Vuông Trong Word, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word, Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2007, Bài Tập Thực Hành Về Bảng Trong Word, Quản Lý Tài Liệu Tham Khảo Trong Word, Sắp Xếp Tài Liệu Tham Khảo Theo Abc Trong Word, Cách Viết X Bình Phương Trong Word, Tạo Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2013, Làm Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2013, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2007, Cách Làm ô Trắc Nghiệm Trong Word 2007,

    In Mục Lục Trong Word 2010, Rút Mục Lục Trong Word 2010, In Văn Bản Trong Word 2010, Mẫu Bìa Trong Word 2010, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2010, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2010, In Tài Liệu Trong Word 2010, Update Mục Lục Trong Word 2010, Cách Viết 2 Cột Trong Word 2010, Mục Lục Bảng Biểu Trong Word 2010, Cách Viết Dấu Mũ Trong Word 2010, In Tài Liệu Kèm Theo Ghi Chú Trong Word 2010, Tạo Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Cách Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2010, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word 2010, Làm Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Cách Viết X Trung Bình Trong Word 2010, Mẫu Bìa Word 2010, Bài Thi Word 2010, Mục Lục Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2010, Hướng Dẫn In Word 2010, Kỹ Năng Word 2010, Sách Học Word 2010, Giáo Trình Word 2010, Đề Thi Trắc Nghiệm Word 2010 Có Đáp án, Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2010, Trắc Nghiệm Word 2010, Giáo Trình Học Word 2010, Câu Hỏi Trắc Nghiệm Word 2010, Bài Tập Thực Hành Word 2010, Đề Thi Trắc Nghiệm Word 2010, Quy Trình Kế Toán Bán Hàng Word 2010, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2010, Hướng Dẫn Làm Nhãn Vở Đẹp Trên Word 2010, Mục Lục Trong Word, In Văn Bản Trong Word, Tìm Kiếm Văn Bản Trong Word, Mục Lục Tự Đông Trong Word, Làm Phao Thi Trong Word, In Văn Bản Trong Word 2007, Mục Lục Mẫu Trong Word 2003, Rút Mục Lục Trong Word 2007, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word, Mục Lục Trong Word 2007, Trích Dẫn Apa Trong Word, Trích Dẫn Trong Word,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đồng Bộ Tin Nhắn Zalo Từ Máy Tính Sang Điện Thoại
  • Chuyển Văn Bản Từ Hình Ảnh Ocr Là Gì ?
  • Làm Thế Nào Để In Tin Nhắn Văn Bản Từ Iphone
  • Bạn Đã Biết Cách In Văn Bản Từ Iphone/ipad Chưa?
  • Cách In Tài Liệu Từ Máy Tính Chi Tiết
  • Chèn Văn Bản Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Chèn Văn Bản Vào Vị Trí Bất Kỳ Trong Word
  • Trang Tin Tổng Hợp Tiện Ích Ứng Dụng Hay Cho Người Việt
  • Ocr Dựa Trên Nền Tảng Deep Learning Để Nhận Dạng Văn Bản Trong Hình Ảnh Cảnh Tự Nhiên ( Phần 2)
  • Top 5 Phần Mềm Nhận Dạng Chữ Ocr Thông Minh, Chuyên Dụng
  • 6 Ứng Dụng Chuyển Hình Ảnh Thành Văn Bản Nhanh, Chuẩn Cho Android, Ios
  • Nhiều khi cần thiết để trở lại và chèn văn bản vào một dòng hiện có, MO cung cấp 2 cách để chèn văn bản:

    Chèn và thêm văn bản trong Word 2010

    Đầu tiên chúng ta sẽ quan sát cách mà văn bản chèn được thêm vào nội dung đang tồn tại mà không thay đổi bất cứ nội dung đang tồn tại nào.

    Bước 1: Nhấp vào vị trí mà bạn muốn chèn hoặc sử dụng phím mũi tên để xác định vị trí.

    Bước 2: Bắt đầu gõ văn bản muốn chèn. Văn bản đã gõ nằm bên trái điểm chèn, đẩy phần văn bản hiện có sang phải.

    Chèn và đổi vị trí văn bản trong Word 2010:

    Trong chế độ chèn này, văn bản được chèn vào các nội dung hiện có, cùng lúc đó nó sẽ viết đè lên tất cả các nội dung hiện có theo cách của nó.

    Bước 1: Nhấp chuột phải vào thanh trạng thái, chọn Overtype từ menu hiển thị.

    Khi bạn chọn Overtype, thanh trạng thái sẽ chỉ chế độ chèn như hình dưới:

    Bước 2: Nhấp chuột vào Insert văn bản có sẵn tại thanh trạng thái, nó sẽ chuyển sang chế độ Overtype như hình dưới:

    Bước 3: Bây giờ vào vị trí bạn muốn chèn hoặc dùng các phím mũi tên để xác định vị trí cần chèn.

    Bước 4: Bắt đầu gõ phần văn bản bạn muốn chèn. Word sẽ thay đổi các văn bản hiện hành bằng các văn bản mới.

    Ghi chú: MO 2010 vô hiệu hóa chức năng của phím Insert và nó không làm bất cứ cái gì. Vì thế bạn phải theo các cách hướng dẫn trên để thực hiện các chế độ chèn.

    Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

    Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

    Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

    Học tiếng Anh tại vietjack.com:

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Cách Lấy Chữ Trên Hình Ảnh
  • Top 5 Ứng Dụng Scan Tài Liệu, Quét Ảnh Tốt Nhất Trên Điện Thoại
  • Top 8 Phần Mềm Chèn Thêm Chữ Vào Video Online Và Offline (Update 2022)
  • Top 3 Ứng Dụng Chèn Chữ Vào Ảnh Tốt Nhất Hiện Nay
  • Top 8 Ứng Dụng Chèn Chữ Vào Ảnh Thông Dụng Nhất Hiện Nay Cho Ios
  • Trang Trí Văn Bản Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Trang Trí Văn Bản Giống Trang Báo Trong Word
  • Cách Tạo Đường Viền Cho Đoạn Văn Bản
  • Hướng Dẫn Chèn Logo Hình Ảnh Vào Văn Bản, Tài Liệu Word
  • Cách Chèn Chữ, Logo Chìm Vào Microsoft Word 2013
  • Cách Tạo Khung Và Xóa Khung Đường Viền Trong Word 2007 2010 2013 2022
  • Phần này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách trang trí văn bản trong Word 2010. Trang trí ở đây có nghĩa là làm cho trong hình dạng in nghiêng, gạch chân các văn bản hay làm cho nó đậm để trông lạ mắt hơn. Cuối cùng chúng ta sẽ học làm sao để gạch một đoạn văn bản.

    Tô đậm văn bản trong Word 2010:

    Một văn bản được tô đậm hơn với mực đen sẽ thu hút được sự chú ý đặc biệt cúa người quan sát. Cách thực hiển là rất đơn giản qua hai bước:

    Bước 1: Chọn một đoạn văn mà bạn muốn tô đậm. Bạn có thể sử dụng bất kỳ phương pháp chọn văn bản mà bạn đã được học.

    Bước 2: Nhấn vào nút Font Bold trong nhóm Home tab Font, hay đơn giản là sử dụng Ctrl+I để làm văn bản nghiêng.

    Gạch chân văn bản:

    Một văn bản được gạch chân làm cho đoạn văn thêm khác biệt với đoạn văn khác. Qua hai bước đơn giản sau:

    Bước 1: Sử dụng các phương pháp chọn để chọn đoạn văn mà bạn muốn gạch chân.

    Bước 2: Nhấn nút Font Underline trong nhóm home tab Font để đặt một đoạn thẳng vào giữa dòng văn bản.

    Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

    Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

    Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Gộp Ô, Chia Tách Ô, Bảng Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 (#5)
  • Sử Dụng Chức Năng Split Để Chia Cắt; Sắp Xếp Hiển Thị Các Sổ Tính Hiệu Quả Trong Bài Thi Mos Excel
  • Phục Hồi Dữ Liệu Bị Xóa Trong Word
  • Cách Chuyển File Pdf Sang Word 2010 Siêu Nhanh
  • Cách Thiết Lập Kiểu File Mặc Định Khi Lưu Văn Bản Word
  • Căn Chỉnh Văn Bản Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Cách Loại Bỏ/ Xóa Màu Nền Trong Word Đơn Giản Nhất!
  • Cách Xóa Màu Nền Văn Bản Trong Word
  • Cách Xóa Màu Nền Trong Word
  • Mẹo Xóa Nền Hình Ảnh Chèn Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007
  • Cách Xoay Văn Bản Trong Word · ? Creative Stop ▷ ?
  • Có 4 dạng căn lề văn bản trong Word 2010 đó là: căn lề trái (left-aligned), căn lề phải (righ-aligned), căn giữa (centered), căn hai bên (justified).

    Căn lề trái trong Word 2010:

    Bạn theo cách sau để căn lề trái:

    Bước 1: Nhấn vào bất kỳ đâu của đoạn văn mà bạn muốn căn lề trái và nhấn Align Text Left có sẵn trên Home tab hay đơn giản bạn chỉ cần nhấn Ctrl+L

    Căn giữa trong Word 2010:

    Bạn theo cách sau để căn giữa:

    Bước 1: Nhấn vào bất kỳ vị trí nào của đoạn văn mà bạn muốn căn giữa và chọn nút Center có sẵn trên Home tab hay đơn giản là nhấn Ctrl+E.

    Căn lề phải trong Word 2010:

    Bạn theo cách sau để căn lề phải:

    Bước 1: Nhấn vào bất kỳ vị trí nào của đoạn văn mà bạn muốn căn lề phải và chọn Align Text Right có sẵn trên Home tab hay đơn giản là sử dụng Ctrl+R.

    Căn hai lề trong Word 2010:

    Đoạn văn được căn cả lề trái và phải. Bạn theo cách sau để căn 2 lề:

    Bước 1: Nhấn vào bất kỳ đâu của đoạn văn mà bạn muốn căn hai lề và nhấn Justify trên Home tab hay đơn giản là dùng Ctrl+J.

    Khi bạn nhấn nút Justify, nó sẽ hiển thị 4 lựa chọn: justify, justify low, justify high, và justify medium. Bạn chỉ có thể lựa chọn một trong 4 trường hợp. Chẳng hạn, khi bạn chọn justify low, nó tạo ra khoảng cách nhỏ giữa hai từ; justify medium thì tạo ra khoảng cách lớn hơn một chút, và chọn justify high tạo ra khoảng cách lớn nhất giữa hai từ.

    Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

    Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

    Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

    Học tiếng Anh tại vietjack.com:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Căn Chỉnh Văn Bản Trong Microsoft Word 2010
  • Trộn Tài Liệu Trong Microsoft Word 2010
  • Copy, Cut & Paste Trong Word 2010
  • Đính Kèm File Trong Gmail Khi Gửi Trên Điện Thoại
  • Cách Đính Kèm File Vào Nội Dung Thư Trong Gmail
  • Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2010
  • Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2003
  • Hướng Dẫn Xoay Ngang 1 Trang Giấy Bất Kỳ Trong Word 2007
  • Cách Xoay Ngang 1 Trang Trong Word 2007 2010 2013 2003
  • Cách Xoay Ngang Một Trang Giấy Bất Kỳ Trong Word
  • Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2010, In Văn Bản Trong Word 2010, Rút Mục Lục Trong Word 2010, Mẫu Bìa Trong Word 2010, In Mục Lục Trong Word 2010, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2010, In Tài Liệu Trong Word 2010, Update Mục Lục Trong Word 2010, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2010, Cách Viết Dấu Mũ Trong Word 2010, In Tài Liệu Kèm Theo Ghi Chú Trong Word 2010, Mục Lục Bảng Biểu Trong Word 2010, Cách Viết 2 Cột Trong Word 2010, Tạo Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Cách Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2010, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word 2010, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Làm Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Hướng Dẫn In Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2010, Cách Viết X Trung Bình Trong Word 2010, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010, Hướng Dẫn Làm Nhãn Vở Đẹp Trên Word 2010, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2003, Hướng Dẫn Viết Độ C Trong Word, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2007, Hướng Dẫn In 2 Mặt Trong Word 2022, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word 2003, Bài Thi Word 2010, Mẫu Bìa Word 2010, Mục Lục Word 2010, Sách Học Word 2010, Kỹ Năng Word 2010, Đề Thi Trắc Nghiệm Word 2010 Có Đáp án, Giáo Trình Học Word 2010, Câu Hỏi Trắc Nghiệm Word 2010, Trắc Nghiệm Word 2010, Giáo Trình Word 2010, Đề Thi Trắc Nghiệm Word 2010, Bài Tập Thực Hành Word 2010, Quy Trình Kế Toán Bán Hàng Word 2010, Thông Tư 85/2010/tt-bqp Ngày 01/07/2010 Của Bộ Quốc Phòng Về Hướng Dẫn Một Số Điều Của Luật Dqtv, Mục Lục Trong Word, In Văn Bản Trong Word, Mục Lục Mẫu Trong Word 2003, Mục Lục Trong Word 2007, Trích Dẫn Apa Trong Word, Mục Lục Tự Đông Trong Word, Tìm Kiếm Văn Bản Trong Word, Làm Phao Thi Trong Word, Rút Mục Lục Trong Word 2003, In Văn Bản Trong Word 2022, In Văn Bản Trong Word 2007, Rút Mục Lục Trong Word 2007, Trích Dẫn Trong Word, Cách Viết 2 Bên Trong Word, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2022, Cách Viết Mũ Trong Word, Cách Viết 2 La Mã Trong Word, Cách Viết 2 Cột Trong Word, Mục Lục Hình ảnh Trong Word 2013, Cách Viết 30 Độ C Trong Word, Cách Viết 90 Độ Trong Word, Cách Tạo Mẫu Văn Bản Trong Word 2003, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2003, Cách Viết Y Mũ Trong Word, Báo Cáo Tài Chính Trong Khách Sạn New Word, Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word, Tìm Kiếm 1 Đoạn Văn Bản Trong Word, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2003, Mẫu Bìa Giáo án Luận Văn Báo Cáo Đẹp Trong Word, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2007, Mẫu Khung Văn Bản Trong Word 2007, Update Mục Lục Trong Word 2007, Cách Viết Vào ô Trong Word, Cách Viết T Độ Trong Word, Cách Viết 0 Độ Trong Word, Update Mục Lục Trong Word 2003, Update Mục Lục Trong Word 2013, ô Trắc Nghiệm Trong Word, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2013, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word, Cách Viết 2 Bên Trong Word 2007, Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2007, Bài Tập Thực Hành Về Bảng Trong Word, Bài Tập Thực Hành Tạo Bảng Trong Word, Cách Viết M Vuông Trong Word, Cách Viết M Khối Trong Word, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word, Cách Viết ô Vuông Trong Word, Tạo Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2022, Sắp Xếp Tài Liệu Tham Khảo Theo Abc Trong Word, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2007, Quản Lý Tài Liệu Tham Khảo Trong Word, Cách Viết X Bình Phương Trong Word, Tạo Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2013,

    Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2010, In Văn Bản Trong Word 2010, Rút Mục Lục Trong Word 2010, Mẫu Bìa Trong Word 2010, In Mục Lục Trong Word 2010, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2010, In Tài Liệu Trong Word 2010, Update Mục Lục Trong Word 2010, Mục Lục Tự Đông Trong Word 2010, Cách Viết Dấu Mũ Trong Word 2010, In Tài Liệu Kèm Theo Ghi Chú Trong Word 2010, Mục Lục Bảng Biểu Trong Word 2010, Cách Viết 2 Cột Trong Word 2010, Tạo Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Cách Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2010, Cách Tìm Kiếm Đoạn Văn Bản Trong Word 2010, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Làm Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2010, Hướng Dẫn In Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2010, Cách Viết X Trung Bình Trong Word 2010, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010, Hướng Dẫn Làm Nhãn Vở Đẹp Trên Word 2010, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2003, Hướng Dẫn Viết Độ C Trong Word, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2007, Hướng Dẫn In 2 Mặt Trong Word 2022, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word 2003, Bài Thi Word 2010, Mẫu Bìa Word 2010, Mục Lục Word 2010, Sách Học Word 2010, Kỹ Năng Word 2010, Đề Thi Trắc Nghiệm Word 2010 Có Đáp án, Giáo Trình Học Word 2010, Câu Hỏi Trắc Nghiệm Word 2010, Trắc Nghiệm Word 2010, Giáo Trình Word 2010, Đề Thi Trắc Nghiệm Word 2010, Bài Tập Thực Hành Word 2010, Quy Trình Kế Toán Bán Hàng Word 2010, Thông Tư 85/2010/tt-bqp Ngày 01/07/2010 Của Bộ Quốc Phòng Về Hướng Dẫn Một Số Điều Của Luật Dqtv, Mục Lục Trong Word, In Văn Bản Trong Word, Mục Lục Mẫu Trong Word 2003, Mục Lục Trong Word 2007,

    --- Bài cũ hơn ---

  • In Văn Bản Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Cách Đồng Bộ Tin Nhắn Zalo Từ Máy Tính Sang Điện Thoại
  • Chuyển Văn Bản Từ Hình Ảnh Ocr Là Gì ?
  • Làm Thế Nào Để In Tin Nhắn Văn Bản Từ Iphone
  • Bạn Đã Biết Cách In Văn Bản Từ Iphone/ipad Chưa?
  • Tạo Mới Văn Bản Trong Microsoft Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Kết Quả Việc Dạy Và Học Lịch Sử Địa Phương, Giáo Dục Công Dân Tại Một Số Trường Học Trên Địa Bàn Huyện Đồng Phú
  • Khu Du Lịch Sinh Thái Mekong
  • Ngành Giáo Dục Đồng Phú Đổi Mới Công Tác Thi Đua, Khen Thưởng
  • Văn Bản Pháp Luật Gồm Mấy Loại
  • Văn Bản Hướng Dẫn Mới Về Luật Giáo Dục
  • Tạo mới văn bản trong Microsoft Word 2010

    1. Tạo mới văn bản

    Tương tự như Word 2007, phím tắt để tạo một tài liệu mới trong Word 2010 là Ctrl+N. Cách khác: Nhấn chuột vào Microsoft Office Button (hoặc Tab File), chọn New, nhấn đúp chuột vô mục Blank document.

    Tạo một tài liệu mới từ mẫu có sẵn: Nhấn Microsoft Office Button (hoặc Tab File), chọn New. Nhấn nút Create để tạo một tài liệu mới từ mẫu đã chọn.

    2. Mở một văn bản tạo sẵn

    Tương tự như Word 2007, phím tắt mở tài liệu có sẵn là Ctrl+O. Bạn cũng có thể vào Microsoft Office Button (hoặc Tab File), chọn Open.

    4.1 Thao tác với chuột:

    a. Sao chép dạng văn bản:

    Một trong những công cụ định dạng hữu ích nhất trong Word là Format Painter (nút hình cây cọ trên thanh công cụ Standard). Bạn có thể dùng nó để sao chép dạng từ một đoạn văn bản này đến một hoặc nhiều đoạn khác và để thực hiện chức năng này, dùng chuột là tiện lợi nhất.

    Đầu tiên đánh khối văn bản có dạng cần chép, bấm một lần vào nút Format Painter (nếu muốn dán dạng vào một đoạn văn bản khác) hoặc bấm kép nút (nếu muốn dán dạng vào nhiều đoạn văn bản khác). Tiếp theo, để dán dạng vào những đoạn văn bản nào thì chỉ cần đánh khối chúng là xong (nhấn thêm phím Esc để tắt chức năng này đi nếu trước đó bạn bấm kép nút Format Painter).

    b.Sao chép hoặc di chuyển dòng hoặc cột trong table:

    Trong một table, nếu bạn muốn chép thêm hay di chuyển một hay nhiều dòng hoặc cột thì có thể dùng cách kéo và thả bằng chuột như sau: chọn dòng hoặc cột cần chép hoặc di chuyển, kéo khối đã chọn (nếu sao chép thì trước đó nhấn giữ phím Ctrl) đặt tại vị trí mà bạn muốn.

    c. Dùng cây thước để xem khoảng cách văn bản trên trang:

    Thông thường bạn dùng cây thước để định vị các dòng văn bản, đặt khoảng cách lề trang hay đặt các tab dừng. Nhưng nó còn một công dụng khác không kém phần thú vị và tiện lợi, đó là xem chính xác (thể hiện trực quan bằng số) khoảng cách của văn bản so với lề, cạnh trang hoặc giữa mỗi tab. Để biết khoảng cách mỗi phần như thế nào, bạn bấm và giữ chuột tại một vị trí nào đó trên thanh thước ngang, đồng thời bấm giữ tiếp nút chuột phải là sẽ thấy ngay khoảng cách giữa mỗi phần là bao nhiêu.

    d. Sao chép hoặc di chuyển văn bản:

    Cũng tương tự như table hay bất cứ đối tượng nào khác trong tài liệu, bạn có thể dùng cách kéo và thả trong việc sao chép hoặc di chuyển văn bản. Ở đây không cần phải nói gì thêm về phương pháp này (vì chắc hầu hết chúng ta đều đã biết cách làm này), nhưng chỉ lưu ý một điều là để có thể dùng được cách này thì tuỳ chọn Drag-and-drop text editing (menu ToolsOptions-thẻ Edit) phải được đánh dấu.

    e. Phóng to hoặc thu nhỏ tài liệu:

    Khi cần phóng to hoặc thu nhỏ tài liệu, thông thường bạn sẽ chọn từ nút Zoom trên thanh Standard, nhưng như thế cũng hơi bất tiện vì phải qua hai ba thao tác. Nếu chuột của bạn có 3 nút thì có thể nhanh chóng phóng to hay thu nhỏ tài liệu từ nút chuột giữa, bằng cách nhấn giữ phím Ctrl trong khi đẩy nút chuột lên (phóng to) hoặc xuống (thu nhỏ).

    f. Mở nhanh hộp thoại Tabs và Page Setup:

    Khi cần chỉnh sửa chi tiết các dấu tab dừng trong đoạn văn bản, bạn sẽ phải nhờ đến hộp thoại Tabs, hay khi thay đổi các thiết lập trang giấy thì bạn lại phải dùng đến hộp thoại Page Setup. Thay vì mở các hộp thoại đó từ menu Format-Tabs hay menu File-Page Setup, bạn có thể nhanh chóng mở chúng bằng cách bấm kép bất kỳ chỗ nào trong thanh thước ngang (trong khoảng cách nhập văn bản, ở dưới các hàng số để mở hộp thoại Tabs hoặc trên hàng số để mở hộp Page Setup).

    g. Đánh khối toàn bộ tài liệu:

    Trước khi cung cấp một dạng nào đó cho toàn bộ văn bản, điều đầu tiên mà bạn sẽ làm là đánh khối toàn bộ chúng và bạn có thể dùng những cách như bấm menu Edit-Select All hoặc nhấn Ctrl+A. Nhưng bạn hãy thử cách này xem, chỉ cần đưa chuột về lề trái văn bản (mũi tên trỏ chuột sẽ nghiêng về phải) và bấm nhanh 3 lần cũng có thể chọn toàn bộ tài liệu được đấy.

    4.2 Thao tác với bàn phím

    Các phím thường dùng trong Winword gồm các phím:

    Các phím di chuyển con trỏ:

    Phím ↑: Di chuyển con trỏ lên một dòng.

    Phím ↓: Di chuyển con trỏ xuống một dòng.

    Phím →: Di chuyển con trỏ sang phải một ký tự.

    Phím ←: Di chuyển con trỏ sang trái một ký tự.

    Các phím xoá ký tự:

    Phím Delete: Xoá ký tự tại ví trí con trỏ (bên phải con trỏ).

    Phím Backspace: Xoá ký tự liền trái vị trí con trỏ.

    Phím Insert: Để chuyển đổi giữa chế độ chèn (Insert) và thay thế (Overwrite) ký tự.

    Các phím điều khiển:

    Phím Home: Chuyển vị trí con trỏ về đầu dòng văn bản chứa con trỏ.

    Phím End: Chuyển vị trí con trỏ về cuối dòng văn bản chứa con trỏ.

    Phím Page Up: Chuyển vị trí con trỏ lên trên một trang màn hình.

    Phím Page Down: Chuyển vị trí con trỏ xuống dưới một trang màn hình.

    Muốn về đầu văn bản: ấn đồng thời Ctrl+Home.

    Muốn về cuối văn bản: ấn đồng thời Ctrl+End.

    Thao tác nhanh trong văn bản với các phím tắt thông dụng

    Quý khách có nhu cầu Đào tạo Microsoft Office , Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thông tin đào tạo một cách tốt nhất!

    Email: [email protected]

    ĐT: 098-953.2900

    Công ty ESVN luôn sẵn hàng hợp tác về lĩnh vực: Đào tạo Microsoft Office , đào tạo sharepoint , Giải pháp sharepoint , Cổng thông tin SharePoint , giải pháp doanh nghiệp , thiết kế web , thương mại điện tử , đào tạo thiết kế web

    Công ty cổ phần Eastern Sun Việt Nam

    Hotline Zalo Facebook
    • Tầng 03, Tòa nhà Intracom, Số 82, Đ. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
    • Phone: (+84-24) 3787.2323
    • Hotline: 0989532900
    • Fax: (+84-24) 3787.2071
    • Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Nhanh File Text Trống Mới Trên Windows, Mac Và Linux
  • Câu 1: Hãy Chọn Phương Án Ghép Đúng Nhất . Sử Dụng Hệ Soạn Thảo Văn Bản Word Ta Có Thể A. Tạo Văn Bản Mới B.sửa Văn Bản Đã Có ; C.mở Nhiều Văn Bản Đồng Thời
  • Những Văn Bản Mới Ban Hành Tháng 4
  • Tổng Hợp Văn Bản Mới Số 01, Tháng 4 Năm 2022.
  • Một Số Chính Sách Có Hiệu Lực Từ Tháng 4
  • Căn Chỉnh Văn Bản Trong Microsoft Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Căn Chỉnh Văn Bản Trong Word 2010
  • 5 Cách Loại Bỏ/ Xóa Màu Nền Trong Word Đơn Giản Nhất!
  • Cách Xóa Màu Nền Văn Bản Trong Word
  • Cách Xóa Màu Nền Trong Word
  • Mẹo Xóa Nền Hình Ảnh Chèn Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007
  • Căn chỉnh văn bản trong microsoft word 2010

    Căn chỉnh văn bản trong word 2010

    Tiếp theo trong bài viết Định dạng văn bản trong microsoft office 2010 , bạn sẽ thực hiện các thao căn chỉnh văn bản.

    Căn chỉnh văn bản:

    căn trái, phải, giữa, hoặc căn đều hai bên

    1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn căn chỉnh.

    2. Trong thẻ Home, nhóm Paragraph, nhấn nút Align Left để căn lề trái, nhấn Align Right để căn phải, nhấn nút Center để căn giữa (giữa 2 lề trái và phải), hay nhấn nút Justify để căn đều hai bên.

    Căn chỉnh nhiều chế độ trên cùng 1 dòng

    1. Chuyển chế độ xem văn bản là Print Layout hoặc Web Layout (Trong thẻ View, nhóm Document Views, chọn nút Print Layout hoặc Web Layout).

    2. Nhấn chuột vào dòng mới và thực hiện như sau:

    – Chèn đoạn text căn trái: Di chuyển con trỏ chuột chữ I sang trái cho đến vị trí cần gõ text, nhấn đúp chuột và gõ vào đoạn text.

    – Chèn đoạn text căn giữa: Di chuyển con trỏ chuột chữ I vào khoảng giữa dòng cho đến vị trí cần gõ text. Nhấn đúp chuột và gõ vào đoạn text.

    – Chèn đoạn text căn phải: Di chuyển con trỏ chuột chữ I sang phải cho đến vị trí cần gõ text, nhấn đúp chuột và gõ vào đoạn text.

    Thay đổi các căn chỉnh theo chiều dọc đoạn text

    1. Trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, nhấn chuột vào nút mũi tên ở góc dưới bên phải.

    2. Trong hộp thoại Page Setup, nhấn vào thẻ Layout. Tại mục Vertical alignment, bạn chọn một loại căn chỉnh mình thích ( Top, Center, Justified, Bottom).

    3. Tại mục Apply to, bạn chọn phạm vi áp dụng là Whole document (toàn văn bản), This section (vùng hiện tại), hay This point forward (kể từ đây trở về sau). Nhấn OK.

    Canh giữa lề trên và lề dưới

    1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn canh giữa so với lề trên và lề dưới.

    2. Trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, nhấn chuột vào nút mũi tên ở góc dưới bên phải.

    3. Trong hộp thoại Page Setup, nhấn vào thẻ Layout. Tại mục Vertical alignment, bạn chọn Center.

    4. Tại mục Apply to, chọn Selected text. Nhấn OK.

    Thụt lề dòng đầu tiên của đoạn

    1. Nhấn chuột vào đoạn mà bạn muốn thụt lề dòng đầu tiên.

    2. Trong thẻ Page Layout, nhấn vào nút mũi tên góc dưới bên phải của nhóm Paragraph.

    3. Ở hộp thoại Paragraph, chọn thẻ Indents and Spacing. Tại mục Special, bạn chọn First line. Tại mục By, chọn khoảng cách thụt vào. Nhấn OK.

    Điều chỉnh khoảng cách thụt lề của toàn bộ đoạn

    1. Chọn đoạn văn bản muốn điều chỉnh.

    2. Tại thẻ Page Layout, nhóm Paragraph, nhấn chuột vào mũi tên lên, xuống bên cạnh mục Left để tăng, giảm khoảng cách thụt lề trái, hay tại mục Right để điều chỉnh thụt lề phải.

    Thụt dòng tất cả, trừ dòng đầu tiên của đoạn

    1. Chọn đoạn văn bản mà bạn muốn điều chỉnh.

    2. Trên thanh thước ngang, hãy nhấn chuột vào dấu Hanging Indent và rê đến vị trí bạn muốn bắt đầu thụt dòng.

    Nếu bạn không thấy thanh thước ngang đâu cả, hãy nhấn nút View Ruler ở phía trên của thanh cuộn dọc để hiển thị nó.

    Tạo một thụt âm

    Thay vì thụt dòng vào trong, bạn có thể điều chỉnh thụt ra ngoài so với lề trái bằng cách:

    1. Chọn đoạn văn bản mà bạn muốn mở rộng sang trái.

    2. Tại thẻ Page Layout, nhóm Paragraph, nhấn nút mũi tên hướng xuống trong mục Left cho đến khi đoạn văn bản nằm ở vị trí bạn vừa ý.

    Thay đổi khoảng cách trong văn bản

    Tạo khoảng cách đôi giữa các dòng cho toàn bộ tài liệu

    Khoảng cách mặc định giữa các dòng cho bất kỳ tài liệu trống nào là 1.15. Bạn có thể tạo khoảng cách đôi (2) nếu muốn bằng cách sau:

    1. Trong thẻ Home, nhóm Styles, nhấn chuột phải vào nút Normal, chọn Modify.

    2. Bên dưới nhóm Formatting, nhấn nút Double Space. Nhấn OK.

    Thay đổi khoảng cách dòng cho đoạn văn bản đang chọn

    1. Chọn đoạn văn bản muốn thay đổi.

    2. Trong thẻ Home, nhóm Paragraph, nhấn nút Line Spacing.

    3. Chọn khoảng cách bạn muốn, chẳng hạn 2.0

    Ghi chú: Nếu muốn đặt nhiều khoảng cách giữa các dòng nhưng khoảng cách này không có trong menu xuất hiện khi nhấn nút Line Spacing, bạn hãy chọn Line Spacing Options, và nhập vào khoảng cách mà bạn muốn.

    Các kiểu khoảng cách dòng mà Word hỗ trợ:

    Single (dòng đơn). Tùy chọn này hỗ trợ font lớn nhất trong dòng đó, thêm vào một lượng khoảng trống nhỏ bổ sung. Lượng khoảng trống bổ sung tùy thuộc vào font chữ mà bạn đang sử dụng.

    1.5 lines: Gấp 1,5 lần khoảng cách dòng đơn.

    Double: Gấp 2 lần khoảng cách dòng đơn.

    At least: Lựa chọn này xác lập khoảng cách dòng tối thiểu cần thiết để phù hợp với font hoặc đồ họa lớn nhất trên dòng.

    Exactly: Cố định khoảng cách dòng và Word sẽ không điều chỉnh nếu sau đó bạn tăng hoặc giảm cỡ chữ.

    Multiple: Xác lập khoảng cách dòng tăng hoặc giảm theo tỉ lệ % so với dòng đơn mà bạn chỉ định. Ví dụ, nhập vào 1.2 có nghĩa là khoảng cách dòng sẽ tăng lên 20% so với dòng đơn.

    Thay đổi khoảng cách trước hoặc sau các đoạn

    1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn thay đổi khoảng cách trước hoặc sau nó.

    2. Trong thẻ Page Layout, nhóm Paragraph, bạn nhấn chuột vào mũi tên cạnh mục Before (trước) hoặc After (sau) để thay đổi bằng giá trị bạn muốn.

    Thay đổi khoảng cách giữa các ký tự

    1. Chọn đoạn văn bản mà bạn muốn thay đổi.

    2. Trong thẻ Home, nhấn chuột vào nút mũi tên ở góc dưới phải của nhóm Font để mở hộp thoại Font.

    3. Nhấn chọn thẻ Character Spacing ở hộp thoại này. Trong mục Spacing, nhấn Expanded để mở rộng hay Condensed để thu hẹp khoảng cách và chỉ định số khoảng cách trong mục By.

    Co dãn văn bản theo chiều ngang

    1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn căng ra hoặc thu lại.

    2. Trong thẻ Home, nhấn chuột vào nút mũi tên ở góc dưới phải của nhóm Font để mở hộp thoại Font.

    3. Nhấn chọn thẻ Character Spacing ở hộp thoại này. Tại mục Scale, nhập vào tỉ lệ % mà bạn muốn. Nếu tỉ lệ này lớn hơn 100% thì đoạn văn bản sẽ được kéo ra, ngược lại, nó sẽ được thu lại.

    Đánh dấu sự thay đổi và ghi chú trong tài liệu

    Theo dõi sự thay đổi trong khi chỉnh sửa

    1. Mở tài liệu mà bạn muốn theo dõi.

    2. Trong thẻ Review, nhóm Tracking, nhấn nút Track Changes.

    3. Thay đổi tài liệu theo ý bạn (chèn, xóa, di chuyển hay định dạng văn bản…). Lập tức ở bên hông trang tài liệu sẽ xuất hiện những bong bóng hiển thị sự thay đổi này.

    Tắt chế độ theo dõi sự thay đổi

    Trong thẻ Review, nhóm Tracking, nhấn vào nút Track Changes một lần nữa để tắt chế độ theo dõi trong khi chỉnh sửa.

    Thay đổi cách Word đánh dấu

    – Bạn có thể đổi màu và những định dạng mà Word dùng để đánh dấu sự đổi trong tài liệu bằng cách nhấn vào mũi tên bên cạnh nút Track Changes, và nhấn chọn mục Change Tracking Options.

    – Nếu bạn muốn xem tất cả những thay đổi ngay trong tài liệu thay vì hiển thị những bong bóng bên hông tài liệu, ở nhóm Tracking, nhấn vào nút Ballons, sau đó chọn Show all revisions inline.

    – Để làm nổi bật vùng hiển thị những bong bóng (bên lề tài liệu), hãy nhấn nút Show Markup và chọn Markup Area Highlight.

    Quý khách có nhu cầuĐào tạo Microsoft Office , Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thông tin đào tạo một cách tốt nhất!

    Email: [email protected]

    ĐT: 098-953.2900

    Công ty ESVN luôn sẵn hàng hợp tác về lĩnh vực: Đào tạo Microsoft Office , đào tạo sharepoint , Giải pháp sharepoint , Cổng thông tin SharePoint , giải pháp doanh nghiệp , thiết kế web , thương mại điện tử , đào tạo thiết kế web

    Công ty cổ phần Eastern Sun Việt Nam

    Hotline Zalo Facebook
    • Tầng 03, Tòa nhà Intracom, Số 82, Đ. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
    • Phone: (+84-24) 3787.2323
    • Hotline: 0989532900
    • Fax: (+84-24) 3787.2071
    • Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trộn Tài Liệu Trong Microsoft Word 2010
  • Copy, Cut & Paste Trong Word 2010
  • Đính Kèm File Trong Gmail Khi Gửi Trên Điện Thoại
  • Cách Đính Kèm File Vào Nội Dung Thư Trong Gmail
  • Cách Soạn Và Gửi Email Cho Người Khác Với Gmail Trong 1 Phút
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100